><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2904.ของดีที่ถูกลืม พระผงหลวงพ่อโสธรไร่ขิง เสาร์ 5
    ลป.หงษ์,ลพ.คูณ,ลพ.เกตุ,ลพ.พิมพา ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Jz96o0.jpg
    พระผงหลวงพ่อโสธรไร่ขิง เสาร์ 5 จัดสร้างโดย หลงพ่อสำเภา วัดนิคมคณาราม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อผงมหาพุทธคุณฝังพลอยแท้ๆ และตะกรุด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2541 เพื่อเ็นที่ระลึกเนื่องในงานผูกพัทธสีมา

    พิธีพุทธาภิเษกมีพระเถราจารย์ร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิต ดังนี้
    1.) หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
    2.) หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    3.) หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู จ.นครสวรรค์
    4.) หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี
    5.) หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    6.) หลวงพ่อรัตน์ วัดเขาลั่นทม จ.ประจวบคีรีขันธ์
    7.) หลวงพ่อสำเภา วัดนิคมคณาราม จ.ประจวบคีรีขันธ์
    8.) หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
    9.) หลวงพ่อคล้า วัดดอนยางบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์



    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆเก่าเก็บ ของดีที่ถูกลืมพุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2905.เนื้อพิเศษแก่มวลสารแร่เกศาเยอะ ของดีพ่อแม่ครูอาจารย์ศิษย์พระอุปคุต
    พระสมเด็จหลังรูปเหมือน รุ่นแรก หลวงปู่ไม อินทสิริ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Jzraja.jpg
    พระสมเด็จหลังรูปเหมือน รุ่นแรก หลวงปู่ไม อินทสิริ วัดป่าหนองช้างคาว จังหวัดอุดรธานี เนื้อผงพุทธคุณผสมว่าน,แร่พิเศษ แก่มวลสารผสมเกศาเยอะ (เนื้อธรรมดาจะสีขาวและเทา) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555

    พุทธคุณ
    - วัตถุมงคลของท่าน ขับไล่สิ่งที่ไม่ดี กันภูติผีปิศาจ กันคุณไสย ด้วยฤทธิ์ขององค์พระอุปคุต พร้อมทั้งพุทธคุณด้าน เมตตามหานิยม และโชคลาภ



    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ไม
    พระครูกิตติอุดมญาณ (หลวงปู่ไม อินทสิริ) อดีตเจ้าคณะอำเภอกู่แก้ว (ธรรมยุต) อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าหนองช้างคาว อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี และอดีตประธานสงฆ์วัดป่าเขาภูหลวง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ละสังขารแล้วด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา 01.12 น. วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี สิริอายุ 73 ปี 7 เดือน 2 วัน 54 พรรษา

    หลวงปู่ไมเป็นชาวอุดรธานีโดยกำเนิดเกิดเมื่อปีพ.ศ 2490 มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน ท่านอยากบวชตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 แต่บิดาขอให้ช่วยงานบ้านไปก่อนเพราะน้องยังเล็ก กระทั่งอายุราว 10 – 11 ปี ได้ไปอยู่หนองบัว ลำภู อุบลราชธานี ตอนเช้านำควายไปเลี้ยงตามทุ่งนา ท่านชอบนั่งหลับตาเป็นนิสัย มักจะเห็นสวรรค์เป็นหอปราสาทและเห็นท้าวสักกะเทวราช (พระอินทร์) ใส่โจงกระเบนเหาะลงมาสอนท่านสวดมนต์คาถาจนสามารถท่องจำได้
    จนอายุ 16-17 ปี ก็ยังเห็นพระอินทร์อยู่ ท่านจะมาสอนธรรมะ บอกคาถาป้องกันตัว อยู่ยงคงกระพันและคาถาเจ็บไข้ได้ป่วย เวลาที่พระอินทร์กลับ ท่านจะสั่งว่าเวลามีเรื่องอะไรให้นึกถึง “พ่อ” (ท่านเรียกตัวเองว่า พ่อ) แล้วท่านจะลงมาช่วย

    เมื่ออายุได้ 12-13 ปี ท่านทำงานบ้านและรับจ้างทุกอย่างจนเก็บเงินซื้อควายได้ 2 ตัวตอนอายุ 13 ปี ท่านเป็นคนที่ไม่กระตือรือร้นในการแต่งตัว ใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ ไม่ชอบเที่ยวดูหนังหรือร้องรำทำเพลง แต่รำกลอนเป็น เพราะบิดาสอนให้ สามารถตอบปัญหาทางด้านประวัติศาสตร์ ธรรมะ ภาษาไทย บาลี มคธ ได้ดี

    เมื่ออายุ 14 ปี ก่อนบิดาเสียชีวิตลงได้สั่งท่านไว้ว่าให้เลี้ยงน้องจนโตก่อนแล้วบวชให้ด้วย พร้อมกำชับว่า ถ้ามารดาจะมีสามีใหม่ก็อย่าห้าม ซึ่งต่อมามารดาก็แต่งงานใหม่ พ่อเลี้ยงเป็นนักเลงเล่นการพนัน ชอบขโมยสิ่งของไปเล่นการพนัน อยู่มาวันหนึ่ง พ่อเลี้ยงขว้างไม้ถูกส้นเท้าน้องชายเป็นแผล ตอนนั้นท่านอายุ 15 ปีคิดจะทำร้ายพ่อเลี้ยง แต่ก็คิดอีกว่าถ้าฆ่าพ่อเลี้ยงแล้วจะหนีอย่างไร จึงหักห้ามจิตใจไว้

    ต่อมาทางญาติพี่น้องบ้านเก่าที่ จ.อุดรธานี พากันไปรับมาที่บ้านเกิดเพื่อไปสร้างฐานะใหม่ พ่อเลี้ยงก็ตามไปรังควาญอีก และยังเล่นการพนันเหมือนเดิม บรรดาพี่น้องจึงตั้งใจจะทำร้าย ปรากฏว่าพ่อเลี้ยงหลบหนีไปก่อน ตั้งแต่นั้นโดยไม่กลับมาอีก

    ในปีพ.ศ.2509 ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศิริวัฒนา อ.กู่แก้ว อุดรธานี ตามความประสงค์ของคุณลุง เนื่องจากที่วัดแห่งนี้ไม่มีพระเณรมาบวช เมื่อบวชได้ 1 เดือน 20 วัน ก็สามารถปฏิบัติจนรู้ธรรม เห็นธรรม สู้เป็น สู้ตาย ไม่หลับไม่นอนหลายวันหลายคืน ปฏิบัติจริงจัง ปฏิบัติแบบเอาเป็นเอาตาย พอจิตเข้าถึงธรรมแล้ว จิตยึดมั่นอยู่ในคำสอนของพระพุทธเจ้า ท่านปฏิบัติไม่ท้อถอย อดทน ต่อสู้ งานวัดไม่ว่าวัดไหนมีงานก่อสร้างศาลาการ เปรียญก็ตั้งใจช่วยงานอย่างเต็มที่

    บวชเป็นสามเณรอยู่ 2 พรรษา ต่อมาปี พ.ศ.2511 ขณะอายุ 20 ปีท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยมีพระครูปภัสสรศีลคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์บุญเกิด ยุตฺตธัมโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์บุญฤทธิ์ สุเมโธ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2511 ณ วัดอัมพวัน ต.คอนสาย อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ได้รับฉายาว่า "อินฺทสิริ" แปลว่า "ผู้ประกอบด้วยความดี ความยิ่งใหญ่"

    หลังบวชมีโอกาสศึกษาธรรมกับพ่อแม่ครูอาจารย์สายกรรมฐานที่เป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อาทิ หลวงปู่ศรี อุจจโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ฯลฯ

