ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับท่านสมาชิกพี่ๆน้องๆทุกท่าน ตอนนี้ในเฟสกลุ่มหลวงตา ถ้าสมาชิกครับ1600คนจะมีการแจกของนะครับ ทีมงานแอดมินใจจดใจจดอยากให้ถึง1600คนเร็วๆจริงๆ เตรียมของคัดของที่จะเอามาแจกกันอย่างพิถีพิถัน ประเภทไปเช่าพระตะกร้าท่าพระจันร์หรือตามตลาดเอามาให้หลวงปู่หลวงตาเสก ก็เอามาแจก แบบนี้ไม่เอา เราไม่ทำ(เพราะเราไม่มีเวลา55++) เราต้องเว่อวังอลังการเท่านั้น 555++(หัวเราะแบบตัวโกง)
    .
    ....เปลี่ยนเรื่องคุย คุยเยอะเดี้ยวของเข้าตัว พอของแจกไม่เด็ดดวงตามที่โม้ ช่างชิตจะโดนด่าภายหลัง 55++ เอาเป็นว่าของที่แจกนั้นดีจริงๆนะครับ มีไม่ต่ำกว่า 30 ชิ้น เดี้ยวมีอะไรบ้างจะถยอยนำมาเล่าสู่กันฟัง บางท่านกวนๆอาจถามย้อนว่า "ดีจริงทำไมไม่เก็บไว้เอง??" ช่างชิตตอบแบบสุภาพชนก็จะตอบว่า "กระผมจะมอบของดีให้คนที่เรารัก เราก็ต้องคัดสรรมอบสิ่งดีๆนะขอรับ เขาจะได้รู้ว่าเราใส่ใจจริงๆขอรับ" แต่ถ้าตอบแบบกวนมากวนกลับก็สั้นๆเลยครับ "..ม..ไม่อยากได้ก็ไม่ต้องเอา" 555++ พอๆเดี้ยวยาวอีก
    .
    ....วันนี้ขอชิมลางพระสวยๆจากพี่ชายใจดี ที่สร้างถวายหลวงตาให้ญาติโยมทำบุญกฐินปี 2556 พระกริ่ง+พระชัยวัตน์ ชื่อ สมปราถนา จำนวนการสร้างไม่เกิน 2000 องค์ มีเนื้อทองผสมกลับดำและเนื้อทองคำ ผู้สร้างเจตนาดีสร้างถวาย หลวงตาอธิฐานจิตเป็นไตรมาส และทุกวันนี้บอกตรงๆว่าไม่เห็นผ่านตาเลย หายากแล้วครับ
    .
    .....แม้แต่รูปภาพเนื้อทองผสมกลับดำยังหามาลงไม่ได้ยากไม่ยากคิดเอา วันนี้เลยนำภาพ พระกริ่ง+พระชัย สมปราถนา หลวงตาสมหมาย เนื้อทองคำ ปี 2556 นำมาเปลี่ยนบรรยากาศให้พี่ๆน้องๆได้ชมกัน ใครมีรุ่นนี้ไม่ว่าจะเนื้อไหนเก็บไว้ให้ดีๆนะครับ ให้รู้ว่าคุณมีของที่ "ทรงคุณค่าและมากพุทธคุณ" ในมืออีกชิ้นแน่นอน เดี้ยวจะถยอยนำประวัติของแจกมาลงเรียกน้ำย่อยกันนะครับ
    .
    ‪#‎ภาพจากพี่พรชัยเจ้าของพระ‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 175332.jpg
      175332.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.1 KB
      เปิดดู:
      78
    • 175330.jpg
      175330.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.6 KB
      เปิดดู:
      88
    • 175333.jpg
      175333.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.4 KB
      เปิดดู:
      53
    • 175331.jpg
      175331.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.9 KB
      เปิดดู:
      51
  2. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ช่วงนี้ทีมงานแอดมินเตรียมคัดของที่เอามาแจกพี่น้องสมาชิกทุกท่านอย่างคัดสรรน่าดู รอวันที่จะฉลองครบ 1600 คนในกลุ่มเฟสอย่างใจจดใจจ่อ ดูๆแล้วก็คงไม่่น้อยหน้างานตอน 1000 คนแน่นอนครับ
    .
    .....เมื่อวันก่อนช่างชิตและทีมงานแอดฌานและแอดเคน ไปกราบหลวงตาหลังจากที่ท่านเดินทางจากกิจนิมนต์ต่างประเทศที่บ้านพี่ชายใจดี ในคืนนั้นก็ได้พูดคุยกับหลวงตานานพอสมควร แอดเคนก็ได้กราบถวาย
    "ผงวัดสัมฤทธิ์"(ผงเก่าแก่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาก หาข้อมูลดูนะครับ)ที่พี่สมาชิกท่านหนึ่งในกลุ่มเราฝากแอดเคนมาถวายหลวงตา หลวงตาได้รับเรียบร้อยแล้วก็ขออนุโมทนากับพี่ด้วยนะครับ
    .
    .....คืนนั้นหลวงตาเทศน์สอนพวกเราอยู่นานหลายเรื่องแต่เรื่องที่นานและเน้นพิเศษคือ "หลักคำสอนของพระพุทธเจ้าจริงๆ" ต้องบอกว่าหลวงตาท่านเทศน์ได้คมคายลึกซึ้งดีมาก อย่างที่แอดเคนได้โพสไปเมื่อคืนนั้นคือส่วนหนึ่งเล็กน้อยเท่านั้น หลวงตาสอนไปพวกเราก็นั่งพิจารณาฟังไป ช่างชิตก็บิดไปบิดมาปวดขาเมื่อยเข่า 555 แต่ก็ยังเอาสติจับคำสอนท่านตลอดเวลา จนช่างชิตมีความรู้สึกว่า "ถ้าคนที่มีของเก่ามาเยอะๆ(บารมีภูมิธรรมติดตัว)ฟังหลวงตาเทศน์วันนี้คงบรรลุได้แน่นอน" เชื่อแบบนั้นจริงๆ อยู่กับหลวงตามา 13 ปี ไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลย (หรือสมัยก่อนช่างชิตจิตใจหยาบช้ามาก 555)
    .
    ..... คือจะว่ายังไงดีละ เป็นการเทศน์สอนที่ออกมาจากใจ ออกมาจากการปฏิบัติจริง รู้จริง เห็นจริง ไม่ใช่อ่านจำในตำรามาสอน ขนาดช่างชิตเป็นคนโง่ๆไม่ฉลาด ยังรับความรู้สึกตรงนี้ได้เลยว่า "ผู้พูดพูดจากการเห็นจริงรู้จริง ไม่ใช่การจำมาพูด" เหมือน ช่างชิตเป็นวิศวกรโยธา มีคนมาถามเรื่องการเข้าแบบเทคานคอดิน ช่างชิตก็สามารถบอกได้เป็นฉากๆพร้อมกับอธิบายได้ว่า เพราะเหตุนี้ทำไมต้องทำแบบนั้น เพราะเหตุนั้นทำไมต้องทำแบบนี้เพราะเรามีประสบการณ์ตรงไงเราก็นึกภาพออกบอกได้ อธิบายไปแล้วคนฟังก็สามารถไปเข้าแบบเทคานได้พร้อมกับทราบว่าขั้นตอนทำแบบนั้นทำเพราะอะไรทำทำไม อันนี้ยกตัวอย่างง่ายๆให้เห็นภาพนะครับ
    .
