ขอความช่วยเหลือคุณแม่คุณ ภัทรอังคาร (คุณอุ้ม) ด่วนครับ

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย chonatad, 28 มกราคม 2012.

  1. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบนมัสการเจ้าค่ะ พระคุณเจ้า ท่านกล่าวถูกต้องจริงแท้ งานนี้ต้องขอยกความดีให้คุณหนุ่ยทั้งหมดเ้จ้าค่ะ ลำพังอุ้มเอง อุ้มได้แต่คิดเจ้าค่ะ แต่ไม่ลงมือทำ เพราะอาย แล้วก็เกรงใจเพื่อนฝูงด้วย แต่คุณหนุ่ยขันอาสาทำให้อุ้ม ถึงขนาดโทรไปขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิปวีณา และบ้านพักคนชราให้อุ้มด้วยนะเจ้าค่ะ แต่โทรไปแล้วไม่ติด คุณหนุ่ยก็เลยคงเกิดไอเดียที่จะมาตั้งกระทู้นี่แหละมั้งเจ้าค่ะ แกห่วงว่าคุณแม่จะไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล

    ต้องกราบขอบพระคุณพระคุณเจ้า ที่ติดตามและแวะเวียนเข้ามาดูเจ้าค่ะ อุ้มดีใจมากๆที่อย่างน้อยอุ้มก็มีครูบาอาจารย์สนใจชีวิตของอุ้มเจ้าค่ะ อุ้มก็ขออนุโมทนาในกุศลจิตของคุณหนุ่ยด้วย สาธุ
     
  2. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณ ครูติง มากนะค่ะที่แวะเวียนเข้ามาติดตามอ่านและให้กำลังใจตลอดค่ะ
     
  3. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    วันนี้ได้พาคุณแม่ออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาตอนประมาณ บ่ายสองโมงกว่า ได้รับเอกสารและประวัติคนไข้จากคุณหมอเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

    และวันนี้ได้ชำระค่ารักษาพยาบาลเป็นงวดสุดท้ายอยู่ที่ 63,333 บาทค่ะ จ่ายครบหมดทุกบาททุกสตางค์จากยอดค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม จนถึงวันนี้อยู่ที่ 133,677 (ได้รับส่วนลดจากบัตรชีวะวัฒนะ 10,347 บาทค่ะ) พรุ่งนี้จะไปปรับสมุดบัญชีธนาคารที่ได้รับเงินโอนจากทุกท่าน เพื่อจะทำรายการว่าใครได้โอนเข้ามาบ้างนะค่ะแล้วจะมาโพสให้ดูอีกครั้งค่ะ

    แล้วพรุ่งนี้อุ้มจะต้องไปติดต่อโรงพยาบาลศิริกิต์ นำเอกสารประวัติคนไข้ไปให้หมอที่นั่นดู ว่าจะทำการรักษาต่อที่นั่นได้เลยไหม เพราะคุณหมอที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาบอกว่า ต้องฉีดสีเข้าหัวใจ เช็คเส้นเลือดตีบ และต้องทำขยายเส้นเลือดด้วยการทำบัลลูน แต่จะไปได้หรือป่าวหนอเพราะ ต้องเท่ากับทิ้งคุณแม่ให้อยู่คนเดียวอีกจะฉี่จะอึจะทำยังไง วันนี้คุณแม่เกิดอ่าการแพ้อะไรก็ไม่รู้อีกแล้ว ผื่นแดงขึ้นเต็มตัว นอนเกาคันเลยค่ะ กลับมาอุ้มก็รีบทำความสะอาดบ้านทุกอย่างจนเลี่ยม อาหารก็ทำเอง แต่ไม่รู้คุณแม่แพ้อะไรเหมือนกัน นี่ก็พึ่งเช็ดตัวให้ ให้กินยาแก้แพ้ไปเม็ดนึง แกก็หลับไปแล้ว

