จาก ผลประโยชน์หุ้นการไฟฟ้าฯ.. ไปสู่ แดง(ส่วนที่ชั่ว) เริ่มเห็นชัด เรื่องที่จะ.. ล้มเจ้า

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย มหาหินทร์, 16 พฤศจิกายน 2005.

แท็ก: แก้ไข
  1. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    มีคนเลว 2 คน มีเลวน้อยกับเลวมาก ถ้าจำเป็นต้องเลือกเพียง 1 ไม่เลือกไม่ได้ คุณจะเลือกใคร ชั้นก็แค่ปฏิบัติธรรมบ้างก็เท่านั้น ยังไม่ได้เลอเลิศ วิเศษวิโส ขนาดประหาณกิเลสได้มากมาย ชั้นคิดว่า บรรพบุรุษของเราท่านก็ไม่ได้มานั่งปราณีพวกไส้ศึก แบบว่าให้อภัย มีแต่จะประหาณชีวิต 7 ชั่วโคตรละก็ไม่ว่า ไส้ศึกยุคไอที คือพวกต้องการขายสาธารณูปโภคให้ต่างชาติงัย นำต่างชาติเข้ามาปลูกข้าวงัย อยากจ่ายค่าน้ำค่าไฟแพงๆให้ชาติไหนละ อยากซื้อข้าวปลูกในไทยแต่เงินไปอยู่ในกระเป๋าต่างชาติรึงัย ใครอยากสงสารนักโทษชายสี่เหลี่ยม ก็เชิญสงสารไปไม่ห้าม ยามประเทศมีสุขสบายหน้าชื่นตาบาน ยามประเทศเจอไส้ศึกไอทีไม่ช่วยกันร่วมต้านรึงัย คิดว่าชุดประมวลผลข้อมูลในสมองคงจะใช้งานผิดพลาดละมัง ถึงเห็นอกเห็นใจนักโทษชายสี่เหลี่ยมกันอย่างสุดซึ้ง
     
  2. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    คุ๊น ดิฉันก็ไม่ได้เป็นศัตรูกับทักษิณมาตั้งแต่กำเนิดนะค่ะ จริงๆแล้วจะบอกให้เลยว่าเคยชอบ และ รักทักษิณมาก ออกมาปกป้องเขาแบบที่คุณกำลังทำอยู่นี่แหละ ใึครจะว่ายังไงฉันก็จะขอรักทักษิณ เพราะสมัยที่เขาปกครองบ้านเมือง เศรษฐกิจดี เงินกู้นอกระบบถูกกำจัด ยาบ้า หมดไป โครงการเงินทุนหมู่บ้าน ฯลฯ เขามีความดี แต่ความดีของเขา มันก็ดีได้แค่ตอนที่เขาปกครอง ถามว่าเขามีบุญคุณไหม มากไง ไม่งั้นพวกชาวไร่ชาวนาจะออกมาปกป้องทักษิณ ยอมแรกเนื้อเอาเกลือทากันทำไม แต่ทุกวันนี้มันเป็นยังไงละ ก็ต้องมองด้วย ความดีก็รู้ก็เห็น แต่ความชั่วจะให้มองข้ามมันก็ไม่ใช่นะคุณ

    ที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้มันสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ สถาบันกษัติย์ ประชาชนพลเมือง จะให้ยกย่องอยู่มันก็ไม่ใช่หรอก ให้ทำหูหนวกตาบอดไม่รับรู้ แล้วเป็นแรงสนับสนุนงั้นหร๋อ อะไรก็ได้ที่คุณทำแล้วคุณไม่ทำให้แผ่นดินนองเลือด ประเทศชาติต้องเดือดร้อน สถาบันกษัติย์ต้องสั่นคลอนก็ทำไปเถอะ แต่นี่ทำเกินไปคนที่รักประเทศชาติเขาไม่มานั่งทนดูอยู่ได้หรอก

    แต่เอาเถอะจะไม่มานั่งเถียงข้างๆคูๆ กับคุณที่เห็นว่าทักษินดีกว่าประเทศชาติ ศาสนา และพระมหากษัติย์หรอก ก็บอกแล้วว่า ความดีของเขาที่ทำผ่านมาก็รู้ไม่ใช่ไม่รู้ แต่ความชั่วมีมากกว่าแล้วจะให้นั่งมองหายนะของประเทศเนี่ยน่ะ ผืนแผ่นดินนี้ใครเป็นคนสร้าง ไม่ใช่ทักษิณแน่นอน

    แล้วถ้าคิดจะตอบอีก อย่าได้แคร์
     
  3. กนก

    กนก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +212
    *******************************************
    แล้วคุณใช้วิจารณญาณส่วนไหนสรุปว่า คน 2 คนใครดีใครเลว ในเมื่อคุณมีอคติตั้งอยู่ในความเกลียดชัง(เพราะเห็นจากคุณโพสข้อความด้วยความเคียดแค้นทักษิณตลอด) คุณเพียงตัดสินด้วยกิเลสและความสะใจของคุณเท่านั้น คุณยังเชื่ออีกหรือที่ทักษิณขายขายสาธารณูปโภคให้ต่างชาติ หรือขายหุ้นดาวเทียม และคิดจะขายหุ้นรัฐวิสหากิจคือการขายชาติ นี่คือข้อมุลที่คุณได้รับมาแบบผิดๆแบบเต็มๆเลย พยายามเปิดใจมากๆไปหาข้อมูลเชิงลึกให้มากกว่านี่นะคับ อย่าลงเชื่อความจริงเพียงด้านเดียวง่ายๆ และที่ยกตัวอย่างประหารเจ็ดชั่วโคตรอะไรนะคับ มันตลก ดีคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2010
  4. กนก

    กนก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +212
    **********************************************
    บ้านเมืองทุกวันนี้ วุ่นวาย เกิดจราจลเพราะอีกฝ่ายไม่เล่นตามกติกา ไปปล้น ของเขา พอเขาจะทวงคืนความชอบธรรม ก็หาว่า เขาชั่ว ป่วนชาติ ล้มเจ้า กลุ่มเสื้อแดงออกมาเรียกร้องปิดรปส.ให้มีการเลือกตั้งใหม่ ตามระบอบปชต. เท่านั้น ถึงกับส่งทหารมาฆ่าเหมือนหมูเหมือนหมา แต่ เมื่อครั้งพธม.ปิดสนามบิน ทำไมทหารไม่ออกมา สงสัยมั๊ยคับ ว่ามันผิดปกติ เพราะมันเป็นเกมการเมือง ที่อีกฝ่ายมีอำนาจใหญ่หนุนหลัง และมีขบวนการจัดเป็นระบบเพื่อจะโค่นล้มอำนาจทักษิณ โดยใช้นักวิชาการ สื่อหลักต่างๆ รวม astv ของสนธิ ใส่ร้ายป้ายสี ให้ ทักษิณ ดูเลว ล้มเจ้า ขายชาติ จะได้จัดการแบบชอบธรรม ไม่ว่าการชุมนุมเสื้อแดงครั้งไหน ถ้าไม่ส่งทหารใช้อาวุธสงคราม มาฆ่าปชช.ที่คิดเห็นต่าง จะไม่มีทางเกิดจราจลเผาบ้านเผาเมืองอย่างที่เห็น
    สรุป เรื่องอ้าง ชาติ อ้างเจ้า ป้ายสีอีกฝ่ายว่าล้มเจ้า ทำลายประเทศชาติ เลิกเถอะครับ ใครๆก็รักชาติ รักศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกคน
     
  5. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    เรานี่แหละคนเคยรักทักษิณ เป็นสมาชิกพรรคคนต้นๆของพรรคเค้าที่เดียว ที่เลิกอวยทักษิณ เพราะเห็นความจริงมากมาย คนที่บอกไม่ได้เข้าข้าง ออกมาจากหลังม่านได้แล้ว เปิดตัวไปเลยว่าหลงจนหัวปักหัวปัม เงยหน้าหาความจริงไม่เจอ อย่างว่าแหละเป็นกรรมของประเทศที่ คนจำนวนหนึ่งเห็นผิดเป็นชอบ เปิดตัวมาเลยว่าชอบทักษิณ อย่าแอบอยู่เลย เข้าข้างทักษิณจนหนวดกระดิกขนานนี้ จะแอบอยู่ทำไมว่าไม่ได้เข้าข้าง555+
     
  6. กนก

    กนก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +212
    ***********************************
    คนเคยรักทักษิณ เป็นสมาชิก พรรคต้นๆ น่าเชื่อนะคับ แต่ถ้าเป็นจริงก็คงไม่ได้รับการสนับสนุนหรือได้ผลประโยชน์ จาก ทักษิณ อย่างเช่น สนธิ ศรัญยู เจิมศึกดิ์ เป็นต้น ก็เลยพาลเกลียด ถูกต้องมั๊ยคับ คุณพูดว่าเห็นความจริงทักษิณมากมายลองแจงหาหลักฐานมาซิคับ ปัจจุบันคดีทักษิณมีตั้งมากมายที่โดนสั่งฟ้องมาหลายปีแต่ศาลยังไม่สามารถตัดสินได้ ก็เลยมาเล่นเรืองเซ็นยินยอมให้ภรรยาซื้อที่ดิน มีความผิดติดคุก 2ปี ก็อย่างว่าที่เป็นกรรมของประเทศที่ คนจำนวนหนึ่งเห็นผิดเป็นชอบ จำนวนมากมายมหาศาลเสียด้วย โง่จริงๆ ที่เห็นคนอย่างทักษิณมันเลว ขายชาติ เห็นแก่ตัว ล้มเจ้า ดีได้ยังไง แปลกแต่จริง คนพวกนี้มันโง่จริงๆนะคับ สู้คนยังคุณไม่ได้ฉลาดมากมายออก รู้ทันทักษิณ อิอิ

    สุดท้าย ผมจะแอบทำไม ก็ผมไม่ได้รักตัวทักษิณ คุณจะเชื่อไม่เชื่อก็เรื่องของคุณ แต่ไม่ชอบเห็นใครมารังแกลุมกินโต๊ะคนๆเดียว ยอมเผาบ้านทั้งหลังเพือจับหนูตัวเดียว ถึงแม้ทักษิณจะตายไป ผมก็ไม่เดือดร้อน เพียงแต่สพเพชว่ากฏหมายและการปกครองบ้านเมืองมันเละเทะไปหมดเพราะกลัวแค่คนๆเดียว ที่ชื่อ ทักษิณ ด้วยเอวังประการฉะนี้
     
  7. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    คนรักทักษิณมี พวกเสื้อแดง กับพวกกางเกงในสีแดง 555+ ไม่เอาแระขี้เกียจคุยด้วยแระ เสียเวลา รู้แล้วว่าเป็นงัย เถียงกันไปกันมาไม่จบ555+ เอางี้อยากรู้อะไรไปที่คอมเม้นท์ก่อนหน้านี้ละกัน
     
  8. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    ตอบโต้อะไรมาก็แล้วแต่ คำตอบคือคอมเม้นท์ที่ 213, 226(อันนี้อย่าลืมเปิดเพลงฟังละ หุ หุ) และก็ 238 คอมเมนท์พวกนี้อ่านซะ เข้าใจไม่เข้าใจก็อีกเรื่องนึง ก็แล้วแต่ โปรดฟังอีกครั้ง 555+ อ่านคอมเม้นท์เป็นคำตอบเอาเอง55+ ไปละนะ คุณหนวดกดก
     
  9. กนก

    กนก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +212
    *********************************************
    โต้แบบใช้เหตุผลเถียงไม่ขึ้นก็มาลงท้ายแบบนี้...555 เรื่องคอมเม้นต่างๆในกระทู้ของมหาหิน โจมตีทักษิณ ผมรู้มาก่อนตั้งนานแล้ว ที่เอามาลงโจมตีส่วนใหญ่ก็เป็นข้อมุลเดิม จาก นสพ.ผู้จัดการ และ มีทีมงานของผู้จัดการ ส่ง forward mail สร้างเรื่องนิยายเล่มละบาททั้งนั้น คุณไปถามพวกเสื้อแดงเกือบทุกคน ว่า ข้อมูลพวกนี้เขารู้ทั้งหมดหรือป่าว รู้ แต่ทำไมเขาไม่เชื่อ เพราะไม่มีหลักฐาน เป็นแต่เพียงกล่าวหา และบิดเบือนคำพูดทั้งนั้น จากกลุ่มที่ไม่ชอบทักษิณ ถ้าทักษิณเลวร้ายแบบที่กล่าวหาจริง พวกเสื้อแดงเขาคงจัดการไปนานแล้ว ไม่ต้องรอ " เสื้อเหลืองอย่างคุณ" มาจัดการ หรอกนะคับ ทำเนียนบอกว่าเคยรักทักษิณมาก่อน
     
  10. กนก

    กนก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +212
    ************************************
    สมัยนี้ ยุคสื่อสารมันก้าวหน้าไวเหมือนจรวดแล้วนะคับ ไม่มีใครงมโข่งเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี ให้หลอกง่ายๆ จะรักจะชอบยังไง ถ้าคนมันเลวขนาดที่ทางพวกคุณโจมตี พวกเสื้อแดงและผม คงจะเห็นใจไม่ลงแน่นอน กรุณาเปิดหูตาให้สว่างให้มากๆนะคับ หาข้อมูลอีกด้านที่ เป็นความจริง ว่างก็ไปเที่ยวที่เวบพันทิพราชดำเนิน บ้างนะคับ อย่ามัวแต่ อ่าน นสพ.ผู้จัดการ หรือนสพ.หลัก และดู astv จนไม่หลับไม่นอน จะเสียสุขภาพ
    ตัวอย่างที่คุณแจ้งว่าให้ไปอ่าน กระทู้ 213 226 238
    เรื่อง
    ทักษิณ ชินวัตรใช้อุโบสถวัดพระแก้วในการทำบุญประเทศ //// ทางพระราชวังก็มีหน้งสืออนุญาตมาแล้ว ว่าทักษิณไม่ผิด ลองไปเสริต์ดูพันทิพราชดำเนินดู มีหลักฐานเอกสารจากสำนักพระราชวังทำเป็นลายลักษณ์อักษรออกมา
    แล้วเรื่องที่กล่าวหาว่า ทักษิณ กระซิบข้างหู ก็ไปเติม ข้างหู เพื่อให้ทักษิณดู บังอาจไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ทักษิณพูดเพียงแต่ถ้า"ท่านกระซิบ" เท่านั้น เป็นสำนวนว่า ถ้าในหลวงไม่พอพระทัยจะฝากบอกคนใกล้ชิดในวังแจ้งทักษิณให้ลาออก ก็จะลาออกทันที
    ยังมีอีกเยอะ สร้างข่าวเท็จ บิดเบือนคำพูด ไม่ว่า จะจ้างคนมาทุบ ศาลพระพรหม จะเป็นประธานธิบดี เชื่อกันเป็นตุเป็นตะ ขำจริงๆ
    เรื่อง นายเสนาะ ////เอาแน่อะไรกับป๋าเนาะวันนี้มีผลประโยชน์พูดอย่าง พอไม่มีผลประโยชน์พูดอีกอย่าง เขาถึงมีคำกล่าว ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรในหมู่นักการเมือง
    อย่างเช่นนายสนธิ ลิ้ม เป็นตัวอย่าง ตอนมีผลประโยชน์ ก็ชมว่า "ทักษิณเป็นนายกที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา" แต่พอไม่ได้รับผลประโยชน์จากทักษิณ ก็ด่าเป็น หมูหมากาไก่ ไปหาดู ยูทูปดู
    เรื่อง โปรดรู้ทันผู้คิดร้ายพระเจ้าอยู่หัว/// เรื่องนี้ก็เป็นการเขียนสร้างกระแสโจมตีทักษิณก็เท่านั้น ไม่เห็นมีอะไรแปลกใหม่ อ่านแล้วก็ขำๆ
    ไม่ได้เข้าข้างทักษิณ แต่เพียงเอาความจริงมาพูด งานฉลองครบรอบ 60 ปีของในหลวง ที่จัดพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่เชิญกษัตริย์จากทั่วโลกร่วมฉลองยินดีในพระบารมี ซึ่งไม่มีนายกคนไหนเคยจัดงานอันยิ่งใหญ่แบบนี้มาก่อน และจุดกระแสให้ประชาชน. " ใส่เสื้อเหลือง" ถวายความจงรักภัคดีต่อในหลวง ยังเป็นภาพที่สวยงานที่ผมเห็นแล้วไม่มีวันลืมที่คนเป็นหลายแสนมาร่วมถวายพระพร ไม่ใช่ คนที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร เหรอ? คนแบบนี้คิดจะล้ม จ้าว เหรอคับ!....
    ส่วนกลุ่มแดงที่จะทำการล้มเจ้า มีอยู่หรือไม่ ผมไม่ได้ปฏิเสธว่ามี แต่เป็นจำนวนน้อย เป็นคนละพวกกับกลุ่มแดงของ 3 เกลอและทักษิณ อย่าเหมารวมกัน การต่อสู้คนละแนวทาง
    สรุป... รอเวลาชั่วชีวิตของคุณและผมถ้าไม่ตายก่อน ความจริงที่แท้ก็จะปรากฏ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยแดนสยามที่เคยยิ้ม....สวัสดี
     
