แชร์ประสบการณ์ และคำสอน พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล (พระอาจารย์จิ๊) วัดธรรมิกาวาส ชัยนาท

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย dilok.ch, 30 พฤษภาคม 2022.

  1. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    ขอแชร์ประสบการณ์การเปิดไพ่กับพี่หมอน้ำ ลูกศิษย์เอกของหลวงพ่อจิ๊ ต้องออกตัวก่อนว่าเคยเปิดดวงไม่น่าจะเกิน 3 ครั้งในชีวิต ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 4 เลยดูจะตื่นเต้นไม่น้อย เพราะปกติจะไม่ให้ใครดูเราได้ง่ายๆ แต่ด้วยความศรัทธาและติดตามในเพจหลวงพ่อเลยคิดว่าดูสักครั้งไม่น่าจะเป็นไรเพราะมีคำถามที่มีความขัดข้องในใจบ้าง และพี่หมอน้ำก็มีจิตเป็นกุศลในการอุทิศตนนำปัจจัยถวายหลวงพ่อทั้งหมดในการเปิดดวงช่วยเหลือผู้คน คำถามแรกๆ พี่น้ำแกบอกว่า อาจจะดูเรายากนิดนึง ให้ขอบารมีครูบาอาจารย์เปิดทางให้หน่อย เราเลยนึกได้ แอบปิดจิตไว้ พอเราตั้งจิตใหม่ก็บอกพี่น้ำว่าโอเค เปิดได้เลยค่ะ คือไม่ได้ถามอะไรเลย เพราะไพ่บอกความเป็นตัวตนเราทั้งหมดใน1 ชม.พี่น้ำอธิบายภาพรวมให้จนไม่สงสัย จนเหลือ 5 นาทีสุดท้ายที่ได้ถาม 2 คำถามเล็กๆน้อยๆ555
    เปิดมาทั้งเรื่องพื้นฐานนิสัยส่วนตัว ครอบครัว การงาน มาหมดในม้วนเดียว และที่ตกใจคือ ต้องขอขมาในพื้นที่นี้ไว้ก่อนนะคะ อาจจะมีคำพูดที่ขอเผยแพร่และไม่ได้อยากอวดอ้างตัวเอง แต่มีแค่เราที่รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ ขอให้ฟังเป็นนิทานเพลินๆดูนะคะ พี่น้ำจะเปิดไพ่กี่ใบก็เกี่ยวกับการตั้งใจทำบุญและปฏิบัติธรรมเยอะมาก จนแกพูดว่า ทำไมแกแรงจัง อายุแค่นี้ไปไกลมาก เปิดไพ่มาใหม่ก็พูดว่า แกแรงอีกแล้ว ทำมาไม่รู้เท่าไรเยอะแยะเต็มไปหมด บารมีเต็มจนล้นแล้วจะรีบไปไหน ทั้งของเก่าของใหม่ ใช้ชีวิตก่อน 555 เราก็นั่งขำ เพราะแรกๆก็พยายามปฏิเสธ คือเราก็ทำของเราเรื่อยๆ ไม่รู้หรอกว่าถึงไหน แค่ตั้งใจทำมีเป้าหมายในใจอยู่ แต่พี่น้ำบอกว่า อย่าโกหกไพ่ของพี่นะ เพราะได้ไพ่ชัดเจนคือพลังจิต ก็เลยตอบว่ายอมรับ ส่วนคำถามปิดท้ายซึ่งไม่เกี่ยวกับทางโลกเลย ก็ได้คำตอบว่าเดินทางปลอดภัย มีครูบาอาจารย์คุ้มครอง ทำให้เราโล่งใจ และชัดเจนในทางของเรามากขึ้น
    และที่น้ำตาซึมเลยคือ การเปิดไพ่ที่ดูถึงครูบาอาจารย์ ภาพแรกคือพระกษิติครรภ์ ซึ่งเราเคารพมากชัดเจนในใจอยู่แล้ว และไพ่ที่แสดงถึงเราและหลวงพ่อจิ๊ในภาพเรารับรู้ได้ว่าคงมีความเกี่ยวเนื่องกันมา ไพ่ใบสุดท้าย คือไพ่เทพองค์ใหญ่มีมงกุฎ พี่น้ำถามอีกแล้วว่า แกแรงอีกแล้วนะเนี่ย เป็นใครกันที่นับถือ เค้าคุ้มครองเธออยู่ องค์ใหญ่มากเลยเปิดได้2 ครั้งซ้อนที่มีความเกี่ยวกับการปฏิบัติ มีแต่สายพระทั้งนั้น พระใหญ่มาก มีมงกุฎด้วย ใครกัน เราบอกว่า เรานับถือหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และที่มีมงกุฎองค์ใหญ่ คือ เป็นสมเด็จองค์ปฐม
    ท้ายนี้ต้องบอกว่า การได้เจอกันไม่ใช่ความบังเอิญและหลวงพ่อจิ๊ท่านก็เมตตาสงเคราะห์สรรพสัตว์เฉกเช่นเดียวกับพระกษิติครรภ์ มีเราเป็นลูกหลานเดินตามรอยพ่อเรามาหลายชาติแล้ว พี่หมอน้ำก็เป็นอีกคนที่ไม่ธรรมดา เป็นอีก1 กำลังสำคัญในการช่วยศาสนาและวัดแห่งนี้ ฝากไว้ให้พิจารณานะคะ

    ขออนุญาตแปะลิงค์ขั้นตอนและคำชี้แจงการดูดวงนะคะ เผื่อท่านใดหาไม่เจอค่ะ IMG_2769.jpeg
     
