พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกือบลืม แถมวันนี้ พี่ใหญ่สั่งให้นำพระสมเด็จอกครุฑ มาให้น้องอุ้ม ผมก็เลยนำมาให้น้องอุ้ม 3 องค์ครับ อย่าลืมที่พี่ใหญ่สั่งไว้นะครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนพายุดีเปรสชั่น พัดเข้าภาคตะวันตก มีฝนตกชุก

    http://hilight.kapook.com/view/36035


    [​IMG]


    เตือนพายุดีเปรสชั่นเคลื่อนผ่านเขตพม่าพัดเข้าภาคตะวันตก (เดลินิวส์)

    อุตุฯ ประกาศเตือนระวังพายุดีเปรสชั่น "บิจลี" พบกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศพม่า ส่งผลภาคตะวันตกมีฝนตกหนัก คลื่นทะเลสูงกว่า 2 เมตร แจ้งชาวเรือระวังอันตราย ขณะพายุฝนถล่มขอนแก่นพัดเรือแจวล่มจมบาดาล ชาวบ้านจมน้ำดับขณะหาปลา เพื่อนบ้านรอดตายเผยนาทีชีวิตพยายามช่วยเข้าฝั่งแต่ไม่สำเร็จ หอบเสาไฟ-บ้านเรือนราษฎรเสียหายยับ

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฉบับที่ 3 (70/2552) เกี่ยวกับพายุดีเปรสชั่น "บิจลี" (Bijli) ว่า มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 130 กิโลเมตรทางทิศเหนือของเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า หรือที่ละติจูด 23.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 96.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อม ความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ลักษณะเช่น นี้ทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย โดยด้านตะวันตกของประเทศจะมีฝนตกมากกว่าบริเวณอื่นๆ ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลม ในทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร โดยเฉพาะในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนและชาวเรือในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

    ส่วนที่ จ.ขอนแก่น เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.สวาสดิ์ นวลศรี สารวัตรเวร สภ.เมือง ได้รับแจ้งมีคนพบศพลอยอยู่ในหนองน้ำชลประทาน บ้านวังหิน หมู่ 5 ต.ท่าพระ จึง เดินทางไปตรวจสอบพบศพนายสุขสรรค์ ดั้งดอนบม อายุ 42 ปี อาชีพเกษตรกร ลอยติดอยู่ กับผักตบชวา คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบเรือแจวทำด้วยเหล็ก 1 ลำ จมอยู่กลางหนองน้ำ สอบสวนทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 17 เมษายน ผู้ตายและนายสากล พิษณุ อายุ 32 ปี ได้แจวเรือออกหว่านแหหาปลาอยู่กลางหนองน้ำ ระหว่างนั้นเกิดพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้เรือล่มพาทั้งคู่จมน้ำ นายสากลได้พยายามช่วยเหลือผู้ตายแต่ไม่สำเร็จทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

    ทั้งนี้ ขณะเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลาย รายบนถนนมิตรภาพ เขตเทศบาล ต.ท่าพระ ส่วน ต.เมืองเก่า พายุได้พัดเสาไฟฟ้าหน้าโรงเบียร์หัก โค่นลงมาทำให้ไฟฟ้าดับ ส่วนบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือน อย่างไรก็ตามสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือแล้ว


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หิ้งพระลายประแจจีน

    http://www.posttoday.com/lifestyle.php?id=43135

    รายงานโดย :บัณฑิต พิศณุเสน ditss2001@ yahoo. Com
    วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2552

    [​IMG]

    วันนี้เราจะมาออกแบบหิ้งพระติดผนังสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถมีห้องพระได้ หิ้งพระติดผนังที่มีขายอยู่ทั่วไปนั้น ส่วนใหญ่จะมีไม่กี่แบบ

