ข้อสงสัยเกี่ยวกับ ลูกอมมหาดูดพลัง ของหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 21 มีนาคม 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,215
    กระทู้เรื่องเด่น:
    252
    ค่าพลัง:
    +23,817
    A.PNG

    ผมรบกวนเรียนสอบถามขอความรู้จากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ กัลยาณมิตรที่มีประสบการณ์กับพระเครื่องและวัตถุมงคลของ พระเดชพระคุณท่านหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร วัดป่าโนนแพง นิดนึงครับ _/|\_

    ท่านใดที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับ ลูกอมมหาดูดพลัง ของหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร ช่วยกรุณา อนุเคราะห์ และ สงเคราะห์ตอบคำถาม ข้อสงสัยผมนิดนึงนะครับ _/|\_ ด้านล่างนี้คือข้อมูลที่ผมค้นมาได้จาก ชมรมผู้ศรัทธาหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร ครับ ผมขออนุญาตนำมาโพสต์อ้างอิง เพื่อประกอบกับการสอบถาม ข้อสงสัยของผมนะครับ


    B.PNG

    ลูกอมมหาดูดพลัง พระอาจารย์บุญอุ้ม วัดป่าโนนแพง สร้างในครั้งแรกๆ หลวงพ่อให้ลูกศิษย์ในวัดช่วยกันปั้น ใช้มวลสารมงคลต่างๆ ผงดอกไม้แห้งที่่บูชาพระบดละเอียด ทรายเสก เป็นทรายที่ได้จากขุดบ่อบาดาล ในวัดป่าโนนแพงที่ลึกลงไปในดิน หลวงพ่อบอกว่าทรายมีความบริสุทธิ์สูง ทรายไม่ต้องของสกปรกต่างๆเพราะอยู่ในชั้นใต้ดิน ตอนขุดบ่อบาดาล มีชีประขาวมาบอกหลวงพ่อทางนิมิตว่าให้เก็บทรายนี้ไว้ ต่อไปภายหน้าจะมีเหตุการณ์ให้ต้องใช้ และท่านก็ได้ใช้ทรายเสกนี้ไปวางไว้ตรงจุดสำคัญต่างๆในจังหวัดปัตตานี กับนำมาเป็นมวลสารทำลูกอม มวลสารอีกอย่างคือผงที่หลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้วท่านมาสอนเคล็ดวิธีทำผงยาวาสนาให้หลวงพ่อบุญอุ้มในทางสมาธิ หลวงพ่อเขียนอักขระบนแผ่นแก้ว ที่มีขนาดเหมือนกระดานชนวนสมัยก่อน เขียนแล้วลบผงนั้น เกลี่ยให้เรียบแล้วเขียนใหม่ ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนผงที่ท่านทำเขียนแล้วลบ สามารถทะลุผ่านแผ่นแก้วตกลงในภาชนะที่รองรับผงที่ทำจึงใช้ได้ เอามาเป็นมวลสารทำลูกอม นำมวลสารทั้งหมดเอามาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วปั้นให้เป็นลูกกลมๆ ตะกรุดดอกเล็กที่ท่านจารอักขระ มาบรรจุไว้ข้างในลูกอม พอแห้งท่านก็เอามาลงอักขระ แล้วอธิษฐานจิต แล้วก็แจกลูกศิษย์ลูกหลานไปใช้

    ยุคแรกลูกอมมหาดูดพลังที่ทำออกมา มีสามสี แดง, เหลือง, ดำ พอท่านลงอักขระเสร็จ พิจารณาดู ลูกอมสีดำ ตัดกันกับตัวอักขระสีทอง ดูเด่นกว่าสวยกว่า สีแดง สีเหลือง ลูกอมที่ทำต่อๆมา ท่านจึงให้ปั้นเป็นสีดำ แจกกัน ยุคต่อมาหรือรุ่นต่อมา ปั้นสีดำ ตะกรุดด้านในใช้ตะกรุดดังปราถนา หลวงพ่อให้ตัดให้เป็นชิ้นเล็กบรรจุในลูกอม ยุคต่อมาหรือรุ่นต่อมา หลวงพ่อปั้นสีดำ และให้ใช้เม็ดปฐวีธาตุบรรจุในลูกอม แทนตะกรุด

    ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า เป็นเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มครอง อธิษฐานได้ ลูกอมนี้ หากเราติดตัวไปสถานที่่ใดก็ตาม ถ้าสถานที่นั้นมีพลังล่องลอยอยู่ ลูกอมจะดูดพลังที่ล่องลอยนั้นไว้ ทำให้ลูกอมลูกนี้ก็มีพลังเพิ่มขึ้นเก่งขึ้น หากห้อยกับเครื่องรางหลวงปู่หลวงตาองค์อื่น หากไม่ใช่อาจารย์องค์เดียวกันแล้ว ลูกอมมหาดูดพลัง ก็จะดูดพลังจากเครื่องรางนั้น ให้ตนมีพลังเพิ่มขึ้น เครื่องรางที่ห้อยรวมกับลูกอมจะหมดสภาพไป


    ห้อยติดตัวตลอด ช่วยปรับธาตุขันธ์ของตนให้สมดุลย์ หากว่าเจ็บป่วยก็ฟื้นไข้เร็ว ใช้ดูดพิษสัตว์ประเภท ต่อ แตน ผึ้ง แมลงป่อง แมงมุม ตะขาบ หรือสัตว์มีพิษอื่นๆต่อยเอา รักษาได้ชะงัดนัก ดีกว่ายาหมอแผนปัจจุบันครับ หารอยเขี้ยวให้เจอ ใช้ลูกอมแปะตำแหน่งนั้น จะหายภายใน ๕ ถึง ๑๕ นาที ผมชอบใช้รักษาคนที่โดนสัตว์มีพิษต่อย แล้วหายมาหลายสิบราย


    ถ้าห้อยติดตัวไว้ถึงถูกต่อยก็ไม่เจ็บ บางท่านแค่รู้สึกคัน ไม่เจ็บปวดทุรนทุราย

    ยามคับขัน ให้กลืน เป็นมหาอุด ศัตรูจะทำอะไรไม่ได้ รอดพ้นวิกฤติ ขับถ่ายออก ล้างทำความสะอาดแล้วใช้ ขลังเหมือนเดิม

    อธิบายไม่หมดครับ ดีจนบอกไม่ครบ…


    Credit: ขอขอบคุณที่มาอ้างอิงมาจาก กลุ่มศิษย์หลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร
    https://www.facebook.com/groups/luangporboonaum

    C.PNG

    เป็นวัตถุมงคลเครื่องรางที่น่าสนใจมากๆครับ อ้างอิงจากข้อมูลดังกล่าวข้างต้น … ลูกอมนี้ หากเราติดตัวไปสถานที่่ใดก็ตาม ถ้าสถานที่นั้นมีพลังล่องลอยอยู่ ลูกอมจะดูดพลังที่ล่องลอยนั้นไว้ ทำให้ลูกอมลูกนี้ก็มีพลังเพิ่มขึ้นเก่งขึ้น หากห้อยกับเครื่องรางหลวงปู่หลวงตาองค์อื่น หากไม่ใช่อาจารย์องค์เดียวกันแล้ว ลูกอมมหาดูดพลัง ก็จะดูดพลังจากเครื่องรางนั้น ให้ตนมีพลังเพิ่มขึ้น เครื่องรางที่ห้อยรวมกับลูกอมจะหมดสภาพไป ห้อยติดตัวตลอด ช่วยปรับธาตุขันธ์ของตนให้สมดุลย์ ผมมีข้อสงสัย 2 ประเด็นครับ ว่า


    (1) ลูกอมมหาดูดพลัง ของหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร นั้น เราสามารถนำมาห้อยกับวัตถุมงคล เครื่องราง และ พระเครื่องของครูบาอาจารย์ท่านอื่นได้หรือไม่? อย่างไรครับ?