    นับตั้งแต่หลวงปู่ไม เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ท่านได้ดำเนินเจริญตามรอยธรรมพ่อแม่ครูอาจารย์ ในการประพฤติปฏิบัติธรรมและรักษาพระธรรมวินัยโดยเคร่งครัด จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป

    หลวงปู่ไมเป็นพระเถระที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบอีกองค์หนึ่งที่ให้ความเคารพศรัทธาหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร ในงานสวดลักขีและแสดงมุทิตาจิต ณ วัดธรรมมงคล พระโขนง กทม. หลวงปู่ไมมักจะเดินทางมาร่วมแสดงมุทิตาจิตน้อมถวายแด่หลวงพ่อวิริยังค์ พร้อมออกโรงทานถวายเป็นพุทธบูชาอยู่เสมอ

    บั้นปลายชีวิตหลวงปู่ไมได้มาสร้างวัดป่าเขาภูหลวง ตั้งอยู่ที่ ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว นครราช สีมา และพำนักจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้เรื่อยมาจนกระทั่งถึงกาลละสังขาร


    สภาพสวยเนื้อพิเศษเกศาเยอะ เนื้อหามวลสารเพียบไม่ธรรมดา พุทธคุณครอบครบ สมปรารถนา ดั่งอธิษฐานจิตเอาเถิด แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2906.สุดยอดมหาพิธีกึ่งพุทธกาล(๑) พระผงหลวงพ่อพระงาม ปี2500
    ลป.สิงห์,ลพ.ลี,ลป.ฝั้น,ลต.มหาบัว,ลป.ขาว,ลป.เจี๊ยะ ร่วมอธิษฐานจิต 7วัน7คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    J4EhBP.jpg

    J4Om4f.jpg

    พระผงหลวงพ่อพระงาม หลังยันต์สิริจันโท ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ สร้างให้วัดเขาพระงาม(วัดสิริจันทรนิมิตวรวิหาร ) จังหวัดลพบุรี เนื้อดินผสมผง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ปี2500 เป็นพระในชุดที่เข้าร่วมในพิธีใหญ่ฉลอง 25ศตวรรษ โดยท่านพ่อลี ธัมมธโร จัดขึ้นที่วัดอโศกราม

    ***เหตุที่ว่าพระชุดนี้ทำไมถึงได้เข้าพิธีกึ่งพุทธกาลที่วัดอโศการาม คือ วัดเขาพระงามเป็นวัดในอุปถัมภ์ ของท่านพ่อลี ท่านพ่อลีเคยไปจำพรรษาและร่วมสร้างพระพุทธรูปประดิษฐานประจำเขาพระงาม(พระพุทธปฏิภาคมัธยมพุทธกาล" หรือที่รู้จักกันในนาม "หลวงพ่อพระงาม")ขึ้น ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาแต่ครั้งก่อน

    พิธีพุทธาภิเศกฉลองสมโภชน์ 25ศตวรรษ
    ท่าน พ่อลีได้คัดฆราวาสชายและหญิงถือศีลแปด ห้ามออกจากประรำพิธีในขณะสร้างพระ จำนวน 17วัน โดยมีหลวงปู่บุญญฤทธิ์และหลวงปู่หลวง ผลัดกันคุมอยู่ในพิธี พระคณาจารย์สายป่ากรรมฐานหลายร้อยรูปได้ร่วมอฐิษฐานจิต โดยมีท่านพ่อลีเป็นประธานในพิธีครั้งนั้น พระชุดนี้ ท่านพ่อฯได้เชิญองค์พระอุปคุตมาร่วมพิธีปลุกเสกพ่นไฟเผาพระนอกจากนี้ องค์หลวงตาแอบไปปลุกเสกช่วงค่ำๆ

    วาระพุทธาภิเษก :
    เมื่อปี พ.ศ.2500 ณ วัดอโศการาม เป็นพิธีใหญ่อีกพิธีที่รวบรวมสายกรรมฐานของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น มาชุมนุมกันร่วมอธิษฐานจิต พระโพธิจักรเป็นเวลา 7วัน7คืน
    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ร่วมอธิษฐาน
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม (ประธานในพิธี)
    3. หลวงปู่ฝั้น วัดถ้ำขาม
    4. หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก
    5. หลวงปู่กงมา วัดดอยฯ
    6. หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    7. หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง
    8. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    9. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด
    10. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง
    11. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    12. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    13. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    14. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัตฯ
    15. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    16. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    17. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    18. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    19. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    20. พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    21. พระอาจารย์วัน วัดภูผาเหล็ก
    22. หลวงปู่ถวิล จิณณธัมโม
    23. หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต
    24.หลวงปู่มหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    ด้านพุทธคุณ
    - พุทธคุณ สูงมาก มหาลาภมหาโภคทรัพย์, เจริญรุ่งเรือง, เสริมดวงชะตาราศรี, ป้องกันภัย เมตตามหานิยม มีคำนิยามว่า "ทองคำ หาง่ายกว่าพระของท่านพ่อลีคง จะไม่กล่าวเกินไปใน พ.ศ. นี้ครับ

    หลวงพ่อสังกิจโจ
    ท่าน เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อสิริจันโท และหลวงพ่อภัทธราพุทโธ (อ่ำ)เป็นพระสายกรรมฐาน ท่านได้เดินธุดงค์มากับพระอาจารย์ทั้งสองจนมาพบถ้ำที่เขาพระงามจึงได้หยุด ปฏิบัติธรรมและได้รับมอบหมายจากพระอาจารย์ให้ทำนุบำรุง วัดเขาพระงามซึ่งเป็นวัดหลวงให้เจริญต่อไปโดย ปีพ.ศ.2469 ได้สร้างหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งต่อมาคือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาพระงาม ในคราวที่สร้างหลวงพ่อใหญ่ในปี พ.ศ.2469นั้นสร้างด้วยไม้ไผ่
    โดย นายช่างที่ควบคุมงานครั้งนั้นคือ พระปลัดลี หรือหลวงพ่อลี วัดอโศการามนั่นเอง ซึ่งต่อมาหลวงพ่อใหญ่ได้ชำรุดทรุดโทรมลงจนต้อง ทำการปฏิสังขรณ์ใหม่ด้วยปูนจวบจนถึงปัจจุบัน สำหรับวัตถุมงคลทุกรุ่นในยุคหลวงพ่อสังกิจโจจะได้รับการปลุกเสกจาก หลวงพ่อภัทธราพุทโธ ( อ่ำ ) วัดมณีชลขัณฑ์และหลวงพ่อสังกิจโจ นอกจากนี้ยังได้รับการอธิฐานจิตจากพระคณาจารย์สายกรรมฐาน เช่นหลวงพ่อลี หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นจากสายพระอุบาลีคุณูปกรณ์ ( จันทร์ สิริจันโท ) อีกด้วย



    สภาพเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ พิมพ์ทรงมีกดไม่ติดบ้างตามแบบฉบับพระโบราณงานมือ พุทธคุณครอบครบ สมปรารถนา ดั่งอธิษฐานจิตเอาเถิด แบ่งให้บูชา 456 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  5. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    รายการจัดส่ง แฟลช เอ็กเพรส 20/12/2565

    1. คุณพี่บัติ TH22013K128P9G
    2. คุณkiati_sak TH63013K12CE8F
    3. คุณsupachaipnu TH03063K12EM4D




    ***สรุปรายการที่ หน้า1 ครับผม***
    Tel: 086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    Line id : engiman_nu