    โดยมักจะเป็นหิ้งพระชั้นเดียวทำจากไม้ มีไม้ฉลุเล็กน้อย ทาสีธรรมชาติ และมีขนาดเล็ก ถ้าวางพระพุทธรูปหลายๆ องค์ก็ไม่สามารถวางได้ เหมือนกับหิ้งพระที่เป็นโต๊ะหมู่
    หิ้งพระใหม่ที่เราออกแบบและทำกันใหม่นี้ คือ หิ้งพระลายประแจจีน ลายประแจจีนนั้นเป็นลวดลายที่เป็นมงคลแบบจีน และมีลักษณะรูปสี่เหลี่ยมหักมุมไขว้กันเป็นชั้นต่างๆ สามารถดัดแปลงนำมาเป็นชั้นวางพระพุทธรูปได้หลายรูปแบบ โดยลายประแจจีนนั้น มีที่มาที่ก่อเกิดเป็นลายต่างๆ ถึง 9 ลาย คือ
    1) ลายเมฆ (อวยพรให้ก้าวหน้า)
    2) ลายสายฟ้า (เหตุความร่ำรวยที่โปรยลงมา)
    3) ลายสวัสดิกะ (มากมายไม่มีที่สิ้นสุด)
    4) ลายขนมเปียกปูน (ชัยชนะที่ถาวร, เพชรที่เจิดจรัส)
    5) ลายลูกคลื่น (ก้าวหน้าสืบเนื่องเรื่อยไป)
    6) ลายยู่อี่ (สมปรารถนา)
    7) ลายดอกบัว (ความบริสุทธิ์และความดี)
    8) ลายใบกล้วย (อุดมสมบูรณ์)
    9) ลายหลังเต่า (อายุยืน)
    ลายประแจจีนเหล่านี้ คนจีนโบราณนำลายธรรมชาติหรืออื่นๆ มาปรับเป็นลายเส้นเรขาคณิต เป็นลายมหามงคล เพราะเป็นที่รวมของมงคล 8 ชนิดของพระพุทธศาสนามหายาน และเป็นสัญลักษณ์ทางสิริมงคล ที่แสดงถึงความต่อเนื่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
    ในแต่ละลายนั้นมีความหมาย ทุกลายเราเลือกได้ตามความชอบของเราว่าชอบลายแบบไหน ส่วนหน้าตารูปแบบของลวดลายนั้น สามารถไปดูของจริงได้ที่หน้าบันพระอุโบสถวัดสามพระยาวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ
    วัสดุที่จะทำหิ้งพระลายประแจจีนนั้น เราสามารถเลือกใช้วัสดุได้หลายอย่าง เช่น แผ่นเหล็กฉลุหรือดัดตามแบบ ไม้ทำสีธรรมชาติ หรือไม้พ่นสี แต่ที่สำคัญคือขนาดของชั้น แต่ละชั้นที่จะวางพระควรจะมีหน้ากว้าง 15-20 ซม. ลึก 20 ซม. มีหลายชั้นตามรูปแบบของลวดลายได้ แต่ชั้นสูงสุดควรจะมีชั้นเดียวเพื่อวางพระประธาน
    ส่วนชั้นล่างสุดไว้วางสิ่งของบูชา ธูป เทียน และดอกไม้ หรือจะเป็นโต๊ะเล็กๆ สไตล์จีนขนาด 30x40 ซม. สูง 80 ซม. ก็ได้ ข้างๆ ของหิ้งพระแขวนโคมไฟจีนที่ทำจากกระดาษสาและไม้ไผ่ขนาดไม่เกิน 30 ซม. 1 หรือ 2 อัน
    โคมไฟกระดาษสานี้ เราสามารถหาซื้อได้ทั่วไปที่เชียงใหม่ มีหลายขนาดและหลายรูปแบบ แต่วิธีที่จะเลือกให้เข้ากับหิ้งพระลายประแจจีนของเรานั้น ให้ดูตามรูปทรงที่ใกล้เคียงกัน เช่น ถ้าหิ้งพระของเราเป็นรูปทรงกลม โคมไฟก็ควรเป็นทรงกลมด้วย จะได้มีความกลมกลืนกัน การออกแบบตามลักษณะนี้ จะทำให้เราได้รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบใคร แต่เรื่องวัสดุก็สำคัญ เราชอบวัสดุแบบไหนเราก็ควรหาช่างผู้ชำนาญในงานวัสดุแบบนั้น จะทำให้รูปแบบของงานที่เราออกแบบตรงตามใจที่เราอยากจะได้ตามแบบของเรา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 14237.jpg
      14237.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13.1 KB
      เปิดดู:
      3,644
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=661 border=0><TBODY><TR><TD class=textHeadBlue>วิธีเอาชนะอารมณ์เครียด</TD></TR><TR><TD height=25>http://www.innnews.co.th/tellme.php?nid=164593</TD></TR><TR><TD><B><TABLE height=300 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=664 border=0><TBODY><TR><TD width=1></TD><TD vAlign=top width=660>
    <!-- [​IMG] -->
    </B>
    <!-- Show Detail -->
    เมื่อคุณเผชิญภาวะเครียดทางอารมณ์ คุณคงอยากให้อารมณ์เครียดหมดไปอย่างรวดเร็ว เพราะภาวะ เครียดนี้จะทำให้คุณเป็นคนที่ไม่น่าคบหาสมาคม คุณก็ทราบดีว่า อารมณ์ชนิดนี้ไม่มีใครต้องการแม้แต่ตัวคุณเองก็เถอะ.....
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD height=5></TD></TR>