  2. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เเชร์ประสบการณ์จากการเปิดไพ่กับพี่หมอน้ำครับ คิดอยู่นานว่าจะมาพิมพ์เล่าดีไหมครับ อาจจะยาวหน่อยขอให้ฟังเป็นนิทานรึเรื่องเล่าไว้ก็ได้ครับ
    ก่อนอื่นเลย ขอบอกว่าเรื่องพวกนี้ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ดูดวงอยู่เเล้วละไม่ค่อยเชื่ออะไรพวกนี้เท่าไร เเต่ไม่ได้ลบหลู่ครับ
    เปิดไพ่มาครั้งเเรก
    "ไอ้นี้คิดเเต่เรื่องเงินอยากรวย เเบกรับหนี้สินเยอะ ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่จะได้ดีขึ้น เวลาขับรถไม่มีสมาธิเลยให้ระวังๆ"
    "ก่อนมาดูดวงไม่ได้บอกได้ขอครูบาอาจารย์ใช่ไหม ไม่งั้นดูไม่ได้ให้ไปตั้งจิตขอให้เขาเปิดทางให้ดูดวงบอกวิธีเเก้ไขปัญหาชีวิตให้"
    "พระกษิติครรภ์ ท้าวเวสสุวรรณ พญานาค มีเทวดาประจำตัวคอยดูเเลอยู่ ฉันมีตัวตนอยู่จริงๆไพ่บอกเเบบนี้555 ไอ้นี้เป็นลูกหลานพญานาคนิมีอะไรเกี่ยวคล้องกับพญานาค555ไหว้พญานาคบ้างไหม หลวงพ่อก็อยู่ด้วยนิทำอะไรเเค่คิดถึง นึกถึงหลวงพ่อก็มาเเล้ว"
    "อยากรวย อยากได้เงิน ให้ไปขอพญานาคไปบอกกล่าวไม่งั้นเเกก็อด"
    เราก็ขำเเล้วบอกพี่หมอน้ำไปว่า"ปกติเเม่รึใครไปไหว้ไปขอพรขอหวยพญานาครึอย่างอื่นอะรไรก็เเล้วเเต่นี้ผมจะบอกตลอดว่าอย่าไปงมงายเยอะ อย่าไปขออะไรเอาอะไรไม่รู้มาเต็มไปหมด555"
    พี่หมอน้ำเลยว่า"นี้เเหละที่เขาบอกว่า ว่าเเต่เขาอิเหนาเป็นเอง555"
    เเล้วก็ไม่รู้จะดูเรื่องอะไรก็เพราะไม่มีอะไรที่คิดไว้เลย5555 เลยได้ดูเรื่องทั่วไป การงาน ความรัก มีทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นเเล้ว กำลังเกิดอยู่ เเละเรื่องในอนาคต
    "เดี๋ยวเเกจะได้เจอกับพระรูปหนึ่ง ที่จะมาช่วยเเกเเก้อาถรรพ์ต่างๆชีวิตจะได้ดีขึ้น เเต่ไม่รู้ว่าพระรูปนี้เป็นใครอาจจะเป็นหลวงพ่อรึหลวงปู่ที่เเกนับถือ ให้เเต่งขันธ์5ขันธ์8 ไปกราบท่านไปบอกกล่าวขอเป็นลูกเป็นหลานท่านให้ถูกต้อง"
    "สุดท้ายเเล้วถ้าอยากได้ทรัพย์ให้ไปขอเอากับพญานาคถึงจะได้555 ไพ่ใบสุดท้ายก็ยังขึ้นว่ากูมีตัวตนจริงๆ เพราะเเกเป็นคนไม่เชื่อเเต่ตอนนี้เริ่มเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง555 "
    เป็นการดูดวง1ชม.ที่นั่งขำกันตั้งเเต่ต้นยันจบจริงๆครับ สุดท้ายสิ่งที่อยากบอกก็คือ หลวงพ่อท่านอยู่กับเราตลอดรึค่อยช่วยเหลือเราตลอดเวลาเพียงเเค่เรานึกถึงท่าน เหมือนที่ท่านเคยบอกว่า "เเค่นึกถึงฉัน ฉันก็ไปหา" สิ่งที่ไพ่รึว่าพี่หมอน้ำบอกเหมือนกับสิ่งที่หลวงพ่อท่านพูดไว้จริงๆครับ❤❤❤
     
  3. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เรื่องเล่าจากความฝัน
    ในฝันนั้น ได้ไปที่วัดๆนึง มีคณะทัวร์เดินทางกันมาตลอดสายไม่ขาด ผมก็เดินตามเค้าไป ด้านในมีให้ทำบุญปิดทองพระ ผมก็ร่วมปิดทองพระ แล้วก็ได้เข้าคิวรอกราบพระกัน
    ซึ่งด้านในเป็นห้องกระจกติดแอร์ มีคนนั่งรอเข้าคิว ทั้งไทยจีนฝรั่ง
    ส่วนผมก็ได้คิวเข้ากราบ และได้มองมาทางพระสงฆ์ ซึ่ง เป็น พระอาจารย์ท่านนั่งให้พร ให้ผู้คนเข้ากราบอยู่ ในฝันนั้นพอได้เห็น น้ำตาไหลออกมาประดุจได้ดีใจและตื้นตันใจได้พบหลวงพ่อ

    หลังจากนั้น ก็มีฝรั่งคนนึงได้เข้ามา พูดประมาณว่า matetime หรือ อะไรที่แปลว่า รีบมารีบกลับไปคณะทัวร์ หลวงพ่อก็ ตะโกนบอกว่า ยังไม่ถึงเวลา
    ก็จบความฝันแค่นี้ครับ

    แต่สิ่งนึงที่ยังตื้นตันใจคือ ในฝันได้พบได้รอคิวกราบหลวงพ่อ
    แต่คงยังไม่ถึงเวลา หรือ อาจจะยังไม่มีวาสนาได้เข้ากราบหลวงพ่อท่านเลยมาเมตตาให้ในฝันครับ
    ขอนอบน้อมกราบหลวงพ่อ พระอาจารย์จิ๊ด้วยเศียรเกล้า
     
  4. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    IMG_2788.jpeg #เรื่องเล่าสายมู
    #หลวงพ่อเฒ่าปั้น
    #ปราบจอมโจรขลังวิชา
    เล่าโดย พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล
    (หลวงพ่อจิ๊) วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท

    ในสมัยนั้นมีพวกควาญช้างลากซุง
    ล่องแพมาตามลำน้ำมาขอพักแรมที่วัด
    หลวงพ่อเฒ่า(ปั้น) ท่านก็รู้ได้ทันทีว่าพวกนี้คือคน
    ที่ต้องการมาลองวิชากับท่าน
    โดยหลวงพ่อเฒ่า(ปั้น) ก็เมตตาให้พักที่วัดได้
    ควาญช้างหลังจากที่ได้ขึ้นมาก็ใช้วิชาบังฟัน!
    ถากเสาศาลาด้วยหน้าแข้งตัวเอง
    โดยใช้มีดถากหน้าแข้งตัวเอง
    แต่ทำให้เสาศาลาเอียง(ภาพเสาศาลาอยู่ในเม้น)
    ระหว่างที่ควาญช้างถากหน้าแข้งตัวเองอยู่นั้น
    หลวงพ่อเฒ่า(ปั้น) ก็ตะโกนว่า เห้ย ๆ ๆ

    "พวกมึงคิดว่ากูไม่รู้เหรอวิชาบังฟันอะ
    เอาอย่างงี้ พวกมึงไปหาช้างหาม้า
    ที่มากับแพพวกมึงให้เจอสิ"

    ควาญช้างก็รีบวิ่งไปหาแต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ
    หลวงพ่อเฒ่า(ปั้น)จึงพูดกับพวกควาญช้างว่า

