><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3782.สภาพคัดสวยเดิมๆ พระผงพิมพ์หลวงพ่อเขียน หลังหลวงพ่อเพชร วัดสุขุมาราม
    พิธีมหาจักรพรรดิ์ รัศมีประกายพรึกสว่างไสวไปทั้งโบสถ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -9a715c73ba0d89c6.jpg

    1380894-4f410.jpg
    พระผงพิมพ์หลวงพ่อเขียน วัดถ้ำขุนเณร หลังหลวงพ่อเพชร วัดสุขุมาราม จังหวัดพิจิตร เนื้อผงพุทธคุณ ผสมมวลสารพิเศษ คือ พระผงว่านวิเศษสุด 108 ผงอิทธิเจ, มหาราช, ผงโพธิ์ (วัดหลวงพ่อเงิน) วัดบางคลาน, พระเกศา, จีวร และของสำคัญหลวงพ่อเขียน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2516

    จัดสร้างโดยพระครูวิศิษฐ์(พระครูนุ่ม) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์ กรุงเทพ) เพื่อถวายแก่ท่านพระครูสุรินทร์ วัดสุขุมาราม จังหวัดพิจิตร ซึ่งท่านพระครูมีความศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหลวงปู่ปาน วัดบางนมโคมาก

    หลวงพ่อท่านไปทำพิธีพุทธาภิเษกให้ที่วัดสุขุมารามหลายครั้ง และท่านบอกแก่พระครูสุรินทร์ว่า หลวงพ่อเขียนท่านเป็นพระอริยเจ้าที่ดูแลพื้นที่เขตพิจิตรอยู่ เวลาจะทำอะไรต้องบอกกล่าวหลวงปู่เขียนด้วย ท่านจึงสร้างเป็นพระหลวงปู่เขียนอยู่เสมอๆ

    วาระพิธีพุทธาภิเษก

    => ประกอบพิธีจักรพรรดิ์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 ในงานตัดลูกนิมิต วัดสุขุมารามจ.พิจิตร โดยมีไฟพระราชทานจากสมเด็จพระสังฆราช จุดเทียนชัยในพิธี

    พิธีพุทธาภิเษกครั้งนั้น มีพระสุปฏิปันโนร่วมพิธีหลายรูป เช่น

    - พระราชสังข์วราภิมนต์ (หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี)
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ. นครปฐม
    - หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    - หลวงปู่เส็ง วัดกัลยาณมิตร จ.กรุงเทพ
    - หลวงปู่เกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    - หลวงพ่อชม วัดเขาดิน จ.พระนครศรีอยุธยา
    - ครูบาอินถา วัดพระธาตุดอยเต่าคำ จ.ลำปาง
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบรณ์
    - หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง จ. พิจิตร
    - หลวงพ่อพระราชพรหมยาน หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง (นั่งปรกในทิศตะวันออก)


    หลังพิธีพุทธาภิเษก หลวงพ่อบอกกับท่านพระครูสุรินทร์ว่า

    "พิธีนี้สมบูรณ์มาก เป็นประกายพรึกสว่างไสวไปทั้งโบสถ์" (ไม่ใช่เฉพาะวัตถุมงคลแต่จากวัตถุมงคลแผ่รัศมีประกายพรึกจนสว่างไปทั้งโบสถ์ซึ่งเป็นพิธีที่ดีมากที่สุดพิธีหนึ่ง) รัศมีประกายพรึก ในความหมายหมายถึงพระพุทธเจ้าท่านสงเคราะห์หมดทุกอย่าง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำบอกพระครูสุรินทร์ว่า "เป็นพิธีมหาจักรพรรดิ" เพราะเจตนาในการสร้างนั้นก็บริสุทธิ์ สร้างเพื่อแจกผู้ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์วัดสุขุมาราม
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านบอกอีกว่า "หลวงปู่เขียนท่านก็มาร่วมปลุกเสกด้วย" หมายถึงเอากายทิพย์มาร่วมด้วย ถือเป็นสมบัติพ่อให้อีกหนึ่งรายการที่ไม่ควรมองข้าม

    คาถาบูชาวัตถุมงคล
    - ตั้งนะโม 3 จบ
    ว่าพุทธาราธะนัง ธัมมาราธะนัง สังฆาราธะนัง แล้วว่า คาถามหาลาภ "ธะนะกาโม ละเภ ธะนังธะนะโภคัง ภะวันตุ เม อัตถิ การะเย กายะญายะ เทวานัง ปิยะตังสุตวา"


    ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก :
    - https://www.facebook.com/BaanSailomAmulet/posts/1097718257009735:0
    - https://www.web-pra.com/shop/jeerasit/show/1237749


    สภาพสวยสมบูรณ์สวยกริ๊บเดิมๆ คัดสวยมาอย่างสมบูรณ์ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครบครอบ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต แบ่งให้บูชา 444 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2024
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3783.กล่องซองเดิมๆ ขอได้ไหว้รับ ค้ำชูหนุนดวงขจัดอุปสวรรค มหาพิธี 10วาระ (C)
    เหรียญมหาจักรปาฏิหาริย์ รุ่นมงคลบารมีครอบฟ้าคลุมดิน กองทุนหลวงปู่ปาน


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -39d5a8ece79cdba1a.jpg

    get_auc3_img-jpg-jpg.jpg

    เหรียญมหาจักรปาฏิหาริย์ หลังพระราหู รุ่นมงคลบารมีครอบฟ้าคลุมดิน กองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโท เนื้อทองแดงนอกขัดเงา ตอกโคัด รันนัมเบอร์ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2549

    ขนาด 3.5 c.m. จำนวนการสร้าง 5,000 องค์

    => ลพ.ทรง,ลพ.รวย,ลพ.พูน,ลป.ทิม,ลต.ม้า,ลพ.หวล,ลพ.วิชา,ลพ.แย้ม ร่วมประจุพลัง

    เป็นเหรียญองค์พ่อจตุคามรามเทพอีกรุ่นหนึ่ง ที่ประกอบพิธีกรรมครบถ้วนตามสูตรโบราณอย่างแท้จริง ยุคเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ ลองบูชาขอพรดูครับ



    ความเป็นมาในการจัดสร้าง

    เนื่องด้วยคณะกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโทได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำกิจกรรมในทางพุทธศาสนาและงานสาธารณะประโยชน์อันเป็นการรักษาปฏิปทางานพุทธภูมิ ซึ่งเล็งเห็นถึงพระบารมีแห่งองค์จตุคามรามเทพ ซึ่งพระบารมีมากล้น ทรงมีเมตตาอนุเคราะห์แก่บุคคลพุทธศาสนิกชน ผู้เคารพนับถือจนเป็นที่ทราบกันอยู่ทั่วไป ซึ่งพระองค์ทรงสร้างบารมีช่วยผู้ตกทุกข์ได้ยากเป็นการสะสมบารมีแห่งพระโพธิสัตว์โดยในแห่งการปรารถนาพุทธภูมิอย่างเด่นชัดดังนั้นทางคณะกรรมการกองทุนฯ จึงได้จัดสร้างวัตถุงคลที่ระลึกแก่พุทธศาสนิกชนทั่วไปที่มีความเคารพต่อองค์จตุคามรามเทพเทวราชโพธิสัตว์ โดยใช้ชื่อรุ่นว่า มงคลบารมี ครอบฟ้า คลุมดิน เพื่อหาปัจจัยสมทบทุน ในการพัฒนาธุดงค์สถาน สุธาวงค์ มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ ซึ่งทางคณะกองทุนฯ ได้รับการอุปถัมภ์ให้จัดตั้งขึ้น ณ ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพื่อใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรมของบุคคลทั่วไปและใช้เป็นที่พักแก่พระภิกษุสงฆ์อนาจาริกทั่วไป เป็นการสร้างวิหารทานสาธารณประโยชน์ และสืบต่อพระพุทธศาสนาเป็นการเผยแพร่พุทธศาสนาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหมายรวมการถวายอานิสงส์นี้แก่องค์จตุคามรามเทพอีกครั้งหนึ่งด้วย

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    1. สมทบทุนในการซื้อที่ดินและพัฒนาธุดงค์สถานสุธาวงศ์ มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์
    2. สมทบทุนในการก่อสร้างองค์จตุคามรามเทพ รูปยืนบานประตูสูง 2.50 เมตร จำนวน 2 องค์ (ประดิษฐาน ณ ธุดงค์สถานฯ ณ วัดพุทธพรหมปัญโญ จ.เชียงใหม่)
    3. สมทบทุนเริ่มต้นในการจัดสร้างวิหารถวายทั้ง 2 สถานนี้
    4. สมทบทุนเข้ากองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโทเพื่อจัดตั้งเป็นมูลนิธิต่อไป
    5. เพื่อการเฉลิมพระเกียรติฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี

    วัตถุมงคลองค์จตุคามรามเทพ จัดสร้างโดยกองทุนหลวงปูปาน โสนันโท เพื่อการเผยแพร่พระพุทธศาสนาและงานสาธารณะประโยชน์ ธรรมทานฯ วิหารทาน

    ประธานอุปถัมภ์โครงการ
    - บริษัท ลีโม่ เซิร์ฟ สตองวิลล์ จำกัด โดยคุณจารุพิศ พ่วงฉานทอง, คุณศิลปะชัย - คุณจุลณี หัตถี ผู้ดำเนินกิจการรถยนต์เช่าอันดับต้นๆ ของไทย
    ประธานที่ปรึกษา
    - พันตำรวจเอก ชัยวัฒน์ และคุณภินยา ดิษยบุตร
    รองประธานที่ปรึกษา
    - พันตำรวจโท พรชัย และคุณปรารถนา ขจรกลิ่น

