ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. อนาคินร์

    อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437

    โอ่ว์!! จริงด้วย อ้ายยยม้วนอย่างแรง!! ขอบคุณค๊าบ พี่supatorn เดี๋ยวหาวิธีแก้ไขก่อนครับ(smile)denceedencee
     
  2. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ลงรูปไม่ได้ซะงั้น
     
  3. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,377
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,035
    กฎไตรลักษณ์เป๊ะๆ ก็ต้อง"ธรรมใจ"ไปค่ะ เมื่อวานกว่าจะเข้าเวปได้ราวๆสิบครั้ง นึกว่าคอมเสียแต่พอไปเวปอื่นใช้ได้หมด
     
  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ........สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานตอนดึกๆมาอัพแต่ลงรูปไม่ได้
    งั้นมาว่ากันใหม่สายๆวันนี้ ที่หายหน้าหายตาไปหลายวันพอดีช่างชิตขึ้นกรุงเทพไปรับใช้อุปฐากหลวงตา พึ่งกลับมาถึงจันทบุรีซักพักใหญ่ๆนี่เอง ยังไงจะถยอยลงภาพและเล่าเหตุการต่างๆให้ฟังกัน
    .......คืนนี้มาว่ากันถึงเรื่องนี้ก่อน เมื่อวันที่ 18 คุณทุเรียนทอด ศิษย์อุปัฏฐากในองค์หลวงปู่พิศดู ธัมมจารี วัดเทพธารทอง พระอริยสงฆ์แห่งเมืองจันท์ ได้เข้ากราบนมัสการหลวงตาและได้ขอให้หลวงตาเมตตาอธิษฐานจิตวัตถุมงคลของวัดเขาน้ำซับและวัดเทพธารทอง และแหวนไตรสรณคมณ์ ซึ่งทางคณะศิษย์หลวงปู่พิศดูได้สร้าง ซึ่งวัตถุมงคลชุดนี้ได้ขอเมตตาจากพระสุปัฏิปันโนทั่วเมืองไทยอธิษฐานจิตให้ไม่น้อยกว่า 30 พิธีแล้ว ก็ขออนุโมทนาบุญกับคุณทุเรียนทอดและคณะด้วยนะครับ
    .
    "ได้กราบหลวงตาครั้งแรกยังประทับใจในความเมตตาของท่านตลอด หลวงตาเป็นพระสุปฏิปันโน ที่มีเมตตาจิตสูง กราบได้สนิทใจจริงๆครับ"
    .
    ก็เป็นความในใจของคุณทุเรียนทอดครับ ช่างชิตฟังก็ได้แต่ปลิ้มใจ ^^
    คืนนี้มาคุยกันใหม่นะทุกท่าน...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2015
  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .......มีกลุ่ม ดร มากราบหลวงตาแล้วขอให้หลวงตาผูกแขนให้ หลวงตาก็เมตตาผูกให้พร้อมกล่าวว่า "เป็น ดร เวลาทุกข์ใจมันไม่ได้ให้ความเป็น ดร ช่วยเด้อต้องใช้ธรรมมะต้องใช้พระธรรม จะเป็นอะไรก็ตามแต่อย่าลืม พุทโธ ภาวนาให้เป็นประจำนะ"
    .........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5137.JPG
      IMG_5137.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      301
  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ......สวัสดีครับทุกท่าน วันศุกร์แล้ววันนี้แต่ตัวช่างชิตยังไม่ค่อยสุขเท่าไร เบื่อทางโลกเสียเหลือเกิน อยากหนีไปอยู่ปามากๆ น่าเบื่อที่สุดสังคมนี้
    เอ้าๆ....มาเข้าเรื่องกันดีกว่า
    ........วันนี้ก็จะมาเล่าถึงวัตถุมงคลของหลวงตา ตามเจตนารมณ์ของกลุ่มหน่อย ชิ้นแรกที่จะนำเสนอนั้นก็คือ
    ....."พระนางพญาเนื้อหยก สมหมาย1" .....
    พระนางพญาเนื้อหยกเป็นวัตถุมงคลรุ่นแรกๆยุคแรกๆของหลวงตา เจ้าของโรงงานน้ำตาลไชยวานสร้างถวาย จากข้อมูลที่สอบถามมารุ่นนี้จำนวนการสร้างน้อยมาก พิมพ์นางพญาไม่น่าเกิน 20 องค์ ก็ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่หายากเป็น "Limited Edition"ของหลวงตาครับ ตลอดเวลา 10 กว่าปีที่อยู่กับหลวงตา ช่างชิตเห็นคนแขวนนางพญารุ่นนี้ นอกจากตัวเองกับน้องชายนอกนั้นยังไม่เคยเห็นใครแขวนเลย ไม่รู้ว่าคนที่มีอาจจะเก็บไว้เป็นพิเศษหรือแขวนรุ่นอื่นไม่ทราบ แต่ก็ไม่ทราบนะว่าใครมีบ้าง เอาเป็นว่าใครมีก็ยินดีด้วยนะครับ
    ...สรรพคุณของหยกตามที่โบราณว่าไว้นั้นมีคุณวิเศษหลายอย่างนัก เช่น หยกเขียว เชื่อว่า ดีในด้านโชคลาภอุดมสมบูรณ์ร่ำรวย ใช้เป็นเครื่องรางช่วยปกป้องโรคภัยไข้เจ็บและการมีอายุยืนยาว มีผลดีต่อไตและช่วงเอว เป็นเครื่องรางติดตัวเวลาเดินทาง หยกช่วยขจัดความฟุ้งซ่านตื่นเต้น และช่วยผ่อนคลายในกรณีที่มีเรื่องมากระทบกระเทือนจิตใจ ช่วยย่อยอาหาร บำบัดอาการเกี่ยวกับดวงตา ช่วยบำรุงหัวใจ แล้วยังมีอื่นๆอีกแยอะแยะ อันนี้ก็คือเขาเล่ามาให้อ่านเป็นความรู้ความบันเทิงนะครับ จริงไม่จริงก็คงไม่ทราบ
    ......อีกรุ่นที่อยู่ติดกันไม่พูดถึงก็กระไรอยู่นั้นก็คือ
    ...."พระนางพญาเนื้อพระธาตุเขา 300 ยอด"......
    พระนางพญารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ พี่หน่องเซียนเต่า ทำขึ้นมาแจกสมาชิกลูกศิษย์ลูกหาของพี่เขาเอง มีสามพิมพ์ด้วยกันคือ พิมพ์สมเด็จใหญ่ พิมพ์สมเด็จคะแนนและพิมพ์นางพญา โดยได้คัดสรรวัตถุที่นำมาสร้างได้แบบ "สุดยอดมากๆ" เพราะต้องบอกว่าหาของแท้ๆก็คงไม่ใช่ง่ายๆในยุคนี้ พี่แกบอกต้นทุนต่อองค์สมเด็จพิมพ์ใหญ่เป็นพันบาทเลยละ หลวงตาได้เมตตตาอธิฐานจิตในวันครบรอบหลวงปู่ปีนี้ ทุกเนื้อทุกพิมพ์มีประมาณหลักร้อย รวมกันทั้งสามพิมพ์ก็คงร้อยปลายๆ ไม่มากกว่านั้น
    ....ในการนี้พี่หน่องได้ถวายหลวงตาไปถุงหนึ่งด้วยเพื่อให้แจกญาติโยม หลวงตายิ้มแล้วบอกว่า "ของดีเก็บไว้ก่อนยังไม่แจก" *(เหตุเพราะวันนั้นท่านแจกแหวนหัวเสือแล้ว) ใครได้กับหลวงตาหรือกับพี่หน่องเซียนเต่าก็ขอให้มั่นใจนะครับว่า หลวงตาท่านอธิฐานจิตให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วแน่นอน