    "พวกมึงไปเปลี่ยนเสาศาลาให้กูสะเลย"

    ควาญช้างจึงรีบพากันเปลี่ยนเสาศาลา
    พอเปลี่ยนเสาศาลาเสร็จหลวงพ่อเฒ่า(ปั้น)
    จึงบอกพวกควาญช้างว่า

    "เอ้า มึงไปเปิดกะลาดูกูครอบไว้ตรงโน้น"

    พอควาญช้างเปิดกะลามาก็ตกใจ
    เจอช้างเจอม้าของตัวเองอยู่ในกะลา

    หลวงพ่อจิ๊ท่านเล่าไปยิ้มไปด้วยความเมตตา
    .
    .
    ขอน้อมรำลึกถึง หลวงพ่อเฒ่า(ปั้น)
    วัดธรรมกาวาส จ.ชัยนาท

    #พระครูวิจิตรชยากร #วัดคังคาว #วัดธรรมิกาวาส #เรื่องเล่าสายมู #เกจิดัง #อธิษฐาน #หลวงพ่อจิ๊ #บารมีฐานสีโล #อธิษฐานชาแนล #หลวงพ่อเฒ่าปั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024
  5. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    ทำดีได้ความดี ทำชั่วได้ความชั่ว

    ทำเหตุให้เกิดทุกข์ ก็ได้ความทุกข์

    ทำเหตุให้เกิดสุข ก็ได้ความสุข

    ทำเหตุให้เกิดความเสื่อม เราก็ได้ความเสื่อม

    ทำเหตุให้เกิดความเจริญ เราก็ได้ความเจริญ

    เราหนีจากผลที่เราทำไว้ไม่ได้

    เอวังโหตุ ............. IMG_2793.jpeg
     
  6. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    IMG_2798.jpeg มีเรื่องจะเล่าให้พี่ ๆ น้อง ๆ ฟังครับ สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อคืนนี้เอง ที่เกิดขึ้นกับตัวผม ที่หลวงพ่อเมตตาช่วยเหลือ
    คือเมื่อวานนี้ผมทำงานเกี่ยวกับเหล็ก แล้วเจียเหล็กจนเศษเหล็กกระเด็นเข้าตา โดยที่ไม่ได้สวมแว่นตาป้องกัน ตอนแรกคิดว่า คงไม่โดน เพราะไม่ระคายเคือง พอตกกลางคืนตอนจะหลับ รู้สึกว่าเจ็บตาข้างขวามากจนน้ำตาไหล และรู้สึกได้เลยว่ามีเศษอะไรสักอย่างเข้าในดวงตา ทั้งเจ็บตาทั้งระคายตา จนน้ำตาไหลไม่หยุด ครั้นจะใช้ให้พี่สาวมาดูให้ก็ดึกมากแล้ว เกรงใจเค้า เลยคิดว่า ตอนเช้าจะให้พี่สาวช่วยดูให้ พอคิดไปสักพัก ยิ่งเจ็บตามากขึ้น แต่ก็จะข่มตาให้หลับให้ได้ พอตั้งสติได้ จึงระลึกถึงหลวงพ่อจิ๊ อธิษฐานในใจ ขอให้หลวงพ่อช่วยลูกด้วย ลูกเจ็บตาเหลือเกิน จนตัวผมเองเผลอหลับไปด้วยความเพลีย
    จนผมฝันไปว่า เจอหลวงพ่อจิ๊ที่วัด
    หลวงพ่อท่านบอกว่า มาไกล้ ๆ พ่อ พ่อจะเอาเศษเหล็กออกให้
    ผมจึงเข้าไปหาหลวงพ่อไกล้ ๆ สักพัก เศษเหล็กที่ติดในดวงตาผม กระเด็นออกมา 3-4 ชิ้น ชิ้นใหญ่มากสองชิ้น เท่าปลายนิ้วก้อย อีกสองชิ้นเล็ก ๆ ผมจึงเอามือแบดูเศษเหล็กนั้น คิดในใจ หลวงพ่อท่านเมตตาลูกเสมอ ช่วยเหลือทุกคน สักพักนึง เศษเหล็กเหล่านั้นก็กลับเป็นสีต่าง ๆ แวววาว คล้ายเพชรพลอยนี้แหละ และในฝันน่าจะเป็นวันที่มีงานที่วัด งานปลุกเสกพระนี่แหละ คนในงานเยอะมาก รุมล้อมหลวงพ่อ เพื่อรับพระแจก หลวงพ่อท่านมองมาที่ผม แล้วเรียกผมเข้าไปหาท่าน แล้วท่านก็หยิบพระให้ผม 3 องค์ ผมกราบหลวงพ่อ ขอบคุณท่าน ที่เมตตาศิษย์หางแถวอย่างผมคนนี้
    จนผมตื่นขึ้นมาตอนตีห้า ทุกคนเชื่อมั้ยครับ ตาผมที่ปวดตอนก่อนนอนนั้น ที่แสบตาสุด ๆ หายเป็นปลิดทิ้ง เหมือนไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นกับตาผมเลย ผมก้มกราบหลวงพ่อ ระลึกถึงหลวงพ่อ ที่เมตตาช่วยเหลือผมในฝัน จนผมหายเป็นปลิดทิ้ง
    หลวงพ่อท่านเมตตาเป็นที่สุดแล้วครับ
    โปรดใช้วิจราณญาณ ในการรับฟังรับชมด้วยนะครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024
  7. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    วันที่3มิ.ย.67
    ผมได้คิดในใจว่าหยุด3วันนี้ ถ้ามีโชคอยากไปร่วมถวายทองคำกับพระอาจารย์จังเลย ตอนนี้มีแค่องค์พระปฐมของลป.หนุนลูกศิษย์ลป.ฤาษีลิงดำ ศุกร์ก็แล้วไป เสาร์ อาทิตย์ก็แล้วไป.. เห้อสงสัย รอไปวันที่16มิ.ย.67ทีเดียวเลย แล้วอยู่ๆสิ่งที่ผมคิดไว้ก็มาสมความปราถนาในวันนี้ ผมเป็นคนถือสัจจะ รีบจัดการเรื่องทองคำ พร้อมองค์พระปฐม พาน ธูป เทียน ดอกไม้ น้ำดื่ม10 แพ๊ค แล้วอยากตั้งใจไปถวายการนวดที่ผมพอมีความรูให้กับพระอาจารย์บ้างพร้อม เตรียมอุปกรณ์ แล้วรีบโทรหาน้องเล็ก(ช่างใหญ่)ว่าพระอาจารย์ติดอะไรไหมวันนี้ น้องบอกคนไม่เยอะมาเลยพี่ ผมไปถึงบ่าย2 ปรากฏท่านไปซื้อของที่สุพรรณ แบะรู้ว่าช่วงนี้ท่านเร่งงานจนกายสังขารท่าน ไม่ไหวเพราะตรวจงานทุกวันสั่งของทุกวัน ผมก็เลยรอและขอทำประโยชน์ เล็กๆน้อย ๆ ในวิชาชีพที่ผม มีประสบการณ์มา31ปี พอจะแนะนำสิ่งที่เราแนะนำได้ กับนายช่างเล็ก และช่างในสิ่งที่ควรทำไง เดินสำช่วยดูงานไปพรางๆ รอพระอาจารย์ มา จน5โมงเย็นท่านก็มาถึง ก็รอให้ลูกศิษย์ท่านอื่นๆไปกราบท่านก่อน ผมไม่รีบ รอกราบเป็นคนสุดท้าย วันนี้เห็นท่านแล้วรู้เลยว่าท่านเหนื่อยมาก ผมก็เลยสนทนากับท่าน ไม่นานนักแจ้งวัตถุประสงค์ที่มา อยากนวดแต่ดูแล้วท่านเหนื่อยผมเลยบอกไว้โอกาสหน้านะครับท่านก็บอกได้ๆ เพราะผมเคยถวายการนวดท่านมาก่อน
    การทำบุญครั้งนี้ขอให้ผมและครองครัวแสนวงษ์พร้อมด้วย ครอบครัวขอวสมาชิกในกลุ่ม ได้รับอานิสงส์ยร่วมกันทุกๆท่านๆด้วยเทอญ รวมถึงปู่ย่าตายาย ญาติพี่น้อง เพื่อน เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ทั้งหลาย ของครอบครัวแสนวงษ์และครอบครัวของสมาชิกในกลุ่มทุกๆท่าน หลุดพ้นจากอบายภูมิ ด้วยเทอญสาธุสาธุสาธุ
    #ขอทุกๆท่านอนุโมทนาบุญร่วมกันด้วยครับสาธุ
    #หมั่นสะสมบุญตักน้ำใส่ตุ่ม
    #ร่วมเป็นสะพานช่วยกันให้พระมหาเจดีย์สำเร็จ IMG_2924.jpeg
     
