ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    นาซาปล่อยคลิปไขข้อข้องใจ ทำไมโลกไม่แตก 21 ธ.ค. นี้

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ NASAtelevision สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


    กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดในหน้าสื่อขณะนี้เลยทีเดียว สำหรับวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ที่คนหลายกลุ่มเชื่อกันมาตลอดว่าเป็นวันสิ้นโลก ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญออกมายืนยันแล้วว่าโลกไม่แตกแน่นอน แต่เรื่องนี้ก็ยังได้รับการพูดถึงอยู่ไม่สร่างซา ล่าสุด นาซ่าได้เปิดเผยคลิปวิดีโอน่าสนใจออกมาคลิปหนึ่ง เป็นความจริงเกี่ยวกับวันสิ้นโลกที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

    คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า "The World Didn't End Yesterday" หรือ โลกไม่ได้แตกเมื่อวานนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วน่าจะจัดทำขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ในวันที่ 22 ธันวาคม 2012 หรือก็คือหลังวันโลกแตก 1 วัน แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร จู่ ๆ ถึงได้เผยแพร่ออกมาก่อนกำหนดถึง 11 วัน

    แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดคงไม่สำคัญ เพราะสิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่เนื้อหาภายในคลิปวิดีโอนี้มากกว่า โดยมีการไขข้อข้องใจเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลก และลบล้างความเชื่อเรื่องโลกแตกที่เคยมีมาตลอดได้ดีเลยทีเดียว

    http://youtu.be/2wimiRUHMI4

    เนื้อหาในคลิปเริ่มต้นขึ้นด้วยประโยคที่ว่า "ถ้าหากพวกคุณได้ดูคลิปวิดีโอคลิปนี้ นั่นหมายถึงว่า โลกของเราไม่ได้อวสานไปเมื่อวานนี้" ก่อนที่จะอ้างคำยืนยันของดอกเตอร์จอห์น คาร์ลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์สมัยโบราณว่า ตลอด 35 ปีที่เขาศึกษาด้านดาราศาสตร์โบราณ และได้ศึกษาปฏิทินมายา เขาพบว่าปฏิทินมายาถูกนำไปตีความผิดต่าง ๆ นานามาหลายปีแล้ว จริง ๆ แล้วปฏิทินมายาไม่ได้ระบุเลยสักนิดว่า โลกจะถึงกาลอวสานในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ มันเป็นแค่การสิ้นสุดรอบปฏิทินรอบหนึ่งตามหลักเทววิทยาของชาวมายันเท่านั้น เปรียบเสมือนกับปฏิทินรอบปีของคนทั่วโลก ที่สิ้นสุดที่วันที่ 31 ธันวาคม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหลังจากวันนั้นจะไม่มีวันใหม่ หรือจะเป็นวันที่โลกแตก

    นอกจากนี้ นาซายังเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับดาวนิบิรุ ที่ชาวสุเมเรียนค้นพบตั้งแต่โบราณกาล และมีความเชื่อว่าดาวดวงนี้จะชนกับโลกในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ว่า ไม่มีดาวนิบิรุตามความเชื่อแต่อย่างใด และเร็ว ๆ นี้ ก็จะไม่มีดาวหรืออุกกาบาตที่ไหนพุ่งชนโลกด้วย เพราะถ้าหากจะมีดาวหรืออุกกาบาตพุ่งชนโลกจริง ๆ ป่านนี้คนบนโลกคงจะได้เห็นจุดเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นบนฟ้าช้า ๆ และขยายขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ให้เราได้เห็นเป็นเวลานานนับสัปดาห์หรือเป็นเดือนเลยทีเดียว ที่สำคัญ หากมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น นาซาก็คงจะตรวจสอบพบก่อนมันจะชนโลกล่วงหน้าได้เป็นสิบปีร้อยปี