    <!-- Show Image -->
    [​IMG]



    <!-- End Show Image -->



    </TBODY></TABLE>

    เมื่อเกิดอารมณ์ร้ายขึ้นแล้วก็จะทำให้คุณค่าในตัวคุณด้อยลง อย่างมากเทียวค่ะ กริยา วาจา ที่ไม่เหมาะสมก็จะแสดงออกมา เพาะฉะนั้นคุณควรจะมีวิธีการจัดการ กับอารมณ์ร้ายนี้ และต่อไปนี้เป็น ข้อแนะนำบางประการ

    1. หาใครสักคนที่คุณไว้ใจ ระบายความรู้สึก รับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่ทำให้คุณเกิดความไม่พอใจทำให้คุณไม่ สบอารมณ์ คนที่คุณไว้ใจได้ เช่น พ่อ แม่ ภริยา-สามี พี่น้อง เพื่อนสนิท หรือครูบาอาจารย์ ฯลฯ การที่มีคนรับฟังคุณ แค่นี้ก็เป็นการระบายปัญหาที่คุณมีอยู่แล้วค่ะ ระหว่างที่คุณ ระบายเรื่องราวต่าง ๆ นั้น คุณก็อาจ จะได้คำตอบของปัญหานั้น ๆ พร้อมกันก็ได้

    2. หลีกเลี่ยงอารมณ์เครียด ด้วยการหากิจกรรมอย่างอื่นทำเพื่อจะได้พบกับสิ่งที่ทำให้คุณไม่สบอารมณ์สักระยะหนึ่ง ด้วยการเล่นกีฬาที่คุณชอบ ไปพักผ่อนเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ เดินชอบปิ้งตามห้างสรรพสินค้าอ่านหนังสือที่คุณชอบ ฯลฯ การได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ จะทำให้คุณลืมคิดถึงเรื่องทรมานใจ และมีข้อแนะนำว่ากิจกรรมที่คุณเลือกนั้น คุณต้องทำด้วยความตั้งใจจริง ด้วยความชอบจริง ๆ คุณจึงประสบผลสำเร็จในการเอาชนะอารมณ์เครียดของคุณ การได้ละความสนใจจากเรื่องเครียด ๆ จะทำให้คุณมีอารมณ์สุขุม มีสติปัญญา
    ไตร่ตรองปัญหาอย่างรอบคอบและกลับมาต่อ สู้ปัญหาอย่างใจเย็นต่อไป

