ปิดรับบริจาค บุญยิ่งใหญ่บุญปิดยอดสร้างพระปรกแผ่นดิน จำนวน 18 องค์ เหลือ 7 องค์

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 29 พฤศจิกายน 2022.

  1. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ** Update วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ปิดยอดบุญได้ครบทั้ง 18 กองบุญแล้วค่ะ สาธุ **บุญยิ่งใหญ่บุญด่วนที่หาทำได้ยากยิ่ง บุญปิดยอดสร้างพระปรกแผ่นดิน จำนวน 18 องค์ ปิดยอดองค์ละ 2400 บาท เหลือ 7 องค์ 7 กองบุญ **

    ขออนุญาตแจ้งบุญด่วนเรื่องปิดยอดบุญพระปรกแผ่นดินจำนวน 18 องค์ ณ วัดถ้ำป่าอาชาทอง จ.เชียงราย เป็นพระจักรพรรดิ์ปางนาคปรก และพระปางมหาจักพรรดิ์ ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว สูง 1.6 เมตร ที่จะมีการหล่อในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ทางวัดถ้ำป่าอาชาทอง บอกบุญเป็นการภายในแต่เจนนี่ขออนุญาตนำมาเผยแพร่บอกบุญให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ยอดปัจจัยปิดยอดพระทั้ง 18 องค์ องค์ละ 2400 บาท ในขณะนี้เหลือพระปรกแผ่นดินที่ยังไม่ได้ปิดยอด อีก 7 องค์ 7 กองบุญ หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะปิดยอดสร้างพระปรกแผ่นดิน จำนวน 2400 บาท ที่เหลืออีก 7 องค์ ให้แจ้งความประสงค์มาได้ค่ะ


    ขออนุญาตเป็นยอดที่ปิดยอดบุญสร้างพระทั้งองค์ องค์ละ 2400 บาท นะค่ะท่าน ขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยค่ะ การปิดยอดบุญเหมือนครั้งที่พระสีวลีได้ถวายน้ำผึ้งพระวิปัสสีพระพุทธเจ้าและพระสงฆ์จำนวน 500 รูป ในสมัยพุทธกาล จะได้อานิสงส์สูงมากค่ะ สาธุค่ะ

    ท่านสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ
    ชื่อบัญชี : พระเหนือชัย โฆสิโต
    เลขที่บัญชี : 394-086-9757

    หากครบทั้ง 7 องค์แล้ว ขออนุญาติปิดยอดกองบุญนะค่ะ ขออนุโมทนาสาธุการกับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ
    12.jpg 14.jpg 13.jpg 15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2022
  2. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    16.jpg
    ** พระสีวลี เอตทัคคะผู้เลิศทางมีลาภมาก** ผู้ปิดยอดบุญด้วยการถวายนมส้มและน้ำผึ้ง

    **พระไตรปิฎก เล่มที่ ๓๓ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๒๕ ขุททกนิกาย อปทาน ภาค ๒ -พุทธวังสะ-จริยาปิฎก**

    สีวลีเถราปทานที่ ๓ ว่าด้วยบุพจริยาของพระสีวลีเถระ

    ในกัปที่แสนแต่กัปนี้ พระพิชิตมารพระนามว่าปทุมุตระ ผู้มีจักษุ ในธรรมทั้งปวง เป็นผู้นำ ได้เสด็จอุบัติขึ้นแล้ว ศีลของพระองค์ฌานอันประเสริฐของพระองค์ใครๆ ก็นับไม่ได้ และวิมุติของ พระองค์หาอะไรเปรียบมิได้ พระนายกเจ้าทรงแสดงธรรมในสมาคม มนุษย์ เทวดา นาคและพรหม ซึ่งเกลื่อนกล่นไปด้วยสมณะและพราหมณ์ พระพุทธองค์ผู้แกล้วกล้าในบริษัท ทรงตั้งสาวกของพระองค์ผู้มีลาภมาก มีบุญ ทรงซึ่งฤทธิ์อันรุ่งเรืองไว้ในตำแหน่งเอตทัคคะ