    ส่วนความเชื่อที่ว่า แม่เหล็กโลกจะเปลี่ยนขั้ว จนทำให้ทุกอย่างบนพื้นผิวโลกแปรปรวน เกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ไปพร้อม ๆ กันทั่วโลกนั้น ก็ไม่ได้เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้แต่อย่างใด และถ้าหากจะเกิดขึ้น ก็ต้องใช้เวลานานนับล้าน ๆ ปี ไม่ได้เกิดขึ้นคราวเดียวอย่างที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ ที่สำคัญ ระหว่างที่แกนแม่เหล็กโลกเปลี่ยนขั้ว สิ่งมีชีวิตบนโลกก็จะไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลยด้วย

    ดังนั้น จึงไม่มีอะไรต้องหวาดกลัว เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องโลกแตก แต่เป็นเรื่องโลกร้อนที่เห็นผลกระทบชัดเจนขึ้นทุกวัน เราจึงควรร่วมมือกันแก้ปัญหานี้ดีกว่า เพราะโลกร้อนนี่แหละ ที่เป็นตัวการทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงทั่วโลก และเกิดภัยพิบัติทั่วโลก จนนำมาซึ่งความสูญเสียดังที่เคยเกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2012
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    เหนือ อีสาน กลาง ยังหนาว

    [​IMG]

    ภาคเหนือ อีสาน กลาง ยังหนาวเย็น มีหมอกในตอนเช้า ภาคใต้ มีฝนเกือบทั่วไป ตกหนักบางแห่งแต่จังหวัดชุมพรลงไป เตือนประชาชนระวังอันตราย


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย วันนี้ 15 ธ.ค.บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกในตอนเช้า สำหรับ คลื่นกระแสลมตะวันออกได้เคลื่อนเข้ามาปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเกือบทั่วไป โดยมีฝนตกหนักบางแห่งตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ไว้ด้วย

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ทางตอนบนสุดของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 15 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป: ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ตะลึง!! พบรอยสัตว์ประหลาดเลื้อยผ่ากลางหมู่บ้านบนเกาะที่พังงา

    พังงา - ชาวบ้านเกาะไม้ไผ่ จ.พังงา ตื่นพบรอยประหลาดลักษณะคล้ายสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ เลื้อยผ่านภายในโรงเรียน สร้างความหวาดกลัวให้คนทั้งหมู่บ้าน โรงเรียนหยุดเรียนชั่วคราว รอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (14 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่เกาะไม้ไผ่ ม.3 ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ว่า พบรอยประหลาดขนาดใหญ่บริเวณโรงเรียนบ้านเกาะไม้ไผ่ จึงเดินทางไปยังพื้นที่ พร้อมด้วย นายดำรงค์ สินโต นายก อบต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบครู นักเรียนโรงเรียนเกาะไม้ไผ่ และชาวบ้านได้ชี้ให้เห็นรอยประหลาดที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นรอยลักษณะคล้ายสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่เลื้อยผ่าน

    มีความกว้างประมาณ 18 นิ้ว ยาวประมาณ 20 เมตร ลักษณะของรอยเหมือนเลื้อยเข้าบริเวณใต้ถุนอาคารโรงเรียนบ้านเกาะไม้ไผ่ แล้วเลื้อยหายเข้าไปในป่าบนเนินเขาในหมู่บ้านเกาะไม้ไผ่ ซึ่งทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว เนื่องจากรอยดังกล่าวเห็นได้ชัดเจน นักเรียนพร้อมด้วยครูที่สอนอยู่ในโรงเรียนต้องทำการหยุดสอนชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

    นอกจากนั้น จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบรอยดังกล่าวเริ่มมีขึ้นมาจากระหว่างร่องน้ำทะเลบริเวณบ้านของนางฟาริดา วารีศรี อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 41/4 หมู่ที่ 3 ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ที่อยู่ในชุมชนบ้านเกาะไม้ไผ่ จนกระทั่งเลื้อยเข้าไปภายในโรงเรียน มุ่งหน้าไปยังกุโบร์สถานที่ฝั่งศพของชาวอิสลาม และขึ้นไปเนินเขาเป็นป่าสงวนแห่งชาติบ้านเกาะไม้ไผ่หลังจากนั้นรอยก็หายไป