    .....คืนนั้นมีน้องคนหนึงที่ได้ฟังธรรมของหลวงตาอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก พอกราบลาหลวงตากลับ หลังจากกลับออกมา น้องก็เล่าความประทับใจอย่างมาก "หลวงตาท่านเทศน์เหมือนกับรู้เลยว่าหนูคิดอะไร"
    ช่างชิตก็ไม่แปลกใจหรอกเพราะเจอบ่อย แต่ก็นึกในใจนะ "ถึงว่าอยู่ดีๆหลวงตาพูดเรื่องนี้ขึ้นมาทำไม แสดงว่าต้องมีเจตนาสอนให้แทงใจคนที่นั่งฟังวันนั้นไม่ใครก็ใครละ" (เดี้ยวจะเป็นเรื่องอะไรว่างๆจะเขียนให้อ่านกันครับ) หลังจากนั้นน้องก็เล่าเรื่องแปลกประหลาดอัศจรรย์ใจสำหรับตัวน้องที่มีกับหลวงตาออกมา "พี่ หนูเคยฝันถึงหลวงตานะ หนูไม่เคยรู้จักท่านเลย หนูฝันว่า......(โปรดติดตามตอนต่อไป)..." ขอค้างไว้ก่อนนะครับ จะยาว 555++
    .
    .....ตัดมาที่ทีมงานแอดโฟร์ดีกว่า คำสอนธรรมะดีๆของหลวงตาคืนนั้น ช่างชิตละทีมงานกำลังทำการ เขียน เรียบเรียง ตรวจทาน ปรับปรุง ถ้าเรียบร้อย ทางทีมงานจะทยอยนำมาให้พี่ๆน้องๆได้อ่านกันนะครับ ก็จะสลับกับบทความอย่างอื่นเพื่อความหลากหลายไม่จำเจ และมีทุกอารมณ์ทุกรสชาดในบ้านของพวกเราหลังนี้อย่างเดิมละ
    .
    .....จะให้แนว"โลกุตระ"ธรรมะจ๋าไม่เอาอะไรเลยบนโลกสมมุติ กลุ่มนี้ก็คงไม่ละ ...หรือจะให้แนว"โลกียะ"เน้นอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์เรื่องเล่าวัตถุมงคลอย่างเดียว กลุ่มนี้ก็คงไม่อีก คงจะผสมผสานควบคู่กันไป แบบ"ทางสายกลาง"ของคนที่ยังมีภูมิจิตภูมิธรรมเลเวลน้อยอยู่ ใครเลเวลมากแล้วหวังนิพพานอย่างเดียว กลุ่มนี้อาจจะดูไร้สาระสำหรับท่าน อันนี้ก็คงไม่ว่ากันครับ อนุโมทนาด้วยละกันขอให้บรรลุแรงเร็วแบบ 4G ถึงนิพพานไวๆ
    .
    .....เพราะคนที่สร้างบ้านหลังนี้ คือ ช่างชิต ก็พูดได้เต็มปากเต็มคำเลยครับว่า ยังเป็นปุถุชน กิเลสหนาอยู่ ณ จุดๆนี้ ไม่เคยหวัง นิพพาน ทำเพราะรักทำเพราะชอบ ทำเพราะศรัทธาหลวงตา และที่สำคัญทำในจุดๆที่เป็นตัวของตัวเองไม่แอฟว่า "ข้าภาวนาเลิศ ข้าตัดแล้วทุกสิ่ง ข้ารอเข้าชิงในแดนนิพพาน" ไม่อะ Noๆๆๆๆ ไม่ใช่ช่างชิตแน่ๆ ทุกอย่างหลวงตาสอนล้วนดีทุกอย่าง อะไรสามารถทำได้ก็ทำเลย บางเรื่องมันยากก็ต้องใช้เวลา บางเรื่องยังทำไม่ได้ก็ยอบรับว่าทำไม่ได้และจะรีบปรับปรุงให้ทำได้ในวันข้างหน้า เพื่อจะได้เดินตามหลังหลวงตาไปตลอดครับ
    .
    ......พิมพ์ไปพิมพ์มายาวละ ถือว่าสมาชิกใหม่มากขึ้นก็ขออธิบายหน่อยละกัน ยังไงซะต้นเดือนเงินเดือนออก ขอให้ทุกท่านมีความสุขกันมากๆนะครับ แล้วเจอกันในบทความต่อไป....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2437.JPG
      IMG_2437.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      48
  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....เมื่อวานพอเขียนบทความช่วงเช้าเสร็จ ช่างชิตก็ค้นกระเป๋าพระ ไปเห็นพระนาคปรกจิ๋วเนื้อนวะ หลวงปู่บุญจันทร์ ดีใจมาก รุ่นนี้สร้างน้อยหายาก ไม่แพงแต่ไม่มีของ
    ....นึกถึงสมัยก่อนกินเหล้าเล่นการพนัน มีนาคปรกรุ่นนี้ที่หิ้งพระไม่ต่ำกว่า 5 องค์ขายแทงบอลหมดองค์ 3-400 บาท บางองค์แจกแบบไม่รู้ค่าก็มี ยังไม่รวมรุ่นอื่นๆอีก นึกแล้วน้ำตาจะไหล ToT
    ....ตอนนี้เหลือดูต่างหน้าองค์เดียว ไว้เตือนสติตัวเอง ช่วงบ่ายเลยเอาไปเลี่ยมจัดสร้อยเข้าชุด โพสเอามาลงให้กันชมครับ ใครมีพระหลวงปู่หลวงตาเอามาลงแลกเปลี่ยนกันดูหน่อยนะครับ
    ....รายการพระเส้น2(เส้น1มีตะกรุดกับเหรียญปัญญาอิทธิ์ฤทธิ์)
    ‪#‎พระนาคปรกหลวงปู่บุญจันทร์เนื้อนวะ‬
    #‎พระกสินหลวงปู่พิศดู‬
    ‪#‎เหรียญหลวงตามหาบัวเจดีย์ร้อยเอ็ด‬
    #‎รูปหล่อหลวงปู่อ่อนสาเนื้อนวะ‬
    ‪#‎พระชัยวัตน์หลวงปู่เล็กวัดทำนบ‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "นังอยู่ข่างหน้าโต แม่นผู้ใด๋นิ"
    "หลวงปู่บุญหนาครับ"
    "บ่ แม่น เอิ้นใหม่ดู้"
    "หลวงปู่บุญหนาละครับ!!"
    "บ่แม่น นี้หลวงพี่บุญหนา"
    "ทำไม หลวงปู่อยากเป็นหลวงพี่ละครับ"
    "เฮาบ่อยากเป็นดอกหลวงปู่ เป็นแล้วยาก เป็นแล้วมีแต่งาน เห็นซูมบวชใหม่เป็นหลวงพี่บ่มีแนวยาก นอนซัมบายคือหยั่ง"
    "อ่อ ครับ 5555"
    .
    .....นี้ก็เป็นอารมณ์ขันของหลวงปู่ที่เคยคุยกับช่างชิต หลวงปู่ท่านเป็นพระอารมณ์ดี เมตตาท่านสูงมาก ครั้งหนึ่งเอาพระไปให้ท่านเป่า แต่จังหวะนั้นคนเยอะ
    "หลวงปู่ครับ เมตตาเป่าพระให้หน่อยครับ"
    "เอ้าๆ ปู้ดๆๆ"
    ท่านเป่าแบบเป่ากบเป่ายางอะ 5555 นึกทีไรก็ขำ
    .
