** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ยังขาดอยู่ 3ท่านครับ
    ..รายชื่อ30ท่าน(ที่ได้ลงชื่อไว้เรียบร้อยแล้ว) ที่ต้องการได้ไว้บูชาพระหลวงปู่ดู่ ที่เป็นของหลวงปู่ดู่ (ทันท่านอธิษฐานจิต) จะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันอังคารที่ 17 ก.ค.55 ครับ[​IMG]

    [​IMG]

    ยังไม่ได้รับซองในการจัดส่งอีก 3ท่านครับ(ตามลำดับ)
    3. bundarika32 10. มนุษย์น้ำ 23. noppadon_p
    ผมจะรอถึงสิ้นเดือนนี้นะครับ ถ้าเลยสิ้นเดือนแล้วขอเก็บไว้ร่วมสนุกกันครั้งหน้าดีกว่าครับ

    --------------------------------------------------------------


    เมื่อเขาได้รับแล้ว เขายังไม่ส่งมา อาจด้วยสาเหตุ..

    1. ช่วงนี้อาจจะงานยุ่ง..ไม่มีเวลาเข้าเวบเลย

    2. ส่งมาแล้ว แต่มีการผิดพลาดจากส่งของไปรษณีย์

    3. อาจจะลืมๆไปว่าเคยเข้ามาจองเอาไว้

    4. ผ่านเข้ามาที่เวบเราช่วงนั้นพอดี เห็นเขาเปิดให้จองฟรีๆ ก็เข้ามาจองไว้เล่นๆงั้นแหละ

    โดยความคิดเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นข้อ 4. น่ะ...แต่ถ้าเกิดเป็นข้อ 4. ขึ้นมาจริงๆ คงน่าเสียใจมากที่เดียว คนที่อยากได้พระหลวงปู่ฯแท้ๆสักองค์ที่ไม่เคยมีมาก่อนเลย..คงมีอีกจำนวนมากที่เดียว..คนแจกก็อยากให้พระหลวงปู่ถึงคนที่อยากได้จริงๆเนอะ...สาธุ..สาธุ..สาธุ

    เพื่อนที่ลืมไป..ถ้าได้อ่านแล้ว.. ขอให้รีบติดต่อกลับน่ะครับ อย่างไรเสียก็คงไม่เกินสิ้นเดือนนี้ตามที่คุณตุ้ยกำหนดไว้น่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2012
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    โดยปกติความเห็นผมไม่ค่อยตรงกับนิวส์เขาหรอก..ชอบขัดกัน โต้เถียงกัน แต่กรณีนี้..ผมเห็นตามเสือนิวส์ กับ น้าอิฐเขาก็ได้ " ก็มันสวยจริงๆล่ะเนอะ " :cool::cool:

    ชักเก่งใหญ่แล้วน่ะพี่จ่า...หาสวยๆแท้ๆได้ตลอดเลยน่ะ..หลวงปู่เมตตา..หลวงปู่เมตตา...
     
  3. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    " บุญ" บางครั้ง..หาได้ต้องเกิดจากการกระทำไม่..

    แม้เพียง "คิด" กรรมฝ่ายดี กุศลบุญย่อมเกิดขึ้นแล้ว

    "จิต" นี้..ไวยิ่งนัก

    การเรียนรู้ธรรมะ หาได้ต้องเกิดจากเพียงการนั่งสมาธิ,การอ่านมากรู้มาก, การศึกษาพูดจาแม่นในข้อธรรมไตรปิฏก ฯลฯ แต่เพียงฝ่ายเดียวไม่


    แท้จริง..ธรรมะทั้งหลายทั้งมวล ล้วนเกิดรวมอยู่ที่จิต

    เพียงจิตที่คิดจะเมตตา เพียงจิตที่คิดจะให้ จิตคิดจะช่วยเหลือผู้อื่น จิตไม่ตระหนี่ถี่เหนีว จิตโมทนาบุญในกุศลผู้อื่น ไม่อิจฉาริษยาใครเขา และสุดท้ายวางจิตให้ถึงซึ่งความเป็นกลาง

    ฝึกจิตเช่นนี้บ่อยๆ..ฝึกทุกวัน..ฝึกทุกขณะจิต

    ผู้กระทำเช่นนี้ได้..ย่อมได้เชื่อว่าเป็นผู้ "เจริญอยู่ในพรหมวิหารธรรม "

    ผู้มีพรหมวิหารธรรมอยู่ในตัว แม้ไม่มาก ไม่น้อย

    เทวดาท่านย่อมไม่เหม็นสาบตัว เข้าหาตัวเราได้ ย่อมโมทนาสรรเสริญ

    และเมตตาช่วยเหลือเราให้ไม่เป็นผู้ตกทุกข์ได้ยาก ย่อมเป็นผู้ประสบความสำเร็จไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่งแล...