    ได้ซื้อเก้าอี้สุึขาให้คุณแม่ และรถเข็นเผื่ออฉุกเฉินจะได้ใช้รถเข็นแกในกรณีที่เป็นไรกระทันหัน แต่ช่วงเย็นแกปวดฉี่อุ้มพยุงแกเดินเข้าห้องน้ำ แกก็ไม่กล้าจะเดิน จะใช้ก้นถัดไปอย่างเดียวอุ้มต้องดุบอกว่า อุ้มหิ้วปีกอยู่อย่างงี้ยังไงก็ไม่ล้มแน่นอน ขาแกเหมือนไม่มีแรง พอจะก้าวไปข้างหน้า ก็เหมือนจะเดินถอยหลังตลอด แล้วพรุ่งนี้อุ้มจะไปโรงพยาบาลได้ไหมเนี่ยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2012
  4. tumdidi

    tumdidi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +419
    คิดทางบวกเข้าไว้ว่าเราต้องไปติดต่อโรงพยาบาลได้ และแม่จะไม่เป็นอะไร

    เมล์ที่เค้าส่งมาให้ไม่ได้ระบุว่าเป็นขนมปังธรรมดาหรือโฮลวีท คิดว่าน่าจะใช้ได้ทั้งนั้น คุณอุ้มทดลองทำดูเผื่อจะได้ผล ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย วันนี้ก๊อปปี้ข้อความคนที่เค้าลองทำมาให้อ่าน

    -------------------------------------------------------------------------
    ผมเป็นผู้หนึ่งที่ชอบท่องเน็ต และใช้คอมฯมากพอสมควร จนกระทั่งมีอาการนิ้ว(กลางขวา)ติด และอาการชาเล็กน้อยที่ปลายนิ้วชี้ (ขวา)
    วันหนึ่ง เพื่อนส่งเมล์ด้านล่างนี้มาให้อ่าน
    ผมอ่านอยู่สองสามรอบ เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง แต่เห็นว่าไม่น่าเสียหายที่จะลอง
    เพราะที่บ้าน มีอุปกรณ์ทุกอย่างที่จำเป็น
    จึงทดลองกับขนมปังฟาร์มเฮาส์ที่ซื้อมา(กิน) โดยตัดเป็นสองส่วน (ตามความยาว) เพื่อใช้สองครั้ง
    แล้วก็นำ น้ำส้มสายชู เทลงไปบนขนมปังให้ชุ่ม
    จากนั้น ก็นำขนมปังนั้น วางโปะบนหลังมือที่มีอาการนิ้วติด และปลายนิ้วชา เอาผ้าเก่าๆพันเอาไว้
    แล้วนั่งพักผ่อน ฟังเพลงอยู่ประมาณหนึ่งชั่วโมง จึงถอดแล้วเอาขนมปังไปทิ้ง

    ครั้งแรก ยังไม่มีผลที่ชัดเจน แต่ผมก็คิดว่า น่าจะลองต่อ
    วันรุ่งขึ้น จึงลองเป็นครั้งที่สอง เมื่อเสร็จแล้ว จึงรู้สึกว่า มันดีขึ้นจริงๆ
    นิ้วกลาง ที่ติดงอแล้วคลายไม่ได้ มาประมาณครึ่งค่อนปี พบว่า สามารถงอและคลายได้คล่องขึ้นอย่างชัดเจน
    ผมจึงดำเนินการ ทุกวันที่สะดวก มาวันนี้เป็นครั้งที่สี่ และจะทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ
    ก็ขอยืนยันว่า ได้ผล แม้จะไม่หายเป็นปรกติร้อยเปอร์เซนต์ แต่อาการดีขึ้นอย่างรู้สึกได้ อาการชาบริเวณปลายนิ้วชี้ก็ดีขึ้น
    ลองถามเพื่อนที่แนะนำมาดู เขาก็อธิบายว่า คงเกิดจากน้ำส้มสายชูที่เป็นกรด ซึมเข้าไปละลายหินปูน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการกดทับประสาท หรือ อาการนิ้วติด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2012
  5. noolegza

    noolegza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,032
    ค่าพลัง:
    +3,844
    พึ่งได้เข้าเวปพลังจิต หลังจากหายไปนานมากๆ ก็ได้ข่าวร้ายเลย
    ขอให้แม่พี่อุ้ม หายไวๆนะครับ เป็นกำลังใจให้ เข้มแข็งนะครับ
     