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2907.แก้ดวง หนุนดวง กลับร้ายกลายเป็นดี เหรียญคุณพระสะดุ้งกลับ
    ลป.ทอง,ลพ.ดำ,ลพ.ขาว,ลพ.สุข,ลพ.เพชร,พ่อท่านเขียว ปลุกเสกมหาพิธีเพชรกลับ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    J4vqbV.jpg
    เหรียญคุณพระสะดุ้งกลับ เนื้อทองแดงรมดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ปี2546-2547

    พิธีพุทธาภิเษก
    จะเป็นการเสกกลับทั้งหมด เหมือนกับเป็นการเสกกลับร้ายกลายเป็นดี
    คาถาทุกบท จะต้องว่า กลับหลังทั้งหมด จะถือว่าเป็น สะดุ้งกลับอย่างแท้จริง แม้กระทั่งการวางจิต ในการพุทธาภิเษก หรือ วางจิตในการปลุกเสก
    ต้องมีการวางจิตทวนกลับทั้งหมด วิธีเสกเริ่มแรก จะเป็นการเสกแบบเดินหน้าปกติ และ เสกแบบสะดุ้งกลับ กลับหลังตามกลับมา เปรียบเสมือนเป็นการแก้ดวง กลับดวง ว่าด้วยเรื่องคุณพระ ก็คือ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ

    ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์
    1.อาจารย์ทอง วัดสำเภาเชย
    2.หลวงพ่อดำ วัดใหม่นภาราม
    3.หลวงพ่อขาว วัดพระพุทธ
    4.หลวงพ่อสุข วัดตุยง
    5.อาจารย์เพชรแก้ว วัดรังสิตาวาส
    6.พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ


    พุทธคุณ
    - กลับดวง จากร้ายกลายเป็นดี แก้ดวง คนทั้ง 7 วัน



    สภาพเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ แก้ดวง กลับดวง ว่าด้วยเรื่องคุณพระ ก็คือ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ พุทธคุณครอบครบ สมปรารถนา ดั่งอธิษฐานจิตเอาเถิด แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2908.ของดีที่ถูกลืม ในหลวงพระราชทานนาม
    พระพุทธนวมินทรมหาจักรีฯ พระญาณสังวร,คบ.อิน,ลพ.อุตตมะ,ลป.คำพันธ์


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    J4Iuxu.jpg
    พระผงพระพุทธบรมศาสดานวมินทรมหาจักรีราชานุสรณ์สัฐิพรรษาสถาพรพิพัฒน์ พระประธานพระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อผงมหาพุทธคุณ จัดสร้างโดยกองทัพอากาศ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2530 พระผงรุ่นนี้ได้บรรจุกรุไว้ที่พระมหาเจดีย์เป็นจำนวนมาก และมีบางส่วนที่แจกจ่ายออกมา ทำให้คนรุ่นหลังแทบจะไม่รู้จักเลย

    ประวัติการจัดสร้างโดยย่อ
    สืบเนื่องจากวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2530 และวาระที่กองทัพอากาศมีอายุครบ 72 ปี ในวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2530 กองทัพอากาศได้สร้างพระมหาสถูปเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเป็นพระอนุสรณ์สถาน ณ ดอยอินทนนท์ บริเวณประมาณกิโลเมตรที่ 415 ของถนนสายจอมทอง – อินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ระดับความสูง 2146 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามว่า “พระมหาธาตุนภเมทนีดล” มีความหมายว่า “พระสถูปเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุที่ยิ่งใหญ่เพียงฟ้าจรดดิน"

    ในการนี้ กองทัพอากาศได้ว่าจ้างช่างแกะสลักชาวอินโดนีเซีย ชื่อนายอีโยมาน อาลิม มุสตาฟา (Inyoman Alim Mustapha) อยู่ที่อำเภอมุนติลาน เมืองจ๊อกจาการ์ตา แกะสลักพระพุทธรูปปางประทานพร ขนาดหน้าตักกว้าง 60 นิ้ว ตามจำนวนพระชนมพรรษา โดยสลักจากหินแกรนิต ซึ่งตัดเจาะจากภูเขาเบิร์ดโจ อำเภอกอร์เดียน เมืองจ๊อกจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย
    พระพุทธรูปหินแกรนิตนี้ นายแหลมสิงห์ ดิษฐพันธุ์ เป็นผู้ปั้นแบบ ตามแนวคิดของ พลอากาศโท วรนาถ อภิจารี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ และนางไขศรี ตันศิริ ผู้อำนวยการกองแบบแผน กระทรวงสาธารณสุขสถาปนิกผู้ออกแบบมหาสถูป เพื่อประดิษฐานเป็นพระประธานในพระมหาธาตุนภเมทนีดล
    นายอีโยมานแกะสลักพระพุทธรูปแล้วเสร็จและทำพิธีรับมอบเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 จากนั้นจึงอัญเชิญพระพุทธรูปจากเมืองจ๊อกจาการ์ตาลงเรือที่ท่าเรือตันจุงปิอ๊อก เมืองจาการ์ตา ถึงท่าเรือคลองเตยวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 ระหว่างนั้นได้อัญเชิญไปประดิษฐานชั่วคราวที่กรมขนส่งทหารอากาศ และสนามหลังกองบัญชาการกองทัพอากาศ จนกระทั่งวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2530 จึงอัญเชิญไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประดิษฐานเป็นพระประธานในพระมหาธาตุนภเมทนีดล เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2530 ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามพระพุทธรูปนี้ว่า พระพุทธบรมศาสดา นวมินทรมหาจักรีราชานุสรณ์ สัฐิพรรษาสถาพรพิพัฒน์ แปลว่า พระพุทธเจ้าผู้พระบรมศาสดาสร้างเป็นอนุสรณ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แห่งพระมหาจักรีบรมราชวงศ์ พระชนมพรรษา 60 พรรษา

    วาระประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2530 เป็นวันพุทธาภิเษก วันนั้นตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ พระจันทร์จะเต็มดวงแล้ว และตามปูม เป็นวันมหาสิทธิโชค ตามเวลาฤกษ์จุดเทียนชัย คือเวลา 15.49 -16.30 น. เป็นมหัทธโนฤกษ์

    การประกอบพิธีพุทธาภิเษก ได้ประกอบพิธีไปตามขั้นตอนครบถ้วนทุกประการ ในตอนเช้าท้องฟ้าอากาศแจ่มใส ตอนใกล้เที่ยงมีเมฆฝนเข้ามา และค่อยๆ ผ่านไป เมฆมีกระจายทั่วๆ ไปในท้องฟ้า แต่ก็ไม่มีฝนตก แม้จะทำท่าว่าจะตกอยู่บ้าง วันนั้นเป็นวันสำคัญที่สุดของพิธี ผู้ช่วยผู้อำนวยการพิธีได้ปฏิบัติบูชาสิ่งศักดิสิทธิ์ก่อนเวลา 11.00 น. และในตอนบ่าย เวลา 15.00 น. ก็ได้มีสภาพอากาศที่ปรากฎแก่สายตาของทุกคนที่มาร่วมพิธีที่ได้สังเกต เวลาประมาณ 15.00 น. นั้นเมฆที่ลอยต่ำรอบพระมหาสถูปเจดีย์เริ่มลอยช้าลง และพัดเป็นทักษิณาวัฎ เป็นวงรอบพระมหาสถูปเจดีย์ในเบื้องสูงยอดดอยที่ตั้งพระมหาสถูปเจดีย์โปร่งโดยรอบขึ้นไป ไม่มีเมฆเป็นช่องสว่างขึ้นไป เมฆที่ผ่านมาถึงบริเวณนี้จะพัดอ้อมไป โดยเฉพาะบริเวณใกล้องค์พระมหาสถูปเจดีย์ ในปริมณฑล 100-150 เมตร โดยรอบ ทุกสิ่งทุกอย่างสงบนิ่ง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนเสร็จพิธี เวลาประมาณ 18.30 น. เมื่อไม่มีลมเลย อากาศจึงไม่หนาวอย่างที่เคยหนาวมาก่อนแล้วทุก ๆ วัน อุณหภูมิของอากาศขณะนั้นคงจะราวๆ 20-25 องศาเซลเซียส เพราะสามารถสวมเสื้อแขนสั้นเพียงตัวเดียวโดยมิต้องมีเสื้อหนาวสวมทับอีกชั้นหนี่ง ธรรมชาติสงบนิ่งเป็นที่อัศจรรย์อย่างยิ่ง สภาวะเช่นนั้นย่อมจะไม่เคยมีหรือบังเกิดขึ้นมาก่อนแน่นอน ณ ที่นั้นนับร้อยๆ ปี ทุกคนเชื่อว่าปวงสิ่งศักดิสิทธิ์ทั้งหลายได้มาประชุมอนุโมทนาและบันดาลให้บังเกิดสภาวะเช่นนั้น อันเป็นนิมิตแห่งความสวัสดีและเป็นมหามงคลด้วยอำนาจและบารมีแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยแท้ ผู้ที่ได้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกในวันนั้นประจักษ์แก่ตาตนเอง ไม่มีผู้ใดปฏิเสธได้

    - สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศ
    - หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    - ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    - หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    - หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล
    และพระเถราจารย์ร่วมปลุกเสกหลายท่าน ร่วมอธิญานจิต


    เป็นต้น ประกอบศาสนพิธีเสร็จแล้ว เริ่มออกจากห้องโถงพระมหาสถูปเจดีย์เป็นคณะแรก ผู้บัญชาการทหารอากาศและผู้เข้าร่วมพิธีอื่นๆ ต่างทยอยกันกลับ เพื่อเดินทางต่อไปขึ้นเครื่องบินกลับดอนเมือง ทุกคนต่างปลื้มปิติและอิ่มในบุญกิริยาที่แต่ละคนได้มีโอากาสมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธรูปสำคัญ ซึ่งจะประดิษฐานอยู่บนดอยอินทนนท์ที่สูงที่สุดเป็นอมตะ นับภพ นับชาติ จะไม่มีสิ้นสุด หากจะได้เกิดมาใหม่เมื่อใดก็คงจะพบ "พระพุทธบรมศาสดา" ณ ที่ขุนเขาแห่งนี้ คณะเจ้าหน้าที่ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเดินทางกลับลงมาเป็นคณะสุดท้าย เมื่อพระจันทร์วันขึ้น 14 ค่ำ ส่องสว่างเหนือดอยอินทนนท์และเส้นทางถนนอินทนนท์-จอมทอง จะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน
    ในวันรุ่งขึ้น วันที่ 7 กันยายน 2530 พลอากาศโท เกริกชัย หาญสงคราม นาวาอากาศเอก ประกลป์ วิจิตรานุช และ นาวาอากาศเอก อนุธวัช บุณยสิงห์ ได้อำนวยการและควบคุมการลำเลียงส่งพระพุทธรูปจำลอง 999 องค์ พร้อมด้วยพระพิมพ์ผงบรรจุไห จำนวนหนึ่งขึ้นบรรจุไว้ในชั้นตามแผนแบบ ชั้นที่ 5 และ ชั้นที่ 6 ตามที่กำหนดจำนวนไว้ครบถ้วนและเรียบร้อย แล้วรอที่จะบรรจุพระบรมสารีริกธาตุในวันที่ 14 กันยายน 2530 ต่อไป

    พระชุดนี้พิธียิ่งใหญ่ แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก จนลานโพธิ์นำไปเขียนคอลัมม์ "พระดีพุทรคุณเกินหลักล้าน" ทำให้มีหลายคนติดตามแอบเก็บกันเงียบๆ ครับ ซึ่งถ้าจะหาเก็บกันชั่วโมงนี้ยังง่ายอยู่ แต่ต่อไปคนรู้เยอะขึ้น แพงแน่นอนครับ เพราะใครๆก็ต้องอยากได้ไว้ประดับบารมีเมื่อรู้ข้อมูลประวัติการสร้างยิ่งใหญ่ดังนี้แล้ว

    สภาพสวยเดิมๆ พระเก่าเก็บไม่ผ่านการใช้งาน เนื้อดีพุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2909.สุดยอดประสบการณ์ที่กล่าวขาน ยุคต้นไหม7สีหายาก + เอกสารเดิมๆ
    ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน เมตตามหาเสน่ห์มหาอุดคงกระพันโชคลาภครบสูตร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    JBSwgR.jpg

    8qkiqn-jpg.jpg
    8q3ng1-jpg.jpg

    ตะกรุดดอกไม้ทอง ยุคแรก ถักด้วยไหม 7 สี หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2540 ขนาดยาวประมาณ 3 นิ้วประกอบด้วยแผ่นโลหะจำนวน 3 แผ่นคือแผ่นเงิน แผ่นทองเหลือง และแผ่นทองแดงโดยในแต่ละแผ่นจะจารอักขระเรียกสูตรตามที่ร่ำเรียนมาจากนั้นนำตะกรุดทั้ง 3 ดอกมาร้อยอยู่ในเชือกเส้นเดียวกันและเสกกำกับอีกครั้งจึงเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

    ตำนานตะกรุดทาถูๆ...เอาไปจิ้ม!!!...ไปทิ่ม!!!.ไปตำ!!

    " ตะกรุดดอกไม้ทองหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน "
    อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หากพูดถึงตะกรุดด้านเสน่ห์ เมตตา ก็คงไม่พ้น"ตะกรุดดอกไม้ทอง" ของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ถือเป็นเกจิที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการทำตะกรุดโดยตะกรุดของท่านมีชื่อว่า "ตะกรุดดอกทอง"แต่เพื่อความไพเราะ ท่านจึงได้เปลี่ยนชื่อเรียกเป็น"ตะกรุดดอกไม้ทอง" วิชาเอกการทำตะกรุดดอกไม้ทองนั้นหลวงพ่อพูนท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทองจังหวัดอ่างทอง โดยหลวงพ่อสนั่นเองท่านสืบทอดวิชานี้มาจากหลวงพ่อเขียว วัดเสาธงทองอีกต่อหนึ่งโดยอุปเท่ห์ของตะกรุดดอกไม้ทองนั้นจะโดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยมเป็นที่สุดแต่ในขณะเดียวกันเรื่องมหาอุด คงกระพัน โชคลาภก็มีอยู่ด้วยอย่างครบครัน ตะกรุดดอกไม้ทองที่หลวงพ่อพูนท่านสร้างยุคแรกนั้นจะมีขนาดยาวประมาณ 3 นิ้วประกอบด้วยแผ่นโลหะจำนวน 3 แผ่นคือแผ่นเงิน แผ่นทองเหลือง และแผ่นทองแดงโดยในแต่ละแผ่นจะจารอักขระเรียกสูตรตามที่ร่ำเรียนมาจากนั้นนำตะกรุดทั้ง 3 ดอกมาร้อยอยู่ในเชือกเส้นเดียวกันและเสกกำกับอีกครั้งจึงเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