    สาธุ..สาธุ..กับน้อง Sylvenus ด้วยครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2012
  4. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    จากกระทู้ด้านบน..ทำให้ผมคิดเรื่องเก่าๆอะไรได้บางอย่าง..เลยอยากเขียนอยากเล่าให้ฟัง..

    ครั้งหนึ่ง ณ วัดป่าเงียบสงบ แถบฝั่งอีสาน

    สตรีวัยกลางคนนางหนึ่ง นัยว่าไม่ค่อยเข้าวัดเข้าวา หน้าตาแกดำหมองคลำ หามีซึ่งสง่าราศีไม่..

    ความตอนหนึ่งหลวงปู่ท่านเทศน์ถึงเรื่อง พรหมวิหารธรรม

    เสร็จจากท่านเทศน์..หญิงผู้นั้น ก็ถามหลวงปู่ท่านว่า "อิฉันเป็นคนจน ไม่มีเงินทองกับเขา แล้วจะไปทำบุญ ได้บุญอะไรกับเขาได้ล่ะเจ้าค่ะ "

    หลวงปู่ท่านก็ยิ้มๆ แล้วก็กล่าวตอบว่า " การทำบุญ ทำกุศล หาได้ต้องเกิดจากการเอาเงินเอาทอง เอาสิ่งของมาให้คน

    อื่น มาให้วัดวาแต่เพียงฝ่ายเดียวไม่ เรารู้ว่าเราไม่มีเงืนมีทองกับเขา ก็เอาแรงงานแรงกายเราน่ะแหละ ช่วยเหลือคนอื่นเขา ช่วย

    เหลือวัดวาอาราม ล้างพิ้น ล้างห้องน้ำ ปัดกวาดลานวัด นั่นบุญทั้งนั้น กองบุญเต็มไปหมดในวัดนี้ ไปหยิบไปฉวยเอาซิ ไม่เห็น

    ต้องใช้เงินทองอะไรเลย เผลอๆ..บุญจากแรงวานนี่..มันจะได้มากกว่าบญจากเงินทองอีกน่ะ แต่หากเธอไม่แข็งแรง อ่อนแอ

    ช่วยเหลืออะไรใครเขาไม่ได้ ก็ยังไม่เป็นไร คำพูดนั่นไง พูดดีๆ พูดเป็นมงคล พูดให้กำลังใจ ช่วยเหลือผู้อื่น รับฟังคนอื่น ให้เป็น

    ที่รักของเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง นั่นก็บุญน่ะ บุญอยู่รอบตัวทั้งนั้น ทำกาย วาจา ใจ ให้มันเป็นบุญตลอดเวลาซิ หากเธอยังคิดแต่

    ว่าต้องใช้เงินใช้ทองทำบุญ แล้วเมื่อไรเราจะมี บุญเหมือนคนอื่นเขาเล่า มิต้องตกทุกข์ได้ยากไปในทุกกาล ทุกชาติ ต้องเป็นคน

    ทุกข์อยู่ร่ำไปรึ "

    ธรรมะจากพระป่า..เก็บมาเล่าให้ฟัง...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  5. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283
    จะจดจำไปตลอดครับผม..มหาโมทนาบุญครับ
     
  6. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ท่องไปในเวบ เก็บมาฝากกันครับ..











    คุณไสย" แพ้ สามประโยคสั้นๆ

    เรื่องเล่าของ "พระพุฒาจารย์โต"

    <!-- google_ad_section_end -->

    <!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT>

    อาตมา (สมเด็จโต) ได้เห็นอานิสงส์ของการสวดมนตร์ด้วยตัวอาตมาเอง ในสมัยที่อาตมาได้ออกเดินธุดงค์ในป่าเป็นเวลา 15 ปี โดยอาศัยอยู่ในเขตดงพญาไฟ ซึ่งเป็นเขตที่อยู่ใกล้ชายแดนของประเทศเขมร ในสมัยนั้นเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์ และภูตผีวิญญาณ ตลอดจนชาวบ้านที่มีเวทมนต์คาถา และเล่นคุณไสยกันอยู่อย่างมากมายในอาณาบริเวณชายแดนแห่งประเทศสยามในตอนนั้น อาตมาได้เดินธุดงค์แต่เพียงลำพัง ในช่วงนั้นอาตมามิได้ศึกษาในพระเวทมนตร์คาถาอาคมใดเลย นอกจากคำว่า



    พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
    ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    ซึ่งมีความหมายว่า ข้าพเจ้าขอยึดมั่น พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง
    พระธรรมเป็นที่พึ่ง พระสงฆ์เป็นที่พึ่ง


    [​IMG]

    อาตมาไปที่แห่งหนตำบลใดก็จะกล่าวเพียงคำนี้ ตลอดเวลาของจิตใจอันเป็นที่พึ่งของอาตมา อาตมาเดินทางเข้าสู่หมู่บ้านชายแดนแห่งประเทศสยาม ในดงพญาไฟขณะนั้น ในหมู่บ้านมีชาวบ้านอาศัยอยู่เพียงเล็กน้อย อาตมาจึงได้ปักกลดอยู่ที่ท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านนำอาหารมาถวายตามกำลังที่เขาจะพอทำได้ เมื่อเห็นมีพระภิกษุมาปักกลดในที่แห่งนั้น อาตมาอาศัยอยู่ที่นั้นเป็นระยะเวลาหลายปี และ ณ ที่แห่งนั้น อาตมาจึงได้พบคุณวิเศษแห่งการสวดมนต์

    มีชาวบ้านผู้หนึ่งได้เข้ามาสนทนากับอาตมาหลังจากได้ถวายอาหารแล้ว ชาวบ้านผู้นั้นอาตมาทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นายผล นายผลได้เล่าให้อาตมาฟังว่า เขาเป็นผู้ฝึกเวทมนตร์คาถาอาคมเล่าเรียนจนมีญาณแก่กล้า และมักจะทดสอบเวทมนตร์คาถาอาคมแก่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมาปักกลด ณ บริเวณนี้เป็นประจำ เขาเล่าให้อาตมาฟังว่าเขาได้ส่งอำนาจคุณไสยเข้ามาทำร้ายอาตมาทุกคืน แต่ไม่ได้หวังทำร้ายเป็นบาปเป็นกรรมถึงตาย เพียงแต่ต้องการทดสอบดูว่าภิกษุรูปนั้น จะมีวิชาอาคมแก่กล้าสามารถที่จะต่อสู้กับคุณไสยเขาได้หรือไม่ นายผลก็ได้ทำคุณไสยใส่อาตมาถึง 7 วัน เต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยควายธนู หรือปล่อยหนังควาย ปล่อยตะขาบ ตลอดจนภูติพรายเข้ามาทำร้ายอาตมา แต่ปรากฏสิ่งที่ปล่อยมา ก็ไม่สามารถเข้ามาทำร้ายอาตมาได้เลย

    วันนี้จึงได้มากราบเพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนวิชาความรู้กับอาตมา อาตมาจึงได้บอกว่าตัวอาตมาเองไม่ได้ศึกษาพระเวทมนตร์คาถา หรือคุณไสยใด นายผลก็ไม่ยอมเชื่อหาว่าอาตมาโกหก ถ้าหากไม่มีของดีแล้วไซร้ไฉนอำนาจคุณไสยดำที่เขาส่งมาจึงกลับมายังเขา ซึ่งเป็นผู้กระทำ ไม่สามารถทำร้ายอาตมาได้อาตมาก็พยายามชี้แจงให้เขารู้ว่า อาตมาไม่มีวิชาเหล่านี้จริง ๆ ทำให้นายผลสงสัยยิ่งนักว่าเหตุใดอาตมา จึงไม่ได้รับภัยอันตรายจากอำนาจเวทมนตร์คุณไสยดำที่เขาส่งมาทำร้ายได้ อาตมาได้บอกกล่าวแก่เขาว่า เมื่ออาตมาจะนอน อาตมาก็จะสวดแต่คำว่า

    พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
    ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ




    [​IMG]

    จนจิตมีความสงบนิ่งแล้ว จึงได้แผ่ส่วนกุศลไปให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย จงอย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลยอย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย และอาตมาก็จำวัดนอนเป็นปกติ