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนี้ เปรียบดังแผนผังแสดงความสัมพันธ์และเป็นไปแห่งการเคลื่อนไหวของจักรวาลก็คงจะไม่ผิดนัก ด้วยว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง เหนี่ยวนำโน้มกันเป็นวัฏจักรซึมซับคลื่นกระแสอนุภาคแห่งดวงดาวประสานรวมกับระบบธาตุในโลก ก่อกำเนิดสรรพสิ่งอย่างสมดุล อันจะช่วยส่งเสริมเกื้อหนุนดวงชะตาให้มั่นคง เจริญรุ่งเรือง แม้หากเกิดโทษจากดาวบาปเคราะห์ใดๆ ย่อมไม่เป็นโทษแก่ผู้นั้น อั้นเกิดจากหลักการนำเอาพลังที่เกี่ยวข้องกันชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ตามคติธรรมศาสตร์แห่งศรีวิชัย ซึ่งมีอิทธิพลต่อการลิขิตชะตาชีวิตของผู้คน การนำพลังดังกล่าวมาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคล ย่อมสามารถรับพลังจากระบบจักรวาลและดวงดาวทั้งหมด ช่วยเกื้อหนุนคุ้มครองดวงชะตาของผู้เคารพบูชา หากเป็นช่วงเวลาที่ดาวศุกร์เคราะห์ให้คุณก็จะยิ่งส่งให้ผู้บูชาแรงขึ้น ดียิ่งๆ ขึ้นไป แต่หากเป็นพลังที่เป็นโทษ ก็จะผ่อนให้เบาบางลงหรือหายไป ช่วยผลักดันดาวบาปเคราะห์ร้ายให้เสื่อมฤทธิ์ลง สรุปว่า วัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นนี้ได้มีการจัดวางตำแหน่งต่างๆ ตามศาสตร์โบราณของชาวชวากะให้มีผลตรงกับพลังแห่งดวงดาวที่มีอิทธิพลต่อชีวิตของเรานั่นเองและด้วยบารมีแห่งพระเทวราชโพธิสัตว์องค์จตุคามรามเทพ ผู้เจนจบในโลกย่อมเป็นผู้ทราบว่าใครเคราะห์หามยามร้าย ชะตาถึงฆาตหรือไม่ มีหนทางช่วยเหลือให้พ้นทุกข์หรือบรรเทาเบาบางลงได้อย่างไร เป็นผู้พังทลายล่วงพ้นอำนาจแห่งพระกาฬ มีวาจาศักดิ์สิทธิ์เป็นประกาศิตเหนือมวลชีวิต ตัดกระแสแสงเดือนแสงดาวได้ดังจารึกในคัมภีร์ ทรงมีศักดาตุภาพดุจดังพระอาทิตย์ และพระจันทร์ ย่อมมีอำนาจเหนือมวลหมู่ดวงดาว เข้าใจความเป็นไปแห่งสรรพสิ่ง และด้วยมหากรุณาอันไม่มีประมาณ ย่อมช่วยเหลือเกื้อกูลผู้ตกทุกข์ได้ยาก ให้พ้นจากความทุกข์และอุปสรรคความขัดข้องทั้งปวงโดยเร็ว จึงทำให้วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนี้ จึงเป็นวัตถุมงคลที่ช่วยเกื้อหนุนส่งเสริมดวงชะตาของบุคคลผู้เคารพบูชาให้เจริญด้วยอาวุ วรรณะ สุขะ พละ เจริญในลาภ ทรัพย์ อำนาจ วาสนา ได้อย่างแท้จริง หากเคารพบูชาประพฤติปฏิบัติในทางที่ชอบ มีศีล สัตย์ดีแล้ว ก็จะยิ่งส่งผลให้ประจักษ์ในอิทธิคุณเร็วยิ่งขึ้น

    ชนวน มวลสาร ในส่วนของการจัดสร้างดวงตราพระเทวราชโพธิสัตว์ ได้รวบรวมน้ำศักดิ์สิทธิ์และชนวนผงศักดิ์สิทธิ์กว่าพันชนิด ในส่วนของแร่ธาตุกายสิทธิ์ต่างๆ นั้น ประกอบด้วย เหล็กน้ำพี้, ข้าวดอกพระร่วง, ขวานฟ้า (แร่ที่มากับกระแสไฟฟ้าผ่า หลวงปู่หลุยและหลวงปู่ชอบ เคยเก็บสะสมมาสร้างพระ) และแร่โคตรเศรษฐีนั้น มีความเป็นมาจากปฏิบัติธรรมของคุณแม่ชีประทุมโชติอนันต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเนื้อชินตะกั่วแต่เมื่อได้รับมาได้ให้กรมทรัพยากรธรณีตรวจสอบพบว่า องค์ประกอบค่าโครงสร้างไม่เหมือนตะกั่วที่มีในโลก ท่านจึงนำมาจัดสร้างพระเครื่อง นำไปถวายหลวงพ่อฤกษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง อธิษฐาน ซึ่งหลวงพ่อรับพระมาพิจารณา และได้ปรารภแก่คุณแม่ชีว่า พระของโยมนะมีค่ามาก เป็นของที่ไม่มีในโลก เป็นของผู้สำเร็จ ท่านอธิษฐานไว้สืบต่อพระพุทธศาสนา ใครได้ไปจะเป็นโคตรเศรษฐี จนไม่เป็นให้ใครทำยิ่งกว่าทำ จะไม่มีวันเสื่อมเป็นของมีค่าพันปี รักษาให้ดีนะโยม

    ซึ่งทางกองทุนได้รับหัวเชื้อแร่โคตรเศรษฐีมาจำนวนหนึ่ง ได้ทำพิธีสถาปนาแร่ขึ้นมาใหม่ เพื่อสืบทอดแร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ให้อยู่คู่พุทธศาสนาต่อไป เมื่อตุลาปี 48 ซึ่งขณะทำพิธีหุงแร่ เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด ซึ่งมีพยานในพิธีกว่า 30 ท่าน จึงดำริถือเอานิมิตรนี้ นำแร่โคตรเศรษฐีนี้มาจัดสร้างเป็นองค์จตุคามรามเทพบรมมหาโพธิสัตว์ ผู้เมตตา ขจัดอุปสรรคสมญานาม บนได้ ไหว้รับ และพระองค์จะประทานพรตามชื่อแร่แก่ผู้บูชานั่นเอง ซึ่งแร่นี้ก็คู่ควรแก่การสร้างเป็นจตุคามรามเทพ ผู้สั่งสมบารมีแห่งพุทธวงศ์


    พิธีกรรมในการจัดสร้าง
    ในส่วนของพิธีกรรม ได้ประกอบพิธีบวงสรวงกดพิมพ์พระผงน้ำตาลแว่น ในวันจันทร์ที่ 10 กรกฏาคม 2549 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา เวลา 09.59 น. (พิธีเบิกดิน) เป็นการกดพิมพ์พระนำฤกษ์ภายในมณฑลพิธีกลางแจ้งอาบแสงสุริยัน ณ ธุดงสถาน สุธาวงศ์มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งปรากฏเหตุพระอาทิตย์ทรงกลดเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง โดยเกิดขึ้น 2 วาระด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ประจำพิธี เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดครึ่งซีก ถือเป็นสัญลักษณ์ของจันทราหลังจากจุดประทัดถวายเกิดฝนตกหนัก แบบไม่ทันตั้งตัว จนน้ำท่วม ซึ่งถือได้ว่าการประกอบพิธีครั้งนี้ ได้ครบทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศ วิญญาณธาตุ ครบตามสูตร จตุคามศาสตร์ เสมือนองค์จตุคามรามเทพเสด็จเป็นองค์ประธาน

    พิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษก

    ครั้งที่ : 1
    - พิธีสู่คาบสมุทร วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 (พลีจ้าวสมุทร) ณ บริเวณกลางทะเลหน้าน้ำเกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

    ครั้งที่ : 2
    - พิธีเปิดฟ้า วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2549 (ในวันลอยกระทง) ณ เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร โดยพระพิธี 9 รูป สวดเทวานพเคราะห์ พระเกจิสายใต้ อธิษฐานจิตประจำ 8 ทิศ เวลา 23.09 น. พิธีกวนสีผึ้งจันทร์เพ็ญ ราชันย์ดำ
    - พิธีเทวาภิเษก เชิญองค์จตุคามรามเทพและจ้าวสมุทร
    - พิธีพลีวัตถุมงคลลงทะเลบูชาคุณแม่ธาตุ

    ครั้งที่ : 3
    - พิธีพุทธาภิเษกสมโภชน์หลวงปู่ปาน หน้าตัก 60 นิ้ว และฉลององค์พ่อขนาด 19 นิ้ว วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2549 (เสาร์ 5) ณ ธุดงสถานสุธาวงษ์มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพุทธมนต์ 13.39 น. พระพิธีธรรม 4 รูป สวดพุทธาภิเษกพระคณาจารย์สายอยุทธยา 8 รูป อธิษฐานจิต

    ครั้งที่ : 4
    - วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2549 (นันทเศรษฐี) ณ ธุดงสถานสุธาวงศ์มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เวลา 16.39 น. โดยพระพิธีธรรมสวดอิติปิโสรัตนมาลา, พุทธาภิเษก, เทวาภิเษก สวดพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ 108 จบ พระคณาจารย์ 8 รูปอธิษฐานจิต

    ครั้งที่ : 5
    - พิธีบวงสรวงบูรพกษัตริย์และเททองหล่อพระประจำปี 2549 ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2549 ณ ธุดงสถานสุธาวงศ์มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พิธีเทวาภิเษกนพเคราะห์ทั้ง 9 และพิธีเททองหล่อรูปเหมือนองค์จตุคามรามเทพยืนปางมหาปาฏิหาริย์บารมีขนาด 2.50 เมตร 2 องค์ โดยพระคณาจารย์ 8 รูป แจกผ้ายันต์ในพิธี

    ครั้งที่ : 6
    - พิธีสมโภชวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2549 (แรม 14 ค่ำ เดือน 1) วัดพระธาตุ

    ครั้งที่ : 7
    - วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2549 (แรม 15 ค่ำ เดือน 1) ณ ศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช

    รายนามพระคณาจารย์ทั้ง 3 วัน
    วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2549 (ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 1) เวลา 13.19 น.
    1.พระครูสังวรสมณกิจ (หลวงปู่ทิม) วัดพระขาว จ.อยุธยา
    2.พระครูสุนทรธรรมนิวัญ (หลวงพ่อรวย) วัดตะโก จ.อยุธยา
    3.พระครูประโชติธรรมวิจิตร (หวงพ่อเพิ่ม) วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    4.พระครูภัทรกิจโสภณ (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธศวรรย์ จ.อยุธยา
    5.พระครูสุวรรณศิลธิคุณ (หลวงพ่อพูน) วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    6.พระสุนทรธรรมมานุวัตร (หลวงพ่อเอียด) วัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา
    7.พระวิมลภาวนานุสิฐ วัดกลาง จ.สุพรรณบุรี
    8.พระครูสุวัฒน์จริยาภรณ์ (หลวงพ่อประยงค์) วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    9.พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า) วัดพุทธพรหมปัญโญ จ.เชียงใหม่


    วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2549 (ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 1) เวลา 16.39 น.

    1.พระครูสุนทรขันติคุณ (หลวงปู่สาย) วัดดอนกระต่ายทอง จ.อ่างทอง
    2.พระครูสุภัทรธรรมโสภณ (หลวงพ่อทรง) วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง
    3.พระครูสิริบุญเขต (หลวงพ่อมี) วัดม่วงดิน จ.อ่างทอง
    4.พระครูศิริธรรมรัต (หลวงพ่อหล่ำ) วัดสามัคคีธรรม จ.กรุงเทพฯ
    5.หลวงพ่อพล วัดวังยายหุ่น จ.สุพรรณบุรี
    6.พระครูสมบูรณ์จริยธรรม (หลวงพ่อแม้น) วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    7.พระอาจารย์มนัส วัดทุ่งจันดำ จ.จันทบุรี
    8.พระครูปิยะนนทคุณ (หลวงปู่แย้ม) วัดตะเคียน จ.นนทบุรี


    วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2549 (ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 1) เวลา 15.39 น.

    1.พระครูสิริชยาภรณ์ (หลวงพ่อทวี) วัดอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม
    2.พระครูสุวัฒน์จริยาภรณ์ (หลวงพ่อประยงค์) วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    3.พระครูพิชิตธีรคุณ (หลวงปู่ธีร์) วัดจันทราวาส จ.บุรีรัมย์
    4.พระอาจารย์วิชา รติยุทโต วัดขอนทุเรียน จ.นครสวรรค์
    5.พระอาจารย์ชาญ สุมังคโล วัดถ้ำพระธรรมมาสน์ จ.พิษณุโลก
    6.พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า) วัดพุทธพรหมปัญโญ จ.เชียงใหม่
    7.พระสังฆรักษ์อวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    8.พระอาจารย์ชำนาญ วัดบางกุฏีทอง จ.ปทุมธานี
    9.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ประธานเททอง เวลา 15.39 น.