  11. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915


    สมัยผมยังเด็ก อายุ 9 ขวบ ผมไม่สบายเล็กน้อย ผมจึงชวนเพื่อนไปโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อให้หมอตรวจร่างกาย

    สิ่งที่หมอถามผมกับเพื่อน ด้วยความสงสัย คือ ใครบอกให้มาโรงพยาบาล ทำไมผู้ปกครองไม่พามา

    ผมตอบว่า ผมเป็นผู้รู้สึกว่าผมป่วย และมีที่เดียวที่มีหมอ ผมจึงมาโรงพยาบาล และผมบอกหมอว่า ผมไม่ได้แจ้งผู้ปกครองให้ทราบว่าผมจะมาโรงพยาบาล

    ส่วนเรื่องค่ารักษา ผมเป็นเด็กที่ออมเงินตั้งแต่เด็ก ค่ารักษาเป็นเงินที่ผมเก็บมาโดยตลอด จึงมีพอที่จะจ่ายค่ายา ซึ่งมันก็ไม่ได้แพงมากมาย ครั้งนั้นหมอได้ดูแลผมอย่างดี ด้วยความเอ็นดู คนที่ดูแลผมแสดงความชื่นชมผมมาก คนในที่แห่งนั้นบางคนไม่เชื่อว่าผมมากับเพื่อนแค่สองคน

    เรื่องที่เล่ามานี้ เพียงแค่ต้องการให้ทราบว่า ไม่ว่าคนใด หากเป็นคนที่คิดได้ตั้งแต่เด็ก มีความรับผิดชอบในตัวเอง รู้หน้าที่ ไม่เป็นภาระของผู้อื่น เมื่อโตขึ้นมา ก็สามารถเป็นคนที่คิดได้ มีสามัญสำนึกต่อตนเองและผู้อื่น แยกออกว่าอะไรควรทำ อะไรควรเชื่อ ความคิดที่ไม่ถูกตามทำนองคลองธรรมก็จะไม่มี ไม่ตกอยู่ในความเขลา ไม่ติดในความคิดที่ผิด เห็นผิดเป็นชอบ

    ความรู้คิด ไม่จำเป็นต้องสอนมาก ใครคิดเป็น หรือไม่เป็น บางครั้งเป็นเรื่องของกรรม

    คนที่รู้คิด จะไม่ตกอยู่ในความมืด(ไม่ตกต่ำ) จะแจ้งตลอด ไม่ว่าจะไปเกิดในภูมิใด วัยใด ฐานะใด ความรู้คิดที่ดีนั้น ก็ยังความเจริญไปสู่ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดอย่างถาวร ไม่สร้างความเสียหาย หรือความเดือดร้อนต่อบุคคลอื่น ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม จึงจะเรียกว่า บุคคลนั้นรู้คิดอย่างแท้จริง

    ส่วนผู้ไม่รู้คิด มักคิดผิด(เชื่อผิดๆ) ทำผิด สร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเอง และสังคม โดยไม่มีความสามารถแยกแยะว่าสิ่งใดควรทำ ไม่ควรทำ กรรมหรือการกระทำเช่นนี้สืบเนื่องจาก กรรมวิบากสู่ภพภูมิ คือ ผลแห่งกรรมเป็นสิ่งที่ให้ผล ทำให้ไม่ให้ได้พบความสว่าง ไม่พบความถูกต้อง เห็นกงจักรเป็นดอกบัว จึงเกิดขึ้นกับบุคคลเหล่านี้(พวกบัวเต่าถุย)

    คนตาบอด ไม่กลัวเสือ จริงๆ

    ยิ่งพวกพิการซ้ำซาก ตาบอด หูหนวก แถมยังด้อยปัญญา ขาดความสามารถในการดำรงค์ชีวิต แค่เรื่องคนชั่ว คนดียังแยกไม่ออก ผมว่ากรรมหนักมันบังตา ปิดหู มีจริง ใครจะสอนอย่างไรก็ป่วยการ

    ผมชื่นชม คุณมหาหิน และ เพื่อนๆที่รู้คิดทั้งหลาย รวมถึงคุณMantalay ด้วย


    อนุโมทนากับผู้รู้คิด
     
  12. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    กับคนบางคน บางครั้งคิดว่าตัวเองรู้มาก แต่ไม่เคยได้ไปอ่านหรือดูสื่ออื่นๆ รับรู้แต่ข้อมูลที่เขาป้อนให้ฝ่ายเดียวแล้วก็เที่ยวว่าคนอื่น ฟังแต่ ASTV แต่ไม่มองว่าที่ เขาสื่อมานั้นมันเรื่องจริงทั้งนั้น
    ไม่ต้องดูอื่นไกลสมัยทักษิณเป็นนายก คุณสนธิท้าดีเบทตัวต่อตัว ทุกเรื่องที่ประชาชนทั้งประเทศสงสัยกัน ยังไม่กล้ารับคำท้าเลย

    คนแบบนี้เก่งแต่ หลอกชาวบ้านไปวันๆ เอานี่มาให้อ่านจากสื่อต่างประเทศ เพื่อคนบางคนที่เรียกตัวเองว่าคนจะ ได้หูตากว้างไกลบ้าง
    ถ้ารักประเทศไทย โปรดช่วยกันเผยแพร่ต่อด้วย ยังมีคนที่หลงผิดอีกมากมายShare
    Today at 9:37am
    บทความนี้สำคัญมาก เขียนโดยนักวิชาการชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
    อ่านแล้วช่วยก็อปปี้ไปโพสท์ หรือส่งอีเมล์ต่อ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้
    จะช่วยชาติได้อย่างมหาศาล

    *ลัทธิสีแดง : ลัทธิแห่งการล่อลวง***
    *กล่องดวงใจของทักษิณและ นปช.***

    ความสำเร็จทางการเมืองของทักษิณมาจากไหน
    เมื่อทักษิณเตรียมจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เพื่อเตรียมเป็นนายกทักษิณได้
    จ้างคนเขียนหนังสือเรื่อง "ตาดูดาว เท้าติดดิน" แล้วลงพิมพ์ในมติชนยาวต่อเนื่อง
    หนังสือเล่มนั้นทำให้คนเกิดความเชื่อว่าทักษิณรวยแล้ว อยากช่วยชาติ จะไม่โกงกิน
    จากนั้นทักษิณไปใช้พวกอดีตคอมมิวนิสต์ซึ่งเก่งในการหาความนิยมจากคนยากจน
    และคนชนบทมาช่วยคิดหาวิธีจะเอาคะแนนเสียงจากคนเหล่านี้ ซึ่งก็ได้นโยบาย
    แนวสังคมนิยมมา เรารู้จักกันต่อมาว่าเป็นนโยบายประชานิยม

    ในระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง และก่อนจะตั้งรัฐบาล ทักษิณบอกว่าจะเป็นรัฐบาลที่พูดความจริงกับประชาชน จะไม่โกหก นโยบายและการบริหารหลายอย่างของทักษิณได้ผล คนจนได้จับเม็ดเงินจริงๆยิ่งเชื่อใหญ่ ทั้งในเรื่องความรู้ ความสามารถและความดี ดีไปหมด เก่งไปหมดเมื่อเหตุการณ์ผ่านไป เราจึงได้เห็นธาตุแท้ของทักษิณกันแต่คนที่หลงเชื่อและนิยมชมชอบทักษิณมองไม่เห็น ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นเพราะรักเขาแล้ว เชื่อเขาแล้ว เชื่อเขาหมดความสามารถของทักษิณ อยู่ตรงที่ทำให้คนเชื่อได้จำนวนมาก

    เมื่อทักษิณถูกปฏิวัติ ทักษิณเริ่มต่อสู้เพื่อกลับมาครองอำนาจและพาตัวเองให้พ้นผิด
    ทักษิณทำอย่างไรบ้าง
    ทักษิณเป็นคนที่เห็นศักยภาพของธุรกิจสื่อสาร และสื่อมวลชน
    ทักษิณอ่านและเข้าใจเรื่องของสังคมข่าวสาร (information society)
    ทักษิณเคยพูดหรืออ้างอิงนักวิชาการไว้ในเรื่องที่ว่า
    "ในโลกยุคข่าวสาร ใครที่ครอบครองข้อมูลข่าวสาร คนนั้นเป็นผู้ชนะ"
    คนทั่วไปอาจตีความว่า เป็นการเข้าถึงความรู้หรือข่าวสาร จะทำให้รู้มากแล้วชนะ
    แต่ทักษิณตีความว่า เข้าครอบครอง ควบคุม และบังคับข้อมูลข่าวสารให้เป็นไป
    ตามที่ตัวต้องการต่างหาก
    ถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็ต้องเรียกว่า control and manipulate information
    ทักษิณชนะเลือกตั้งมาถล่มทลาย ก็เพราะความสามารถตรงนี้ ไม่ใช่เพราะเงิน
    เราก็รู้ว่าถ้าเลือกตั้งวันนี้ เพื่อไทยก็จะชนะอีก เพราะคนยังหลงเชื่ออยู่
    เขาไม่ต้องใช้เงินก็ชนะ ดังนั้น อาวุธของเขาจึงไม่ใช่เงิน
    แต่เป็นข้อมูลข่าวสารที่เขาควบคุมบังคับอยู่ต่างหาก
    เงินนั้นใช้ในการควบคุมบังคับข้อมูลข่าวสารเป็นสำคัญ
    สิ่งที่ทักษิณทำ พวกเราเห็นอยู่แล้ว ได้แก่การตั้งกลุ่มเสื้อแดงขึ้นมา
    ทีแรกเป็นแค่ไว้ต้านพันธมิตร แต่เมื่อเจอการโจมตีเปิดโปงของพันธมิตร
    เสื้อแดงก็แปรรูป ซึ่งเป็นการแปรรูปที่แยบยลมาก คือการจัดตั้งเวทีใช้ชื่อว่า
    "ความจริงวันนี้" เอาคู่กับสัญลักษณ์สีแดง

    การตั้งรายการ "ความจริงวันนี้" คือการเริ่มต้นทำ "สงครามข้อมูลข่าวสาร"
    (information warfare) เริ่มจากการอภิปรายของแกนนำ สามเกลอ วีระ จตุพร ณัฐวุฒิ ฯลฯ
    รายการ "ความจริงวันนี้" เริ่มให้ความเท็จตั้งแต่วันแรก และต่อเนื่องตลอดมา
    เรามักนึกถึงเงินของทักษิณ คิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทักษิณมีฤทธิ์
    แต่ฤทธิ์ของทักษิณจริงๆ มีที่มาจากความสามารถในการโกหก
    ซึ่งเป็นสิ่งที่ทักษิณเก่งมาก มีทักษะสูงมาก เพราะฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ
    เป็นคนโกงที่โกหกเก่งที่สุด ใครที่เคยคุยกับทักษิณ หรือฟังทักษิณพูด
    จะรู้ดีว่าได้เคลิบเคลิ้มไปแค่ไหน ไม่ว่าจะมีการศึกษาระดับไหนก็ต้องเคยเคลิ้มกันมาแล้วทั้งนั้น
    นับประสาอะไรกับมวลชนของคนเสื้อแดง กว่าจะรู้ตัวก็สายกันแล้ว จะอย่างไรก็ตาม
    ตอนนี้พวกเรารู้ตัวแล้ว แต่ยังมีคนที่ไม่รู้ตัวอีกมากมาย
    ต้องช่วยให้เขาเห็นความจริงและรู้ตัวว่าถูกหลอกลวงอย่างไร ทักษิณจึงจะหมดฤทธิ์จริงๆ

    เมษายน 2552 ทักษิณสามารถระดมคนได้เกือบแสนคน มากกว่าที่พันธมิตรเคยระดมได้
    ทักษิณกะจะล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยยั่วยุให้ใช้กำลังปราบปราม
    จะได้กลายเป็นทรราชย์ขาดความชอบธรรม แต่โชคดีที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ปราบอย่างรอบคอบ
    ไม่มีคนล้มตาย และมีสื่อต่างชาติคือ CNN เป็นพยานให้ โดยยืนยันซึ่งหน้าตอนที่ทักษิณ
    ให้สัมภาษณ์ CNN ว่า ที่ทักษิณว่าคนตายเป็นร้อยนั้น ไม่เป็นความจริง เมษาเลือดของทักษิณ
    จึงทำให้ทักษิณแพ้ไป นั่นคือ CNN จับโกหกทักษิณได้ต่อหน้าคนทั้งโลกที่ดู CNN อยู่
    *เห็นหรือยังว่า แพ้ชนะ ยุคนี้ อยู่ที่สงครามข่าวสาร***
     
  13. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    หลังจากทักษิณแพ้เมื่อเมษา 52 ถ้าเราสังเกตจะเห็นชัดเจนว่า ทักษิณวางแผนจะกลับมาอีก
    ต้องดูว่าทักษิณลงทุนไปกับอะไรมากที่สุด แล้วใช้สิ่งที่ลงทุนไปทำงานอะไรให้ทักษิณมากที่สุด
    ทักษิณให้เงินแกนนำ นปช. แน่นอน ให้เงิน ส.ส.เพื่อไทย แน่นอน ให้เงินหัวคะแนนแน่นอน
    ต้องจ่ายเงินค่าใช้จ่ายในการจัดชุมนุม อภิปราย ทั้งค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าเวที ฯลฯ แน่นอน
    แต่ที่จ่ายมากที่สุด คือการสร้างเครื่องมือในการทำสงครามข่าวสาร

    ทักษิณลงทุนอะไรอีกบ้างหลังสงกรานต์เลือด?
    ตั้ง PTV ออกอากาศผ่านดาวเทียม และออกผ่านเว็บไซท์
    เว็บไซท์ เสื้อแดง มีเยอะมาก ทักษิณสร้างทีมเรียกว่า นักรบไซเบอร์ ช่วยกันเผยแพร่ความเท็จ
    ลองสำรวจดูว่ามีทั้งหมดกี่ เว็บไซท์ ทั้งที่ใช้ เซิร์ฟเวอร์ ในประเทศและ ต่างประเทศ
    วิทยุชุมชน หนังสือพิมพ์และวารสารแดง สร้างคนหลงลมลวงได้มหาศาล
    หนังสือเล่ม แบบ Where are you? ของหมวดเจี๊ยบ แกก็ไปหาทักษิณรับเงินมาเหมือนกัน
    นอกจากนี้ยังมี Hi 5, Facebook, Twitter