  8. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เจ้าที่แรง !!! #ประสบการณ์ทิพย์จักษุญาณ

    วันนี้ฟีมจะขออนุญาตเล่านิทานสู่กันฟังเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับบางอย่างที่ทั้งหลวงพ่อจิ๊และหลวงพ่อสุพจน์พูดตรงกันโดยบังเอิญ ให้พี่ๆ @ทุกคน ได้อ่าน

    แต่ก่อนจะเล่าก็ต้องขอบอกให้พี่ๆได้รับทราบว่า..ทั้งหลวงพ่อจิ๊ และหลวงพ่อสุพจน์เองก็มิได้เคยประสบพบเจอหรือรู้จักกันมาก่อนแม้แต่น้อย

    อนึ่งเรื่องราวอภิญญาของและคุณของหลวงพ่อจิ๊ก็ต้องขอยกขึ้นไว้เหนือเกล้าเหนือเกศและเชื่อว่าพี่ๆที่ได้เข้ากราบหลวงพ่อจิ๊มาแล้วก็คงทราบดี

    ที่นี้มาฟังเรื่องราวของหลวงพ่อสุพจน์ที่ท่านได้พักบำเพ็ญอยู่บนเขาโดยสันโดษเพียงรูปเดียว ท่านเล่าให้ฟังว่าท่านต้องประสบพบเจอกับมารทุกรูปแบบ ทั้งมีรูปและไม่มีรูป

    โดยเฉพาะฤาษีผู้มีฤทธิ์มากแต่มิได้ศรัทธาในพุทธศาสนาเลยแม้แต่น้อย แม้ร่างดับไปนานนับพันปีแต่ยังคงมาก่อกวนท่านยามบำเพ็ญเพียรอยู่เสมอ

    คอยจะมาชวนให้เข้าลัทธิห่มหนังเสืออยู่เกือบจะทุกคืน แต่ในความมั่นคงต่อพระรัตนตรัย หลวงพ่อท่านก็ปฏิเสธไปพร้อมบอกว่า “ยุคนี้พระพุทธมาตรัสรู้แล้ว เราควรจะพิจารณาใช้ปัญญามากกว่าจะมาบูชาไฟ”

    กระนั้นเองฤาสีก็ไม่พอใจ หันมาเพ่งไฟใส่ท่านให้มีความรุ่มร้อนใจตลอดยามมุ่งทำความเพียร

    (หลวงพ่อพาเดินไปคุยไป)

    เดินมาหยุดอยู่ตรงที่หนึ่งหลวงพ่อท่านก็บอกว่าอยากนำกฏิมาไว้ตรงนี้ พร้อมเล่าว่าได้ขอเช่าที่ตรงนี้ไว้ (เอาเหรียญบาทมาวางซื้อที่) เพราะเจ้าของที่เป็นคนสมัยก่อน คนไทใหญ่ เขาเคยอยู่มาก่อนสมัยโบราณเมื่อตายลงแต่จิตเขายังผูกพันกับที่มาก ยังหวงที่อยู่ ยังไม่ไปไหน สมัยนี้เป็นที่ของกรมป่าไม้

    ชาวบ้านแถวนี้เขาก็ไม่ได้มีจิตศรัทธาฉันสักเท่าไหร่ ไม่ได้ศรัทธาในศาสนา พูดจาไม่ดีบ้าง ผลประโยชน์บ้าง #หลวงพ่อพูดไปพรางเดินนำไปด้านหน้า

    ฟีมหยุดแล้วโทรหาหลวงพ่อจิ๊ ถาม…
    หลวงพ่อเป็นยังไงมั่งตรงนี้ หลวงพ่อตอบ …

    อยู่ไม่ได้หรอกตรงนั้นที่แรง เจ้าที่เขาหวงที่ ใครล้ะ..เขาเรียกว่าไทใหญ่มาตายตรงนั้นเยอะ ฤาษีอีกนะ มันถิ่นเขา แต่ถ้าลูกจะไปสร้างเตี่ยก็เห็นว่าจะสร้างแบบถาวรไม่ได้ มันเป็นที่กรมป่าไม้ เดี๋ยวเขาก็มาไล่ลง ชาวบ้านแถวนั้นก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

    ฟีมรีบรุดเดินไปหาหลวงพ่อแล้วเล่าให้หลวงพ่อสุพจน์ฟัง ท่านก็บอกตรงทุกอย่างเลยและท่านยังกล่าวสรรเสริญคุณหลวงพ่อจิ๊ตั้งแต่เจอหน้าฟีมว่า “หลวงพ่อจิ๊ องค์นี้ท่านสำเร็จอภิญญาขั้นสูง มีมโนมยิทธิที่แจ่มใสแม่นยำมาก“