    นับเป็นพระสายจตุคามรามเทพที่มีพิธีการจัดสร้างดีเยี่ยม มีพระอาทิตย์ทรงกลด ขณะทำพิธี ทุกวาระ (รวมแล้ว 10 พิธีได้) และเป็นพระรุ่นที่มีประสบการณ์ด้านโชคลาภอยู่เสมอ จนพวกเปิดศูนย์พระเครื่อง เก็บไว้ใช้กันเอง ไม่ค่อยปล่อยกัน ทำให้ตอนนี้ หายากกันแล้ว ลองสังเกตดู ในwebแทบหาไม่เจอเลย


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - https://www.web-pra.com/auction/show/6824188




    สภาพสวยผิวไฟเดิมๆ กล่องเดิมๆ ซองเดิมๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา ขอได้ไหว้รับ ค้ำชูหนุนดวงขจัดอุปสวรรค มหาพิธี 10วาระ แบ่งให้บูชา 345 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณวิคิด จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2024
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3784.Rare item หายากสร้างน้อย เสกเต็มจนโอ่งลอย (A)
    รูปหล่อรุ่นแช่น้ำมนต์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส อธิษฐานจิต 3 เดือน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ---16affc81761a0de26.jpg

    dw1b9xa-jpg-jpg-jpg.jpg

    รูปหล่อรุ่นแช่น้ำมนต์ หลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ(ลพ.ฤาษีลิงเล็ก) วัดใหม่ศรีสุทธาวาส จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อทองผสมรมดำ ใต้ฐานตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 *** เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลไม่กี่รุ่น ของท่านที่ทำการตอกโค้ด ***

    จัดสร้างถวายโดยคณะองค์การเภสัช (ศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่บุญศรี) ได้นำต้นแบบรูปหล่อให้หลวงปู่ดู พอท่านเห็นท่านชอบเป็นอย่างมาก และก็ตกลงอนุญาติให้สร้างรูปหล่อรุ่นนี้ขึ้นมา โดยจ้างช่างแถวพยุหะ จ.นครสวรรค์ หล่อ

    และยังได้จัดสร้างแบบเป็นช่อๆอีกด้วย รูปหล่อขนาด 1 นิ้ว พอหล่อเสร็จก็ได้นำมาถวายหลวงปู่จำนวน ประมาณ 3,000 องค์ และแบบที่เป็นช่อ “ช่อละ 9 องค์” จำนวน 20 ช่อ



    " ขึ้นชื่อว่ารุ่นแช่น้ำมนต์ "

    ก็ต้องนำมาแช่น้ำมนต์ให้สมชื่อ พอนำมาถวายหลวงปู่แล้ว หลวงปู่ท่านก็ได้ให้ไปใส่ตุ่มน้ำมนต์ปิดฝาเป็นอย่างดี เป็นตุ่มน้ำมนต์ที่หลวงปู่ได้เตรียมไว้ รูปหล่อรุ่นนี้แช่ในตุ่มน้ำมนต์นานถึง 3 เดือน 1 ไตรมาส

    อธิษฐานจิต
    - หลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ ปลุกเสก ตลอดจนครบ 3 เดือน หรือ 1 ไตรมาส


    ความวิเศษของ..รูปหล่อแช่น้ำมนต์

    ...ตัดบทถึงเรื่องนี้เลยนะครับ...
    รูปหล่อรุ่นนี้คณะลูกศิษย์สายเภสัชสร้างถวาย .. (พี่รังสรรค์,พี่เรืองศักดิ์)

    .รูปหล่อแช่น้ำมนต์รุ่นนี้เสกไตรมาส 3 เดือน แช่ในโอ่งน้ำมนต์ที่กุฎิหลังเก่าหลวงปู่.
    หลวงปู่ท่านจะเสกวัตถุมงคลตอนดึกๆ.อาทิตย์ละ 1 ครั้ง . เพราะเวลาค่ำคืนจะเงียบสงบ ไม่มีอะไรมารบกวนท่าน.

    .ตอนที่ท่านเสกวัตถุมงคลตอนดึกๆ..เคยจะมีลูกศิษย์ตื่นขึ้นมาดู..แต่ก็พลาดทุกครั้ง เพราะหลับเป็นตาย .55 ตื่นมาอีกที.ท่านก็เสกเสร็จแล้ว. หลวงปู่ท่านก็จะยิ้มๆ ..

    จากคำบอกเล่า
    ..พอครบไตรมาส 3 เดือน พี่รังสรรค์และพี่เรืองศักดิ์ พร้อมคณะ ก็เดินทางเพื่อจะมารับวัตถุมงคลรุ่นนี้ .. พอมาถึงกราบหลวงปู่ และก็บอกท่านว่าผมจะมารับรูปหล่อครับ .. หลวงปู่ท่านยกมือแล้วพูดว่า "อย่าเพิ่งอย่าเพิ่ง" ยังไม่เสร็จ..
    ขอบอกว่า.โอ่งที่ใส่รูปหล่อรุ่นนี้ใหญ่นะครับ. ไม่ใช่โอ่งใบเล็กๆ .
    หลวงปู่ท่านบอกกับพี่รังสรรค์ว่า..อีกวันค่อยมาเอา.. สรุปวันนั้นก็ยังไม่ได้รับวัตถุมงคลไป

    ..จุดคลายแม็ก..
    พออีกวันพี่รังสรรค์และพี่เรืองศักดิ์ก็ได้เดินทางมาที่วัดใหม่..เพื่อจะมารับวัตถุมงคล "รุ่นรูปหล่อแช่น้ำมนต์" อีกครั้ง .. ปรากฏว่าครั้งนี้หลวงปู่ท่านอนุญาติให้นำกลับไปได้..
    .แต่ก่อนที่พี่รังสรรค์กับพี่เรืองศักดิ์จะเจอกับหลวงปู่.ได้เจอกับหลวงพี่ที่วัดก่อน. หลวงพี่ท่านนี้บอกกับพี่รังสรรค์ พี่เรืองศักดิ์ว่า.

    (โยมโชคดีมากๆ โชคดีสุดๆ)
    พี่รังสรรค์จึงถามกับไปว่าโชคดีอะไรครับ.? หลวงพี่ท่านนี้บอกว่า โยมรู้หรือเปล่า..เมื่อคืนนี้หลวงปู่ท่านเสกวัตถุมงคลรุ่นนี้..แบบทิ้งทวนเลย.. แรงสุดๆ .. เสกแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว..

    คือ {ช่วงสุดท้ายที่หลวงปู่ท่านเสก..หลวงปู่ท่าน "ยกโอ่งน้ำมนต์ขึ้นทั่วหัวท่านเลย"} รุ่นนี้พิเศษจริงๆ
    แบบนี้จะไม่ให้โชคดีได้อย่างไร ... แล้วหลวงพี่ท่านนี้ก็ขอรูปหล่อรุ่นนี้กับพี่รังสรรค์ ไป 2 องค์..

    .คิดดูสิ.หลวงปู่ท่านอายุเท่าไหร่แล้ว? ... แต่เหตุไฉนท่านถึงยกโอ่งน้ำมนต์ที่มีวัตถุมงคลและน้ำเต็มโอ่งได้? .. คิดกันเอาเองนะครับ ..
    .ในโอ่งน้ำมนต์.จะมีรูปหล่อ.และ.เหรียญศิษย์สร้างถวาย.(เหรียญจะมีไม่กี่เหรียญ).เหรียญนี้.พี่รังสรรค์ขออนุญาติหลวงปู่ใส่ลงไปด้วย

    และในคืนสุดท้ายหลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสกให้เต็มที่แบบว่ามีอะไรใส่ลงไปจนหมดครบเครื่องทุกด้าน โชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ฯลฯ อัดจนเต็มด้วยพุทธคุณ และ (วันที่ 16 พศจิกายน 2537 หลวงปู่ท่านก็ได้อนุญาตให้ศิษย์คณะองค์การเภสัช นำรูปหล่อรุ่นนี้ออกมาจากตุ่มน้ำมนต์ที่แช่ไว้) เพื่อนำมาแจกคณะกรรมการในการทอดผ้าป่าสามัคคี ในปีนั้น


    “ศิษย์คณะนี้จัดสร้างไม่ต้องกลัวพุทธพาณิชย์” เขาจัดสร้างเพื่อบูชาพระคุณครูบาอาจารย์ จัดสร้างเพื่อถวายให้หลวงปู่แจกกับคนที่มาร่วมทำบุญ ถือได้ว่าดีทั้งนอกและทั้งใน


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - กลุ่มลูกศิษย์ หลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ



    สภาพสวยคราบน้ำมนต์เดิมๆ โดดเด่น สุดยอดเมตตา โชคลาภ ค้าขาย หนุนดวงดีนักแล ตามตำรับโบราณ แบ่งให้บูชา 555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณthitiwatyu จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2024
  4. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จอวเหรียญพระพุทธชนะมาร
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3785.สุดยอดมวลสารสายกรรมฐาน พิเศษปิดทอง พระปิตตาปกเกล้า วัดสันติธรรม
    ลป.ฟัก,ลพ.ประสิทธิ์,ลป.เปลี่ยน,ลป.บุญหนา,ลป.กวง มหาพิธี 26วาระ


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -77e27c4ea17b9b8d.jpg

    bea697d98dd346a48614ebe9dbbe7391.jpg

    พระปิตตาปกเกล้า รุ่นแรกอายุวัฒนมงคล พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล) วัดสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อดินเซรามิคเผา อาบน้ำหว่าน ด้านหลังติดจีวรและเกศา

    คณะศิษย์วัดสันติธรรม ได้จัดสร้างพระปิดตา เพื่อถวายพระเดชพระคุณพระอาจารย์ พระครูวิมลธรรมรัต เจ้าอาวาส วัดสันติธรรม ได้แจกจ่ายแก่ศรัทธาสาธุชน ที่ได้มาร่วมมุทิตาสักการะในงานทำบุญอายุวัฒนมงคล ๕๑ ปี ในวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๓

    มีอานุภาพเด่นทางโชคลาภ เมตตามหานิยม สร้างจำนวน 2,0000 องค์



    ความประสงค์แห่งการจัดสร้าง
    ๑. เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา
    ๒.เพื่อบูชาคุณพระควัมปติเถระเจ้า
    ๓.เพื่อบูชาคุณของท่านพระอาจารย์พระครูวิมลธรรมรัต
    ๔.เพื่อแจกจ่ายเป็นทาน
    ๕.เพื่อให้เกิดวัตถุมงคลอันบริสุทธิ์ สามารถปกป้องคุ้มครองผู้บูชาได้

    ความหมายขององค์พระ
    ๑.องค์พระ เป็นสัญลักษณ์ของการสำรวม อินทรีย์ ๖ ไม่ให้กิเลส บาปธรรม กล้ำกลายเข้ามาสู่จิตใจได้ หรือ เป็นสัญลักษณ์ของสมาธิธรรม
    ๒.องค์พระมีความอ้วนสมบูรณ์ เป็นสัญลักษณ์ว่าผู้บูชาพระปิดตานี้แล้วจะอุดมสมบูรณ์ด้วยโภคะทรัพย์ ลาภ ยศ สรรเสริญ เป็นที่รักของเทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย
    ๓.นาคปรก เป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องคุ้มครอง ให้ผู้บูชา มีความแคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
    ๔.อักขระ นะ มะ พะ ทะ เป็นสัญลักษณ์ ของธาตุ ทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ
    ๕.ด้านหลังพระลงอักขระธรรมเป็นจำนวนมาก เน้นให้เกิดอิทธิคุณทางเมตตามหานิยม
    ลักษณะขององค์พระ