    3. พยายามระงับอารมณ์โกรธลงในเวลาอันรวดเร็วที่สุด เพราะอารมณ์โกรธจะทำให้ความคิดมืดมน อาจแสดงอาการหรือพฤติกรรมที่ไม่ดี อันจะมำให้เกิดความเสียใจได้

    “ รักยาวให้บั่น ” เราจะต้องบั่นทอนการเฉยเมยต่อเพื่อนฝูง การวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่จำเป็น การพูดจาไม่สุภาพ การกระทบกระเทียบ เสียดสี แดกดัน คำด่าที่รุนแรงเผ็ดร้อน และการผิดนัดหมาย ฯลฯ ทิ้งไปเสีย


    “ รักสั่นให้ต่อ ” เพื่อกระชับระยะทางของการสร้างมิตรภาพให้สั้นเข้ามาหรือใกล้ชิดยิ่งขึ้น เราจะต้อง

    “ ต่อสายใยมิตรภาพ ” ด้วยการให้ความสำคัญ สนใจใยดีต่อความสุขความทุกข์ของเพื่อน ชมเชยและดีใจ ด้วยเมื่อเพื่อนได้รับสิ่งสวยงาม หรือได้รับความสำเร็จ พูดจาด้วยถ้อยคำสุภาพ มองด้วยสายตาที่เป็นมิตรไม่ผิดนัดหมายโดยไม่จำเป็น

    เพียงเท่านี้ทางสายมิตรภาพที่ต้องการก็จะยืนยาว จนเป็นอมตะนิรันดร์กาลได้เลยทีเดียว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></B></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หายปวดข้อ ด้วยใบหนาด
    http://variety.mcot.net/v3350

    ตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพกับ ดร.สาทิส

    [​IMG]


    ถาม : มีสมุนไพรอะไรช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้บ้าง

    ตอบ : หลายคนฟังชื่อสมุนไพรชนิดนี้แล้วก็อดตกใจไม่ได้ เพราะ ชื่อของต้นหนาดที่อาจารย์สาทิสแนะนำนี้ ไปพ้องกับชื่อของไม้ล้มลุกที่มีไสยคุณเอาไว้ไล่ผีได้ แต่อาจารย์บอกว่า ต่างกันค่ะ

    “ภาคอีสานเรียกต้นไม้ชนิดนี้ว่า ‘หนาด’ เหมือนที่เราเรียกต้นไม้ซึ่งเชื่อว่าไล่ผีได้ทางภาคกลาง แต่จริงๆ แล้วแตกต่างกันมาก คือ ต้นหนาดที่ไว้ไล่ผีนั้นจะมีหนาม และมีใบขนาดเล็กกว่า ส่วนหนาดที่แนะนำนี้ ใบจะค่อนข้างใหญ่ ไม่มีหนาม แถมยังมีสรรพคุณรักษาอาการปวดข้อได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเกิดจาก Arthritis (ข้ออักเสบ) หรือ เกิดจากโรคเกาต์ ก็ช่วยได้มาก วิธีการก็ง่ายมาก คือ นำไปต้มน้ำอาบเวลาไหนก็ได้”

    “หรือแม้แต่บางคนพอเข้าหน้าหนาวก็ไม่ค่อยอยากอาบน้ำ พอเอาใบชนิดนี้ไปต้มน้ำอาบ แหม! มันช่วยให้สบายเนื้อสบายตัวเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ (ฮา)”
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาฝากตัวเอง และ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านครับ อิอิ


    ท่าโยคะ.....ลดห่วงยางหน้าท้อง
    http://variety.mcot.net/V3308


    [​IMG]


    ท่าพระจันทร์ครึ่งซีก ซีกที่ 1 : เอวคอดกิ่ว
    1. ยืนตัวตรง ขาชิดกัน เกี่ยวนิ้วหัวแม่มือซ้ายและขวาไว้ด้วยกัน อีกสี่นิ้วที่เหลือเรียงให้เสมอกันไว้ที่ด้านหน้าของลำตัว
    2. หายใจเข้า ชูมือขึ้นเหนือศีรษะ แขนแนบใบหู หายใจออก
    3. หายใจเข้า เอียงลำตัวช่วงบนไปด้านขวา เท้าตรึงอยู่กับที่ หายใจออก
    4. ค้างท่า นับ 1 - 10 แล้วปฏิบัติเช่นเดียวกับอีกด้านหนึ่ง จากข้อ 1 - 5 นับเป็นหนึ่งรอบ

