แด่ นักพัฒนาและมนุษย์ทุกคน ว่าด้วย“ความพอดี”

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sassyblue, 7 พฤษภาคม 2011.

  1. sassyblue

    sassyblue Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +52
    แด่ นักพัฒนาทุกคน<ceo> ว่าด้วย“ความพอดี”
    สิ่งแรกที่พวกเราควรตระหนักถึงก็คือเราทุกคนต้องรู้จักและเข้าใจคำว่าพอดีแบบจริงๆไม่ใช้ผิวเผินแล้วผ่านไป
    มาถึงยุคนี้เราจำเป็นต้องใช้คำว่าพอดีในชีวิตเพราะทรัพยากรเริ่มหมดไปควรจะหยุดสนุกกับการพัฒนาได้แล้วมาเห็นคุณค่าของความพอดีกันเถอะ


    นิสัยมนุษย์ : ต้องการวัติถุที่แตกต่างมาทำให้ชีวิตตื่นเต้นหรือสบายขึ้นและวัตถุสิ่งใหม่นั้นก็จะน่าเบื่อสำหรับเราในที่สุดและก็จะมีการฟัฒนาต่อไปไม่สิ้นสุดจนกว่ามนุษย์จะสิ้นอายุขัยเมื่อรู้ตัวเองว่าเดี๋ยวก็เบื่อทำไมไม่ลองจินตนาการว่าสิ่งที่เรากำลังจะประดิษฐ์ต่อไปนี้ในอนาคตเราจะรู้สึกกับมันอย่างไรก็ต้องเบื่อแน่นอนเพราะความสุขในวัตถุไม่ยั้งยื่นไม่ยาวนาน และผลที่ตามมาคือ ทรัพยากรหมดลง เราควรปรับเปลี่ยนนิสัยเพื่อทรัพยากร เพื่อโลกใบนี้ เราต้องเข้าใจในนิสัยตนเองสักทีว่าเป็นอย่างไร และเลือกทำในสิ่งที่ดีต่อส่วนรวม

    dannce_:z6:z6dannce_


    ความสุขพื้นฐานที่ควรเป็น : ความสุขพื้นฐานไม่ใช้การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อมาปรนเปรอความเบื่อหน่ายเพียงชั่วครู่ทำแบบนั้นมันจะส่งผลเสียต่อทรัพยากร เมื่อใดที่เราเบื่อ เราจงไปลำบากสักพักแล้วกลับมาสบายดังเดิมมันจะมีความสุขตอนเราพักจากการเหนื่อย นี่แหละเป็นความสุขที่ไม่เสียผลประโยชน์โลก เพราะมนุษย์ทุกคนมีความสุขจากการเปรียบเทียบสะส่วนใหญ่ เช่น มือถือขาวดำ กลายเป็น จอสี ก่อตื่นเต้นและพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้อาจมีความจำเป็นด่านต่างๆ แต่ก็ควรมีความพอดีในตัวของมัน เราทุกคนควรแสวงหาความสุข พื้นฐานก่อนและพัฒนามาเป็นความสุขที่ยั้งยืน ในทีสุดเมื่อเราได้ทุกอย่างตามที่เราต้องการมาหมดแล้วเราจะรู้สึกว่าเราไม่ได้อะไรเลยเมื่อเราเบื่อ กรุณาเลือกความสุขที่ส่งผลเสียน้อยที่สุด

    rabbit_rest;aa47rabbit_rest
     

แชร์หน้านี้

Loading...