    .....เวลาไปกราบท่าน ท่านจะถามตลอด
    "มาแต่ไส"ๆ
    พอบอกว่ามาจากนั้นมามาจากนี่ ท่านก็จะว่าต่อ
    "เอาๆมาๆ เอ่าพระแล้วหนีซะ"
    จากประโยคของท่าน ทำให้ช่างชิตได้รับรู้ได้ว่าแต่ละวันมีคนมารอรับพระ รอท่านแจกพระมากมายขนาดไหน เห็นแล้วเหนื่อยแทนท่านจริงๆ
    .
    ....หลายปีก่อน ไปกราบท่านครั้งแรก หลังจากได้ยินชื่อท่านมานาน ช่างชิตไปกับพ่อ ไปกราบท่านเสร็จ ก็ขับรถกลับ ไปเจอป้ายร้านเช่าพระในหมู่บ้าน ช่างชิตลงทุนตีรถเข้าหมู่บ้านไปเช่าเหรียญหลวงปู่รุ่นที่นิยมๆ แล้วตีรถกลับวัดไปอีกรอบ เอาเหรียญไปให้ท่านจาร ในใจก็กลัวท่านจะด่า แต่ก็อาคัญหน้าด้าน 555 ไปถึงส่งเหรียญให้ท่านแล้วบอกว่า
    "หลวงปู่เมตตาจารให้ผมหน่อยได้ไหมครับ"
    "ไสๆ" แล้วท่านก็เมตตาจารให้อย่างสวยงามฝุดๆทั้ง 3 เหรียญ ในครั้งนั้นถึงได้รู้สึกถึงความมตตาที่ท่านมีให้กับลูกศิษย์ลูกหาจริงๆ แถมยังอายด้วยที่ไปรบกวนท่าน
    .
    ....ครั้งล่าสุดที่ไปกราบท่าน หลวงตาให้ช่างชิตกับพ่อเอาของไปกราบเยี่ยมถวายท่านเพราะท่านพึ่งออกจากโรงพยาบาล พอไปถึงเข้าไปกราบเรียนท่าน
    "หลวงปู่ครับ หลวงตาสมหมายไชยวาน ให้ผมเอาของมาถวายหลวงปู่และสอบถามว่าหลวงปู่อาการดีขึ้นไหมครับ"
    "สมหมายติ อือๆ ใคแหน่อยู่"
    .
    .....วันนี้ช่างชิตอุปัฏฐากหลวงตาช่วงเย็นที่วัดอโศก ได้กราบเรียนถามว่าหลวงตาได้ทราบขาวหลวงปู่บุญหนาไหม หลวงตาตอบว่า
    "รู้แล้ว เมื่อวานหลวงตาก็ไปเยี่ยมท่านอยู่ แต่ไม่ได้เข้าพบเพราะพระอุปัฏฐากกลัวหลวงปู่ติดเชื้อ ดีแล้วที่ท่านมาละที่วัด ดีกว่าละที่โรงพยาบาล"
    .
    .....สำหรับช่างชิต หลวงปู่บุญหนาเป็น "พระอรหันต์แน่นอนตัวจริงเสียงจริง" และเป็นพระอรหันต์ที่"เมตตามากๆอีกด้วย" วันนี้หลวงปู่จากเราไปแล้ว ธรรมมะบทสุดท้ายที่ท่านแสดงให้พวกเราเห็นคือ ความไม่เที่ยงของสังขาร "อนิจจัง ทุกข์ อนัตตา"
    .
    .....ช่างชิตพึ่งกลับมาจากวัดอโศกอาบน้ำอาบท่าเสร็จ นึกถึงเรื่องราวความทรงจำดีๆกับหลวงปู่ ก็ขอโพสแบบเล่าสู่กันฟัง เล่าความประทับใจให้พี่ๆน้องๆได้อ่านกันดีกว่า แต่ก็นะ "เฮ้ออออ นับวัน ครุบาอาจารย์พระดีๆท่านก็จากไปเรื่อยๆ ส่วนพวกกาฝากอลัชชี หนังเหนียวตายยากตายเย็นดีแท้" คิดแล้วก็ปลง ราตรีสวัสครับทุกท่าน............
    .
    ‪#‎คำศัพท์ภาษาอีสานเขียนไม่ถูกขออภัย‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_6883.JPG
      IMG_6883.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      45
  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ วันนี้ช่างชิตได้ไปกราบพระอริยะเจ้า 2 รูป คือ หลวงปู่ท่อนพระอรหันต์ใหญ่ผู้มากบารมี ช่วงสมัยหลวงปู่มั่นยังทรงขันต์อยู่ท่านเคยได้รับโอวาทธรรมกับหลวงปู่มั่น และหลวงปู่เล็กพระอริยะเจ้าผู้มีพลังจิตแก่กล้าลูกศิษย์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ ที่แม้แต่ หลวงปู่เปลี่ยนอรหันต์ผู้มากฤทธิ์ศิษย์หลวงปู่ชอบ(หลวงตาบอกหลวงปู่เปลี่ยนพลังจิตสูงมาก)ยังเอ่ยปากว่าพระที่หลวงปู่เล็กเสกนั้น "เย็นยะเยือกเหมือนน้ำแข็ง" แสดงว่าผู้เสกพลังจิตระดับไม่ธรรมดา เดินสายทั้งวันไปกราบร่วมทำบุญถวายกับหลวงปู่ทั้ง 2 องค์ เอาบุญมาฝากพี่ๆน้องๆอนุโมทนากันด้วยนะครับ
    .....ในการนี้ไปไม่เสียเปล่า เอาวัตถุมงคลที่ตั้งใจจะมาแจกสมาชิกตอนครบ 1600คน(แต่ดูแล้วคงยาก เพราะนับวันมีแต่ยอดลด ไม่มีเพิ่ม 555++)ติดตัวเพื่อรับบารมีของครูบาอาจารย์ เป็นการเพิ่มพลังเข้าไปอีกให้ดีฝุดๆ ของที่จะเอามาแจกมีทั้งของ ลต เรา และของ ลป เล็ก และอีกหลายคณาจารย์นะครับ หวังว่าคงได้แจกตามเป้าหมายที่ตั้งใจ ไม่ได้ก็เก็บยาวๆ
    .
    .....มีเรื่องขอหารือกันหน่อย ก็มีสมาชิกหลายท่านบอกว่า เวลาหลวงตามากรุงเทพไม่ค่อยทราบข่าวเลย อยากไปกราบก็ไม่ได้ไป หรือพอรู้ก็เตรียมตัวไม่ทัน ประเด็นประมาณนี้ คือ ช่างชิตอยากจะบอกว่าบางทีช่างชิตก็ไม่รู้หรือรู้ก็รู้แบบฟาส7 คือรู้ปุ๊บ อ้าวหลวงตามาถึงละ 555++ แต่งวดนี้รู้ก่อนครับเลยจะมาแจ้งให้หลายๆท่านได้เตรียมตัวไปกราบหลวงตากัน
    .
    .....เริ่มจาก 17 เมษายนนี้ ที่มูลนิธิโลกทิพย์รายละเอียดขี้เกียจพิมพ์ดูเอาตามภาพนะครัช
    .