    ครั้งนั้น เราเป็นกษัตริย์ในพระนครหงสวดี ได้ยินพระพิชิตมารตรัสถึงคุณเป็นอันมากของพระสาวก ดังนั้น จึงได้นิมนต์พระชินสีห์พร้อมทั้งพระสาวก ให้เสวยและฉันถึง ๗ วัน ครั้นถวายมหาทานแล้วก็ได้ปรารถนาฐานันดรนั้น พระธีรเจ้าผู้ประเสริฐกว่าบุรุษทอดพระเนตรเห็นเราหมอบอยู่แทบพระบาทในคราวนั้น จึงได้ตรัสพระดำรัสด้วยพระสุรเสียงอันดัง ลำดับนั้น มหาชนทวยเทพ คนธรรพ์ พรหมผู้มีฤทธิ์มากและสมณพราหมณ์ ผู้ใคร่จะฟังพระพุทธพจน์ต่างประณตน้อมถวายนมัสการทูลว่า ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นบุรุษผู้เป็นอาชาไนย ข้าพระองค์ทั้งหลายขอนอบน้อมแด่พระองค์ ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นอุดมบุรุษ ข้าพระองค์ทั้งหลายขอนอบน้อมแด่พระองค์ พระมหากษัตริย์ได้ถวายทานกว่า ๗ วัน ข้าพระองค์ทั้งหลายประสงค์จะฟังผลของมหาทานนั้น ข้าแต่พระมหามุนี ขอได้ทรงโปรดพยากรณ์เถิด

    ลำดับนั้นพระผู้มีพระภาคได้ตรัสว่า ท่านทั้งหลายจงคอยสดับภาษิตของเรา ทักษิณาที่ตั้งไว้ในพระพุทธเจ้าผู้มีคุณหาประมาณมิได้พร้อมทั้งพระสงฆ์ ใครเล่าจะเป็นผู้ถือเอามากล่าว เพราะทักษิณานั้นมีผลหาประมาณมิได้ อีกประการหนึ่ง กษัตริย์ผู้มีโภคะมากนี้ ทรงปรารถนาฐานันดรอันอุดมว่า ถึงเราก็พึงเป็นผู้ได้ลาภมาก เหมือนภิกษุชื่อสุทัสสนะฉะนั้นเถิด มหาบพิตรจักได้ฐานันดรนี้ในอนาคต ในกัปที่แสนแต่กัปนี้ไป

    พระศาสดามีพระนามว่าโคดม ซึ่งสมภพในวงศ์ของพระโอกกากราชจักทรงอุบัติขึ้นในโลก กษัตริย์องค์นี้จักได้เป็นธรรมทายาทของพระศาสดาพระองค์นั้น จักเป็นโอรสอันธรรมเนรมิต จักเป็นสาวกของพระศาสดา มีนามชื่อว่าสีวลี เพราะกรรมที่ทำไว้ดีแล้ว

    และเพราะการตั้งเจตน์จำนงไว้ เราละร่างมนุษย์แล้ว ได้ไปสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ในกัปที่ ๙๑

    แต่ภัทรกัปนี้ พระโลกนายกพระนามว่าวิปัสสีผู้มีพระเนตรงดงาม ทรงเห็นแจ้งธรรมทั้งปวง ได้เสด็จอุบัติขึ้นแล้วครั้งนั้น เราเป็นคนโปรดปรานของสกุลหนึ่งในพระนครพันธุมวดีและเป็นคนที่หมั่นขยันขวนขวายในกิจการงาน ครั้งนั้น พระราชาพระองค์หนึ่งตรัสสั่งให้นายช่างสร้างพระอาราม ซึ่งปรากฏว่าใหญ่โต ถวายสมเด็จพระวิปัสสีผู้แสวงหาประโยชน์ใหญ่ เมื่อการสร้างพระอารามสำเร็จแล้ว ชนทั้งหลายได้ถวายมหาทานซึ่งเข้าใจว่าของ เคี้ยว ชนทั้งหลายค้นคว้าหานมส้มและน้ำผึ้งไม่ได้