    มีเรื่องเล่ากันว่าในแถบบางบาลอยุธยามีลูกศิษย์ของท่านคนนึง ทำตะกรุดตกบนพื้นและหญิงสาวข้างบ้านก็ได้เก็บมาคืนชายหนุ่มผู้นี้ ตั้งแต่นั้นมาหญิงสาวก็เกิดหลงไหลชายหนุ่มอย่างมากมาย พ่อของฝ่ายหญิงเห็นอาการแล้วเหมือนคนโดนของ จึงพาไปหาหลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ท่านมีชื่อเสียง ทางด้านการแก้คุณไสย แต่ท่านก็ยังแก้ไม่หาย จนทราบภายหลังว่า สาเหตุเกิดจากตะกรุดดอกไม้ทองของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน หลวงพ่อเมี้ยนจึงได้ถามถึงวิธีการแก้กับหลวงพ่อพูน และหลังจาก แก้ได้แล้ว หญิงสาวคนนี้ก็ไม่มีอาการดังกล่าวอีกเลย

    การทำตะกรุดดอกไม้ทองนี้ มาจากหลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทอง จ.อ่างทอง ซึ่งท่านบอกว่า ถ้าทำดีๆ ตะกรุดท่านสามารถอยู่ปืนได้ ซึ่งประสบการณ์เรื่องยิงไม่ออก ก็มีให้เห็นกันมาแล้ว โดยเป็นเหตุการณ์ที่ลือลั่นที่อำเภอบางไทรมาแล้ว เรื่องมีอยู่ว่ากระเป๋ารถประจำทาง ถูกคนร้ายดักปล้นรถ โดยนายคนนี้ ก็ฮึดสู้ เอากระบอกตั๋วตีแสกหน้าคนร้าย แตกหงายเก๋งไป คนร้ายอีกคน ก็กระหน่ำยิง โดยมาทราบภายหลังว่าเป็นปืนขนาด 11 มม. ยิงไม่ออก!! กระเป๋ารถก็หันกลับมาสู้ พร้อมด้วยคำด่าแม่ ปัง!! คราวนี้กระสุนโดนเข้าที่แขน คนร้ายตกใจวิ่งหนีไปกันหมด แต่ก็มีคนนึงโดนจับได้คาหนังคาเขา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โด่งดังมาก ที่สถานีตำรวจบางไทรในยุคนั้น ซึ่งกระเป๋ารถคนนี้ก็ใช้ตะกรุดดอกไม้ทองของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพนอยู่ เลยทำให้ชื่อเสียงของหลวงพ่อพูนโด่งดังมากยิ่งขึ้น สมดังคำที่ท่านปรารภอยู่เสมอๆ ว่า “ตะกรุดของฉันดีทางเมตตาก็จริงแต่ก็สามารถอยู่ปืนได้ด้วยนะ”

    #สำหรับข้อห้ามในการใช้ตะกรุดนั้น หลวงพ่อชี้แจงว่ามีข้อห้ามอยู่ข้อเดียวเท่านั้นคือ ผู้ที่มีตะกรุดห้ามด่าอย่างเด็ดขาด ถ้าเผลอด่าให้รีบปลุกใหม่ทันที เคยมีคนถามท่านว่าถ้าด่าแล้วของจะเสื่อมใช่หรือไม่ท่านตอบว่า “ตะกรุดฉันไม่เสื่อมหรอก แต่มันจะไม่ช่วยต่างหาก”

    คาถาปลุกตะกรุดดอกไม้ทอง
    ตั้งนะโม3จบ
    แล้วว่า "เมตตา คุณนัง อะระหังเมตตา" 9 จบแล้วต่อว่า "รวย สำเร็จ เป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย"แล้วเป่าไปที่ห่วงตะกรุด ให้ปลุกทุกวัน ก่อนออกจากบ้าน


    ขอบคุณข้อมูลจาก
    - https://palungjit.org/threads/ปิดประมูลแล้ว-ตะกรุดดอกไม้ทอง-หลวงพ่อพูน-วัดบ้านแพน.214547/


    สภาพสวยเก่าเก็บเดิมๆ พร้อมเอกสารเดิมๆ ของดีมีประสบการณ์ แบ่งให้บูชา 678 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  12. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2910.The last พระผงดีมีเกษาหลวงปู่ อธิษฐานจิต 3เดือนเต็มๆ กล่องเดิม(๒)
    หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน อริยะสงฆ์ศิษย์ ลป.เสาร์,ลป.มั่น

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    JBOHKl.jpg
    พระผงพุทโธ มหาลาภ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา เนื้อผงพุทธคุณ ผสมเกษา หลังปั้มโค้ดหมึก ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2538 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวาระมหามงคล หลวงพ่อพุธ อายุครบ 74 ปี

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน เมตตาอธิษฐานจิต ตลอด 1ไตรมาส 3เดือน

    พุทธคุณ
    - แคล้วคลาด ปลอดภัย โชคลาภ เมตตามหานิยม บันดาลความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จ ความสุข ความเจริญโชคลาภ และความเจริญวัฒนาตลอดไป

    แขวนพระ บูชาพระ แล้วภาวนา พุทโธๆๆๆๆๆๆ ได้ทั้งพุทธานุสติ ธัมมานุสติ สังฆานุสติ


    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ ผงพุทธคุณดี มีเกษาหลวงปู่เยอะพอสมควร แบ่งให้บูชา 270 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2022
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2911.The last สุดยอดมหาพิธีกึ่งพุทธกาล(๒) พระผงหลวงพ่อพระงาม ปี2500
    ลป.สิงห์,ลพ.ลี,ลป.ฝั้น,ลต.มหาบัว,ลป.ขาว,ลป.เจี๊ยะ ร่วมอธิษฐานจิต 7วัน7คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    JBAgAa.jpg

    j4om4f-jpg.jpg

    พระผงหลวงพ่อพระงาม หลังยันต์สิริจันโท ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ สร้างให้วัดเขาพระงาม(วัดสิริจันทรนิมิตวรวิหาร ) จังหวัดลพบุรี เนื้อดินผสมผง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ปี2500 เป็นพระในชุดที่เข้าร่วมในพิธีใหญ่ฉลอง 25ศตวรรษ โดยท่านพ่อลี ธัมมธโร จัดขึ้นที่วัดอโศกราม

    ***เหตุที่ว่าพระชุดนี้ทำไมถึงได้เข้าพิธีกึ่งพุทธกาลที่วัดอโศการาม คือ วัดเขาพระงามเป็นวัดในอุปถัมภ์ ของท่านพ่อลี ท่านพ่อลีเคยไปจำพรรษาและร่วมสร้างพระพุทธรูปประดิษฐานประจำเขาพระงาม(พระพุทธปฏิภาคมัธยมพุทธกาล" หรือที่รู้จักกันในนาม "หลวงพ่อพระงาม")ขึ้น ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาแต่ครั้งก่อน

    พิธีพุทธาภิเศกฉลองสมโภชน์ 25ศตวรรษ
    ท่าน พ่อลีได้คัดฆราวาสชายและหญิงถือศีลแปด ห้ามออกจากประรำพิธีในขณะสร้างพระ จำนวน 17วัน โดยมีหลวงปู่บุญญฤทธิ์และหลวงปู่หลวง ผลัดกันคุมอยู่ในพิธี พระคณาจารย์สายป่ากรรมฐานหลายร้อยรูปได้ร่วมอฐิษฐานจิต โดยมีท่านพ่อลีเป็นประธานในพิธีครั้งนั้น พระชุดนี้ ท่านพ่อฯได้เชิญองค์พระอุปคุตมาร่วมพิธีปลุกเสกพ่นไฟเผาพระนอกจากนี้ องค์หลวงตาแอบไปปลุกเสกช่วงค่ำๆ