    จะเห็นได้ว่าทั้งสองรูปพูดได้ตรงกันโดยที่ไม่ได้เคยพบเจอกันเลยแม้แต่น้อย หลวงพ่อจิ๊และหลวงพ่อสุพจน์ต่างมีคุณธรรม แต่จะมากน้อยต่างกันเช่นไร ฟีมก็ตอบไม่ได้ แต่อุปนิสัยของหลวงพ่อสุพจน์ถ้าจะมาขอลองขอเจอแบบหลวงพ่อจิ๊ที่ทำให้เห็นกระจ่างก็คงจะหาไม่ได้จากการไปกราบหลวงพ่อสุพจน์ เพราะท่านจะถ่อมตนอยู่เสมอ บอกไม่มีอะไร ไม่เป็นอะไรสักอย่าง

    แต่ฟีมมาคิดแล้วว่า ในเมื่อหลวงพ่อจิ๊ท่านปรารภว่าที่ตรงนั้นแรง แต่หลวงพ่อสุพจน์ท่านอยู่ได้ถึง ๕ พรรษา ก็พาให้เข้าใจได้ว่า “#ท่านก็คงจะมีดีของท่าน”# IMG_2925.jpeg IMG_2879.jpeg
     
  9. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    ปรกโพธิ์ IMG_2936.jpeg IMG_2935.jpeg
     
  10. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    #ประสบการณ์ทิพย์จักษุญาณ

    วันนี้ฟีมจะขอเล่าเรื่องราวของพระ Phanthawat Khamkasem ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาเมื่อไม่นานนี้

    โยมตาของพระบอลท่านป่วยมาสักระยะหนึ่งแล้ว อาการไม่ดีขึ้นเลย พาให้ญาติพากันทำใจแล้วว่าท่านคงใจไปสบายในไม่ช้า

    พระบอลท่านได้โทรขอความเมตตาจากทางพระเดชพระคุณหลวงพ่อจิ๊ พาคุณตาไปยังแดนสุขาวดี โดยหลวงพ่อท่านตอบกลับมาว่า "เดี๋ยวบ่ายสามโมงครึ่งจะไปรับ"

    เป็นเหตุอัศจรรย์พระบอลท่านเล่าให้ฟังว่าในเวลา 15:30 น. คุณตาปั่น คำเกษม ได้หมดลมหายใจลงอย่างสงบเมื่อวันใจที่ 3 มิถุนายน 2567 อันเป็นเรื่องบังเอิญตรงกับเวลาที่หลวงพ่อท่านกำหนดไว้พอดิบพอดี

    #ธรรมะและคุณธรรมอันวิเศษของหลวงพ่อ ยกขึ้นเหนือเกล้า เหนือหัว

    ขอแสดงความอาลัยการจากไปของคุณตาปั่น คำเกษม IMG_2937.jpeg
     
  11. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    ยังจำกันได้ไหมที่ทิ้งไว้ว่า
    “หลวงพ่อจิ๊” เป็นยังไง วันนี้ผู้เขียนรู้คำตอบแล้วนะ มีคนเดินมาพูดให้ได้ยินกับหูเองเลยค่ะ

    เมื่ออาทิตย์ก่อนเราก็เดินเอาน้ำไปให้พี่แอดมินสมยาที่ตู้วัตถุมงคล แล้วก็พอดีมีโยมเขาเดินมาเช่าวัตถุมงคล เขาก็ถามขึ้นว่า
    “วัตถุมงคลหลวงพ่อจิ๊อันไหนดี”

    เราที่อยู่ตรงนั้นก็ตอบทันทีว่า “วัตถุมงคลหลวงพ่อดีทุกอันค่ะ” เราเชื่อของเราอย่างนี้จริงๆ ถ้าใครมาถามเรา เราไม่รู้หรอกอันไหนพิธีอะไร ที่มาอย่างไร รู้แค่ว่าทุกอันที่ผ่านมือหลวงพ่อท่านเมตตาสงเคราะห์ไว้ให้แล้ว โยมที่มาจะรู้กันหรือไม่ก็ตาม แต่ที่เราเห็นสิ่งใดก็ตามที่หลวงพ่อจะให้ของตอบแทนโยมที่เขาร่วมบุญมา ท่านทำให้เต็มที่เสมอ แล้วท่านทำโดยไม่พูดด้วย โยมรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ช่าง เหมือนท่านได้ใช้การกระทำย้ำสอนเราว่า “มาที่นี่ เน้นอานิสงส์ลูก ให้เขาได้อานิสงส์กลับไปลูก” เราจึงเดินตามรอยพ่อว่า ทุกกองบุญที่ทำเน้นอานิสงส์ให้ผู้ร่วมบุญเป็นที่ตั้ง ทำแล้วต้องสงเคราะห์ไปถึงผู้มีกำลังน้อยด้วย ให้เขาได้มีวาสนาได้มีโอกาสร่วมบุญทุกอย่างที่ผู้มีกำลังทรัพย์ได้ร่วมตามปฏิปทาที่หลวงพ่อได้มีให้ไว้ “พ่อเมตตา เมตตาทุกคน ไม่เลือกยากดีมีจน ให้เขาได้เท่าเทียมกัน” เขาจะรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ช่างตามปฏิปทาที่หลวงพ่อให้ไว้

    กลับมาที่เรื่องของเรา
    พี่ผู้หญิงผู้มากราบหลวงพ่อ “วัตถุมงคลหลวงพ่อจิ๊อันไหนดี”
    ส้ม “วัตถุมงคลหลวงพ่อดีทุกอันค่ะ”

    พี่ผู้หญิง “พี่ไม่รู้จักหลวงพ่อ”
    ส้ม “อ้าว พี่ไม่รู้จักแล้วพี่มาไง แบบมาได้ยังไงคะ”

    พี่ผู้หญิง “เพื่อนพี่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่มหาศิลา เขาเป็นมานานแล้ว เขาบอกพี่ว่า

    ‘หลวงปู่เคยพูดกับเขา หากวันหนึ่งวันใดเจ้าทุกข์ แล้วเจ้าเข้าไม่ถึงข้า ให้เจ้ามาหาหลวงพ่อจิ๊ วัดคังคาว’

    เพื่อนพี่ก็เลยแนะนำพี่ให้มาหาหลวงพ่อจิ๊
    พี่จะไปหาหลวงปู่ก็มันไกล แล้วก็คนเยอะ กลัวไปแล้วจะยังไม่ได้พบ แล้วพี่ก็มีเรื่องอยู่เพื่อนพี่ก็เลยบอกให้พี่มาหาหลวงพ่อจิ๊ก่อน
    เนี่ยพี่ก็เพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก”

