พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +873
    จองตระกรุดลป.เกลี้ยง
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับพี่
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    .........สวัสดีครับ.........
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1130. พระอริยสงฆ์ผู้ทรงอภิญญาจิตศิษย์หลวงปู่มั่น เหรียญรุ่นแรก (พิมพ์หน้าแก่ครึ่งองค์) หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต ปี17 วัดจันทราราม ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย ที่ระลึกอนุสรณ์ไฟฟ้าเข้าวัด 1 ใน 9 รุ่นที่หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตให้ ให้บูชา 550 บาท

    upload_2022-11-26_17-11-32.png

    upload_2022-11-26_17-16-46.png

    พระหมอชื่อดังมาก ทั้งน้ำมนต์และการรักษาโรคที่แพทย์ปัจจุบันรักษาไม่หายนั้นท่านช่วยรักษาได้หมด
    ๏ เพ่งกระแสจิตรักษาโรค
    คือเมื่อเอยถึงหลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต แล้วน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักท่าน เหตุว่าท่านเคยมีข่าวเกรียวกราวลงทางหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งสร้างความน่าทึ่งมหัศจรรย์ให้แก่วงการแพทย์ของเมืองไทยมาแล้ว
    เรื่องมีอยู่ว่า ลูกชายของนายพลท่านหนึ่งจากฝั่งลาวเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เศษกระจกทิ่มเข้าที่ดวงตา รักษาหมอแผนปัจจุบันก็ไม่ดีขึ้น และในช่วงนั้นชื่อเสียงของหลวงปู่จันทร์และน้ำมนต์ของท่านดังมาก นายพลท่านนั้นจึงพาลูกชายมาให้หลวงปู่จันทร์เมตตารักษาให้ ท่านจึงเพ่งกระแสจิตรักษาให้ หลวงปู่จันทร์เพ่งกระแสจิตให้ไม่ถึงครึ่งนาที เศษกระจกละลายกลายเป็นน้ำตาไหลออกมา ตกที่พื้นจับตัวเป็นก้อนกลม โดยไม่ต้องผ่าตัด ดวงตามองเห็นได้ตามปรกติ และบารมีท่านสมัยนั้นก็ไม่ธรรมดา นี่คือ พลังศรัทธาที่ทำให้วัดจันทรารามที่เคยเป็นวัดเล็กๆ เกือบจะเรียกว่า วัดร้าง ได้รับการบูรณะอย่างรวดเร็ว เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เล่าขานกันของชาวจังหวัดหนองคาย ในช่วงประมาณปี พ.ศ.2516 สายธารแห่งศรัทธาหลั่งไหลเข้าสู่วัดท่าน ทั้งต้องนิมนต์ท่านไปช่วยสร้างวัดสารนารถธรรมาราม ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง อีกด้วย บอกได้เลยว่าไม่สามารถจะหาคำพูดใดมาบรรยายได้ ท่านเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่น่ากราบไหว้อีกองค์หนึ่ง (จากหนังสือพระเครื่อง)
    ๏ หลวงปู่จันทร์ เหล็กไหล
    ถ้าเป็นพ่อแม่ครูบาอาจารย์ร่วมสมัยจะเรียกหลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต นี้ว่า หลวงปู่จันทร์ เหล็กไหล เพราะลูกศิษย์พระอาจารย์มั่น ชื่อจันทร์ มีหลายรูป เช่นเดียวกันกับหลวงปู่พวง มีหลวงปู่พวง เหล็กไหล (บ้านปูลู-บ้านเชียง หนองหาน) เพราะสองท่านนี้ชอบแสวงหาเหล็กไหล ไพลดำ เป็นประจำเวลาเดินธุดงค์

    ประสบการณ์พุทธคุณเล่าขานสูง"อาทิ นายคติศักดิ์ สุพรรณอ่างทอง ( เป็นชาวบ้านมีอาชีพทำสวนอยู่ จ.เลย ) เช่าไป ๑ เหรียญ วันต่อมาขอเหมาไปทั้งหมด เขาเล่าฟังว่าคืนวัหนึ่งไปเที่ยวในตัวเมืองหนองคาย ถูกจิ๊กโก๋เจ้าถิ่นแถวสนามกีฬาข้างอนุสาวรีย์ปราบฮ่อรุมยำ มีทั้งมีด สปาร์ต้า สนับมือและไม้คมแฝก ปรากฏว่าไม่มีแผลแตกใดๆนอกจากรอยฟกซ้ำเล็กน้อย และเสื้อผ้าขาดวิ่นเท่านั้น " อีกเหตุการณ์หนึ่งหลังจากมรณะภาพ สรีระพระอาจารย์อยู่บนศาลาวัด
    มีโต๊ะตู้กระจกวางวัตถุมงคลรุ่นนี้ให้ญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหาเช่าบูชา วันนั้นมีคณะจากวัดถ้ำเอราวัณเดินทางมาเคารพศพ ผู้เล่าเห็นผู้คนยื้อแย่งกันที่ตู้วัตถุมงคล จึงเข้าไปถามได้ข้อมูลว่า" ก่อนนี้มีมีผู้เช่านำเหรียญไปทดลองยิง"ปรากฏว่า #ยิงไม่ออก เชื่อหรือไม่ว่าหลังจากนั้นเพียง ๑๐ นาที เหลือเพียงตู้กระจกเปล่า

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2022
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1131. เหรียญหลวงพ่อจันทร์ วัดจันทราราม หนองคาย รุ่นพัฒนาวัดสารนาถฯ ระยอง ปี 2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ร่วมเสก ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-11-26_17-30-50.png

    upload_2022-11-26_17-31-11.png

    upload_2022-11-26_17-32-7.png

    upload_2022-11-26_17-32-14.png

    เหรียญ หลวงปู่จันทร์ ผสมมูลเหล็กไหล ปี 2517 เนื้อทองแดง ออกวัดสารนารถธรรมราม จ.ระยอง ลป.ทิม วัดละหารไร่ ร่วมปลุกเสก (ล.ป.ทิม วัดละหารไร่ เคยปลุกเสกวัตถุมงคลให้วัดสารนาถฯ มา 3 ครั้งแล้ว คือ พระมงคลมหาลาภ วัดสารนาถฯ ปี 2499 , เหรียญชินราชจอมมุนี วัดสารนาถฯ ปี 2506 , เหรียญ ลพ.จันทร์ รุ่นพัฒนาวัดสารนาถฯ ปี 2517 )

    เหรียญรุ่นนี้มีคุณวิเศษ เนื่องด้วยได้ผสมมูลเหล็กไหลลงไป ซึ่งมูลเหล็กไหลของหลวงปู่นั้นมีอภินิหารมากมาย เล่ากันว่า มีทหารและตชด.
    ได้นำมูลเหล็กไหลไปทดลองยิงด้วยปืน เอ็ม16 และปืนลูกซอง 5 นัด
    ปรากฏว่ายิงไม่ออกเลยแม้แต่นัดเดียว

    หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต ท่านคือพระหมอในสายกรรมฐานชื่อเสียงท่านนั้นสมัยนั้นท่านดังมากๆ หลวงพ่อจันทร์ หรือหลวงปู่จันทร์ เป็นพระอริยเจ้าสายกรรมฐาน ล.ป.มั่น อีกรูป ที่มีพลังจิตแก่กล้า สามารถเพ่งกระแสจิตตัดเหล็กไหลได้ ในขณะนั้นท่านไปปฏิบัติกัมมัฎฐาน ที่เกาะมันกลาง กลางทะเลลึก เขต อ.แกลง ประมาณ 40 วัน เมื่อปี 2517 หลวงปู่ได้มอบมูลเหล็กไหลของท่าน เพื่อนำไปผสมโลหะจัดสร้างเหรียญและรูปหล่อ ที่ระลึกแจกให้ประชาชนที่ร่วมทำบุญพัฒนา วัดสารนาถธรรมราม ซึ่งเป็นวัดเดียวกับที่คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธ ท่านมาสร้างพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี ทำพิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ โดยมีท่านพ่อลี วัดอโศการาม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณแม่บุญเรือน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เมื่อปี 2506

