ห้องพระเครื่อง "ศิลป์พระ๙" พระเครื่องทั่วไทย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิลป์พระ9, 26 ธันวาคม 2020.

  1. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    394.เหรียญหลวงพ่อกรณ์ วัดพลับพลาชัย ปี 2494 จ.เพชรบุรี ((( บูชา 850 บาท ))))

    เหรียญเก่าหายาก พระเจิเสกหมู่ ในยุค ก่อน 2500 ในยุคนั้นพระเกจิเมืองเพชรมีแต่สุดยอดพระอริยะสงฆ์ แห่งยุคหลากหลายท่าน เป็นเหรียญเก่าที่ควรค่าแก่การเก็บสะสมและบูชา เหรียญนี้สภาพสวย 100%

    หลวงพ่อกร วัดพลับพลาชัย หรือ พระเพชรคุณมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดพลับพลาชัย ตำบลคลองกระแซง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ท่านมีนามเดิมว่า กร ปทุมัง พื้นเพท่านเป็นชาวบ้านตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ ๑๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๒๑ โดยไม่ปรากฏชื่อโยมบิดาและโยมมารดาของท่าน

    ชีวิตในวัยเยาว์บิดามารดาได้พามาฝากกับท่านอาจารย์เหว่า วัดพลับพลาชัย เพื่อศึกษาเล่าเรียนหนังสือและวิชาช่างไม้แกะสลัก

    ปี พ.ศ. ๒๔๓๖ หลวงพ่อกร มีอายุได้ ๑๕ ปี จึงบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดพลับพลาชัย เพื่อศึกษาเล่าเรียน

    ปี พ.ศ. ๒๔๔๒ หลวงพ่อกร ท่านมีอายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์ ท่านจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดทองนพคุณ ตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๔๑ ได้รับฉายาว่า "สุวณฺณโชโต" โดยมี

    พระครูญาณวิสุทธิ์ (พ่วง) วัดแก่นเหล็ก เป็นพระอุปัชฌาย์

    พระอธิการฤทธิ์ วัดพลับพลาชัย เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    พระกวีวงศ์ (เจิม) วัดแก่นเหล็ก เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลังจากอุปสมบทแล้ว ท่านได้อยู่จำพรรษาที่วัดทองนพคุณ เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย ท่านได้จำพรรษาแรกอยู่ที่วัดทองนพคุณ แล้วจึงกลับมาจำพรรษาที่วัดพลับพลาชัย เพื่อศึกษาวิชากับหลวงพ่อฤทธิ์

    ปี พ.ศ. ๒๔๖๒ พระอธิการฤทธิ์ถึงแก่มรณภาพ ชาวบ้านและทางคณะสงฆ์จึงพร้อมใจกันนิมนต์หลวงพ่อกร ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง

    สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๙๔ โดยหลวงพ่อเชื่อมเจ้าอาวาสรูปถัดมา เพื่อแจกในงานหล่อรูปหลวงพ่อกรเท่าองค์จริง ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปไข่แบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อเงิน และเนื้อทองแดงเพียงเท่านั้น จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้
    ด้านหน้า เป็นรูปจำลองของหลวงพ่อกรครึ่งองค์หันข้างพาดผ้าสังฆาฏิ ขอบเหรียญอักขระภาษาไทยเขียนว่า "ที่ระฤกในงานหล่อรูป พระเพชรคุณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี ๒๔๙๔"

    ด้านหลัง มีอักขระยันต์อ่านได้ว่า "นะ โม พุท ธา ยะ"


    6.jpg
     
  2. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    395.เหรียญท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง วัดโพธิ์แมนฯ กรุงเทพฯ เนื้อกะไหร่ทอง ((( บูชา 950 บาท )))

    เหรียญรูปเหมือนท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง วัดโพธิ์แมน พิมพ์พุ่มข้าวบิณฑ์ กะไหร่ทอง สภาพสวย เหรียญนี้มีการสร้างเสริมด้วย แต่ทันท่านทุกบล๊อค องค์นี้เป็นเหรียญบล๊อคยุคแรกๆ ไม่ค่อยเจอหมุนเวียนในสนามพระ เหรียญจะมีความเก่า ลูกศิษย์ยุคต้นๆ หลายท่านบอกตรงกันว่าท่านอาจารย์มักแจกให้ลูกศิษย์บูชา มีประมาการณ์มากมาย ทั้งแคล้วคราด ปลอดภัย เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