    ส้ม “ห๊ะ! หลวงปู่มหาศิลาพูดเองเลยหรอคะ”
    พี่ผู้หญิง “พี่ก็ไม่ได้ยินเองหรอกนะ แต่เพื่อนพี่เขาบอกพี่อย่างงี้”
    ส้ม “ไม่เป็นไรค่ะ แต่วันนี้พี่มาแล้วรอหลวงพ่อพร้อมก่อนนะคะ ยังไงได้พบแน่ค่ะ ถ้ามาถึงแล้วแล้วหลวงพ่อบอกว่ารับโยม ก็รอหน่อยนะคะ หลวงพ่อร่างกายไม่แข็งแรง ให้เวลาท่านบู๊ทตัวเองหน่อยนะคะ ท่านยังไม่ได้ฉันเช้าเลย แต่ถ้าหลวงพ่อออกมาแล้วยังไงได้พบแน่ค่ะ”
    พี่ผู้หญิง “พี่รอได้ๆ ไม่เป็นไร” ซึ่งตอนที่พี่เขาเล่าก็มีพี่สมยาแล้วก็พี่ลูกศิษย์อีกคนอยู่ได้ยินเป็นพยาน

    วันนั้นเป็นวันที่โยมรอนานจริง บางคนมาแต่เช้าก็เกิดอาการหงุดหงิดได้เราเข้าใจ แต่อยากให้ท่านมองถึงธาตุขันธ์หลวงพ่อด้วย เช้าท่านก็เป็นลม ข้าวเช้าก็ไม่ได้ฉัน แล้วก็มีลูกหลานท่านมีทุกข์มาขอคำปรึกษาท่านก็เมตตาสนทนาให้เขาคลายทุกข์ไป วันนั้นสงสัยหลวงพ่อจะได้ยินเสียงโยมบ่น หลังส่งแขกเสร็จก็ฉันเช้า+เพล ฉันไม่กี่คำก็ออกแล้ว

    ให้ท่านที่มาลองสังเกตุดู ท่านรอหลวงพ่อองค์เดียว เสร็จเรื่องท่านแล้วท่านก็ไป แต่หลวงพ่อคนเดียวนั่งรับโยมทุกคน หมดโยมแล้วก็ไปตรวจงาน บางวันตรวจงานหลายจุด ไปเองไม่ได้ก็เรียกให้คนมารายงาน หลวงพ่อชอบพูดเสมอว่า “เตี่ยไปไหนไกลไม่ได้หรอก สงสารคนที่เขามา เขามาไกลลูก” ดังนั้น ท่านที่มาโปรดใจเย็นที่ท่านไปเหวี่ยงคนวัด คนวัดเขาไม่รู้จริงๆ ว่าหลวงพ่อจะออกกี่โมง ขึ้นอยู่กับท่าน ถ้าท่านไม่ไหวจะไปบีบบังคับท่านให้ได้ก็ไม่ใช่ ขอแค่ท่านบอกไหว ทุกคนที่อยู่ก็พร้อมจัดเตรียมให้ท่านค่ะ

    กลับมาเรื่องเราอีกครั้ง
    พอคนหมดเราก็กระดึ้บๆ ไปถามว่า
    “หลวงพ่อๆ ตอนไปวัตถุมงคลอ่ะ มีพี่เขามาเล่าว่า หลวงปู่มหาศิลาบอกลูกศิษย์ท่านว่า

    ‘หากวันหนึ่งวันใดเจ้าทุกข์ แล้วเข้าไม่ถึงข้า ให้เจ้ามาหาหลวงพ่อจิ๊ วัดคังคาว’

    “อื้อ หลวงปู่ส่งจิตมาบ่อย เว่าลาวมาเลย”
    แล้วหลวงพ่อก็เว่าลาวแปลเป็นไทยว่า “เจ้าเป็นไผ เป็นลูกศิษย์ใคร”
    “ผมเป็นพระธรรมดาๆ ครับ เป็นลูกศิษย์สำเร็จรุนคับ”
    “สายเดียวกัน เก่งๆๆ”

    แล้วหลวงพ่อก็พูดขึ้นอีกว่า “เจ้าแอนก็เอาพระไปให้พระสุริยันต์ รู้จักไหม”
    “รู้จักค่ะ พระอาจารย์สุริยันต์”
    “อื้อนั่นแหล่ะ พระอุปคุตเอาไปให้ท่านอธิษฐาน ท่านก็พูด”
    “พูดว่าไงคะ”
    “ก็บอกว่า เตี่ยองค์เดียวก็พอแล้ว” “ยังมีอีกหลายองค์ก็บอกถ้าสิ้นข้าไปให้มาหาหลวงพ่อจิ๊”
    “โอ้โฮ หลวงพ่อจะไหวเหรอ คนจะมากันอีกมากเลยนะคะ”
    “ก็ไหวสิ”
    ใจนึงเราก็ดีใจนะ ถ้าหลวงพ่อไหว ก็ขอให้อยู่สงเคราะห์คนไปนานๆ นะ

    “เจ้าโจ้อีกคน ไปที่ไหนก็ชอบไปลอง
    ‘เห็นหลวงพ่อผมไหม เห็นหลวงพ่อผมไหม’”
    “555 พี่โจ้อ่ะเหรอ เดี๋ยวหนูไปบอกเขาให้ค่ะ”

    ปล. 1.การถ่ายทอดนี้เป็นการจำมาเล่า หากคลาดเคลื่อนประการใดข้าพเจ้าน้อมขอขมาทุกท่านด้วยค่ะ และหากหลวงปู่ไม่ได้พูด ผู้เขียนขอกราบขมาด้วยเศียรเกล้าและขอน้อมรับความผิดนี้แต่เพียงผู้เดียว ขอทุกท่านอโหสิให้กันอย่าถือโทษโกรธเป็นกรรมต่อกันเลยค่ะ ‍♀️
    2.คิดอยู่นานว่าจะเล่าดีไหม แต่ก็เหมือนมีอะไรติดค้างอยู่ คิดไปคิดมาก็เราเล่าสิ่งที่ได้ยินกับหูและมีพยาน หากจะคลาดเคลื่อนก็ขออภัยจริงๆ ค่ะ
    3.เราก็เอ๊ะ ทำไมคนมาเยอะจัง มาเยอะไม่ขาดสาย บางเคสนี้แบบโอ้โหไม่ธรรมดาออกอากาศไม่ได้ แล้วไปเอามาจากไหนว่าหลวงพ่อช่วยได้ อ้อ มีคนมาตอบให้แล้ว