    พระปิตตาปรกเกล้า รุ่นนี้
    มีลักษณะรูปไข่ เส้นผ่านศูนย์กลาง สูง ๔.๕ ซ.ม. กว้าง ๓.๕ ซ.ม.
    มีอยู่ ๒ เนื้อ
    ๑.เนื้อดินเซรามิค เผา อาบน้ำหว่าน มีหลายสี ขาว เหลือง แดง น้ำตาล เขียว ขึ้นอยู่กับความร้อนของไฟ ด้านหลังติดจีวรและเกศา มีอานุภาพเด่นทางโชคลาภ เมตตามหานิยม สร้างจำนวน ๒,๐๐๐ องค์
    ๒.เนื้อว่าน สีน้ำตาล ช็อคโกแล็ต ดำ ด้านหลังฝังหัว นะ มีอานุภาพเด่นทางมหาปราบ ป้องกันภัยอันตราย กันคุณไสย์ ภูตผีปีศาจ และยังมีโชคลาภ เมตตามหานิยม สร้างจำนวน ๓,๐๐๐ องค์


    มวลสารพระปิตตาปรกเกล้า

    เกศาครูบาอาจารย์ ๙ รูป
    ๑.ครูบาอินตา ธนกฺขนฺโธ วัดวังทอง ลำพูน
    ๒.หลวงพ่อมหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต วัดสันติธรรม เชียงใหม่
    ๓.หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสีโล วัดแม่ปาง แม่ฮ่องสอน
    ๔.หลวงปู่จันดี เขมปัญโญ วัดศรีสะอาด สกลนคร
    ๕.หลวงพ่อไพบูลย์ สุมงฺคโล วัดอนาลโย พะเยา
    ๖.หลวงพ่อบุญส่ง สุขปฺปตฺโต วัดล้านนาญาณสังวราราม เชียงใหม่
    ๗.หลวงพ่อประสงค์ สุสนฺโต วัดโป่งเดือด เชียงใหม่
    ๘.หลวงปู่ชุนหมิง นครสวรรค์
    ๙.หลวงปู่พรมมา จนฺทสีโล วัดป่าบ้านโพงแพง สกลนคร
    *** นอกจากนี้ยังได้ผสมเกศาของท่านอาจารย์พระครูวิมลธรรมรัตลงไปด้วย

    ผงอังคารครูบาอาจารย์ ๙ รูป
    ๑.หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา อุดรธานี
    ๒.ครูบาอินทร์ อินฺโท วัดคันธาวาส เชียงใหม่
    ๓.ครูบาเตชะ วัดป่าแดด เชียงใหม่
    ๔.หลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร วัดป่านาสีดา อุดรธานี
    ๕.หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ปทุมธานี
    ๖.หลวงพ่อมหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต วัดสันติธรรม เชียงใหม่
    ๗.หลวงปู่ปั่น สุจิณฺโณ
    ๘.ครูบาแก้ว สุนนฺโท ลำพูน
    ๙.หลวงปู่คำพอง ติสฺโส วัดถ้ำกกดู่ อุดรธานี

    ข้าวก้นบาตรครูบาอาจารย์ ๙ รูป
    ๑.หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย พิจิตร
    ๒.หลวงพ่อบุญช่วย ปุญญวนฺโต วัดป่าภูริทตฺตปฏิปทาราม ปทุมธานี
    ๓.หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล หนองบัวลำภู
    ๔.หลวงปู่สอ พนฺธุโล วัดป่าหนองแสง ยโสธร
    ๕.หลวงปู่ฟัก สนฺติธมฺโม วัดป่าเขาน้อย จันทบุรี
    ๖.หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก เชียงใหม่
    ๗.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ เชียงใหม่
    ๘.หลวงปู่กวง โกสโล วัดป่านาบุญ เชียงใหม่
    ๙.พระอาจารย์มหาศรีนวล วิมโล วัดสันติธรรม เชียงใหม่

    ผ้าจีวรครูบาอาจารย์ ๙ รูป
    ๑.หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    ๒.หลวงปู่บุญจันทร์ จนฺทวโร วัดถ้ำผาผึ้ง เชียงใหม่
    ๓.หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    ๔.หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี
    ๕.ครูบาจันทร์แก้ว จนฺทสีโล วัดศรีสว่าง เชียงใหม่
    ๖.หลวงพ่อมหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต วัดสันติธรรม เชียงใหม่
    ๗.หลวงปู่หลวง กตปุญฺโญ วัดป่าสำราญนิวาส ลำปาง
    ๘.หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก เชียงใหม่
    ๙.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ เชียงใหม่

    ชานหมากครูบาอาจารย์ ๙ รูป
    ๑.หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี
    ๒.หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด
    ๓.หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม วัดป่าโชคไพศาล สกลนคร
    ๔.หลวงพ่อทอง จนฺทสิริ วัดอโศการาม สมุทรปราการ
    ๕.หลวงปู่บุญพิน กตปุญฺโญ สกลนคร
    ๖.หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง อุดรธานี
    ๗.หลวงพ่อประสงค์ สุสนฺโต วัดโป่งเดือด เชียงใหม่
    ๘.หลวงปู่ขาน ฐานวโร วัดป่าบ้านเหล่า เชียงราย
    ๙.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ เชียงใหม่

    มวลสารมงคลอื่น ๆ
    ๑.มวลสารจตุคามวัดป่าดาราภิรมย์ เชียงใหม่
    ๒.มวลสารล็อกเก็ตนวสิริสันติมงคล วัดสันติธรรม เชียงใหม่
    ๓.ผงวิเศษหลวงปู่ดู่
    ๔.ผงอิทธิเจ หลวงปู่แก้ว วัดเคลือวัลย์ ชลบุรี
    ๕.ผงอิทธิเจ หลวงปู่คลีบ วัดสมถ ชลบุรี
    ๖.แร่เหล็กน้ำพี้
    ๗.แป้งเจิมหลวงพ่อมหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต วัดสันติธรรม
    ๘.ดินสังเวชนียสถาน ๔ ประเทศอินเดีย
    ๙.ใบ - ดิน - เมล็ด - เปลือกต้นพระศรีมหาโพธิ์ อินเดีย
    ๑๐.อิฐยอดเจดีย์พุทธคยา อินเดีย
    ๑๑.อิฐเจดีย์และกระเบื้องหลังคาโบสถ์เก่า วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่
    ๑๒.ข้าวสารหิน
    ๑๓.หินพญานาค
    ๑๔.ผงพระธาตุพระสีวลี
    ๑๖.ไม้สักกลายเป็นหิน
    ๑๗.ว่าน ๑๐๘
    ๑๘.เม็ดพระเจ้า ๕ พระองค์
    ๑๙.ดอกไม้บูชาพระบรมสารีริกธาตุ
    ๒๐.ผงพระเก่าที่แตกหัก


    เมตตาอธิษฐานจิตโดย
    ๑.ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน เชียงใหม่ (เดี่ยว)
    ๒.ครูบาตั๋น ปญฺโญ วัดดอยม่อนปู่อินทร์ เชียงใหม่ (เดี่ยว)
    ๓.ครูบาจันทร์แก้ว จนฺทสีโล วัดศรีสว่าง เชียงใหม่ (เดี่ยว)
    ๔.หลวงปูสังข์ สงฺกิจฺโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ เชียงใหม่(เดี่ยว ๒ ครั้ง)
    ๕.หลวงพ่อเจริญ ญาณวุฒโฑ วัดถ้ำปากเปียง เชียงใหม่
    ๖.หลวงปู่คำพันธ์ จนฺทูปโม วัดศรีวิชัย นครพนม
    ๗.หลวงปู่บุญมา คมฺภีรธมฺโม วัดป่าศรีพนม สกลนคร
    ๘.หลวงปู่บุญหนา ธมฺมทินฺโน วัดป่าโสตถิผล สกลนคร
    ๙.หลวงปู่เคน เขมสโย วัดป่าหนองหว้า สกลนคร
    ๑๐.หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดป่าภูกระแต หนองคาย (เดี่ยว)
    ๑๑.หลวงพ่ออุทัย ธมฺมวโร วัดภูยาอู่ อุดรธานี(เดี่ยว)
    ๑๒.หลวงพ่อไพโรจน์ วิโรจโน วัดดอยปุย เชียงใหม่
    ๑๓.หลวงพ่อแปลง สุนฺทโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    ๑๔.หลวงพ่อคำบ่อ ฐิตปญฺโญ วัดใหม่บ้านตาล สกลนคร
    ๑๕.หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก เชียงใหม่ (เดี่ยว)
    ๑๖.หลวงพ่อบุญส่ง สุขปฺปตฺโต วัดล้านนาญาณสังวราราม เชียงใหม่
    ๑๗.หลวงพ่อบุญกู้ อนุวฑฺฒโน วัดพระศรีมหาธาตุ กรุงเทพ (เดี่ยว ๑ คืน)
    ๑๘.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ เชียงใหม่
    ๑๙.หลวงปู่ฟัก สนฺติธมฺโม วัดป่าเขาน้อย จนฺทบุรี (เดี่ยว)
    ๒๐.หลวงปู่กวง โกสโล วัดป่านาบุญ เชียงใหม่
    ๒๑.หลวงพ่อประสงค์ สุสนฺโต วัดป่าโป่งเดือด เชียงใหม่
    ๒๒.หลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร วัดป่าโนนแพง นครพนม (เดี่ยว ๓ คืน)
    ๒๓.เข้าพิธี ๑๐๐ ปี ชาตกาล หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ณ วัดสันติสังฆาราม สกลนคร
    ๒๔.(มวลสาร)เข้าพิธีเถราพิเษกรูปเหมือน หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมาโร ทั้งที่ชัยภูมิและวัดสันติธรรม
    ๒๕.เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์งานวันเกิด ปี ๕๒ หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป
    ๒๖.เข้าพิธีพุทธาภิเษกพระเจ้าตอกสาน ของชมรมพุทธศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



    ขอบพระคุณข้อมูลจาก
    : http://santidham.com/sim tamneab/tamn33.html



    สภาพเก่าเก็บเดิมๆ ของดีราคาเบา พุทธคุณครอบครบเมตตา คลาดแคล้วปลอดภัยไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณจินดา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2024
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3786.ของดีพระในทำนายหลวงพ่อยี(๑) พระผงสมเด็จธุดงค์สถานถาวรนิมิตร
    หลวงพ่อพระมหาถาวร พระผู้เผยแพร่ธรรมศิษย์ ลป.ขาว,ลป.ฝั้น,ลป.เทสก์,ลต.มหาบัว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    --1487aa304c922424b.jpg

    190553613_104237081863454_3440224874649605784_n.jpg
    พระผงสมเด็จธุดงค์สถานถาวรนิมิตร รุ่นลายเซ็นต์ พิมพ์อกร่องฐาน 7ชั้น หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร (พระเทพวิมลญาณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. เป็นพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย และรองเจ้าคณะภาค 9 (ธรรมยุต)