    ท่าพระจันทร์ครึ่งซีก ซีกที่ 2 : ขจัดห่วงยางรอบเอว
    1. ยืนตัวตรง ขาชิดกัน ชูแขนขึ้นเหนือศีรษะ หันฝ่ามือออก เกี่ยวนิ้วหัวแม่มือซ้ายและขวาไว้ด้วยกัน เรียงนิ้วมือให้เสมอกัน แขนแนบศีรษะ
    2. หายใจเข้า ชูแขนค้างไว้ หายใจออก
    3. หายใจเข้า ค่อยๆ เอนลำตัวช่วงบน เหยียดแขน และหงายศีรษะไปทางด้านหลังพร้อมกัน เท้าตรึงอยู่กับพื้น หายใจออก
    4. ค้างท่า นับ 1 - 10 หายใจปกติ จากข้อ 1 - 4 นับเป็นหนึ่งรอบ

    ถึงแม้จะมีตัวช่วย แต่ก็ต้องหักห้ามใจด้วยการไม่ตามใจปากนะคะ

    อังคณา ทองพูล

    ขอบคุณข้อมูล : นิตยสารชีวจิต
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    น้องหมอ ake7440


    พี่ไปตั้งกระทู้ ขอเชิญร่วมบุญสร้างวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ ณ วัดเขาพระครับ ที่ บอร์ดอกาลิโก
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=29243

    ในกระทู้ มีรายละเอียดดังนี้

    ขอเชิญร่วมบุญสร้างวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ ณ วัดเขาพระครับ
    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมบุญสร้างวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ-ณ-วัดเขาพระครับ.154418/

    เชิญร่วมบุญหล่อพระพุทธรูป ประดิษฐานประจำวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    http://palungjit.org/threads/เชิญร่วมบุญหล่อพระพุทธรูป-ประดิษฐานประจำวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ.179364/

    โดยคุณake7440

    <!-- / message --><!-- sig -->
    บูชาพระวังหน้า รายได้เพื่อสร้างวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย
    http://palungjit.org/threads/บูชา...าย.177391/

    แจกฟรีพระวังหน้า สำหรับผู้ร่วมบุญกระทู้วัดเขาพระ
    http://palungjit.org/threads/แจกฟร...ระ.177390/


    โดยคุณake7440
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาอธิบายเรื่องของลายเซ็นผม(อีกครั้ง)นะครับ

    ปกติเวลาที่โพส หากเราใส่ข้อความลงในลายเซ็นของเรา เมื่อโพสแล้ว ข้อความที่เราใส่ลงไปที่ลายเซ็นนั้น จะปรากฎขึ้นมาโดยอัตโนมัติครับ

    ลายเซ็นผม
    คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณรบช.ออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทองบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ
    หลวงปู่โลกอุดร ประวัติหลวงปู่ โลกอุดร"พระวังหน้า อกาลิโก" พระวังหน้า กองทุนผู้ป่วยโรคมะเร็ง

    จะแบ่งได้ตามนี้ครับ
    1.คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้พระวังหน้าฯ
    [​IMG]PaLungJit.com > พลังจิต > พระเครื่อง - วัตถุมงคล > พระเครื่องทั่วไป [​IMG] พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....
    http://palungjit.org/showthread.php?t=22445

    2.ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร
    [​IMG]PaLungJit.com > พลังจิต > ศูนย์ ประชาสัมพันธ์ > งานบุญอื่นๆ [​IMG] ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิต พระเณร
    http://palungjit.org/showthread.php?t=21733

    3.บช.ออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.
    ไม่ใช่ลิงค์ครับ