    5.jpg
     
  3. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    396.เหรียญอาจารย์ฮะ วัดดอนไก่ดี ปี 2500 จ.สมุทรสาคร (((บูชา 350 บาท )))

    หลวงปู่ฮะ หรือพระสมุทรคุณาจารย์ วัดดอนไก่ดี พระเกจิชื่อดังอีกรูปหนึ่งของสมุทรสาคร ท่านเป็นพระสงฆ์ของสมุทรสาคร 1 ใน 2 รูป ที่ปลุกเสกพระพุทธ 25 ศตวรรษ ในปี 2500 (อีก1 รูปคือหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ) เหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินรุ่นที่2 เป็นเหรียญที่ระลึกเนื่องในงานทำบุญวันเกิด

    63.jpg
     
  4. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    397.เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเชิงเขา รุ่น 2 จ.นราธิวาส ((( บูชา 200 บาท )))

    77.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2024
  5. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    398.เหรียญพระประธาน วัดโคกเมรุ นครศรีธรรมราช ปี 2517 ((( บูชา 200 บาท )))

    เหรียญเสมา กะไหล่ทอง พระประธาน วัดโคกเมรุ นครศรีธรรมราช ปี 2517 สร้างเป็นที่ระลึกเนื่องในวโรกาสที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 และ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงเสด็จ ไปยังพระอุโบสถวัดโคกเมรุ ทรงประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2517

    มวลสาร ที่นำมาสร้างเททองหล่อพระ ผ่านการปลุกเสกจาก
    หลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน


    หลวงพ่อท่านขาว วัดโคกเมรุได้จัดทำพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายใต้ร่วมนั่งปลุกเสก เช่น
    หลวงพ่อท่านเขียว วัดหรงบล
    พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง
    พ่อท่านขาว วัดโคกเมรุ เป็นต้น.


    79.jpg
     
  6. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    399.สาริกา หลวงพ่อน่วม วัดหลวงครู เนื้อผงลงรัก จ.นครศรีธรรมราช ((( บูชา 12,000 บาท )))
    สภาพสวยมาก แท้ดูง่าย

    สาริกาอันดับหนึ่ง ของภาคใต้ สมัยก่อนผู้นิยมสะสมพระเครื่องสายใต้ ได้จัดความนิยมพระเครื่องในสายใต้ที่โดดเด่นด้านโชคลาภ เจรจา ค้าขาย มหาเสน่ห์ ซึ่งพระเครื่องส่วนใหญ่ในภาคใต้มักจะเน้นเรื่องเหนียว มหาอุตต์คงกระพันชาตรี คุ้มครองแคล้วคราด เพราะพระอาจารย์มักสร้างวัตถุมงคลให้ทหารไปออกรบในสงครามโลก เป็นต้นมา ทำให้ในยุคปัจจุบันที่อาชีพทำมาค้าขายเป็นอาชีพที่นักสะสมพระเครื่องประกอบอยู่จึงหาวัตถุมงคลด้าน โชคลาภค้าขาย มาบูชาติดตัว ย้อนไปช่วงประมาณปี 2551-2555 นักนิยมพระเครื่องสายใต้ที่บูชาพระด้านโชคลาภนี้ ต่างยอมรับวัตถุมงคลสายใต้ที่ให้ผลเป็นเลิศ อยู่หลายพระอาจารย์ แต่ที่โดดเด่นผมเห็นจะไม่พ้น นางกวักหลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า สาริกาหลวงน่วม วัดหลวงครู องค์พ่อจตุคามรามเทพ พระหลวงพ่อรุ่ง วัดตรังคภูมิ เป็นต้น สำหรับสาริกาหลวงพ่อน่วม วัดหลวงครูนั้น โดดเด่นด้านเจรจาค้าขาย

    9.jpg 10.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.2 KB
      เปิดดู:
      4
  7. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    400.เหรียญพระอาจารย์ตั๊กฮี้ วัดเทพพุทธาราม ปี 2480 จ.ชลบุรี ((( บูชา 5,500 บาท )))"จอง">>>พี่j999
    ประวัติศาสตร์เหรียญพระคณาจารย์จีนของประเทศไทย
    องค์นี้สภาพสวย