    ออกที่ธุดงค์สถานถาวรนิมิต จังหวัดนครนายก เนื้อผงพุทธคุณ ผสมพลอยเสก, เกศา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2532 เมื่อครั้งหลวงพ่อถาวรออกธุดงค์สร้างวัดป่าฯใหม่ๆ **** ( สำหรับองค์นี้มี เกศา 10เส้น + พลอย 5ชิ้น )

    ผู้สร้างถวาย ชื่อ คุณองอาจ (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อ และเป็นลูกศิษย์สายวัดป่าฯทางภาคอิสาน ได้รวบรวมผงวิเศษมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายองค์ อาทิ
    • หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    • หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    • หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม
    • หลวงปู่บัว วัดป่าหนองแซง
    • หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด เป็นต้น
    • ชานหมาก ของหลวงปู่แหวน หลวงปู่ขาว หลวงปู่อ่อน หลวงปู่จันทร์ศรี วัดโพธิสมภรณ์ หลวงตามหาบัว ผสมด้วย
    • พลอยเสก เกศา หลวงพ่อถาวร

    รูปแบบการสร้าง ทั้ง 4 พิมพ์ ดังนี้
    1. พระสมเด็จพิมพ์อกร่องฐาน 7 ชั้น แยกได้ 2 พิมพ์ คือ
    1.1 ลายเซ็นต์ “ถาวร” ตัวหนังสือบาง
    1.2 ลายเซ็นต์ “ถาวร” ตัวหนังสือหนา
    2. พระสมเด็จพิมพ์อกครุฑเศียรบาตร
    3. พระพิมพ์นางพญา มี 2 โทนสี คือ โทนสีขาวผงพุทธคุณฯ และโทนสีออกแดงเป็นองค์ที่ผสมชานหมากฯ


    พระรุ่นนี้หลวงพ่อถาวรท่านจะเน้นเป็นพิเศษทั้งการจัดสร้าง การอธิษฐานจิตปลุกเสก รวมถึงการมอบให้ลูกศิษย์นำไปบูชา ท่านบอกว่า “เก็บให้ดี ต่อไป จะดัง และหายากกว่าพระสมเด็จฯของวัดระฆัง”

    เป็นพระเครื่องที่เอกอุทางโภคทรัพย์ โชคลาภ เมตตา ค้าขาย และแคล้วคลาดปลอดภัย มีประสบการณ์อย่างมากอีกรุ่นของหลวงพ่อถาวรฯ

    มีผู้ได้รับ ไปอยู่ที่อเมริกา เกิดเหตุเครื่องบินที่เขาโดยสารตก เขารอดมาเพียงคนเดียว และอีกราย ทำงานที่นิวยอร์ค ที่ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ วันเกิดเหตุ 9-11 เขาเกิดท้องเสียอย่างกระทันหัน ไปทำงานไม่ได้ เลยรอดจากเหตุการณ์นั้น ทั้ง2 รายได้เล่าให้หลวงพ่อถาวรฟังด้วยตนเอง ที่วัดปทุมวนาราม




    ***************************

    หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร

    - หลวงพ่อท่านเป็นพระนักปฎิบัติและพัฒนาชาติ และมนุษย์ ท่านได้รับการฝึกอบรมกัมมัฏฐาน จากพระเถราจารย์หลายรูป อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน, พระราชมุนี (โฮม โสภโณ), พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จันททีโป) เป็นต้น

    - หลวงพ่อเป็นลูกศิษย์องค์สำคัญของ หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง จังหวัดพิษณุโลก ผู้ซึ่งทรงอิทธิฤิทธิ์และอภินาหารมากมายที่เราทราบกันดี และที่สำคัญ หลวงพ่อท่านคือ ผู้ที่หลวงพ่อยีทำนายไว้ก่อนมรณภาพว่า คือ หลวงพ่อองค์ที่ 2ที่จะมารับช่วงต่อท่าน และมาช่วยทำนุบำรุงวัดของท่านให้เจริญรุ่งเรือง ซึ่งกาลต่อมาหลวงพ่อท่านก็กลับมาพัฒนาวัดจนเจริญจนทุกวันนี้

    - พอดีผมได้เคยสนทนากับลูกศิษย์ของท่านเมื่อคราวที่ผมย้านพำนักทางอิสาน ลุงท่านว่า " หลวงพ่อท่าน เป็นคนใจดีมีเมตตา ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ท่านเป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อท่านมีโอกาสว่างเว้นจากภารกิจแล้วท่านจะกลับมายังบ้านเกิด เพื่อโปรดยญาติโยมอยู่เสมอ ลุงท่านบอกว่า หลวงพ่อท่านให้เลขแม่นมากๆ หากยามท่านมาแล้วถึงวาระต้องกลับ ท่านจะเขียนตัวเลขไว้ที่ หน้าประตูกุฎิ ลูกศิษย์ลูกหาที่รู้ๆกันจะคอยไปรอ ผลคือ ออกตรงเป๊ะทุกๆครั้ง "


    ประวัติหลวงพ่อพระมหาถาวร
    - http://palungjit.org/threads/หลวงพ่อถาวร-จิตตถาวโร-วัดปทุมวนาราม-ละสังขารแล้ว.556613/

    - https://th.wikipedia.org/wiki/พระเทพวิมลญาณ_(ถาวร_จิตฺตถาวโร)

    ประวัติหลวงพ่อยี



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บจากวัด พุทธคุณหายห่วง นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณจินดา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2024
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3787.ของดีที่ถูกลืม พระสมเด็จจันทร์ลอย วัดชิโนรสารามวรวิหาร
    พิธี10วัน10คืน ลพ.พรหม,ลป.สุข,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย ร่วมเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    affe9f05cbb51d399663639f48ce0431.jpg

    --1c64ef6ad96c71ee2.jpg
    get_auc3_img.jpg
    พระสมเด็จจันทร์ลอย วัดชิโนรสารามวรวิหาร กทม. เนื้อผงพุทธคุณดำเนินการจัดสร้างโดยพระอาจารย์มหาประดับ แน่นหนา และ พระอาจารย์แก้ว แก้วมณีงาม แห่งวัดชิโรส โดยมีพิธีการพุทธาภิเษกอันยิ่งใหญ่ โดยมีนิตยสารนิตยสารเกี่ยวกับพระเครื่องฉบับหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ (ตามประวัติว่า หามวลสารดีๆมาเยอะมากๆ)

    จัดสร้างและดำเนิน พิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 22 - 31 สิงหาคม พ.ศ.2512
    รายนามคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    3. หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    4. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม (ปลุกเสกตลอดทั้งคืนถึงแจ้งของวันใหม่)
    5. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

    6.อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    7.หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    8.หลวงพ่อคอน วัดชัยพฤกษ์มาลา
    9.หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    10.หลวงพ่อแหวน วัดโพธิ์บางคล้า
    11.หลวงพ่อทองสุข วัดกิ่งแก้ว
    12.หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ (ท่านเป็นน้องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ)เป็นต้น

    หลังพิธีแล้วเสร็จ หลวงพ่อสุข ธมมโชโต วัดโพธิ์ทรายทอง ได้นำกลับมาทำการปลุกเสกเดี่ยวให้อีกครั้ง ในวันที่ 1 ก.ย.2512 พิธีเดียวกับรูปหล่อหลวงปู่สุข พิมพ์หน้าบากใหญ่ และหน้าบากเล็ก

    ข้อมูลภาพจาก
    : หนังสือหลวงพ่อกวย โดยมงคลทิพย์ เล่มล่าสุด
    : หนังสือรวมวัตถุมงคล หลวงพ่อกวย ชุตินธโร ฉบับคู่มือสะสม(ปรับปรุงจาก ร่มโพธิ์เฉพาะกิจ1)


    สภาพสวยเดิม พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ มวลสารดี พุทธคุณหลักล้านราคาเบาหวิว น่าใช้ครับพระคณาจารย์ที่มานั่งปรกแต่ละท่านสุดยอดทั้งนั้นครับ แบ่งให้บูชา 777 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2024
  8. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +1,133
    จองรายการนี้ครับ
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3788.มหาพิธีล้านนา2วาระ หรียญสมเด็จพระยุพราช
    พระสังฆราช,คบ.อิน,ลป.สิม,คบ.ชัยวงศา,ลป.หล้า ร่วมเศกมหาพิธีล้านนา 2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -83169150b0918d9b.jpg

    6fvb-jpg-jpg-jpg.jpg
    6fvc-jpg-jpg-jpg.jpg
    6fvc-jpg-jpg-jpg.jpg
    6fvd-jpg-jpg-jpg.jpg

    หรียญสมเด็จพระยุพราช ฉลองยุพราชวิทยาลัย 80 ปี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี 2528

    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ 2วาระ
    : เมื่อวันที่ 23-24 ธันวาคม 2528 ณ.วิหารหลวงวัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ โดยมี สมเด็จฯพระญาณสังวรฯ สมเด็จพระสังฆราชทรงเป็นองค์ประธานในพิธี

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพิธี อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวรฯ วัดบวรฯ ทรงเป็นองค์ประธานในพิธี
    - พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    - หลวงปู่หล้าตาทิพยื วัดป่าตึง
    - ครูบาสุรินท์ วัดศรีเตี้ย
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    - ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม
    - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    - ครูบาสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    - ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    - ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เป็นต้น


    ขอบคุณเจ้าของข้อมูลจาก : ข้อมูลคัดจาก หนังสือการจัดสร้าง

    สภาพสวยคราบเก่าเก็บเดิมๆ หน้าเหรียญไม่สึกเลยสักนิดเดียว พิมพ์คมชัดลึกไม่ได้ใช้ เหรียญดีมีประสบการณ์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาสบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 260 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  10. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จองพระสมเด็จจันทร์ลอย
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3789.เนื้อน้ำตาลนิยมหายากผิวหิ้งๆ พระสมเด็จนาคคู่ วัดโกโรโกโส
    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เมตตาอธิษฐานจิต สวยเดิมๆสายตรงเล่นหลักพัน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -4a47a60047c583ad.jpg

    พระสมเด็จนาคคู่ หลังยันต์ วัดโกโรโกโส หรือ วัดคลังทอง จังหวัดอยุธยา เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.250X

    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เมตตาอธิษฐานจิต แล้วนำไปแจกในงานประจำปี ที่วัดโกโรโกโส
    วัดโกโรโกโส


    วัดโกโรโกโส

    เป็นวัดร้างยุคอยุธยา ประมาณ พ.ศ.2000 ตั้งอยู่ฝั่งเหนือริมคลองข้าวเม่า ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

    เดิมวัดนี้ชาวบ้านเชื่อว่าชื่อ วัดคลังทอง แต่ถูกทิ้งร้างจนปรักหักพังระเนระนาด เลยเรียกเปรียบเปรยเป็นภาษาปากว่า วัดโกโรโกโส แล้วร่วมกันทำนุบำรุงตามยถากรรม
    ในวัดโกโรโกโสมีหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปประธานภายในวิหาร เป็นพระพุทธรูปแบบอยุธยาตอนต้น-กลาง ช่วงพุทธศตวรรษที่ 20-21 สังเกตได้จากพระพักตร์รูปเหลี่ยมและลักษณะบางประการที่สามารถเทียบเคียงได้กับพระพุทธรูปหินทรายที่สร้างขึ้นในช่วงเวลานั้น
    เชื่อได้ว่าวัดนี้คงมีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น-กลาง ต่อมาบูรณะในสมัยอยุธยาตอนปลายด้วยการสร้างอาคารขึ้นใหม่ในบริเวณที่ปัจจุบัน คือ วิหารหลวงพ่อดำ