    มูลเหตุความเป็นมาของเหรียญหลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต ที่ออก ณ วัดสารนาถธรรมาราม จ.ระยอง ปีพ.ศ. 2517
    วัดสารนาถธรรมาราม นี้ท่านเจ้าคุณมหารัชมังคลาจารย์ (พระอาจารย์ของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม) เจ้าอาวาสวัดเกาะ วัดสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพฯ องค์ก่อนสร้างมหาปูชนียสถาน อุโบสถ จตุรมุขไว้สวยงามมาก พระประธานคือ**พระพุทโธจอมมุณี**
    และต่อมาพระอาจารย์ไฉง เป็นเจ้าอาวาสก็ได้สานต่องานของท่านเจ้าคุณมหารัชมังคลาจารย์ และขระนั้นท่านได้ก่อสร้างศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ 2 ชั้น ก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 70 % ศาลาหลังนี้จะเป็นสถายที่ศึกษาพระธรรมวินัยและบาลีสงฆ์

    ทางวัดก็ยังใช้ทุนทรัพย์อีกเป็นจำนวนมากจึงได้นำวัตถุมงคลบางส่วนที่เหลือจากปีพ.ศ.2506 ออกมาให้ประชาชนได้บูชา อาทิเหรียญพระประธานวัดสารนาถฯ, พระเนื้อผงหลวงปู่แหวน สุจิณโณหลายพิมพ์, และพระเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต ในปีพ.ศ. 2517

    หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต วัดจันทราราม อ.เมือง จ.หนองคาย ท่านเดินทางธุดงค์ไป ณ เกาะมัน กลางทะเลลึกในเขต อ.แกลง จ.ระยอง ท่านเห็นงานก่อสร้างของวัดสารนารถฯ ยังค้างอยู่ ท่านเมตตามอบมูลเหล็กไหล ให้ทางวัดนำไปผสมโลหะจัดสร้างเป็นเหรียญขึ้น และองค์ท่านก็แผ่เมตตาให้ บรรจุพุทธคุณให้เป็นพิเศษ ในปีพ.ศ. 2517
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1132. พระดีที่ถูกมองข้าม พระสมเด็จนาคปรก วัดบางแก้ว จ.นครปฐม พิมพ์ใหญ่/เล็ก ปี2515 พระเกจิสายนครปฐมและหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วปลุกเสก หายาก ให้บูชาแบบยกคู่ 1250 บาท


    upload_2022-11-26_20-8-57.png

    upload_2022-11-26_20-9-5.png


    พระสมเด็จนาคปรก วัดบางแก้ว จ.นครปฐม พิมพ์ใหญ่ / เล็ก ปี2515 จัดสร้างในงานผูกพัทธสีมา วัดบางแก้ว พิธีปลุกเสกหมู่ โดยพระเกจิสายนครปฐมดังๆหลายท่าน เช่น หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม , หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม , หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ,...
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1133. พระเนื้อดิน พิมพ์รูปเหมือน หลวงพ่อสร้อย วิจาโร (หลวงพ่อบาตรโต) วัดเขาแก้ว ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-11-27_13-34-36.png

    พระอาจารย์สร้อย วิจาโร (หลวงพ่อสร้อย)
    พระอาจารย์สร้อย วิจาโร เป็นพระเถระที่มีชื่อเสียง และทรงคุณด้านวิปัสสนากรรมฐาน ฉันอาหารมังสวิรัติมื้อเดียวเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชนมาก พระครูศรีรัตนาบาลได้นิมนต์มาจำพรรษา ณ วัดเขาแก้ว เมื่อปีพ.ศ.๒๕๐๓ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยก่อสร้างพระเจดีย์และศาลาการเปรียญท่านได้มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่ออายุ ๗๙ ปี
    บิณฑบาตรเทวดา
    เมื่อปี พ.ศ.๒๕๐๓-๒๕๐๔ พระอาจารย์สร้อยธุดงค์ไปปักกลดอยู่แถวปลายทุ่งบางกะปิ ใครจะนิมนต์ท่านเข้าไปในชายคาบ้านท่านไม่ยอม ต่อมา พลเรือตรีสนิท โปกฤษณะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารเรือบุคคโล ไปพบเข้า มีความเลื่อมใส และได้ทราบว่าพระอาจารย์สร้อยอาพาธ จึงนิมนต์เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทหารเรือ โดยให้อยู่ตึก ๑ พิเศษ
    ปฎิปทาของ พระอาจารย์สร้อย คือตอนเช้าท่านต้องบิณฑบาตรทุกวัน ท่านไม่ได้ไปไกลท่านจะออกจากตึกคนไข้พิเศษ ๑ แล้วเดินไปที่ประตูทางเข้าออกตรงโรงพยาบาลทหารเรือ ซึ่งตรงนั้นมีต้นมะฮอกกานีแล้วท่านก็ยืนหลับตาอยู่ประมาณ ๑๔ นาที จึงลืมตาขึ้นแล้วถือบาตรกลับ เข้าห้องพักคนป่วย ตรงที่ท่านไปยืนอยู่ใต้ต้นมะฮอกกานีนั้นเป็นทางผ่านเข้าออกของคนไปมาปกติ ทุกคนเห็นท่านยืนเฉย ๆ ไม่เห็นใครเอาอะไรมาใส่บาตรให้ แต่ทุกครั้งที่ท่านเอาบาตรกลับมาจะต้องมีข้าวสุกสีเหลืองอ่อน ๆ และดอกไม้แปลก ๆ ที่ไม่เคยเห็นในโลกนี้ติดมาด้วย ๒-๓ ดอกทุกครั้ง สร้างความแปลกใจแก่ผู้พบเห็นเป็นประจำ
    บาตรที่ท่านพระอาจารย์สร้อยจะเอาไปแขวนนั้นนายทหารเรือเป็นคนจัดให้ท่าน นายทหารเรือผู้นั้นยืนยันว่า ผมตรวจและทำความสะอาดทุกวัน ผมรับรองว่าบาตรว่าไม่มีอะไรจริงๆ เมื่อท่านเอาบาตรไปแขวนก็อยู่ในสายตาพวกผม เพราะไปไม่ไกลห่างจากตึก ๑ ประมาณไม่ถึง ๑๐ เมตร และติดกับประตูกรมแพทย์ทหารเรือ หมายถึงที่พระอาจารย์สร้อยไปยืนเอาบาตรแขวนต้นไม้ แต่แปลกตรงที่เราไม่เห็นว่าไม่มีใครเอาของมาใส่บาตรเลย ทุกครั้งที่ท่านเอาบาตรมาส่งให้กลับมีข้าวและดอกไม้กลับมาทุกวัน ปกติท่านสอนเตือนให้คณะนายทหารเรือละชั่ว ประพฤติดีทุกวันทำเอานายทหารเรือเลิกสุรายาเมาไปได้หลายคน
    พิสูจน์คุณธรรม
    วันหนึ่งหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้ไปกรมแพทย์ทหารเรือบุคคโล พอไปถึงนายทหารเล่าว่า พฤติกรรมแปลกประหลาดของ พระอาจารย์สร้อยให้ฟัง หลวงพ่อฤาษีลิงดำก็นึกในใจว่าพระอาจารย์สร้อยผู้นี้อาจได้ฌาน (ชาน) โลกีย์ และอย่างสูงอาจได้พระอริยบุคคลก็ได้ ดังนั้น ท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำจึงได้บอกกับบรรดานายทหารเรือว่า เอาอย่างนี้ซิ เรามาลองท่าอาจารย์สร้อยดูสักวิธีหนึ่ง คือ ลองพูดภาษาต่าง ๆ กับท่าน ถ้าท่านรู้เรื่องและพูดได้ทุกภาษาแล้ว ฉันคิดว่าพระอาจารย์สร้อยนี้เป็นอริยเจ้าขั้นปฏิสัมภิทาญาณ ผู้ที่จะได้ปฏิสัมภิทาญาณต้องเป็นพระอรหันต์เสียก่อน คุณสมบัติปฏิสัมภิทาญาณจึงจะปรากฏ
    ท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้รวบรวมนายทหารเรือที่พูดภาษาต่างประเทศได้ ๖ ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน ญี่ปุ่น และมาลายู แล้วจึงส่งนายทหารเรือที่ชำนาญแต่ละภาษาเข้าไปพูดกับพระอาจารย์สร้อย ปรากฏอัศจรรย์ว่า พระอาจารย์สร้อย สามารถพูดตอบโต้ได้ทุกภาษาเล่นเอานายทหารเรือชุดนั้นงงไปตาม ๆ กัน นายทหารเรือชุดนั้นได้กราบเรียนถามพระอาจารย์สร้อยว่า ไปเรียนภาษาต่างประเทศมาจากไหน จึงสามารถพูดได้ทุกภาษาเช่นนี้ พระอาจารย์สร้อยตอบด้วยความเมตตาว่า อาตมาได้เคยเรียนมาก่อนเลยเห็นเขาพูดมาก็มีความเข้าใจ และพูดได้ตามต้องการเมื่อฟังเขาพูดมาก็มีความรู้สึกเข้าใจเช่นเดียวกับพูดภาษาไทย
    หลวงพ่อบาตรใหญ่
    หลวงพ่อสร้อย อายุ ๗๐ แล้วยังเดินธุดงค์มากรุงเทพฯได้ แสดงว่าท่านต้องแข็งแรงมาก จิตของหลวงพ่อสร้อยแข็งแต่ร่างกายของท่านไม่ค่อยแข็งแรง ท่านอายุมากแล้ว แต่ฉันภัตตาหารเพียงวันละหนึ่งมื้อ ฉันแต่ข้าวกับผักและเกลือ ไม่ฉันเนื้อสัตว์ทุกชนิด ท่านเลยเป็นโรคขาดสารอาหาร หลวงพ่อสร้อยจะใช้บาตรขนาดใหญ่มากออกบิณฑบาต ญาติโยมจะใส่จนเต็ม บาตรหนักมากแม้แต่คนธรรมดายังอุ้มไม่ไหว แต่หลวงพ่อท่านอุ้มบาตรนี้ได้เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร คนเลยเรียกท่านว่า หลวงพ่อบาตรใหญ่
    หลวงพ่อสร้อยจะฉันอาหารในบาตร ท่านจะเลือกฉันแต่ข้าวและผักเพียงนิดหน่อย ส่วนอาหารที่เหลือท่านจะเพ่งดูอยู่ครู่หนึ่งเพื่อกำหนดจิตอนุโมทนาและให้พรแก่ญาติโยมที่ถวายภัตตาหารแก่ท่าน ต่อจากนั้นท่าก็จะส่งข้าวปลาอาหารในบาตรให้ญาติโยมกินกันต่อไป

