พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อวานนี้ ผมได้ส่งพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า คะแนนร้อย ให้คุณนักเดินทาง เพื่อมอบให้กับผู้ที่ทำบุญกับสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 60 องค์

    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ที่ผมส่งให้คุณนักเดินทางนั้น ผมได้จัดส่งพระที่ลงรักสีน้ำเงินหรือรักสมุ (เป็นรักพม่า) จำนวน 20 องค์ เป็นรักสีแดงหรือชาด (เป็นรักจีน) จำนวน 20 องค์ และเป็นรักสีดำ (เป็นรักของไทย) จำนวน 20 องค์ ซึ่งเป็นพระที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 ผ่านพิธีพุทธาภิเษกพิธีหลวงที่พระอุโบสถวัดบวรสถานมงคลในพระราชวังหน้า โดยมีหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นผู้เสกครับ

    หากท่านใดมีความประสงค์ที่ต้องการพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่านี้ ให้แจ้งความประสงค์ร่วมทำบุญ 1,000 บาท จะได้พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า 1 องค์นะครับ ติดต่อได้ในกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่ออายุพระเณร <TABLE style="WIDTH: 48pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=64 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 48pt" width=64><TBODY><TR style="HEIGHT: 19.5pt" height=26><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-LEFT: #e0dfe3; WIDTH: 48pt; BORDER-BOTTOM: #e0dfe3; HEIGHT: 19.5pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=64 height=26>[FONT=Tahoma, sans-serif]http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=21733[/FONT]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ให้แจ้งความประสงค์ที่คุณนักเดินทางนะครับ

    ผมขออนุโมทนาในกุศลทุกท่านด้วยครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมขออนุญาติอธิบายพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า คะแนนร้อยครับ

    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า คะแนนร้อยนั้น เป็นลักษณะที่เวลาการสร้างพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าซึ่งเป็นพระสมเด็จเป็นพิมพ์สี่เหลี่ยม ได้99 องค์ จะสร้างเป็นพระคะแนนเป็นพระสมเด็จเป็นพิมพ์สี่เหลี่ยมแต่ขอบด้านบนโค้งทั้งสองด้าน 1 องค์ จึงเรียกว่าคะแนนร้อยครับ
     
  5. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ขออนุโมทนาในกุศลจิตของคุณ sithiphong ครั้งนี้ด้วยนะครับ ขอให้คุณ sithiphong มีแต่ความสุขกาย สุขใจ กระทำการสิ่งใดขอให้ประสบผลสำเร็จ โดยปราศจากเครื่องกีดขวางใดๆ สาธุ ครับ
     
  6. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    ผมเองก็ซาบซึ้งในน้ำใจของคุณ Sithiphong มาก โมทนาสาธุครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สิ่งหนึ่งที่ผมตัดสินใจมอบพระที่ผมหวงแหน มาให้ผู้ที่ทำบุญสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นั้น เป็นเพราะว่าสิ่งที่คุณโต คุณนักเดินทางและทีมงานทุกท่านได้ทำนั้น เป็นสิ่งที่ดีมากเนื่องจากเป็นการช่วยเหลือคนที่ประสบกับความเดือนร้อน ทำให้คลายความเดือนร้อนลง เป็นการสร้างคนให้เป็นคนดีต่อครอบครัว ต่อประเทศชาติ จะทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองขึ้นไป เราก็จะได้มีโอกาสได้ทำบุญกับพระสงฆ์ พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ถึงแม้ตัวเราจะมีพระดีสักแค่ไหน แต่เราไปอยู่ในที่ๆ ไม่มีความสงบ เช่น ในประเทศอัฟกานิสถาน หรือปาเลสไสตน์ เป็นต้น ขนาดพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ที่สุดยังถูกทำลายเลย แล้วเป็นตัวเราละ เราเองก็คงอยู่ไม่เป็นสุข ไม่มีโอกาสได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา ไม่มีโอกาสได้เจอพระสงฆ์ พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ไม่มีโอกาสได้เจอพระมหากษัตริย์ที่ดีอย่างหาที่สุดมิได้ ผมเองจึงให้ความสำคัญกับบุคคลเป็นอย่างมาก ถ้าประเทศชาติของเรามีคนดีสัก 80 %(ไม่ทราบว่าผมหวังมากไปหรือเปล่า) ผมคิดว่านี่แหละคือสวรรค์นะครับ สวรรค์บนดิน เห็นได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องรอกันชาติหน้า สิ่งที่คุณโต ,คุณนักเดินทาง ,ทีมงานทุกท่านได้ทำ อีกทั้งผู้ที่ร่วมทำบุญกับสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง นั้นผมจึงเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างมากครับ ผมขออนุโมทนาในกุศลด้วยครับ