  6. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974
    เมื่อวานแก๊สโอนให้คุณอุ้ม 1008 บาทนะคะ
    ขอให้เลข 8 เป็นอินฟินิตี้นะคะ จนกว่าจะถึงเวลา
    ดีใจด้วยค่ะที่มีคนช่วยเหลือกันมากขนาดนี้
    ขอให้คุณแม่คุณอุ้มหายไวๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองค่ะ
     
  7. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974
    คิดมากน่า ยังไงเราก็เพื่อนกัน ยามที่เพื่อนเดือดร้อน เราจะเฉยได้ไง
    แม้คุณอุ้มจะผ่านวิกฤตแล้ว เราก็เหมือนเดิม ตั้งใจแล้วก็ยังคงทำ ถ้ายังขัดข้อง ก็มาบอกกัน เชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนพร้อมที่จะช่วยกันจับมือกันเดินต่อไป แก๊สยังดีใจแทนเลยที่มีคนรักคุณอุ้มมากขนาดนี้ ทุกสิ่งก็เป็นเพราะผลบุญผลกรรมที่สร้างมา
    ไม่ต้องขอโทษกันหรอก แก๊สรู้แหละแต่ไม่เคยโกรธเลยสักนิด เข้าใจคุณอุ้มมากๆนะ ยังรักเหมือนเดิมนะ
    ขอให้มีหัวใจที่เข้มแข็งนะ พร้อมยิ้มรับกับทั้งสุขและทุกข์
    ต้องขอโทษนะ แก๊สไม่เคยได้เข้าพลังจิต เลยติดต่อช้า อิอิ
     
  8. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ค่ะ อุ้มจะคิดบวกเข้าไว้ ว่าจะติดต่อโรงพยาบาลได้ และคุณแม่ก็จะไม่เป็นไร ส่วนเรื่องขนมปังกับน้ำส้มสายชูเดี๋ยวอุ้มรองเย็นนี้เลยค่ะ แต่อุ้มต้องไปหาซื้อผ้ามาพันก่อน อุ้มยังไม่มีผ้าเลย ซื้ออุปกรณ์ให้ครบก่อนแล้วค่อยทำ แต่น้ำส้มสายชูซื้อมาเมื่อเช้าตอนไปตลาดแล้วค่ะ ถ้าหายนะก็จะปาฎิหารย์มากเลย อุ้มทรมานมาเป็นเดือนแล้วค่ะ บิด จับ สบัดมือไม่ได้เลย บางทีงอมือมากๆมันก็แปลบๆๆขึ้นมาเลย กราบขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำดีๆและกำลังใจที่มีให้อุ้มนะค่ะ
     
  9. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    แล้วหายไปไหนซะนานเลยละจ๊ะ ต้องขอบพระคุณน้ำใจจากเพื่อนๆในเว็บพลังจิตนี่แหละ ตอนนี้พี่อุ้มก็ผ่านวิกฤตและปัญหาเรื่องค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ไปได้อย่างสวยงาม ทุกท่านในที่นี้มีเมตตา กรุณาอย่างหาประมาณไม่ได้ พี่อุ้มก็คงหาจากใครไม่ได้อีกแล้วบนโลกใบนี้ ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับคำอวยพรค่ะ แล้วขอบคุณสำหรับกำลังใจ พี่อุ้มจะเข้มแข็ง อดทน และจะดูแลคุณแม่ต่อไปให้ดีที่สุดค่ะ บุญรักษาและคุณพระคุ้มครองนะ ยังไงก็แวะมาคุยกันอีกนะค่ะ
     
  10. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    แก๊สจ๊ะ กราบขอบพระคุณมากๆๆเลยนะสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ เราจะไม่ลืมบุญคุณเลยจ๊ะ ทุกๆความช่วยเหลือเราจะตราไว้ในดวงจิต แล้วหากวันไหนเรามีโอกาสที่จะตอบแทนได้ เราก็จะรีบทำทันที

    เราก็รักตัวเองนะ เราก็รู้บางครั้งเราก็ไม่เข้าใจกัน และเราก็ขี้งอน ขี้น้อยใจ แต่เราก็รักตัวเองอยู่วันยังค่ำนะแหละ บางครั้งเราก็ดื้อตัวเองพูดไรเราก็ไม่ค่อยรับฟัง แต่ตอนนี้เราไม่เป็นแบบนั้นแล้วแหละ เพราะเราปลงและเข้าใจอะไรๆมากขึ้นแล้ว แค่ไม่อยากเสียเพื่อนดีๆไป