    .....ว่าด้วยพระธาตุเขา 300 ยอด คร่าวๆ หินพระธาตุศักดิ์สิทธิ์นี้ มีแหล่งกำเนิดอยู่ในบริเวณเทือกเขาที่ซับซ้อน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีลักษณะเป็นเม็ดหินสัณฐานกลมเป็นปริมณฑล พระธาตุส่วนมากที่พบในลักษณะของไข่ในหินนั้น เป็นพระธาตุของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า และยังอาจมีพระธาตุของพระสาวกรูปอื่นๆรวมอยู่ด้วย ในแผ่นหินหนึ่งแผ่นจึงอาจเป็นที่รวมของพระธาตุหลายชนิด มีอานุภาพครอบจักรวาล เป็นของมหามงคลสูงสุด ที่ใครได้ไว้นับว่าเป็นโชคลาภมหาศาล
    ....คุณสมบัติของหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมาย แต่หากจะทำการสรุปอานุภาพแห่งหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดแล้วสามารถสรุปได้ ๙ ข้อด้วยกัน คือ
    1.ดีทางร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดความเย็นใจแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของหากใครได้สัมผัสหินเสมอๆ จะทำให้สงบในใจแก่ผู้นั้น
    2.ช่วยในการเจริญสมาธิภาวนา เรียกว่าเจริญในธรรม
    3.เป็นเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ที่พบเห็นเราเกิดความรักใคร่อยากช่วยเหลือแต่ไม่เด่นทางเสน่หา หรือเรื่องทางชู้สาว
    4.ดีทางคุ้มครอง เป็นแคล้วคลาด คือผู้ที่พกพาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดจะแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ สามารถรอดตัวโดยไม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เลย และยังดีทางคงกระพัน คือแม้ว่าต้องผจญด้วยเหตุการณ์อันไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้วก็เป็นคงกระพันรอด ตัวมาได้เสมอ
    5.ดีทางโชคลาภ หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นสื่อนำสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต เรียกว่า ในหินพระธาตุนั้น มีกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงรักษาอยู่ภายในผู้ที่หมั่นนำเอาหินนี้มาสวดมนต์ ภาวนา นำมาพกติดตัวเสมอๆมักได้โชคได้ลาภไมขาดเลย
    6.ดีทางสมบูรณ์ด้วย สุขภาพพลานามัย เนื่องจากหินพระธาตุนี้เป็นสิ่งที่สะสมปราณ ฟ้าดิน พระอาทิตย์ พระจันทร์ ขุนเขา ทะเล มานานนับร้อยนับพันปี จึงทำให้มีพลังชีวิตแห่งจักรวาลอยู่ในตัวอย่างสูงส่ง ผู้ที่พกหินนี้หรือมีหินพระธาตุอยู่ใกล้ๆตัวย่อมเป็นผู้ได้รับกระแสพลังปราณ อันลี้ลับ พลอยทำให้สุขภาพสมบูรณ์ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บมีอายุยืนนาน
    7.ดีทางเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในชีวิต หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด จะมีลักษณะเด่นคือ เมื่อนำหินมาเจียรแล้วจะมีลักษณะคล้ายพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด อันเป็นมงคลลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของลายหิน โดยลักษณะดังกล่าว เป็นลักษณะแห่งพลังธรรมชาติที่นำพาความรุ่งเรืองความสำเร็จมาสู่ผู้บูชาดัง นั้นพลังลี้ลับศักดิ์สิทธิ์จากหินเขาสามร้อยยอดจึงเป็นแรงผลักดันอย่างลี้ ลับในการนำพาชีวิตของผู้นั้นไปสู่ความเจริญในหน้าที่การงานและความสำเร็จใน ชีวิต
    8.หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินแห่งญาณทัศนะ ข้อดีในความหมายนี้คือ ผู้ที่พกพาหินพระธาตุเป็นประจำ จะบังเกิดญาณหยั่งรู้ที่พิเศษกว่าปุถุชน สามารถรู้เหตุดีร้อยล่วงหน้า เนื่องจากกระแสญาณบารมีจากเทพเซียนที่รักษาหินนั้นจะคอยสอดญาณหยั่งรู้หรือ บันดาลเทพสังหรณ์ให้แก่ผู้นั้น นับเป็นคุณวิเศษอันลี้ลับของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด
    9.ค้ำคูณ ดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ คนที่รู้ว่าดวงชะตาตนเองไม่ดีหรือชงกับปีนั้นๆหากได้หินพระธาตุเขาสามร้อย ยอดมาบูชา อำนาจจากอริยะธาตุแห่งหินเขาสามร้อยยอดจะทำการเกื้อหนุนดวงชะตาของท่านไม่ ให้ตกต่ำลงไป ผ่อนหนักเป็นเบาสามารถรอดพ้นจากอำนาจ จากดวงดาวหรือผ่อนปรนภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นกับตัวท่านได้ อันนี้ก็เป็นความเชื่อที่ว่ากันมาครับ จริงไม่จริงไม่รู้อ่านเพื่อความบันเทิงก็แล้วกัน
    .....ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เจตนาดี มวลสารดี ครูบาอาจารย์ที่อธิฐานจิตเป็นพระสุปฏิปันโน วัตถุสิ่งของเหล่านั้นก็กลายเป็น "วัตถุมงคลที่น่าพกบูชาติดตัวให้เป็นสิริมงคลอย่างแน่นอนครับ"
    .....จากภาพที่นำมาให้ชม เป็นของช่างชิตทำใช้เอง อารมณ์คือไม่มีปัญญาไปเช่าขุนแผนพลายคู่องค์เป็นแสนๆ ก็เอาพระของหลวงตานี้ละมาจับคู่กัน ด้านหลังใส่ "เกศาหลวงตา" "เล็บหลวงตา" "ไม้เทพทาโรหลวงปู่พิศดู" เพื่อเป็นสิริมงคลยิ่งๆขึ้นไป ถามราคาค่างวดไม่มีหรอกครับ พระหลวงตาให้มาช่างชิตตีเป็นเงินไม่ได้ วันนี้ก็นำมาให้สมาชิกทุกท่านได้ชมกันครับใครมีอะไรก็มาแลกเปลี่ยนกันดูนะครับผม...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. อนาคินร์

    อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437
    กราบงามๆที่ตักชั่งชิตสามที พร้อมกับทำตาวิ้งๆๆ ซักองค์สิขอรับพระนางพญาก้ได้ พระสมเด็จก้ดี ชีวิตน้อยๆนี้จะได้เจริญรุ่งสถาพร แจกมาก้หลายอย่างแล้ว อีกซักอย่างจะได้กุศลเพิ่มพูลยิ่งๆขึ้นไปนะค๊าฟชั่งชิตสุดหล่อ สุดล่ำ สุดจะเท่ห์ หล่อที่สุดในสามโลกกก พลีสสสสส!! bubububupity_pigpity_pig
     
  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    อ่านเสร็จเกือบใจอ่อนเลยครัช 5555 ถ้าช่างชิตเป็นแบบที่ว่าซักอย่างก็คงดีใจไม่น้อย 5555 ยังไงเดี้ยวดูให้นะครับ ถ้าเล่นเฟสก็ลองทักช่างชิตมานะ เผื่ออาจจะลืม
     
  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .......สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันพระใหญ่ เห็นหลายๆคนบอกว่าเป็นวัน"เปิดสามแดนโลกธาตุ" อันนี้จริงไม่จริงไม่รู้นะครับ แต่ไม่ใช่ประเด็นสำหรับช่างชิตเพราะยังไงก็ไปทำบุญอยู่ดีตั้งใจไว้ละ
    ......ช่างชิตตื่นเช้าไปตักบาตรวัดป่าคลองกุ้งเสร็จเรียบร้อย สายๆไปวัดหลวงปู่สุพจน์ วัดห้วยพัฒนา เป็นสะพานบุญให้กัลยานิมิตรทุกท่านในกลุ่มลูกศิษย์ของหลวงตา ได้ร่วมทำบุญกฐินหลวงปู่สุพจน์ เพื่อสร้างยอดฉัตน์เจดีย์พร้อมกับรับวัตถุมงคล "พระผงรูปเหมือนเนื้อว่าน" เป็นที่ระลึก
    .....บ่ายๆขึ้นเขา ไปถวายอาหารคาวหวานกราบ เจ้าพ่อเขาสมิง เนื่องจากน้องชายร่วมอุดมการณ์ ได้รับโชคลาภจากท่านร่วมๆครึ่งแสน ช่างชิตเลยแนะนำน้องให้ซื้อของไปถวายเจ้าพ่อหน่อยจะได้เป็นสิริมงคล ขากลับก็ทำความสะอาดศาลอีกรอบได้ขยะ 2 ถุงใหญ่ๆ แบกลงมาเหนื่อยโคตรๆ
    .....นี้ละครับการตอบแทนของผลบุญ เราไม่รู้หรอกว่าจะมาตอนไหน ยังไง ขนาดไหน เมื่อไร (ผลบาปก็ด้วยนะ) มันเป็น "อจินไตย" พระพุทธเจ้าท่านก็บอกอยู่ ยังไงเสียใครที่ร่วมบุญกับช่างชิต ถ้าท่านมีวาสนาเกี่ยวพันธ์กับหลวงปู่สุพจน์กับเจ้าพ่อเขาสมิง ก็อาจจะได้พบเจอประสบการณ์ดีๆแบบนี้ละครับ ก็ขอให้สร้างบุญต่อๆกันไปนะครับ ซักวันหนึ่งต้องได้ดี
    .....คุยนานลืมบอก ยอดปัจจัยเจ้าภาพกฐินและทำบุญร่วมสร้างยอดฉัตน์รวม 34,050 บาท เอาบุญมาฝากทุกท่านอนุโมทนาบุญกันด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    ขออนุโมทนาบุญทุกๆอย่างกับนายช่างด้วยนะ ว่าแต่ว่าถุงขยะสองถุงนั้นเล็กนิดเดียว
    ทำไมนายช่างถึงกับบอกว่าเหนื่อยโคตรๆ ก็เห็นอยู่ว่านายช่างนั้นรูปร่างออกจะบึกบึนแข็งแรง
    สมัยรุ่นๆเห็นเคยบอกว่าบู๊กับใครๆไม่เคยถอยให้เลยนี่นา จริงมั๊ยนายช่าง(||)(good):VO
     
  11. อนาคินร์

    อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437
    สาธุอนุโมทนาบุญด้วยครับนายชั่ง...^__^
     
  12. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    พระอาจารย์กลับมาแล้ววววววววว ช่วงนี้ไม่ได้ออกกำลังกายเลยครับเลยไม่ฟิต 5555+
     
  13. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    เป็นนาย"ชั่ง" แบบที่คุณอนาคินว่าขอให้ช่างชิตเป็น นาย"ชั่งเงิน" "ชั่งทอง" ของตัวเองที่เถอะ สาธุ อิอิ
     