    4.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ ขอความเมตตาต่อชีวิตพระ-เณร สนส.บ่อเงินบ่อทอง
    [​IMG]บอร์ดอกาลิโก > ธรรมในจิต > 108 โทรโข่ง [​IMG] ขอความเมตตาต่อชีวิตพระ-เณร สนส.บ่อเงินบ่อทอง
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=5793

    5.บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม
    ไม่ใช่ลิงค์ครับ


    6.ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    [​IMG]PaLungJit.com > พลังจิต > ศูนย์ ประชาสัมพันธ์ > พระพุทธรูป - วัด โบสถ์ วิหาร - สิ่งก่อสร้าง [​IMG] ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=68899



    7.บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    [​IMG]บอร์ดอกาลิโก > ธรรมในจิต > 108 โทรโข่ง [​IMG] ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=9798

    8.หลวงปู่โลกอุดร
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ ประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดร
    [​IMG]PaLungJit.com > พุทธศาสนา > อภิญญา - กรรมฐาน [​IMG] ประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดร
    http://palungjit.org/showthread.php?t=91379

    ประวัติหลวงปู่
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
    [​IMG]บอร์ดอกาลิโก > ธรรมในจิต > พระสงฆ์สาวก-อริยบุคคล [​IMG] หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=8249

    9.โลกอุดร
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ หลวงปู่เทพโลกอุดร
    :: ลานธรรมจักร :: » ประวัติและปฏิปทาของครูบาอาจารย์
    http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=14333


    10."พระวังหน้า อกาลิโก"
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....."
    [​IMG]บอร์ดอกาลิโก > ธรรมในจิต > 108 โทรโข่ง [​IMG] "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....."
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=8477


    11.พระวังหน้า
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปที่ชมรมพระวังหน้า
    [​IMG]PaLungJit.com > กลุ่มชมรม > พระเครื่อง-วัตถุมงคล [​IMG] พระวังหน้า
    http://palungjit.org/group.php?groupid=6


    12.กองทุนผู้ป่วยโรคมะเร็ง
    นี่คือลายเซ็นที่ลิงค์ไปกระทู้ ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง
    [​IMG]PaLungJit.com > พุทธศาสนา > พุทธศาสนา สำหรับผู้เริ่มต้น > สนทนาธรรม กับ แม่ชี ณัฐทิพย์ [​IMG] ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรค
    http://palungjit.org/showthread.php?t=112354

    โมทนาสาธุครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อกี้นี้ ก็ทานขาหมูอีกแล้วครับ

    สั่งมาทานที่บ้านด้วย

    อร่อยจริงๆครับ
     
  11. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ขอบคุณ คุณพี่หนุ่ม คุณพี่น้องหนูและคุณน้องด้วยคะสำหรับวันนี้

    อาหารอร่อยมากเลยคะ โดยเฉพาะกินข้าวไปสวีทกับคุณน้องไปยิ่งอร่อยมากๆเลยคะ อิอิ

     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ข้าวขาหมู “เจริญแสงสีลม” ยืนยง รสเยี่ยม

    http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9510000111874


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 กันยายน 2551 14:10 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บรรยากาศภายในร้าน"เจริญแสงสีลม"</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>“ข้าวขาหมู” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารจานเดียวจานด่วนที่ “ผ่านมาแวะกิน” นิยมชมชอบ ยามที่ได้กินข้าวขาหมูรสดีที่มีทั้งเนื้อและหนังนุ่มๆ โดยเฉพาะคากิเคี้ยวนุ่มกรุบกรับปากแล้วล่ะก็ เป็นต้องขอสู้ตาย กินแบบไม่กลัวอ้วน ไม่เกรงกลัวว่าคอเลสเตอรอลจะพุ่งขึ้นสูงเลยจะบอกให้