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2022
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1134.พระดี แดนใต้ พระเนื้อดิน พระยศเศรษฐี โลกะวิทู วัดศิลาชลเขต จ.นครศรีธรรมราช ปี ๒๕๐๙ พ่อท่านคล้าย + หลวงปู่เขียว วัดหลงบล ปลุกเสก ให้บูชา 650 บาท (พ่อท่านคล้ายเคยบอกว่า อยากรวยให้บูชาพระยศซะ)



    upload_2022-11-27_16-1-46.png

    upload_2022-11-27_16-11-33.png

    พระดีพิธิใหญ ของดี พุทธคุณเยี่ยมยอด" ปลุกเสกพิธีใหญ่ สุดยอดพระเกจิสายใต้ร่วมปลุกเสกมากมาย (อ.นำ,พ่อท่านคล้าย,พ่อท่านเขียว ปลุกเสก)พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย "พระดี ชือดี เกจิดัง"
    พระคณาจารย์ 108 รูป ที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ
    – หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    – หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    – หลวงปู่เทศก์ เทศก์รังษี วัดหินหมากเป้ง
    – หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    – พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยธำรงธรรม
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    – หลวงปู่หิน วัดระฆัง
    – หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    – หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    – หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    – หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    – หลวงพ่อโชติ ระลึกชาติ
    – หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ
    – หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    – หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราช
    – หลวงปู่แต้ม วัดพระลอย
    – หลวงพ่อเย่อ วัดอาษาสงคราม ฯลฯ


     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1135. พระสมเด็จหลังเสือ สามเกจิ เนื้อผงผสมว่านสีเขียว จ.นครปฐม ให้บูชา 700 บาท


    upload_2022-11-27_21-2-56.png

    พระสมเด็จหลังเสือ สามเกจิ เนื้อผงผสมว่านสีเขียว รุ่นนี้ได้มีผู้จัดสร้างมาถวาย และนิมนต์เกจิ 3 รูปมาอธิษฐานจิตร่วมกัน โดยมี

    – หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    – หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ
    – หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

    แต่คนพื้นที่บางท่านเล่าว่า 4 รูป โดยมีหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ร่วมด้วยเพราะมีคนเคยรับพระรุ่นนี้กับมือหลวงพ่อเงินด้วย พระรุ่นนี้หลังจากอธิษฐานจิตเสร็จแล้ว ก็ถวายให้กับเกจิที่มาร่วมอธิษฐานจิตบางส่วน ดังนั้นจึงมีลูกศิษย์หลายท่านบอกว่าเป็นพระของหลวงพ่อพุฒ หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อทองอยู่ จึงเรียกได้ว่ารับจากมือเกจิรูปใด ก็เป็นของเกจิรูปนั้น การจัดสร้างมีสองเนื้อ คือเนื้อดำ (ซึ่งส่วนมากพบอยู่กับหลวงพ่อทองอยู่ และหลวงพ่อพุฒ) และเนื้อสีเขียวขี้ม้าอ่อน (ซึ่งส่วนมากพบอยู่กับหลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อแช่ม)
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    สวัสดียามเช้าครับ.....
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    แนะนำพระดีที่น่าบูชาครับ

    upload_2022-11-28_14-43-30.png

    พระสมเด็จรุ่นแรก ผสมแร่อุกกาบาต พิมพ์เล็กมีหู หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ พิมพ์นี้หายาก

    ของดีที่ถูกลืมกับประสบการณ์สยบอาวุธ
    พระสมเด็จบิน หลวงพ่อเชื้อ วัดบำเพ็ญบุญ

    พระเกจิอาจารย์ผู้เป็นอีกหนึ่งในยอดยุทธแห่งเมืองสรรคบุรี หลวงพ่อเชื้อ สุกกวัณโณ วัดบำเพ็ญบุญ ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท วัตถุมงคลของท่านก่อประสบกรณ์เข้มขลังคุ้มชีวิตผู้ฅนมากมาย มีดอาคมขอท่านขึ้นชื่อว่าภูตผีปีศาลคร้ามเกรง ผู้บูชาเหรียญของท่านโดนฟ้าผ่าไม่ตาย ในอดีตชื่อเสียงของท่านโด่งดังเป็นที่รู้จักกว้างขวาง แต่วันนี้วันเวลาผ่านไปเรื่องราวของท่านขาดการบอกเล่า ผู้ฅนรุ่นใหม่เขาจึงมองผ่านเลยของดีของวิเศษไป กลับไปสะสมเสาะหาโดยมูลค่าเชิงพาณิชย์กันเสียมาก ใช่บูชากันด้านพุทธคุณความเข้มขลังเช่นในอดีต