    เหรียญพระอาจารย์ตั๊กฮี้ เป็นเหรียญประสบการณ์ ที่นักนิยมสะสมพระเครื่องในจังหวัดชลบุรี ต่างศรัทธานับถือ ไม่เฉพาะคนไทยเชื้อสายจีน แม้แต่ นักนิยมพระเครื่องก็นิยมบูชา จนมีราคาค่างวดที่ไม่ธรรมดา อีกทั้ง เป็นเหรียญยุคเก่าหายาก จึงเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในแถบชลบุรีและจังหวัดข้างเคียง ในยุคสมัยปัจจุบัน พระเครื่องสายจีน โดยเฉพาะสายพระอาจารย์โพธิ์แจ้ง ได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างมากมายทำให้นักสะสมพระเครื่องสายท่านอาจารย์โพธิ์แจ้ง หันมาสนใจเหรียญรุ่นนี้ไปด้วย ถือได้ว่าท่านอาจารย์ตั๊กฮี้ เป็นพระอาจารย์ปู่ ของท่านเลยก็ว่าได้ เหรียญรุ่นแรกนี้ไม่ทันท่านแต่สันนิษฐานว่าพระอาจารย์เชี่ยงหงีและบรรดาลูกศิษย์ท่านสร้างขึ้นเพื่อบูชาคุณ เท่าที่ทราบถือเป็นเหรียญคณาจารย์จีนนิกายที่เก่าที่สุดเท่าที่เห็นมา เท่าที่พบเจอสร้างเฉพาะเหรียยเนื้อทองแดงปรากฎ ผิวไฟ กะไหร่ทอง

    13.jpg

    พระอาจารย์เจ้าตั๊กฮี้ ท่านได้บรรพชา ณ สำนักวัดมังกรกมลาวาส โดยมีพระอาจารย์จีนวังสมาธิวัตร (กวยหงอ)เจ้าคณะใหญ่จีนนิกายแห่งประเทศไทย รูปที่สอง เป็นพระอุปัชฌาย์ และศึกษาธรรม ณ วัดมังกรกมาลาวาส ครั้นญาติพี่น้องในเมืองไทยของท่านทราบว่าได้ออกบวชที่ประเทศไทย จึงได้ส่งข่าวให้ภรรยาของท่านที่เมืองจีนทราบ ภรรยาของท่านจึงได้เดินทางมาเมืองไทยเพื่ออ้อนวอนร้องขอนิมนต์ท่านกลับมาตุภูมิ ท่านทนการอ้อนวอนไม่ได้จึงจำต้องกลับสู่มาตุภูมิ แต่ท่านก็ไม่หวั่นไหวด้วยโลกธรรมใดๆ แต่กลับเพิ่มทวีการบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเคร่งครัด โดยบำเพ็ญภาวนาในคอกโค สมาทานธุดงควัตรต่างๆ เพื่อให้สำเร็จเป็นตบะธรรมเผากิเลส ฝ่ายภรรยาของท่านนั้นมักมากวนท่านอยู่เนืองๆ เช่น จัดอาหารถวายท่านแต่ได้แทรกชิ้นเนื้อสัตว์ในอาหารชนิดนั้นด้วย โดยหวังจะให้ท่านเลิกมังสวิรัติ แต่ท่านก็เลือกฉันเฉพาะที่พวกเป็นพืชผัก บางคราวก็ถึงกับยอมอดฉันแต่กากใบชาแทน ด้วยอานุภาพแห่งสมาธิภาวนาและสัจจะที่แรงกล้าของท่าน ทำให้ท่านมีวรรณะผุดผ่องใครที่เข้าใกล้ก็ได้รสธรรมจากท่านด้วย จนภรรยาของท่านได้สติจึงได้กราบขมาโทษจากท่านและขอบำเพ็ญพรตถือศีลกินเจตามท่านด้วย ครั้นเมื่อท่านได้เดินทางกลับสู่ประเทศไทย เพื่อบำเพ็ญสมณธรรม พระอาจารย์กวยหงอ เห็นความเคร่งครัดของท่าน จึงได้มอบหมายให้ท่านเป็นผู้แสดงธรรมแก่สาธุชนทั้งชาวไทย-ชาวจีน ประจำ ณ สำนักเต๊กฮวยตึ๊ง จังหวัดเพชรบุรี