    เวลานั้น เราถือนมส้มใหม่และน้ำผึ้งไปเรือนของนายงาน ชนทั้งหลายที่แสวงหานมส้มใหม่และน้ำผึ้งพบเราเข้า ทั้งสองสิ่งเขาได้ให้ราคาตั้งพันกหาปณะก็ยังไม่ได้ไป

    ครั้งนั้น เราคิดว่าของสองสิ่งนี้เราไม่มีกะใจที่จะขายมัน ชนเหล่านี้ทั้งหมดสักการะพระตถาคต ฉันใด แม้เราก็จะทำสักการะในพระผู้นำโลกกับพระสงฆ์ ฉันนั้นเหมือนกัน ครั้งนั้นเราได้นำเอาไปแล้ว ขยำนมส้มกับน้ำผึ้งเข้าด้วยกันแล้วถวายแด่พระโลกนาถพร้อมทั้งพระสงฆ์

    เพราะกรรมที่ทำไว้ดีแล้ว และเพราะการตั้งเจตน์จำนงไว้ เราละร่างมนุษย์แล้ว ได้ไปสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ต่อมา เราได้เป็นพระเจ้าแผ่นดินผู้มียศใหญ่ในพระนครพาราณสีในครั้งนั้น เราเคืองศัตรูจึงสั่งให้ทหารทำการล้อมประตูเมืองของศัตรูไว้ ประตูที่ถูกล้อมของพระราชาผู้มีเดชรักษาไว้ได้เพียงวันเดียวเพราะผลของกรรมนั้น เราจึงต้องตกนรกอันร้ายกาจที่สุด และในภพสุดท้าย

    ในบัดนี้ เราเกิดในโกลิยบุรี พระชนนีของเราพระนามว่าสุปปวาสา พระชนกของเราพระนามว่ามหาลิลิจฉวี เราเกิดในราชวงศ์ก็เพราะบุญกรรม เพราะการล้อมประตูเมืองให้ผล เราจึงต้องประสบทุกข์อยู่ในพระครรภ์ของพระมารดาถึง ๗ ปี เราต้องหลงทวารอยู่อีก ๗ วัน เพียบพร้อมไปด้วยมหันตทุกข์ พระมารดาของเราต้องประสบทุกข์ด้วยเช่นนี้ ก็เพราะฉันทะในการล้อมประตูเมือง

    เราอันพระพุทธเจ้าทรงอนุเคราะห์ จึงออกจากพระครรภ์พระมารดาโดยสวัสดี เราได้ออกบวชเป็นบรรพชิต ในวันที่เราคลอดออกมานั่นเอง ท่านพระสารีบุตรเถระเป็นอุปัชฌาย์ของเรา พระโมคคัลลาน-เถระผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ มีปรีชามาก เมื่อปลงผมให้ ได้อนุศาสน์พร่ำสอนเรา เราได้บรรลุอรหัตเมื่อกำลังปลงผมอยู่ ทวยเทพ นาคและมนุษย์ต่างก็น้อมนำปัจจัยเข้ามาถวายเรา เพราะเศษของกรรมที่เราเป็นผู้เบิกบาน บูชาพระผู้นำชั้นพิเศษ พระนามว่าปทุมุตระและพระนามว่าวิปัสสี ด้วยปัจจัยทั้งหลายโดยพิเศษ เราจึงได้ลาภอันอุดมไพบูลย์ทุกแห่งหน คือ ในป่า ในบ้าน ในน้ำ บนบก