    วาระพุทธาภิเษก :
    เมื่อปี พ.ศ.2500 ณ วัดอโศการาม เป็นพิธีใหญ่อีกพิธีที่รวบรวมสายกรรมฐานของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น มาชุมนุมกันร่วมอธิษฐานจิต พระโพธิจักรเป็นเวลา 7วัน7คืน
    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ร่วมอธิษฐาน
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม (ประธานในพิธี)
    3. หลวงปู่ฝั้น วัดถ้ำขาม
    4. หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก
    5. หลวงปู่กงมา วัดดอยฯ
    6. หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    7. หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง
    8. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    9. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด
    10. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง
    11. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    12. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    13. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    14. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัตฯ
    15. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    16. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    17. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    18. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    19. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    20. พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    21. พระอาจารย์วัน วัดภูผาเหล็ก
    22. หลวงปู่ถวิล จิณณธัมโม
    23. หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต
    24.หลวงปู่มหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    ด้านพุทธคุณ
    - พุทธคุณ สูงมาก มหาลาภมหาโภคทรัพย์, เจริญรุ่งเรือง, เสริมดวงชะตาราศรี, ป้องกันภัย เมตตามหานิยม มีคำนิยามว่า "ทองคำ หาง่ายกว่าพระของท่านพ่อลีคง จะไม่กล่าวเกินไปใน พ.ศ. นี้ครับ

    หลวงพ่อสังกิจโจ
    ท่าน เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อสิริจันโท และหลวงพ่อภัทธราพุทโธ (อ่ำ)เป็นพระสายกรรมฐาน ท่านได้เดินธุดงค์มากับพระอาจารย์ทั้งสองจนมาพบถ้ำที่เขาพระงามจึงได้หยุด ปฏิบัติธรรมและได้รับมอบหมายจากพระอาจารย์ให้ทำนุบำรุง วัดเขาพระงามซึ่งเป็นวัดหลวงให้เจริญต่อไปโดย ปีพ.ศ.2469 ได้สร้างหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งต่อมาคือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาพระงาม ในคราวที่สร้างหลวงพ่อใหญ่ในปี พ.ศ.2469นั้นสร้างด้วยไม้ไผ่
    โดย นายช่างที่ควบคุมงานครั้งนั้นคือ พระปลัดลี หรือหลวงพ่อลี วัดอโศการามนั่นเอง ซึ่งต่อมาหลวงพ่อใหญ่ได้ชำรุดทรุดโทรมลงจนต้อง ทำการปฏิสังขรณ์ใหม่ด้วยปูนจวบจนถึงปัจจุบัน สำหรับวัตถุมงคลทุกรุ่นในยุคหลวงพ่อสังกิจโจจะได้รับการปลุกเสกจาก หลวงพ่อภัทธราพุทโธ ( อ่ำ ) วัดมณีชลขัณฑ์และหลวงพ่อสังกิจโจ นอกจากนี้ยังได้รับการอธิฐานจิตจากพระคณาจารย์สายกรรมฐาน เช่นหลวงพ่อลี หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นจากสายพระอุบาลีคุณูปกรณ์ ( จันทร์ สิริจันโท ) อีกด้วย



    สภาพเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ พิมพ์ทรงมีกดไม่ติดบ้างตามแบบฉบับพระโบราณงานมือ พุทธคุณครอบครบ สมปรารถนา ดั่งอธิษฐานจิตเอาเถิด แบ่งให้บูชา 456 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2022
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2912.เข้มขลังอลังการพิเศษตอกโค้ดมีรอยจาร เหรียญกายสิทธิ์ รุ่นแรก
    ชนวนมงคลหลวงปู่ดู่และแผ่นจารขั้นเทพ มหาพิธี 3วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    JBsaX1.jpg

    thumb-846e_576ad09d-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-ac79_576ad09d-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-4e53_576ad09d-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญกายสิทธิ์ รุ่นแรก หลวงตาม้า (พระอาจารย์วรงคต วิริยะธโร) วัดพุทธพรหมปัญโญ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงผสมชนวนเปิดโลกประมาณ 50% ตอกโค้ด "นะ" ( โค้ดมีทั้งตอกและไม่ตอก แต่ที่นิยมคือตอกโค้ด ) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2538 โดยอาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ผู้ออกแบบคือ น.ต.อัศวิน นัยชิต

    จำนวนเหรียญที่สร้าง
    1. เหรียญทองคำ 93 เหรียญ
    2. เหรียญเงิน 2,263 เหรียญ
    3. เหรียญทองแดง 20,000 เหรียญ
    4. เหรียญตะกั่ว 271 เหรียญ
    – เนื้อเงินผสมชนวนเปิดโลกประมาณ 80% เลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่จะเป็นตะกรุดจักรพรรดิเนื้อเงินที่อ.ศุภรัตน์ได้จารแล้วให้หลวงปู่ดู่ได้อธิษฐานจิตเอาไว้ก่อนหน้านั้น รวมทั้งอาจารย์ได้ไปซื้อเม็ดเงินบริสุทธิ์มาเข้าร่วมในพิธีเปิดโลกด้วย
    – เนื้อทองแดงผสมชนวนเปิดโลกประมาณ 50%
    – เนื้อตะกั่วนี่พิเศษ แทบจะใช้ชนวนเปิดโลกล้วนๆ เพราะในพิธีนั้นอาจารย์ศุภรัตน์ได้นำตะกั่วลูกปืนมาเข้าร่วมพิธีโดยอธิษฐานให้เป็นแก้วจักรพรรดิ


    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    - ที่ระลึกในโอกาสฉลองการเปิดสำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (ปัจจุบันเป็นวัดแล้ว)
    - เพื่อใช้ในการทดแทนเหรียญเปิดโลกของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ


    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด และหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ และมีพญานาค 2 ตน มีอักขระ นะ ซ่อนหัว อันเป็นยันต์ประจำตัวของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านเคยบอกผู้สร้าง (อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์) ว่า ใครทำถึงจริงสามารถหายตัวได้
    ด้านหลัง : เป็นพระรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีอักขระขอม พุท ธะ สัง มิ ซึ่งคือ หัวใจพระไตรสรณคมน์


    ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการจัดสร้าง
    1. พิธีหลอมโลหะที่วัดพุทไธศวรรย์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2537 โดยมีแผ่นจารจากเกจิอาจารย์หลายองค์ อาทิเช่น หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์, ท่านสุมโนดาบส (จ.เชียงราย) ที่สำคัญมีชนวนโลหะจากหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ที่ท่านอธิษฐานให้มีทั้งทองคำ เงิน โลหะผสม


    2. ชนวนโลหะที่ได้จากการหล่อพระพุทธสิหิงค์ของกรมทหารสื่อสารทหารอากาศ โดยผสมชนวนที่ได้จากครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2537 และพิธีต่างๆอีกหลายพิธี

    3. ชนวนทั้งหมดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในงาน ครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย สมเด็จพระสังฆราชพระญาณสังวร ทรงเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ โดยมีคณาจารย์หลายองค์ทั้งสายพระป่าและเกจิอาจารย์ จำนวน 67 องค์ อาทิ หลวงพ่อคง, หลวงปู่ศรี, หลวงปู่สิม, หลวงปู่ชื้น เป็นต้น

    4. ชนวนตะกั่ว
    4.1 ตะกั่วแท่ง น้ำหนัก 10 กิโลกกรัม อธิษฐานโดยหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ
    4.2 ตะกั่วหลอมจากตะกรุดโบราณ พบที่ อำเภอคง จ.นครราชสีมา น้ำหนัก 0.5 กิโลกกรัม จาก พ.อ.อ.นเรศ ทพิย์สุวรรณ์
    4.3 เนื้อชินกรอบโบราณ จากใกล้ ๆ วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำหนักประมาณ 0.5 กิโลกรัม