    ขอบพระคุณมากสำหรับกำลังใจ และทุกคนในเว็บนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเราซึ่งหาไม่ได้จากโลกภายนอก เรารู้แล้ว และต่อไปนี้เราก็คงไม่มองหาเพื่อนที่ไหน ตอนนี้เราก็จะกลายเป็นคนตกงานเหมือนที่ตัวเองเคยเป็นแล้วนะ แต่เราคงหาอะไรทำที่บ้าน จะได้ดูแลแม่อย่างเต็มที่ด้วย งานที่ทำอยู่กับเน็ต เพราะกว่าเราจะออกไปทำงานข้างนอกได้อีกก็คงจะนานมากเลย ตัวเองก็ดูแลตัวเองดีๆนะ เค้าขอให้อานิสงค์ผลบุญนี้ส่งผลให้ตัวเองมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง คิดทำการใดขอให้สำเร็จสมปรารถนาทุกประการ ร่ำรวยเงินทอง เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีตลอดไป ที่เค้ารอดพ้นวิกฤต และปัญหาครั้งนี้ไปได้อย่างสวยงาม เค้าก็เชื่อว่าเป็นเพราะบุญกุศลที่เค้าได้ทำมา แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบุญไหนนะ เพราะช่วงหลังเค้าก็ทำบุญหนักมาก โดยเฉพาะที่ไปงานออกนิโรธกรรมครูบาเหนือชัย นั่นนะ ไปด้วยใจเต็มพัน เงินก็ไม่มี แต่จิตเป็นกุศลว่าอยากทำ อยากไป ก็ไปซะงั้น ข้าวของที่ใส่บาตรก็ไม่ได้ปราณีต วิจิตรอะไร แค่ข้าวสาร ไข่เข็ม ส้ม น้ำดื่มแค่เนี่ยแหละ แต่กลายเป็นบุญที่หาค่าประมาณมิได้เลย เพราะคิดว่าเป็นที่ความตั้งใจของเราที่อยากจะทำ ก็ขอกราบครูบาเหนือชัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
     
  11. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เรียนเพื่อนๆกัลญานิมิตรทุกท่าน อุ้มได้พาคุณแม่กลับมาบ้านเมื่อวานประมาณ บ่าย สองโมงกว่าๆ ที่ต้องพากลับมาบ้านก่อนเพราะคุณหมอที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ไม่ได้ทำเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลไหนต่อให้นะค่ะ ได้แต่ทำประวัติคนไข้ให้เพื่อให้เราถือไปให้หมอที่โรงพยาบาลใหม่เอง ตอนนี้อุ้มก็ต้องวิ่งหาโรงพยาบาลเองค่ะ แต่ปัญหาติดอยู่ที่ว่าเวลาอุ้มจะออกจากบ้านก็ไม่มีใครคอยดูแลคุณแม่ค่ะ คุณแม่ยังมีอาการเหนื่อยและไม่มีแรง ขาท่านก็ก้าวไม่ไหว ต้องมีอุ้มพยุงตลอดเวลาจะเข้าห้องน้ำฉี่หรืออึค่ะ อุ้มก็ยังไม่รู้จะหาวิธีไหน ที่อุ้มจะออกไปข้างนอกได้โดยไม่ต้องห่วงคุณแม่ อาจจะต้องจ้างคนมาเฝ้าค่ะ แต่ก็กลัวเขารังเกียจแม่เรา แล้วทำไม่ดี แต่อุ้มจะพยายามค่ะ ตอนนี้อาการทั่วไปก็มีแต่เรื่องของหัวใจ ที่คุณหมอโรงพยาบาลกรุงเทพบอกไว้ ที่ต้องไปเช็ค ทำการฉีดสี เพื่อดูว่ามีเส้นเลือดไหนตีบบ้่าง และภาวะโรคซีด ซึ่งก็ต้องส่องกล้องดู แต่ถ้าดูคุณแม่นะ เวลานี้ท่านก็ดูดีขึ้นมากแล้ว แต่อุ้มก็ไม่แน่ใจว่าไอ้โรคหัวใจที่หมอบอกเนี่ย มันต้องทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วนหรือไม่ อุ้มก็ต้องไปเสาะหาหมอทางด้านหัวใจเพื่อเตรียมพร้อมค่ะ