    ปัจจุบันผู้ฅนรุ่นใหม่สนใจเพียงค่านิยมทางซื้อขาย ตีค่าวัตถุมงคลเพียงราคาซื้อขายเช่นสินค้า หลวงพ่อไหนแพงซื้อแล้วขายได้ราคาก็เช่าหาสะสม เพื่อเลี้ยงปากท้องกันไปเพียงเท่านั้น หลักของเพจฅนขลังที่นำเสนอตลอดมา คือ ต้องเข้มขลังและดีจริงเท่านั้นจึงนำเสนอ ของจริงของขลังบางอย่างไม่มีมูลค่าเชิงซื้อขาย ฅนรุ่นใหม่จึงไปคิดว่า #พระดีต้องแพงเขาจึงนิยม ซึ่งเป็นตรรกะผิดเพี้ยนที่กำลังส่งต่อกันในสังคม #ความจริงของดีไม่แพง #ของดีไม่ดังยังมีอีกมาก แต่ที่ท่านไม่รู้เพราะท่านสะสมโดยให้ค่านิยมตามกระแสนำพาไป ในวาระนี้ขอนำเสนอของดีที่ยังไม่แพงให้ท่านได้รู้จักกัน

    พระสมเด็จบิน
    พระรุ่นนี้สร้างในราวปี พ.ศ.๒๕๑๐ หลวงพ่อเชื้อตั้งใจสร้างพระรุ่นนี้มาก หากใครเคยส่องเนื้อพระรุ่นนี้ดูจะรับรู้ได้ถึงความตั้งใจนี้ เพราะพระรุ่นนี้มีมวลสารหลากหลายมาก พระมีความคลาสสิคเป็นธรรมชาติ เพราะสร้างทำกันแบบชาวบ้าน การผสมเนื้อพระมีความแตกต่างกันไป เพราะโขลกตำด้วยครกผสมเนื้อด้วยมือ ไม่มีสูตรผสมแบบพระโรงงาน พระบางองค์จะเห็นมีแร่อุกาบาตรอยู่ทั่วไป เรื่องมวลสารในการสร้างพระรุ่นนี้ หลวงพ่อเชื้อท่านตั้งใจให้ดีที่สุด เพราะเป็นพระเนื้อผงรุ่นแรกของท่าน ของดีของวิเศษที่สะสมไว้ทั้งหมด ท่านได้มอบหมายให้ นายเอียง จวงจันทร์ ศิษย์ใกล้ชิดทีท่านวางใจนำมวลสารต่าง ๆ ไปผสมและกดพิมพ์สร้างเป็นองค์พระมา หลวงพ่อเชื้อนำพระสมเด็จที่ได้มาทั้งหมดเข้าไปปลุกเสกในโบสถ์

    หลวงพ่อเชื้อสั่งให้นายเอียงปิดประตูหน้าต่างโบสถ์ทั้งหมด ท่านอนุญาตให้นายเอียงร่วมอยู่ในพิธีการปลุกเสก ความอัศจรรย์ในพิธีกรรมครั้งนั้น นายเอียง มิได้แพร่งพรายต่อผู้ใด ได้แต่เพียงบอกเล่าให้บุตรชาย คือ คุณสายัณห์ จวงจันทร์ ฟังถึงสิ่งที่ตนได้เห็นว่า

    **ขณะที่หลวงพ่อเชื้อเข้าสมาธินิ่งอยู่นั้น ปรากฏว่าพระสมเด็จที่ว่างอยู่ค่อย ๆ ลอยขึ้นมาทีละองค์สององค์ลอยตามกันขึ้นมา พระองค์ไหนที่ลอยขึ้นแล้วตกลงมาตกในถาด หลวงพ่อเชื้อท่านกล่าวว่า องค์นี้ใช้ได้ องค์ไหนที่ยังไม่ลอยหรือลอยมาแล้วไม่ตกลงในถาด แบบนี้หลวงพ่อเชื้อท่านจะเก็บไว้แล้วปลุกเสกต่อไป**

    ต่อมา คุณสายัณห์ ได้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยให้ผู้ฅนทั่วไปได้รู้ จึงเป็นที่มาของการเรียกพระรุ่นนี้ว่า #พระสมเด็จบิน ตราบจนปัจจุบัน


    ปัจจุบันพระสมเด็จรุ่นนี้ยังมีให้พบเห็นผ่านตาอยู่ จัดเป็นของที่พิถีพิถันในการสร้างตั้งแต่เนื้อหามวลสาร ที่ล้วนเป็นของดีเลิศทั้งผงที่หลวงพ่อเชื้อลบไว้เอง รวมถึงผงของครูบาอาจารย์กับมวลสรอาถรรพ์ต่าง ๆ อีกมากมาย ผ่านการปลุกเสกจนถึงขนาดลอยขึ้นจากพื้น ซึ่งพระรุ่นนี้ก็เห็นมีข้อเสียอยู่นิดหนึ่ง คือ พระบางองค์เนื้อจะเปราะหักง่ายเพราะอ่อนตัวประสาน บางครั้งกดพิมพ์อาจไม่ติดชัดงามอย่างพระที่เขาใช้เครื่องกดพิมพ์ แต่ในด้านความเข้มขลังแล้วยกให้ว่าสุดจริง
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1136. ล็อกเก็ตพระแก้วมรกต+ล็อกเก็ตเล็กรูปหัวใจ ล.ป.แหวน+มวลสารมงคลศักดิ์สิทธิ์ พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ออกวัดป่าศรีสว่างธรรม ปิดรายการครับ

    upload_2022-11-28_15-24-38.png

    upload_2022-11-28_15-25-8.png
    ล็อกเก็ตพระแก้วมรกต+ล็อกเก็ตเล็กรูปหัวใจ ล.ป.แหวน+มวลสารมงคลศักดิ์สิทธิ์ พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ออกวัดป่าศรีสว่างธรรม ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย ปี2565...(หลังล็อกเก็ต หลวงปู่แหวน สร้าง 50 องค์)
    ครูบาอาจารย์ อธิฐานจิต ดังนี้
    -หลวงพ่อพระอาจารย์ไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโย จังหวัดพะเยา
    -หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ อ.สว่างแดนดิน สกลนคร
    -พระอาจารย์เชาวรัตน์ กมฺมสุทฺโธ วัดท่าวังหินจ. สกลนคร
    -หลวงปู่บัวทอง อัตตทันโต วัดเหล่าหลวง ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
    -หลวงพ่อ สมเกียรติ ชิตมาโร วัดป่าถ้ำพระเทพนิมิต ต.ตาลเลียน อ.กุดจับ อุดรธานี

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2022
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1137. สุดยอดพระดีแดนใต้ นานๆได้มาครับ ปิดตารุ่นแรกท้องอุ เนื้อผงว่านผสมน้ำนมควาย หลวงพ่อเขียว วัดหรงบล จ.นครศรีธรรมราช พ.ศ. 2510 ปิดรายการครับ



    upload_2022-11-28_15-47-43.png


    upload_2022-11-28_15-51-50.png


    พ่อท่านเขียว เกิดปี พ.ศ. 2424 อุปสมบทที่วัดคงคาวดีเมื่ออายุได้ 22 ปี ท่านศึกษาวิชากับสำนักพ่อท่านเอียด วัดหรงบน ซึ่งเชี่ยวชาญวิปัสสนา คาถาอาคม อักขระโบราณต่าง ๆ พ่อท่านเป็นพระคงแก่เรียน ปฏิบัติพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด มีอาจารย์ดีหลายท่านถ่ายทอดวิชาอาคมให้ พ่อท่านเขียวออกธุดงค์ จาริกตามป่าเขาในเขตภาคใต้จนถึงปี 2459 ท่านกลับไปวัดหรงบนแต่อาจารย์เอียดมรณภาพไปแล้ว ชาวบ้านจึงอาราธนาท่านขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหรงบน ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเดียวกับอาจารย์นำ วัดดอนศาลาและพ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง ซึ่งทั้งสามท่านได้รับนิมนต์ร่วมในงานปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงปู่เพิ่มที่ วัดกลางบางแก้วในปี 2513 เกียรติคุณของพ่อท่านเขียวยิ่งโด่งดังเมื่อท่านมรณภาพแล้ว (ปี 2519) ทางวัดทำพิธีฌาปนกิจท่านแต่ปรากฏว่าเผาแล้วร่างท่านไม่ไหม้ไฟ แม้กระทั่งจีวรเก็บไว้ก็ไม่เน่าเปื่อยกลายเป็นหินเป็นความมหัศจรรย์จากความ ศักดิ์สิทธิ์ของพ่อท่านเขียว