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - https://www.thaprachan.com/amulet_detail/WA22065109

    - พระเครื่อง เเละ วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะเเก



    สภาพสวยผิวหิ้งเก่าเก็บเดิมๆ ผิวลอกบ้างตามกาลเวลา ของดีที่ผ่านการปลุกเสกจากพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมสายใต้อย่างเต็มเปี่ยม แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2024
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3790.สวยเดิมๆ โชคดีพลิกดวงหนุนดวง กลับร้ายเป็นดี(F5) เหรียญราชาแห่งฤกษ์ปี19
    ปลุกเสกโดย หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค พระอริยะสงฆ์ 7แผ่นดิน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ddqlwmq-jpg.jpg

    LINE_ALBUM___1cfd2a010073a39e3.jpg
    เหรียญราชาแห่งฤกษ์ พิมพ์สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ พระสังฆราช(วาสมหาเถระ) วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล หลังยันต์ดวง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519

    จำนวนการสร้าง
    - พิมพ์ หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค 20,000 เหรียญ
    - พิมพ์ สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ พระสังฆราช (วาสมหาเถระ) วัดราชบพิธ 10,000 เหรียญ

    มูลเหตุแห่งการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้
    เนื่องด้วยทางวัดโพนทอง อ.ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ขออนุญาติหลวงปู่สี จัดสร้างเพื่อแจกในงานวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถของวัดโพนทอง ต.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และเป็นที่ระลึกในคราวสมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ พระสังฆราช (วาสมหาเถระ) วัดราชบพิธ เสด็จมาวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2519 เวลา 15.00 น. เป็นราชาแห่งฤกษ์ของรอบปีนั้น

    ==>> ปลุกเสกโดย หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค พระอริยะสงฆ์ 7 แผ่นดิน



    **********************************

    หลวงปู่สี แห่งวัดถ้ำเขาบุญนาค
    นามนี้คือชื่อของพระอรหันต์ ผู้ทรงอภิญาญาณขั้นสูงสุด มีอายุยืนนานถึง 128 ปี...ที่แม้หลวงปู่แหวน แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง กล่าวยกย่องว่าเป็นอาจารย์ของท่าน ... ทั้งยังกล่าวกับผู้ที่นำ พระเครื่องมาให้ท่านปลุกเสกใหม่ ...หลังจากนำพระไปให้หลวงปู่สีปลุกเสกให้แต่ท่านใช้มือซาวพระเครื่องเล่นเสีย 3 ครั้งว่า... โยมโชคดีมากรู้ไหม ให้หลวงปู่สีเอามือจับพระเครื่องในกล่อง ยังศักสิทธิ์กว่าเราเสกนานถึง 3 วัน 3 คืนด้วยซ้ำ

    หลวงปู่สี ฉันทสิริแห่งวัดเขาถ้ำบุนนาค นครสวรรค์ ท่านเป็นพระอริยเจ้าระดับสูงสุด ผู้เพียบพร้อมด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์มากมายเป็นศิษย์สมเด็จพระพุฒา จารย์(โต พรหมรังสี) เป็นสหธรรมิกรุ่นน้องของหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า (ทั้งสามท่านเคยธุดงค์ไปกราบพระเจดีย์ชเวดากองถึงเมืองพม่าด้วยกัน) อีกทั้งหลวงปู่สีนี้ ก็ยังเป็น"อาจารย์"ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง ก่อนที่จะได้มาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่นอีกด้วย

    แม้สุดยอดพระอรหันต์อย่างหลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข ที่หลวงปู่สิมยกย่องนักหนาว่า "แก่ทั้งอายุ แก่ทั้งพรรษา แก่ทั้งมรรคผลนิพพาน" ยังต้องไปกราบนมัสการอุปัฏฐาก และตำหมากถวายหลวงปู่สีเลย และนี่ยังไม่นับกับการที่หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ที่ทราบถึงคุณธรรมอันเยี่ยมยอดของหลวงปู่สีโดยญาณสมาบัติ ถึงกับสั่งให้ศิษย์ไปขออนุญาติสร้างเหรียญหลวงปู่สีถึง 2 รุ่น คือเหรียญรุ่นจตุรพิธพรชัย วัดรัตนชัย และเหรียญรุ่นพรหมวิหาร โดยเฉพาะเหรียญพรหมวิหารนี้ หลวงปู่ดู่ได้เร่งศิษย์(นายเรียน นุ่มดี)อย่างผิดสังเกตุเป็นที่สุดว่า "ให้เร่งไปขอท่านทำเถิด เวลาเหลือน้อยเต็มทีแล้ว..!!!" เหรียญพรหมวิหารนี้ เลยเป็นเหรียญที่สร้างก่อนหลวงปู่สีมรณภาพเพียงไม่กี่เดือน และนับเป็นเหรียญที่หลวงปู่สีเสกนานที่สุดถึง "ไตรมาศ"หรือ "3 เดือน" อันถือว่าเสกนานเป็นประวัติการณ์

    (ในขณะที่รุ่นอื่นๆบางรุ่น ท่านเอามือซาวๆ คนๆเหรียญ 2-3ที ก็เสร็จแล้ว) จัดเป็นเหรียญที่ "ดีที่สุด" และ "บริสุทธิ์ที่สุด" ของหลวงปู่สี ที่เกิดจากเจตนาของหลวงปู่ดู่ วัดสะแกเองด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าที่สุด
    (แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่หลายๆคนมองข้ามสุดยอดเหรียญ ของสุดยอดพระอริยเจ้าระดับสูงสุดรุ่นนี้ไปอย่างหน้าตาเฉย)

    สภาพสวยกริ๊บ ปรอทเต็มคราบเขม่าผิวเดิมๆ เหรียญรุ่นนี้พิมพ์หลวงปู่สี สวยๆ5,000-6,000บาทแล้วครับ บูชาพิมพ์นี้แทนได้เลยไม่แตกต่างแถมราคาเบากว่ามากมายครับ พระเก็บไม่ได้ใช้ครับ พิมพ์คมชัดลึก ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3791.ยอดมวลสารธาตุอรหันต์ หายากเนื้อนิยม พระผงรูปเหมือนศิริมงคล
    หลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยเจ้านักบุญล้านนา แห่งสุสานไตรลักณ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_5926.jpg
    พระผงรูปเหมือนศิริมงคล หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง เนื้อผงสบู่เลือด ผสมธาตุอรหันต์ชิ้นส่วนกระดูกไขสันหลังของหลวงพ่อที่เคยผ่าตัดกระดูกสันหลัง, ข้าวก้นบาตร และมวลสารที่เหลือจากการสร้างพระผง 5 รอบอันโด่งดังเมื่อปี 2515 ด้านหลังจะตอกโค๊ต " นะ " จัดสร้างโดยคณะกรรมการสุสานไตรลักษณ์ นครลำปาง เมื่อคราวทำบุญวันเกิด 28 พ.ย. ปี พ.ศ. 2529

    จัดสร้างโดยลูกศิษย์รับใช้ใกล้ชิดท่านหนึ่งคับ เพื่อแจกจ่ายกันเองภายในกลุ่ม เพื่อบูชาติดตัวเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

    แบ่งจัดสร้างด้วยกัน 2 เนื้อคือ
    (1.) พระผงศิริมงคล 29 เนื้อแก่ออกไปทางพระผง 5 รอบ
    (2.) พระผงศิริมงคล 29 เนื้อสบู่เลือด สำหรับเนื้อสบู่เลือดนั้น ด้านหลังจะตอกโค๊ต " นะ " ทุกองค์ หายากเป็นพิเศษ




    **************************************

    หลวงพ่อเกษม เขมโก
    เดิมมีนามว่า เจ้าเกษม ณ ลำปาง ประสูติ เมื่อ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2455 ตรงกับวันพุธ เดือนยี่ (เหนือ) ปีชวด ร.ศ. 131 เป็นบุตรใน เจ้าน้อยหนู ณ ลำปาง (ภายหลังเปลี่ยนนามสกุลใหม่เป็น มณีอรุณ) รับราชการเป็นปลัดอำเภอ กับ เจ้าแม่บัวจ้อน ณ ลำปาง และเป็นราชปนัดดาในมหาอำมาตย์โท พลตรีเจ้าบุญวาทย์วงศ์มานิต เจ้าหลวงผู้ครองนครลำปางองค์สุดท้าย

    หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง พระผู้ทรงอภิญญาบารมี ตนบุญแห่งลานนาไทย ท่านได้สละตำแหน่งเจ้าอาวาส เดินทางมุ่งหน้าสู่สุสานป่าช้า สถานที่ที่ท่านใช้ปฏิบัติธรรมตลอดอายุขัยของท่าน หลวงพ่อเป็นพระอริยะสงฆ์ที่มีวัตรปฏิบัติและปฏิปทาที่ควรแก่การกราบไหว้สักการะบูชาเป็นอย่างยิ่ง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตล้วนแล้วแต่ทรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์และเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความบริสุทธิ์แห่งมหาพุทธานุภาพ ซึ่งสร้างประสบการณ์มากมายให้กับผู้ที่ใช้บูชา วัตถุมงคลของท่านจึงเป็นของดีที่เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไป

    หลวงพ่อเกษม เขมโก เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน ไม่ยึดติดแม้แต่สถานที่ ท่านได้ปฏิบัติธรรม ณ สุสานไตรลักษณ์ตลอดชนชีพ เป็นพระที่เป็นที่เคารพสักการะของคนในจังหวัดลำปางและทั่วประเทศ ท่านปฏิบัติศีลบริสุทธิ์ตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยไม่ ติดยึดในกิเลสทั้งปวง หลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ถึงแก่พิราลัย ณ ห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 19.40 น. ของวันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2539 ซึ่งตรงกับวันแรม 11 ค่ำ เดือน 2 ยังความอาลัยเศร้าโศกเสียใจมายังหมู่สานุศิษย์ทั่วประเทศ

    สภาพสวยเก่าเก็บ พิมพ์สวยคมชัด แบ่งให้บูชา 290 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณจินดา จองแล้วครับ)







    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2024
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,991
    ค่าพลัง:
    +6,534
    ขอจองครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3792.สวยๆปรอทเดิมๆ เหรียญ18พระสังฆราช วัดรวกสุทธาราม
    มหาพิธี 3วัน 3คืน พระญาณสังวร,ลป.โต๊ะ,ลพ.อุตตมะ ร่วมประจุพลัง


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    homvuk-jpg.jpg

    เหรียญ18พระสังฆราช9หน้า9หลัง วัดรวกสุทธาราม อยู่บริเวณบางกอก น้อย ฝั่งธนบุรี เนื้อทองแดงรมดำ ตอกโค้ด"ร" ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี พ.ศ.2518 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองการสร้างกำแพงแล้วเสร็จ