    [​IMG]

    นางฟาริดา วารีศรี กล่าวว่า ตนเองและชาวบ้านต่างหวาดกลัว โดยเฉพาะตนเอง เนื่องจากรอยที่พบมีลักษณะขึ้นมาจากใต้ถุนบ้านของตนเอง ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเป็ดและไก่ร้องแต่ก็ไม่กล้าออกมาจากบ้านเพราะกลัว อีกทั้งที่ผ่านมาพบว่า มีไก่ เป็ด และลูกแพะของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้หายเป็นประจำทำให้เหตุการณ์นี้เป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านทั้งหมู่บ้านเป็นอย่างมาก และไม่รู้ว่ารอยดังกล่าวเป็นรอยของสัตว์อะไร

    ขณะที่นายดำรงค์ สินโต นายก อบต.เกาะปันหยี กล่าวว่า รอยเท้าประหลาดนี้สร้างความแตกตื่นให้แก่ชาวบ้าน ครู และเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก หลังจากนี้คงต้องให้นักวิชาการ หรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นรอยของสัตว์ชนิดไหน หรือปรากฏการณ์อะไร และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อปพร.ชาวบ้าน จัดเวรยามเฝ้าระวังความปลอดภัย และเปิดไฟฟ้าให้แสงสว่างทั้งคืนในช่วงนี้

    ที่มาจาก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
     
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    มาดูแผ่นดินไหวในรอบ 7 วันที่ผ่านมารอบๆบ้านเรา

    สีเขียวคือระดับ 4+
    สีเหลีองคือระดับ 5+
    สีส้มคือระดับ 6+
    สีแดงคือระดับ 7+


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2012
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    15-12-2012 พายุไซโคลนอีวานที่หมู่เกาะซามัว ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 185 กม/ชม ทิศทางมุ่งเกาะฟิจิ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มาจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2012
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 16 ธ.ค. 2555 เวลา 07.00 น.


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกตอนบน มีอากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า
    สำหรับคลื่นกระแสลมตะวันออกที่เคลื่อนเข้ามาปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายในระยะ 1-2 วัน

    พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (16 ธ.ค. 2555) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ทางตอนบนของภาคอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-17 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า อากาศเย็นทางตอนบนของภาค สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา : ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป: ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส
    สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์
    วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 10.54 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 53 เซนติเมตร
    น้ำลงเต็มที่ เวลา 03.51 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 76 เซนติเมตร
    วันนี้ ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.13 น.
    กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตกเวลา 17.53 น.

    ข้อมูลข่าวและที่มา
    ผู้สื่อข่าว : ณิชากร เจริญกิจ ณิชากร เจริญกิจ
    Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน / สวท. กัลยา คงยั่งยืน / สวท.
    สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
     
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติระบุ เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด6.0ริกเตอร์ที่ปาปัวนิวกินี ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย


    นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา02.29น.วันนี้(16ธ.ค.2555) เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนบก ขนาด6.0ริกเตอร์ ความลึก10กิโลเมตร บริเวณ NEW BRITAIN REGION ประเทศปาปัวนิวกินี ไม่มีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในประเทศไทย

    ข้อมูลข่าวและที่มา
    ผู้สื่อข่าว : เอกสารข่าว เอกสารข่าว
    Rewriter : วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ / สวท. วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ / สวท.
    สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
     
