พระเครื่อง/เครื่องรางทั่วไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย tee_tores, 18 พฤษภาคม 2020.

แท็ก: แก้ไข
  1. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1571.jpeg IMG_1572.jpeg IMG_1276.jpeg IMG_1277.jpeg IMG_1275.jpeg IMG_1278.jpeg

    บูชา 3,000 บาท

    เหรียญรุ่นแรก “หลวงปู่มหาเจิม ปัญญาพโล”

    อดีตเกจิอาจารย์ดังวัดสระมงคล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

    วัตถุมงคลรุ่นแรกรุ่นเดียวของท่านมีเสียงร่ำลือเรื่องพุทธคุณเด่นในด้านคงกระพันและเหนียวสุดๆ นักลองของผวาไม่กล้าเอาไปลองยิงเพราะกลัวมีอันเป็นไป

    ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ ด.ต.สุธี เสรีเผ่าวงษ์ ผู้บังคับหมู่อำนวยการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบ.หมู่ อ.ก.บก.7) หรือเจ้าของฉายา “ดาบธี ภาค7" ผู้ที่ชื่นชอบและสะสมวัตถุมงคลรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตำรวจได้ติดตามคำร่ำลือเรื่องพุทธคุณของเหรียญหลวงปู่พระมหาเจิม มีผู้ต้องหาหลายราย โดยเฉพาะผู้ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทสุดท้ายจบด้วยการใช้อาวุธปืนยิงกัน แต่เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเพราะผู้ต้องหาที่ถูกยิงหลายราย เสื้อมีรอยทะลุจากลูกกระสุนแต่ผิวหนังไม่เป็นไร ซึ่งมีเรื่องเล่าจากตำรวจในพื้นที่หลายสถานี

    "ดาบธี"เผยต่อว่า เมื่อไม่นานมานี้ เหรียญหลวงปู่เจิมมีประสบการณ์อีกครั้ง โดยช่วยชีวิต พลทหารฉัตรชัย บุญช่วย ชาว อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ให้รอดตายจากการถูกปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงบริเวณท้อง เมื่อตนเองทราบเหตุได้เดินทางไปพบทันที และสิ่งแรกที่ทำคือ ขอดูพระว่ามีพระอะไรดี ปรากฏว่าพลทหารฉัตรชัยแขวนเหรียญรูปไข่ หลวงปู่มหาเจิม หันข้าง เพียงเหรียญเดียว จากการตรวจสภาพบาดแผลพบว่ามีเพียงแค่รอยถลอกเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของท่านช่วยคุ้มครอง

    เหรียญหลวงปู่มหาเจิม รุ่นปัญญาบารมี ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสระมงคล โดยหลวงปู่พระมหาเจิม เป็นประธานจุดเทียนชัยอธิษฐานจิตภาวนาร่วมกับพระเกจิคณาจารย์ดังสายกรรมฐานของวัดป่า

    อาทิ หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน จ.เลย, หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดกำแพงแสน จ.นครปฐม หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน จ.บุรีรัมย์
    หลวงปู่บุญเพ็ง กัปโป วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น, หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต จ.หนองคาย, หลวงพ่อมาลัย อุทโย วัดบางหญ้าแพรก, หลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพฺพโต วัดห้วงพัฒนา จ.ตราด และหลวงปู่บุญหลาย อัคคจิตโต วัดโนนทรายทอง จ.อำนาจเจริญ เป็นต้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2024
  2. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1280.jpeg IMG_1279.jpeg IMG_1281.jpeg IMG_1282.jpeg

    หมากทุย หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง

    สภาพผ่านการใช้มา จนทำให้ดูแท้ได้ง่ายมากจริงๆ แบบไม่ต้องเดา ว่าข้างในใช่หมากจริงใหม เก่า รักที่หลุดๆติด ยิ่งทำให้พิจารณาอีกขั้นหนึ่ง
    ถ้าสวยสมบูรณ์ มีบัตรสมาคม ราคาคุยกันไม่รู้เรื่องครับ



    รายการนี้สามารถแบ่งจ่ายตามแต่ท่านสะดวก

    หมากทุยเป็น1ใน9ของเครื่องรางมงคลเมืองไทย ซึ่งมีการกล่าวเป็นโคลงกลอนกันไว้ว่า

    หมากดี ที่วัดหนัง ถ้าเบี้ยขลัง วัดนายโรง

    ไม้ครู คู่วัดอินทร์ ส่วนมีดบิน วัดหนองโพ

    พิสมร วัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้าย วัดโตนดหลวง

    ราหู คู่วัดศรีษะ แหวนอักขระ วัดหนองบัว

    ลูกแร่ ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาใดปาน

    เก้าสิ่งล้วนป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา

    ติดกายยามยาตรา ภัยมิกล้ามาแผ้วพานฯ

    การสร้างหมากทุยนั้น ประการแรกท่านจะให้ศิษย์ไปขึ้นต้นหมาก เพื่อเอาลูกหมากที่ตายพรายลงมา และลูกหมากนั้นจะต้องเป็นลูกหมากอ่อนที่มีขนาดเล็กพอเหมาะ ส่วนการจะขึ้นไปนั้นท่านจะสอนคาถาภาวนาให้