    (bb-flower <O:p</O:p
     
  8. Chayaporn

    Chayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +4,641
    คุณสิทธิพงศ์ค่ะ,

    คือว่าอยากได้พระกรุ ปางไสยาสน์ (สีเขียว) ที่
    หลวงปู่โต ปลุกเสก จะต้องทำบุญอย่างไรค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    คุณฉัตรพร เสถียรสถาพร
    106/71 ซ.เพชรเกษม 60
    ภาษีเจริญ, กทม.10160
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมต้องขอโทษด้วยครับ ผมเองก็ไม่มีพระนะครับ รูปพระที่ลงนั้นส่วนใหญ่เป็นพระของท่านอาจารย์ประถม ท่านให้รูปพระไว้เพื่อผมจะได้ศึกษา ครับ

    ผมมีแต่ที่เป็นปางไสยาสน์ เนื้อสีขาว หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านเสก ,พิธีพุทธาภิเษกที่วังหน้าครับ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในการทำบุญนั้น มีหลายวิธีที่จะทำบุญ บางคนอาจจะทำบุญโดยการใส่บาตร ,ทำสังฆทาน ,บริจาคทรัพย์ในกิจกรรมต่างๆตามวัดก็ดี ตามสำนักสงฆ์ก็ดี หรือหน่วยงานทั้งทางราชการหรือเอกชนก็ดี การทำบุญในลักษณะนี้ ควรทำบุญตามกำลังของตนเองที่มีอยู่ แต่บางคนทำบุญโดยการไหว้พระสวดมนต์ นั่งสมาธิ ซึ่งไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียวแถมได้บุญมากกว่าอีกครับ แต่บางคนก็ทำบุญทั้งสองลักษณะก็มี ซึ่งก็แล้วแต่ว่า จริตของแต่ละคนเป็นอย่างไร
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับการทำบุญที่ดีที่สุดนั้น ควรเป็นการทำบุญที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นการลดกิเลส ลดโลภะของตนเองครับ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การทำบุญในปัจจุบันนั้น ผู้คนมักให้ความสำคัญกับการทำบุญวัดที่ใหญ่ๆ วัดเหล่านี้บางวัดก็มีการโฆษณากันหลายหลากรูปแบบ แต่คนมักจะไม่ค่อยที่จะใช้ปัญญาของตนในการทำบุญสักเท่าไร บางครั้งไปทำบุญตามคำที่เขาร่ำลือกันมาว่าวัดโน้นดังเรื่องนี้ วัดนี้ดังเรื่องนั้น วัดที่ใหญ่ๆนั้น มักมีเงินทองเข้าวัดเป็นจำนวนมาก โดยอาจจะเป็นการออกวัตถุมงคลก็ดี ,การให้ใช้สถานที่การประกอบพิธีทางศาสนาไม่ว่าจะเป็นงานศพ ,งานบวช หรืองานอื่นๆก็ดี หรือเป็นการสะเดาะเคราะห์,ลงนะหน้าทอง ฯลฯ แต่จริงๆแล้ว วัดเองก็มีเงินอยู่มากมายแล้ว แถมพระก็ยังร่ำรวย<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่ในวัดหรือสำนักสงฆ์บางแห่งยากจน มีความลำบาก ไม่มีชื่อเสียง ผู้คนก็มักจะไม่สนใจไม่ใส่ใจในการไปทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์นั้นๆ การทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์เหล่านี้ จึงควรเป็นการทำบุญด้วยเงิน หรือสิ่งของที่ไปบรรเทาทุกข์ เพื่อที่จะลดความเดือนร้อนลง และทำให้วัดหรือสำนักสงฆ์ยืนได้ด้วยตนเอง การทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์ที่เดือนร้อนนั้น ผมมีความคิดเห็นว่า ได้บุญมากกว่าการทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์ที่มีเงินอยู่แล้วนะครับ และการทำบุญนั้น ก็แล้วแต่ว่าใครจะศรัทธาทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์ที่ใดก็ได้ทั้งนั้นครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ส่วนการนำพระมามอบให้ผู้ที่ทำบุญกับสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทองนั้น สำหรับผู้ที่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะสามารถบูชาไปครับ ส่วนท่านที่กำลังทรัพย์ไม่มากนั้น ก็ทำบุญตามแต่กำลังศรัทธาครับ หรือถ้าไม่มีเงินที่จะช่วยทำบุญ แต่บอกบุญให้ผู้อื่นช่วยทำก็ย่อมทำได้ครับ แม้แต่การอนุโมทนาก็ได้ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมเห็นว่าพระพิมพ์ที่มอบให้ผู้ที่ทำบุญนั้น มีคุณค่า มากกว่าเงินนั้น หลายร้อยหลายพันเท่าครับ ท่านอาจารย์ประถมเองท่านใช้เวลาในการศึกษาเรื่องพระ เรื่องพระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่านานครับ ใช้ระยะเวลาในการค้นคว้าจากตำรับตำราหลายเล่ม เอกสารที่ท่านใช้อ้างอิงในหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯและพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งเขียนโดยท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ท่านใช้นามปากกาว่า ปรัศนี ประชากร ท่านใช้เอกสารอ้างอิง ดังนี้ 1.ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 13 2.ตำนานเรื่องเครื่องโต๊ะและถ้วยปั้น พระนิพนธ์สมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพ 3.ประวัติเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี 4.พระราชประวัติวังหน้า และ 5.ประวัติเจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี (ท้วม บุนนาค) เจ้าคุณกรมท่าฉบับนายณัฐวุฒิ สุทธิสงคราม เอกสารอ้างอิงนั้น มีอยู่ที่หอสมุดแห่งชาติ (เทเวศร์) ครับ อีกทั้งได้นำพระตรวจสอบอิทธิคุณโดยการนั่งสมาธิจากผู้ที่มีสมาธิสูงแม้กระทั้งนำไปให้พระสงฆ์ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบดูให้ ผมเองไม่ต้องการให้ท่านใดท่านหนึ่งมาเชื่อในสิ่งที่ผมแจ้ง แต่ถ้าต้องการที่จะรู้จริงๆ ว่าพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าที่ผมบอกว่ามีคุณค่ามากกว่าเงินหลายร้อยหลายพันเท่านั้นจริงหรือไม่ ลองไปอ่านหนังสือที่ผมแจ้งว่าเป็นเอกสารอ้างอิงนั้นดูครับ หรือถ้าไม่ต้องการที่จะอ่านหนังสือหลายเล่ม ลองไปหาอ่านหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯและพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งเขียนโดยท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ก็ได้นะครับ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    และพระที่ได้ไปนั้น ให้เป็นสิ่งเตือนใจว่าเราได้ทำบุญกับสำนักสงฆ์ที่มีความเดือนร้อนและเงินที่เราได้ทำบุญได้ไปช่วยเหลือพระเณร ในปัจจุบัน และในอนาคต อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือคน สร้างคน ที่อาจจะไม่มีอนาคตให้กลับมีอนาคต เป็นกำลังของครอบครัว ของสังคม ของประเทศชาติ ในที่สุดประเทศชาติก็จะดีขึ้น คนในสังคมก็ดีขึ้น มีคนที่เป็นคนไม่ดีน้อยลง ผลก็จะกลับไปสู่คนที่อยู่ในสังคม มีคนที่เป็นคนดี ครอบครัวแต่ละครอบครัวก็มีความสุข และมีโอกาสได้ทำดีในสิ่งที่ตนเองต้องการที่จะทำครับ<O:p</O:p
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    สำหรับพระพิมพ์ที่ท่านได้เห็นนั้น เป็นพิมพ์ชฏาพรหม เป็นลักษณะพระสมเด็จพิมพ์พิเศษอีกพิมพ์หนึ่ง จะอนุโลมเข้าทรงพิมพ์ใหญ่ก็ไมถูกต้อง จะเข้ากลุ่มเกศบัวตูมก็ใหญ่ไป จะเรียกเกศบัวตูมทะลุซุ้มก็จะซ้ำกัน เลยเรียกพิมพ์ชฏาพรหมเกศทะลุซุ้มรู้สึกจะยาวสักหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไร เพราะมีอยู่เพียงพิมพ์เดียวไม่ซ้ำซ้อนกับใคร แสดงในรูปปริศนาธรรมว่า องค์พระมหามุนี ทรงบรรลุธรรมอันวิเศษแล้ว บางองค์แลดูเป็นชฏาพรหมจิรงๆ พระเกศบัวตูมทะลุซุ้มบัวก็ไม่ตูมจิรง นอกจากพิมพ์บัวซ้อน ซึ่งขออาศัยกรุฟเกศบัวตูมไปพลางๆ พิมพ์นี้งามจริงๆ มีครบ อาสนะใต้ฐานชนิดคมขวานฐานสิงหอีกด้วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ส่วนรูปด้านขวาสุดนั้นเป็นพระประธานพิมพ์ใหญ่ จัดเป็นพิมพ์คลาสสิคสวยกว่าบรรดาพระพิมพ์สมเด็จทั้งหมดที่แกะแม่แบบขึ้น จากผลงานระดับครูของช่างสิบหมู่แห่งพระราชวังหน้า พยายามฝากฝีมือไว้เป็นอนุสรณ์แด่ชนชั้นหลัง พระสมเด็จทรงพิมพ์พระประธานนี้ ประกอบด้วยพระเนตร พระกรรณ์ พระโอษฐ์ พระนาสิก โดยพร้อมมูล ใต้ฐานขององค์พระพิมพ์จะปรากฏอาสนะรองรับ(นิสีทนะ) ฐานชั้นลักษณะคมขวานฐานสิงห์ ปรากฎสังฆาฏิพาดจากพระอังสาจรดพระหัตถ์ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้อมูลจากหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จและพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งเขียนโดย ปรัศนี ประชากร (ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร) และขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ประถม ที่ท่านอนุญาตให้นำข้อมูลมาเผยแพร่เป็นวิทยาทานครับ
    [b-wai]