    พิธีพุทธาภเษก
    วาระที่ : 1
    - เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2538 (วันจักรี) ณ วัดพุทไธศวรรย์ ตรงกัยวันพฤหัสบดี ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 5 ปีกุน มีคณาจารย์หลายท่าน อาทิ
    1. หลวงพ่อหวล ภูริทัตโต วัดพุทไธศวรรค์ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา (เป็นพระอุปัชฌาย์ของอาจารย์ศุภรัตน์)
    2. หลวงปู่ทิม อัตตสันโต วัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. หลวงพ่อเมี้ยน พุทธสิริ วัดโพธิ์ ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
    4. หลวงพ่อสวัสดิ์ จิตตะทศ วัดศาลาปูนวรวิหาร ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

    5. หลวงพ่อเฉลิม ปิยทัสสี วัดพระญาติการาม ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    6. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    7. พระอาจารย์แม้น อาจารสัมปันโน วัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
    8. ครูบาโอภาส วัดจองคำ อ.งาว จ.ลำปาง
    9. หลวงตาม้า วิริยธโร สำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


    วาระที่ : 2
    - มนต์ (อฐิษฐานจิต) โดย หลวงปู่เกษม เขมโก จังหวัดลำปาง ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ ปีกุน วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2538 เวลา 08.37 น. พร้อมกับพระรูปกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ของกรมสื่อสารทหารอากาศ เป็นเวลา 10 นาที

    วาระที่ : 3
    - เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2539 ตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีชวด ณ สำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญ โดยมีคณาจารย์หลายองค์ เช่น หลวงพ่อ วัดมหาวัน จ.เชียงใหม่, หลวงปู่สังข์ วัดป่าพระอาจารย์ตื้อ

    **** ในการปลุกเสกครั้งที่ 3 ที่ถ้ำเมืองนะ ผู้เขียนได้เรียนถามหลวงปู่สังข์ สังกิจโจ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม ถึงพิธีในครั้งนี้ ท่านได้บอกว่า "สว่างไสวมาก มีครูบาอาจารย์มาช่วยกันเยอะ เห็นนางฟ้าเทวดามาร่วมโมทนากัน โปรยข้าวตอกดอกไม้ น้ำมนต์ในพิธี พระรุ่นนี้ดีมาก" โดยปกติหลวงปู่สังข์ เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ท่านมักพูดน้อย ส่วนใหญ่จะสอนธรรมะมากกว่า เรื่องลึกลับซับซ้อนสำหรับผู้เขียนท่านไม่ค่อยปิดบัง นับเป็นความเมตตาอย่างยิ่ง ****
    ข้อมูลอ้างอิงจาก : หนังสือกายสิทธิ์ "ยุคอภิญญา"

    สภาพสวยผิวไฟแดงๆเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก นิยมตอกโค้ด พร้อมรอยจารหลวงตาม้า เหรียญดีชนวนโลหะเทพ พิธีอลังการอีกรุ่นที่น่ามีไว้บูชาติดตัวครับ ใช้บูชาแทนเหรียญเปิดโลกหลวงปู่ดู่ที่เป็นตำนานไปแล้วได้เลยครับ ดั่งเจตนาการดำริสร้างของเหรียญรุ่นนี้ แบ่งให้บูชา 1,888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณสิริพงษ์ จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2023
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2913.สุดยอดพระนางพญา พิธีค่ายอดิศร
    ลป.ชา,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย,ลป.ดุลย์,ลพ.พรหม ร่วมเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Jf4Tnq.jpg
    ae05a2687b5536174383915ae11b76bb-jpg.jpg

    พระนางพญา ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ หลังปั้มโค๊ดยันต์อักขระขอม

    จัดสร้างเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2514 โดยมี พล.อ เปรม ตินสูลานนท์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีอาจารย์ไสว สุมโณ วัดราชนัดดา เป็นเจ้าพิธี ในการสร้างได้มีการผสมเนื้อชนวนโลหะจากบรรดาคณาจารย์ต่างๆ และนิมนต์สุดยอดพระเกจิในยุคนั้นร่วมพุทธาภิเศกถึงเกือบ 100รูป พิธีสุดเข้มขลังพิธีเดียวกับพระกริ่งตากสิน
    รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    - สังฆราช(ปุ่น) วัดพระเชตุพนฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่เงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงปู่น้อย วัดธรรมศาลา

    - หลวงปู่เต๋ วัดสามง่าม
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงปู่มุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงปู่กวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    - หลวงพ่อปี้ วัดลานหอย
    - หลวงปู่พริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    - หลวงปู่โด่ วัดนามะตูม
    - หลวงปู่หอม วัดซากหมาก
    - หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    - หลวงปู่เกษม สุสานไตรลักษณ์
    - หลวงปู่กี๋ วัดหูช้าง
    - หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่เอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่นอ วัดกลางท่าเรือ
    - หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง
    - หลวงปู่ทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่โอด วัดจันเสน
    - อ.ไสว วัดราชนัดดา
    - หลวงปู่หมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่แพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงปู่คง วัดบ้านสวน
    - หลวงปู่แจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    - ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    - อ.นำ วัดดอนศาลา
    - หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่ถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง
    - หลวงปู่เกษม สำนักสุสานไตรรัตน์
    - หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
    - หลวงพ่อคำมี วัดปากช่อง
    - หลวงพ่อคร้าม วัดกุ่มหัก
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อผัน วัดราษฏร์เจริญ
    - หลวงพ่อเชน วัดสิงห์
    - หลวงปู่เมือง วัดท่าแหน เป็นต้น รวมสุดยอดเกจิอาจารย์

    สภาพสวยผิวหิ้งไขว่านดินเดิมๆ เห็นหน้าตาไรๆ ไม่ผ่านการบูชาไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมโค๊ดชัด พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย ซึ่งใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้ พุทธคุณหายห่วง ของดีราคาเบาพิธีใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่น่ามีไว้บูชา แบ่งให้บูชา 390 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2022
  19. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,842
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2914.สุดยอดมวลสารและประสบการณ์ หลวงพ่อทำเองกับมือ (มีเกศา 4เส้น)
    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะ รุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    JfuJcy.jpg
    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะ รุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา จังหวัดเพชรบุรี เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมว่านต่างๆหลายชนิด และผงวิเศษอื่นๆอีกมากมายซึ่งมีคุณวิเศษในตัว เส้นเกศาของหลวงพ่อ

    ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2518-2525 วัดจัดสร้างกันเอง โดยหลวงพ่อและพระลูกวัดได้หามวลสารเองทั้งหมด


    ยันต์ด้านหลัง
    - ตรงกลาง ปวโร เป็น ฉายาของหลวงพ่อ
    - ฝั่งซ้ายเป็นยันต์ พุท ธะ สัง ธัม มัง โล เก คาถาประจำตัวของท่าน เคยสอบถามหลวงพ่อว่าคาถานี้มีอุปเท่ห์อย่างไร ท่านบอกว่า "พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุ้มครองโลก" หรือถ้าเรายังอยู่บนโลก พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ย่อมคุ้มครองเราอยู่เสมอ
    - ฝั่งขวา อุ สะ หะ สะ ปะ สะ อุ เรียกได้ว่าเป็นคาถาประจำตัวของท่านเช่นกัน ท่านมักจะจารลงในวัตถุมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ ตะกรุด หรือผ้ายันต์ เนื่องเป็นวิชาที่ท่านมั่นใจมาก เคยสอบถามท่านว่าเป็นคาถาอะไร ท่านยิ้มๆแล้วตอบว่าเป็นคาถาเสกเบี้ยกันแมงกินฟัน แต่ความจริงแล้วคาถาบทนี้คือคาถาแรกๆ วิชาแรกๆที่หลวงพ่อตัดท่านฝึกสำเร็จ โดยการถากเปลือกไม้มาเสกด้วยคาถาบทนี้แล้วให้คนเอาไปลองยิง ผลปรากฏว่ายิงเท่าไรก็ไม่ออก เป็นมหาอุดกันภัยชั้นยอด หลวงพ่อตัดท่านจึงใช้คาถาบทนี้เรื่อยมา ซึ่งทำให้วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์โด่งดังไปทั่วประเทศ