    แล้วเมื่อวานตอนออกจากโรงพยาบาล ค่ารักษาพยาบาล และค่าห้อง นับจากวันที่ 30 จนถึงเมื่อวานนี้ยอดที่อุ้มต้องชำระอยู่ที่ 63,333 บาทค่ะ

    รายละเอียดที่อุ้มจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก็มีดังนี้นะค่ะ

    1. งวดที่ 1 น้องสาวโอนมาให้ 30,000 ขำระไปเป็นงวดแรก วันที่ 28 มกราคม
    2. งวดที่ 2 ชำระอีก 30,000 วันที่ 30 มกราคม (เพื่อนๆในเว็บพลังจิต โอนมาให้อยู่ที่ ประมาณ 29,000 เงินส่วนตัวอุ้ม 1000 บาท)
    3. งวดที่ 3 งวดสุดท้ายชำระอีก 63,333 บาท (เป็นเงินที่เพื่อนๆในเว็บพลังจิต โอนมา 19,000 บาท แ่ต่แบ่งเอาไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้คุณแม่ 5,793 บาท จึงเหลือเงิน 13,207 และที่เหลือ 50,126 บาทเป็นยอดจากท่านผู้ที่ไม่ประสงค์ออกนามค่ะ)

    เมื่อวานอุ้มได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์มีเก้าอี้สุขา รถเข็น ผ้าปูกันเปื้อน กระดาษชำระให้คุณแม่เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5,793 บาท จากยอดเงิน 19,000 บาท ที่เพื่อนๆในเว็บพลังจิตส่งมาค่ะ

    แต่หลังจากที่อุ้มไปกดตู้เพื่อนำมาชำระค่าใช้จ่ายแล้ว อุ้มก็ยังไม่ได้ไปกดดูอีกเลย และยังไม่ได้ทำการปรับสมุด อุ้มก็เลยยังไม่ทราบว่า ถึงตอนนี้มีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาอีกหรือป่าวนะค่ะ เอาไว้อุ้มมีโอกาสเมื่อไหร่ อุ้มจะไปอัพเดทสมุดบัญชีแล้วจะนำมาเรียนแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งค่ะ

    กราบขอบพระคุึณเพื่อนๆที่แสนดีในเว็บพลังจิตอีกครั้ง ที่ได้ช่วยเหลือให้อุ้มผ่านวิกฤต ผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างสวยงาม อุ้มไม่รู้ว่าจะตอบแทนทุกท่านอย่างไรดีค่่ะ แต่บุญคุณนี้อุ้มจะไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ
     
  12. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    ขอให้คุณแม่ของคุณอุ้มและคุณอุ้ม กลับมามีสุขภาพแข็งแรงดีเหมือนเดิมนะคะ จะได้ช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบต่อไป และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือคุณอุ้มในครั้งนี้ด้วย สาธุ สาธุ สาธุ
     
  13. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณมากนะค่ะ อุ้มก็หวังเช่นนั้นค่ะว่าจะกลับมาแข็งแรง เหมือนเดิม เพื่อที่จะได้ช่วยทำนุบำรุงพระศาสนาสืบต่อไป เมื่อคืนได้สวดมนต์หน้าหิ้งพระก็มีความรู้สึกปิิติค่ะ เพราะไม่ได้สวดมาหลายวันแล้วหน้าหิ้ง รู้สึกเหมือนเราได้กลับมาทำอะไรที่เรารัก

    ส่วนคุณแม่ตอนนี้ก็อาการเริ่มดีขึ้นยกเว้นแต่อ่อนเพลียเข้าห้องน้ำเองยังไม่ไหว แต่ทานข้าวได้ค่ะ พรุ่งนี้อุ้มก็ว่าจะทิ้งแกให้อยู่ในห้องแล้วก็จะออกไปที่โรงพยาบาลศิริกิต์เดินเรื่องต่อ

    อุ้มก็ขอกราบขอบพระคุณทุกๆๆท่านที่ให้ความช่วยเหลือคุณแม่และอุ้มในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ
     