  14. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีเช้าวันพุธครับ เดี้ยวจะขึ้นกรุงเทพละมาโพสก่อน จากคืนวันเสาร์ที่ 26 ที่ผ่านมาเป็นวันพระใหญ่ "วันเปิดสามแดนโลกธาตุ" เป็นวันมงคลเป็นวันที่พลังงานจากทั่วอณูในสากลโลกเปิดผ่านซึ่งกันและกัน ถือว่าเป็นวันดีวันหนึ่ง
    ......ปรกติที่วัดหลวตาก็มีการสวดมนต์ทำวัตรเย็นกันประจำอยู่แล้ว แต่วันนี้พิเศษมากๆหลวงตาได้ทำการอธิฐานจิต รูปหล่อพระพุทธ"หลวงพ่อ9ล้าน" และรูปหล่อหลวงปู่เสาร์ด้วย
    *นอกเรื่องแป๊ปเป็นเกร็ดความรู้ความเข้าใจ อยากกราบเรียนอย่างนี้นะครับเผื่อบางท่านยังไม่เข้าใจในจุดๆนี้ว่า
    """""รูปพระพุทธเจ้า รูปพ่อแม่ครูบาอาจารย์""""""
    .... ไม่มีใครสามารถไปปลุกเสกหรือเบิกเนตรได้หรอกครับ พระพุทธเจ้าท่านเปรียบเสมือน "พ่อ" พระสงฆ์สาวกหรือใครคนอื่นๆที่นับถือพระพุทธศาสนาเปรียบเสมือน "ลูก" "ลูก"จะไปสอนพ่อให้มีพลังมีความวิเศษ โดยใช้คาถาอาคม โดยใช้อำนาจจิตของตนนั้น "เป็นไปไม่ได้" เพราะ "พระพุทธเจ้าหรือพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านล้วนเป็นผู้รู้ผู้ตื่นผู้เบิกบานแล้ว"
    .....ที่ครูบาอาจารย์สายกรรมฐานท่านทำๆกันมา ไม่ว่าจะยุคก่อนหรือยุคนี้ถ้าเป็นรูปเสมือนพระพุทธเจ้า รูปพ่อแม่ครูบาอาจารย์ใหญ่ ไม่ใช่การปลุกเสกนะครับเราเรียกว่าการ "อธิฐานจิต" คือ การที่ผู้อธิฐานใช้พลังจิตที่บริสุทธ์ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีจนแก่กล้า น้อมขออำนาจของคุณพระศรีรัตนตรัย คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระอรหันต์สาวก ให้ปกป้องคุ้มครองดูแลผู้ที่กราบสักการะบูชา ผู้ที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาและประพฤติตนเป็นคนดี ให้แคล้วคลาดปลอดภัยเป็นสิริมงคลในทุกๆด้าน แต่ยังไงเสียก็ไม่มีอะไรใหญ่เกินแรงกรรมนะครับ ครูบาอาจารย์ท่านจึงเน้นย้ำเรื่องนี้เสมอ*
    .....มาต่อกัน ในการนี้ช่างชิตก็อยากให้เหรียญรุ่น "ปัญญาอิทธิฤทธิ์" ที่พวกเราร่วมกันสร้างได้เข้าพิธีด้วย จึงโทรไปหาพี่ชายใจดีว่ากราบเรียนหลวงตาหน่อยนะว่าให้ส่งพลังไปที่เหรียญด้วยในกุฏิ(ไม่กล้ารบกวนให้ทางพี่เข้ายกออกมาให้เพราะยุ่งยากและลังพระอยู่ในกุฏิหลวงตา) แต่ด้วยความเมตตาของหลวงตา ท่านก็ไม่ลืมนำเหรียญรุ่น "ปัญญาอิทธิฤทธิ์" ที่พวกเราร่วมกันสร้างเอาเข้าพิธีให้ด้วย พระอาจารย์อู๋โทรมาบอกช่างชิตให้สบายใจ ไม่ต้องกลัวไม่ต้องกำลังใจตก 55555 ช่างชิตดีใจมากๆเลยครับและก็เชื่อว่าพวกเราทุกๆคนก็ล้วนดีใจ และประทับใจกับความเมตตาของหลวงตาจริงๆ
    .....คืนนั้นหลวงตาพาญาติโยมทำวัตรเย็นเสร็จก็นั่งอธิฐานยาวจนถึงเที่ยงคืนจึงเลิก ช่างชิตต้องขอบคุณ พระอาจารย์อู๋ ขอบคุณ พี่โซ่ และทุกๆท่านที่เป็นธุระในการยกเหรียญเข้ามาร่วมในพิธีด้วยนะครับ ขอบคุณแทนทุกๆคนจากใจจริง ขึ้นกรุงเทพละครับไปอุปฐากหลวงตาหน่อยท่านมากรุงเทพ ใครว่างอยากขอลายเซ็นต์ช่างชิต 555 วันที่2เย็นๆเจอกันนะครับ สายไหมซอย 30 ..........
    ‪#‎เครดิตภาพขอบคุณพี่โซ่ด้วยครับ‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีเช้าวันฝนตกในเมืองจันท์ เมื่อวานกรุงเทพท่วมไปละ วันนี้จันท์ดูมีโอกาสไม่น้อย หุหุ ตอนนี้ช่างชิตกลับจากหลวงตาแล้วนะครับ ไปงวดนี้ก็ยังปิติสุขเหมือนเดิม
    ....หลวงตามากรุงเทพงวดนี้ น้องเคนน้องรักพึ่งกลับจากแคนาดาสดๆร้อนๆ ได้มากราบหลวงตาเพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากหลวงตาถามไถ่พอสมควร การนี้ได้ขอให้หลวงตาเมตตาอธิฐานจิตเหรียญหลวงปู่มั่น ของชมรมพุทธธรรมศาสตร์เมื่อปี 2554 ที่ผ่านการอธิฐานจิตและพุทธาพิเศกแบบอลังการมากๆๆๆๆ เจตนาบริสุทธิ์ฝุดๆ
    ....ต้องบอกว่าน้องๆทำได้ขนาดนี้สุดยอดจริงๆ เหรียญสร้างทั้งหมดประมาณ 3000 เหรียญ มีเนื้อกะหลั่ยทอง เนื้ออัลปาก้า เนื้อทองแดง น้องๆได้แจกไปเกือบหมดแล้วเหลือที่อยู่กับน้องเคนเอามาให้หลวงตาอธิฐานจิตประมาณ 30 เหรียญเท่านั้น รายชื่อครูบาอาจารย์มากมายขนาดไหนพิธีมากขนาดไหนมาดูรายละเอียดกัน
    .......
    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่อธิฐานจิตเหรียญหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    1. หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต สวนทิพย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี - 1 มิ.ย. 54
    2. หลวงปู่ประสาร สุมโน วัดป่าหนองไคร้ อ.เมือง จ.ยโสธร - 5 มิ.ย. 54
    3. หลวงปู่คำผิว สุภโณ วัดป่าศรีวิไล อ.หนองหาน จ.อุดรธานี - 5 มิ.ย. 54
    4. หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย วัดพุทธบูชา บางมด กรุงเทพฯ - 5 มิ.ย. 54
    5. พระอาจารย์สมหมาย จิตตปาโล วัดป่าอนาลโย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม - 5 มิ.ย. 54
    6. หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน อ.เมือง จ.เลย - 7 มิ.ย. 54, 18 มค. 55
    7. หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร - 12 มิ.ย. 54
    8. พระอาจารย์ไม อินทสิริ วัดป่าเขาภูหลวง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา - 26 มิ.ย. 54, 3 ธ.ค. 54
    9. หลวงปู่วิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย - 26 มิ.ย. 54, 25 กย. 54, 8 ธค. 54
    10. หลวงปู่เจริญ ราหุโล วัดป่าพระธาตุเขาน้อย อ.บ้านคา จ.ราชบุรี - 12 ก.ค. 54
    11. หลวงพ่อสิงห์ สิริปุณโณ วัดป่ามหาวีระสามัคคยาราม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม - 15 ก.ค. 54
    12. หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม วัดศรีวิชัย อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม - 16 ก.ค. 54
    13. หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร - 16 ก.ค. 54
    14. หลวงปู่ศรี มหาโร วัดประชาคมวนาราม(ป่ากุง) อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด - 17 ก.ค. 54
    15. พระอาจารย์อุทัย สิริธโร วัดเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา - 6 ส.ค. 54
    16. หลวงปู่ลี ถาวโร วัดป่าหนองทับเรือ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก - 25 ส.ค. 54
    17. หลวงพ่อคูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี - 26 ส.ค. 54
    18. หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี - 27 ส.ค. 54
    19. หลวงปู่เสน ปัญญาธโร วัดป่าหนองแซง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี - 27 ส.ค. 54
    20. หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู - 27 ส.ค. 54
    21. หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร - 28 ส.ค. 54
    22. หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ - 3 ก.ย. 54
    23. หลวงปู่วิไล เขมิโย วัดถ้ำพญาช้างเผือก อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ - 3 ก.ย. 54
    24. หลวงปู่ทองสุข ฐิตปุญโญ วัดป่าวุฑฒาราม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู - 3 ก.ย. 54
    25. หลวงปู่สาย เขมธัมโม วัดป่าพรหมวิหาร อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู - 4 ก.ย. 54, 26 ธค. 54
    26. หลวงปู่บุญมา สุชีโว วัดป่าสามัคคีสิริมงคล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู - 4 ก.ย. 54
    27. หลวงปู่บุญเกิด ยุตตธัมโม วัดป่าศรีคุณาราม บ้านจีต ต.บ่านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี – 25 กย. 54
    28. หลวงพ่อวงศ์ สุภาจาโร วัดโคกอุดม(วัดป่าคำพระองค์) อ.เฝ้าไร่ หนองคาย – 25 กย. 54