    สื่อในต่างประเทศ บริษัท Lobbyist ในอเมริกาไปตรวจสอบดูก็จะรู้ว่าบริษัทอะไร ช่วยนัดสื่อระดับโลก
    ไปสัมภาษณ์ทักษิณ สร้างทั้งความน่าเชื่อถือ และการเอาความเท็จให้กับต่างชาติ
    ทำให้คนในเมืองไทยเชื่อสนิทหนักเข้าไปอีก
    เห็นไหมว่าฝรั่งยังเชื่อถือ รัฐบาลต่างชาติก็หลงลมไปหลายชาติ นึกว่าเก่งเศรษฐกิจ เชิญให้เป็นที่ปรึกษา
    ฮุนเซนก็หลงลม แล้วก็ยังมีบริษัทหรือมูลนิธิอะไรที่ฮ่องกงชื่อ Sam Hui ก็เป็น lobbyist
    ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ความเก่งกาจให้ทักษิณด้วย
    นักการเมือง/นักวิชาการ พวกบ้านเลขที่ 111 และนักวิชาการพวกมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
    พวกนี้ก็เสื้อแดงทั้งนั้น การพูดของคนพวกนี้ก็สร้างความน่าเชื่อถือให้ทักษิณมากขึ้น

    ส.ส.เพื่อไทย รวมทั้งว่าที่ผู้จะสมัคร ส.ส.เพื่อไทย ตลอดจนหัวคะแนน
    พวกนี้ก็จะช่วยพูดปากต่อปากช่วยกันหลอกลวงราษฎรให้เชื่อว่าทักษิณดี ทักษิณเก่ง
    ทักษิณถูกรังแก บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย อภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชน
    อภิสิทธิ์สร้างฉากที่มหาดไทยเพราะไม่ได้อยู่ในรถที่ถูกทุบ ฯลฯ ความเท็จทั้งนั้น แต่คนก็เชื่อ
    แกนนำในต่างจังหวัด อย่างขวัญชัย ที่อุดร หรือเพชรวรรต ที่เชียงใหม่และอีกหลายๆ จังหวัด
    โรงเรียนการเมืองของ นปช. นี่เป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ฝึกแกนนำเพิ่มเติมเอาความเท็จบรรจุลง
    ในหลักสูตร แล้ววางระบบการควบคุมสั่งการ ติดต่อสื่อสาร จ่ายเงิน และหาเหยื่อเพิ่มเสร็จสรรพ
    ศึกษาต่อไปอาจจะเจอเครื่องมืออื่นๆ อีก แต่เท่าที่จำแนกให้ดูนี้ก็น่าจะพอแก่การประเมินได้แล้วว่า
    เครื่องมือของการโฆษณาชวนเชื่อของทักษิณนั้น มหาศาลขนาดไหน และประสิทธิภาพสูงขนาดไหน
    และพอจะประมาณได้หรือยังว่า ทักษิณ ทุ่มทุนลงไปขนาดไหน
    จริงอยู่ทำทั้งหมดนี้ต้องใช้เงิน แต่ขอให้เห็นประเด็นให้ชัดว่า
    เงินไม่ใช่ตัวความสามารถหลัก เงินถูกนำไปสร้างความสามารถในการหลอกลวงต่างหาก
    แล้วเมื่อหลอกคนสำเร็จ จะใช้ให้คนทำอะไรให้ก็ได้ พูดขาวให้เป็นดำก็ได้ จะบอกว่าใครเลวก็ได้
    สังเกตต่อไปจะเห็นว่าปีที่ผ่านมา ทักษิณทดลองเครื่องมือของสงคราม (war mechanism)
    โดยลองทำ clip เสียงอภิสิทธิ์ ตัดต่อดื้อๆ ให้เหมือนกับสั่งให้ฆ่าผู้ชุมนุม แล้วปล่อยให้หลุดออกไป
    สังเกตดูจะเห็นการทำงานของกลไกสงครามของทักษิณชัดเจน แกนนำเอาไปพูดในที่ชุมนุม
    ส.ส.เพื่อไทยเอาไปพูดในสภา สื่อของทักษิณทุกสื่อเอาออกเผยแพร่ ความเท็จ 100%
    ก็ยังสามารถทำให้คนจำนวนมากหลงเชื่อได้

    ปีที่แล้วทั้งปี ทักษิณ phone in ไปทุกจังหวัดที่จัดการชุมนุม
    เพื่อสร้างภาพและความเข้าใจ และความเชื่อของคนทุกจังหวัดให้ตรงกัน
    ในประเด็นที่คิดมาอย่างดีแล้ว เช่น อำมาตยาธิปไตย รัฐบาลทหารตั้งสองมาตรฐาน
    สู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง ทักษิณถูกรังแก ทักษิณเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย
    ช่วยกันทำประชาธิปไตยที่แท้จริงไว้ให้ลูกหลาน
    หลอกลวงคนทั้งประเทศให้เชื่อว่า การออกมาเคลื่อนไหวนั้นเป็นการกระทำไปเพื่อชาติ
    เป็นการกระทำที่รักชาติ เสียสละเพื่อชาติ ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของทักษิณ
    ปีนี้จึงไม่แปลกว่าเมื่อเครื่องมือพร้อมแล้ว ทักษิณก็ลงมืออีก อย่างที่เราเห็นอยู่ในขณะนี้
    ถ้าเอาเทป video หรือ phone link ของทักษิณมาดู ฟังไปจะพบว่า ทุกครั้งที่พูด
    ทักษิณ จะเน้นว่า ตัวเองและเสื้อแดงพูดความจริง และรัฐบาลพูดเท็จ
    และจะใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 1 ใน 3 ของเวลาทั้งหมด เพื่อย้ำการหลอกลวงไม่ให้พลาด
    จากนั้นแกนนำก็จะย้ำตามต่อไป คนฟังก็จะเคลิ้ม นึกว่ากำลังฟังความจริงที่ถูกปกปิดอยู่

    *ถ้าเช่นนั้น ขบวนการทั้งหมดของทักษิณ มีลักษณะเป็นอะไร***
    คำตอบคือ เป็นลัทธินิกายชนิดหนึ่ง ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Cult
    เหมือนกับโอมชินริเคียว ที่วางยาพิษคนที่สถานีรถใต้ตินที่ญี่ปุ่น หรือ James Jones
    ที่หลอกให้สาวกฆ่าตัวตายจำนวนมาก โดยมีทักษิณ เป็นศาสดา มีแกนนำอย่างจตุพร
    สามเกลอ และพวก ส.ส.ทั้งหลาย เป็นสมุนรับใช้ และราษฎร คนเสื้อแดงเป็นเหยื่อ
    เพียงแต่ทักษิณ เป็น Cult ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลกเท่านั้น
    ความสามารถของ Cult ทั้งหลาย คือความสามารถในการที่ทำให้สาวกเชื่อสนิท
    ถึงขั้นสั่งให้ทำอะไรก็ได้ บางแห่งถึงกับให้ฆ่าตัวตายก็ยังทำตาม
    ทักษิณอาจยังไม่ถึงขั้นทำให้คนฆ่าตัวตายได้ แต่ทักษิณหาสาวกได้มากกว่า cult อื่นๆ แน่
    ดูลุงคนที่ขโมยเงินเมียมา 20,000บาท แล้วเดินทางมากรุงเทพฯ คนเดียว
    เตรียมขี้วัวมาเสร็จ แล้วไปที่บ้านอภิสิทธิ์ แล้วขว้างขี้ใส่ โดยไม่ต้องมีใครสั่งเลย
    ก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพของการหลอกลวงของทักษิณได้ชัดเจน ถ้าจะมีคนยอมตายเพื่อทักษิณ
    ก็ไม่น่าจะเกินวิสัย และเรื่องนี้จะน่ากลัวเพราะอาจให้คนเผาตัวประท้วง หรือบุกเข้าทำร้าย
    เจ้าหน้าที่ จนต้องปะทะกัน เป็นต้น

    *เมื่อเห็นอย่างนี้แล้ว มองเห็นกล่องดวงใจของทักษิณแล้วหรือยัง***
    จะฆ่าทศกัณฐ์ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกล่องยิงธนูใส่เอาดาบฟัน ก็ไม่ตาย
    ต้องไปหากล่องดวงใจให้เจอ พอเจอแล้วแทง ทศกัณฐ์จึงจะตาย ทักษิณก็เหมือนกัน
    ความสามารถในการหลอกลวงของทักษิณ คือกล่องดวงใจของทักษิณ
    ถ้าทำลายความสามารถนี้ได้ ทักษิณก็จะหมดฤทธิ์ อย่าทำให้แกตายแบบเสียชีวิต
    แต่ควรให้แกมีชีวิตอยู่ และทำให้คนที่ถูกแกหลอกลวงได้ตาสว่าง
    เพื่อให้มองเห็นว่าถูกทักษิณหลอกมาอย่างไร และกำลังหลอกให้ทำอะไรอยู่
    เมื่อเหยื่อตาสว่าง ก็จะมองเห็นธาตุแท้ของทักษิณ
    แล้วให้ทักษิณรับกรรมจากคนที่ตัวเองล่อลวงไว้นั้น แกสมควรจะได้รับสิ่งที่ทำลงไป

    การทำลายความสามารถในการหลอกลวงของทักษิณ
    ทำได้ด้วยการพิสูจน์อย่างไม่มีข้อสงสัยในเรื่องที่ทักษิณกับสมุน โกหกหลอกลวง
    คนเสื้อแดง ต้องใช้ความจริงเท่านั้นในการพิสูจน์ ต้องไม่ใส่ร้าย
    และต้องไม่ใช้เรื่องที่ยังไม่ชัดเจน เอาเฉพาะเรื่องที่แกโกหกหลอกลวงอย่างแน่นอน
    ก็มีหลายร้อยเรื่องแล้ว
    ประเด็นอยู่ที่การชี้ให้เห็นว่า ทักษิณนั้น หลอกลวงคนที่รักทักษิณนั้นเอง
    และอธิบายให้เห็นว่า หลอกอย่างไร แล้วทักษิณจะได้อะไรจากการที่คนเชื่อ
    เราต้องไม่หลงประเด็น หลายอย่างที่ทักษิณทำตอนเป็นนายก แล้วราษฎรได้ประโยชน์
    ต้องยอมรับว่ามีอยู่ แต่ต้องชี้ให้เห็นว่า ส่วนที่ทำชั่วมีอะไรบ้าง
    และที่ทำดีนั้น ทำได้อย่างไร เพื่อให้ได้อะไรในที่สุด ส่วนที่โกหกหลอกลวงอยู่ตรงไหน

    *ตัวอย่างการล่อลวงของทักษิณและแกนนำ นปช.***

    *ประเด็นอำมาตยาธิปไตย***
    เรื่องนี้เป็นเท็จอย่างไร ลองพิจารณาดู
    คำนี้ในตำรารัฐศาสตร์ไม่มี ถ้าในภาษาอังกฤษอาจเทียบได้ 2 คำ คือ Aristocracy กับ
    Oligarchy ซึ่งหมายถึงคนกลุ่มหนึ่งที่มีอภิสิทธิ์หน่อย เป็นผู้ปกครอง แต่ความหมายตามนัย
    ของทักษิณคงหมายถึงพระเจ้าอยู่หัว หรือ พลเอกเปรม ว่ามีอิทธิพลครอบงำรัฐบาลและ
    ข้าราชการต่างๆ ทั้งที่ไม่ควรมีใครมีอำนาจอย่างนี้
    คำว่าอำมาตยาธิปไตย ประดิษฐ์ขึ้นโดยจักรภพ แล้วทักษิณรับมาใช้ ให้ นปช.ขยายต่อ
    จนคนนึกว่ามีอยู่จริงๆ
    ทักษิณเรียกร้องให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ แล้วแก้กฎหมายให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
    หรือบริหารให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หรือที่เรียกร้องมาตลอดคือจะเอารัฐธรรมนูญ 2540
    มาใช้ ก็รัฐธรรมนูญ 2540 ไม่ใช่หรือที่ใช้อยู่ตอนที่ทักษิณบอกว่า อำมาตย์สั่งทหารให้โค่นทักษิณ
    ดังนั้นถึงใช้รัฐธรรมนูญ 2540 ก็ไม่สามารถป้องกันอำมาตย์ได้ เห็นๆอยู่
    การเรียกร้องเอารัฐธรรมนูญ 2540 มาใช้ จึงเป็นการหลอกลวง ที่ต้องการจริงๆ
    จะเกี่ยวกับการให้ทักษิณพ้นผิด และการโกงง่ายกว่ารัฐธรรมนูญปัจจุบันต่างหาก
    รัฐธรรมนูญของไทยไม่ว่าฉบับไหนไม่มีเขียนให้อำนาจอำมาตย์ไว้
    ความจริงการที่ใครสักคนสามารถสั่งการหรือแนะนำคนให้ทำตามที่ตัวแนะนำได้โดยไม่ต้องมีอำนาจ
    ตามกฎหมายรองรับนั้นเรียกว่าบารมี แต่จะเกิดขึ้นได้เพราะคนที่เชื่อฟังเขาให้ความเคารพนับถือ
    เท่านั้น ถ้าพลเอกเปรม ได้รับความเชื่อถือจากนักการเมืองและข้าราชการ
    จะเอากฎหมายอะไรไปห้ามไม่ให้เขาเชื่อถือ จะสั่งอย่างไรไม่ให้พลเอกเปรม

     
  14. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    ไปพูดจากับคนอื่น มันเป็นสิทธิเสรีภาพของเขา ดังนั้น การแก้รัฐธรรมนูญจึงไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้
    การออกมาชุมนุมเรียกร้องจึงเป็นการหลอกลวงแท้ๆ

    เมื่อ phone in 2-3 วันมานี้ ทักษิณอ้างว่าต้องการแก้ระบบ
    ไม่ได้เจาะจงอำมาตย์คนไหน ถ้าอย่างนั้น ระบบอำมาตยาธิปไตย หมายความว่าอย่างไร
    หมายความถึงการที่อำมาตย์ ซึ่งเป็นผู้มีบารมีที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ
    ไปบอกให้รัฐบาลหรือข้าราชการทำอย่างหนึ่งอย่างใดตามที่ตัวต้องการใช่หรือไม่
    ถ้าใช่ ฐานะปัจจุบันของทักษิณก็เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ที่กำลังสั่งการให้
    สส.เพื่อไทย ทำตามที่ตัวเองต้องการอยู่
    ก็ต้องเป็นระบบอำมาตยาธิปไตยที่ตัวเองกำลังต่อต้านเหมือนกัน ใช่หรือไม่
    นี่ก็แสดงถึงความเท็จที่ทักษิณกำลังหลอกลวงคนอยู่ ชัดเจน