    นายผล เมื่อได้ฟังดังนั้น จึงได้บอกแก่อาตมาว่า ข้าแต่ท่านอาจารย์ ถ้าเช่นนั้น ข้าพเจ้าขอร้องให้ท่านในวันนี้ ก่อนที่ท่านจะจำวัดจงหยุดการสวดมนต์สัก 1 คืนได้หรือไม่ ข้าพเจ้าต้องการจะพิสูจน์ว่าการสวดมนตร์ของท่านเช่นนี้ จะเป็นเกราะคุ้มครองภัยท่านหรือเป็นเพราะอำนาจเวทมนตร์คาถาในภูตผีปิศาจ ของข้าพเจ้าเสื่อมกันแน่ ข้าพเจ้าขอรับรองว่า จะไม่ทำอันตรายแก่ท่านอาจารย์อย่างเด็ดขาด เพียงแต่ต้องการที่จะทดสอบให้ความรู้แจ้งเห็นจริงว่าเกิดอะไรขึ้น

    อาตมาก็ตกลงรับปากแก่นายผลว่า คืนนี้จะไม่ทำการสวดมนต์ นายผลจึงได้ลากลับไป ครั้นถึงเวลาพลบค่ำอาตมาก็นอนโดยมิได้ทำการสวดมนตร์ตามที่ได้ปฎิบัติเป็นปกติ เมื่ออาตมานอนหลับไป อาตมารู้สึกตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อปรากฏว่าอาตมาได้ยินเสียง กุกกัก กุกกัก ดังขึ้นมา จึงได้จุดเที่ยนและพบตะขาบใหญ่ยาวเท่าขาของอาตมากำลังเลื้อยเข้ามาอยู่ใกล้ตัว ของอาตมามาก อาตมารู้สึกตกใจถึงหน้าถอดสี และด้วยสัญชาติญาณจึ่งกล่าวคำสวดมนต์

    พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
    ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ


    ด้วยจิตยึดมั่นในพระพุทธองค์เป็นที่พึ่งเป็นเวลานานเท่าใดไม่ทราบได้ เสียงกุกกักและตะขาบที่อยู่ข้างหน้าก็อันตรธานหายไป จากนั้นอาตมาจึงได้จำวัดนอนเป็นปกติ ในวันรุ่งขึ้น นายผลก็มาหาอาตมาและได้กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ข้าพเจ้าได้ปล่อยตะขาบเข้าไปในกลดที่ท่านพักพำนักอยู่ อาตมาบอกว่าอาตมาได้ตื่นมาและตกใจ จึงได้สวดมนต์ภาวนา ตะขาบตัวนั้น ก็อันตรธานหายไป

    นายผลจึงได้ยกมือพนมขึ้น แล้วกล่าวว่า บัดนี้ข้าพเจ้าเชื่อแล้วว่า อำนาจเวทมนตร์คาถา และคุณไสยใดๆ ของข้าพเจ้ามิอาจทำร้ายท่านได้ ก็เพราะอำนาจแก่การสวดมนตร์ภาวนาของท่านเป็นเกราะคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ ได้

    ที่อาตมา (สมเด็จโต) ได้เล่าให้ท่านทั้งหลายในที่นี้ได้ฟังกัน เพื่อให้เป็นอานิสงส์ของการสวดมนตร์ว่า เหล่าพรหมเทพได้มาฟังการสวดมนตร์จริงดังที่อาตมาได้เทศน์ไว้ เพราะถ้าไม่ใช่เหล่าพวกพรหมเทพแล้วไซร้ ก็คงไม่สามารถที่จะขับไล่สิ่งที่เกิดจากอำนาจคุณไสย ที่นายผลส่งมาเล่นงานอาตมาได้อย่างแน่นอน ท่านเจ้าพระยา และ อุบาสก อุบาสิกา ในที่นั้น เมื่อได้ฟังคำเทศนาแล้วต่างก็ยกมือขึ้นสาธุว่า อานิสงส์ของการสวดมนตร์มีคุณค่าสูงส่งยิ่งนัก


    ........................................................​
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_1_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_1 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_0 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_2_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_2 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_3_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_3 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_4_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_4 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_5_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_5 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_6_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_6 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_7_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_7 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_8_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_8 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_9_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_9 class=inlineimg title="Light bulb" onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)</IFRAME></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_10_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_10 onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)}" height=undefined marginHeight=0 frameBorder=0 width=undefined allowTransparency name=aswift_10 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME></INS></INS>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  7. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ในฐานะเราชาวพุทธ..

    บทสวดมนต์นั้นมีมากมาย...