    พ่อท่านเขียว วัดหรงบน สมัยท่านมีชีวิตอยู่คนไม่ค่อยจะรู้จัก เคยอ่านพบในหนังสือเล่มหนึ่งว่าตอนที่ท่านมาปลุกเสกพระกริ่งพุทธชัยศรีที่ วัดกลางบางแก้วช่วงที่นั่งพักผ่อน ญาติโยมที่ไปร่วมงานไม่มีใครสนใจท่านเพราะไม่เป็นที่รู้จัก แต่พระดังๆในสมัยนั้นคนรุมล้อมเพียบ

    คนที่เขียนบทความนั้นก็ไม่รู้จักท่านแต่ได้เข้าไปถามท่านว่ามาจากไหน ท่านบอกว่ามาจากวัดหรงบน ท่านได้มอบรูปหล่อให้ด้วย ตอนท่านอยู่ชื่อเสียงของท่านเป็นที่รู้จักในวงแคบ วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมายในพื้นที่ แต่ไม่มีการประชาสัมพันธ์ จนหลังจากท่านมรณภาพไปแล้วก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ท่านมาดังเอาจริง ๆจัง ๆก็ตอนงานฌาปนกิจศพของท่าน หลังจากท่านมรณภาพแล้วศพของท่านไม่เน่าเปื่อย กลับแข็งเป็นหิน พอถึงวันฌาปนกิจ ศพของท่านเผาไฟไม่ไหม้ แม้แต่จีวรห่อศพก็ไม่ไหม้ เป็นที่อัศจรรย์ ทางวัดจึงเก็บสรีระของท่านเอาไว้ให้คนไปกราบไหว้ นอกจากสังขารของท่านจะไม่เน่าเปื่อยแล้ว เล็บและผมของท่านงอกยาวออกมาเรื่อยๆ ต้องได้ปลงทุกปี

    วัตถุมงคลอย่างหนึ่งที่ท่านได้สร้างเอาไว้ องค์นี้ก็คือ พระปิดตา ซึ่งสร้างเพื่อแจกแก่ผู้มาร่วมทำบุญในงานก่อเจดีย์ทรายของวัดหรงบนในปี 2510 พ่อท่านเขียวได้มอบผงวิเศษให้ลูกศิษย์นำไปผสมกับมวลสารอย่างอื่น เช่น ว่าน เกสรดอกไม้ ดินกรุ ชันโรง ชานหมาก เส้นเกศา ฯลฯ โดยนำมวลสารมาคลุกเคล้าให้เข้ากันโดยมี "น้ำนมควาย" เป็นตัวผสมช่วยในการประสานเนื้อพระ โดยในครั้งนั้นได้พระจำนวนมากพอสมควร จากนั้นท่านได้ปลุกเสกเดี่ยวตลอด 15 คืน แล้วนำออกแจกในงานก่อเจดีย์ทราย เมื่อปี 2510 พระปิดตารุ่นนี้ส่วนมากเนื้อหาจะแก่ว่านและผงมาก มีหลายโซนสีทั้งสีออกแดง ,เทา สีใบลานผิวไขหว่านขาว ๆ นอกจากนี้ในคราวเดียวกัน พ่อท่านเขียวก็ได้สร้างพระปิดตาด้วยเนื้อตะกั่วลงถม ขนาดเท่านิ้วก้อย อีกด้วยจำนวนการสร้างก็พอ ๆ กับเนื้อว่านผสมชานหมาก

    ว่าไปแล้วชาวบ้านทางใต้ เขานิยมใช้พระปิดตาของท่าน มากกว่าเหรียญกับรูปเหมือนของท่านเสียอีกเพราะท่านพูดเสมอๆ ว่าเหรียญกับรูปเหมือนเป็นของที่คนอื่นทำมาให้ท่านปลุกเสก สู้ของที่ท่านทำเอง สร้างเองไม่ได้ ประสบการณ์ก็ดีครบทุกด้าน ตั้งแต่เมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุตม์

    ท่านบอกวันมรณะภาพให้ศิษย์และพระในวัดรู้ แต่ก็ไม่มีใครสนใจกันนัก คงจะลืม แล้วท่านก็จากไปด้วยความสงบเมื่อเผาร่างของท่านเป็นชั่วโมง ๆ ไฟที่จุดนั้นไม่ลุกติดจีวรของท่านเลยแสดงถึงบุญอภินิหาร และท่านฉันว่านยาเป็นนิจ ทำให้ร่างกายของท่านเผาไม่ไหม้ไฟปัจจุบันร่างท่านแข็งเป็นหินไปแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2022
  14. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    จอง ครับ

    1136. ล็อกเก็ตพระแก้วมรกต+ล็อกเก็ตเล็กรูปหัวใจ ล.ป.แหวน+มวลสารมงคลศักดิ์สิทธิ์ พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ออกวัดป่าศรีสว่างธรรม
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1138. พระผงรูปเหมือนสมเด็จโต วัดอุดมธัมมรังษี ปี 2516 ปิดรายการครับ


    upload_2022-11-28_21-57-37.png

    พระผงรูปเหมือนสมเด็จโต ออกวัดอุดมธัมมรังษี ปี16หลวงปู่คำแสน วัดดอนมูล เชียงใหม่ เมตตาปลุกเสกให้ตลอดไตรมาส 2516 #และยังได้นำไปให้หลวงพ่อเกษม อธิฐานจิตปลุกเสกให้ด้วยด้านหลังเป็นยันต์หัวใจพระพุทธเจ้า16พระองค์ ภาษาบาลีอ่านว่านะ มะ นะ อะ นอ กอ นะ กะ กอ ออ นอ อะ นะ อะ กะ อัง พุทธคุณ 108 พันประการ พุทธคุณเมตตามหานิยม เจริญรุ่งเรือง เสริมดวงชะตาราศรี ขจัดอุปสรรค แคล้วคลาดป้องกันภัย ครอบจักรวาลแล้วแต่ผู้ใช้อธิษฐานเนื้อเก่าจัดมวลสารว่านผุดกระจายทั่วทั้งองค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1139. สุดยอดพระดี แดนใต้ครับ พระปิดตา ท่านพ่อกล่อม หรือ หลวงพ่อกล่อม วัดหูแร่ จ.สงขลา ปี14 #5 ให้บูชา 2,000 บาท


    upload_2022-11-29_8-47-14.png

    โดยพระอาจารย์กล่อม ชื่อเต็ม " พระภควันเพชรหลีก" มวลสารนอกจากผงวิเศษแล้ว ยังมีเกสรดอกไม้,ว่านอีกหลายชนิด ที่สำคัญคือผสมผงเถ้าถ่านของการเผาแบงค์หลายชนิดของธนาคารชาติ สาขาภาคใต้หาดใหญ่ จนได้รับฉายา" พระปิดตาเงินล้านแห่งแดนทักษิณ พระปิดตาวัดหูแร่ หลวงพ่อกล่อม โกวิโท หาดใหญ่ สงขลา ๒๕๑๔ เนื้อผงผสมเถ้าธนบัตรเป็นพระเครื่องที่ "..คนใต้นิยมขูดผงใส่ของให้สาวกินคับ..."