    *สองมาตรฐาน***
    เรื่องนี้ทักษิณเอามาพูดหลายตัวอย่างมาก แต่เอาที่จตุพรพูดกับอภิสิทธิ์ตอนเจรจากันออกทีวี
    ซึ่งจตุพรบอกว่ารัฐบาลนี้ได้รับการสนับสนุนจากทหาร เมื่อสมัครเป็นนายก ออก พรก.ฉุกเฉิน
    แล้วสั่งให้ทหารสลาย mob พันธมิตร แต่ทหารไม่ทำ พออภิสิทธิ์มาเป็นนายก
    ทหารช่วยทำทุกอย่าง เป็นเรื่องสองมาตรฐาน เรื่องนี้เป็นจริงหรือเท็จอย่างไร
    ตอนที่สมัครเป็นนายก พันธมิตรยึดทำเนียบ สมัครประกาศใช้
    พรก.แล้วสั่งการให้ดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วพลเอกอนุพงศ์
    นำกำลังเข้ามาแต่ไม่ดำเนินการเพื่อสลายการชุมนุม ถ้าไปดูให้ดีจะเห็นว่า
    สมัครไม่ได้สั่งให้ชัดเจนว่าจะให้ทำอะไร อนุพงศ์ก็เลยไม่ทำ
    บอกว่าให้สั่งให้ชัดเจน สมัครไม่กล้าสั่ง คงรู้และกลัวจะต้องรับผิดชอบ
    ก็เลยกล่าวหาว่าทหารไม่ทำหน้าที่ กลับไปดูสัมภาษณ์และหลักฐานเอกสารดีๆ
    จะเห็นชัด ตอนสมชายยิ่งแล้วใหญ่ สั่งให้ตำรวจสลายการปิดล้อมสภาเมื่อ 7 ตุลา
    ตำรวจทำรุนแรงเกิดเจ็บตาย สมชายโยนความผิดให้ตำรวจ บอกว่าตัวไม่ได้สั่ง
    บิ๊กจิ๋วสั่ง บิ๊กจิ๋วบอกผมสั่งแต่ไม่ได้สั่งให้ทำแบบนั้น
    พัชรวาทย์บอกเขาสั่งข้ามหัวผม สรุปแล้วคนที่รับผิดคือสุชาติ เหมือนแก้ว
    ซึ่งเป็น ผบช.น.ในขณะนั้น ถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญา
    หลังจากนั้น เมื่อพวกพันธมิตรไปยึดสนามบิน รัฐบาลสมชายประชุม
    จะให้ตำรวจไปจัดการสลาย mob จากสนามบิน ตำรวจคือสุชาติ เหมือนแก้ว บอกกับ
    ครม.ว่าถ้าจะให้ตำรวจทำต้องสั่งให้ชัดเจน มีผู้รับผิดชอบชัดเจน
    ไม่งั้นนักการเมืองไม่ต้องรับผิด ตำรวจต้องรับผิด ครม.สมชายไม่กล้าสั่งเอง
    โยนไปให้คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคง ซึ่งรัฐบาลตั้งขึ้น มี
    ผบ.ทบ.เป็นประธาน และปลัดทุกกระทรวงเป็นกรรมการ ให้เอาไปพิจารณา
    โดยต้องการให้กรรมการชุดนี้เสนอแนะให้สลาย mob โดยเสนอวิธีการมาให้เลย
    ปรากฎว่าคณะกรรมการชุดนั้นประชุมเสร็จแล้วมีมติว่า รัฐบาลยุบสภาเสียดีกว่า

     
  15. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    นายกสมชายกลับจากเปรูคืนนั้นบินไปลงที่เชียงใหม่ พอ 4 ทุ่ม ไม่รู้ว่าปรึกษาใคร
    ก็ออกแถลงการณ์สดประกาศว่าไม่ยุบสภา ไม่ลาออก
    ทั้งหมดนี่ จะเห็นว่า ความจริงทหารตำรวจไม่ได้ใส่เกียร์ว่างเพราะไม่เต็มใจทำงานให้
    หรือมีใครสั่งไม่ให้ร่วมมือ แต่เป็นเพราะนักการเมืองไม่รับผิดชอบ ต้องการจะให้ข้าราชการ
    ประจำปราบ แต่ตัวเองไม่ต้องรับผิด เขาเลยไม่ทำ เพราะทำแล้วจะต้องกลายเป็นคนผิด

    มาดูสมัยอภิสิทธิ์บ้าง เมื่ออริสม้นต์นำเสื้อแดงบุกการประชุม Summit
    ที่พัทยาจะเห็นว่า ตำรวจและทหารเรืออีกจำนวนมากก็เกียร์ว่างเหมือนกัน เพราะตอนนั้น
    ฝ่ายรัฐบาลไม้ได้ออกมาแสดงตัวว่าจะรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้น วางกำลังไว้แต่กฎการใช้กำลัง
    ไม่ชัดเจน คำสั่งให้ปฏิบัติอย่างไร เพียงใด ไม่ชัดเจน เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้
    การประชุมก็ล่ม

    *ถ้าอำมาตย์ค้ำอภิสิทธิ์จริง ตำรวจและทหารก็คงปฏิบัติหน้าที่เข้มแข็งกว่านั้นแน่นอน***
    บ่ายวันนั้น อภิสิทธิ์ประกาศใช้ภาวะฉุกเฉิน แต่ mob ก็สลายไปแล้ว
    อย่างไรก็ตามคืนวันนั้นรัฐบาลประชุมกับฝ่ายตำรวจและทหาร
    อภิสิทธิ์แจ้งชัดเจนว่าการตัดสินใจต่อจากนี้ เป็นการตัดสินใจของรัฐบาล
    รัฐบาลเป็นผู้ออกคำสั่ง และจะรับผิดชอบต่อการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ชัดเจน ออกTV ด้วย
    หลังจากนั้น ทหารและตำรวจจึงปฏิบัติตามคำสั่ง เอาเทปเหตุการณ์มาดูอีกทีก็จะเห็นชัดเจน

    *การกล่าวหาว่าอำมาตย์สั่งทหารให้ค้ำอภิสิทธิ์จึงเป็นความเท็จ***
    การกล่าวหาว่าทหารและตำรวจใช้สองมาตรฐานต่อคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงจึงเป็นเท็จ
    แต่ถ้าบอกว่าเป็นต่างมาตรฐานหรือไม่ ต้องตอบว่าต่าง เพราะรัฐบาลของนายสมัครและนายสมชาย
    ไม่กล้ารับผิดจากการสั่งงานของตัว จึงไม่ได้รับความร่วมมือจากทหารตำรวจ แต่รัฐบาล
    ของนายอภิสิทธิ์ออกมาพร้อมที่จะรับผิด และได้รับความร่วมมือ มาตรฐานต่างกันตรงนี้ต่างหาก
    ความเท็จที่ทักษิณกับสมุนเอาออกมาปั่นหัวประชาชนในเรื่องนี้
    ทำให้คนคิดว่ามีความไม่ยุติธรรมจริงๆ จึงพากันออกมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรม
    เห็นภาพของการล่อลวงชัดเจนหรือยัง เป็นการจงใจสร้างเรื่องเท็จไปล่อลวงเพื่อใช้คนเหล่านั้น
    คนที่รักทักษิณ เชื่อในทักษิณ รักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรม ให้เป็นเครื่องมือของทักษิณ
    หลอกให้เขานึกว่าที่เขาทำตามนั้น เพื่อประชาธิปไตย เพื่อบ้านเมือง

    *ทหารจะปฏิวัติ ต้องออกมาต่อต้านการปฏิวัติ***
    เรื่องนี้ทักษิณกับสมุนที่เป็นแกนนำใช้หลอกลวงมวลชนมาตลอด ข้อพิสูจน์ที่เป็นจริงของเรื่องนี้ คือ
    ตั้งแต่อภิสิทธิ์มาเป็นนายก ทักษิณและแกนนำ นปช.ก็ปล่อยข่าวลือว่าทหารจะปฏิว้ติมาตลอด
    ถ้าเอาที่พูดบนเวที ที่พูดในสภา ที่ออก TV เสื้อแดงมานับดู ก็จะพบว่ามีการหลอกมวลชนของตัวเอง
    ว่าทหารจะปฏิวัติมาแล้ว เป็นร้อยๆ ครั้ง เฉพาะจตุพรคนเดียวก็นับไม่ไหวแล้ว และทหารก็ยังไม่ได้ปฏิวัติ
    ความจริงทหารที่ถูกกล่าวหา เพราะบางครั้งระบุชื่อเลย เช่นพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นต้น
    น่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้กล่าวหา เพื่อทำให้ผู้กล่าวหาต้องออกมาขอโทษต่อสาธารณชน
    ยอมรับว่าได้โกหก
    ถ้าเราทำอย่างนี้ คนก็จะเริ่มเห็นว่า ทักษิณโกหก นปช.โกหก เพื่อจะลวงล่อให้ประชาชนก่อเหตุ

    *ทักษิณเป็นประชาธิปไตย ทักษิณเป็นสัญลักษณ์ของการถูกทำลาย ถูกรังแก***
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชี้มุมโกหกหลอกลวงของทักษิณยากหน่อย
    สำหรับคนมีการศึกษาดีหรือเรียนทางรัฐศาสตร์มาจะเข้าใจง่ายมาก
    แต่คนที่ไม่ได้เรียนมาจะไม่ค่อยเข้าใจ เพราะการใช้รูปแบบของการเมืองที่มีการเลือกตั้งจะทำให้
    คนเข้าใจว่าการที่ชนะเลือกตั้งแล้วเข้ามาปกครองประเทศ ก็เป็นไปตามประชาธิปไตยแล้ว
    แต่ต้องเข้าใจลึกกว่านั้นนิดหนึ่งว่า การเป็นประชาธิปไตยนั้น
    นอกเหนือจากการเลือกตั้งแล้ว จะต้องมีลักษณะอื่นๆ ที่จำเป็นด้วย เช่น
    การที่นักการเมืองทำการเพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่, การแบ่งแยกอำนาจ,
    การตัดสินใจโดยสภา, การมีอิสระของศาล เป็นต้น ซึ่งในประเด็นอื่นๆ
    นอกจากการชนะเลือกตั้งมาแล้ว ทักษิณละเมิดหมดเลย นับตั้งแต่รวบอำนาจไว้กับตัว
    ซื้อพรรคการเมืองอื่นเข้าร่วม ติดสินบนศาล สั่งการ ส.ว.ได้หมด
    แต่งตั้งญาติและเพื่อนเข้าตำแหน่งสำคัญในวงราชการ
    งานประมูลทั้งปวงของรัฐให้น้องสาวชื่อเจ๊แดง ชี้เป็นชี้ตายได้หมด ผูกขาดธุรกิจ
    ถึงขั้นแก้กฎหมายหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งเป็นการรวบอำนาจเด็ดขาดไว้กับตัว
    ทำให้สาระของรัฐบาลทักษิณ เป็นรัฐบาล "เผด็จการโดยรัฐสภา" เหมือนกับ Hitler

     
  16. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งชนะเลือกตั้งมาเหมือนกัน น่าจะเป็นประชาธิปไตย
    แต่ต่อมาแกรวบอำนาจจากสภาและทุกอย่างมาไว้ที่ตัว
    ซึ่งเราทุกคนก็รู้ดีว่า Hitler คือจอมเผด็จการที่กุมอำนาจทุกด้านในเยอรมันไว้กับตัวทั้งหมด
    จนทั้งโลกต้องทำสงครามโลกจึงจะปราบ Hitler ซึ่งชนะเลือกตั้งลงไปได้
    ดังนั้นทักษิณ จึงไม่เป็นประชาธิปไตย แต่เป็นสัญลักษณ์ของ "เผด็จการโดยรัฐสภา"
    ต่างหาก เป็นตัวอย่างของการฉ้อฉลในระบอบประชาธิปไตย
    ส่วนที่ว่าแกถูกทำลายถูกรังแกนั้น ไปดูเอาเองว่าใครรังแกแกอย่างไร
    อธิบายให้มวลชนเสื้อแดงที่เมาหมัดฟัง คงไม่ยากนัก

    *นปช.พูดความจริง สื่อถูกบังคับให้บิดเบือน***
    เรื่องนี้สำคัญที่สุด เป็นหัวใจของทักษิณและ นปช. เกือบ 100% ของสิ่งที่พูดใน TV
    และเวทีของ นปช.ล้วนเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และสามารถเอาเทปมาดู
    แล้วทำความจริงเปรียบเทียบเพื่อให้มวลชนคนเสื้อแดงเห็นความจริงได้จำนวนมาก
    และเป็นสิ่งที่เราต้องทำหลังจากการแก้วิกฤตเมษาปี 2553 ไปแล้ว อย่างน้อยๆสักปีสองปี
    กว่าคนจะตาสว่าง อาจต้องนานกว่านั้นด้วยซ้ำ การโกหกบิดเบือนในเรื่องนี้
    ทำให้ดูเหมือนว่าทักษิณพูดความจริง

    *อภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชน***
    กรณี Clip เสียงตัดต่อนี้ ได้อธิบายไว้แล้วข้างต้น แต่ยังต้องนำเอาความจริงไปสู่ประชาชน
    ที่ถูกล่อลวงให้เห็นให้ชัดให้ได้

    *เปรมเป็นคนวางแผนรัฐประหาร***
    เรื่องนี้เป็นสาเหตุของการประดิษฐ์ศัพท์ที่เรียกว่าอำมาตยาธิปไตย
    ซึ่งเราต้องอธิบายให้ดี ความจริงที่เห็นได้คือพลเอกเปรม ออกมาด่าทักษิณ แน่นอน
    ที่เหลือที่พลเอกพัลลภ ไปเล่าให้ทักษิณฟัง ไม่มีใครพิสูจน์อะไรได้
    พัลลภพูดอะไรก็ได้ให้ตัวเองได้เงิน แต่ทักษิณเอาไปทึกทักว่าจริง
    แล้วเอาไปหลอกมวลชนของตัวเองว่าพลเอกเปรม เป็นคนวางแผนปฏิวัติ ซึ่งไม่แฟร์
    การที่พลเอกเปรมพูดแล้วทำให้เกิดการปฏิวัติในเวลาต่อมานั้น
    ไม่ได้หมายความว่าพลเอกเปรมวางแผน แต่ความที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง
    เมื่อด่าทักษิณแล้ว ทำให้การปฏิวัติขับไล่ทักษิณเกิดขึ้นได้
    ซึ่งความจริงมองว่าเป็นการฉวยโอกาสของ คมช.ก็ได้
    อย่างไรก็ตามความเลวของทักษิณก็สมควรแก่การถูกล้มล้าง
    เห็นได้จากการที่ประชาชนเอาดอกไม้ไปมอบให้ทหารที่ปฏิวัติ แต่ในที่สุดการปฏิวัติของ คมช.
    กลายเป็นประโยชน์แก่ทักษิณ เพราะเอาไปอ้างได้ว่าตัวเองได้รับเลือกตั้งแล้วถูกล้มล้าง
    จากการรัฐประหาร กลายเป็นความชอบธรรมของทักษิณที่จะเอาไปอ้างได้กับคนไทย
    และคนที่ออกเสียงเลือกทักษิณมา รวมทั้งไปอ้างกับคนทั่วโลกด้วย
    แต่ประเด็นก็คือ การอ้างว่าพลเอกเปรมวางแผนรัฐประหารนั้น
    เป็นการกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐาน ไม่เคยมีใครยืนยันได้
    มองในมุมหนึ่งก็เป็นศาลเตี้ยที่ผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยมีโอกาสแก้ตัวเลย
    แต่การพูดย้ำกันเป็นร้อยๆพันๆ ครั้งโดยทักษิณกับสมุน ก็ทำให้คนหลงเชื่อได้
    แต่สิ่งที่ตามมาคือ คนเกลียดพลเอกเปรมทั้งที่ไม่รู้ความจริง
    และไม่เป็นธรรมกับพลเอกเปรมที่ได้ประกอบคุณงามความดีมาตลอดชีวิต
    มากกว่าทักษิณหลายเท่า และพลเอกเปรมก็ไม่เคยตอบโต้หรืออธิบายหรือแก้ตัวเลย
    สังคมไทยเราปล่อยให้คนดีถูกทำร้ายจิตใจโดยไม่ช่วยเหลือเห็นใจกันเลย น่าเศร้า
    การอธิบายเรื่องนี้ให้มวลชนเสื้อแดงทราบ
    คงต้องใช้วิธีตั้งคำถามให้พวกเขาสำรวจจิตใจของตัวเองอาจจะพอได้