    .....ต่อด้วย วันที่ 26 เมษายน ช่วงเช้าที่วัดอโศกการาม งานหลวงปู่ทองนะครับ ไม่มีภาพ รายละเอียดก็มีตามที่พิมพ์แค่นั้นละ
    .
    ....และวันที่ 28 เมษายน มหาวิทยาลัยหอการค้า เวลา 16.30 น แอดเคนลงรูปภาพแจ้งรายละเอียดไปแล้วเมื่อวานลองตามไปดูนะครับ
    .
    ....ใครที่อยากกราบหลวงตา ใครที่อยากเจอท่านอยากทำบุญกับท่านหรือติดขัดเรื่องปฏิบัติ เชิญเลยนะครับ ขอนิดนึ่งหลวงตาเป็นพระสายวิปัสสนาปฏิบัติเดินปัญญา ไม่ใช่สายเกจิ ถ้าจะไปให้หลวงตาทำน้ำมนต์หรือเสกเหรียญเสกนั้นเสกนี้ ต้องกราบเรียนตรงๆว่างานแบบนี้คงไม่เหมาะ เอาไว้เป็นเวลาส่วนตัว แล้วใครมีความสามารถขอให้ท่านเมตตาได้อันนั้นก็แล้วแต่นะครับ
    .....ที่สำคัญบางอย่างบางสิ่งท่านก็ไม่ได้สงเคราะห์ด้วยนะ เช่น ลงนะ ลงทอง เขียนยันต์ผูกดวง ดูฤกษ์ดูยาม อะไรแบบนี้ Noๆๆ อันนี้มิใช่ มิใช่ ช่างชิตขอห้ามเลยนะ
    .
    ....จากที่ทำความเข้าใจไปแล้ว ยังไงเสียเรียนเชิญทุกท่านที่ว่างนะครับ ทุกงานเจ้าภาพยินดีต้อนรับญาติธรรม ขอให้ได้กราบหลวงตาสุขสมหวังทุกๆท่าน ใกล้วันสงกรานต์แล้วดูแลสุขภาพเตรียมตัวรอเที่ยวเทศกาลกันด้วยนะครับ ด้วยความปราถนาดีจากทีมงาน แอด4 เด็กรุ่นใหม่ใส่ใจสายธรรมมะ
    ................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2016
  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "ปฏิบัติเพื่อวาง ไม่ใช่ปฏิบัติ เพื่อยึด เพื่อถือ ลุ่มหลงมัวเมาในวัตถุภายนอก เงินทอง ข้าวของ ลาภยศสรรเสริญ สุข ถ้าหลงไปก็มีแต่เป็นทุกข์"....ธรรมโอวาท หลวงตาสมหมาย อตฺตมโน วัดป่าสันติกาวาส
    Cr.พี่จุมพฏ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .......วันนี้ไปงานไหว้ครูวัดหลวงพ่อกวยที่ชัยนาทมาคนเยอะมากกกกกกก และช่างชิตก็มีอะไรอยากจะบอก อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ "คือ ถ้าพูดถึงเรื่องขลังไม่ขลังนิ" ช่างชิตไปมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ กล้าพูดตรงๆเลยนะครับว่า "หลวงพ่อกวยท่านขลังจริงๆ"
    .
    .....เดินเข้าไปแล้วสัมผัสได้เลยว่า ท่านยังอยู่ ท่านยังเมตตา ลูกศิษย์ลูกหาอยู่ที่วัด คือไม่ได้ อัจฉริยะ X-Men แบบ ริว ญาณทิพย์ หรือ เจน จิตสัมผัสนะครับ แต่มันรู้สึกได้จริงๆ คือ ......... เอาเถอะบอกไม่ถูก เอาเป็นว่า ช่างชิตเชื่อว่า "ท่านขลังจริง" พูดมากเขียนมาก เดี้ยวจะว่าช่างชิตเป็นพวกพลังพิเศษอีก ยุกันไปยุกันมา คนโดนยุบ้าจี้ ลาออกจากงาน หาเปิดตำหนักเปิดสำนัก ดูนั้น ทักนี่ เดี้ยวจะรวยกันเละเทะ 555++
    .
    .....ต่อๆ นึกไปนึกมา จำได้ว่าหลวงตาเราเคยกล่าวถึงหลวงพ่อกวยด้วย ช่างชิตเคยเขียนลงในกลุ่มละ สรุป ให้สั้นๆเลย คือ ช่างชิตเอาเหรียญหลวงพ่อกวยให้หลวงตาพิจารณา แล้วหลวงตาก็ตอบว่า
    .
    "พระองค์นี้เป็นพระป่า ท่านถือธุดงวัตร"
    จริงๆหลวงพ่อกวยเป็นพระมหานิกาย แต่หลวงพ่อท่านถือธุดงค์วัตร ออกธุดงค์อยู่ป่าอยู่เขามาก่อน
    .
    "เหรียญท่านหนัก ท่านลงไว้ครอบจักรวาล ท่านเป็นพระมีสัจจะมีพลังสัจจะอยู่ในเหรียญ"
    เป็นคำตอบที่ อัศจรรย์ใจมากที่สุด เป็นลูกศิษย์หลวงตามา 13 ปี หน้าด้านเสี่ยงตายหาจังหวะเอาพระเอาของไปถามท่านบ่อยครั้ง แต่ท่านจะไม่มาพูดรับรองอะไรแบบนี้เลย นี้เป็นครั้งแรกจริงๆครับที่ได้ยินหลวงตาพูดเยอะขนาดนี้
    .
    ...เอา ใครมีพระของหลวงพ่อกวยก็เก็บไว้ให้ดีๆนะครับ ช่างชิตเองก็รับรองว่าดีจริง ทั้ง ฟันธง!! และ คอนเฟิร์ม!!
    .
    .........สุดท้ายขอฝากคำสอนหลวงตาที่ท่านสอนช่างชิตเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคล เผื่อพี่ๆน้องๆท่านไหนอ่านแล้วได้ประโยชน์ก็ขออนุโมทนาด้วยครับ
    .
    "ของขลังอะไรมันก็ไม่สู้ทำตัวเองให้ขลังหรอก ไปปฏิบัติภาวนาขัดเกลาจิตใจตัวเองให้ได้ให้ละจากกิเลสนั้นละ ขลังสุดแล้ว"
    .