    ต่อมาพระอาจารย์ตั๊กฮี้ ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) และนับเป็นอดีตเจ้าอาวาสรูปที่ 3 ณ ที่วัดแห่งนี้ท่านอาจารย์ได้รับศิษยานุศิษย์เพื่อบรรพชาจำนวนกว่า 30 รูป และมีศิษย์ที่สำคัญรูปหนึ่งฉายา “เซี่ยงหงี” ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระอาจารย์จีนวังสสมาธิวัตร เป็นอดีตเจ้าคณะใหญ่จีนนิกายรูปที่ 5 พระอาจารย์ตั๊กฮี้ได้ครองวัดอยู่ระยะหนึ่ง จึงออกจาริกแสดงธรรมโปรดชาวพุทธตามจังหวัดต่างๆ เรื่อยมาจนถึงจึงหวัดชลบุรี

    ต่อมาท่านได้จาริกแสดงธรรมมาถึงจังหวัดชลบุรี และได้แสดงธรรมะ พุทธศาสนิกชนต่างพากันเลื่อมใสปฏิปทาวัตรปฏิบัติของท่าน ในครั้งนั้นมีทายกทายิกาผู้ใจบุญหลายคนได้ถวายที่ดิน เช่น นางถั่ง, นายเผือด, นางถมยา เพื่อให้ท่านได้สร้างวัดเพื่อจำพรรษา และตั้งชื่อเป็นภาษาจีนว่าวัด “เซียนฮุดยี่” ต่อมาจึงตั้งชื่อเป็นภาษาไทยว่า “วัดเทพพุทธาราม” โดยมีเหตุผลของการตั้งชื่อวัดนี้ เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่าเดิมก่อนที่ท่านจะบวชได้ถือลัทธิเต๋า ซึ่งมีอุดมคติสำเร็จเป็นเซียนหรือเทพเจ้า และต่อมาท่านได้บรรพชาอุปสมบทในพระพุทธศาสนา ซึ่งมีอุดมคติสำเร็จพระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ ท่านจึงนำชื่อมาผสมกันว่าวัด “เซียนฮุดยี่ หรือ วัดเทพพุทธาราม” ส่วนทางวัดจีนประชาสโมสร จังหวัดฉะเชิงเทรานั้น ท่านได้มอบหมายให้พระอาจารย์เซี่ยงหงี ซึ่งเป็นศิษย์ให้ดูแลต่อมาจึงได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสภายหลัง ช่วงบั้นปลายชีวิตของท่านพระอาจารย์ตั๊กฮี้ ท่านได้เกิดเจ็บป่วยเนื่องจากความชราภาพ พระอาจารย์เซียงหงี เจ้าอาวาสวัดจีนประชาสโมสร เห็นว่าท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดเทพพุทธาราม ไม่มีลูกศิษย์ดูแลท่านอย่างใกล้ชิด จึงได้เดินทางมานิมนต์ท่านกลับวัดจีนประชาสโมสรเพื่อจะทำการรักษาอาการเจ็บป่วย และจะได้ดูแลท่านอย่างใกล้ชิด ต่อมาไม่นานท่านได้ถึงแก่กาลดับขันธ์ ขณะ ที่ท่านใกล้จะดับขันธ์ท่านกำหนดรู้เวลาดับขันธ์ของท่านเอง จึงได้ลุกขึ้นนั่งเข้าสมาบัติมีสติสัมปัชชัญญะตั้งอยู่ในอารมณ์พระกัมมัฏฐาน แล้วกระทำกาลกิริยาลงด้วยอาการสงบ ด้วยอานุภาพของสมาธิพละที่อบรมปฏิบัติมา ยังให้สรีระสังขารของท่านมิได้เน่าเปื่อยผุพังอย่างน่าอัศจรรย์ ณ วัดจีนประชาสโมสร หลังจากนั้น มาท่านพระอาจารย์เซียงหงี เจ้าอาวาสวัดจีนประชาสโมสร ได้ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสและดูแลวัดเทพพุทธาราม ระยะหนึ่ง ภายหลังท่านพระอาจารย์เซียงหงี ได้รับการสถาปณาเป็น พระอาจารย์จีนวังสมาธิวัตร เจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย องค์ที่5 จึงได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดมังกรกมาลาวาส ที่เยาวราช โดยมีพระภิกษุเซี่ยงกุ่ย เซี่ยงกี่ มาดูแลชั่วคราว ต่อมาท่านได้ขอลาออกจากตำแหน่ง วัดจึงได้เสื่อมโทรมลงไปชั่วขณะหนึ่ง