    29. หลวงปู่สมศักดิ์ ปัณฑิโต วัดบูรพาราม (วัดหลวงปู่ดูลย์ อตุโล) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ – 25 กย. 54
    30. หลวงพ่อวิริยัง สิรินฺธโร วัดธรรมมงคล กรุงเทพ - 13 ตค. 54
    31. หลวงปู่หา สุภโร(หลวงปู่ไดโนเสาร์) วัดสักกะวัน อ.สหัสขันธุ์ จ.กาฬสินธุ์ - 15 ตค. 54
    32. หลวงพ่อทอง จันทสิริ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ - 25 พย. 54
    33. พระอาจารย์ทองปาน จารุวัณโณ วัดสันตินิมิต อ.บึงบูรพ์ จ.ศรีสะเกษ - 27 พย. 54, 27 ธค. 54
    34. หลวงปู่ผจญ อสโม วัดป่าสิริปุญญาราม จ.เลย - 27 พย. 54
    35. หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล วัดป่าสมบูรณ์ธรรม อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก - 27 พย. 54
    36. หลวงปู่คําบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร - 4 ธค. 54, 23 ธค. 54
    37. หลวงตาเยื้อน ขันติพโล วัดเขาศาลาอตุล ฐานจาโร จ.สุรินทร์ - 4 ธค. 54
    38. พระราชญาณเวที(พัลลภ ปุญญวัลลาโภ)วัดราชผาติการาม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร - 4 ธค. 54
    39. หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนฺทโร วัดบรมนิวาส จ.กรุงเทพมหานคร - 4 ธค. 54, 14 ธค. 54
    40. หลวงปู่สัง สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ - 10 ธค. 54
    41. พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญาวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ - 11 ธค. 54
    42. พระอาจารย์ชายแดน สีลสุทโธ วัดคีรีสุบรรพต อ.เมือง จ.ลำปาง - 12 ธค. 54
    43. พระอาจารย์ไชยา สิริธัมโม วัดพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร - 14 ธค. 54
    44. หลวงปู่แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร - 14 ธค. 54
    45. หลวงปู่อุดม ญาณรโต วัดสถิตย์ธรรมวนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ - 23 ธค. 54, 27 ธค. 54
    46. หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม จังหวัดพะเยา - 24 ธค. 54
    47. หลวงพ่อดาด สิริปุญโญ วัดป่าสัมมานุสรณ์ ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย - 24 ธค. 54
    48. พระอาจารย์อินทร ปัญญาวัฒโน วัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน - 24 ธค. 54
    49. หลวงพ่อคำพอง ปัญญาวุฒโท วัดป่านานาชาติ มลรัฐเวอร์จิเนีย USA - 24 ธค. 54
    50. พระอาจารย์จิรวัฒน์ อัตตรักโข วัดป่าไชยชุมพล อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ - 24 ธค. 54
    51. หลวงพ่อคำสด อรุโณ วัดป่าบ้านเพิ่ม อ.นายูง จ.อุดรธานี - 24 ธค. 54
    52. หลวงปู่คำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำภูวัว บ้านดอนเสียด อ.เซกา จ.หนองคาย - 24 ธค. 54
    53. หลวงพ่อภัลลภ อภิปาโล วัดป่าเชิงเลน กทม. - 24 ธค. 54
    54. หลวงพ่อเลื่อน โอภาโส วัดธาตุฝุ่น จ.สกลนคร - 24 ธค. 54
    55. หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.หนองคาย - 25 ธค. 54
    56. หลวงพ่อบุญกู้ อนุวฑฺฒโน วัดอโศการาม อ.เมือง จ.สมุทรปราการ - 25 ธค. 54
    57. พระอาจารย์สุชิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต จ.ระยอง - 27 ธค. 54
    58. หลวงพ่อโสภณ โอภาโส วัดบึงลัฏฐิวัน จ. พระนครศรีอยุธยา - 27 ธค. 54
    59. หลวงพ่อนิยม อมโร วัดป่าท่าวารีศรีสาครดอนวิเวก อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี - 31 ธค. 54
    60. พระอาจารย์ไชยา อภิชโย วัดป่าบ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี - 31 ธค. 54
    61. หลวงพ่อฉลวย อชิโต วัดป่าโนนหินเสื่อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย - 31 ธค. 54
    62. หลวงพ่อบุญโฮม ฐิตวิริโย วัดป่าเลไลชัยมงคล อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี - 31 ธค. 54
    63. หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ (ภูกระแต) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย - 6 มค. 55
    64. หลวงตาสมหมาย อัตตมโน 2 ตค. 58 (30เหรียญสุดท้าย)
    เข้าพิธีเจริญพุทธมนต์หลายครั้ง
    ๑.วันที่ 8 พฤษภาคม 2554 ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
    เข้าพิธีเจริญพุทธมนต์ในช่วงเช้ามีพระมหาเถระมาร่วมในพิธีครั้งนี้ได้แก่
    1.หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม วัดศรีวิชัย อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม
    2.หลวงปู่ประสาร สุมโน วัดป่าหนองไคร้ อ.เมือง จ.ยโสธร
    3.หลวงปู่คำผิว สุภโณ วัดป่าศรีวิไล อ.หนองหาน จ.อุดรธานี
    4.พระอาจารย์บุญกู้ อนุวัฒฑโน วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพมหานคร
    5.หลวงพ่อคูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี
    6.พระอาจารย์สุชิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต อ.เมือง จ.ระยอง
    7.พระอาจารย์นพดล นันทโน วัดป่าดอยลับงา อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
    8.พระอาจารย์อ้วน วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
    9.พระอาจารย์ไชยา สิริธัมโม วัดพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
    ๒. วันที่ 27 กค. 54
    ณ ห้องชมรมพุทธรรมกรรมฐานมหาวิทยาลัยรามคำแหง
    - เข้าพิธีเจริญพุทธมนต์ โดยมีพระอาจารย์บุญกู้ อายุวัฒโน เป็นประธานสงฆ์
    ๓. 24 สค. 54
    เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ห้องชมรมพุทธรรมกรรมฐานมหาวิทยาลัยรามคำแหง
    1. พระอาจารย์บุญกู้ อนุวัฒฑโน
    2. พระอาจารย์ไม อินทสิริ
    3. พระอาจารย์ไชยา
    4. หลวงปู่ลี ถาวโร
    ๔. วันที่ 14 กย. 54
    เข้าพิธีเจริญพุทธมนต์ ณ ห้องชมรมพุทธรรมกรรมฐานมหาวิทยาลัยรามคำแหง
    1. พระอาจารย์สมศักดิ์ ปัณฑิโต วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์
    2. พระอาจารย์โสภณ โอภาโส วัดบึงลัฏฐิวัน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. หลวงปู่สมหมาย จิตตปาโล วัดป่าอนาลโย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
    4. พระอาจารย์คำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำบูชา อ.เซกา จ.บึงกาฬ
    ๕. วันที่ 27 พย. 54
    พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เวลา 7.58น ที่บ้าน ผศ.ยุวดี โดย
    - หลวงปู่ผจญ อสโม จ.เลย,
    - หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโร จ.พิษณุโลก,
    - พระอาจารย์ทองปาน จารุวัณโณ จ.ศรีสะเกษ,
    - พระอาจารย์โกศล จิตตปาโล จ.ขอนแก่น,
    - พระอาจารย์พงษ์ภิญโญ สัญญโม จ.หนองบัวลำภู
    พร้อมคณะพระอุปัฏฐากหลวงปู่ครูบาอาจารย์ ที่เมตตาร่วมในงาน
    ๖. วันที่ 14 ธค. 54
    พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ห้องชมรมพุทธรรมกรรมฐานมหาวิทยาลัยรามคำแหง
    - หลวงปู่แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    - หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนฺทโร วัดบรมนิวาส กทม.
    - พระอาจารย์ไชยา สิริธัมโม วัดพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
    พร้อมคณะพระอุปัฏฐากหลวงปู่ครูบาอาจารย์ ที่เมตตาร่วมในงาน
    ๗. วันที่ 24 ธค. 54
    โยงสายสิญจน์เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ องค์การเภสัชกรรม(ตรงข้าม รพ.รามาธิบดี)
    โดยมีหลวงปู่หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร เป็นประธานสงฆ์ และพระเถระอีกมากมายจำนวน 50 กว่ารูป