    พระปิดตา"พระภควันเพชรหลีก"ที่พระอาจารย์กล่อม โกวิโท จัดสร้างไว้เมื่อปี๒๕๑๔ เป็นพระปิดตาที่มวลสารมาจากคัมภีร์ขอมโบราณ มวลสารที่นำมาสร้างนอกจากผงวิเศษดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีเกสรดอกไม้และว่านอีกหลายชนิดเช่น ว่านเสน่ห์จันทร์ ว่านสาวหลง ว่านดอกทอง ว่านลูกไก่ทอง ว่านช้างประสมโขลง ว่านนางกวัก ว่านหลงรัง ว่านขุนแผน ว่านมหาลาภ ฯลฯ นอกจากนี้หลวงพ่อกล่อมยังให้ลูกศิษย์ไปขอผงเถ้าถ่านจากการเผาแบงก์ของธนาคาร มาผสมอีกด้วย เพื่อเป็นการถือเคล็ดทางโชคลาภและโภคทรัพย์ มีสร้าง ๓ พิมพ์คือพิมพ์ใหญ่,พิมพ์กลางกับพิมพ์เล็ก เนื้อผงใบลานผสมผงธนบัตรซึ่งได้ได้มาจากธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาหาดใหญ่ ท่านก็ปลุกเสกแบบบินเดี่ยวโดยท่านลำพังผู้เดียว จากนั้นก็แจกให้ชาวบ้านไปใช้กันคนละองค์ แรกๆ ยังไม่ค่อยมีใครสนใจกันเท่าไหร่ แต่พอพระมีประสบการณ์มากขึ้น จึงมีคนมาขอพระปิดตากันจนหมดจากวัดไม่เหลือแม้แต่องค์เดียว พระปิดตารุ่นนี้นอกจากจะดีทางโชคลาภและโภคทรัพย์แล้ว ทางเมตตามหานิยม ก็เยี่ยมสุดเหมือนกัน ตอนแรกเลยนั้นมีหนุ่มคนหนึ่งเอาพระปิดตาไปขูดผงใส่อาหารให้ผู้หญิงกิน ผู้หญิงเกิดหลงจนได้อยู่เป็นสามี-ภรรยากัน พอหนุ่มคนอื่นๆรู้ข่าวก็ทำตามบ้าง และสำเร็จผลกันหลายคน แต่มีบางคนเมื่อได้ผู้หญิงเป็นภรรยาแล้ว กลับทิ้งๆ ขว้างๆ เสียกลางคัน พ่อแม่ฝ่ายหญิงจึงเอาเรื่องนี้ไปฟ้องเล่าให้หลวงพ่อกล่อมฟังพอทราบท่านจึง สั่งไม่ให้ใครทำอีก ถ้าทำแล้วต้องรับเลี้ยงตลอดจนตายไปกันข้างใดข้างหนึ่ง ห้ามทิ้งกลางคันเด็ดขาด ถ้าผิดจากที่สั่งท่านแช่งเอาไว้ ว่าทำอะไรก็ไม่เจริญขึ้นหลังจากนั้นจึงไม่ค่อยมีใครแอบขูดผงพระปิดตาใส่ อาหารให้ผู้หญิงกินอีก เพราะกลัวว่าหากเกิดเบื่อแล้วทิ้งๆ ขว้างๆ จะทำกินไม่ขึ้นเหมือนท่านแช่งไว้ พระปิดตาสำนักนี้เลยมีสร้อยห้อยท้ายเรียกกันว่า… ขูดผงต้องรับเลี้ยง

    พระปิดตา วัดหูแร่นี้สร้างรุ่นเดียวในปี ๒๕๑๔ สร้างและแจกไปประมาณ ๑,๐๐๐ องค์ แบ่งบรรจุไหฝังกรุไว้ประมาณ ๘,๐๐๐-๑๐,๐๐๐ องค์ แตกกรุในปี ๒๕๕๑ มีพระแตกหักเสียหายอยู่ในไหไม่ใช่น้อย พระที่เราพบจึงมีทั้งแบบลงกรุ และไม่ลงกรุรวมกันแล้วจะมีพระทั้งหมดน่าจะไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ องค์ พระไม่ลงกรุจะสวยงามกว่าผิวใสสะอาด แห้งมีคราบน้ำว่านพอประมาณ ส่วนที่ลงกรุจะมีคราบกรุติดมาด้วย มากบ้างน้อยบ้าง พระรุ่นนี้มี ๓ พิมพ์ ๒ เนื้อ คือ เป็นเนื้อเทา กับเนื้อสีเทาเข้มจนเกือบดำ บางคนบอกผสมผงใบลาน แต่ท่านอาจจะใส่เถ้าธนบัตรจากธนาคารแห่งประเทศไทยมากเป็นพิเศษ ผิวจึงออกดำมากกว่า มีน้อยหายากประมาณว่าเนื้อเทา ๑๐๐ องค์จะมีเนื้อแก่ธนบัตรนี้เพียงองค์เดียว ส่วนที่ว่ามี ๓ พิมพ์ คือพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กนั้น ประกอบด้วยพิมพ์ใหญ่ บ้างก็เรียกพิมพ์กรรมการมีมือสามคู่ หรือหกมือ หาชมยาก ส่วนพิมพ์กลางเป็นพิมพ์ที่พบเห็นกันมากที่สุด และพิมพ์เล็ก ๆ ประมาณเหรียญห้าสิบตังเท่านั้น พระปิดตารุ่นนี้มีชื่อว่า "พระภควันเพชรหลีก" แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จนเป็นที่เรียกกันว่าพระปิดตาวัดหูแร่ มีพุทธคุณในทางแคล้วคลาดเป็นอย่างมาก และในเรื่องโชคลากโดยเฉพาะการเสี่ยงโชค ทำให้เป็นที่ต้องการของประชาชนมาก แต่พระรุ่นนี้ได้หายไปจากวัดและวงการพระเมื่อประมาณ ๓๐ ปีที่ผ่านมาโดยไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลยเป็นพระในดวงใจคนใต้เลยครับ เพราะส่วนใหญ่สายใต้จะเน้นด้านบู้คือพวกคงกระพัน มหาอุด แต่พระหลวงพ่อกล่อมโดดเด่นมากด้านเมตตามหานิยม โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง แบบไม่แพ้ขุนแผนเลยครับ ผมเคยถามคนใต้หลายคนแล้วว่าหลวงพ่ออะไรเก่งเรื่องเมตตาที่สุด ทุกคนจะตอบไปทางเดียวกันว่ามี ๒ รูป คือ หลวงพ่อจันทร์ วัดโฉลกหลำ กับหลวงพ่อกล่อมวัดหูแร่ นี่แหละครับ