    "เที่ยววิ่งหาแต่เหรียญวิ่งหาของขลังของครูบาอาจารย์ท่านมาใส่ ก็ไม่เห็นมีใครหนีตายได้สักคนในโลกนี่ ที่ครูบาอาจารย์ท่านทำมานั้น ท่านทำมาให้เป็นอนุสติเตือนใจตนไม่ให้ประมาท ยามจะทำชั่วยามท้อถอยในการสร้างความดีที่มีความยากลำบาก เมื่อมองเห็นเหรียญหรือสัญลักษณ์อันเป็นธงของศาสนาอันได้แก่ พุทโธ ธัมโม สังโฆ ที่ห้อยอยู่ติดตัวที่เป็นที่ตั้งแห่งความดีทั้งหลาย เพื่อให้เรา คิดดี ทำดี พูดดี ทำดีจนกระทั่งดีเต็ม เมื่อภัยทั้งหลายเข้ามาแม้จะมาคร่าถึงชีวิตก็ไม่สะทกสะท้านให้ยิ้มรับอย่างกล้าหาญ"
    ........................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....วันนี้ก็มีเรื่องเบาๆมาเล่าสู่กันฟังครับ ในวันที่ไปวัดลิงขบ กุฏิที่เจ้าภาพสร้างถวายพระกรรมฐานให้มาพักเวลามีกิจนิมนต์ที่กรุงเทพ ชั้นล่างกุฏิมีรูปปั้นของหลวงปู่เทพโลกอุดรอยู่ด้วย พอสายตาหลวงตาจับภาพไปเห็นเลยถามช่างชิต
    "หลวงปู่โลกอุดรติ"
    "ครับหลวงตา มีจริงไหมครับ"
    "หลวงตาไม่รู้หลวงตาไม่เคยเห็นท่าน"
    "อ่อครับ แต่จริงๆภาพต้นแบบพระนั่งจับเข่า คือ พระชื่อพรหม วัดแถวจังหวัดสิงห์บุรี นะครับ มีหลักฐานยืนยันชัดเจน แต่มีคนเขียนบทความในหนังสือสมัยก่อนเอารูปท่านไปลง แล้วบอกว่าเป็นหลวงปู่เทพโลกอุดร คนก็เลยจำภาพนี้มาตลอด"
    "หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท ที่ศรีสระเกษ เคยบอกว่าสมัยอยู่ป่าเคยเห็นท่านนะ"
    "เห็นหลวงปู่เทพโลกอุดรนี่หราครับ!!"
    "ใช่ ท่านว่าท่านเห็น"
    ....กล่าวเสร็จหลวงตาก็เดินไปที่รูปปั้น ยืนดูซักพักท่านก็บอกเดินทางกันต่อ ไม่กล่าวอะไรอีก
    .
    ...ในเรื่องหลวงปู่เทพโลกอุดรหลายท่านก็มีความเชื่อมากมายแตกต่างกันไป บางก็ว่ามีแน่ๆบางก็ว่าไม่มีเป็นแค่นิยาย ในส่วนตัวของช่างชิตนั้นก็มีความเห็นในใจอยู่ละ ตามข้อมูลหลักฐานที่รับรู้มา ส่วนท่านไหนจะเชื่อจะคิดเห็นยังไงก็สุดแล้วแต่เลยครับ ช่างชิตเห็นรูปหลวงตาในเครื่องที่วัดลิงขบก็นำมาเล่าสู่กันฟังเฉยๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "อยากรวยจะต้องละ ไม่เอาไม่รวย จะรวยไปทำไม ให้พ้นทุกข์สิ ยิ่งรวยยิ่งทุกข์ ยิ่งหายิ่งทุกข์ ดังนั้น ให้ละ ความอยากเหมือนกระแสน้ำ น้ำไหลไปสู่ที่ต่ำที่เอียงไม่มีที่สิ้นสุด ตราบใดที่มีความอยาก อยากไม่มีที่สิ้นสุด หากตามมันไปตามความอยาก มันไม่มีที่สิ้นสุด ต้องหยุดตาม ตามมันจะไม่ทัน หากจะให้ทันต้องหยุดความอยาก ต้องรู้เท่าทัน ให้รู้ว่ามันเป็นเครื่องอาศัยเท่านั้น ยังชีพให้เป็นไป เป็นปัจจัยสี่เท่านั้น นี่แหละ มันเป็นโลกธรรม ๘ ธรรมประจำโลก ให้รู้เท่าทัน ทำจิตใจไม่ให้มีความเศร้าโศก ทำจิตใจให้ถึงความเกษมด้วยธรรม"....กุฏินอก ๘ ธันวาคม ๒๕๕๘ โอวาทธรรม หลวงตาสมหมาย อตฺตมโน
    Cr.พี่จุมพฏ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านเมื่อวานตอนเย็นช่างชิตได้ไปกราบหลวงตาที่มูลนิธีโลกทิพย์ ซึ่งท่านมาพักค้างคืนที่มูลนิธิเพื่อเทศน์ในเช้าวันนี้ พวกเราและพี่ๆลูกศิษย์ที่มากราบหลวงตาก็ได้ขอ โอกาสจากหลวงตาในการกราบขอขมาและสรงน้ำท่านเนื่องในวันปีใหม่ไทย และขอเป็นตัวแทนของกระทู้เราสรงน้ำครูบาอาจารย์ตามประเพณีไทย ร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8452.JPG
      IMG_8452.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      44
    • IMG_8456.JPG
      IMG_8456.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      35
    • IMG_8457.JPG
      IMG_8457.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_8464.JPG
      IMG_8464.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      34
    • IMG_8467.JPG
      IMG_8467.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      38
  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....ต่อๆ เสร็จสมอารมณ์หมายเป็นไปด้วยความเรียบง่ายเต็มไปด้วยคุณภาพในรสพระธรรม วันนี้เจอพี่ๆน้องๆในกลุ่มหลายท่าน ต้องกราบขอบพระคุณทุกน้ำใจที่มอบให้ช่างชิตด้วยนะครับ ช่างชิตเอาภาพบรรยากาศมาฝากใครเป็นใครดูกันเลยนะครับ
    .....แล้วธรรมมะหลวงตาวันนี้ เป็นไปโดยพื้นฐานของการปฏิบัติสอนไม่ให้นักปฏิบัติหลงทาง ใครไม่เชื่อระดับปรมาจารย์ระวังจะวิปลาสนะครับ ช่างชิตเอาที่จำได้มาเขียนเกริ่นก่อนตามข้างล่างนี้เลยครับ
    .
    ..."เวลาภาวนากำหนดลมหายใจไปเรื่อยๆ ไม่ต้องไปกำหนดเวลาเท่านั้นเท่านี้ พอไปกำหนดเวลาก็จะส่งจิตออกนอกไปอีกมันผิด แล้วก็ไม่ต้องอยากจะเป็นแบบนั้นแบบนี้(หมายถึงพวกฌาน อภิญญา นิมิต)ถ้าจะมีก็จะเกิดขึ้นเองให้เป็นไปเอง แต่ถ้าไปหวังผลมีแต่ความอยาก มันก็เป็นสัญญาสังขารเฉยๆมันไม่ได้รู้จริงเห็นจริง พระพุทธเจ้าสอนภาวนาให้เห็นตัวเองให้ดูกายดูใจตัวเอง ภาวนาให้เกิดสติมีสมาธิสร้างปัญญา ไม่ใช่ภาวนาเพราะอยากเห็นนั้นเห็นนี้ การภาวนาเพราะอยากเห็นนั้นเห็นนี้มันผิดหลักพระพุทธเจ้าท่านสอน"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8504.JPG
      IMG_8504.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      38
    • IMG_8505.JPG
      IMG_8505.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_8508.JPG
      IMG_8508.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      36
    • IMG_8509.JPG
      IMG_8509.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      36
    • IMG_8536.JPG
      IMG_8536.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      68
    • IMG_8540.JPG
      IMG_8540.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      34
  12. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "ทั้งตัวของเรา เนื้อหนังมังสา กระดูกน้อยกระดูกใหญ่ ลองถามมันดู มันก็ไม่ได้ว่ามันเป็นอะไร แต่ความรู้ของเราไปสมมติว่า มันเป็นนั่นเป็นนี่ เป็นเราเป็นเขา นี่จึงว่ามันไม่เป็นอะไร สุดท้ายมันไม่มีอะไร มันเป็นธรรมชาติที่ว่าง โลกเป็นของว่าง"....ธรรมโอวาท หลวงตาสมหมาย อตฺตมโน วัดป่าสันติกาวาส
    Cr.พี่จุมพฏ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำสอนก็บวกประสบการณ์ดีๆของพี่สาวใจดีของช่างชิต ขอแถมอีกเรื่องก่อนนอนละกันครับ
    .............................................................