    *ทหารตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์***
    อันนี้เป็นข้อกล่าวหาที่แก้ง่ายมาก การที่ทหารสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลนั้น
    เกิดขึ้นหลังจากการล้มของรัฐบาลพรรคพลังประชาชน 2 รัฐบาล
    และมีความขัดแย้งสูงในบ้านเมือง เมื่อเปลี่ยนขั้วแล้ว บ้านเมืองสงบขึ้นจริงอยู่ระยะหนึ่ง
    ทำให้การที่ฝ่ายทหารสนับสนุนการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลครั้งนั้น
    เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการกระทำเพื่อความสงบของบ้านเมืองจริง

    หลังจากที่สามารถฟันฝ่าการเผาเมืองของทักษิณเมื่อเมษา 2552 มาได้
    ปัจจุบันที่ ทักษิณและ นปช.สามารถล่อลวงคนให้หลงเชื่อได้จำนวนมาก
    จึงทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองขึ้นมาอีก และโดยที่รัฐบาลไม่ได้เฉลียวใจระวัง
    ป้องกันต่อต้านมาตั้งแต่ต้น ในขณะนี้จึงต้องกลายเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างลำบากอีก

    การอธิบายเรื่องนี้ทำได้ไม่ยาก เพียงตั้งคำถามให้กับ นปช.และพรรคเพื่อไทย
    ว่าเหตุผลที่ทหารไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเพราะอะไร
    เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือของทักษิณ เป็นพรรคที่เอาความเท็จไปพูดในสภา
    เช่นกรณีกล่าวหาว่าทหารฆ่าคนตายช่วงสงกรานต์ 2552 หรือกรณี clip เสียงที่ทำขึ้นมาใส่ร้าย
    อภิสิทธิ์ แล้วเอาไปพูดออกอากาสในสภาราวกับเป็นเรื่องจริง
    เพราะต้องการสร้างเรื่องใส่ร้ายให้คนเกลียดชังรัฐบาล แล้วจะให้ทหารสนับสนุนได้อย่างไร

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 5.2pt; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>ถ้ารักประเทศไทย โปรดช่วยกันเผยแพร่ต่อด้วย ยังมีคนที่หลงผิดอีกมากมายShare
    Today at 9:37am
    บทความนี้สำคัญมาก เขียนโดยนักวิชาการชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
    อ่านแล้วช่วยก็อปปี้ไปโพสท์ หรือส่งอีเมล์ต่อ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้
    จะช่วยชาติได้อย่างมหาศาล

    *ลัทธิสีแดง : ลัทธิแห่งการล่อลวง***
    *กล่องดวงใจของทักษิณและ นปช.***

    ความสำเร็จทางการเมืองของทักษิณมาจากไหน
    เมื่อทักษิณเตรียมจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เพื่อเตรียมเป็นนายกทักษิณได้
    จ้างคนเขียนหนังสือเรื่อง "ตาดูดาว เท้าติดดิน" แล้วลงพิมพ์ในมติชนยาวต่อเนื่อง
    หนังสือเล่มนั้นทำให้คนเกิดความเชื่อว่าทักษิณรวยแล้ว อยากช่วยชาติ จะไม่โกงกิน
    จากนั้นทักษิณไปใช้พวกอดีตคอมมิวนิสต์ซึ่งเก่งในการหาความนิยมจากคนยากจน
    และคนชนบทมาช่วยคิดหาวิธีจะเอาคะแนนเสียงจากคนเหล่านี้ ซึ่งก็ได้นโยบาย
    แนวสังคมนิยมมา เรารู้จักกันต่อมาว่าเป็นนโยบายประชานิยม

    ในระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง และก่อนจะตั้งรัฐบาล ทักษิณบอกว่าจะเป็นรัฐบาลที่พูดความจริงกับประชาชน จะไม่โกหก นโยบายและการบริหารหลายอย่างของทักษิณได้ผล คนจนได้จับเม็ดเงินจริงๆยิ่งเชื่อใหญ่ ทั้งในเรื่องความรู้ ความสามารถและความดี ดีไปหมด เก่งไปหมดเมื่อเหตุการณ์ผ่านไป เราจึงได้เห็นธาตุแท้ของทักษิณกันแต่คนที่หลงเชื่อและนิยมชมชอบทักษิณมองไม่เห็น ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นเพราะรักเขาแล้ว เชื่อเขาแล้ว เชื่อเขาหมดความสามารถของทักษิณ อยู่ตรงที่ทำให้คนเชื่อได้จำนวนมาก

    เมื่อทักษิณถูกปฏิวัติ ทักษิณเริ่มต่อสู้เพื่อกลับมาครองอำนาจและพาตัวเองให้พ้นผิด
    ทักษิณทำอย่างไรบ้าง
    ทักษิณเป็นคนที่เห็นศักยภาพของธุรกิจสื่อสาร และสื่อมวลชน
    ทักษิณอ่านและเข้าใจเรื่องของสังคมข่าวสาร (information society)
    ทักษิณเคยพูดหรืออ้างอิงนักวิชาการไว้ในเรื่องที่ว่า
    "ในโลกยุคข่าวสาร ใครที่ครอบครองข้อมูลข่าวสาร คนนั้นเป็นผู้ชนะ"
    คนทั่วไปอาจตีความว่า เป็นการเข้าถึงความรู้หรือข่าวสาร จะทำให้รู้มากแล้วชนะ
    แต่ทักษิณตีความว่า เข้าครอบครอง ควบคุม และบังคับข้อมูลข่าวสารให้เป็นไป
    ตามที่ตัวต้องการต่างหาก
    ถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็ต้องเรียกว่า control and manipulate information
    ทักษิณชนะเลือกตั้งมาถล่มทลาย ก็เพราะความสามารถตรงนี้ ไม่ใช่เพราะเงิน
    เราก็รู้ว่าถ้าเลือกตั้งวันนี้ เพื่อไทยก็จะชนะอีก เพราะคนยังหลงเชื่ออยู่
    เขาไม่ต้องใช้เงินก็ชนะ ดังนั้น อาวุธของเขาจึงไม่ใช่เงิน
    แต่เป็นข้อมูลข่าวสารที่เขาควบคุมบังคับอยู่ต่างหาก
    เงินนั้นใช้ในการควบคุมบังคับข้อมูลข่าวสารเป็นสำคัญ
    สิ่งที่ทักษิณทำ พวกเราเห็นอยู่แล้ว ได้แก่การตั้งกลุ่มเสื้อแดงขึ้นมา
    ทีแรกเป็นแค่ไว้ต้านพันธมิตร แต่เมื่อเจอการโจมตีเปิดโปงของพันธมิตร
    เสื้อแดงก็แปรรูป ซึ่งเป็นการแปรรูปที่แยบยลมาก คือการจัดตั้งเวทีใช้ชื่อว่า
    "ความจริงวันนี้" เอาคู่กับสัญลักษณ์สีแดง

    การตั้งรายการ "ความจริงวันนี้" คือการเริ่มต้นทำ "สงครามข้อมูลข่าวสาร"
    (information warfare) เริ่มจากการอภิปรายของแกนนำ สามเกลอ วีระ จตุพร ณัฐวุฒิ ฯลฯ
    รายการ "ความจริงวันนี้" เริ่มให้ความเท็จตั้งแต่วันแรก และต่อเนื่องตลอดมา
    เรามักนึกถึงเงินของทักษิณ คิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทักษิณมีฤทธิ์
    แต่ฤทธิ์ของทักษิณจริงๆ มีที่มาจากความสามารถในการโกหก
    ซึ่งเป็นสิ่งที่ทักษิณเก่งมาก มีทักษะสูงมาก เพราะฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ
    เป็นคนโกงที่โกหกเก่งที่สุด ใครที่เคยคุยกับทักษิณ หรือฟังทักษิณพูด
    จะรู้ดีว่าได้เคลิบเคลิ้มไปแค่ไหน ไม่ว่าจะมีการศึกษาระดับไหนก็ต้องเคยเคลิ้มกันมาแล้วทั้งนั้น
    นับประสาอะไรกับมวลชนของคนเสื้อแดง กว่าจะรู้ตัวก็สายกันแล้ว จะอย่างไรก็ตาม
    ตอนนี้พวกเรารู้ตัวแล้ว แต่ยังมีคนที่ไม่รู้ตัวอีกมากมาย
    ต้องช่วยให้เขาเห็นความจริงและรู้ตัวว่าถูกหลอกลวงอย่างไร ทักษิณจึงจะหมดฤทธิ์จริงๆ

    เมษายน 2552 ทักษิณสามารถระดมคนได้เกือบแสนคน มากกว่าที่พันธมิตรเคยระดมได้
    ทักษิณกะจะล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยยั่วยุให้ใช้กำลังปราบปราม
    จะได้กลายเป็นทรราชย์ขาดความชอบธรรม แต่โชคดีที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ปราบอย่างรอบคอบ
    ไม่มีคนล้มตาย และมีสื่อต่างชาติคือ CNN เป็นพยานให้ โดยยืนยันซึ่งหน้าตอนที่ทักษิณ
    ให้สัมภาษณ์ CNN ว่า ที่ทักษิณว่าคนตายเป็นร้อยนั้น ไม่เป็นความจริง เมษาเลือดของทักษิณ
    จึงทำให้ทักษิณแพ้ไป นั่นคือ CNN จับโกหกทักษิณได้ต่อหน้าคนทั้งโลกที่ดู CNN อยู่
    *เห็นหรือยังว่า แพ้ชนะ ยุคนี้ อยู่ที่สงครามข่าวสาร***

    หลังจากทักษิณแพ้เมื่อเมษา 52 ถ้าเราสังเกตจะเห็นชัดเจนว่า ทักษิณวางแผนจะกลับมาอีก
    ต้องดูว่าทักษิณลงทุนไปกับอะไรมากที่สุด แล้วใช้สิ่งที่ลงทุนไปทำงานอะไรให้ทักษิณมากที่สุด
    ทักษิณให้เงินแกนนำ นปช. แน่นอน ให้เงิน ส.ส.เพื่อไทย แน่นอน ให้เงินหัวคะแนนแน่นอน
    ต้องจ่ายเงินค่าใช้จ่ายในการจัดชุมนุม อภิปราย ทั้งค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าเวที ฯลฯ แน่นอน
    แต่ที่จ่ายมากที่สุด คือการสร้างเครื่องมือในการทำสงครามข่าวสาร

    ทักษิณลงทุนอะไรอีกบ้างหลังสงกรานต์เลือด?
    ตั้ง PTV ออกอากาศผ่านดาวเทียม และออกผ่านเว็บไซท์
    เว็บไซท์ เสื้อแดง มีเยอะมาก ทักษิณสร้างทีมเรียกว่า นักรบไซเบอร์ ช่วยกันเผยแพร่ความเท็จ
    ลองสำรวจดูว่ามีทั้งหมดกี่ เว็บไซท์ ทั้งที่ใช้ เซิร์ฟเวอร์ ในประเทศและ ต่างประเทศ
    วิทยุชุมชน หนังสือพิมพ์และวารสารแดง สร้างคนหลงลมลวงได้มหาศาล
    หนังสือเล่ม แบบ Where are you? ของหมวดเจี๊ยบ แกก็ไปหาทักษิณรับเงินมาเหมือนกัน
    นอกจากนี้ยังมี Hi 5, Facebook, Twitter

    สื่อในต่างประเทศ บริษัท Lobbyist ในอเมริกาไปตรวจสอบดูก็จะรู้ว่าบริษัทอะไร ช่วยนัดสื่อระดับโลก
    ไปสัมภาษณ์ทักษิณ สร้างทั้งความน่าเชื่อถือ และการเอาความเท็จให้กับต่างชาติ
    ทำให้คนในเมืองไทยเชื่อสนิทหนักเข้าไปอีก
    เห็นไหมว่าฝรั่งยังเชื่อถือ รัฐบาลต่างชาติก็หลงลมไปหลายชาติ นึกว่าเก่งเศรษฐกิจ เชิญให้เป็นที่ปรึกษา
    ฮุนเซนก็หลงลม แล้วก็ยังมีบริษัทหรือมูลนิธิอะไรที่ฮ่องกงชื่อ Sam Hui ก็เป็น lobbyist
    ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ความเก่งกาจให้ทักษิณด้วย
    นักการเมือง/นักวิชาการ พวกบ้านเลขที่ 111 และนักวิชาการพวกมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
    พวกนี้ก็เสื้อแดงทั้งนั้น การพูดของคนพวกนี้ก็สร้างความน่าเชื่อถือให้ทักษิณมากขึ้น

    ส.ส.เพื่อไทย รวมทั้งว่าที่ผู้จะสมัคร ส.ส.เพื่อไทย ตลอดจนหัวคะแนน
    พวกนี้ก็จะช่วยพูดปากต่อปากช่วยกันหลอกลวงราษฎรให้เชื่อว่าทักษิณดี ทักษิณเก่ง
    ทักษิณถูกรังแก บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย อภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชน
    อภิสิทธิ์สร้างฉากที่มหาดไทยเพราะไม่ได้อยู่ในรถที่ถูกทุบ ฯลฯ ความเท็จทั้งนั้น แต่คนก็เชื่อ
    แกนนำในต่างจังหวัด อย่างขวัญชัย ที่อุดร หรือเพชรวรรต ที่เชียงใหม่และอีกหลายๆ จังหวัด
    โรงเรียนการเมืองของ นปช. นี่เป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ฝึกแกนนำเพิ่มเติมเอาความเท็จบรรจุลง
    ในหลักสูตร แล้ววางระบบการควบคุมสั่งการ ติดต่อสื่อสาร จ่ายเงิน และหาเหยื่อเพิ่มเสร็จสรรพ
    ศึกษาต่อไปอาจจะเจอเครื่องมืออื่นๆ อีก แต่เท่าที่จำแนกให้ดูนี้ก็น่าจะพอแก่การประเมินได้แล้วว่า
    เครื่องมือของการโฆษณาชวนเชื่อของทักษิณนั้น มหาศาลขนาดไหน และประสิทธิภาพสูงขนาดไหน
    และพอจะประมาณได้หรือยังว่า ทักษิณ ทุ่มทุนลงไปขนาดไหน
    จริงอยู่ทำทั้งหมดนี้ต้องใช้เงิน แต่ขอให้เห็นประเด็นให้ชัดว่า
    เงินไม่ใช่ตัวความสามารถหลัก เงินถูกนำไปสร้างความสามารถในการหลอกลวงต่างหาก
    แล้วเมื่อหลอกคนสำเร็จ จะใช้ให้คนทำอะไรให้ก็ได้ พูดขาวให้เป็นดำก็ได้ จะบอกว่าใครเลวก็ได้
    สังเกตต่อไปจะเห็นว่าปีที่ผ่านมา ทักษิณทดลองเครื่องมือของสงคราม (war mechanism)
    โดยลองทำ clip เสียงอภิสิทธิ์ ตัดต่อดื้อๆ ให้เหมือนกับสั่งให้ฆ่าผู้ชุมนุม แล้วปล่อยให้หลุดออกไป
    สังเกตดูจะเห็นการทำงานของกลไกสงครามของทักษิณชัดเจน แกนนำเอาไปพูดในที่ชุมนุม
    ส.ส.เพื่อไทยเอาไปพูดในสภา สื่อของทักษิณทุกสื่อเอาออกเผยแพร่ ความเท็จ 100%
    ก็ยังสามารถทำให้คนจำนวนมากหลงเชื่อได้