    จนมาถึงยุคพระเดชพระคุณพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตรฯ (โพธิ์แจ้งมหาเถระ) อดีตเจ้าคณะใหญ่สงฆ์จีนนิกายรูปที่ 6 จึงได้รับภาระหน้าที่ และได้ขอประทานกราบเรียนเสนอ สมเด็จพระสังฆนายก ในสมัยนั้นเพื่ออนุมัติให้แต่งตั้งคณะกรรมการสงฆ์ขึ้นดูแลวัด โดยมีหลวงจีนธรรมนันท์จีนประพัทธ์(อี่เม้ง) เป็นประธาน พระภิกษุเย็นเส็ก เป็นรองประธานรับหน้าที่ดูแลควบคุมกิจการต่างๆ ของวัดและมีพระภิกษุเย็นสู่ พระภิกษุเย็นเทียน พระภิกษุเซี่ยงกุ่ย เป็นกรรมการ ต่อมาเมื่อปีพุทธศักราช 2505 ทางวัดได้สร้างวิหารพระบูรพาจารย์ กุฏิเจ้าอาวาส กุฏิสงฆ์ 16 ห้อง หอธรรม หอฉัน หอต้อนรับอาคันตุกะเรียบร้อยแล้ว ยังคงมีแต่พระเจดีย์อุโบสถประจำวัดที่จะดำเนินการสร้างให้สำเร็จต่อไป

    1.jpg

    8.jpg 9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2024
  8. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    401.พระโพธิสัตว์ดารา เนื้อผง ท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง วัดโพธิ์แมนฯ ((( บูชา 3,500 บาท )))
    องค์นี้เนื้อจัด สภาพสวย
    พระโพธิสัตว์ดารา เนื้อผงอง์นี้เป็นพระชุดยอดนิยมของท่านเจ้คุณโพธิ์แจ้ง สร้างในยุคต้นๆ ด้วยมวลสารที่มีลักษณะเดียวกับสมเด็จสัพพัญญูและพระเครื่องยุคต้นๆของท่าน อิทธิคุณของพระโพธิ์สัตว์ดารา แทบจะคลอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะแคล้วคราดปลอดภัย เจริญโภคทรัพย์ สุขภาพ ฯลฯ

    4.jpg 5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2024
  9. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    402.พระรูปเหมือนหลวงพ่อรุ่ง วัดตรังคภูมิ ปี 2536 จ.ตรัง ((( บูชา 750 บาท))) "จอง">>>พี่j999
    พิเศษมีเกสา พระสวยแชมป์


    หลวงพ่อรุ่ง วัดตรังภูมิ ปลุกเสก
    หลวงพ่อรุ่ง วัดตรังคภูมิ พระเครื่องท่านทุกรุ่นไม่ว่าจะเก่า-กลางเน้นเรื่องแคล้วคราด และ ยังเป็นโภคทรัพย์ ค้าขายโชคลาภดีมากๆ และ ชีวิตในหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง เพราะหลวงพ่อรุ่งท่านสำเร็จวิชา "พิชัยสมบัติ" ของสายเขาอ้อ ซึ่งหาได้ยากมากๆครับในยุคนั้นที่จะสำเร็จด้านนี้ หลวงพ่อรุ่งท่านเป็นพระที่เมตตาสูง พระเครื่องท่านทุกรุ่น จะต้องมีพุทธคุณที่ส่งผลด้านโภคทรัพย์ เป็นหลักอยู่ด้วยเสมอ ในบรรดานักนิยมพระเครื่องสายใต้นั้น ไม่ว่ารุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต่างมีพระเครื่องท่านบูชาเสมอ รุ่นพี่ผมห้อยเหรียญเม็ดแตงท่านปี 2538 ราคาหลักร้อยเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ตัดตลับทองอย่างดี ถามว่าทำไมถึงห้อยเหรียญหลักร้อยแต่ทำทองอย่างดี รุ่นพี่ท่านนั้นแจ้งว่าบูชาแล้วรุ่ง ได้อาศัยบารมีพุทธคุณพระเครื่องของท่านจนมีเงินมีทองขึ้นมา นับว่าพระเครื่องท่านเป็นของดีราคาย่อมเยาว์ครับ

    3.jpg

    6.jpg 7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2024
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,965
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอจองครับ
     
  11. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับผม
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,965
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอปิดครับ
     
  13. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการของครับ ขอบคุณครับพี่
     

แชร์หน้านี้

Loading...