    สำหรับเหรียญที่จะกล่าวถึงนี้ถึงแม้จะไม่มีข่าวคราวเป็นที่ฮือฮาเฉกเช่นบางเหรียญ บางพระเกจิ แต่จากการพิจารณารูปแบบและแนวคิดในการจัดสร้างเหรียญ รวมทั้งสาระสำคัญของพิธีพุทธาภิเษกแล้ว อาจกล่าวได้ว่า เป็นหนึ่งเหรียญที่ทรงคุณค่าทางจิตใจ อีกทั้งความเข้มขลังทางพุทธานุภาพน่าจะเป็นที่ปรากฏได้อย่างเด่นชัดทีเดียว นั่นคือ "เหรียญ 18 พระสังฆราช 9 หน้า 9 หลัง ปี 2518"

    เหรียญ 18 พระสังฆราช 9 หน้า 9 หลัง ปี 2518 นี้ จัดสร้างเนื่องในโอกาสฉลองกำแพงวัด ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยสร้างพร้อมวัตถุมงคลหลายประเภท แต่ความโดดเด่นของเหรียญนี้อยู่ที่แนวความคิดในการจำลองรูปสมเด็จพระสังฆราชเจ้าแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ทั้ง 18 พระองค์ ผู้ทรงเกียรติคุณและคุณูปการมากมายต่อพระบวรพุทธศาสนามารวมในเหรียญเดียว อีกทั้งแบ่งเป็นด้านหน้า 9 พระองค์ ด้านหลัง 9 พระองค์ ในชื่อ 9 หน้า 9 หลัง อันถือเป็นนามมงคลยิ่งอีกด้วย พระสังฆราชทั้ง 18 พระองค์ มีพระนามดังนี้

    1.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ศรี) วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (พ.ศ.2325-2337)
    2.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ศุข) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2337-2359)
    3.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (มี) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2359-2362)
    4.สมเด็จพระอริยวงศษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (สุก ญาณสังวร) วัดมหาธาตุยุวราช รังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2363-2365)
    5.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ด่อน) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2365-2385)
    6.สมเด็จพระอริยวงษญาณ สมเด็จพระสังฆราช (นาค) วัดราชบูรณะราชวรวิหาร (พ.ศ.2386-2392)
    7.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระปรมานุชิตชิโนรส (พระองค์เจ้าวาสุกรี สุวัณณรังสี) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหา วิหาร (พ.ศ.2394-2396)
    8.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ (พระองค์เจ้าฤกษ์ ปญฺญาอคฺโค) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (พ.ศ.2434-2435)
    9.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (สา ปุสฺสเทโว) วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2435-2442)
    10.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส (พระองค์เจ้ามนุษยนาคมานพ) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (พ.ศ.2453-2464)
    11.สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชิน วรสิริวัฒน์ (หม่อมเจ้าภุชงค์ ชมพูนุท สิริวฑฺฒโน) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2465-2480)
    12.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทโว) วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2481-2487)
    13.สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (หม่อมราชวงศ์ชื่น นพวงศ์ สุจิตฺโต) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (พ.ศ.2488-2501)
    14.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปลด กิตฺติโสภโณ) วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2503-2505)
    15.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทโย) วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2506-2508)
    16.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน อุฏฐายี) วัดมกุฏกษัตริยารามวรวิหาร (พ.ศ.2508-2514)
    17.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณฺณสิริ) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (พ.ศ.2515-2517)
    18.สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร (พ.ศ.2517-2531)

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    "พิธีพุทธาภิเษก" ถือได้ว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่มาก จัดงานปลุกเสกกันถึง 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 9-11 เมษายน พ.ศ.2518 โดยพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นเมตตาเข้าร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกคืนละ 9 รูป รวม 18 รูป (ตามกำหนดการ แต่มีเพิ่มเติมอีกรวมเป็น 27รูป) ประกอบด้วย
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 ทรงเมตตาเป็นประธานจุดเทียนชัยและดับเทียนชัย
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อสา วัดราชนัดดาราม
    - พระอาจารย์สงัด วัดพระเชตุพนฯ
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อมุต วัดยางสุทธาราม
    - หลวงพ่ออยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงปู่เส่ง วัดน้อยนางหงส์
    - หลวงพ่อเฟื่อง วัดเจ้ามูล
    - พระครูจอย วัดบัวงาม
    - พระอาจารย์ประเดิม กทม.
    - หลวงพ่อจ้วน วัดพระพุทธบาทเขาลูกช้าง
    - หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    - หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์
    - หลวงพ่อเฉลียว วัดถ้ำพระธาตุ
    - หลวงพ่อหวน วัดโพธิ์โสภาราม
    - หลวงพ่อเข็ม วัดสุทัศน์
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อระเบียบ วัดอัมพวา
    - พระครูสมุห์พล วัดอัมพวา

    ประการสำคัญ คือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 ทรงเมตตาเป็นประธานจุดเทียนชัยและดับเทียนชัยอีกด้วย
    จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้น่าจะพอสนับสนุนคำกล่าวเบื้องต้น ที่ว่า "ทรงคุณค่าทางจิตใจ และเข้มขลังทางพุทธานุภาพ" ได้เป็นอย่างดี สนนราคาก็ยังเช่าหากันได้อยู่ จึงนับเป็นหนึ่งเหรียญยุคกลางเก่ากลางใหม่ที่น่าสนใจสะสมทีเดียว

    ประวัติการสร้างจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด :
    - https://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1458574574

    สภาพสวยเดิมๆวัด เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมชัดลึกเก่าเก็บไม่ได้ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบทุกด้าน มหาพิธีใหญ่ๆดูรายนามพระเกจิที่ปลุกเสกก็น่าจะหายสงสัยแล้วนะครับ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3793.สุดยอดของดีที่ถูกลืม พระสมเด็จเกไชโย อนุสรณ์ชาตะครบ190ปี
    พระสังฆราช,ลป.โต๊ะ,ลพ.สุด,ลพ.เชื้อ,ลพ.คง,ลป.สิม,ลพ.จรัญ ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hn90ma-jpg-jpg.jpg

    h6a5xg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสมเด็จเกไชโย พิมพ์ใหญ่ 3ชั้น วัดเกศไชโย จ.อ่างทอง เนื้อผงพุทธคุณผสมกระเบื้องโบสถ์เก่าอายุหลายร้อยปีของวัดเกศไชโย จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2521

    พิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ของวัดไชโย
    - ในงานอนุสรณ์ชาตะครบ190ปี ของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) วันที่ 24 - 25 พฤศจิกายน 2521 โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตาญาณ สมเด็จพระสังฆราช(วาสนมหาเถระ) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพฯ ทรงเป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย และมีสมเด็จพระพุฒาจารย์(เสงี่ยม) วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพฯ เป็นองค์ดับเทียนชัย รายนามพระคณาจารย์ เจริญพระพุทธมนต์ บริกรรมภาวนาและสวดพุทธาภิเษก ดังนี้
    1. หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่
    2. หลวงปู่สุด วัดกาหลง สมุทรสงคราม
    3. หลวงปู่เปรื่อง วัดสุวรรณภูมิ สุพรรณบุรี
    4. พระราชมงคลมุนี วัดชัยมงคล อ่างทอง
    5. พระมหาพุทธพิมพาภิบาล วัดไชโย อ่างทอง
    6. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ก.ท.ม.
    7. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี
    8. หลวงพ่อน้อย วัดหนองโพธิ์ นครสวรรค์
    9. พระครูประสานนวกิจ วัดพระนอนจักร์สีห์ สิงห์บุรี
    10. หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ชัยนาท
    11. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    12. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม
    13. ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    14. พระครูศรีรัตนาภิวัฒน์ วัดวิเศษชัยชาญ อ่างทอง
    15. พระครูอดุลสุดกิจ วัดโคกพุทธา อ่างทอง
    16. พระครูใบฎีกาเจริญ วัดอ่างทองวรวิหาร อ่างทอง
    17. หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
    18. หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ชลบุรี
    19. หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร ชัยนาท
    20. หลวงพ่อคูณ วัดสระแก้ว นครราชสีมา
    21. พระอธิการสน วัดไทร อ่างทอง
    22. หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา
    23. หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี
    24. พระอาจารย์จำเนียร วัดละมุด อ่างทอง
    25. หลวงปู่วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม สกลนคร
    26. หลวงปู่สิม พุทธจาโร วัดสันติสังฆารามพรรณานิคม สกลนคร
    27. หลวงปู่คำแหง จนฺทสาโร วัดป่าสุวรรณนิเทศทรงธรรม ร้อยเอ็ด
    28. หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี
    29. พระราชสุวรรณโมลี วัดต้นสน อ่างทอง
    30. พระราชสังวรญาณ(เจ้าคุณสนิท) วัดศีลขันธาราม อ่างทอง
    31. พระวิเศษชัยสิทธิ์ วัดอ่างทองวรวิหาร อ่างทอง
    32. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    33. หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร ก.ท.ม.
    34. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี
    35. หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
    36. พระครูสิริปัญญาธร วัดตูม อยุธยา
    37. หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง สมุทรสาคร
    38. พระครูวิบูลคุณาวัตร วัดน้อย อ่างทอง
    39. พระครูวิรัตนธรรมวัตร วัดรางฉนวน อ่างทอง
    40. พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิ์ราชาวาส ก.ท.ม.
    41. พระอาจารย์บัว วัดแสวงหา อ่างทอง
    42. หลวงพ่อชม วัดอินทราราม ชัยนาท
    43. หลวงพ่อบาง วัดหนองพลับ สระบุรี
    44. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    45. หลวงปู่พล วัดหนองคณฑี สระบุรี
    46. หลวงพ่อพุทธิ วัดวงศ์พาสน์ อ่างทอง
    47. หลวงพ่อสวน วัดบางกระดาน ตราด
    48. พระอาจารย์สมภพ วัดสาลีโข นนทบุรี
    49. หลวงปู่แว่น วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    50. หลวงปู่ธูป วัดสุนทรธรรมทาน ก.ท.ม.