    ปีที่แล้วทั้งปี ทักษิณ phone in ไปทุกจังหวัดที่จัดการชุมนุม
    เพื่อสร้างภาพและความเข้าใจ และความเชื่อของคนทุกจังหวัดให้ตรงกัน
    ในประเด็นที่คิดมาอย่างดีแล้ว เช่น อำมาตยาธิปไตย รัฐบาลทหารตั้งสองมาตรฐาน
    สู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง ทักษิณถูกรังแก ทักษิณเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย
    ช่วยกันทำประชาธิปไตยที่แท้จริงไว้ให้ลูกหลาน
    หลอกลวงคนทั้งประเทศให้เชื่อว่า การออกมาเคลื่อนไหวนั้นเป็นการกระทำไปเพื่อชาติ
    เป็นการกระทำที่รักชาติ เสียสละเพื่อชาติ ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของทักษิณ
    ปีนี้จึงไม่แปลกว่าเมื่อเครื่องมือพร้อมแล้ว ทักษิณก็ลงมืออีก อย่างที่เราเห็นอยู่ในขณะนี้
    ถ้าเอาเทป video หรือ phone link ของทักษิณมาดู ฟังไปจะพบว่า ทุกครั้งที่พูด
    ทักษิณ จะเน้นว่า ตัวเองและเสื้อแดงพูดความจริง และรัฐบาลพูดเท็จ
    และจะใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 1 ใน 3 ของเวลาทั้งหมด เพื่อย้ำการหลอกลวงไม่ให้พลาด
    จากนั้นแกนนำก็จะย้ำตามต่อไป คนฟังก็จะเคลิ้ม นึกว่ากำลังฟังความจริงที่ถูกปกปิดอยู่

    *ถ้าเช่นนั้น ขบวนการทั้งหมดของทักษิณ มีลักษณะเป็นอะไร***
    คำตอบคือ เป็นลัทธินิกายชนิดหนึ่ง ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Cult
    เหมือนกับโอมชินริเคียว ที่วางยาพิษคนที่สถานีรถใต้ตินที่ญี่ปุ่น หรือ James Jones
    ที่หลอกให้สาวกฆ่าตัวตายจำนวนมาก โดยมีทักษิณ เป็นศาสดา มีแกนนำอย่างจตุพร
    สามเกลอ และพวก ส.ส.ทั้งหลาย เป็นสมุนรับใช้ และราษฎร คนเสื้อแดงเป็นเหยื่อ
    เพียงแต่ทักษิณ เป็น Cult ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลกเท่านั้น
    ความสามารถของ Cult ทั้งหลาย คือความสามารถในการที่ทำให้สาวกเชื่อสนิท
    ถึงขั้นสั่งให้ทำอะไรก็ได้ บางแห่งถึงกับให้ฆ่าตัวตายก็ยังทำตาม
    ทักษิณอาจยังไม่ถึงขั้นทำให้คนฆ่าตัวตายได้ แต่ทักษิณหาสาวกได้มากกว่า cult อื่นๆ แน่
    ดูลุงคนที่ขโมยเงินเมียมา 20,000บาท แล้วเดินทางมากรุงเทพฯ คนเดียว
    เตรียมขี้วัวมาเสร็จ แล้วไปที่บ้านอภิสิทธิ์ แล้วขว้างขี้ใส่ โดยไม่ต้องมีใครสั่งเลย
    ก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพของการหลอกลวงของทักษิณได้ชัดเจน ถ้าจะมีคนยอมตายเพื่อทักษิณ
    ก็ไม่น่าจะเกินวิสัย และเรื่องนี้จะน่ากลัวเพราะอาจให้คนเผาตัวประท้วง หรือบุกเข้าทำร้าย
    เจ้าหน้าที่ จนต้องปะทะกัน เป็นต้น

    *เมื่อเห็นอย่างนี้แล้ว มองเห็นกล่องดวงใจของทักษิณแล้วหรือยัง***
    จะฆ่าทศกัณฐ์ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกล่องยิงธนูใส่เอาดาบฟัน ก็ไม่ตาย
    ต้องไปหากล่องดวงใจให้เจอ พอเจอแล้วแทง ทศกัณฐ์จึงจะตาย ทักษิณก็เหมือนกัน
    ความสามารถในการหลอกลวงของทักษิณ คือกล่องดวงใจของทักษิณ
    ถ้าทำลายความสามารถนี้ได้ ทักษิณก็จะหมดฤทธิ์ อย่าทำให้แกตายแบบเสียชีวิต
    แต่ควรให้แกมีชีวิตอยู่ และทำให้คนที่ถูกแกหลอกลวงได้ตาสว่าง
    เพื่อให้มองเห็นว่าถูกทักษิณหลอกมาอย่างไร และกำลังหลอกให้ทำอะไรอยู่
    เมื่อเหยื่อตาสว่าง ก็จะมองเห็นธาตุแท้ของทักษิณ
    แล้วให้ทักษิณรับกรรมจากคนที่ตัวเองล่อลวงไว้นั้น แกสมควรจะได้รับสิ่งที่ทำลงไป

    การทำลายความสามารถในการหลอกลวงของทักษิณ
    ทำได้ด้วยการพิสูจน์อย่างไม่มีข้อสงสัยในเรื่องที่ทักษิณกับสมุน โกหกหลอกลวง
    คนเสื้อแดง ต้องใช้ความจริงเท่านั้นในการพิสูจน์ ต้องไม่ใส่ร้าย
    และต้องไม่ใช้เรื่องที่ยังไม่ชัดเจน เอาเฉพาะเรื่องที่แกโกหกหลอกลวงอย่างแน่นอน
    ก็มีหลายร้อยเรื่องแล้ว
    ประเด็นอยู่ที่การชี้ให้เห็นว่า ทักษิณนั้น หลอกลวงคนที่รักทักษิณนั้นเอง
    และอธิบายให้เห็นว่า หลอกอย่างไร แล้วทักษิณจะได้อะไรจากการที่คนเชื่อ
    เราต้องไม่หลงประเด็น หลายอย่างที่ทักษิณทำตอนเป็นนายก แล้วราษฎรได้ประโยชน์
    ต้องยอมรับว่ามีอยู่ แต่ต้องชี้ให้เห็นว่า ส่วนที่ทำชั่วมีอะไรบ้าง
    และที่ทำดีนั้น ทำได้อย่างไร เพื่อให้ได้อะไรในที่สุด ส่วนที่โกหกหลอกลวงอยู่ตรงไหน

    *ตัวอย่างการล่อลวงของทักษิณและแกนนำ นปช.***

    *ประเด็นอำมาตยาธิปไตย***
    เรื่องนี้เป็นเท็จอย่างไร ลองพิจารณาดู
    คำนี้ในตำรารัฐศาสตร์ไม่มี ถ้าในภาษาอังกฤษอาจเทียบได้ 2 คำ คือ Aristocracy กับ
    Oligarchy ซึ่งหมายถึงคนกลุ่มหนึ่งที่มีอภิสิทธิ์หน่อย เป็นผู้ปกครอง แต่ความหมายตามนัย
    ของทักษิณคงหมายถึงพระเจ้าอยู่หัว หรือ พลเอกเปรม ว่ามีอิทธิพลครอบงำรัฐบาลและ
    ข้าราชการต่างๆ ทั้งที่ไม่ควรมีใครมีอำนาจอย่างนี้
    คำว่าอำมาตยาธิปไตย ประดิษฐ์ขึ้นโดยจักรภพ แล้วทักษิณรับมาใช้ ให้ นปช.ขยายต่อ
    จนคนนึกว่ามีอยู่จริงๆ
    ทักษิณเรียกร้องให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ แล้วแก้กฎหมายให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
    หรือบริหารให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หรือที่เรียกร้องมาตลอดคือจะเอารัฐธรรมนูญ 2540
    มาใช้ ก็รัฐธรรมนูญ 2540 ไม่ใช่หรือที่ใช้อยู่ตอนที่ทักษิณบอกว่า อำมาตย์สั่งทหารให้โค่นทักษิณ
    ดังนั้นถึงใช้รัฐธรรมนูญ 2540 ก็ไม่สามารถป้องกันอำมาตย์ได้ เห็นๆอยู่
    การเรียกร้องเอารัฐธรรมนูญ 2540 มาใช้ จึงเป็นการหลอกลวง ที่ต้องการจริงๆ
    จะเกี่ยวกับการให้ทักษิณพ้นผิด และการโกงง่ายกว่ารัฐธรรมนูญปัจจุบันต่างหาก
    รัฐธรรมนูญของไทยไม่ว่าฉบับไหนไม่มีเขียนให้อำนาจอำมาตย์ไว้
    ความจริงการที่ใครสักคนสามารถสั่งการหรือแนะนำคนให้ทำตามที่ตัวแนะนำได้โดยไม่ต้องมีอำนาจ
    ตามกฎหมายรองรับนั้นเรียกว่าบารมี แต่จะเกิดขึ้นได้เพราะคนที่เชื่อฟังเขาให้ความเคารพนับถือ
    เท่านั้น ถ้าพลเอกเปรม ได้รับความเชื่อถือจากนักการเมืองและข้าราชการ
    จะเอากฎหมายอะไรไปห้ามไม่ให้เขาเชื่อถือ จะสั่งอย่างไรไม่ให้พลเอกเปรม
    ไปพูดจากับคนอื่น มันเป็นสิทธิเสรีภาพของเขา ดังนั้น การแก้รัฐธรรมนูญจึงไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้
    การออกมาชุมนุมเรียกร้องจึงเป็นการหลอกลวงแท้ๆ

    เมื่อ phone in 2-3 วันมานี้ ทักษิณอ้างว่าต้องการแก้ระบบ
    ไม่ได้เจาะจงอำมาตย์คนไหน ถ้าอย่างนั้น ระบบอำมาตยาธิปไตย หมายความว่าอย่างไร
    หมายความถึงการที่อำมาตย์ ซึ่งเป็นผู้มีบารมีที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ
    ไปบอกให้รัฐบาลหรือข้าราชการทำอย่างหนึ่งอย่างใดตามที่ตัวต้องการใช่หรือไม่
    ถ้าใช่ ฐานะปัจจุบันของทักษิณก็เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ที่กำลังสั่งการให้
    สส.เพื่อไทย ทำตามที่ตัวเองต้องการอยู่
    ก็ต้องเป็นระบบอำมาตยาธิปไตยที่ตัวเองกำลังต่อต้านเหมือนกัน ใช่หรือไม่
    นี่ก็แสดงถึงความเท็จที่ทักษิณกำลังหลอกลวงคนอยู่ ชัดเจน

    *สองมาตรฐาน***
    เรื่องนี้ทักษิณเอามาพูดหลายตัวอย่างมาก แต่เอาที่จตุพรพูดกับอภิสิทธิ์ตอนเจรจากันออกทีวี
    ซึ่งจตุพรบอกว่ารัฐบาลนี้ได้รับการสนับสนุนจากทหาร เมื่อสมัครเป็นนายก ออก พรก.ฉุกเฉิน
    แล้วสั่งให้ทหารสลาย mob พันธมิตร แต่ทหารไม่ทำ พออภิสิทธิ์มาเป็นนายก
    ทหารช่วยทำทุกอย่าง เป็นเรื่องสองมาตรฐาน เรื่องนี้เป็นจริงหรือเท็จอย่างไร
    ตอนที่สมัครเป็นนายก พันธมิตรยึดทำเนียบ สมัครประกาศใช้
    พรก.แล้วสั่งการให้ดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วพลเอกอนุพงศ์
    นำกำลังเข้ามาแต่ไม่ดำเนินการเพื่อสลายการชุมนุม ถ้าไปดูให้ดีจะเห็นว่า
    สมัครไม่ได้สั่งให้ชัดเจนว่าจะให้ทำอะไร อนุพงศ์ก็เลยไม่ทำ
    บอกว่าให้สั่งให้ชัดเจน สมัครไม่กล้าสั่ง คงรู้และกลัวจะต้องรับผิดชอบ
    ก็เลยกล่าวหาว่าทหารไม่ทำหน้าที่ กลับไปดูสัมภาษณ์และหลักฐานเอกสารดีๆ
    จะเห็นชัด ตอนสมชายยิ่งแล้วใหญ่ สั่งให้ตำรวจสลายการปิดล้อมสภาเมื่อ 7 ตุลา
    ตำรวจทำรุนแรงเกิดเจ็บตาย สมชายโยนความผิดให้ตำรวจ บอกว่าตัวไม่ได้สั่ง
    บิ๊กจิ๋วสั่ง บิ๊กจิ๋วบอกผมสั่งแต่ไม่ได้สั่งให้ทำแบบนั้น
    พัชรวาทย์บอกเขาสั่งข้ามหัวผม สรุปแล้วคนที่รับผิดคือสุชาติ เหมือนแก้ว
    ซึ่งเป็น ผบช.น.ในขณะนั้น ถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญา
    หลังจากนั้น เมื่อพวกพันธมิตรไปยึดสนามบิน รัฐบาลสมชายประชุม
    จะให้ตำรวจไปจัดการสลาย mob จากสนามบิน ตำรวจคือสุชาติ เหมือนแก้ว บอกกับ
    ครม.ว่าถ้าจะให้ตำรวจทำต้องสั่งให้ชัดเจน มีผู้รับผิดชอบชัดเจน
    ไม่งั้นนักการเมืองไม่ต้องรับผิด ตำรวจต้องรับผิด ครม.สมชายไม่กล้าสั่งเอง
    โยนไปให้คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคง ซึ่งรัฐบาลตั้งขึ้น มี
    ผบ.ทบ.เป็นประธาน และปลัดทุกกระทรวงเป็นกรรมการ ให้เอาไปพิจารณา
    โดยต้องการให้กรรมการชุดนี้เสนอแนะให้สลาย mob โดยเสนอวิธีการมาให้เลย
    ปรากฎว่าคณะกรรมการชุดนั้นประชุมเสร็จแล้วมีมติว่า รัฐบาลยุบสภาเสียดีกว่า
    นายกสมชายกลับจากเปรูคืนนั้นบินไปลงที่เชียงใหม่ พอ 4 ทุ่ม ไม่รู้ว่าปรึกษาใคร
    ก็ออกแถลงการณ์สดประกาศว่าไม่ยุบสภา ไม่ลาออก
    ทั้งหมดนี่ จะเห็นว่า ความจริงทหารตำรวจไม่ได้ใส่เกียร์ว่างเพราะไม่เต็มใจทำงานให้
    หรือมีใครสั่งไม่ให้ร่วมมือ แต่เป็นเพราะนักการเมืองไม่รับผิดชอบ ต้องการจะให้ข้าราชการ
    ประจำปราบ แต่ตัวเองไม่ต้องรับผิด เขาเลยไม่ทำ เพราะทำแล้วจะต้องกลายเป็นคนผิด

    มาดูสมัยอภิสิทธิ์บ้าง เมื่ออริสม้นต์นำเสื้อแดงบุกการประชุม Summit
    ที่พัทยาจะเห็นว่า ตำรวจและทหารเรืออีกจำนวนมากก็เกียร์ว่างเหมือนกัน เพราะตอนนั้น
    ฝ่ายรัฐบาลไม้ได้ออกมาแสดงตัวว่าจะรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้น วางกำลังไว้แต่กฎการใช้กำลัง
    ไม่ชัดเจน คำสั่งให้ปฏิบัติอย่างไร เพียงใด ไม่ชัดเจน เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้
    การประชุมก็ล่ม

    *ถ้าอำมาตย์ค้ำอภิสิทธิ์จริง ตำรวจและทหารก็คงปฏิบัติหน้าที่เข้มแข็งกว่านั้นแน่นอน***
    บ่ายวันนั้น อภิสิทธิ์ประกาศใช้ภาวะฉุกเฉิน แต่ mob ก็สลายไปแล้ว
    อย่างไรก็ตามคืนวันนั้นรัฐบาลประชุมกับฝ่ายตำรวจและทหาร
    อภิสิทธิ์แจ้งชัดเจนว่าการตัดสินใจต่อจากนี้ เป็นการตัดสินใจของรัฐบาล
    รัฐบาลเป็นผู้ออกคำสั่ง และจะรับผิดชอบต่อการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ชัดเจน ออกTV ด้วย
    หลังจากนั้น ทหารและตำรวจจึงปฏิบัติตามคำสั่ง เอาเทปเหตุการณ์มาดูอีกทีก็จะเห็นชัดเจน