    เมื่อเวลาขึ้นต้นหมากก็ต้องภาวนาทุกช่วงเวลาไต่ครั้นพอถึงแล้วก็ไม่ให้เอามือเด็ด แต่ให้ใช้ปากคาบ แล้วดึงจนลูกหมากขาดแล้วเวลาคาบไว้ในปากพร้อมกับภาวนาคาถากำกับทุกช่วงไปการขึ้นครั้งหนึ่งจะได้ไม่กี่ลูกเท่านั้น

    เมื่อได้ลูกหมากตายพรายมาแล้วก็เปิดจุกด้านบนคว้าเอาเนื้อหมากด้านในออกให้หมด จากนั้นจึงเอาเม็ดพระธาตุ (หรือถ้าไม่มีก็เอากระดาษสาลงพระนามพระพุทธเจ้าด้วยอักขระแทน บางลูกพิเศษมีตะกรุดสาริกาใส่ไปด้วย)

    เมื่อทำการปลุกเสกแล้วก็บรรจุไปด้านในแทนให้เต็ม จากนั้นก็เอาชันโรงใต้ดินมาอุดปิดทับด้านบนให้แน่น เพื่อป้องกันความชื้นและพวกตัวแมลง

    การปลุกเสกกำกับด้วยพลังจิต จนเกิดอุดมนิมิต เป็นว่าลูกหมากนั้นลุกขึ้นตั้งได้เอง เมื่อปลุกเสกดีแล้วจะถือเป็นเครื่องรางชั้นดี " เรียกว่า หมากทุย วัดหนัง " ที่นักนิยมเครื่องรางของขลัง เสาะแสวงหามาครอบครองกัน มีสรรพคุณเด่นชัดในด้านทางอยู่ยงคงกระพัน ชาตรีชนิดที่ว่า " แมลงวันไม่กินเลือด "

    อานุภาพการใช้ได้กล่าวไว้ว่าเมื่อนำติดตัวจะช่วยป้องกันทางด้านมหาอุด คงกระพัน แคล้วคลาด และยังป้องกันภูตผีปีศาจ เมื่อมีสิ่งนี้พยายามหมั่นปลูกเสกกำกับด้วยคาถาพระเจ้าห้าพระองค์ว่า “นะโมพุทธายะ” อยู่เสมอ ๆการอารธนาใช้วิธีดังนี้

    (ตั้งนะโม สามจบ) ระลึกคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ และเรียกชื่อผู้เป็นเจ้าของหมากทุยที่ท่านนับถืออยู่เป็นที่สุด แล้วใช้คาถามงกุฎเพชร พระพุทธเจ้า จากนั้นหนุนด้วยคาถามหาอุดดังนี้

    “นะอุด โมอัด พฺทยัด ธาปิด ยะมิดชิดปิดปากกระบอก นะ พุทธผัดผิด ปิดด้วยนะโมพุทธายะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2024
  3. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1283.jpeg IMG_1284.jpeg IMG_1285.jpeg

    พระกริ่งชีวกโกมารภัจจ์ กรมการแพทย์ทหารอากาศ เนื้อนวะโลหะ พิมพ์ใหญ่

    บูชา 1,500 บาท

    เกจิสายอีสานร่วมปลุกเสก อาทิเช่น หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่ตื้อ หลวงพ่อกว่า หลวงพ่อชา เป็นต้นครับพระกริ่งชีวก เนื้อนวะโลหะ โค๊ตด้านหลังเป็นปลาตะเพียน เป็นพระกริ่งที่กรมการแพทย์ทหารอากาศจัดสร้างก่อนพระกริ่งคุ้มเกล้า พระกริ่งรุ่นนี้สร้างประมาณปี ๒๕๑๐ จำนวนการสร้างน้อย หายาก จึงไม่ค่อยได้พบเห็นกันมากนัก ผู้ที่มีครอบครัวต่างหัวแหน และนำติดตัวไว้ เพื่อเป็นอานิสงค์แห่งการรักษาโรค คำว่า “ชีวก” หมายถึง “หมอชีวก โกมารภัทท์” ที่ถือว่าเป็นบรมครูหมอที่เก่งที่สุดในสมัยพระพุทธเจ้า และยังเป็นหมอประจำตัวของพระพุทธเจ้าอีกด้วย พระกริ่งรุ่นนี้เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ได้นำไปให้พระอาจารย์สายกรรมฐานปลกเสกหลายรูป เช่น พระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่ตื้อ หลวงพ่อชา หลวงพ่อกว่า ฯลฯ
     