    และในมื้อนี้เมื่อความอยากกินข้าวขาหมูมีสูงซึ่งไม่อาจจะต้านความกลัว (อ้วน) ได้ เราจึงได้พาเอากระเพาะน้อยๆ คู่กายออกเดินทางไปกินข้าวขาหมูรสดีกันยังที่ร้าน “เจริญแสงสีลม” หรือที่คอข้าวขาหมูหลายๆ คนมักเรียกขานกันว่าข้าวขาหมูสีลม ซึ่งเปิดขายความอร่อยมานานกว่า 50 ปีแล้ว



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขาหมูเนื้อหนัง และสารพัดเครื่องใน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เรียกว่าขายกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อจนตอนนี้ตกทอดมาถึงรุ่นลูก มีคุณบัญชา บรรเจิดประยูร เป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้สืบทอดสูตรการทำข้าวขาหมูที่มีรสชาติอันเข้มข้นกลมกล่อม เป็นที่ถูกปากถูกใจของเหล่าคอข้าวขาหมู อีกทั้งข้าวขาหมูของร้านนี้ยังมีความพิเศษตรงที่จะมีขาหมูหลายส่วนให้ได้เลือกกินกัน

    ขาหมูของที่นี่นั้นจะเลือกใช้แต่ขาหมูส่วนขาหน้าซึ่งจะมีมันน้อยกว่าขาหลัง และคัดมาเป็นพิเศษเลือกขาที่ไม่ใหญ่มากนักประมาณ 2 กิโลกรัม เป็นอันใช้ได้ ซึ่งทางร้านจะนำขาหมูมาทำความความสะอาด แล้วก็แล่เอาน้ำมันออกให้หมด

    พร้อมกับถอนขนและตกแต่งขาหมู แล้วจึงนำขาหมูไปย่างด้วยเตาถ่านจนขาหมูสุกและทำให้ได้หนังที่ฟู จากนั้นจึงนำขาหมูไปล้างทำความสะอาดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำไปต้มกับเครื่องเทศยาจีนหลายชนิดตามสูตรเด็ดของทางร้าน ตุ๋นนานกว่า 2 ชั่วโมง แล้วก็ยังต้องปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศอื่นๆ และต้มนานอีกกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จนได้ออกมาเป็นขาหมูรสเลิศที่ชวนกิน



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เอ็นข้อคากิ คากิ และขาหมูทั้งขา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>อย่างถ้ามาแล้วก็ต้องไม่พลาดที่จะสั่ง ขาหมูเนื้อหนัง (จานละ 25 บาท) มากินกันกับ ข้าวสวย (จานละ 5 บาท) ซึ่งที่นี่จะขายข้าวขาหมูแบบแยกขาหมูกับข้าวอยู่แล้ว ขาหมูเนื้อหนังจานนี้ต้องบอกว่ากินแล้วโดนใจโดนปากมากๆ เนื้อขาหมูนุ่มแน่นเคี้ยวนิ่ม หนังขาหมูบางแบบแทบจะไร้มัน

    สาวๆ ที่กลัวอ้วนกินได้สบายๆ แถมหนังนั้นเคี้ยวนิ่มนุ่มเหมือนจะละลายได้ในปาก ทั้งเนื้อและหนังได้รสชาติของเครื่องเทศที่ซึมถึงเนื้อในได้อย่างเข้มข้น ส่วนน้ำขาหมูมีรสชาติที่เข้มข้น ออกหวาน เค็ม กลมกล่อมลงตัว และหอมกลิ่นเครื่องเทศยาจีนอ่อนๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บัญชา บรรเจิดประยูร เจ้าของร้านเจริญแสงสีลม</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>นอกจากนี้ก็ยังมี คากิ (ชิ้นละ 30 บาท) ที่ให้เคี้ยวเพลินกับหนังนุ่มๆ เอ็นที่เคี้ยวกรึบกรับปาก แต่ถ้าอยากเคี้ยวมันปากยิ่งขึ้นแนะนำ เอ็นข้อคากิ (ชิ้นละ 15 บาท) ที่จะมีเอ็นให้เคี้ยวกรึบๆ หนึบหนับปาก และถ้าใครชอบกินพวกเครื่องใน ที่นี่มี เครื่องใน (จานละ 25 บาท) ซึ่งมีเครื่องในหลายอย่างทั้งไส้ ลิ้น ตับ หัวใจ ที่เอามาเคี่ยวกับน้ำขาหมู กินแล้วถูกปากได้ใจ
    และถ้าใครชอบกินแบบจุใจ แนะนำว่าให้สั่ง ขาหมู (ทั้งขา ขาละ 80 บาท) จะได้ลิ้มรสชาติแบบอิ่มหนำสำราญปาก บอกได้คำเดียวเลยว่าหากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ข้าวขาหมูตัวยง ไม่ควรที่จะพลาด มาลองกินกันด้วยตัวเองที่ร้าน “เจริญแสงสีลม”