    .....สวัสดีค่ะญาติธรรมทุกท่าน วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เมื่อวันที่22 ก.พ.59ที่ผ่านมีโอกาสไปกราบหลวงตาพร้อมครอบครัวและเพื่อนๆ ค่ะ ในโอกาสนี้ได้พาน้องเฟริ์ส น้องฟลุค ไปกราบขอเมตตาท่านด้วย เพราะว่าน้องเฟริ์สนี้ขาหักจากอุบัติเหตุรถชน .
    .....ก่อนที่จะขาหักเคยพาน้องมากราบหลวงตาที่บ้านสายไหม30 หลวงตาท่านก็ทักน้องให้ไปตัดผมซะผมยาว(เด็กผู้ชายหัวฟูๆ)เค้าก็เหมือนจะไม่พอใจ ไม่สนใจ ท่านก็เทศน์ให้ฟัง แต่เค้าก็เหมือนเฉยๆ ตอนจะลากลับหลวงตาบอกว่าเอ้าจะให้พระคนละองค์ ท่านให้รูปหล่อลอยองค์มาค่ะ น้องเค้ายังพูดอีกนะว่าเฟริ์สแขวนพระเยอะแล้ว เอาล่ะซี เรางี้ใจเสียเลย คุณแม่น้องก็หน้าเสีย แต่หลวงตาท่านก็ไม่ว่าอะไร และต่อมาในวันที่29มกราคม แม่เฟริ์สโทรมาประมาณ1ทุ่มบอกว่าน้องถูกรถชนขาหักที่ลำพูน(ขับมอเตอร์ไซค์ BMW)ตกใจเลย
    .
    .....ทางครอบครัวก็ไปรับกลับมาผ่าตัดที่กทม.แต่เค้าก็ปวดมาก ไม่รู้จะทำไงดีเราก็อธิษฐานถึงหลวงตาและให้คาถาไปสวด ก็ดีขึ้นคือไม่ปวดมาก (ตอนนั้นหลวงตาไปศรีลังกากับหลวงปู่บุญมา)คราวนี้ร่ำร้องอยากไปหาหลวงตา พอวันที่22มกรา ที่ผ่านมา พาไปกราบ คำแรกที่หลวงตาทักคือเห็นมั้ยถ้าตัดผมก็จะไม่ขาหัก เด็กๆทั้งหมดที่ไปนี่รีบกราบขอขมาท่านที่ไม่เชื่อท่าน และท่านยังบอกอีกว่าปิดเทอมต้องบวชนะ หลวงตาจะบอกเองว่าช่วงไหน
    .
    .....ตอนนี้ทุกคนลงใจกับท่านหมดหลวงตาปราบพยศได้หมด กราบสาธุหลวงตาด้วยเศียรเกล้า (ช่างชิต ส่งรูปน้องประกอบเรื่องเล่าด้วยนะคะ)หมายเหตุ คาถาของหลวงตานี้ใช้ได้ทุกสถานการณ์นะคะ ท่านว่าหลวงปู่ใหญ่บุญจันทร์ ท่านได้มาจากหลวงปู่นาค ให้ตั้งนะโม 3จบ แล้วสวด โอมอุอะมะ นะโมพุทธายะ ชะสุมัง
    ....................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    อ้าว พี่ๆน้องๆที่อยู่เขตใกล้เคียงหรือไม่ใกล้แต่พลังศรัทธาเกิน100นะครับ พรุ่งนี้ที่บ้านอารีย์ ตรง BTS อารีย์ เวลา 18.00 น หลวงตาท่านมาโปรดญาติโยมนะครับ ถ้าจะถามว่าทำไมพึ่งมาบอกก็ขอบอกว่ามันเล่นในมือถือไม่ได้มือถือกาก 55++ ตอนนี้ออนคอมก็เลยมาบอกนะจ๊ะ เอาเป็นว่าไปได้ก็ไป ไปไม่ได้ก็อนุโมทนาเอา รายละเอียดตามข้างล่าง เชิญเลยนะจ๊ะ
    ..................................................
    (วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๙)
    ขอเชิญทุกท่านร่วมสวดมนต์ และฟังการแสดงธรรม
    โดย พระครูเมตตากิตติคุณ (หลวงพ่อสมหมาย อัตฺตมโน)
    วัดป่าสันติกาวาส จ. อุดรธานี
    วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๙ เวลา ๑๘.๐๐-๒๐.๐๐ น.
    ณ ห้องพระชั้น ๓ มูลนิธิบ้านอารีย์ ใกล้ BTS อารีย์
    ชมถ่ายทอดสดการแสดงธรรม เริ่มเวลา ๑๘.๐๐ น.
    LIVE STREAMING [Baanaree]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง ปรกติช่างชิตจะไม่ค่อยนำคำสอนของครูบาอาจารย์รุ่นใหญ่มาลงในกระทู้ เพราะในสื่อทั่วๆไปก็เอามาลงกันมากแล้วหาอ่านได้ทั่วไป แต่พอดีมาเจอคำสอนของหลวงปู่จามน่าสนใจมาก ทำให้นึกถึงประสบการณ์ตรงของตัวเองเมื่อสมัยก่อน
    .
    .....เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วช่างชิตชื่นชมคาถาอาคมอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์แบบบ้าทะลุโลก อาการคืออยากเป็นแบบ ขุนพันธ์ ตี๋ใหญ่ เสือใบ ประมาณนั้น(ตอนนี้ก็อยากนะ อิอิ) ช่วงนั้นช่างชิตนับถือฆราวาสท่านหนึ่งเป็นครูบาอาจารย์(มีชื่อเสียงโด่งดังไม่ขอเอ่ยนาม) นับถือมากจนกราบตีนได้เลย และช่างชิตเรียก”พ่อ”ทุกคำ เพราะศรัทธาสุดๆก็อาสาเข้าไปรับใช้เป็นเวลาหลายปี ช่วงเวลานั้นอยู่วงในเราก็รู้เห็นอะไรที่มันชวนสงสัยหลายเรื่อง แต่พอเอามาคุยกับหมู่เพื่อนที่นับถือเหมือนกันก็โดนเพื่อนด่า “มึงลบหลู่ครูบาอาจารย์ มึงสงสัยอาจารย์ทำไม” “มึงมันคิดไม่ดี” บลาๆ ก็ว่าช่างชิตไป ช่างชิตก็รู้ละว่าคุยกับใครไม่ได้ก็เก็บไว้ในใจ (ทุกวันนี้ 95% ของคนที่อยู่ในยุคช่างชิตถอนออกมาหมดละ รวมทั้งคนที่มันด่าช่างชิตด้วย)
    .