  4. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1294.jpeg IMG_1293.jpeg IMG_1292.jpeg IMG_1291.jpeg IMG_1289.jpeg IMG_1290.jpeg

    ลูกอม เนื้อเมฆพัตร หลวงพ่อเนียม วัดน้อยพร้อมล็อคเก็ต


    ในวงการพระเครื่องน้อยคนนักที่จะไม่เคยรู้จัก หรือได้ยินชื่อหลวงพ่อเนียม วัดน้อย อ.บางปลาม้าา จ.สุพรรณบุรี เพราะท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นสหธรรมิกกับ หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน, หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว, หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก ฯลฯ และยังเป็นอาจารย์ของพระเกจิชื่อดังอีกหลายองค์ เช่น หลวงพ่ออ่ำ วัดชีปะขาว, หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน, หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ฯลฯ ท่านเป็นพระสงฆ์ ๓ แผ่นดิน เกิด พ.ศ. ๒๓๗๐ (รัชกาลที่ ๓) และมรณภาพในปี พ.ศ. ๒๔๕๐ (รัชกาลที่ ๕) เชื่อกันว่าท่านเป็นลูกศิษย์ที่เรียนวิชาอาคมจากสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง เพราะเมื่อท่านบวชแล้วได้เข้ามาศึกษาต่อที่เมืองหลวง ในช่วงที่สมเด็จฯ โต ยังไม่ละสังขาร และครองวัดระฆังจนถึงปี ๒๔๑๕ อันเป็นปีที่ท่านมรณภาพ ลูกอม หลวงพ่อเนียม วัดน้อย สุพรรณบุรี นับเป็นเครื่องรางอย่างหนึ่ง ที่มีการสร้างกันมาแต่โบราณ และเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก มีอานุภาพเชื่อกันว่าสะกดทัพได้ทีเดียว ถ้าใช้ไปในทางบู๊ สะกดให้หลับใหลไม่ได้สติ แต่ถ้าใช้ในทางเสน่ห์ เมตตามหานิยม ก็จะทำให้ผู้คนหลงใหลได้ปลื้ม เป็นที่ชื่นชอบรักใคร่ของคนทั่วไป หรือแล้วแต่ประสงค์จะให้บังเกิดผล เช่น สะกดสิ่งชั่วร้ายอัปมงคล สะกดเคราะห์กรรมต่างๆ ที่มาเบียน, สะกดโรคร้าย โรคระบาดให้หมดไป สะกดวิญญาณ ขับไล่ภูติผีปีศาจ ฯลฯ

    ลูกนี้เก่า มีรานตามอายุ ที่มาดี และได้มาพร้อมล็อคเก็ตท่านแบบนี้เลยไม่มีการจัดฉากครับ รับประกัน ได้มาไม่แพง เผื่อท่านใดอยากได้ใว้บูชาครับ

    บูชา 3,500 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2024
  5. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิด

    IMG_1299.jpeg IMG_1298.jpeg

    พระปรกโพธิ์เชียงแสนเล็ก รุ่นแรกครูบาพ่อบุญชุ่ม เนื้อทองแดง ปี 32

    7เมษายน 2532 เป็นพิธีสุดยิ่งใหญ่ของล้านนา มีเกจิอาจารย์มากมายจาก3ประเทศร่วมปลุกเสก ถือเป็นพระเครื่องอีกชุดหนึ่งที่ได้รับความนิยม และมีประสบการณ์จากผู้ที่ศัทธา และเรื่องเล่าสืบต่อกันมาถึงพุทธคุณและความศักดิ์สิทธิ์ ถือได้ว่าเป็นพระยุคต้นๆของครูบาพ่อบุญชุ่ม.

    ปรกโพธิ์เล็ก ปี32 ประสบการณ์มากมาย คนในพื้นที่เรียกรุ่นแผ่นดินไหว เพราะในขณะที่ครูบาพ่อทำพิธีปลุกเสกได้เกิดปราฏการ สุริยุปราคา และเกิดแผ่นดินไหว พระดีปีลึกและมีประสบการณ์น่าสะสม

    บูชา 500 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2024 at 09:23
  6. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1334.png IMG_1335.png IMG_1332.jpeg IMG_1333.jpeg

    พระปิดตามหาอุตม์ กะลาตาเดียวแกะ หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง

    พระปิดตามหาอุตม์ กะลาตาเดียวแกะ หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง เกจิชื่อดังของจังหวัดนครปฐม ผู้ที่สร้างราหูอมจันทร์จากกะลาตาเดียวอันลือลั่น แต่วัตถุมงคลของท่านใช่ว่าจะมีเพียงแต่ราหูเท่านั้น ยังมีพิมพ์พระปิดตา พิมพ์พระพุทธ ที่แกะจากกะลาตาเดียวเช่นกัน ซึ่งเป็นการแกะด้วยมือทีละองค์ มีทั้งรอยจารและไม่มีรอยจาร กะลาตาเดียวของทนสิทธิ์ชั้นยอด มีอานุภาพในตัว เป็นวัตถุอาถรรพ์ที่มีฤทธิ์อยู่ในตัวเองอยู่แล้ว แม้ไม่ต้องปลุกเสก มีอำนาจทางมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี ป้องกันเสนียดจัญไรคุณไสย์มนต์ดำ ภูตผีปีศาจ ใช้แก้อาถรรพ์ต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้าน เช่นปลูกบ้านทับของมีอาคมร้าย ซากศพ บ่อน้ำ บ้านตั้งอยู่กลางสามแพร่ง และอื่นๆ ที่ส่งผลร้ายให้แก่ผู้อาศัย ให้กลับร้ายกลายเป็นดี พระเหมาบ้านคนพื้นที่ ที่มาดี ไม่ใช่ของโรงงาน พระแท้ ส่องพิจารณาได้เลยครับ


    ผู้ที่สร้างราหูอมจันทร์จากกะลาตาเดียวอันลือลั่น แต่วัตถุมงคลของท่านใช่ว่าจะมีเพียงแต่ราหูเท่านั้น ยังมีพิมพ์พระปิดตา พิมพ์พระพุทธ ที่แกะจากกะลาตาเดียวเช่นกัน ซึ่งเป็นการแกะด้วยมือทีละองค์ มีทั้งรอยจารและไม่มีรอยจาร


    กะลาตาเดียว(เป็นมหาอุตม์ในตัว) แกะศิลปะพระปิดตา มือสองข้างปิดหู หลวงพ่อน้อยแกะเป็นหลายรูปแบบตามทรงกะลาที่มีและศิลปะช่างแกะถวาย...(ศิลป์แปลกๆ มีให้เห็นในหนังสืออ้างอิงเก่าๆ หนังสืออาณาจักรเครื่องรางของขลังโดย ผศ.นิพัทธ์ จิตรประสงค์)

    ...พระราหูที่สร้างในยุคของหลวงพ่อน้อย ส่วนใหญ่จะสร้างในระหว่าง ปีพ.ศ.๒๔๘๐-๒๔๘๘ เท่านั้น ซึ่งในยุคนั้นการสร้างพระราหูจะใช้มีดหรือสิ่วเล็กแกะครับ และงานที่ใช้มีดหรือสิ่วแกะไม่สามารถแกะให้ได้รายละเอียดและความสวยงามได้เท่าตามตัวอย่างดอยู่ในระหว่างหลังสงครามอินโดจีน ในช่วงปีพ.ศ. ๒๔๘๕-๒๔๘๘

    ...ชิ้นนี้ศิลป์เฉพาะช่าง นูนต่ำเซาะลวดลายคมชัดลึกเป็นพระปิดตามหาอุตม์ โค้งเล็กน้อยตามทรงชิ้นกะลา ความเก่าของกะลาธรรมชาติเก่าจริงครับ (ไม่ได้เร่งให้เก่าโดยเคมี)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2024 at 09:16
  7. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1357.jpeg IMG_1356.jpeg IMG_1355.jpeg IMG_1353.jpeg IMG_1351.jpeg IMG_1350.jpeg

    ตะกรุดเงินหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

    เป็นตะกรุดเงินยาว1.5 นิ้ว จารด้วยคาถา นะชาลีติ 4 พยางค์ ด้วยมือท่านเอง(เทียบลายมือท่านได้เลยครับ) ชัดเจน ไม่ต้องยัดเกจิ แถมที่มาดีเพราะได้จากเฮียที่อยู่แถววัดชิโนรสที่ติดกับวัดครุฑครับ ดอกนี้น่าจะอยู่ในตลับสีผึ้งมาก่อนเพราะเลอะด้วยสีผึ้ง น่าจะเน้นโชคลาภเป็นที่สุด รับประกัน


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2024
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1358.jpeg IMG_1359.jpeg IMG_1360.jpeg IMG_1361.jpeg IMG_1362.jpeg IMG_1344.png IMG_1345.png

    เสือหลวงพ่อเม็ด วัดบึงกระจับ รุ่นแรก

    เขาว่าหายากกว่าเหรียญรุ่นแรกของท่าน องค์นี้เจ้าของเดิมใช้แปะหน้ารถ ฐานจึงปิดกาวสองหน้า แต่โดยรวมยังสวยเหมือนไม่ผ่านการใช้มา ชื่อเสียงท่าน ไม่เป็นรองในเมืองแปดริ้วหรือฉะเชิงเทราครับ

    บูชา 1,500 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2024
  9. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1368.jpeg IMG_1369.jpeg IMG_1371.jpeg IMG_1370.jpeg IMG_1372.jpeg

    ตะกรุดหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    ตัวจริง พร้อมบัตรสมาคม เชือกหลุดตามภาพ สวยๆ สมบูรณ์ แพงกว่านี้เยอะครับ