  14. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    คุณอุ้มคะ.ซื้อแพมเพิร์สผู้ใหญ่ไว้ใหคุณแม่ดีไหมค่ะ..
    แล้วมีถังขยะวางไว้.หรือถุงพลาสติก....คุณแม่พอเปลี่ยนเองได้ไหมคะ
    เขามีแบบรูปทรงกางเกงเลยค่ะ สะดวกไม่ยุ่งยาก
    คุณแม่จะได้ยังไม่ต้องเข้าห้องน้ำก่อน..ระหว่างที่คุรอุ้มไปติดต่อข้างนอก..
    แค่ 1-2 วันคุณแม่คงไม่รำคาญมั้งค่ะ...
    *-* เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆๆ..*-*
     
  15. นายสมเกียรติ2708157

    นายสมเกียรติ2708157 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +111
    ถึงคุณอุ้ม พรุ่งนี้ผมจะโอนเข้าอีก 1700.17 บาทครับอาจจะไม่ได้มาโพสต์ลงกระทู้นะครับ แต่จะส่งSMSแทนครับขอบุญกุศลที่ผมทำมาแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันนี้จงเป็นกำลังและปัจจัยให้คุณอุ้มและแม่หายป่วยทั้ง 2 ท่านผ่านอุปสรรคได้อย่างสวัสดิภาพ อายุ วรรณะสุขะ พละ และอุดมด้วยธนสารสมบัติเทอญนับถือหัวใจคุณหนุ่ย,คุณอุ้มและสมาชิกที่เข้ามาช่วยครับ เยี่ยมยอดจริงๆ /จะคอยตามข่าวเสมอครับ
     
  16. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    คุณปูขา อุ้มเคยรองให้คุณแม่ใช้แพมเพิรส์ผู้ใหญ่ตอนช่วงที่แกท้องเสียบ่อยๆ แต่แกไม่ยอมใส่เลยค่ะ แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรอุ้มซื้อเก้าอี้สุขามาให้แกแล้ว เดี๋ยวเวลาอุ้มจะออกไปข้างนอก อุ้มจะให้แกใข้เก้าอี้ตัวนี้เอาวางไว้ข้างๆเตียงแกเลยค่ะ แกจะได้ทำธุระส่วนตัวได้สะดวก แต่ก็กลัวแกจะหกขมำ เพราะอุ้มไม่ได้ซื้อแบบเป็นเหล็กแข็งแรงตั้่งแบบโรงพยาบาล อุ้มซื้อแบบที่เป็นเก้าอี้ ที่สามารถพับได้แล้วข้างล่างก็มีกระโถนรองรับค่ะ เดี๋ยววันจันทร์อุ้มถึงจะออกไปติดต่อโรงพยาบาลค่ะ เพราะเสาร์ อาทิตย์อุ้มไม่แน่ใจว่าจะมีหมอเฉพาะทางเข้าเวรหรือป่าว เพราะอุ้มเคยไปอยู่ตอนอุ้มไปผ่าใส่ติ่ง วันเสาร์ อาทิตย์แทบไม่มีหมอเลย คนไข้ต้องนอนรอหมอ ร้องกันระงมเลยค่ะ
     
  17. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะค่ะ อุ้มรู้สึกเกรงใจมากๆเลยค่ะ อุ้มไม่อยากทำตัวให้เป็นภาระสังคมเลยค่ะ อุ้มตื้นตันใจมาก จนพูดไม่ออก และไม่รู้ว่าจะตอบแทนพระคุณได้อย่างไร มีอะไรให้อุ้มทำให้ได้บ้างก็บอกนะค่ะ อุ้มเก่งเรื่องภาษานะ หากคุณมีอะไรให้อุ้มช่วยด้านภาษาอุ้มก็สามารถทำให้ได้นะค่ะ ไม่ต้องเกรงใจอุ้มเลยนะค่ะ

    ด้วยอานุภาพแห่งคุณพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ อันมีสมเด็จพระพุทธสิขีทศพลปฐมบรมศาสนา พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพรองค ด้วยอานุภาพแห่งพระธรรม และอานุภาพแ่ห่งพระสงฆ์ผู้ทรงคุณวิเศษทุกๆ สมัย ด้วยอานุภาพแห่งพระโพธิสัตว์เจ้าทั้งหลาย อานุภาพแห่งคุณบิดามารดา ครูอาจารย์ทั้งหมด อานุภาพแห่งเทวดาทั้งหมด พระพรหมทั้งหมด