    .....ก็เก็บความสงสัยตรงนั้นมาเรื่อยๆแล้วค้นคว้าหาคำตอบตลอดมา จนวันหนึ่งมันชัดทั้งพยานและหลักฐานเชิงประจักษ์ คือถ้าทำแบบนี้ได้เจตนาไม่ต้องพูดถึง สอบสวนกันจริงๆก็จนมุมแถไม่ออก พอช่างชิตรู้ก็ แสรดมากกกกกกกก ก็ค่อยๆถอยออกมา ทั้งๆที่ตัวครูบาอาจารย์คนนั้นกับช่างชิตไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลยนะครับ กับช่างชิตท่านก็ดีด้วย แต่เรารู้ว่าสิ่งที่ท่านทำหลายอย่าง “มันไม่ใช่” มันไม่ถูกต้อง ผิดก็คือผิด แม้คนที่ทำผิดจะเป็นคนที่เรารักนับถือมากแต่ ช่างชิต”ถือความถูกต้องมากกว่าถูกใจ” ก็เลยรับไม่ได้ ในฐานะศิษย์ก็ไม่ได้ไปด่าว่าโจมตีท่าน ช่างชิตก็แค่ถอยออกมาไม่ยุ่งด้วย
    .
    .....ช่างชิตเป็นคน”หน้าด้าน”ไม่ได้”หน้าบาง”พอรู้ว่าคนที่ตัวเองนับถือมาตลอด “ทำในสิ่งที่เลวร้ายสุดๆ” ช่างชิตก็ไม่ถือหาง ไม่มีแถช่วย ไม่ทนอยู่ต่อเพราะกลัวคำถากถางจากคนนอก อายก็อายแต่มันจบ ช่วงนั้นคนก็ล่อเยอะนะ “อาจารย์มึงลวงโลก” “อาจารย์มึงกาก” “อาจารย์มึงไม่ใช่ของจริง” คือถ้าเขามากล่าวหาใส่ร้ายนั้นก็อีกเรื่อง คงได้ฉะกันมันส์ แต่นี้มันความจริง ก็ต้องยอมรับครับ ช่างชิตก็ทนและก็ปล่อยผ่านไป ก็ในเมื่อเขาพูดความจริง มันก็คือความจริง เราก็ต้องยอมรับมัน
    .
    .....14 ปีก่อนบวชกับหลวงตา ตอนเย็นวันนึ่งเข้าไปนวดขาหลวงตาเห็นครูบาเอาช็อคโกแลตมาให้หลวงตาฉัน ช่างชิตตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นมันยาปรมัตถ์ก็ งง นึกว่าเอาแล้วไง ทำไมหลวงตาถึงทำแบบนี้ ก็ถามเลย “หลวงตากินได้ไงครับ” เท่านั้นละ พระทุกองค์เงียบหมด บรรยกาศเงียบแบบเป่าสาก 555++ (ให้นึกภาพตามนะครับเด็กหนุ่มที่ไม่รู้วัตรปฏิบัติของพระป่า โง่แบบใสๆเลยเรื่องวัดเรื่องพระเนี่ย 555++ ฉะนั้นการวางตัวก็ยังไม่สำรวมมากพอ)
    .
    ......แล้วหลวงตาก็ยิ้มและตอบอธิบายว่ามันกินได้เพราะไม่ได้ทำจากนม มันทำมาจากพืชเป็นปรมัตถ์ ช่างชิตฟังก็ยัง งง นิดๆพร้อมกับไม่เชื่อด้วยนะ หลังจากนั้นก็ไปหาข้อมูลในหนังสือ ช่างชิตเลยถึงบางอ้อ คราวนี้สงสัยอะไรเกี่ยวกับท่านก็จะถามเลย ถามจนคนหมั่นไส้ 555++ หลวงตาก็ตอบเคลียร์ทุกคำถามตามเหตุและผลของมันพร้อมสอนกลับ “แบบทางเดินปัญญาล้วนๆ” จนไม่มีอะไรสงสัยในตัวของหลวงตาแล้วครับ ถ้าถามก็ถามเรื่องอื่น
    .
    ......ที่เล่ามาทั้งหมดก็อยากจะแชร์กับพี่ๆน้องๆครับ ทุกท่านจะรักจะชอบใครเป็นสิทธิ์ของท่านตามสบายเลยช่างชิตไม่ยุ่ง แต่ถ้าบางอย่างมันไม่ถูกต้องไม่ถูกหลักในสถานะของคนที่เรารักนับถือที่เค้าควรจะเป็น หรือมันมีอะไรที่ไม่ make sense ก็ลองหันมาฉุดคิดทบทวนดูด้วยนะครับ เพราะถ้าเราฉุดคิดเราจะได้ไม่โดนหลอกหรือตกเป็นเครื่องมือให้ใคร และที่สำคัญจะได้ไม่ต้องมาเสียความรู้สึกที่หลังด้วย
    .
    ......ช่างชิตขอเอาประสบการณ์ตัวเองเป็นเคสตัวอย่าง ให้พี่ๆน้องๆได้คิดนะครับ ว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน ที่คนที่เรารักนับถือแบบสุดๆ วันนึ่งเรามารู้ว่า “เขาไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดมาตลอด” มันเจ็บมากถึงมากที่สุดเลยละครับ.............
    ............
    คำสอนหลวงตา ที่เหมาะกับเรื่องนี้
    ..."ถ้าเรานับถือพระพุทธศาสนาที่ตัวบุคคล โดยไม่ได้เอาพระธรรมคำสอนเป็นหลัก เวลาบุคคลนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด เราก็จะไปทุกข์จากที่ตัวบุคคลนั้น ดีไม่ดีก็จะพาลคิดต่อไปว่าศาสนาไม่ดีอีก เพราะแบบนี้ละพระพุทธเจ้าจึงไม่ให้พระสงฆ์แสดงอิทธิฤทธิ์ เพราะคนจะไปเคารพนับถือแต่คนมีฤทธิ์ จนมองข้ามสัจจะธรรมความเป็นจริงไป"
    .
    ‪#‎อย่าลืมนะครับที่มูลนิธิบ้านอารีย์‬ 18.00 น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับทุกท่าน ก่อนนอนคืนนี้เอาภาพบรรยากาศที่บ้านอารีย์เมื่อวานมาฝากกันครับ คนมากมายแถมมีถ่ายทอดสดด้วย ได้เจอพี่ๆน้องๆในกลุ่มหลายท่าน บางคนทักทาย บางคนสบตา จะแบบไหนก็ได้ครับเอาที่สบายใจ 555++
    .
    ...เมื่อวานหลวงตาเทศน์สอนเรื่องสังขารพิจารณาสังขาร รายละเอียดเอาไว้ก่อนจำไม่ค่อยได้ เอาภาพไปก่อนละกันนะครับ
    .
    ‪#‎นานมากแล้วไม่เห็นหลวงตาจับตาลปัตร‬
    ‪#‎งานหน้า26วัดโศกช่วงเช้านะครับ‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    ตกลงว่า มันคืออะไร ยังไง นายช่าง ที่บอกว่าเขาไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดมาตลอด แล้วช่างชิตคิดว่าอยากจะให้เป็นแบบไหน (คือว่ายังงง สงสัย และยังไม่เข้าใจ ช่วยเล่าเพิ่มเติมรายละเอียดสักหน่อย)
     
  18. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ก็พอรู้จัก ต่อหน้าก็ทำตัวหน้าศรัทธา คนกราบไหว้มากมาย เราก็คิดว่าปฏิบัติตัวดี เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกศิษย์ลูกหา แต่จริงๆไม่ใช่เลย ลับหลังทำอีกอย่าง ปากสอนบอกว่าตรงนี้ไม่ดี แต่ตัวเองทำเอง ก็แบบนี้ละครับ
     
  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับทุกท่าน คืนนี้ก่อนนอนขอฝากบทความไตรภาค ถ่ายทอดเรื่องราวของน้องผู้หญิงคนหนึ่งที่มีเรื่องอัศจรรย์ใจบวกประทับใจกับหลวงตา (ลิ้งค์ข้างล่างเป็นปฐมบทหรือลองไล่หาอ่านดูกระทู้ข้างบนรูปช่างชิตสะพาย่ามเดินตามหลวงตาก็ได้ครับ)
    .