    ๘. วันที่ 25 ธค. 54
    เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ศาลากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (ศาลาลุงชิน)
    โดยมีหลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร เป็นประธานสงฆ์ รวมพระมหาเถระจำนวน 16 รูป
    ๙. วันที่ 27 ธค. 54
    เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ อาคารคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
    1. หลวงปู่อุดม ญาณรโต วัดสถิตย์ธรรมวนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ เป็นประธานสงฆ์
    2. หลวงพ่อโสภณ โอภาโส วัดบึงลัฏฐิวัน จ. พระนครศรีอยุธยา
    3. พระอาจารย์สุชิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต จ.ระยอง
    4. พระอาจารย์ทองปาน จารุวัณโณ วัดป่ากมโลฯ จ.อุดรธานี
    และพระติดตามจำนวน 9 รูป
    ๑๐. วันที่ 7 มค. 55
    โยงสายสิญจน์เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ วัดธรรมมงคล งานวันเกิดหลวงพ่อวิริยัง สิรินธโร
    โดยมีหลวงพ่อวิริยัง สิรินธโร เป็นประธานสงฆ์ รวมพระเถระจำนวนมาก
    ( อาทิเช่น หลวงปู่เผย วิริโย,
    หลวงปู่อ่ำ ธมฺมกาโม,
    หลวงปู่เหลือง ฉันทาคโม,
    หลวงปู่ลี ถาวโร,
    หลวงปู่บุญกู้ อายุวัฒโน
    หลวงปู่ไม อินทสิริ ฯลฯ )
    ๑๑. วันที่ 28 มค. 55 เข้าพิธีเจริญพระพุทธมนต์อย่างยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ห้า (เสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๓)
    งานบุญสัมพันธ์พุทธธรรมกรรม?ฐานครั้งที่ 1 ในวันที่ 28 มกราคม 2555 โดยมี
    1.หลวงปู่อุดม ญาณรโต วัดป่าสถิตธรรมวนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ
    2.หลวงปู่สมศักดิ์ ปัณฑิโต วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์
    3.หลวงปู่คําบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    4.พระอาจารย์อุทัย สิริธโร วัดเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
    5.พระอาจารย์บุญกู้ อนุวัฒฑโน วัดอโศการาม อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
    6.หลวงปู่วิไล เขมิโย วัดถ้ำพญาช้างเผือก อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ
    7.หลวงปู่คำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำภูวัว บ้านดอนเสียด อ.เซกา จ.หนองคาย
    8.หลวงปู่วิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    9.พระอาจารย์สวัสดิ์ ปิยธัมโม วัดป่าคูขาด อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม
    10.พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม วัดป่าหนองไผ่ อ.เมือง จ.สกลนคร
    11.หลวงปู่ลี ถาวโร วัดป่าหนองทับเรือ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
    12.พระอาจารย์ไชยา สิริธัมโม วัดพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร และพระติดตาม
    .........,
    บ่ายติดตามตอน 2 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....เหรียญหลวงปู่มั่นตอน 2
    เอาๆมาต่อกันครับ ฝนยังไม่หยุดตกเลย สวดยวดจริ๊งๆๆ
    ....เมื่อวานก่อนหลังจากน้องเคนเอาเหรียญให้หลวงตาพิจารณา หลวงตาจับขึ้นมาดูแล้วบอกว่า
    "สมัยก่อนหลวงปู่(หลวงปู่บุญจันทร์)ก็พกเหรียญหลวงปู่มั่นในย่ามนะ หลวงปู่เล่าว่า "มีทหารอากาศขับเครื่องบินแล้วเครื่องดับกลางอากาศ เครื่องก็ดิ่งลงจะตก ทหารคนนั้นทำอะไรไม่ถูก เอาเหรียญหลวงปู่มั่นรุ่นแรก(หลังหลวงปู่เสาร์)ขึ้นมากำอธิฐานว่าขอให้บารมีหลวงปู่ช่วยด้วย ซักพักเครื่องบินก็เชิ่ดหัวขึ้นเครื่องก็ติด หลวงปู่เล่าให้หลวงตาฟัง" แล้วเมื่อวานช่างชิตถามว่าเมื่อวานอธิฐานเหรียญหลวงปู่มั่นเป็นไงบ้าง หลวงตายังย้ำกับช่างชิตว่า "รูปหลวงปู่มั่นไม่มีไม่ดี" นี้ละครับสุดยอดไหม
    .....ยังไงลองมาดูรายละเอียดย่อยๆของครูบาอาจารย์รูปอื่นที่อธิฐานเหรียญนี้ดูบางนะครับ
    ...หลวงปู่บุญฤทธิ์ เกศาเป็นพระธาตุแล้ว
    หลวงปู่ประสาร สุมโน เพื่อนผมเคยถ่ายรูปท่าน 3 ครั้งถ่ายไม่ติด เพราะไม่ได้ขออนุญาติ
    หลวงปู่คำผิว ท่านเคยกล่าวกับศิษย์ว่า ท่านไม่กลับมาเกิดแล้ว
    หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม ครูบาอาจารย์รับรองว่าท่านสำเร็จแล้ว
    หลวงปู่ท่อน พระอรหัน เกศาเป็นพระธาตุ
    หลวงปู่ไม ไม่ต้องพูดถึง สุดๆแล้ว รู้ๆกันอยู่ 555
    หลวงปู่สิง สิริปุณโร ศิษย์อาวุโส หลวงปู่ศรีมหาวีโร ท่านมีความเพียรในการปฏิบัติมากๆ เคยเดินจงกรมจนสลบไปเลย
    หลวงปู่คำพัน จันทูปโม ศิษย์ครูบาวัง(ครูบาวัง ฐิติสาโร ศิษย์ หลวงปู่เสาร์) และเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อบุญอุ้ม วัดป่าโนนแพง
    หลวงปู่บุญหนา เด็กห้อยเหรียญท่านรุ่นแรก รถบรรทุกทับไม่เป็นอะไร
    หลวงปู่ศรี พระอรหันต์แห่งยุค ที่มากด้วยบารมีและฤทธิ์เดช
    หลวงพ่ออุทัย องค์นี้หลวงตารับรองว่าสำเร็จแล้ว
    หลวงปู่ลี ถาวโร พลังจิตแก่กล้ามาก หลานหลวงปู่ขาว สมัยก่อนก่อนท่านจะมาบวช เคยเป็นเสือมาก่อน
    หลวงปู่คูณ สุเมโธ พระอรหันต์
    หลวงปู่ลี กุสลธโร พระอรหันต์ หลวงตารับรองว่าเศรษฐีธรรม
    หลวงปู่วิไล มีทหารเอาขี้บุหรี่ท่านไปบูชา ยิงไม่ออก
    หลวงปู่สาย สุดยอดพระอรหันต์ทรงอิทธิ์และบุญฤทธิ์แห่งหนองบัวลำภู ศิษย์หลวงปู่ขาว มีคนเคยเจอท่านหายตัว และเดินจงกรมอยู่เหนือยอดไม้
    หลวงปู่บุญเกิด หนึ่งในพระอาจารย์ของหลวงปู่ไม
    หลวงพ่อวิริยัง ตอนท่านเสกเหรียญนี้ให้ ท่านเพ่งพลังทำมือเหมือนปล่อยพลังภายในแบบหนังจีน
    หลวงปู่ผจญ ศิษย์หลวงปู่ชอบ คนไม่ค่อยรู้จัก แต่ท่านดังที่จังหวัดเลย ไม่ปรากฏว่าท่านอธิฐานจิตเหรียญไหน ถ้ามีก็น้อยมากๆ ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่ชอบ เคารพท่านมาก
    หลวงพ่อสมบูรณ์ พลังจิตแรง อธิฐานบาตรน้ำมนแตก
    หลวงปู่คำบ่อ ตะกรุดท่านกันนิวเคลียร์ได้ ผมได้ยินมากับหู จากปากท่านเลย
    หลวงตาเยื้อน หลายคนบอกว่าเกศาท่านเป็นพระธาตุแล้ว
    หลวงปู่สัง สังกิจโจ ศิษย์หลวงปู่ตื้อ ป้าของรุ่นพี่ผม บูชาเกศาท่านเป็นพระธาตุแล้ว ตอนท่านเสก ท่านเสกให้นานมากๆ เสกตอนจันทรุปราคาพอดี เหมือนท่านรอฤกษ์ให้ด้วย ท่านพูดย้ำมากๆ หลายๆรอบว่า โอ้ย เหรียญชุดนี้ขลังมากๆ ศักสิทธิ์มากๆ เทวดามาอนุโมทนาเยอะมาก
    หลวงปู่เปลี่ยน พลังจิตท่านแก่กล้า และจิตเร็วมาก จนครูบาอาจารย์รุ่นใหญ่ๆที่ทันหลวงปู่มั่น ยกย่องหลายองค์ ลองอ่านประวัติท่านดูนะครับ ประวัติท่านไม่ธรรมดามากๆ เรื่องฤทธิ์เรื่องเดช เยอะ
    หลวงปู่อุดม องค์นี้ผ่าตัดกระดูก ส่วนที่ผ่าตัดออกมากลายเป็นพระธาตุ หมองงเลยครับ
    หลวงพ่อไพรบูล ศิษย์หลวงปู่ขาว พระโพธิสัตย์บารมีใหญ่
    หลวงปู่บุญกู้ เกศาท่านเป็นพระธาตุแล้ว
    หลวงพ่อนิยม อมโร องค์นี้ตอนท่านหลับตาจะเสกของให้ ท่านทักว่า โอ้ย นี่ขลังมากๆแล้วนะ ดีมากเลย ไม่ต้องเสกแล้ว
    หลวงปู่บุญมา สุชีโว องค์นี้ ครูบาอาจารย์รุ่นใหญ่มาก คนรู้จักท่านยังไม่เยอะ แต่ถ้าเป็นครูบาอาจารย์จะรู้จักท่านหมด ตอนเสกท่านทักก่อนเลยว่า อ่าว นี่อธิฐานมาหลายอาจารย์แล้วหนิ(ทั้งๆที่คณะเรายังไม่ได้บอกอะไรท่านเลย)
    หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม จิตท่านเร็วมาก องค์นี้ เวลาอยู่ด้วยต้องสำรวมมาก ปัจจุบันท่านละสังขารแล้ว
    ......นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเหรียญรุ่นนี้ จริงๆยังมีอีกเยอะขอเก็บไว้ก่อน เดียวพรุ่งนี้ช่างชิตจะมาเล่าอีกหนึ่งเหรียญที่ต้องบอกว่าต้องคู่กันแล้วจะสุดๆ ติดตามกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. pardy