  8. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ครับทุกท่าน เวลาผ่านไปไวอย่างกับโกเจ็ด เพราะว่าตอนนี้ก็ปาเข้าไปครึ่งเดือนแล้วครับ วันที่ 16 ธค 2555 เป็นวันหวยออกซะด้วยครับ อีกแค่ 1 วันจะถึงวันที่ 17 ตามที่ท่านพระอาจารย์รัตน์ได้เตือนไว้ครับ ต้องเตรียมสังเกตการณ์ให้ดี และอีกเเค่ 5 วันจะเป็นวันที่ 21 ธค 2555 ที่เหล่านักเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติน้อยใหญ่ต่างก็รอคอย ปม้หลายคนปากเเข็งบอกว่าไม่เชื่อ ก็ยังรอคอยเหมือนกันนั่นแหละครับบบบ วันนี้ในกทม อากาศดีครับ แดดเเรงมาก ลมพัดเอื่อยโชยเอากลิ่นลมหนาวกลายๆ ว่าแต่มันไม่เย็นเอาเหมือนสมัยนู้นเลย เจ้าหมาหมูของผมก็คงนับถอยหลังสู่วันหางจุกตูดหรือวันส่งท้ายปีครับ เพราะเสียงพลุคงดังลั่นปฐพี แล้วเจ้าหมูก็คงพล่านหนีภัย ในบ้านของผมแบบทุกอย่างล้มละเนระนาด พี่น้องชาวพลังจิตทุกท่านอย่างลืมเร่งทำบุญทำกุศลควบคู่ไปกับการเตรียมการณ์นะครับ สะสมไว้ไม่เสียหาย วันนี้ผมจะออกไปซื้อของปีใหม่สะหน่อยครับบบบบ เอ้าใครอยากได้อะไรฝากซื้อมาเลยครับบ(ไม่ได้จะซื้อให้จริงครับ)
     
  9. ราชบดินธร

    ราชบดินธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +564
    อย่า ลืมแจกไฟฉายนะครับ
     
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ข่าววันนี้จาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com

    02:47 เกิดการปะทุระดับ C1 ที่จุดดับหมายเลข 1631 (N21W46).บนดวงอาทิตย์
    08:00 ยอดตายจากไต้ฝุ่นโบพา ถล่มมินดาเนาของประเทศฟิลิปปินส์ 1,020 ราย สูญหายกว่า 800 ราย ทางการคาดว่าเสียชีวิตหมดแล้ว
    09:00 ยอดตายจากไซโคลนอีวาน ถล่มเกาะซามัว 3ราย สูญหาย 8 ราย ไร้ที่อยู่อาศัยเกินสี่พันคน
    10:24 ล่าสุด ทั่วโลกเหลือพายุหมุนเขตร้อนลูกเดียว คือ อีวาน ที่เกาะซามัว ไม่พบหย่อมความกดอากาศต่ำอื่นๆที่จะก่อตัวเป็นพายุในช่วงนี้
    10:28 ลมสุริยะความเร็ว 366 กม/วินาที ความดันลม 1.4 นาโนปาสคาล สนามแม่เหล็กโลกเบี่ยงใต้ที่ -2.2 นาโนเทสลา สภาพโดยรวมของอวกาศรอบโลกปกติ
    16:00 พายุไซโคลนอีวาน ทวีความเร็วลมเป็น 105 น็อต ทิศทางยังคงมุ่งไปฟิจิ ล่าสุดอยู่ใกล้เกาะวอลลิส Wallis


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2012
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -มาดูรายงานแผ่นดินไหวในรอบวันที่ผ่านมาครับ

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ลุ้นระทึก17ธ.ค.12่!!
    ชลบุรีมีอาการไม่สวยเสียเเล้ว
    น้ำทะเลเอ่อขึ้นไปบนฝั่งลึกเข้าไปในเเผ่นดินถึง 1 กม.โดยไม่มีฝนตก
    เเล้วจะไม่ระทึกได้อย่างไร
     
  13. บ่วง

    บ่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +726
    ใครอยู่แถวนั้นมาอัพเดตหน่อยนะคะ สถานการณ์เป็นไง เพราะมีอีกกะทู้บอกท่วมสมุทรปราการเหมือนกัน แต่ก้มีคนมาแย้งว่าท่วมทุกปีเป็นปกติ อยากรู้ว่าที่ชลบุรีปกติ หรือผิดปกติจะได้เตรียมตัวถูกค่ะ
     
  14. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -มาดูแผ่นดินไหวช่วงเย็น กันน่ะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ขอเสียงชาว ชลบุรีหน่อยครับ น้ำทะเลล้นจริงหรือครับ?
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ผมหาได้แต่ข่าวครับ