    โดยเริ่มสร้างครั้งแรกประมาณปี 2518 ทำต่อเนื่องเรื่อยมาจนมาแจกอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2525 ในงานผูกพัทธสีมา

    จำนวนสร้างทั้งหมดจากข้อมูลที่สอบถามจากหลวงพ่อคือ 100,000 องค์ แต่บรรจุลงกรุไว้ตามที่ต่างๆ ในวัดและบางส่วนนำมาเป็นมวลสารสร้างพระในรุ่นหลังๆ อีกหลายรุ่นถึง ประมาณ 70,000 องค์ จึงเหลือพระหมุนเวียนให้สะสมหรือนำมาบูชาอยู่ประมาณ 30,000 องค์

    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะรุ่นแรกนี้ ท่านตั้งใจทำมากถึงกับเอ่ยเลยว่า" รุ่นนี้กูทำเอง มึงเก็บกันให้ดีนะ ต่อไปจะหาไม่ได้ "

    พุทธคุณ
    - ครบทุกทาง ดีทุกอย่าง ทั้งเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดมหาอุด นอกจากนี้ยังสามารถแก้พิษต่างๆได้ด้วย

    ขอขอบคุณที่มาจาก
    - http://www.zoonphra.com/shop/catalog.php?storeno=c002&idp=1913





    หลวงพ่อตัด ปวโร วัดชายนา จ.เพชรบุรี
    คอลัมน์ อริยะโลกที่6

    หลวงพ่อตัด ปวโร – ‘พระพุทธวิริยากร’ หรือ หลวง พ่อตัด ปวโร อดีตเจ้าอาวาสวัดชายนา หมู่ที่ 2 บ้านใน ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยเฉพาะวัตถุมงคล ตะกรุดเนื้อตะกั่ว ที่มากด้วยพุทธคุณและประสบการณ์

    มีนามเดิม ตัด คำใส เกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2474 ตรงกับปีมะแม ที่หมู่บ้านเขากระจิว หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง บิดา-มารดา ชื่อ นายตอย และนางเย็น คำใส
    เมื่ออายุ 10 ขวบ มารดาเสียชีวิต ท่านย้ายมาอยู่กับยาย ต่อมาบิดามีภรรยาใหม่และกำเนิดบุตรต่างมารดาอีก 5 คน

    เริ่มการศึกษาเบื้องต้น เข้าศึกษาที่โรงเรียนวัดเขากระจิว จบชั้นประถมปีที่ 4 อันเป็นชั้นสูงสุดของชนบทสมัยนั้น ต่อจากนั้น ออกมาช่วยเหลือบิดาทำไร่ทำนา

    อายุ 21 ปี จึงได้ตัดสินใจออกบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ยายและมารดา
    เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อเดือน พ.ค.2494 โดยมีพระครูมหาสมณวงศ์ (เล็ก) วัดเขาวัง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระสมุห์ล้อม วัดเขาวัง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการทอง วัดเขากระจิว เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ปวโร

    ฝึกปฏิบัติธรรม และศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคม กล่าวได้ว่าตำราเก่าๆ ในจังหวัดเพชรบุรี เรียนวิชาการทำตะกรุด จากหลวงพ่อทอง วัดเขากระจิว และเรียนตำราของหลวงพ่อกริช ที่ตกทอดมาซึ่งเป็นพระยุคเก่าเป็นอาจารย์สายหลวงพ่อกุน วัดพระนอน
    เรียนทำปลัดขิก ซึ่งเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง จากหลวงพ่อชุ่ม วัดกุฏิบางเค็ม และท่านยังได้เดินทางไปต่อวิชากับหลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง รวมทั้งอีกหลายอาจารย์ ท่านเป็นพระที่ใฝ่หาความรู้วิชาอาคมต่างๆ อย่างจริงจัง
    หลวงพ่อตัด เป็นคนพูดตรงๆ ทำให้มองว่าเป็นคนดุ แต่ใจดี พูดคำไหนคำนั้น ไม่ชอบคนเซ้าซี้วกวน

    ไม่ใช่พระพูดหวานหู พูดโผงผาง ออกจะเหมือนเล่นตัว แต่ถ้าคุ้นเคยจะทราบดีว่าท่านใจดี คุยได้ทุกเรื่อง แต่อย่าคุยเรื่องของที่ท่านทำว่าวิเศษอย่างไร ดีอย่างไร ท่านไม่ตอบ
    บางครั้งก็มีลูกศิษย์ให้ช่วยรดน้ำมนต์ให้ “หลวงพ่อช่วยรดน้ำมนต์ให้หน่อย” หลวงพ่อตัด บอกทันทีว่า “รดทำไม พื้นเปียกหมด” แต่สุดท้ายท่านก็รดน้ำมนต์ให้

    ดังมีแม่ค้าจำนวนมากมาหาหลวงพ่อตัด เพื่อขอวัตถุมงคลไปเก็บไว้เพื่อให้ค้าขายดี หลวงพ่อตัด กลับบอกว่า “กูไม่มี ถ้าต้องการขายดีก็ต้องขายให้ราคาถูก” มักจะพูดในทำนองนี้
    สำหรับวัตถุมงคลโดยเฉพาะตะกรุด จะโด่งดังมาก ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย

    ผู้ที่เลื่อมใสท่าน เข้าไปหาท่านที่วัดชายนา จะนำตะกรุดมาแจกทั้งสิ้น ถ้าท่านไม่อยู่ จะมีลูกศิษย์คอยนั่งแจกทั้งวัน ในส่วนวัตถุมงคลที่อยู่ในตู้ให้ทำบุญ หลวงพ่อจะสร้างวัตถุมงคล เพื่อนำปัจจัยที่ได้มาซ่อมแซมบูรณะโบสถ์ ซึ่งมีพระกริ่ง พระผง รูปเหมือนและเหรียญ มีประชาชนไปบูชาทำบุญกับท่านไม่ได้ขาด แต่พอปัจจัยที่ได้ในการบูรณะโบสถ์เพียงพอแล้ว หลวงพ่อท่านจะสั่งปิดตู้งดบูชาทันที

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2551 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
    พระครูบวรกิจโกศล ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ พระพุทธวิริยากร

    แม้วัยใกล้ 80 ปี แต่หลวงพ่อตัด มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ทว่าในช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค.2552 หลวงพ่อออกเดินตรวจความเรียบร้อยรอบวัดเหมือนปกติ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. พระในวัดได้ยินหลวงพ่อบอกว่าแน่นหน้าอก จุกแน่นตั้งแต่ช่วงท้องไปจนถึงหน้าอก หายใจไม่ออก
    คณะลูกศิษย์ จึงได้นำหลวงพ่อไปโรงพยาบาลท่ายาง อ.ท่ายาง แต่มรณภาพด้วยอาการสงบ
    สิริอายุ 78 ปี พรรษา 58



    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ ของดียุคต้นๆของท่าน พุทธคุณครบทุกทาง ดีทุกอย่าง ทั้งเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดมหาอุด นอกจากนี้ยังสามารถแก้พิษต่างๆได้ด้วย แบ่งให้บูชา 444 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...