    pardy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,084
    ค่าพลัง:
    +2,703

    รอติดตามต่อครับ :cool::cool:
     
  18. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ......สวัสดีครับทุกท่าน เมืองจันท์ฝนตกหนักติดต่อกันอย่างไม่มีทีท่าจะหยุด ก็เย็นใจเย็นกายดีครับ อย่าน้ำท่วมพอ 5555 ที่ติดค้างกันไว้เมือคืน ว่าเหรียญที่ต้องคู่กับเหรียญหลวงปู่มั่นจะเป็นเหรียญของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านใดไม่ได้นอกจาก "พระอาจารย์ของท่าน หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล" วันนี้จะขอเล่าเกี่ยวกับเหรียญหลวงปู่เสาร์ของหลวงตานะครับ
    .....เมื่อหลายเดือนก่อน ช่างชิตได้นั่งคุยกับพี่ชายใจดีพี่พรชัย(ศิษย์อุปฐากหลวงตา)พี่พรชัยบอกช่างชิตว่า "ปีนี้หลวงตาให้ทำเหรียญหลวงปู่เสาร์แจกงานกฐิน" ช่างชิตก็สงสัยถามพี่พรชัยว่าทำไม?? พี่พรชัยก็ว่าไม่ทราบเหมือนกัน ก็เลยเก็บความสงสัยมาระยะหนึ่ง จนวันหนึ่งได้มีโอกาสกราบถามหลวงตา ก็ได้คำตอบว่า "หลวงปู่เสาร์เป็นอาจารย์ใหญ่ของหลวงปู่(หลวงปู่บุญจันทร์)และก็เป็นอาจารย์ของหลวงปู่มั่นด้วย คนจะได้ไม่ลืมท่าน"
    .....นี้คือวัตถุประสงค์ของหลวงตาครับ ท่านมองได้ระเอียดจริงๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า วัตถุมงคลสายพระป่านั้น รูปเหมือนหลวงปู่เสาร์คนไม่นิยมสร้างกัน ส่วนมากสร้างแต่แบบหลวงปู่มั่น รุ่นนี้หลวงตาจึงสร้างเพื่อเป็นการบูชาครูบาอาจารย์และเพื่อให้คนได้ระลึกถึงคุณความดีของท่านด้วย
    .... หลวงปู่เสาร์ท่านเป็นพระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายกรรมฐาน ท่านเป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่มั่นยุคแรกๆ จริตท่านจะออกไปทาง "ปัจเจก" คือ พูดน้อย ชอบอยู่อย่างเงียบๆ หลวงปู่มั่นนับถือท่านมาก แม้ช่วงที่หลวงปู่มั่นดังสุดๆ ลูกศิษย์ลูกหาเยอะแยะ แต่เวลาอยู่กับหลวงปู่เสาร์ท่านจะเป็นเสมือนเณรน้อยกับพระผู้ใหญ่เสมอ เหรียญหลวงปู่มั่นรุ่นแรกก็มีรูปหลวงปู่เสาร์ ช่างชิตเชื่อว่าเพราะท่านทั้งคู่ "มีวาสนาบารมีร่วมกันมา"
    .
    *เหรียญรุ่นนี้ละครับ(รูปที่ 4)ที่หลวงตาเล่าประสบการณ์ที่หลวงปู่บุญจันทร์ถ่ายทอดและช่างชิตก็เขียนไปตอนที่แล้วเมื่อคืน ใครยังไม่อ่านไปหาอ่านนะ
    .
    .....เหรียญหลวงปู่เสาร์รุ่น กฐิน 58 วัดป่าสันติกาวาส มีด้วยกัน 5 เนื้อ คือ เนื้อเงิน เนื้ออัลปาก้า เนื้อนวะ เนื้อกะหลั่ยทอง เนื้อทองแดง หลวงตาอธิฐานจิตเดี่ยวตลอดพรรษาและก็เข้าพิธีในวัน "เปิดสามโลกธาตุเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมานี้ด้วย" ความศักดิ์สิทธิ์เป็นสิริมงคลคงไม่ต้องพูดถึงกันหรอกนะครับ "เจตนาสร้างดี พระสุปฏิปันโนอธิฐานจิต" แบบนี้ต้องบอกว่า "อุ่นใจสายป่า" แล้วครับท่าน กฐินปีนี้ให้ร่วมบุญเจ้าภาพกองละ 3,000 บาท ปัจจัยทั้งหมดเอาไปบูรณะเจดีย์หลวงปู่บุญจันทร์ที่ทรุดโทรม
    .....การอธิฐานจิตของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายเรา บางครั้งที่ต้องมี "พิธีการ" ที่ต้อง "นั่งนานๆ" บอกตรงๆเลยครับ "ท่านล้วนแต่เมตตาเพิ่มกำลังใจพวกเราเท่านั้นจริงๆ" เพราะช่างชิตเคยได้ยินเรื่องของครูบาอาจารย์สมัยก่อนมามากแล้ว ว่าจริงๆการอธิฐานไม่จำเป็นต้องนานอะไรมากมายหรอก เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่สี(126ปี) หลวงปู่อ่อนสา หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่พิศดู หรือ แม้แต่หลวงปู่มั่นเองตอนท่านเขียนตะกรุดให้ทหารช่วงสงครามก็ไม่เห็นท่านต้องมาเสกอะไร เขียนเสร็จท่านก็ยืนให้เลย และอีกหลายรูปนึกไม่ออก แต่ที่ตัวช่างชิตเองได้สัมผัสมาแล้วหลายท่าน เอาที่พอจำได้ก็ เช่น
    .
    "จะไปนั่งทำไมนานๆมันเหนื่อย จริงๆ 5 นาทีก็พอแล้ว มันอยู่ที่จิตไม่ได้อยู่ที่อย่างอื่น" หลวงปู่สุพจน์ อริยะเจ้าแห่งเขาสมิง กล่าว
    .
    "หลวงปู่สนั่นท่านนั่งทำพระไป จริงๆเสร็จไม่ต้องเสกอีกก็ได้นะ เพราะท่านกำหนดเพ่งจิตลงไปแล้วระหว่างทำ" หลวงปู่สนั่นอริยเจ้าศิษย์ท่านพ่อลี
    .
    "หลวงปู่แสงเวลาเขาเอาพระมาให้ท่านแจกบางทีท่านก็กำหว่านเลย ท่านก็ไม่ได้ต้องมานั่งจับสายสินเสกอะไรเป็นชั่วโมงๆ จิตท่านระดับนี้แล้ว ที่นั่งๆจับๆก็กำลังใจลูกศิษย์ลูกหาทั้งนั้น" หลวงปู่แสงอริยะเจ้าผู้มากด้วยเมตตาแห่งยโสธร
    .
    "หลวงปู่เล็กสมัยก่อน เสกของไม่เคยจับหรือต้องมาเป่าอะไรเลย ท่านเพ็งๆก็เป็นอันใช้ได้แล้ว บางอย่างท่านจับมาเหรียญเดียวแล้วให้เอาไปวางทับเหรียญอื่นต่อ ท่านว่าพลังถึงกันหมด แค่นี้ประสบการณ์ยังมากมายเล่าสามวันก็ไม่จบ" หลวงปู่เล็ก พระอริยะเจ้าผู้มีพลังจิตแก่กล้า ศิษย์หลวงปู่โต๊ะ
    .
    "ไวกว่าแสงไวกว่าเสียงก็พลังจิตนี้ละ"
    "นั่งแป๊ปเดียวก็ว่า นั่งนานๆก็ถาม คนเรากิเลสทั้งนั้น"
    "อยู่ไหนก็อธิฐานได้ประสาอธิฐาน ไม่ต้องไปนั่งอยู่ตรงนั้นหรอก"
    "อธิฐานทำไมนานๆก็ทำให้เสร็จไปแล้ว จริงๆเอากลับเลยก็ได้นะ"