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/permalink/1150720671606693/
    .
    ....เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ขอเรียกน้องเขา ณ ที่นี้ว่า น้องนู แล้วกันนะครับ เรื่องของเรื่องคือ น้องนู ไม่เคยรู้จักหลวงตาเลย แต่พื้นฐานก็เป็นคนชอบเข้าวัดเข้าวาอยู่แล้ว พอน้องนูโดนเชิญให้มาเข้ากลุ่มก็เห็นรูปหลวงตาเป็นครั้งแรก แต่น้องก็ไม่คิดอะไรไม่ได้สนใจ จนเวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์
    .
    .....คืนหนึ่งน้องนูก็ฝันว่า ตัวน้องเองเดินถือผ้าพันคออยู่ชายทะเลแรกๆอากาศก็เย็นสบาย แต่อยู่ดีๆฟ้าก็มืดลง ลมพัดอย่างแรงฝนก็เริ่มทยอยตกลงมา ผู้คนต่างวิ่งหนีกันหลบพายุฝนที่กำลังเทลงมาอย่างหนัก.พายุที่พัดอย่างแรงก็พัดเอาผ้าพันคอหลุดจากมือน้องนูไป น้องนูด้วยความตกใจก็วิ่งตามคว้าผ้าพันคอ
    .
    .....จนผ้าพันคอปลิวไปติดบนยอดกิ่งไม้. น้องนูวิ่งตามมาถึง แต่ก็หมดปัญญาที่จะเอื้อมไปเอาผ้าพันคอ
    .
    ....ทันใดนั้น!! สุดสายตาก็มองเห็นพระรูปหนึ่งเดินเข้ามาหา ทุกๆครั้งที่พระรูปนั้นเดินเข้ามาใกล้ ฟ้าที่มืดมิดก็ค่อยๆเปิดแหวกออก พายุลมก็ค่อยๆสงบ ฝนก็หยุดตกโดยพลัน
    .
    ....พอพระรูปนั้นเดินมาใกล้จนน้องนูเห็นหน้าถนัด น้องนูมีความรู้สึกว่าเหมือนเคยเห็นท่านที่ไหนมาก่อน ยังคิดไม่ทันตกตะกอน พระรูปนั้นก็ยิ้มให้กับน้องนู พร้อมผ้าพันคอก็หลุดจากกิ่งไม้ค่อยๆตกลงพื้น น้องนูรีบวิ่งไปเก็บผ้าพันคอด้วยความดีใจ ในใจคิดว่าเก็บเสร็จจะวิ่งไปกราบพระรูปนั้น
    .
    ....ปรากฏว่าพอเงยหน้ามาท่านก็หายไปเสียแล้ว น้องนูตื่นมาด้วยความฉงนใจกับความฝันที่เกิดขึ้น ตื่นเช้าน้องนูก็เข้าเฟสปรกติ แล้วนึกถึงฝันเมื่อคืน คิดว่าพระองค์นั้นคือใคร เลยแวะเข้ามาในกลุ่มหลวงตา พอเห็นภาพหลวงตาที่ปกกลุ่ม น้องนูก็ต้องตกใจบวกกับอัศจรรย์ใจ ความคิดในใจดังชัดเจนว่า "ใช่แน่ๆ" จากนั้นน้องนูก็ไล่อ่านเรื่องราวต่างๆของหลวงตาในกลุ่มจนหมด
    .
    .....ในวันที่น้องนูถ่ายถอดเรื่องราวความฝันกับช่างชิต น้องนูบอกช่างชิตว่า
    "พี่ พระที่หนูเห็นในฝัน หลวงตานี่ละพี่ หน้าตารอยยิ้มใช่อะ หนูยังคิดทบทวนอยู่ตอนไล่อ่านบทความ พอยิ่งอ่านก็ยิ่งมั่นใจว่าหลวงตาแน่ๆที่หนูเห็นในฝัน ทั้งๆที่หนูไม่เคยรู้จักหรือเคยไปกราบท่านเลย ก็เห็นแว้บๆในกลุ่มนี้ละ"
    .
    .....ครับ ก็อ่านกันเพื่อความบันเทิงพักผ่อนใจ เรื่องฝันนี้เกิดมาหลายเดือนแล้ว น้องนูอาจจะเก็บภาพหลวงตาเอาไปฝันเองหรือจะเกิดจากสาเหตุอะไรก็ตามแต่ ไม่ใช่เรื่องจะต้องไปค้นหาสาเหตุ แค่เรารู้ว่าเป็นฝันที่ดี ฝันที่เป็นสิริมงคลก็พอแล้วครับ
    .
    ...เรื่องราวของน้องนูยังมีอีกนะครับ(ตามประเด็นในบทความปฐมบท) เอาไว้ว่างจะมาเขียนต่อ คืนนี้ส่งนอนทุกท่านด้วยความฝันดีๆของน้องนู ราตรีสวัสดิ์ครับผม......
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4170927.jpg
      P4170927.jpg
      ขนาดไฟล์:
      640 KB
      เปิดดู:
      48
  20. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    .....มีคนเข้าอ่านเป็น 100,000 (รวมตัวช่างชิตเข้ามาด้วยก็ประมาณหมื่น 555++)
    น้ำตาจะไหล T.T ช่างชิตมาถึงวันนี้ได้ยังไงเนี่ย เดี้ยวจะหาของดีมาแจกพี่ๆน้องๆที่บ้านหลังนี้ด้วยดีกว่า ผู้ดูแลอย่าลบเม้นต์เด้อ 555++ ดีใจหลาย เดี้ยวขอหาของดีมาแจกก่อนนะครับ
    ....วันนี้เอาภาพบรรยากาศเมื่อคืนที่วัดอโศกมาให้ชมกันครับ พิธีสวดมนต์ถวายท่านพ่อลีมีหลวงปู่บุญกู้เป็นประธาน หลวงปู่ศรีขึ้นเทศน์ ส่วนหลวงตาเทศน์วันนี้
    ...28นี้ อย่าลืมกันนะครับ มอ หอการค้า 16.30 น (รายละเอียดเม้นต์แรก)ไปกราบหลวงตากันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8672.JPG
      IMG_8672.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      34
    • IMG_8676.JPG
      IMG_8676.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      32
    • IMG_8683.JPG
      IMG_8683.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      30
    • IMG_8690.JPG
      IMG_8690.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_8692.JPG
      IMG_8692.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      38
    • IMG_8696.JPG
      IMG_8696.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_8647.JPG
      IMG_8647.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      37
    • IMG_8641.JPG
      IMG_8641.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      34
    • IMG_8642.JPG
      IMG_8642.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      35
    • IMG_8644.JPG
      IMG_8644.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      41
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...