    พระครูมนูญ ธรรมานุวัตร เจ้าอาวาสวัดหูแร่ (๑๔ ม.ค.๕๒) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวัดหูแร่เป็นวัดภายในชุมชนสร้างมานานกว่า ๑๐๐ ปีแล้ว สิ่งก่อสร้างภายในวัดโดยเฉพาะพระอุโบสถของวัดหูแร่ที่สร้างด้วยไม้ใช้มือฝื มือช่างไม้โบราณแบบการตอกลิ่ม ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ดังนั้น ทางวัดและคณะกรรมการของวัดหูแร่ เห็นพ้องกันว่าจะจัดงานทอดกฐินและทอดผ้าป่า เพื่อหาทุนทรัพย์ในการบูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถ แต่ช่างได้มาประเมินราคาซ่อมแซมให้คงสภาพเดิม ต้องใช้ทุนทรัพย์กว่า ๕ ล้านบาท และปรากฏว่าหลังจากงานทอดกฐิน และทอดผ้าป่าปีนั้นแล้วได้ทุนทรัพย์มาเพียงแค่ ๑ ล้านบาทเศษๆ เท่านั้น ไม่เพียงพอต่อการบูรณะพระอุโบสถดังกล่าว แต่ด้วยบารมีของบูรพคณาจารย์ ทำให้ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง พระครูมนูญได้นิมิตรว่า อดีตเจ้าอาวาสท่านนึง บอกให้ไปขุดค้นบริเวณหน้าสถูปของอดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ ๒ แล้วจะพบพระของเก่าให้นำมาหาทุนบูรณะโบสถ์ ท่านเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด จึงได้หาฤกษ์มงคลทำการขุดค้นตามนิมิตร ปรากฏว่าพบไหผักกาดดองใบใหญ่ ๒ ไห ฝั่งอยู่ใต้ดินบริเวณหน้าสถูปนั้นจริงๆ เมื่อเปิดออกดูพบพระปิดตาเพชรหลีกที่พระอาจารย์กล่อม โกวิโท จัดสร้างไว้ต้งแต่ปี ๒๕๑๔ เป็นพระปิดตาที่พระอาจารย์กล่อมกดพิมพ์เองและทำการปลุกเสกแต่เพียงลำพัง ท่านตั้งชื่อไว้ว่า "พระภควันเพชรหลีก" แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จนเป็นที่เรียกกันว่าพระปิดตาวัดหูแร่ มีพุทธคุณในทางแคล้วคลาดเป็นอย่างมาก และในเรื่องโชคลากโดยเฉพาะการเสี่ยงโชค ทำให้เป็นที่ต้องการของประชาชนมาก แต่ท่านแจกไปไม่มากทำให้พระรุ่นนี้ได้หายไปจากวัดและวงการพระกว่า ๓๐ ปีที่ผ่านมาโดยไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลย จนกระทั่งทางวัดไปขุดค้นพบฝั่งอยู่อีกสองไห มีพระปิดตาภควัมเพชรหลีกอยู่ ๓ พิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก คะเนดูว่าน่าจะมีพระอยู่ประมาณเกือบหมื่นองค์ แต่บางส่วนชำรุดไปตามกาลเวลา หากองค์ไหนยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ก็ได้นำออกมาให้ประชาชนที่สนใจเช่าบูชา โดยทางวัดเปิดให้เช่าเองตั้งแต่วันที่๑๓-๑๔ มกราคม ๒๕๕๑ ปัจจุบันพระปิดตาหูแร่ได้หมดไปจากวัดแล้ว พระปิดตา"เพชรหลีก"หลวงพ่อกล่อม โกวิโท วัดหูแร่....เป็นอีกหนึ่งสุดยอดพระปิดตามหาลาภจากดินแดนทักษิณ........... โดดเด่นอย่างเอกอุทางโชคลาภค้าขาย.............สร้างน้อย หายาก ของแท้นั้นแข้งและเข่าพระต้องหนาสูงชัน ขอบพระจะบางคม หลังกระดานไม่มีรอยปาด แต่เหมือนกดลงกับแผ่นกระดานเรียบๆ ใต้ฐานมีรูไม้แบน เสียบแคะพระออกจากแม่พิมพ์ เนื้อค่อนข้างแห้ง กรอบ ขึ้นไขว่าน สร้างจากธนบัตรที่แบงค์ชาตินำมาเป็นส่วนผสมเพื่อเอาเคล็ด ทำให้เด่นทางด้านการเงินโดยเฉพาะ ลองซะให้ได้ แล้วจะติดใจ..... คิก ๆ พระอาจารย์กล่อม โกวิโท จัดสร้างไว้เมื่อปี ๒๕๑๔ เป็นพระปิดตาที่มวลสารมาจากคัมภีร์ขอมโบราณ ธนบัตรชำรุด และคาถาพุทธคุณหลายชนิดที่พระอาจารย์กล่อม เขียนขึ้นเองและผงพุทธคุณจากพระอาจารย์บุญ ชินวาโร อดีตเจ้าอาวาสที่เก็บรักษาไว้ เป็นมวลสารในการจัดสร้าง พระอาจารย์กล่อมทำการปลุกเสกและกดพิมพ์เอง โดยพระปิดตารุ่นนี้มีชื่อว่า พระภควันเพชรหลีก แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จนเป็นที่เรียกกันว่าพระปิดตาวัดหูแร่ มีพุทธคุณในทางแคล้วคลาดเป็นอย่างมาก และในเรื่องโชคลากโดยเฉพาะการเสี่ยงโชค ทำให้เป็นที่ต้องการของประชาชนมาก เป็นพระในดวงใจคนใต้เลยครับ เมตตาอันดับสอง รองจาก หลวงพ่อจันทร์ เกาะโฉลกหลำ เป็นพระปิดตาที่เป็นที่สุดทางด้านมหาเสน่ห์ เมตตา โชคลาภและค้าขาย เพราะพระของท่านมีส่วนผสมของว่าน ๑๐๙ ครบถ้วน เถ้าจากการเผาทำลายธนบัตรเก่าๆ ที่ชำรุด ได้รับบริจาคจากกรมธนารักษ์ สาขาหาดใหญ่นำมาผสมผสาน และผงพุทธคุณล้วนๆ จัดว่าเป็นพระปิดตาที่ขึ้นชื่อเปรียบประดุจดั่งพระของหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ก็ไม่ปาน (ตำราระบุไว้อย่างนั้น) ถ้านำผงที่ขูดจากพระปิดตาวัดหูแร่ ไปผสมหรือใส่น้ำให้ผู้หญิงรับประทานก็ไม่ต่างกับเสน่ห์ยาแฝด(ในหนังสือพระ เครื่องเมืองใต้ฉบับโบราณระบุไว้ไว้อย่างนี้ ไม่มีเสริมไม่มีแต่ง หรือจะบดทำเป็นยารักษาโรคได้สารพัดชนิดโดยเฉพาะแมลง หรือ อสรพิษกัดต่อย ใช้ดีมากๆ พระของท่านจึงเหลือน้อย) ส่วนใหญ่ผู้ที่ทราบกิติคุณจะนำไปขูดใช้กัน ลองดูไม่ลองแล้วจะรู้จะทราบว่าจริงเท็จประการใด แต่ถ้าทำแล้วช่วยรายงานถึงผล..ด้วยนะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูงจ้า พุทธคุณตามชื่อครับ '''สาวหลง''' เป็นที่ประจักชัดเจน เคยมีคนลองของขูดเอาผง ไปป้ายสาวก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ "ถึงกับต้องมีวลีต่อท้ายกันเลย หลังจากที่หลวงพ่อกล่อมท่านได้กำชับไว้ คือขูดผงแล้วต้องรับเลี้ยง" พระปิดตารุ่นนี้คนหาดใหญ่หวงมาก เพื่อนๆมีหลายคนแต่ผมบุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมปล่อยกัน จึงได้มาแบ่งให้ท่านพี่น้องแค่องค์เดียวครับ พระปิดตารุ่นนี้มวลสารที่ใช้สร้างน่าสนใจมาก เช่นธนบัตรเก่า ว่านที่คุณวิเศษอีกหลายชนิดฯลฯ มีประสบการณ์มากมาย ยังเป็นของดีภาคใต้ หากจะเปรียบให้ท่านเข้าใจง่ายๆก็คือ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ของชาวชลบุรี หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว ของชาวเมืองกาญจน์ หลวงพ่อกล่อม วัดหูแร่ ของชาวหาดใหญ่ ครับ
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1140. พระผง เดี่ยวแดง หลังยันต์พุทธซ้อน หลวงพ่อเอิบ ฐิตธมฺโม วัดซุ้มกระต่าย (หนองหม้อแกง จ.ชัยนาท ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดสนมลาว หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ให้บูชา 450 บาท (เนื้อผงชมพู ผงจูงนางเข้าห้อง สุดยอดเมตตา ผงเดียวกับ ปลัดหัวชมด ที่สร้างชื่อให้หลวงพ่อครับ)