    ในคราวที่พระผู้มีภาคผู้นำโลกชั้นเลิศพร้อมด้วยภิกษุสามหมื่นรูป เสด็จไปเยี่ยมท่านพระเรวตะ พระพุทธเจ้าผู้มีพระปรีชาใหญ่ มีความเพียรมาก เป็นนายกของโลก พร้อมด้วยพระสงฆ์ เป็นผู้อันเราบำรุงด้วยปัจจัยที่เทวดานำเข้ามาถวายเรา ได้เสด็จไปเยี่ยมท่านเรวตะแล้ว ภายหลังเสด็จกลับมายังพระเชตวันมหาวิหารแล้ว จึงทรงแต่งตั้งเราไว้ในตำแหน่งเอตทัคคะ พระศาสดาผู้ทรงประพฤติประโยชน์แก่สัตว์ทั้งปวง ได้ตรัสสรรเสริญเราในท่ามกลางบริษัทว่า ดูกรภิกษุทั้งหลายในบรรดาสาวกของเรา ภิกษุสีวลีเลิศกว่าภิกษุทั้งหลายฝ่ายที่มีลาภมาก เราเผากิเลสทั้งหลายแล้ว ... พระพุทธศาสนาเราได้ทำเสร็จแล้ว ดังนี้.

    ทราบว่า ท่านพระสีวลีเถระได้ภาษิตคาถาเหล่านี้ ด้วยประการฉะนี้แล.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  3. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
     
  4. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,673
    ค่าพลัง:
    +20,449
    ทำบุญทุกบุญกราบโมทนาบุญสาธุบุญทั้งหมดองค์พระสามเณรทุกรูปทุกท่านทุกปัจจัยโดยเฉพาะสังฆทานใส่บาตรชำระหนี้สงฆ์สร้างสมเด็จองค์ปฐมขอให้ข้าพเจ้าเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้บุญบารมีเต็มได้ดวงตาเห็นธรรมสำเร็จพระอริยบุคคลทุกขั้นและฌานทุกขั้นจนถึงผลนิโรธสมาบัติอภิญญาผลสมาบัติในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับ
    ######ขอให้กระผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้บัญชีทองคำทำบุญทอดกฐินสามัคคีทุกวัดโดยมีองค์หลวงพี่เล็กเป็นประธานรับสังฆทาน#########กระผมกดโมทนาบุญทุกบุญที่พบ(อานิสงส์การโมทนาบุญทั้งหมด)และขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านลุงทุกท่านพระที่นิพพานทุกรูปทุกท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นสักขีพยานบุญให้ผมทั้งหมดโดยเฉพาะสังฆทานไม่ใช่ปาฏิปุคลิกทานนะครับและสร้างสมเด็จองค์ปฐม(ย้ำเกิน100ครั้ง)แล้วนะครับท่านลุงพุฒิพญายมราช###โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกท่านทุกรูปทุกบุญของหลวงพี่เล็กและทุกท่านทุกรูปตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกพระที่นิพพานแล้วทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่กำลังจะนิพพานทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าและที่สำเร็จเป็นองค์พระพุทธเจ้าและอยู่ที่นิพพานแล้วทุกองค์ทุกบุญเก้าแสนล้านล้านล้านล้านล้านล้านอสงไขยกำไรแสนมหากัป+ทุกบุญทุกวันของพระสงฆ์ฆราวาสทุกบุญตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกบุญและกระผมขอทำบุญทำบุญทอดกฐินสามัคคีทุกวัดทุกบุญโดยตั้งจิตถวายเป็น"สังฆทาน"ตรงต่อองค์พระสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ หลวงพี่เล็กและพระสงฆ์วัดท่าขนุนทุกรูปขอให้ผมบุญบารมีเต็มเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอรหันต์ขั้นสูงสุดในชาตินี้ครับขอเชิญทุกท่านมาโมทนาบุญกับผมทุกบุญและขอให้ผมสำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้นจนถึงขั้นสูงสุดในชาตินี้สำเร็จปฐมฌานสมาบัติ-นิโรธสมาบัติสัญญาเวทยิตนิโรธทุกระดับทุกขั้นสำเร็จอภิญญาเล็กใหญ่อภิญญาผลสมาบัติเจโตปริยญาณ อตีตังสญาณ อนาคตังสญาณ ทิพจักษุญาณ อภิญญา5สมาบัติ8ทุกขั้นปฏิสัมภิทาญาณทั้งหมดตลอดไปตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ ขอคำว่าไม่มีไม่ได้ไม่สำเร็จทุกข์จนเจอคนพาลสันดาลหยาบ(เกิน60ครั้ง) อบายภูมิทั้งหมดจงอย่าปรากฏแก่ผมตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราช##(เกิน105ครั้ง)##ท่านปู่พระอินทร์ท่านย่าท่านแม่ศรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำจงอนุโมทนาบุญกับผมและเป็นพยานให้ผมตลอดไปตราบจนกระทั่งผมเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ครับสาธุครับขอให้ผมไม่พบไม่เจออบายภูมิทั้งหมดทั้ง4ทุกชั้นตลอดไป(ปิดอบายภูมิ) สำเร็จพระโสดาบัน--พระสกิทาคามี-พระอนาคามี-พระอรหันต์ทุกขั้นทุกระดับชั้นในชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญกับวัดท่าขนุนวัดท่าซุงทั้งหมดและโมทนาบุญกับทุกท่านทุกรูปในชาตินี้ครับขอให้ภูติผีปีศาจสัมภเวสีมนุษย์อมนุษย์ทั้งหมดศัตรูผู้คิดร้ายปองร้ายผมทั้งกายและใจทั้งมนุษย์ อมนุษย์(เกิน60ครั้งอธิษฐานคับท่านลุงพุฒิท่านลุงทุกท่านพระที่พระนิพพานทุกรูป)ทำอะไรผมไม่ได้ถ้าทำผมแม้แต่นิดเดียวคิดร้ายแม้แต่นิดเดียวขอให้รูปนามเหล่านั้นทั้งหมดแพ้ภัยทำอะไรผมไม่ได้และโดนอย่างที่ทำกับผมตลอดไปตราบจนผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญโมทนาบุญทั้งหมดครับสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 57975_0.jpg
      57975_0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.7 KB
      เปิดดู:
      43
  5. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ** บุญใหญ่บุญด่วนเหลืออีกเพียง 1 วัน ** รายนามผู้ปิดยอดกองบุญพระปรกแผ่นดิน จำนวน 18 องค์ มีเจ้าภาพปิดยอด กองบุญละ 2,400 บาท แล้วจำนวน 14 กองบุญ ยังเหลืออีก 4 กองบุญค่ะ

    ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ ✨
    เททองหล่อสร้างพระประธาน
    "พระปรกแผ่นดิน" จำนวน 18 องค์
    พระพุทธรูปทองเหลือง
    ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว สูง 1.6 เมตร จำนวน 18 องค์
    ประกอบด้วย พระจักรพรรดิ์ปางนาคปรก
    และพระปางมหาจักรพรรดิ์
    เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดถ้ำป่าอาชาทอง
    และวัดสาขาอีก 14 สาขา ที่อยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน
    ใน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย อ.เชียงแสน
    อ.เชียงของ และ อ.เวียงแก่น จ. เชียงราย
    เพื่อปกป้องตามตะเข็บชายแดน
    และรักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป
    กำหนดการพิธีเททองหล่อพระประธาน
    จำนวน 18 องค์ พร้อมกัน


    ในวันที่ ๕ ธ.ค. ๒๕๖๕ ณ สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำป่าอาชาทอง

    โดยท่านสามารถร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ กองบุญละ 2400 บาท สามารถรวมเป็นคณะได้ค่ะ โอนปัจจัยแล้ว แจ้งเจนนี่มาได้ค่ะ อนุโมทนาสาธุ กับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยคะ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

    ธนาคาร : กรุงเทพ
    ✏️ชื่อบัญชี : พระเหนือชัย โฆสิโต
    เลขที่บัญชี : 394-086-9757
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2022
  6. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-1.jpg
     
  7. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-2.jpg
     
  8. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-3.jpg
     
  9. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-4.jpg 9-4.jpg
     
  10. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-5.jpg
     
  11. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-6.jpg
     
  12. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-7.jpg
     
  13. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-8.jpg
     
  14. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-9.jpg
     
  15. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-10.jpg
     
  16. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-11.jpg
     
  17. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-12.jpg
     
  18. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-13.jpg
     
  19. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    9-14.jpg
     
  20. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    10-2.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...