    แต่บทที่ดีที่สุด..ขลังที่สุด ว่ากันว่า..ย่อมไม่พ้นบทคุณแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

    ครูบาอาจารย์บางท่านว่า..ไมต้องรู้มากหรอก เอาเท่านี้ก็พอ คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นี่แหละครอบคลุม ครอบจักรวาลหมดแล้ว

    บทสุดท้าย บทอาราธนาพระเข้าตัว เป็นบทที่หลวงปู่ดู่ท่านเน้นมาก สั่งว่าต้องพิมพ์ไว้ทีใบฝอย (ใบกระดาษเล็กๆติดมากับซองพระท่าน) มีข้อความบันทึกคำของหลวงปู่ฯครั้งหนึ่งว่า มีศิษย์ผู้หนึ่งอยู่ต่างประเทศ เพื่อนผู้นี้จะส่งพระไปให้เขา หลวงปู่ฯจึงว่า "จะส่งแต่พระอย่างเดียวไปได้อย่างไร ต้องส่งใบไปให้เขาด้วยซิ ต้องให้เขาท่อง ต้องอาราธนาพระเข้าตัว นั่นจึงจะได้ผล " นั่นเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญแสดงให้เห็นว่า หลวงปู่ท่านไม่เคยสรรเสริญบทสวดมนต์ใดนอกจากคุณแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เลย จึงกำหนดให้พิมพ์ในใบฝอยติดไว้ในพระทุกรุ่นของหลวงปู่ฯ ไม่เคยมีบทคาถาใดนอกจากนั้นเลย..

    --------------------------------------------------------------------------------------------

    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
    (3 จบ)
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา, พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมิ. (กราบ)

    พระผู้มีพระภาคเจ้า, เป็นพระอรหันต์ดับเพลิงกิเลสเพลิงทุกข์สิ้นเชิงตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง
    ข้าพเจ้าขออภิวาทพระผู้มีพระภาคเจ้า, ผู้รู้ ผู้ตื่นผู้เบิกบาน (กราบ)<O:p</O:p

    สวากขาโตภะคะวะตา ธัมโม, ธัมมังนะมัสสามิ. (กราบ)

    พระธรรมเป็นธรรมที่พระผู้มีพระภาคเจ้า, ตรัสไว้ดีแล้ว , ข้าพเจ้าขอนมัสการ พระธรรม (กราบ)<O:p</O:p

    สุปะฏิปปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ, สังฆัง นะมามิ. (กราบ)

    พระสงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า, ปฏิบัติดีแล้ว ข้าพเจ้าขอนอบน้อมพระสงฆ์ (กราบ)<O:p</O:p



    -------------------------------------------------------------------------------------------

    พุทธัง สะระณังคัจฉามิ
    ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    ข้าพเจ้า ขอถึง ซึ่งพระพุทธเจ้า ว่าเป็นสรณะ ที่พึ่งแห่งข้าพเจ้าเทอญ

    ข้าพเจ้า ขอถึง ซึ่งพระธรรมเจ้า ว่าเป็นสรณะ ที่พึ่งแห่งข้าพเจ้าเทอญ

    ข้าพเจ้า ขอถึง ซึ่งพระสงฆเจ้า ว่าเป็นสรณะ ที่พึ่งแห่งข้าพเจ้าเทอญ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------<O:p</O:p

    พุทโธ อัปปมาโณ คุณของพระพุทธเจ้าหาประมาณมิได้
    ธัมโมอัปปมาโณ คุณของพระธรรมหาประมาณมิได้
    สังโฆ อัปปมาโณ คุณพระสงฆ์หาประมาณมิได้

    นัตถิ เม สะระณัง อัญญัง ที่พึงอย่างอื่นของข้าพเจ้าไม่มี
    พุทโธ เม สะระณัง วะรัง พระพุทธเจ้าเป็นที่พึงของข้าพเจ้าอันประเสริฐ

    นัตถิ เม สะระณัง อัญญัง ที่พึงอย่างอื่นของข้าพเจ้าไม่มี
    ธัมโม เม สะระณัง วะรัง พระธรรมะเจ้าเป็นที่ึพึงของข้าพเจ้าอันประเสริฐ

    นัตถิ เม สะระณัง อัญญัง ที่พึงอย่างอื่นของข้าพเจ้าไม่มี
    สังโฆ เม สะระณัง วะรัง พระสังฆะเจ้าเป็นที่พึงของข้าพเจ้าอันประเสริฐ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ----------------------------------------------------------

    อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชาจะระณะ -สัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสะทัมมะสาระถิ สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธภะคะวาติ

    สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม สันทิฏฐิโก อะกาลิโก เอหิปัสสิโกโอปะนะยิโก ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหีติ

    สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆอุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆสามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ยะทิทัง จัตตาริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐะปุริสะปุคคะลา เอสะ ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อาหุเนยโย ปาหุเนยโย อัญชะลีกะระณีโยอะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    บทอาราธนาคุณพระเข้าตัว

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พุทธัง อาราธะนัง กะโรมิ<O:p</O:p
    ธัมมัง อาราธะนัง กะโรมิ<O:p</O:p
    สังฆัง อาราธะนัง กะโรมิ

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    <O:p</O:p<O:p</O:p<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  8. itr

    itr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +4,857
    สวัสดียามเช้า ครับ คุณโจ และเพื่อนๆทุกท่าน
     
  9. monkeyboy55

    monkeyboy55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2007
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +545
    เข้ามาอ่าน บทความพี่โจ ผมว่างๆก็ท่อง ไตรสรณคมไปเรื่อยๆ

    ผมสงสัยอย่างหนึ่ง บางท่านว่า ลป ดู่ ท่านไม่เคยเรียกบทสวดมหาจักรพรรดิ แต่ท่านเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า บทอารธนาพระหรือเปล่าครับ
     
  10. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ถูกต้องครับ...

    บทสวดบูชาพระ เป็นบทสวดที่หลวงปู่ได้มาครั้งร่ำเรียนอยู่วัดประดู่โรงธรรม หรือ ในธรรม

    ในความหมายบทสวดก็หาได้กล่าวถึงจักรพรรดิ์ใดไม่ เป็นแต่บทสรรเสริญคุณแห่งพระรัตนตรัยเป็นปกติ แต่จะมีท่อนหนึ่งที่กล่าวถึงพระสีวลี อันสื่อถึงความโชคดี มีโชคโลภ โดยนัยยะความหมายรวมแห่งบทสวดก็มีเท่านี้ครับ ความจริงจะว่าไป ก็หาได้แตกต่างกับบทสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ เหมือนที่เราเคยสวดกันโดยทั่วไปไม่..ดังนั้นหลวงปู่ดู่ ท่านจึงเรียกบทสวดมนต์นี่ว่า "บทบูชาพระ"

    แต่ถ้าสวดได้ก็เป็นการดีครับ ขึ้นชื่อว่าสวดมนต์ดีทั้งนั้น แต่สวดแล้วต้องรู้ว่าสวดเพื่อวัตถุประสงค์ทำให้จิตใจสงบ ระลึกไปถึงคุณแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ไม่ใช่สวดไปเพื่อหวังนู้นหวังนี่ ดูจะเป็นการผิดวัตถุประสงค์แห่งการสวดมนต์ไป การจะหวังเพียงแค่ลงทุนออกเสียงแล้วจะได้ผลสำเร็จดังใจปราถนานึก นั้นดูจะเป็นค้ากำไรเกินควร ออกจะผิดจาก " ธรรม " ไปซะเล็กน้อยครับ

    สิ่งหนึ่งที่หลวงปู่ท่านพร่ำสอนก็คือ " การสวดมนต์ต้องเอาจิตสวด เอาจิตระลึกไปให้ถึงคุณแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ น้อมให้เข้ามาอยู่ในจิตในกายเรา การสวดแต่เพียงการออกเสียงสวด แต่จิตไปนู้นไปนี่ หวังนู้นหวังนี่ มันก็ไม่ต่างอะไรกับการร้องเพลง เป็นเสียงนกเสียงกา เหมือนกับที่พวกแกกราบพระ ถ้าสักแต่ก้มหัวลงกราบกระดาน แต่จิตมันไม่ได้กราบ นั่นมันไม่ได้กราบข้าฯหรอก มันกราบพื้นกระดานนั่นต่างหาก "

    นั่นต้องระวังน่ะครับ ไปกราบพระที่ไหน อย่ากราบแต่เพียงลวกๆพอให้ครบ 3 ครั้ง สวดมนต์ต้องสวดให้ถึงพระ กราบพระต้องให้ถึงพระ อย่าหลงไปกราบพื้นหินอ่อน พื้นหินแกรนิต พื้นไม้กระดานเข้าล่ะ กราบช้าๆ น้อมไปให้ถึง ให้ถูกตัวแห่งพระพุทธองค์ท่านเน้อ..ออ