    เด็กวัดข้างเจดีย์
    4 มิ.ย.67 IMG_2944.jpeg IMG_2944.jpeg
     
  12. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    ขออนุญาตโพสเรื่องราวที่ได้เข้าพบหลวงพ่อ "ซึ่งโพสนี้จะเป็นหลักคำสอนบางส่วนที่ได้สนทนาธรรมกับหลวงพ่อนะครับ)

    หลังจากครั้งที่แล้วได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อ...เมื่อวานน้องโจ้กับน้องปอได้ชวนไปหาหลวงพ่อจึงได้โอกาสกลับไปกราบหลวงพ่ออีกครั้ง ระหว่างที่รุ่นน้องทั้ง2คนกำลังนั่งคุยสนทนาธรรมกับหลวงพ่อ ผมจึงได้สอบถามเรื่องการนั่งสมาธิ(ซึ่งครั้งที่แล้วพี่บอลให้แนะนำให้ลองปฏิบัติตาม)

    "หลวงพ่อครับทำไมเวลาผมนั่งสมาธิแล้วมันปวดหัวละครับ"

    หลวงพ่อหันมามองแล้วยิ้มๆ "เราเลือดดำมันเยอะ นั่งแล้วมันอั้นทำให้ปวดหัว ดังนั้นก็เปลี่ยนไปนอนแทนสิ"

    "ถ้านอนแล้วมันจะไม่หลับหรอครับหลวงพ่อ"

    "ถ้าหลับก็นอนไปเลยกรนครอกกกก" พร้อมกับหลวงพ่อทำท่ากรน (โอ๊ยยย~นั่งขำกันน้ำตาเล็ด)

    ท่านเล่าเรื่องต่างๆให้พวกผมฟัง ท่านพูดคุยสนุกสอนหลักธรรมที่เข้าใจได้ง่าย "ท่องบทสวด พุทธสรนังคัจฉามิ ได้มั้ย? นั้นนะท่องไว้เกิดสมาธิดีนักแล"...."ท่องหัวใจพระพุทธเจ้าเดินทางไปหนใดพักแรมที่ใดสิ่งร้ายๆไม่กล้ามาทำร้าย"...."รักษาศีลค่อยๆทำ วันนี้ทำได้1ข้อพรุ่งนี้ทำเพิ่มและรักษาของเดิมไว้ ทำไปเรื่อยๆ เหมือนหยอดบุญวันละบาท สะสมบุญไปเรื่อยๆ ละอายต่อบาปที่ทำสรรเสริญต่อผู้มีบุญ ชักจูงกันทำความดี ดึงดูดสิ่งดีๆเข้าสู่ชีวิต"......"ส่วนเรื่องการทำบุญใส่บาตรก็น้อมจิตระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เมื่อจิตบริสุทธิ์อานิสงฆ์ผลบุญก็จะสูงขึ้น"

    "งั้นวันนี้พวกผมมาทำบุญกับหลวงพ่ออานิสงฆ์ก็สูงสิครับ"......."ฉันหลวงพ่อจิ๊ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ได้จิ๊เดียววว" (โอ๊ยยยหลวงพ่อฮาาาอีกแล้วช๊อตนี้)

    "หลวงพ่อท่านสนทนาธรรมและสอนธรรมได้เข้าถึงแก่นโดยวิธีปฎิบัติที่เรียบง่ายเข้าใจและแตกต่างกันไปตามแต่บุคคลที่สนทนากับหลวงพ่อ"(หลวงพ่อท่านอาพาธแต่ท่านเมตตาสอนธรรมให้รักหลวงพ่อจิ๊สุดหัวใจเลยครับ)

    ก่อนจะลาท่านเดินทางกลับกรุงเทพฯรุ่นน้องของผมทั้ง2คนบอกกับหลวงพ่อว่า "หลวงพ่อครับรุ่นพี่ของผม ขอนำเหรียญรางวัลมาถวายหลวงพ่อเพื่อนำไปหลอมด้วยได้มั้ยครับ เพราะเหรียญรางวัลน่าจะประกอบไปด้วย แมกนีเซียม ทองแดง เหล็ก ตะกั่ว และอะลูมิเนียม อาจจะพอมีประโยชน์อยู่บ้าง เก็บไว้คงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด รวมถึง เหรียญพระเครื่องต่างๆด้วยครับหลวงพ่อ"

    "หลวงพ่อครับผมไม่ค่อยมีเวลามาหาเลยแต่ตั้งใจว่าจะมาหาหลวงพ่อทุกๆเดือนนะครับขอมาสนทนาธรรมกับหลวงพ่อ"

    "ได้มาสิ แต่ไม่ต้องจุดธูปละนะ กลิ่นธูปหอมฟุ้งไปหมดแล้ว แค่นึกถึงฉันก็พอ"

    เป็นชั่วโมงครึ่งที่เอิ่มอิ่มไปด้วยความสงบเกิดความปิติในหัวใจ กราบลาท่าน ไม่อยากกลับบ้านเลยครับ IMG_2950.jpeg
     
  13. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    …นิทานคั่นเวลา…
    หลวงพ่อหนูเห็นในเฟสอ่ะ มีคนโพสต์วัตถุมงคลหลวงพ่อได้ราคาตั้งหลายหมื่นแหน่ะ
    “ดี เศรษฐกิจจะได้หมุนเวียน”

    แล้วทำไมเขากลับมาเล่นกันอีกแล้วล่ะคะ
    เห็นเหมือนเงียบๆ ไป แล้วอยู่ๆ ก็พุ่งขึ้นมาซะงั้น
    “ก็มันมีพวกสายมู เวลาไปที่ไหนๆ ก็ไปถามเขาไง
    อาจารย์จิ๊เป็นไง หลวงพ่อจิ๊เป็นไง”

    แล้วเขาว่าไงคะ
    .
    .
    .
    แอ๊ดดด มีแขกมาหาหลวงพ่อ ”เอ้า เข้ามาลูกเข้ามา” ส่วนเราก็อดฟังต่อเลยไว้รอฟังตอนต่อไปพร้อมกันนะคะ

    **************************************

    ลูกศิษย์หลวงพ่อคนนึง : หลวงพ่อมีน้องที่อยู่อิสราเอลค่ะ เขาฝากหนูให้มาถามหลวงพ่อเรื่องที่จะสร้างวัตถุมงคลถวายหลวงพ่อค่ะ

    พี่อีกคน : ที่ผมเกริ่นเล่ากับหลวงพ่อเอาไว้น่ะครับ

    “ก็ไปคุยกับฟีม จะทำอะไรก็ไปคุยกับฟีม”