    ส่วนท่านใดที่ได้พระพิมพ์ที่แตกต่างจากทั้งสามองค์นี้ อยากทราบว่าเป็นพิมพ์ใด สอบถามเข้ามาได้นะครับ
    (bb-flower <O:p</O:p
     
  12. Chayaporn

    Chayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +4,641
    ขอบคุณค่ะ ที่ให้ความกระจ่าง
    เป็นคนเกิดวันอังคาร เลยอยากได้พระนอน
    แค่นั้นแหละจ้า..

    ฉัตรพร.
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ที่ผมประกาศแจกในช่วงต้นกระทู้นั้น เป็นพระสมเด็จวังหน้า ,สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ,สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าคะแนนร้อย และพระของวังหน้าอื่นๆเช่นพระพิมพ์ฝีพระหัตถ์พระปิ่นเกล้าปี 2408 ครับ ซึ่งในขณะนี้ผมเองก็ได้หยุดแจกพระแล้ว แต่ถ้ายังมีผู้ที่สนใจจะได้พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ก็ยังสามารถทำบุญแล้วรับพระได้ ในกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่ออายุพระเณร แล้วแจ้งความประสงค์ให้คุณโตหรือคุณนักเดินทางทราบว่าจะขอรับพระพิมพ์เจ้าคุณกรมท่าคะแนนร้อย (สามารถระบุสีของรักได้ด้วยนะครับ) <TABLE style="WIDTH: 48pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=64 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 48pt" width=64><TBODY><TR style="HEIGHT: 19.5pt" height=26><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #e0dfe3; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-LEFT: #e0dfe3; WIDTH: 48pt; BORDER-BOTTOM: #e0dfe3; HEIGHT: 19.5pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=64 height=26>[FONT=Tahoma, sans-serif]http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=21733[/FONT]</TD></TR></TBODY></TABLE>นะครับ