    (2) ลูกอมมหาดูดพลัง ของหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร นั้น เราควรจะต้องเลี่ยมเปิด, เลี่ยมแบบจับขอบ หรือ ถักเชือกเทียนแบบจับขอบ เพื่อให้ลูกอมสัมผัสกับร่างกาย (ธาตุขันธ์) ได้อย่างเต็มที่ ใช่หรือไม่ครับ?


    ผมรบกวนท่านผู้รู้ช่วยกรุณา อนุเคราะห์ และ สงเคราะห์ตอบคำถาม ข้อสงสัยผมนิดนึงนะครับ _/|\_ ขอบพระคุณครับ (^__^)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2021
  2. อัครไมตรี

    อัครไมตรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +8,454
    "ลูกอมจะดูดพลังที่ล่องลอยนั้นไว้ ทำให้ลูกอมลูกนี้ก็มีพลังเพิ่มขึ้นเก่งขึ้น หากห้อยกับเครื่องรางหลวงปู่หลวงตาองค์อื่น หากไม่ใช่อาจารย์องค์เดียวกันแล้ว ลูกอมมหาดูดพลัง ก็จะดูดพลังจากเครื่องรางนั้น ให้ตนมีพลังเพิ่มขึ้น เครื่องรางที่ห้อยรวมกับลูกอมจะหมดสภาพไป"
    ผมไม่มีความรู้ตรงนี้ครับแต่ตรรกะตรงนี้แปลกจากทั่วไปนะสมมุติว่าห้อยกับลูกอมหลวงปู่บุญหรือหลวงปู่ดู่จะโดนดูดพลังจนเสื่อมเลยหรือครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2021
  3. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,215
    กระทู้เรื่องเด่น:
    252
    ค่าพลัง:
    +23,817
    นั่นซิครับพี่… ผมเห็นด้วยกับพี่@อัครไมตรี ครับ (^_^) คือเท่าที่เราทราบกันมาว่าพระเครื่องและวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์นั้น… หากเราปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ พลังพุทธคุณ ธรรมคุณ และ สังฆคุณในพระเครื่องและวัตถุมงคลจะไม่มีวันเสื่อมและหมดสภาพไป… ที่พี่@อัครไมตรี ตั้งข้อสังเกตุและยกตัวอย่างกรณี... ถ้าสมมติว่าเราห้อยลูกอมมหาดูดพลังกับลูกอมหลวงปู่บุญหรือหลวงปู่ดู่นี่ชัดเจนและโดนใจผมมากครับพี่ _/|\_ … ผมจึงไม่แน่ใจ และ อยากทราบความเห็นจากหลายๆท่านที่มีประสบการณ์ตรงในการใช้ ลูกอมมหาดูดพลัง นะครับ … ผมจึงมาตั้งกระทู้ และ สอบถามข้อสงสัย 2 ประเด็นดังกล่าวครับ… โดยเฉพาะในประเด็นแรกนี่ผมสงสัยจริงๆครับ
    ... รบกวนท่านผู้รู้ช่วยกรุณา อนุเคราะห์ และ สงเคราะห์ตอบคำถาม ข้อสงสัยผมนิดนึงนะครับ _/|\_ ขอบพระคุณครับ (^__^)
     
  4. ddon7650

    ddon7650 มโนปุพฺพงฺคมา ธมฺมา มโนเสฎฐา มโนมยา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +155
    ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่เคยมีประสบการณ์กับพระเครื่องและวัตถุมงคลของพระเดชพระคุณท่านหลวงพ่อบุญอุ้มแต่อย่างใด คำตอบนี้จึงเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ถูกผิดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยครับ.