    กราบหนึ่ง...พระพุทธ

    กราบสอง...พระธรรม

    กราบสาม...พระสงฆ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  11. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    (ขอต่ออีกนิด)

    ความจริงเรื่องของบทสวดมนต์ อันจะเรียกชื่อว่า "บทสวดบูชาพระ" ก็ดี หรือบทสวด "มหาจักรพรรดิ์ " ก็ดี..เป็นเรื่องที่ผมหลีกเลี่ยงที่เขียนกล่าวถึงมาโดยตลอด..

    ทั้งนี้ด้วยความเห็นส่วนตัวว่า ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องชื่อเรียก อันเห็นว่าเป็นแต่ "สิ่งปรุงแต่ภายนอก " เท่าไรนัก

    ขึ้นชื่อว่าบทสวดมนต์นั้นดีทั้งนั้น ไม่มีเสีย..

    คนสวดมนต์บทนี้เป็น..ย่อมดีกว่าสวดไม่เป็น

    คนสวดมนต์บทนี้เป็นประจำ..ย่อมดีกว่าผู้ไม่เคยสวด

    จะชื่ออะไร..ดีทั้งนั้น..หรือมิมีชื่อเรียกเลยก็ยังได้..

    ขอแต่ให้ " ทำให้มันจริง " และรู้ " วัตถุประสงค์ " แห่งการสวดทีแท้จริง

    คนปัจจุบันมักเต็มไปด้วยตัวทิฏฐิ การชนะคะคานกัน ฝ่ายหนึ่งว่า " ทำให้คำสอนวิปริต ผิดเพี้ยนไปจากเดิม " ฝ่ายหนึ่งว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ผิดจากพวกจากพวกจากหมู่เขาก็เพราะ "หลวงปู่สอนไม่เหมือนกัน "

    แต่ประเด็นจริงแห่งความแตกต่าง..หาได้เห็นต่างเฉพาะเพียงแค่ชื่อเรียกไม่ ฝ่ายหนึ่งว่าถ้าจะเอาบทสวดมนต์ที่หลวงปู่ท่านพาทำพาสอน ผู้ใดสามารถสวดภาวนาตลอดเวลาได้ยิ่งได้ ต้องสวดบทหลักซึ่งก็คือ บทไตรสรณคมณ์ ว่าด้วย " พุทธัง สรณัง..คัจฉามิ ธัมมัง..." นั่นคือบทที่หลวงปู่ท่านเน้นท่านสอนมาตลอดเวลาไม่ว่าจะกับใครกับใครกี่ปีกี่ปีมา

    แต่บทบูชาพระนั้น เป็นแต่เพียงท่านได้กล่าวถึง เป็นทำนองว่า " เป็นอีกบทหนึ่งที่ดี ข้าได้มาจากสำนักประดู่โน้น ข้ารับรองสวดแล้วไม่มีจน คนสมัยก่อนเขาไม่ได้ให้กันง่ายๆน่ะ " คือ ในสถานการ์ณจริงประมาณว่า หลวงปู่ท่านอยากให้อุบายคนสวดมนต์เยอะๆ เรียกว่า ดีกว่าหายใจทิ้งปล่าว..ดังนั้นหากไม่มีเรื่องรวยๆ เกี่ยวข้องกับโลกๆแล้ว มั่วเอาแต่ธรรมล้วนๆอย่างเดียว จึงยากที่คนที่มีกิเลสอยู่เช่นพวกเราจะพากันสนใจ ท่านก็เลยให้บทนี้ไว้..แต่ที่สุดแล้วเอากันจริงๆ หลวงปู่ท่านก็ไม่พ้นเอาคุณ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นสรณะทีพึ่งอันประเสริฐสูงสุด

    ดังนั้นผู้ที่สวดบทบูชาพระ (นะโมพุทธายะฯ) เป็นและคล่องแคล้วดีอยู่แล้ว ก็ให้สวดเป็นประจำไป แต่ต้องอย่าไปฝังอะไรมากเกินไป จนทิ้งบทหลักแห่งหลวงปู่ว่าด้วย " ไตรสรณคมณ์ " เสีย..เดี๋ยวไปๆมาๆ กาลเวลาผ่านนานวันเข้า สาธุชนยุคหลังจะรู้จักความเป็นหลวงปู่ดู่ก็ด้วยบทสวดมนต์นี้อยู่บทเดียว จะกลายเป็นผิดวัตถุประสงค์หลักแห่งหลวงปู่ท่านไป..