    บูชา 18,500 บาท ราคานี้เลยครับ
     
  10. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1378.jpeg IMG_1379.jpeg IMG_1380.jpeg IMG_1375.jpeg IMG_1376.jpeg IMG_1377.jpeg

    เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ รุ่น 2

    เหรียญนี้แค่โดนตัดหูเพราะเลี่ยมทอง แบบคนสมัยเก่า รับประกันสากลทุกสนามครับ มีหูต้องมี 40,000 อัพ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2024
  11. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1457.jpeg IMG_1458.jpeg IMG_1459.png

    เหรียญรูปเหมือนท่าน ธมมวิตกโกภิกขุ น.ว.ม.ดอกบัว2ข้าง วัดเทพศิรินทร์ทราวาสที่ระลึกวันเสด็จพระราชกุศลเปิดอาคารโรงเรียน น.ว.ม.ราชานุสรณ์ พ.ศ.2515
    เนื้อกะไหล่เงิน กรรมการ ตอกโค๊ต

    พิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ที่วัดบวรนิเวศวิหารกรุงเทพ โดยมีสมเด็จพระวันรัต(ปุ่น ปุณณสิริ)เป็นประธานสงฆ์ท่านเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารจุดเทียนกะบะมุกและมีคณาจารย์จำนวนมากร่วมปลุกเสก เช่นหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี ท่านเจ้าคุณโพธิวรคุณวัดโพธินิมิตร พระพุทธโฆษาจารยื(วาส) องค์สมเด็จพระสังฆราช หลวงพ่อเส่งวัดกัลยานิมืตร พระธรรมไตรโลกกาจารย์รองเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ร่วมทำพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันจันทร์ที่3ก.ค.2515ตอกโค๊ดตัว อุ ด้านหลังขวา

    นอกจากนี้ยังได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกถึง 9 พิธีเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น

    ครั้งที่1 วันเสาร์ที่24ก.พ.2516โดยท่านพระศีลขันธ์โสภณ(สนิท)เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทองเป็นผู้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ.พระอุโบสถวัดเทพศิรินทร์ทราวาสเนื่องในงานฉลองพัดยศเจ้าอาวาสจากพระธรรมทัตชมุนีเป็นพระสาศนโสภณ

    ครั้งที่2 วันเสาร์ที่7เม.ย.2516ตรงกับวันขึ้น5ค่ำเดือน5นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกโดยท่านเจ้าคุณศีลขันธ์โสภณ ที่วัดศีลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

    ครั้งที่3 วันพุธที่11เม.ย.2517คุณถนอมศักดิ์ อนุกุลได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ ที่ระลึกในงานหล่อรูปปั้นพระอาจารย์ มั่น โดยท่านเจ้าคุณเทพสารวาทีอนุญาตให้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับเหรียญหลวงปู่แหวน สุจินโณ อายุครบ7รอบ ซึ่งมีพระคณาจารย์จำนวนมากร่วมทำพิธี เช่นหลวงพ่อสิม,หลวงปู่คำแสน,หลวงปู่คำมี,หลวงพ่อตื้อ ประจำ4ทิศ

    ครั้งที่4 วันพุธที่23และวันพฤหัสที่24ต.ค.2517คุณถนอมศักดิ์ อนุกุลได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดยหลวงพ่อสิม พุทธาจาโร รวม2คืน ที่สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    ครั้งที่5 วันเสาร์ที่30พ.ย.2517ได้ร่วมเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวพร้อมกับพระปิดตาอุตตะมะ โดยหลวงพ่อเมือง อุตตมภิกขุ วัดท่าแหวน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่ระลึกในงานฉลองอายุหลวงพ่อครบ7รอบ

    ครั้งที่6 วันพุธที่25-วันศุกร์ที่27ธ.ค.2517คุณทวีดวงดาราได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดยท่านเจ้าคุณพระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร ตลาดพลู ก.ท.ม.รวม3คืน

    ครั้งที่7 วันศุกร์ที่14ก.พ.2518ท่านเจ้าอาวาสวัดน้อย(เป้า) อ.เมือง จ.ชลบุรีได้นำเข้าพิธีปลุกเสกองค์เดียวดัวยพระคาถาชินบัญชรโดยหลวงพ่อไพศาลวิสุทธิคุณ(สาลี)เจ้าอาวาสวัดห้วยยาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

    ครั้งที่8 วันเสาร์ที่15ก.พ.2518 ท่านเจ้าอาวาสวัดน้อย(เป้า) อ.เมืองจ.ชลบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดยหลวงปู่ทิม อิสรโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

    ครั้งที่9 วันอาทิตย์ที่16ก.พ.2518 ท่านพระครูบรรณกิจสุนทร ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองหญ้าปล้องอ.บ้านโป่งจ.ราชบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียว โดยหลวงพ่อหอม จันทโชโต วัดชานหมาก อ.เมือง จ.ระยอง นี้คือความพิเศษของเหรียญนี้แล