    ด้วยกุศล ผลบุญ คุณความดี วาสนา บารมีใดๆ ที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาดีแล้วตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบัน และที่ข้าพเจ้าจะได้ทำในอนาคต และอานุภาพแห่งคุณความดีใดๆในสากลจักรวาล ทุกโลกธาตุ โดยเฉพาะความดีใดๆ ในพระบวรพุทธศาสนา

    ขอจงมาประสิทธิ ประสาทเป็นพรอันเลิศ ธรรมอันประเสริฐให้บังเกิดแก่คุณอวิชชาพาซวย และเพื่อนๆกัลญานิมิตรทุกท่าน และครอบครัว ตลอดทั้งญาติมิตร บริวาร จิตวิญญาณที่ปกปักษ์รักษาพวกท่านทั้งหลายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    ให้พวกท่านทั้งหลายมีความสว่างไสวในชีวิต สุขกายสบายจิต คิดอะไรสมปรารถนา สำเร็จรวเร็วทันใจ มีศีล สมาธิ ปัญญา มีธรรมะทุกขณะจิตทุกขณะอารมณ์ ดับทุกข์ได้ง่ายๆ แก้ปัญหาได้ง่่ายๆ ร่ำรวยได้ง่ายๆ หมดหนี้สินได้ง่ายๆ หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้ง่ายๆ ได้เข้าใกล้ คบหาสมาคม ได้ฟังธรรมจากอริยชน วิสุทธิอาจารย์ สัตบุรุษ ผู้รู้มรรคผลนิพพาน เดินทางไปที่ใด จงเป็นที่รักของมนุษย์ และจิตวิญญานทั้งหลายด้วยเทอญ




     
  18. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ทุกท่านค่ะ อุ้มไม่อยากทำตัวเป็นภาระสังคมเลยค่ะ แต่อุ้มก็ไม่รู้ว่าเที่ยวนี้ อุ้มจะต้องตกงานแล้วอยู่บ้านดูแลคุณแม่นานแค่ไหน กว่าจะได้กลับไปใช้ชีวิตคนทำงานปกติ อุ้มเป็นคนที่ทำงานมาตลอดให้อุ้มนั่งอยู่เฉยๆไม่ทำไร อุ้มคงรู้สึกไร้ค่าและอึดอัดมาก

    ดังนั้นอุ้มใึีคร่ขอฝากรบกวนทุกท่านช่วยแนะนำงาน ที่อุ้มสามารถรับมาทำที่บ้านได้นะค่ะ เช่นงานแปลเอกสาร งานพิมพ์อุ้มพิมพ์เร็วมากนะค่ะ อุ้มจบเลขาณุการมาจากสิงค์โปร์ และสามารถพิมพ์เอกสารได้เร็วมากๆค่ะ ได้เกียรตินิยมด้านพิมพ์ดีดค่ะ อุ้มสามารถแต่งจดหมายเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นจดหมายส่วนตัว หรือจดหมายราชการ ทางการ และอุ้มก็สามารถแต่งประวัติการทำงานเป็นภาษาอังกฤษได้ อุ้มฝากเพื่อนๆหากใครรู้จักบริษัท ห้างร้านที่เขาต้องการคนทำงานด้านนี้ แต่ให้ส่งมาให้อุ้มทำที่บ้าน แล้วอุ้มก็จะส่งงานกลับไปโดยด่วนค่ะ อยู่ที่ความยากง่าย และความยาวของเอกสารนะค่ะ อุ้มอยากทำมากค่ะ อุ้มทำเว็บไซท์ได้ด้วยนะค่ะ