    การโต้แย้งเหล่านี้ เราอย่าได้ให้ความสนใจใดเลย ใส่ใจมากไปจิตจะกลายเป็นตัวกิเลส กลายเป็นตัวทิฏฐิไป.. วางจิตให้เป็นกลาง มองเหตุและผลให้กระจ่างเป็นดีที่สุด

    อย่างที่เรียน..ทุกอย่างให้มองแต่เนื้อใน อย่าได้มองแต่เพียงสิ่งเปลือกนอก กระพี้นอก เอาหลักใหญ่ดีกว่า เอาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ดีกว่า..นั่นคือของจริงของแท้ติดตัวเราไปตลอดกาล..ในทุกภพ ทุกชาติ เทอญ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  12. monkeyboy55

    monkeyboy55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2007
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +545
    ขอบคุณบทความพี่โจ ที่คอยเตือนสติด้วยครับ

    รบกวนพี่โจ พี่นิวส์ และพี่ๆทุกท่าน ช่วกูพระพรหมเกศาให้หน่อยครับ ว่าแท้หรือเปล่า
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2012
  13. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    (good)(good)(good)(good)(good)
     
  14. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 24/07/2012 เวลา 08:56:47
    คุณสุชาติ EJ 3727 6430 1 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณปัญจพร EJ 3727 6431 5 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณขจรศักดิ์ EJ 3727 6432 9 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณพงศ์สวินทร์ EJ 3727 6433 2 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณมานพ EJ 3727 6434 6 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณสิวริศร EJ 3727 6435 0 TH ขอบคุณมากครับ

    :cool::cool::cool::cool:

    *** คืนนี้ลงรายการหน่อยครับ เวลา 20:00น.ครับ ***

    ;aa44;aa44;aa44
     
  15. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    นานๆ...จะมีเพื่อนสมาชิกส่งรูปพระมาให้ดู แล้วได้ "นิ้วโป้ง" จากคุณตุ้ยเนอะ..ส่วนใหญ่จะหนักไปทาง "ร้องไห้"

    ดีใจด้วยครับ น้อง Monkeye
     
  16. spiderza007

    spiderza007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    490
    ค่าพลัง:
    +729
    คุณฉันทะสรุปว่าอย่างไรบ้างครับรายการที่จองไปทาง Pm รบกวนแจ้งกลับด้วยครับ ซึ่งจะได้ทำการโอนเงินไปให้ครับ
     
  17. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ตอบทางPMให้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ:cool:
     
  18. อ้อมน้อย

    อ้อมน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +161
    ขออนุญาต ถามศิษย์พี่ทั้งหลายครับ
    คือว่าผมเพิ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่เลยอยากขอข้อมูลเรื่อง
    พระสมเด็จรุ่นแรก (ตั่งองค์พระ) หลวงปู่ดู่วัดสะแก

    หน่อยนะครับ อยากรู้มากๆๆครับ

    พอเป็นธรรมทานต่อศิษย์น้องบ้างนะครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2012
  19. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เรื่องนี้เซียนนิวส์..ได้เคยเขียนให้รายละเอียดไว้ครบถ้วน เรียกว่าน่าจะมากที่สุดตั้งแต่เคยมีการอธิบายในพระสมเด็จรุ่นแรก ปี 2492-93 มา..ว่าแต่คงจะนานเหลือเกิน ไม่รู้เซียนนิวส์เก็บข้อมูลเก่าไว้หรือไม่..ถ้าค้นหาคงยากเหมือนกัน เพราะรู้สึกจะนานมากโขอยู่ อาจจะสักประมาณหน้าที่ 100 กว่าๆเกือบๆ 200 เห็นจะได้มั้ง เดี๋ยวช่วยๆกันรื้อกระทู้ดูครับ
     
  20. อิสะวาสุ

    อิสะวาสุ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +3
    รบกวนพี่ๆทุกท่าน ช่วยดูพระ
    พระผงยันต์ดวงหลวงปู่ดู่วัดสะแก แช่น้ำชาครับ
    ให้หน่อยครับ ว่าแท้หรือเปล่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8000-1.jpg
      8000-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.9 KB
      เปิดดู:
      47
    • 8000-2.jpg
      8000-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.1 KB
      เปิดดู:
      46
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...