    *การกล่าวหาว่าอำมาตย์สั่งทหารให้ค้ำอภิสิทธิ์จึงเป็นความเท็จ***
    การกล่าวหาว่าทหารและตำรวจใช้สองมาตรฐานต่อคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงจึงเป็นเท็จ
    แต่ถ้าบอกว่าเป็นต่างมาตรฐานหรือไม่ ต้องตอบว่าต่าง เพราะรัฐบาลของนายสมัครและนายสมชาย
    ไม่กล้ารับผิดจากการสั่งงานของตัว จึงไม่ได้รับความร่วมมือจากทหารตำรวจ แต่รัฐบาล
    ของนายอภิสิทธิ์ออกมาพร้อมที่จะรับผิด และได้รับความร่วมมือ มาตรฐานต่างกันตรงนี้ต่างหาก
    ความเท็จที่ทักษิณกับสมุนเอาออกมาปั่นหัวประชาชนในเรื่องนี้
    ทำให้คนคิดว่ามีความไม่ยุติธรรมจริงๆ จึงพากันออกมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรม
    เห็นภาพของการล่อลวงชัดเจนหรือยัง เป็นการจงใจสร้างเรื่องเท็จไปล่อลวงเพื่อใช้คนเหล่านั้น
    คนที่รักทักษิณ เชื่อในทักษิณ รักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรม ให้เป็นเครื่องมือของทักษิณ
    หลอกให้เขานึกว่าที่เขาทำตามนั้น เพื่อประชาธิปไตย เพื่อบ้านเมือง

    *ทหารจะปฏิวัติ ต้องออกมาต่อต้านการปฏิวัติ***
    เรื่องนี้ทักษิณกับสมุนที่เป็นแกนนำใช้หลอกลวงมวลชนมาตลอด ข้อพิสูจน์ที่เป็นจริงของเรื่องนี้ คือ
    ตั้งแต่อภิสิทธิ์มาเป็นนายก ทักษิณและแกนนำ นปช.ก็ปล่อยข่าวลือว่าทหารจะปฏิว้ติมาตลอด
    ถ้าเอาที่พูดบนเวที ที่พูดในสภา ที่ออก TV เสื้อแดงมานับดู ก็จะพบว่ามีการหลอกมวลชนของตัวเอง
    ว่าทหารจะปฏิวัติมาแล้ว เป็นร้อยๆ ครั้ง เฉพาะจตุพรคนเดียวก็นับไม่ไหวแล้ว และทหารก็ยังไม่ได้ปฏิวัติ
    ความจริงทหารที่ถูกกล่าวหา เพราะบางครั้งระบุชื่อเลย เช่นพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นต้น
    น่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้กล่าวหา เพื่อทำให้ผู้กล่าวหาต้องออกมาขอโทษต่อสาธารณชน
    ยอมรับว่าได้โกหก
    ถ้าเราทำอย่างนี้ คนก็จะเริ่มเห็นว่า ทักษิณโกหก นปช.โกหก เพื่อจะลวงล่อให้ประชาชนก่อเหตุ

    *ทักษิณเป็นประชาธิปไตย ทักษิณเป็นสัญลักษณ์ของการถูกทำลาย ถูกรังแก***
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชี้มุมโกหกหลอกลวงของทักษิณยากหน่อย
    สำหรับคนมีการศึกษาดีหรือเรียนทางรัฐศาสตร์มาจะเข้าใจง่ายมาก
    แต่คนที่ไม่ได้เรียนมาจะไม่ค่อยเข้าใจ เพราะการใช้รูปแบบของการเมืองที่มีการเลือกตั้งจะทำให้
    คนเข้าใจว่าการที่ชนะเลือกตั้งแล้วเข้ามาปกครองประเทศ ก็เป็นไปตามประชาธิปไตยแล้ว
    แต่ต้องเข้าใจลึกกว่านั้นนิดหนึ่งว่า การเป็นประชาธิปไตยนั้น
    นอกเหนือจากการเลือกตั้งแล้ว จะต้องมีลักษณะอื่นๆ ที่จำเป็นด้วย เช่น
    การที่นักการเมืองทำการเพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่, การแบ่งแยกอำนาจ,
    การตัดสินใจโดยสภา, การมีอิสระของศาล เป็นต้น ซึ่งในประเด็นอื่นๆ
    นอกจากการชนะเลือกตั้งมาแล้ว ทักษิณละเมิดหมดเลย นับตั้งแต่รวบอำนาจไว้กับตัว
    ซื้อพรรคการเมืองอื่นเข้าร่วม ติดสินบนศาล สั่งการ ส.ว.ได้หมด
    แต่งตั้งญาติและเพื่อนเข้าตำแหน่งสำคัญในวงราชการ
    งานประมูลทั้งปวงของรัฐให้น้องสาวชื่อเจ๊แดง ชี้เป็นชี้ตายได้หมด ผูกขาดธุรกิจ
    ถึงขั้นแก้กฎหมายหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งเป็นการรวบอำนาจเด็ดขาดไว้กับตัว
    ทำให้สาระของรัฐบาลทักษิณ เป็นรัฐบาล "เผด็จการโดยรัฐสภา" เหมือนกับ Hitler
    ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งชนะเลือกตั้งมาเหมือนกัน น่าจะเป็นประชาธิปไตย
    แต่ต่อมาแกรวบอำนาจจากสภาและทุกอย่างมาไว้ที่ตัว
    ซึ่งเราทุกคนก็รู้ดีว่า Hitler คือจอมเผด็จการที่กุมอำนาจทุกด้านในเยอรมันไว้กับตัวทั้งหมด
    จนทั้งโลกต้องทำสงครามโลกจึงจะปราบ Hitler ซึ่งชนะเลือกตั้งลงไปได้
    ดังนั้นทักษิณ จึงไม่เป็นประชาธิปไตย แต่เป็นสัญลักษณ์ของ "เผด็จการโดยรัฐสภา"
    ต่างหาก เป็นตัวอย่างของการฉ้อฉลในระบอบประชาธิปไตย
    ส่วนที่ว่าแกถูกทำลายถูกรังแกนั้น ไปดูเอาเองว่าใครรังแกแกอย่างไร
    อธิบายให้มวลชนเสื้อแดงที่เมาหมัดฟัง คงไม่ยากนัก

    *นปช.พูดความจริง สื่อถูกบังคับให้บิดเบือน***
    เรื่องนี้สำคัญที่สุด เป็นหัวใจของทักษิณและ นปช. เกือบ 100% ของสิ่งที่พูดใน TV
    และเวทีของ นปช.ล้วนเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และสามารถเอาเทปมาดู
    แล้วทำความจริงเปรียบเทียบเพื่อให้มวลชนคนเสื้อแดงเห็นความจริงได้จำนวนมาก
    และเป็นสิ่งที่เราต้องทำหลังจากการแก้วิกฤตเมษาปี 2553 ไปแล้ว อย่างน้อยๆสักปีสองปี
    กว่าคนจะตาสว่าง อาจต้องนานกว่านั้นด้วยซ้ำ การโกหกบิดเบือนในเรื่องนี้
    ทำให้ดูเหมือนว่าทักษิณพูดความจริง

    *อภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชน***
    กรณี Clip เสียงตัดต่อนี้ ได้อธิบายไว้แล้วข้างต้น แต่ยังต้องนำเอาความจริงไปสู่ประชาชน
    ที่ถูกล่อลวงให้เห็นให้ชัดให้ได้

    *เปรมเป็นคนวางแผนรัฐประหาร***
    เรื่องนี้เป็นสาเหตุของการประดิษฐ์ศัพท์ที่เรียกว่าอำมาตยาธิปไตย
    ซึ่งเราต้องอธิบายให้ดี ความจริงที่เห็นได้คือพลเอกเปรม ออกมาด่าทักษิณ แน่นอน
    ที่เหลือที่พลเอกพัลลภ ไปเล่าให้ทักษิณฟัง ไม่มีใครพิสูจน์อะไรได้
    พัลลภพูดอะไรก็ได้ให้ตัวเองได้เงิน แต่ทักษิณเอาไปทึกทักว่าจริง
    แล้วเอาไปหลอกมวลชนของตัวเองว่าพลเอกเปรม เป็นคนวางแผนปฏิวัติ ซึ่งไม่แฟร์
    การที่พลเอกเปรมพูดแล้วทำให้เกิดการปฏิวัติในเวลาต่อมานั้น
    ไม่ได้หมายความว่าพลเอกเปรมวางแผน แต่ความที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง
    เมื่อด่าทักษิณแล้ว ทำให้การปฏิวัติขับไล่ทักษิณเกิดขึ้นได้
    ซึ่งความจริงมองว่าเป็นการฉวยโอกาสของ คมช.ก็ได้
    อย่างไรก็ตามความเลวของทักษิณก็สมควรแก่การถูกล้มล้าง
    เห็นได้จากการที่ประชาชนเอาดอกไม้ไปมอบให้ทหารที่ปฏิวัติ แต่ในที่สุดการปฏิวัติของ คมช.
    กลายเป็นประโยชน์แก่ทักษิณ เพราะเอาไปอ้างได้ว่าตัวเองได้รับเลือกตั้งแล้วถูกล้มล้าง
    จากการรัฐประหาร กลายเป็นความชอบธรรมของทักษิณที่จะเอาไปอ้างได้กับคนไทย
    และคนที่ออกเสียงเลือกทักษิณมา รวมทั้งไปอ้างกับคนทั่วโลกด้วย
    แต่ประเด็นก็คือ การอ้างว่าพลเอกเปรมวางแผนรัฐประหารนั้น
    เป็นการกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐาน ไม่เคยมีใครยืนยันได้
    มองในมุมหนึ่งก็เป็นศาลเตี้ยที่ผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยมีโอกาสแก้ตัวเลย
    แต่การพูดย้ำกันเป็นร้อยๆพันๆ ครั้งโดยทักษิณกับสมุน ก็ทำให้คนหลงเชื่อได้
    แต่สิ่งที่ตามมาคือ คนเกลียดพลเอกเปรมทั้งที่ไม่รู้ความจริง
    และไม่เป็นธรรมกับพลเอกเปรมที่ได้ประกอบคุณงามความดีมาตลอดชีวิต
    มากกว่าทักษิณหลายเท่า และพลเอกเปรมก็ไม่เคยตอบโต้หรืออธิบายหรือแก้ตัวเลย
    สังคมไทยเราปล่อยให้คนดีถูกทำร้ายจิตใจโดยไม่ช่วยเหลือเห็นใจกันเลย น่าเศร้า
    การอธิบายเรื่องนี้ให้มวลชนเสื้อแดงทราบ
    คงต้องใช้วิธีตั้งคำถามให้พวกเขาสำรวจจิตใจของตัวเองอาจจะพอได้

    *ทหารตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์***
    อันนี้เป็นข้อกล่าวหาที่แก้ง่ายมาก การที่ทหารสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลนั้น
    เกิดขึ้นหลังจากการล้มของรัฐบาลพรรคพลังประชาชน 2 รัฐบาล
    และมีความขัดแย้งสูงในบ้านเมือง เมื่อเปลี่ยนขั้วแล้ว บ้านเมืองสงบขึ้นจริงอยู่ระยะหนึ่ง
    ทำให้การที่ฝ่ายทหารสนับสนุนการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลครั้งนั้น
    เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการกระทำเพื่อความสงบของบ้านเมืองจริง

    หลังจากที่สามารถฟันฝ่าการเผาเมืองของทักษิณเมื่อเมษา 2552 มาได้
    ปัจจุบันที่ ทักษิณและ นปช.สามารถล่อลวงคนให้หลงเชื่อได้จำนวนมาก
    จึงทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองขึ้นมาอีก และโดยที่รัฐบาลไม่ได้เฉลียวใจระวัง
    ป้องกันต่อต้านมาตั้งแต่ต้น ในขณะนี้จึงต้องกลายเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างลำบากอีก

    การอธิบายเรื่องนี้ทำได้ไม่ยาก เพียงตั้งคำถามให้กับ นปช.และพรรคเพื่อไทย
    ว่าเหตุผลที่ทหารไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเพราะอะไร
    เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือของทักษิณ เป็นพรรคที่เอาความเท็จไปพูดในสภา
    เช่นกรณีกล่าวหาว่าทหารฆ่าคนตายช่วงสงกรานต์ 2552 หรือกรณี clip เสียงที่ทำขึ้นมาใส่ร้าย
    อภิสิทธิ์ แล้วเอาไปพูดออกอากาสในสภาราวกับเป็นเรื่องจริง
    เพราะต้องการสร้างเรื่องใส่ร้ายให้คนเกลียดชังรัฐบาล แล้วจะให้ทหารสนับสนุนได้อย่างไร
    ทุกเรื่อง ทักษิณกับสมุน ก็เอาความเท็จไปหลอกลวงมวลชนของตัวเองทั้งนั้น

    *เศรษฐกิจแย่ลง สู้สมัยทักษิณไม่ได้***
    เรื่องนี้ชี้แจงง่ายที่สุด เมื่อวันก่อน รมว.คลังได้แสดงตัวเลขที่ทำให้เห็นว่า
    รัฐบาลนี้ มีผลงานเหนือ รัฐบาลทักษิณในทุกหัวข้อ ทั้งที่อยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก
    และถูกทักษิณเตะตัดขาตลอดเวลา ทักษิณพูดออก วิดีโอลิงค์ ว่า ขณะนี้เศรษฐกิจแย่
    ซึ่งเป็นความเท็จ เพราะเศรษฐกิจกำลังดีขึ้น ความจริงก็คือทักษิณกลัวว่า หากไม่รีบล้มรัฐบาล
    แล้วเลือกตั้งตอนนี้ คนจะหันไปนิยมรัฐบาลมากขึ้น จึงต้องทำลายทุกวิถีทาง รวมทั้งก่อเรื่อง
    ให้เศรษฐกิจกระทบกระเทือนด้วย ซึ่งจะเห็นเล่ห์กลของทักษิณอย่างชัดเจน

    ที่ยกตัวอย่างมานี้เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น
    เพียงต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า ทักษิณ กับ นปช. และ ส.ส.เพื่อไทย
    ร่วมมือกันให้ความเท็จ โดยจงใจ และวางแผนไว้ล่วงหน้า
    เพื่อหลอกลวงมวลชนของตัวเองให้ออกมาเคลื่อนไหวและทำตามที่บงการ
    แม้จะให้ทำสิ่งที่ผิดกฏหมายก็ตาม
    หวังว่าผู้อ่านคงจะเห็นความสำคัญของการช่วยกันเปิดโปงการล่อลวงของทักษิณกับสมุน
    ในทุกเรื่องทุกมุม ทุกวงการ ทุกเวที จนกลายเป็นกระแสนำของสังคม
    มีคนช่วยกันเปิดโปงเป็นหมื่นๆ คน ร้อยๆ กลุ่ม รัฐบาลทำคนเดียวไม่พอ
    แต่รัฐบาลต้องเป็นตัวนำ และผู้คนสนับสนุนช่วยกัน ถ้าทำใน ระดับที่เล็กกว่านี้
    อาจจะไม่เพียงพอที่จะรับมือกับภัยคุกคามต่อชาติในครั้งนี้