    ทุกงานสำหรับเพื่อนๆในเว็บพลังจิตอุ้มจะคิดราคาที่พิเศษให้เลยค่ะ ถูกกว่าที่รับทำข้างนอกทั่วๆไป หากใครอยากให้อุ้มช่วยเป็นล่ามให้ทางโทรศัพท์ ให้สื่อสารกับชาวต่างชาติก็ใช้บริการอุ้มได้นะค่ะ ยังไงอุ้มขอฝากเรื่องนี้หน่อยนะค่ะ อุ้มอยากหาเงินเลี้ยงดูแลแม่ และไว้เป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนตามปกติค่ะ ไม่อยากทำตัวให้เป็นภาระของใครนะค่ะ ยังไงรบกวนช่วยอุ้มหน่อยนะค่ะ ถ้ามีงานเข้ามา ต่อให้อุ้มต้องอยู่บ้านดูแลคุณแม่เป็นปีๆ อุ้มก็คงอยู่แบบมีความสุขได้นะค่ะ เพราะอย่างน้อยก็มีงาน มีเงิน แล้วแถมได้อยู่ปรนนิบัติคุณแม่ที่บ้านด้วยค่ะ

    หรือหากท่านใดมีงานอะไรที่จะแนะนำให้อุ้มทำอยู่กับบ้านได้ ก็ขอความกรุณาบอกอุ้มด้วยนะค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้นะค่ะ อุ้มอยากยืนได้ด้วยตัวเองอีกครั้งค่ะ ที่ผ่านมาอุ้มก็สู้มาด้วยตัวเองตลอด อุ้มอยากจะกลับไปเป็นนักสู้อีกครั้ง ไม่ใช่มัวรอให้เพื่อนๆ หรือ ใครๆมาช่วย มาซัพพอร์ทตลอดเวลา มันไม่ใช่วิสัยอุ้มเลยค่ะ

    อุ้มมีอะไรที่รออุ้มอยู่ข้างหน้าอีกเยอะ คุณแม่ไม่รู้จะต้องรักษาตัวอีกนานเท่าไหร่ แล้วเผลอๆท่านอาจจะอยู่ไม่นานก็ไป เมื่อถึงตอนนั้นค่าใช้จ่ายต่างๆก็ต้องมี ภาระก็ต้องเกิด อุ้มต้องมีรายได้เพื่อที่จะดูแลตรงนั้นค่ะ เดี๋ยวนี้ใครเสียชีวิตสักคนอย่างน้อยๆก็ต้องมีแล้วนะค่ะ ค่าตั้งศพวันแรกก็ต้องมีเป็นหมื่นๆแล้ว อุ้มไม่ได้แช่งท่านนะค่ะแต่อุ้มตอนนี้คิดวางแผนเผื่อไว้ทุกอย่าง ทุกสถาณการณ์ความเป็นไปได้ค่ะ

    อุ้มบอกตรงๆว่าอุ้มกลัว อุ้มไม่อยากอยู่แบบเป็นภาระให้ใคร แม่ของอุ้มเองอุ้มต้องดูแลท่านให้ได้สิ ไม่ใช่อะไรๆก็คนนู้นช่วย คนนี้ช่วย แล้วอุ้มจะภูมิใจในตัวเองได้ยังไง อุ้มรู้ดีว่าทุกท่านมีจิตเมตตา ประเสริฐสูงส่ง แต่ยิ่งใครดีกับเรามากเท่าไหร่เรายิ่งต้องเกรงใจเขา ถ้าจะช่วยอุ้ม ต่อไปก็ขอให้ช่วยให้อุ้มไ ด้ยืนได้ด้วยตัวเองด้วยเถิดนะค่ะ ให้อุ้มมีการมีงานทำสักนิดนึงก็ยังดีค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2012
  19. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    สวัสดีครับคุณอุ้ม ขอให้คุณแม่หายป่วยเร็ว ๆ นะครับ ขออนุญาตเป็นกำลังใจให้อีกแรง 08.01น. เมื่อเช้า ผมโอนเงินเข้าบัญชี 500.11 บาทนะครับ ร่วมด้วยช่วยกันตามกำลังครับ
     
  20. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณมากนะค่ะ ซาบซึ้งในน้ำใจมากเลยค่ะ จะไม่ลืมบุญคุณเลยนะค่ะ ขออานิสงค์ผลบุญนี้ส่งผลให้คุณมีแต่ความสุข ความเจริญรุงเรือง ความยากจน ขัดสนจงอย่าได้มี มีเิงินไหลเข้ามา ร้อยเท่า พันเท่านะค่ะ ขอให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน ทั้งตัวคุณและครอบครัวค่ะ ปัจจัยไม่ว่าจะเท่าไหร่อุ้มถือว่าน้ำใจมีค่ามหาศาลค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...