    น้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมเมืองชลบุรี

    [​IMG]


    เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. เวลา 09.00 น. น้ำทะเลหนุนสูงได้เอ่อท้นเข้าท่วมพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชลบุรี หน้าอำเภอเมืองชลบุรี ถนนหน้าศาลารวมใจชล และบริเวณถนนโดยรอบเมือง ซึ่งเป็นย่านชุมชนและย่านการค้าของจังหวัด โดยมีความสูงประมาณ 30 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาอย่างมาก

    สาเหตุการเกิดน้ำท่วมดังกล่าวเกิดจากน้ำทะเลมีปริมาณเพิ่มขึ้นจนหนุนสูงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ประกอบกับระบบระบายน้ำตามท่อระบายน้ำต่าง ๆ ไม่สามารถระบายได้ทัน เบื้องต้นประชาชนต้องเร่งช่วยกันวิดน้ำออกจากที่พักอาศัย และหากระสอบทรายมากั้นชั่วคราวเพื้อแก้ปัญหาเฉพาะหน้ารอเวลาน้ำทะเลเริ่มลดลง และน้ำระบายลงสู่ท่อระบายน้ำ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุน้ำทะเลหนุนท่วมเข้าเมืองชลบุรีครั้งนี้ บางจุดกินพื้นที่ลึกเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนใหญ่จะเกิดน้ำท่วมช่วงน้ำทะเลหนุนและเกิดฝนตก ทำให้ระบายไม่ทัน แต่ครั้งนี้ไม่มีฝนตก เป็นน้ำทะเลทะลักล้วน ๆ


    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  17. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    แย่แล้วครับ มันเกิดอะไรขึ้นวันนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้ก็เข้าสู่วันเฝ้าระวังแล้วครับ วันที่ 17 นี้น่าจะมีนัยยะการเกิดเรื่องที่ไม่เคยเกิดมาก่อนนะครับ ผมเองก็หวาดอยู่ว่าน่าจะเป็นไปได้สูงเพราะกระแสทั่งโลกมันดูเงียบแปลกไปเหมือนจะเกิดภัยใหญ่อะไรแบบนั้น พรุ่งนี้วันจันทร์เข้าสัปดาห์แห่งการเตรียมพร้อมสูงสุดนะครับทุกท่าน เพราะจากพรุ่งนี้ ถึงวันที่ 21 ธค 2012 เราทั้งหมดจะไม่กระพริบใจกันเลยครับ
     
  18. babypopmafia

    babypopmafia Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +68
    เห็นข่าวสองที่คือที่ชล กับ สมุทรปราการ ผมเคยได้ยินว่า ถ้าได้ข่าวว่าสมุทรปราการน้ำท่วมให้รีบออกจากกทมเลย (อันนี้ผมเคยอ่านเจอในเว็บนี้แระ แต่เป็นของท่านไหนผมจำไม่ได้ ) แต่ก๋มีคนแย่งว่าที่สมุทรปราการเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้ยทุกปีครับ เหมทอนที่มหาชัย สมุทรสาคร เมื่อก่อนผมเคยเรีนนที่นั่น พอปลายปี น้ำมะเลหนุนสูงก็ท่วมครับ แต่ไม่มีอะไรน่ากลัว เป็นเรื่องปกติ (ขอให้เป็นแบบนั้น)
     
  19. Poohrich Assawanuwat

    Poohrich Assawanuwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +341
    ติตดามข่าวทางด้านทะเลอันดามัน
    จาก warroom Falkman ครับ

    War Room Falkman | Facebook
     
  20. octagon2544

    octagon2544 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +9

    confirm น้ำหนุนสูงทั่วโลก ไม่ใช่ไทยที่เดียว ทั้ง ยุโรป อเมริกา แต่แปลก
    ที่ไม่มีใครยักสังเกตว่ามันเกิดพร้อมกัน กับไทยเราด้วย

    Extreme Tides Causing Widespread Coastal Flooding - Earth Changes and the Pole Shift
     

แชร์หน้านี้

Loading...