    หลวงตากล่าวในโอกาสต่างๆและที่ท่านบอกกับช่างชิต
    .
    ....นี้เอาที่ตัวช่างชิตเองได้สัมผัสนะครับ วันนี้นั่งเล่นๆ ลองเอาเหรียญหลวงปู่มั่นของชมรมพุทธธรรมศาสตร์กับเหรียญหลวงปู่เสาร์ของหลวงตาเนื้อเงิน มาวางคู่กันดู ก็สวยและเข้ากันดีจริงๆ น้องเคนที่ให้เหรียญหลวงปู่มั่นช่างชิตมาจำนวนหนึ่งก็บอกว่า
    "พี่ผมหวงมากนะ เพราะผมตั้งใจทำจริงๆ ผมมอบให้พี่เอาไว้ทำประโยชน์ต่อ แต่พี่จะให้ใครขอให้เลือกคนให้ด้วยนะพี่"
    .... น้องขอมาช่างชิตก็รับปาก แล้วก็จริตเดียวกันด้วย ให้ไปคนไม่เห็นค่าก็ไม่มีประโยชน์ จะเลือกคนให้ คนที่ไม่ได้ก็จะเสียใจอีกละ สรุปแล้วช่างชิตเลยให้คนที่ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินหลวงตาไปดีกว่า ถือว่ามอบให้ผู้ที่อยากได้ไว้บูชาจริงๆ ปรากฏว่าวันเดียวหมดล่อไป 10 กว่ากอง เหรียญหลวงปู่มั่นหมดเบย 5555
    ........เสียดายที่กระทู้ที่บ้านหลังนี้ไม่สามารถบอกบุญได้ ไม่งั้นพี่ๆน้องๆในที่นี้คงมีโอกาสได้ร่วมบุญกัน แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ก็ถือว่านำมาเล่าสู่กันฟังเพื่อสาระและความบันเทิงก็แล้วกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2015
  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "คาถา"ตับปาฏิโมกข์"นิจิตนิ่งๆเพ่งเสกใส่ผ้าเช็ดหน้าเอาไปยิงก็ยิงไม่ออกเด้ แต่ให้ท่องหยุดที่ "ตัน" อย่าไปหยุดที่ "จะ" ให้หยุดที่ "ตัน" มันถึงจะเป็นมหาอุด"
    หลวงตากล่าวก่อนจะอธิฐานจิตเหรียญหลวงปู่มั่น
    .
    "คาถาตับปาฏิโมกข์สุดยอดมาก หลวงตาครับ เหรียญ ปัญญาอิทธิฤทธิ์ หลวงตาอย่าลืมอัดคาถาให้ปืนแตกเลยนะครับ จะเอาไปแจกทหารที่ใต้ด้วย"
    ช่างชิตเข้ามานวดถวายหลวงตาแล้วกราบเรียนท่าน ขอให้อัดคาถาตับปาฏิโมกข์ลงกำกับเหรียญที่พวกเราร่วมกันสร้าง
    .
    "ถ้าเขาหมดอายุขัย กรรมตัดรอน แขวนอะไรมันก็ช่วยไม่ได้หรอก"
    หลวงตาว่าแล้วก็ยิ้ม^_^
    .
    "งั้นให้เขามาตายที่บ้าน นอนไหลตายแทนได้ไหมครับ???"
    ยังดื้อยังมึนต่อ.....
    .
    "ถ้ามันทำได้แบบนั้นมันก็ดีสิ แต่มันไปฝืนชะตากรรมไม่ได้ เพราะชะตากรรมคนเรามันไม่เหมือนกัน บางคนเขามีชะตากรรมที่ต้องมาตายเพราะดาบเพราะปืน เหตุเพราะชาติก่อนๆหรือชาตินี้ เขาเคยเกี่ยวพันมา ไม่ไปฆ่าคนอื่นมาก็มีเหตุร่วมให้คนอื่นต้องตายโดยอาวุธ ถ้ากรรมให้ผลเขาก็ต้องรับมัน"
    เสียงที่เบาๆแต่หนักแน่นกับจังหวะสีหน้าแววตาประมาณ ....ยอมรับในสัจธรรมบ้างเถอะ...
    .
    "ครับ หลวงตา......."
    พอละเดี้ยวโดนด่า 5555
    .
    แล้วก็นึกถึง....
    #‎นึกถึงจ่าเพียร‬
    ‪#‎นึกถึงแคล้ว‬ ธนิตกุล
    ‪#‎ดาบแชน‬ กู้ระเบิด

    ‪#‎รอดไม่รู้จะกี่ครั้งสุดท้ายก็ตายพระในคอก็ชุดเดิมที่รอดมานั้นละ‬
    ‪#‎เชื่อว่าหลวงตาไม่ลืมจะใช้คาถานี้กำกับเหรียญเราด้วยแน่นอนเพราะวัตถุประสงค์ชัดเจน‬
    .
    เฮ้ออออออ ไม่มีอะไรใหญ่กว่ากรรมจริงๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5319.JPG
      IMG_5319.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      126
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2015
  20. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับทุกท่าน หายไปนานเพราะมีธุระวุ่นๆช่วงนี้ แถมตอนนี้ช่างชิตกับผู้หลักผู้ใหญ่ท่านหนึ่งคือ คุณลุง นก เริงลม ศิษย์ผู้อุปฐากหลวงปู่อ่อนสา ได้เปิดกลุ่ม หลวงปู่อ่อนสา วัดป่าประชาชุมพล ในเฟส
    https://www.facebook.com/groups/139102196444881/
    ยิ่งทำให้ช่างชิตวุ่นเลยครับ
    ....อาทิตย์ที่ผ่านมาพึ่งไปร่วมงานบุญมาที่อุดรครับ แม้จะล้าแต่ใจสั่งแล้วต้องมาออกจากกรุงเทพห้าทุ่ม ถึงอุดรเจ็ดโมงเช้าพาครอบครัวร่วมบุญผ้าป่าหลวงปู่ได้เจอผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพ พระอาจารย์ศูนย์ตา คุณลุงนก คุณลุงสุรสิทธิ์ เจอกัลยาณมิตรในกลุ่มหลวงตาหลวงปู่หลายท่านเข้ามาทักทายดีใจจริงๆครับ
    ....ยอดผ้าป่าได้ 611,160 บาท นำภาพวันงานมาให้ชมและอนุโมทนาสาธุกันครับ เดี้ยวว่างๆจะเขียนเรื่องที่น่าสนใจของหลวงตามาให้อ่านกันนะครับ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ช่างชิตขอเช็คข้อมูลให้ชัวย์ก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...