    น้องเขาจะสร้างถวายหลวงพ่ออ่ะนะคะ เขาจะขอแบบที่จะสร้างด้วยค่ะ
    “อืม ก็ไปคุยกับฟีม นั่นแหล่ะไปหาฟีมเลย”
    ‘ค่ะ เดี๋ยวบอกน้องไปให้ว่า หลวงพ่อให้ไปคุยกับฟีม’

    ‘ไม่รู้คนนี้ส้มจะจำเขาได้ป่าว คนที่อยู่อิสราเอลที่เมื่อก่อนเขาเคยมาช่วยงานหลวงพ่อน่ะ’

    ‘อ๋ออ จำได้คนที่ไปอยู่อิสราเอลไง’
    แหม่ะ ไอ้เรามันก็ขี้ถามซะด้วย ‘แล้วเขาบนอะไรไว้ล่ะคะ เขาถึงมาสร้างวัตถุมงคลถวายหลวงพ่อ’

    “เอ้า ก็ไปช่วยไว้ ระเบิดไม่ตกไง”
    ห๊ะ! หลวงพ่อไปมาเหรอคะ
    “อืม ระเบิดยิงมาฟิ้วว ข้ามตรงที่มันอยู่ไปตกเลยไป”
    โอ้โฮ มิน่าๆ

    ✍️ นิทานเด็กวัดข้างเจดีย์
    คลายเครียด ไปทำงานต่อก่อนละ IMG_3076.jpeg
     
  14. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    “ตำรามนต์พระกาฬมหาสะท้อน”

    ใครจะว่ามาจากทางไหนก็แล้วแต่จะพิจารณาตามเสียงเล่าลือเสียงเล่าอ้างนั้น แต่ของจริงวางอยู่บนพานนี้ผ่านมากว่า 250 ปี หลวงพ่อท่านเคารพบูชาตำราครูอย่างยิ่ง ต้องนำออกมาไหว้ครูทุกปี

    จุดกำเนิดของตำรามนต์พระกาฬ เริ่มขึ้นที่นี่

    ตำราอันเลื่องลือ มนต์พระกาฬ หรือมนต์สะท้อนกลับ เกิดขึ้น ณ “วัดธรรมิกาวาส" โดยปรมาจารย์ “หลวงพ่อเฒ่า ปั้น” เป็นผู้เขียนตำราฝากไว้เมื่อครั้งยุคต้นของอาณาจักรรัตนโกสินทร์ โดยมีเกจิอาจารย์ผู้เลื่องลือเดินทางมาศึกษาเล่าเรียนเช่น หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ,หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ฯลฯ เป็นต้น
    CR. ศริตวรรธน์ ภาสิริวงศ์ IMG_3106.jpeg
     
  15. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    พระโพธิสัตว์ผู้มาบอกให้หลวงพ่อสร้างมหาเจดีย์นี้
    .."ดูก่อน อวโลกิเตศวร...ในอนาคตหากบุคคลใดมีมหาเมตตาจิตและได้ตั้งปณิธานว่าจะเปลื้องทุกข์ให้แก่สรรพสัตว์ หรือปรารถนาบำเพ็ญอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ หรือต้องการพ้นจากไตรภูมิ (กามภูมิ รูปภูมิ อรูปภูมิ).."

    .."หากเขาได้เห็นรูปหรือได้ยินนามของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์แล้ว..บังเกิดจิตเลื่อมใส น้อมเป็นสรณะ นำเอาดอกไม้หอม,เสื้อผ้าอาภรณ์,อัญมณี,อาหาร สักการะบูชาแล้ว สาธุชนชายหญิงเหล่านั้น ก็จะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาได้โดยเร็ว.."

    "อีกทั้งไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางกั้น หากพวกเขาได้ตั้งความหวังไว้ในอนาคตอีกเป็นจำนวนร้อยพันหมื่นโกฎิประการ เพียงสาธุชนเหล่านั้นได้เคารพสักการะ สรรเสริญรูปของพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ ก็ย่อมจะสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ.."

    "สมมติว่าผู้ใดหวังให้พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ เมตตากรุณาปกป้องเขาตลอดไปบุคคลนี้ก็จะได้ฝันเห็นพระกษิติครรภ์มาสัมผัสที่ศีรษะเขาและประทานพยากรณ์..”

    กษิติครรภ์โพธิสัตว์มูลปณิธานสูตร
    พระตรีปิฎกธราจารย์ศึกษานันทะ แห่งราชวงศ์ถัง
    แปลจากภาษาสันสกฤตสู่ภาษาจีน
    พระวิศวภัทร เส็กก่วงโต่ว (釋廣度)
    แปลจากจีนพากย์สู่ไทยพากย์
    มูลนิธิพุทธจักษุวิชชาลัย พุทธมณฑลสาย 6 จ.นครปฐม Cr. ศริตวรรธน์ ภาสิริวงศ์ IMG_3115.jpeg
     
  16. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    บันทึกวันที่ 15 มิถุนายน 2567

    เรื่องราวอัศจรรย์ที่สุดในชีวิตในการถวายงานหลวงพ่อ ในพิธีพุทธาภิเษก - ขอขมากรรม

    - นั่งสมาธิในพีธีกับหลวงพ่อ ท่านพาพบ สมเด็จองค์ปฐม
    พบพระอุปคุต
    - ในพิธีกองวัตุมงคล ท่วมไปด้วย ไฟเพนียง - กสินไฟ
    -พระกษิติครรภ์เสด็จ มาในนิมิตรผม ขณะขอขมา
    กรรมเเละหลวงพ่อให้สวดมอญ เพราะพระกษิติครรภ์ท่านบอกหลวงพ่อ ให้พัตเตอร์สวดมอญบนมหาเจดีย์

    สุดมากไว้มาเล่า

    #นิทานข้างเจดีย์ #พระครูวิจิตรชยากร IMG_3205.jpeg
     
  17. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เดือนที่แล้วฝันว่าหลวงพ่อบอกว่า ฉันทำนายไว้แล้วเธอจะรวย รอก่อนนะ วิญญาณพ่อ กัอเดินตามหลวงพ่อมาด้วย คนในบ้านกัอซื้อเลขเกี่ยวกับพ่อถุกมาตลอด วันนี้ตอนขับรถเข้าทำงาน ก้อพุดว่า ถ้าวันนี้ผมถุกหวยได้เงินหลักหมื่นจะแบ่งเงินทำบุญเจดีกับหลวงพ่อ ก้อเลยซื้อ พศ เกิดพ่อ
    แล้วถูกจริงๆครับ พรุ่งนี้โอนทำบุญพร้อมใส่บาตรกรวดน้ำครับ IMG_3211.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...