    *สรุปส่งท้าย***
    สิ่งสำคัญที่เป็นหัวใจของทักษิณกับสมุน คือการล่อลวงที่มีการวางแผนและดำเนินการ
    อย่างเป็นระบบ ซึ่งจะเห็นว่าเรื่องเท็จที่ปั้นแต่งขึ้นมานั้น ได้มีการวางแผนประดิษฐ์ออกแบบมา
    อย่างรอบคอบ ทำให้เกิดความสำเร็จอย่างที่เห็นกันอยู่
    หากเราไม่ทำลายความสามารถในการล่อลวงนี้ เราจะไม่มีวันชนะทักษิณกับสมุนได้อย่างเด็ดขาด
    ไม่ว่าเราจะใช้วิธีอื่นใดอีกเท่าไรก็ตาม และความแตกแยกในบ้านเมืองก็จะดำรงอยู่
    และอาจจะขยายต่อไปอีก เพราะคนจะไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ
    ต่างฝ่ายก็จะเชื่อตามข้อมูลข่าวสารที่ตัวเองเสพอยู่
    และเราจะไม่มีวันก้าวล่วงความแตกแยกนี้ไปได้ ต่อให้ทักษิณตายลงไปก็ตาม
    ฉะนั้นต้องแก้ไขเสียก่อนที่ทักษิณจะตาย สู้กันซึ่งๆ หน้าให้เห็นชัดว่าใครโกหก
    ใครพูดจริง ให้คนค่อยๆ เห็น
    จริงอยู่อาจจะยาก และอาจจะต้องใช้เวลานาน
    แต่ถ้าไม่เริ่มต้นทำและอดทนทำจนกว่าจะเป็นผลสำเร็จ เราก็สิ้นชาติ

    *หลักใหญ่มี 3 ข้อเท่านั้น***
    1.เปิดโปงการโกหกให้ ความเท็จของทักษิณกับสมุน
    2.ชี้ให้เห็นว่าความเท็จเหล่านั้น ใช้หลอกลวงมวลชนของตัวเอง
    3.เราใช้ความจริงที่ พิสูจน์ได้เท่านั้นในการเปิดโปงนี้ และต้องไม่บิดเบือน

    ถ้าเราทำสำเร็จ ตัวชี้วัดจะอยู่ที่การทำให้มวลชนคนเสื้อแดงที่ถูกหลอกลวงได้ตาสว่าง
    เห็นความจริง แล้วหันไปโกรธแค้นทักษิณกับสมุน เราจะเห็นสภาพนั้นเกิดขึ้นได้ไม่ยาก
    และจะทำให้ความแตกแยกของคนในชาติจบลงได้ด้วย
    การเปิดโปงความโกหกหลอกลวงของทักษิณและ สมุน


    ต้องขอโทษจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ หากใครเคยได้
    อ่านบทความนี้แล้ว เอามาลงใหม่เผื่อคนบางคนจะหูตาสว่างขึ้นมาบ้าง ไม่ต้องเชื่อแต่ขอให้
    ใช้สมองไตรตรองว่าที่เขาเขียนมานั้นมันมีมูลจริงไหม อย่าให้ความรักทักษิณจนโง่หัวไม่ขึ้นปิดบัง ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีจนแยกไม่ออกว่าสิ่งไหนถูกหรือผิด ข้อมูลอาจจะยาวไปหน่อย แต่เพื่อชาติน้อยกว่านี้ได้ไง.....

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <o:p></o:p>
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 3.75pt; mso-yfti-irow: 1; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 3.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>
    <?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype id=_x0000_t75 stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"><v:stroke joinstyle="miter"></v:stroke><v:formulas><v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"></v:f><v:f eqn="sum @0 1 0"></v:f><v:f eqn="sum 0 0 @1"></v:f><v:f eqn="prod @2 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @0 0 1"></v:f><v:f eqn="prod @6 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="sum @8 21600 0"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @10 21600 0"></v:f></v:formulas><v:path o:connecttype="rect" gradientshapeok="t" o:extrusionok="f"></v:path><o:lock aspectratio="t" v:ext="edit"></o:lock></v:shapetype><v:shape id=_x0000_i1025 style="WIDTH: 0.75pt; HEIGHT: 3.75pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:href="http://www.manager.co.th/images/blank.gif" src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\03\clip_image001.png"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <o:p> </o:p>
     
  17. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    แผ่นดินจะชอกช้ำ น้ำจะท่วมเมือง เนื่องเพราะความโง่เขลา เอาเรื่องไร้สาระมาทำให้เป็นเรื่องจริง กลิ้งกลอกหลอกคน ปนเรื่องจริงเท็จ สร้างเรื่องโกหก ยกเรื่องยกเมฆ เจตนาให้แตกแยก แบ่งเขตผู้คนแล้วเข้าปล้นชาติ สาดโคลนผู้ทรงธรรม เวรกรรมจะตามล้าง
     
  18. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
     
  19. ภวโลกร้อน

    ภวโลกร้อน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,272
    สาวกทักษินแล้วพร้อมจะติดคุก กับทักษินไหมล่ะ ทักษินทำลายชาติขนาดนี้แล้ว

    ยังชื่นชมยินดีอยู่ แบบนี้จะเรียกว่าอะไรดี ก็รู้ๆกันอยู่นะ ว่าคนเสื้อแดงต้องการอะไร

    เปิดหน้ากันเลยดีกว่า สิ่งที่พวกคุณทำไปน่ะจุดประสงค์คือ......ไพ่ใบสุดท้ายของ

    ทักษิน>>>>>>........
     
  20. กนก

    กนก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +212
    *****************************************
    คุณเองก็เป็นคนพูดเองว่าเขามีความดีมากมาย แล้วถามผมว่าเขาทำอะไรให้ผมบ้าง ให้ซิคับ ให้มากมายเสียด้วย ผมจะ
    ก๊อปประโยคที่คุณโพสไว้กันลืม ลองอ่านทวนอีกทีนะคับ
    "เพราะสมัยที่เขาปกครองบ้านเมือง เศรษฐกิจดี เงินกู้นอกระบบถูกกำจัด ยาบ้า หมดไป โครงการเงินทุนหมู่บ้าน ฯลฯ เขามีความดี แต่ความดีของเขา มันก็ดีได้แค่ตอนที่เขาปกครอง ถามว่าเขามีบุญคุณไหม มากไง ไม่งั้นพวกชาวไร่ชาวนาจะออกมาปกป้องทักษิณ ยอมแรกเนื้อเอาเกลือทากันทำไม แต่ทุกวันนี้มันเป็นยังไงละ ก็ต้องมองด้วย ความดีก็รู้ก็เห็น แต่ความชั่วจะให้มองข้ามมันก็ไม่ใช่นะคุณ"
    ผมจะขอถามเลยนะคับ ความดี เขาปรากฏเห็นชัด จับต้องได้ ไม่งั้นคงไม่ได้รับการเลือกตั้งกลับมาเป็นรัฐบาลสมัยที่ 2 ส่วนความชั่วของเขาเป็นเพียงแค่กล่าวหาโจมตีจากฝ่ายที่อิจฉาและกลัวความยิ่งใหญ่ของทักษิณว่าจะครองเป็นรัฐบาลยาวนานจนทำให้อีกพรรค จะเป็นฝ่ายค้านตลอดไป ก็เลยรวมหัวกัน ปล้น อำนาจ ในวันที่ 19 กย 2549 ตั้งแต่นั้นมา

    ผมสงสัยคุณจริงๆ คุณบอกเคยชอบทักษิณ ความดีของเขาคุณก็จับต้องได้ แต่ข้อมูลที่คุณได้รับว่าทักษิณพฤติกรรมไม่ดี เป็นเพียงการบอกเล่า และเป็นบทความกล่าวหา หลักฐานก็ไม่มี เลื่อนลอย ทำไมคุณถึง เชื่อ ว่า ทักษิณ เลว ง่ายจัง..... !!!!!!!

    เพิ่มเติมผลงานความดีของทักษิณ

    01.จัดระเบียบสังคม สถานบริการ
    02.จัดระเบียบจราจร-หักคะแนน ยกเลิกใบอนุญาตตลอดชีพ
    03.จัดระเบียบมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
    04.จัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ขึ้นทะเบียนแรงงานเถื่อนให้ถูกกฏหมาย
    05.โครงการ ประดับธงชาติไทย แต่งเพลงชาติใหม่
    06.ต่อยอดการพัฒนา มาตรฐาน Thailand Brand (สานต่อนโยบายรัฐบาลก่อน)
    07.ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มาเฟีย
    08.สงครามยาเสพติด
    09.ยกเลิกหนี้ IMF
    10.พักชำระหนี้เกษตรกร
    11.กองทุนหมู่บ้าน
    12.SML / SME
    13.หน่วยราชการ one stop service
    14.ผู้ว่า CEO
    15.ฑูต CEO
    16.โครงการ National Museum (ต้นแบบคือ Smithsonian)
    17.สำนักงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC
    18.อุทยานการเรียนรู้ TK PARK
    19.กรุงเทพเมืองแฟชั่น
    20.ครัวไทยสู่ครัวโลก
    21.ศูนย์กลางสุขภาพของโลก
    22.แปลงสินทรัพย์เป็นทุน (แนวคิด เดอ โซโต้ )
    23.หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP
    24.กองทุนวายุภักดิ์
    25.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 30 บาท รักษาทุกโรค
    26.Event-ลดราคารถไฟฟ้า 15 บาทตลอดสาย
    27.Event-เชิญนักคิด ปาฏกฐาThailand's Competitivenessโดย Michael E. Porter 4พค46
    28.Event-โครงการอบรมข้าราชการระดับสูง เชิญนักวิชาการต่างประเทศมาสอน
    29.Event-ความร่วมมืออุตสาหกรรมไอที รัฐบาลไทยกับไมโครซอฟท์ ปาฐกฐาโดย Bill Gates มิย.48
    30.โครงการ นายกทักษิณแนะนำ หนังสือดีที่คนไทยควรอ่าน
    31.แผนศึกษา รถไฟฟ้ากรุงเทพและปริมณฑล 10 สาย 370 กิโลเมตร
    32.โครงการก่อสร้างสนามบินแห่งชาติ สุวรรณภูมิ ศูนย์กลางการบินอาเซียน
    33.โครงการก่อสร้างทางรถไฟ/รถไฟฟ้า Airport Link
    34.โครงการสุวรรณภูมิมหานคร
    35.โครงการทางยกระดับแหลมผักเบี้ย
    36.โครงการเสนอจัดเอเชี่ยนเกมส์
    37.โครงการไนท์ซาฟารี
    38.โครงการกระเช้าลอยฟ้า ดอยหลวงเชียงดาว
    39.จัดระเบียบเกมส์ออนไลน์
    40.บ้านเอื้ออาทร
    41.นักบินเอื้ออาทร
    42.คอมพิวเตอร์เอื้ออาทร
    43.แท๊กซี่เอื้ออาทร
    44.ประกันชีวิตเอื้ออาทร
    45.จักรยานเอื้ออาทร
    46.นโยบายปรับปรุงโครงสร้างภาษี ปรับฐานภาษีเงินได้ +ลดภาษีลูกกตัญญู
    47.แนวคิดการพัฒนาตลาดพันธบัตรร่วมเอเชีย Asian Bond
    48.โครงการ Detroit of Asia ศูนย์กลางผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เอเซีย
    49.โครงการอุทยานซอฟท์แวร์
    50.ผลักดัน ให้เกิด ASEAN+3 อาเซียน+จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น
    51.ความร่วมมือแห่งเอเซีย Asia Cooperation Dialogue (ACD)
    52.Event ใหญ่ ประชุม APEC 2003
    53.โครงการร่วมมือ พันธมิตรท่องเที่ยวภูมิภาคอาเซียน
    54.Unseen Thailand
    55.ปฏิรูประบบสอบวัดผลความรู้เข้ามหาวิทยาลัย ONET-ANET
    56.โครงการเงินทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา
    57.นโยบายรับนักศึกษา หารายได้พิเศษ ปิดเทอม --- บริษัทต้องรับนักศึกษาฝึกงาน
    58.โครงการพัฒนาส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทย์+เทคโนฯ (พสวท.)
    59.หนึ่งโรงเรียน หนึ่งทุน ODOS (ทุนหวย)
    60.หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม
    61.โครงการบูรณาการการศึกษา แนวคิด Child Center
    62.โครงการพัฒนานักออกแบบ และันักอนิเมชั่นไทย
    63.โครงการ สินค้าเกษตรแลกเปลี่ยนรัฐต่อรัฐ
    64.FTA จีน ญี่ปุ่น สหรัฐ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย
    65.โคล้านตัว
    66.กล้ายางล้านต้น
    67.ปล่อยเงินกู้รัฐบาลพม่า 4000 ล้าน
    68.ส่งทหารไทยไปรักษาสันติภาพที่ประเทศอิรัก
    69.โครงการ ทำระบบสื่อสาร CDMA
    70.Privatization แปรรูปรัฐวิสาหกิจ ปตท ทอท กสท องค์การโทรศัพท์
    71.ตลาดหลักทรัพย์ MAI
    72.ตลาดสินค้าเกษตร AFET
    73.ตลาดตราสารอนุพันธ์ TFEX
    74.คณะกรรมการบรรษัทภิบาลแห่งชาติ
    75.ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์
    76.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
    77.สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
    78.อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ทุกตำบล
    79.หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน www.labschools.net
    80.ศูนย์ส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษแห่งชาติ NGT www.ngt.go.th
    81.จัดระเบียระบบราชการ ปฏิรูปกระทรวงทบวงกรม ตั้ง ก.พลังงาน ICT วัฒนธรรม ท่องเที่ยวกีฬา พัฒนาสังคม ฯลฯ
    82.โครงการเชื่อมฐานข้อมูลระบบราชการ E-government
    83.โครงการปฏิรูปสถาบันการเงิน ควบรวมธนาคาร
    84.แนวคิดสลาก หวยหุ้น Liverpool
    85.หวยบนดิน 2-3 ตัว
    86.โครงการหวยออนไลน์ (ตู้จำหน่ายสลาก)
    87.ศึกษา Entertainment Complex คาสิโน เกาะช้าง
    88.กองทุนน้ำมัน
    89.โครงการเอทานอล พลังงานทดแทน
    90.อีลีท การ์ด บัตรท่องเที่ยววีไอพี ใบละล้านบาท
    91.โครงการสมาร์ทการ์ด ID card บัตรประชาชนใบเดียวรวมข้อมูลทุกอย่าง
    92.EVENT- ปิดถนนคนเดิน (กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงเทศกาล)
    93.โครงการโรงรับจำนำข้าวเปลือก
    94.แปรสัญญาโทรคมนาคม เตรียม กทช.เพื่อตั้ง กสช.
    95.ส่งเสริม RMF LTF กองทุนรวมลดหย่อนภาษี
    96.Event- รณรงค์ไทยช่วยไทย กินไก่+ไข่ไก่ปรุงสุข ป้องกันไข้หวัดนก ท้องสนามหลวง
    97.โครงการเขตปลอดภาษี เมืองท่องเที่ยว
    98.โครงการ ขยับกายสบายชีวี ออกกำลังกาย (สาธารณสุข)+Event แอโรบิคกินเนสบุ๊ค
    99.โครงการฝากบ้านกับตำรวจ (เริ่ม 2546) ต่อยอด โครงการโรงพักเพื่อประชาชน
    100.ธนาคารอิสลาม
    101.โครงการธนาคารประชาชน
    102.โครงการ ศูนย์แสดงสินค้า ไทยแลนด์ พลาซ่า นิวยอร์ค
    103.ระบบประมูลงานราชการ E-Auction
    104.Event - งาน พระราชพิธีเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี
    105.Event - งานพืชสวนโลก ราชพฤกษ์ 2006-2007
     

แชร์หน้านี้

Loading...