    upload_2022-11-29_11-11-24.png

    upload_2022-11-29_11-12-18.png


    พระเดี่ยวดำ เดี่ยวแดง เนื้อผงจูงนางเข้าห้อง สีชมพู (เนื้อเดียวกันกับปลัดขิกชะมด ผงจูงนางเข้าห้อง สีชมพู ที่โด่งดัง) รุ่นนี้ออกปี 54 ของ หลวงพ่อเอิบ วัดซุ้มกระต่าย ชัยนาท ท่านมรณภาพแล้วสรีระไม่เน่าเปื่อย
    ท่านเป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาวครับ ท่านเสกด้านเมตตาได้ขลังมากครับ ท่านดังในการสร้างปลัดขิกชะมดรุ่นแรกเป็นที่ต้องการกันมากในหมู่ลูกศิษย์ พระรุ่นนี้ทางวัดจัดสร้าง โดยใช้ผงจูงนางเข้าห้องสีชมพูที่เหลือจากการจัดสร้างปลัดชะมดรุ่นแรกมาทำเป็นซึ่งเป็นเอกอุด้านเมตตามาก เฉพาะลำพังแค่ผงจูงนางเข้าห้อง หลวงพ่อเอิบบอกว่า สุดยอดผงมหาเสน่ห์อยู่แล้วยังมียันต์เมตตาซึ่งเป็นยันต์ประจำตัวของหลวงพ่อเอิบ เรียกว่าแรงสองเท่าครับ ที่สำคัญทางวัดสร้างเองครับ หายกังวลเรื่องเสริมไปได้เลยครับ อีกอย่างจะมีความเหนียวอยู่ด้วยเนื่องจากเป็นพิมพ์พระเดี่ยวดำ เดี่ยวแดงครับ ซึ่งพิมพ์ขึ้นชื่อด้านเหนียวอยู่แล้วครับ เวลาท่านทำผงท่านจะไม่ให้ผงปลิวเลยครับ
    หลวงพ่อเอิบองค์นี้ สมัยยังไม่บวช ก็ขลังไม่ใช่เล่น ชาวบ้านไปทำนา โดนผีตายโหงเข้า กี่หมอ กี่หลวงพ่อก็ไล่ไม่ออก ท่านขอลองบ้าง โดยหยิบรองเท้าแตะของตัวเองมาข้างหนึ่ง เสกคาถาเป่าไปที่รองเท้าแตะแล้วเดินไปตบหน้าคนโดนผีเข้าซึ่งแก่คราวลุง ไล่ผีออกทันที จนได้ฉายาว่า หมอผีรองเท้าแตะ เมื่อบวชแล้วไปเป็นศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อยู่นาน แถมได้วิชาสายหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวลจากหลวงพ่อโอด จันเสนด้วย เพราะวัดอยู่ใกล้กับหลวงพ่อพรหม เรียกว่าพระดีที่ไหน ไปเรียนมาหมด จนหลวงพ่อนะ วัดหนองบัว ต้องเตือนว่า เรียนอะไรหนักหนา แค่นี้ก็เกินพอแล้ว แม้หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ ยังชมว่า ท่านเอิบนี่วิชาขลังไม่เบา กินกันไม่ลงเลย ท่านไปเป็นศิษย์หลวงพ่อผินะ มานาน ได้วิชาสำคัญไปหมด เพราะตอนนั้นหลวงพ่อยังไม่ดังมากเพิ่งมาดังเมื่อมรณภาพแล้ว
    เป็นศิษย์ที่หลวงพ่อผินะฝากฝังวิชาหัวชะมดเอาไว้ให้ หลวงพ่อเอิบ ยังจำได้ดี วันแรกที่เหยียบเข้าไป วัดพระสนมลาว เพื่อขอเรียนวิชาสุดยอดของหลวงพ่อผินะ หลวงพ่อถามว่า จะเอาวิชาสุดยอดของพ่อเลยหรือ จะเอาแน่หรือลูก เมื่อตอบว่า
    ผมอยากเรียนเพื่อเอาไว้สร้างวัดครับ หลวงพ่อผินะพูดว่า "พ่ออยู่ที่นี่มานาน ยังไม่เคยมีใครเขาอยากมาเป็นศิษย์เลย เขาบอกว่า เป็นพระแปลก ไม่เหมือนชาวบ้านเขา ชอบดูศพ ชอบดมศพ ถ้าอยากจะเรียนจริง ๆ ต้องเป็นพระแปลกเหมือนพ่อนะ ขณะนั้น เป็นเวลาเพลพอดี
    มีพระจัดภัตตาหารถวายหลวงพ่อผินะ ท่านก็นั่งฉันของท่านองค์เดียว ไม่เรียกหลวงพ่อเอิบให้ร่วมฉันด้วย หลวงพ่อเอิบก็ไม่ได้คิดอะไร หลวงพ่อผินะฉันข้าวแปลกมาก คือท่านจะเอาข้าวเปล่า อาหารคาว อาหารหวาน ขนมหวาน น้ำเปล่า น้ำแข็ง เทรวมกันในบาตร เห็นแล้วก็หมดอร่อย ท่านฉันได้ไม่ถึง ๑๐ คำก็อิ่ม แล้วท่านก็ใช้มือเปล่าคนลงไปในบาตรใบนั้น พร้อมทำปากขมุบขมิบ คล้ายเสกคาถา ตอนแรก หลวงพ่อเอิบคิดว่า ท่านจะเอาไปเทให้นก ให้หมากินเป็นทาน แต่พอท่านคนเสร็จ ท่านกลับเรียกให้หลวงพ่อเอิบเข้าไปหาใกล้ ๆ แล้วยื่นบาตรอาหารใบนั้นให้พร้อมกับบอกว่า "อาหารทิพย์ กินซะ กินแล้ว จะรู้อะไรอีกเยอะ จะเข้าใจอะไรอีกมาก ถ้ารู้หมด กินหมดก็ขลังเหมือนหลวงพ่อ"
    หลวงพ่อเอิบก็รับมาฉันทั้งบาตร ฉันโดยใช้มือเปล่า ไม่ใช้ช้อน
    หลวงพ่อผินะชอบใจใหญ่ ท่านเล่าว่า
    เห็นเป็นอาหารรวมกันเหมือนที่เขาเอาไปเลี้ยงสัตว์ ไม่น่ากิน แต่พอกินเข้าไป กลับมีกลิ่นหอม มีรสชาติอร่อยอย่างประหลาด คล้ายอาหารที่เขาปรุงอย่างดี จึงฉันเสียหมดทั้งบาตร และกลับรู้ว่า หลวงพ่อผินะเมตตาท่าน รับท่านเป็นศิษย์แล้ว เพราะสอนอสุภะกรรมฐานให้ท่านแล้ว นับ แต่นั้นมา ท่านก็กลายเป็นศิษย์เรียนวิชากับหลวงพ่อผินะมาโดยตลอดค่ะ......
    หลวงพ่อเอิบ ท่านมีศักดิ์เป็นหลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ได้ตำราเก่าที่หลวงพ่อเดิมเล่าเรียนมา เป็นของตกทอดประจำตระกูล ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ได้วิชามาพอควร หลวงพ่อพรหมดุ ท่านก็ยิ้ม หลวงพ่อพรหมจะให้ทำอะไร ท่านทำให้ทุกอย่าง จึงได้วิชามาอย่างเต็มที่ หลวงพ่อเอิบสร้างของขลัง ได้ขลังสุดๆ เพราะเรียนรู้หัวใจมาหมด ของจะดี ของจะขลังอยู่ที่หัวใจ หลวงพ่อเอิบนี่แหละ สำเร็จหัวใจอาถรรพ์ทั้ง ๑๐๘ ดวง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465

    upload_2022-11-29_15-31-53.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,625
    ค่าพลัง:
    +465
    1141. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร ให้บูชา 650 บาท


    upload_2022-11-29_15-33-54.png



    ล็อกเก็ตรุ่นแรกหลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน ต. ศรีฐาน อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร สร้างในโอกาสฉลองมณฑป เมื่อปี 2546 ภายในบรรจุเส้นเกศา-จีวร

    หลวงปู่สรวงฯ ท่านเป็นพระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่นฯ ที่น่าเคารพศรัทธาอีกองค์ ท่านเป็นน้องชายแท้ๆ หลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร
     

แชร์หน้านี้

Loading...