    **********************************
    บูชา 900 บาท
     
  12. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1465.jpeg IMG_1466.jpeg IMG_1467.jpeg IMG_1468.jpeg IMG_1469.jpeg IMG_1470.jpeg

    รูปหล่อปั๊มรุ่นแรก ครูบาอริยชาติ ปี2552

    เนื้อทองระฆังและ ทองแดง

    บูชาองค์ละ 1,500 บาท ยกคู่ 2,600 บาท
     
  13. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1478.jpeg IMG_1479.jpeg IMG_1480.jpeg IMG_1482.jpeg IMG_1481.jpeg IMG_1483.jpeg

    เหรียญหล่อโบราณหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง พิมพ์มือกำ รับประกันแท้สากล

    บูชา 9,500 บาท

    ลักษณะเหรียญ ด้านหน้า ตรงกลางเป็นรูปจำลอง หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง จ.พิจิตร ประทับปางมารวิชัย บนอาสนะฐานบัว ๒ ชั้น ขอบโดยรอบยกเป็นเส้นนูน อยู่ภายในกรอบรูปสามเหลี่ยมชะลูด ด้านหลัง เป็นเส้นลายผ้าหยาบและประทับด้วย ยันต์อุณาโลม ขึ้นยอดเป็นรูปหางหยัก เป็นพระหล่อเนื้อทองเหลืองผสมแก่ทอง มีวรรณะสุกปลั่ง สดใส พุทธคุณหนักแน่น

    สร้างขึ้นในยามศึกสงคราม ( ราวปี พ.ศ. ๒๔๘๑ ) โดย พระทีฆทีสสีมุนีวงศ์ ( ไป๋ ญาณผไล นาควิจิตร อดีตเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรและอดีตเจ้าอาวาส วัดท่าหลวง จ.พิจิตร ) ที่ชาวเมืองพิจิตร ให้ความเลื่อมใส ศรัทธายิ่งเพื่อแจกให้เป็นขวัญและกำลังให้แก่ ลูกหลานและชายฉกรรจ์ ของชาวจังหวัดพิจิตร ที่จะต้องออกไปทำศึกสงคราม เหรียญหล่อ หลวงพ่อเพชร รุ่นแรกนี้ มีอยู่ด้วยกัน ๒ พิมพ์ คือ ๑.พิมพ์มือแป ( นิยม ) ๒.พิมพ์มือกำ ( มือบุก )

    เกจิของจังหวัดพิจิตร ที่ร่วมยุคสมัย ซึ่งเป็นสายลูกศิษย์ของ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตรร่วมพิธีปลุกเสกเช่น

    ๑.หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร
    ๒.หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง จังหวัดพิจิตร
    ๓.หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ฯลฯ

    หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง จังหวัดพิจิตร นับว่าเป็นพระที่หลวงพ่อเงิน พุทธโซติ ให้ความเคารพนับถือยิ่ง ท่านมักจะแวะไปกราบไหว้ อยู่เสมอ พุทธคุณ : สุดยอดด้าน แคล้วคลาด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2024
  14. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1492.jpeg IMG_1493.jpeg IMG_1490.jpeg IMG_1491.jpeg

    เหรียญหลวงพ่อเชย (หรือพระธรรมวิรัตสุนทร) วัดโชติการาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี รุ่นสอง ปี 2495

    ห่วงเชื่อม เนื้อทองแดง ที่ระลึกในการทำบุญอายุครบ 81 ปี และฉลองสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระราชาคณะ อดีตเจ้าคณะอำเภอดำเนินสะดวก หนึ่งในพระเถระผู้ทรงคุณวิเศษอีกรูปหนึ่งของจังหวัดราชบุรี………หลวงพ่อเชยท่านได้รับการถ่ายทอดพุทธาคมจากพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นหลายท่านด้วยกัน..เช่น หลวงพ่อช่วง วัดโชติฯ หลวงพ่อเที่ยง วัดศรีจินดาฯ หลวงพ่อตาด วัดบางวันทอง หลวงพ่อร้าย วัดเขายี่สาร ฯลฯ

    รับประกันสากล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2024
  15. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดครับ

    IMG_1533.jpeg IMG_1532.jpeg IMG_1517.png



    พระพิมพ์หลวงปู่ทวดเปิดโลก เนื้อผงโขลก มวลสารของหลวงปู่ดู่เพียบ รุ่นพินัยกรรม (พระราชทานเพลิง บิดา อาจารย์ ศุภรัตน์ แสงจันทร์)