    สภาพสวยเดิม ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหามวลสารสุดยอดเยี่ยมพิธีใหญ่ พุทธคุณล้นฟ้าราคาเบาหวิว แนะนำให้เก็บกันนะครับเพื่อความเป็นศิริมงคล แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3794.หายากสวยเดิมๆ เกศาหลวงปู่ดู่ชัดเจน
    รูปหล่อเบ้าทุบ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ พอจ.นอง,ลป.ทิม,ลป.ชื้น อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    htrcae-jpg.jpg

    รูปหล่อเบ้าทุบ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ออกวัดสะแก จังหวัดอยุธยา เนื้อชนวนโลหะรมดำ ตอก 2โค้ด ว.ส.ก. และ ใบโพธิ์ ใต้ฐานบรรจุมวลสารผสมผงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก, ผงอัฐิธาตุหลวงปู่ดู่, เกศาหลวงปู่ดู่, ผงตะใบ และฝังตะกรุด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2536

    ผู้สร้างได้ออกแบบพิมพ์พระสวยมากๆ เป็นรูปหลวงปู่ทวดลอยองค์ ที่งามสง่า เหมือนจริงมาก ทั้งยังได้นำพระรุ่นนี้ไปให้ 3 พระเกจิดังอธิษฐานจิตให้อีก มีรายนามดังนี้
    1. พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว
    2. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    3. หลวงปู่ชื้น วัดญานเสน

    พื้นที่เก็บกันหมดหายาก ปัจจุบันของแทบไม่มีหมุนเวียนในวงการ

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - เพจ สายตรงวัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก



    สภาพสวยผิวปรอทรุ้งเดิมๆ หายากเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึกแบ่งให้บูชา 1,555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3795.ยอดเหรียญดีมหาพิธี 3วัน3คืน เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ลป.โต๊ะ,ลป.สาม,ลป.สุด,ลป.เพิ่ม,ลป.อ่อน,ลป.คง ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    -150-.jpg

    f3e7dce16732a580317491c0d7ee4d53-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    a19c8a546e5d49a364f68b71371b15a7-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    f5cf3f3dcd47569e9aca44563dc647f8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    9684e726f99bfab04dc8c98cb10d52e0-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    6f38f432316b0d927839fd570a004597-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    63a8950e219b7ead593a7fd36f1777c9-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญอนุสรณ์ 190 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลังยันต์มงกุฏพระเจ้า รุ่นสรรพสิทธิชัยไพรีพินาศมหามังคลาภิเษก วัดอินทรวิหาร กทม. เนื้อทองแดงรมดำ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521 แกะแม่พิมพ์พระโดยบรมครูทางงานช่างโดย นายช่างเกษม มงคลเจริญ

    จัดสร้างเป็นมงคลที่ระลึกในไตรมงคลวาระ
    1) พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกามาสถิต ณ พระเกศจุฬามณีขององค์หลวงพ่อโต (หลวงพ่อโต หรือพระยืนนี้ เป็นสัญลักษณ์ของวัดอินทรวิหาร)
    2) อนุสรณ์ชาติกาลของหลวงปู่ภู จนฺทเกสโร ครบ 150 ปี
    3) ครบ 200 ปี แห่งการบูรณะวัดอินทรวิหาร โดยเจ้าอินทวงศ์ เมื่อปีพุทธศักราช 2325 (วัดอินทรวิหาร เดิมชื่อวัดบางขุนพรหมใน สร้างในสมัยธนบุรี)


    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่
    '' พิธีสรรพสิทธิชัยไพรีพินาศมหามังคลาภิเษก '' ณ วัดอินทรวิหาร กทม. เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม พ.ศ.2521 รวม 3วัน 3คืน ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุคนั้นมาในพิธีรวมกันถึง 109 รูป ดังรายนามต่อไปนี้
    - หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร ( ประธานเมตตาธรรมมาสู่พิธี )
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - หลวงปู่อ่อน วัดนิโครธาราม
    - หลวงปู่คง วัดวังสรรพรส
    - หลวงปู่สาม วัดป่ไตรวิเวก
    - หลวงปู่หมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่สุด วัดกาหลง
    - พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    - พระาจารย์บัว วัดศิลามงคล
    - พระอาจารย์บุญมา วัดสิริสาลวัน
    - หลวงพ่อครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - พระอาจารย์เย็นเต็ก วัดโพธิ์แมน
    - พระอาจารย์เย็นเจี๋ยว วัดมังกรกมลาวาส
    - หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง
    - หลวงพ่อทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี
    - หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม
    - หลวงพ่อผ่อง วัดจักรวรรดิ์ราชราวาส
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด
    - หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อมุม วัดดอนสัก
    - หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    - หลวงปู่ทอง วัดก้อนแก้ว
    - หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - หลวงปู่เที่ยง วัดม่วงชุม เป็นต้น

    วันที่ 23 สิงหาคม 2521 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของพิธี สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร (อดีตสมเด็จพระสังฆราช) ประพรมน้ำทิพยมนต์โปรยข้าวตอก ดอกไม้ ประกอบพิธีดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จพิธีฯ
    ☆ พิธีสรรพสิทธิชัยมหามังคลาภิเษก นั้นถือว่าเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของวัดอินทรวิหารเลยทีเดียว
    • สรรพสิทธิมงคล • ตามคติพราหมณ์ถือว่า สรรพสิ่งที่ก่อเกิดความสำเร็จ ให้ความรุ่งเรือง สมตามความปรารถนาทั้งปวง นั้นต้องมีการประสิทธิประสาทให้ถึงที่สุดแก่มงคลวัตถุในพิธี
    ซึ่งเป็นพิธีที่เคร่งครัด ผสานทั้งพิธีพุทธและพราหมณ์ ทั้งบทสวดมากมาย ในพิธีมีรายละเอียดขั้นตอนมงคลหลากหลาย ทั้งอุปกรณ์ และพระคณาจารย์ทั้งสี่ภาคในพิธี เกินกว่าพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยทั่วไป

    พุทธคุณ :
    - เน้นด้านโชคลาภ มีชัยชนะต่อศัตรูการค้า การงานดีนักแล


    ขอขอบคุณที่มาจาก :
    -
    จากหนังสือลานโพธิ์ ฉบับที่ 139 วันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2521


    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ เหรียญดีที่น่าบูชาอีกรุ่น ที่พิธีใหญ่โตอลังการเหนือคำบรรยายสุดๆ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณจินดา จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2024
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,814
    ค่าพลัง:
    +14,112
    3796.ของดีพระในทำนายหลวงพ่อยี(๒) พระผงสมเด็จธุดงค์สถานถาวรนิมิตร
    หลวงพ่อพระมหาถาวร พระผู้เผยแพร่ธรรมศิษย์ ลป.ขาว,ลป.ฝั้น,ลป.เทสก์,ลต.มหาบัว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    --27febbf0e384145d6.jpg

    190553613_104237081863454_3440224874649605784_n-jpg.jpg
    พระผงสมเด็จธุดงค์สถานถาวรนิมิตร รุ่นลายเซ็นต์ พิมพ์อกร่องฐาน 7ชั้น หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร (พระเทพวิมลญาณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. เป็นพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย และรองเจ้าคณะภาค 9 (ธรรมยุต)

    ออกที่ธุดงค์สถานถาวรนิมิต จังหวัดนครนายก เนื้อผงพุทธคุณ ผสมพลอยเสก, เกศา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2532 เมื่อครั้งหลวงพ่อถาวรออกธุดงค์สร้างวัดป่าฯใหม่ๆ **** ( สำหรับองค์นี้มี เกศา 3 เส้น )

    ผู้สร้างถวาย ชื่อ คุณองอาจ (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อ และเป็นลูกศิษย์สายวัดป่าฯทางภาคอิสาน ได้รวบรวมผงวิเศษมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายองค์ อาทิ
    • หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    • หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    • หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม
    • หลวงปู่บัว วัดป่าหนองแซง
    • หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด เป็นต้น
    • ชานหมาก ของหลวงปู่แหวน หลวงปู่ขาว หลวงปู่อ่อน หลวงปู่จันทร์ศรี วัดโพธิสมภรณ์ หลวงตามหาบัว ผสมด้วย
    • พลอยเสก เกศา หลวงพ่อถาวร

    รูปแบบการสร้าง ทั้ง 4 พิมพ์ ดังนี้
    1. พระสมเด็จพิมพ์อกร่องฐาน 7 ชั้น แยกได้ 2 พิมพ์ คือ
    1.1 ลายเซ็นต์ “ถาวร” ตัวหนังสือบาง
    1.2 ลายเซ็นต์ “ถาวร” ตัวหนังสือหนา
    2. พระสมเด็จพิมพ์อกครุฑเศียรบาตร
    3. พระพิมพ์นางพญา มี 2 โทนสี คือ โทนสีขาวผงพุทธคุณฯ และโทนสีออกแดงเป็นองค์ที่ผสมชานหมากฯ


    พระรุ่นนี้หลวงพ่อถาวรท่านจะเน้นเป็นพิเศษทั้งการจัดสร้าง การอธิษฐานจิตปลุกเสก รวมถึงการมอบให้ลูกศิษย์นำไปบูชา ท่านบอกว่า “เก็บให้ดี ต่อไป จะดัง และหายากกว่าพระสมเด็จฯของวัดระฆัง”

    เป็นพระเครื่องที่เอกอุทางโภคทรัพย์ โชคลาภ เมตตา ค้าขาย และแคล้วคลาดปลอดภัย มีประสบการณ์อย่างมากอีกรุ่นของหลวงพ่อถาวรฯ

    มีผู้ได้รับ ไปอยู่ที่อเมริกา เกิดเหตุเครื่องบินที่เขาโดยสารตก เขารอดมาเพียงคนเดียว และอีกราย ทำงานที่นิวยอร์ค ที่ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ วันเกิดเหตุ 9-11 เขาเกิดท้องเสียอย่างกระทันหัน ไปทำงานไม่ได้ เลยรอดจากเหตุการณ์นั้น ทั้ง2 รายได้เล่าให้หลวงพ่อถาวรฟังด้วยตนเอง ที่วัดปทุมวนาราม




    ***************************

    หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร

    - หลวงพ่อท่านเป็นพระนักปฎิบัติและพัฒนาชาติ และมนุษย์ ท่านได้รับการฝึกอบรมกัมมัฏฐาน จากพระเถราจารย์หลายรูป อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน, พระราชมุนี (โฮม โสภโณ), พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จันททีโป) เป็นต้น

    - หลวงพ่อเป็นลูกศิษย์องค์สำคัญของ หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง จังหวัดพิษณุโลก ผู้ซึ่งทรงอิทธิฤิทธิ์และอภินาหารมากมายที่เราทราบกันดี และที่สำคัญ หลวงพ่อท่านคือ ผู้ที่หลวงพ่อยีทำนายไว้ก่อนมรณภาพว่า คือ หลวงพ่อองค์ที่ 2ที่จะมารับช่วงต่อท่าน และมาช่วยทำนุบำรุงวัดของท่านให้เจริญรุ่งเรือง ซึ่งกาลต่อมาหลวงพ่อท่านก็กลับมาพัฒนาวัดจนเจริญจนทุกวันนี้

    - พอดีผมได้เคยสนทนากับลูกศิษย์ของท่านเมื่อคราวที่ผมย้านพำนักทางอิสาน ลุงท่านว่า " หลวงพ่อท่าน เป็นคนใจดีมีเมตตา ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ท่านเป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อท่านมีโอกาสว่างเว้นจากภารกิจแล้วท่านจะกลับมายังบ้านเกิด เพื่อโปรดยญาติโยมอยู่เสมอ ลุงท่านบอกว่า หลวงพ่อท่านให้เลขแม่นมากๆ หากยามท่านมาแล้วถึงวาระต้องกลับ ท่านจะเขียนตัวเลขไว้ที่ หน้าประตูกุฎิ ลูกศิษย์ลูกหาที่รู้ๆกันจะคอยไปรอ ผลคือ ออกตรงเป๊ะทุกๆครั้ง "


    ประวัติหลวงพ่อพระมหาถาวร
    - http://palungjit.org/threads/หลวงพ่อถาวร-จิตตถาวโร-วัดปทุมวนาราม-ละสังขารแล้ว.556613/

    - https://th.wikipedia.org/wiki/พระเทพวิมลญาณ_(ถาวร_จิตฺตถาวโร)

    ประวัติหลวงพ่อยี



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บจากวัด พุทธคุณหายห่วง นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2024

แชร์หน้านี้

Loading...