    อ้างอิงจากข้อความข้างต้น.. "ลูกอมนี้ หากเราติดตัวไปสถานที่่ใดก็ตาม ถ้าสถานที่นั้นมีพลังล่องลอยอยู่ ลูกอมจะดูดพลังที่ล่องลอยนั้นไว้ ทำให้ลูกอมลูกนี้ก็มีพลังเพิ่มขึ้นเก่งขึ้น หากห้อยกับเครื่องรางหลวงปู่หลวงตาองค์อื่น หากไม่ใช่อาจารย์องค์เดียวกันแล้ว ลูกอมมหาดูดพลัง ก็จะดูดพลังจากเครื่องรางนั้น ให้ตนมีพลังเพิ่มขึ้น เครื่องรางที่ห้อยรวมกับลูกอมจะหมดสภาพไป...." คำว่าพลังในที่นี้น่าจะหมายถึง พระเวทย์ หรือพลังคาถาอาคม ไม่น่าจะหมายถึงพลังพุทธคุณ ซึ่งถ้าเป็นคาถาที่ลงไว้เช่นนั้นก็สามารถดูดได้ ไม่แปลกอะไร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดูดได้ทุกอย่างทุกชิ้น เพราะของบางอย่างครูบาอาจารย์ที่เสกท่านก็ลงอาคมป้องกันไว้เช่นกัน ดั้งนั้นจึงดูดได้เฉพาะของที่ไม่ได้ลงกันไว้ ส่วนพุทธคุณนั้นส่วนตัวคิดว่าไม่สามารถทำให้เสื่อมได้ครับ.

    ดังนั้นข้อสงสัยของคุณ rachotp ตามความเห็นของผมคือ

    (1) ลูกอมมหาดูดพลัง ของหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร นั้น เราสามารถนำมาห้อยกับวัตถุมงคล เครื่องราง และ พระเครื่องของครูบาอาจารย์ท่านอื่นได้หรือไม่? อย่างไรครับ?
    - ถ้าเป็นเครื่องรางอันนี้ตอบยากครับ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าครูบาอาจารย์ท่านอื่นท่านเสกท่านกันของท่านไว้อย่างไร ถ้าท่านไม่ได้ลงกันไว้เครื่องรางชิ้นนั้นก็อาจจะโดนดูดจนหมดสภาพไป แต่ถ้าเป็นพระเครื่องที่เป็นรูปพระพุทธ ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหานะครับ

    (2) ลูกอมมหาดูดพลัง ของหลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร นั้น เราควรจะต้องเลี่ยมเปิด, เลี่ยมแบบจับขอบ หรือ ถักเชือกเทียนแบบจับขอบ เพื่อให้ลูกอมสัมผัสกับร่างกาย (ธาตุขันธ์) ได้อย่างเต็มที่ ใช่หรือไม่ครับ?
    - เอาที่สะดวกและสบายใจครับ ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ต่างกันมาก สำคัญที่ใจเราเชื่อมั่นมากกว่า
     
  5. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,215
    กระทู้เรื่องเด่น:
    252
    ค่าพลัง:
    +23,817
    ขอบคุณ _/\_ คุณ @ddon7650 มากๆครับ (^__^) ความเห็นของคุณ @ddon7650 อธิบายได้ชัดเจน ละเอียด มีตรรกะเหตุผลรองรับ และ โดนใจผมมากครับ _/|\_ ผมชอบประเด็นที่คุณ @ddon7650 โพสต์ว่า "... ดั้งนั้นจึงดูดได้เฉพาะของที่ไม่ได้ลงกันไว้ ส่วนพุทธคุณนั้นส่วนตัวคิดว่าไม่สามารถทำให้เสื่อมได้ครับ" มากครับ... ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ (^_^)
    ชัดเจนครับ... ผมเห็นด้วยตามนั้นครับ (^__^)
    ขอบคุณครับ _/\_
     

แชร์หน้านี้

Loading...