    ลูกศิษย์ของอาจารย์ศุภรัตน์ปรารภว่าจะสร้างพระไว้แจกในงานพระราชทานเพลิงศพบิดา อาจารย์ไม่ขัดข้องข่าวได้นำผงพระของหลวงพ่อต่างๆรวมทั้งของหลวงปู่ดู่ผสมกัน แล้วนำไปให้พระเถระหลายองค์ปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อแพ หลวงปู่บุดดา หลวงพ่อเกษม เป็นต้น คำรบสุดท้ายได้นำไปให้หลวงปู่ดู่
    อธิฐานจิตท่านบอกว่านำไปสร้างเมื่อสำเร็จเป็นองค์พระเมื่อไหร่ถือว่าใช้ได้เลยไม่ต้องนำมาให้ครับปลุกเสกอีกแล้ว พูดจัดทำได้นำพิมพ์เป็นหลวงปู่ทวดขายรุ่นเปิดโลกแต่มีแบบเป็นรูปใครเมื่อพิมพ์เสร็จเรียบร้อยหลวงปู่ดู่ท่านมรณภาพเสียก่อน แต่ทุกคนเชื่อมั่นในอมตะวาจาของท่านคือไม่ต้องเสกอีกแล้ว อาจารย์ศุภรัตน์ได้นำพระทั้งหมดมาอธิฐานขอบารมีพระอีกครั้งตามที่หลวงปู่เคยสอนไว้เพราะผู้จัดทำขอร้อง อาจารย์ศุภรัตน์ได้บอกเขาว่าหลวงปู่ท่านรับรองว่าดีแล้ว แต่ตามประสาปุถุชนมีลูกศิษย์บางท่านยังแคลงใจจึงนำไปให้เกจิอาจารย์ปลุกเสกกันเหนียวและสิ่งที่แสดงถึงบารมีหลวงปู่ก็ปรากฏขึ้น
    ครั้งแรกเค้าได้นำไปให้อาจารย์วาดวัดสะพานสูงเชื่อกันว่าท่านติดต่อได้กับหลวงปู่ทวดทำพิธีปลุกเสกโดยปกติท่านจะใช้เวลาในการเสร็จประมาณ2- 3 ชั่วโมง ทุกครั้งหลังจากที่จุดธูปบูชาพระท่านก็เริ่มอธิษฐานไปได้ไม่ถึง 2 นาทีปรากฏว่าน้ำตาของท่านไหลออกมาไม่ขาดสายท่านจึงบอกว่าพระรุ่นนี้ครบถ้วนทุกอย่างดีมากทำเสร็จแล้วเอามาปลุกเสกอีกทำไม
    ครั้งที่สองนำไปให้หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเงินเกจิอาจารย์ชื่อดังหลวงพ่อแช่มเป็นพระที่หลวงปู่แหวนท่านเจอในนิมิตและท่านบอกลูกศิษย์ทางภาคกลางที่ไปนมัสการว่ามีพระดีอยู่ที่นครปฐมชื่อ แช่ม เมื่อกราบเรียนขอท่านช่วยปลุกเสกท่านเพียงแต่หยิบน้ำมนต์มาพรม พร้อมพูดว่าพระรุ่นนี้สว่างไสวดีมากใครมีเก็บไว้จะประสบความรุ่งเรืองไม่ต้องปลุกเสกแล้ว
    เพียงสองท่านก็เพียงพอสำหรับเพิ่มศรัทธาจึงไม่มีการนำไปให้องค์ใดปลุกเสกอีกผู้เขียนได้นำมาแจกในงานพระราชทานเพลิงศพ นึกถึงหลวงปู่ในความเมตตา ช่วยสงเคราะห์ให้ตั้งแต่ตายยันเผาศพสมกับเป็นพระโพธิสัตว์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีอย่างแท้จริง
    มวลสารที่นำมาใช้ในการสร้างหลวงปู่ทวด
    ในงานพระราชทานเพลิงศพบิดาของอาจารย์ศุภรัตน์ (พ.ต. ศักดิ์สิทธิ์ แสงจันทร์)
    - ผงสมเด็จวัดระฆัง
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม
    - ผงวัดสามปลื้ม
    - ผงวัดปากน้ำ
    - ผงพระปิลันท์
    - ผงหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - ผงพระครูอาคมสมุทร (มา)วัดสุทัศน์
    - ผงสายวัดเขาอ้อ
    - ผงวัดสะพานสูง ปากเกร็ด
    - รวมทั้งผงพระเครื่องที่แตกหักอีกมากมายจึงนำผงทั้งหมดเหล่านี้มารวมกับผงของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ซึ่งได้รับการอธิษฐานจิตเป็นคำรพสุดท้ายพร้อมกับปูนที่ใช้สร้างองค์พระหลังจากได้นำไปให้ครูบาอาจารย์อธิฐานเรียบร้อยแล้วมีดังนี้
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง 2 ครั้ง
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม 1 ครั้ง
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ 1 ครั้ง
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ 1 ครั้ง
    - หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรี 2 ครั้ง
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง 2 ครั้ง
    - หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ 1 ครั้ง
    - เมื่ออธิฐานเรียบร้อยแล้วหลวงปู่ท่านต้องทราบด้วยณานวิถีว่าท่านต้องมรณะภาพก่อน แน่นอนจึงกล่าวว่าสร้างเสร็จแล้วถือว่าสำเร็จเรียบร้อยไม่ต้องนำมาให้ข้าเสกอีกใช้ได้เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2024
  16. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1515.jpeg IMG_1516.jpeg