    ส่วนพระพิมพ์ที่ผมนำรูปมาลงนั้น ผมมีความประสงค์ที่จะให้ผู้ที่เข้ามาในกระทู้นี้ ได้ทราบว่า พระพิมพ์ของวังหน้า มีลักษณะอย่างไร และพระพิมพ์ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีท่านได้เสกไว้ ไม่ได้มีแค่พระพิมพ์ที่วงการเซียนพระเล่นกันเท่านั้น ซึ่งถ้าผู้ที่ได้รับพระจากผมไป สามารถไปพิสูจน์ได้โดยนำพระไปให้กับผู้ที่มีญาณ (อย่างน้อยสัก 3-4 คน ตรวจสอบดูว่า พระพิมพ์ที่ได้ไปนั้น ใครเป็นผู้ที่เสกครับ และผลที่ได้ต้องตรงกันด้วยนะครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถ้ามีความประสงค์ที่อยากจะได้พระนอน แต่พระพิมพ์ที่เป็นพระนอนนั้นเป็นพระพิมพ์เนื้อสีขาว หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเป็นผู้เสกนะครับ ถ้าอยากได้จริงๆ ผมขอให้คุณฉัตรพร ทำบุญในกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่ออายุพระเณรหรือ
    กระทู้ขอความเมตตาช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรผู้เป็นทายาทพระพุทธศาสนา ด่วนมากๆ จำนวนเงิน 500 บาทได้ไหมครับ ถ้าทำบุญได้ ผมจะส่งพระไปให้ ช่วยแจ้งผมกลับมาที่กระทู้ด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2006
  15. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    คุณสิทธิพงศ์ครับ ในบรรดาพระของหลวงปู่ มีพิมพ์ไหนที่เป็นพระนาคปรกมั่งรึเปล่าครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มีครับ เป็นพระพิมพ์ประจำวันเกิด มีทั้งแปดวัน(รวมพุธกลางคืน)ครับ เป็นเนื้อดินเผา มีทั้งลงรักปิดทองและไม่ปิดทองครับ ปี2411 แต่ส่วนตัวผมชอบลงรักปิดทองครับ
     
  17. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
  18. Chayaporn

    Chayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +4,641
    ตกลงค่ะ คุณสิทธิพงศ์..
    เดี๋ยวไปจะหาเบอร์ บ/ช ก่อนนะค่ะ
    โอนแล้ว จะโพสบอกค่ะ
    คิดว่าเย็นนี้หลังเลิกงานแล้วจะไปโอนให้ค่ะ
    ถ้าได้ลงรักปิดทอง จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    คุณฉัตรพร เสถียรสถาพร
    106/71 ซ.เพชรเกษม 60
    ภาษีเจริญ, กทม.10160
     
  19. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    คุณสิทธิพงศ์ครับ ถ้าหากจะใช้น้ำมันจันทร์ทาองค์พระเพื่อรักษาเนื้อพระ จะได้รึเปล่าครับ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเองไม่เคยใช้น้ำมันจันทร์ทาองค์พระเลยครับ

    จะใช้วิธีการล้างพระก็ได้ครับ โดยใช้สำลีชุปน้ำอุ่น บีบสำลีพอหมาดๆ แล้วเช็ดองค์พระ แล้วผึ่งลมให้แห้งครับ แล้วผมหากล่องใส่พระใส่พระเก็บครับ ซึ่งผมใช้วิธีนี้ครับ

    ส่วนท่านอาจารย์ประถม ในบางครั้งท่านใช้พระแช่น้ำ แล้วใช้แปรงสีฟันที่ขนแปรงนุ่มมากๆ แปรงที่องค์พระครับ

    พระที่ที่ผงทองโรยนั้น ในบางครั้งผงทองอาจจะมองไม่ค่อยเห็น ผมใช้วิธีนำพระถูกับใบหน้าของตนเอง ถูไปสักพัก แล้วนำพระมาส่องดู ปรากฎว่า ผงทองเด่นขึ้นมาจากองค์พระเลยครับ ซึ่งบางองค์ก่อนที่ผมจะถูกับหน้าผมเองนั้น องค์พระดูโทรมมาก ผมนำไปล้างโดยใช้สำลีก่อน พอองค์พระแห้ง ผมลองนำพระมาถูกับใบหน้าผม ผงทองขึ้นมาเด่นชัดเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...