    พระนาคปรกหลวงปู่โต๊ะ รุ่นแรก ปี2521

    หลังยันต์นะ รับประกันสากล

    บูชา 9,500 บาท
     
  17. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1519.jpeg IMG_1520.jpeg IMG_1521.jpeg IMG_1522.jpeg IMG_1523.jpeg

    รูปหล่อหลวงพ่อทบ ฐานสูง ปี2505

    รับประกันสากลทุกสนาม เมื่อก่อนขึ้นไปเกือบๆแสนครับ

    บูชา 2*,*** บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2024
  18. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    ปิดแล้วครับ

    IMG_1550.jpeg IMG_1551.jpeg IMG_1552.jpeg

    เหรียญกลมหลังหนุมานหลวงพ่อกวย ชุตินธโร "รุ่นฉลองเรือนไทยพิพิธภัณฑ์ " สร้างปี.2553 เนื้อทองแดง

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก มีพระเกจิคณาจารย์ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต จำนวน 9 รูป ประกอบด้วย...
    1. หลวงปู่นะ วัดปทุมธารา (หนองบัว) 2. หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ 3. หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน 4. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม 5. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, 6.หลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี, 7.หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน, 8.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน 9. หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ เป็นต้น

    บูชา 1,500 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2024
  19. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,528
    ค่าพลัง:
    +53,091
    IMG_1559.jpeg IMG_1565.jpeg IMG_1564.jpeg IMG_1563.jpeg IMG_1562.jpeg IMG_1561.jpeg

    ตะกรุดจันทร์เพ็ญ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    ตามประวัติท่านจะทำตะกรุดใต้น้ำ ในวันเพ็ญเดือน ๑๒ ของทุกปี หากปีไหนตรงกับ วันเสาร์ ยิ่งดียิ่งแกร่ง เพราะเป็นวันแข็ง โดยท่านจะจุดเทียนระเบิดน้ำลงไปบริกรรมจารตะกรุดในแม่น้ำหน้าวัด

    เมื่อท่านจารเสร็จแล้ว จะปล่อยตะกรุดให้ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ตะกรุดดอกไหนไม่ลอยขึ้นมา เป็นอันใช้ไม่ได้ และตัวท่านจะตามขึ้นมาจากน้ำ โดยร่างกายของท่าน ตลอดจนสบงจีวรที่ท่านสวมใส่ จะไม่เปียกน้ำแต่ประการใด

    ขั้นตอนการทำแผ่นตะกรุดของหลวงปู่ศุข นับเป็นตำราที่แปลกไม่เหมือนใคร กล่าวคือ ขั้นแรก ต้องเคี่ยวตะกั่วนมกับปรอท ในกระเพาะควายเผือก เป็นเวลาถึง ๗ วัน ๗ คืน ที่ใต้ถุนกุฏิของท่าน โดยท่านจะควบคุมการเคี่ยวตะกั่วด้วยตัวท่านเองเสมอ ถึงกับบางครั้งท่านลงมือเคี่ยวตะกั่วด้วยตัวเองก็มีอยู่บ่อยๆ เสร็จแล้ว ท่านจะนำตะกั่วเหลวนั้นมาเทลงบนสมุดข่อย เมื่อตะกั่วเย็นตัวลงแล้ว ก็จะนำไปตีแผ่ออก แล้วตัดตามขนาดที่ต้องการ

    ขั้นตอนต่อไป คือ เตรียมพร้อมสำหรับการลงจารอักขระบนแผ่นตะกั่ว เพื่อทำตะกรุด โดยการดำลงไปจารใต้น้ำดังกล่าว จึงนับได้ว่า ตะกรุดหลวงปู่ศุข เป็นตำราที่ยากจะหาพระเกจิอาจารย์ท่านใดมาเสมอเหมือนได้ จึงไม่ต้องสงสัยว่า ทำไมทุกวันนี้ ตะกรุดของท่านจึงมีการซื้อขายกันในราคาที่แสนแพง หลวงปู่ศุข ละสังขารเมื่อปลายปี ๒๔๖๖ ตะกรุดของท่านจึงมีอายุการสร้างประมาณ ๑๐๐ ปี นับเป็นตะกรุดที่มีความเก่ามากพอสมควร

    ตะกรุดดอกนี้ยาว 2.5 นิ้ว เก่า รักถึงยุค รับประกัน

    บูชา 12,000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2024
  20. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,049
    ค่าพลัง:
    +813
    จองเหรียญล.พ.กวยหลังหนุมาน
     

แชร์หน้านี้

Loading...