    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “เจริญแสงสีลม” ตั้งอยู่ที่ 492/6 ซ.เจริญกรุง 49 ถ.สีลม สุรวงศ์ บางรัก กทม. การเดินทางมาจากถนนสีลม ตรงมาจนถึง รพ.เลิดสิน จะเห็นซอยฝั่งตรงข้าม ด้านหน้าซอยจะมีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นจุดสังเกต ให้ข้าไปในซอยเล็กๆ นั้น แล้วจะเห็นร้านเจริญแสงลีลมอยู่ขวามือเป็นตึกแถว มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน 09.00-13.00 น. โทร.0-2234-8036, 0-2234-4602

    คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน “เจริญแสงสีลม”


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Travel/View...=9510000112103

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "เจริญแสงสีลม" </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>22 กันยายน 2551 10:56 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ชื่อร้าน : เจริญแสงสีลม

    ประเภทอาหาร : ข้าวขาหมู

    เมนูจานเด่น : ขาหมูเนื้อหนัง, เครื่องใน, เอ็นข้อคากิ, คากิ, ขาหมูทั้งขา

    บรรยากาศร้าน : ตึกแถว

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 492/6 ซ.เจริญกรุง 49 ถ.สีลม สุรวงศ์ บางรัก กทม. การเดินทางมาจาก ถ. สีลม ตรงมาจนถึงรพ.เลิดสิน จะเห็นซอยฝั่งตรงข้าม ด้านหน้าซอยจะมีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นจุดสังเกต ให้ข้าไปในซอยเล็กๆ นั้น แล้วจะเห็นร้านเจริญแสงลีลมอยู่ขวามือเป็นตึกแถว มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 9.00-13.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : 0-2234-8036, 0-2234-4602

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    -----------------------------------------------------------------------

    ข้าวขาหมู"เจริญแสงสีลม" ยืนยง รสเยี่ยม
    http://palungjit.org/threads/ข้าวขาหมู-เจริญแสงสีลม-ยืนยง-รสเยี่ยม.150213/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2009
  13. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ไปละลายที่จตุจักรมาแล้วคะ ตัวแทบกลายเป็นน้ำเลย
     
  14. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ขอบคุณพี่ใหญ่และพี่หนุ่มมากๆคะ ไม่ลืมคะไม่ลืม วันนี้ก็ปฏิบัติตามทุกข้อเลยคะ
    เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าไม่ผิดพลาดจะนำไปเลี่ยม แล้วบูชาเลยคะ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, grasib, dragonlord+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สงสัยว่า น้ำหนักน่าจะลงไปเยอะแน่เลย ร้อนมากๆ

    แต่กลับถึงบ้านก็ ขาหมูต่ออีก น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นอีกเหมือนเดิม อิอิ

    .
     
  16. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ไม่เป็นไรคะพี่น้องหนู อันนั้นถือเป็นของหมั้นคะ อิอิ โตเร็วๆนะคะคุณน้อง คุณพี่รออยู่
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    เคยไปทานบะหมี่ แล้วกลัวเจ๊จะลืม เลยไป"ย้ำ"
    โดนเจ๊ สวนทันที "อย่าย้ำ จำได้" 555 ครับ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    ขอบคุณน้อง อุ้มมาก ครับท่านโด ชอบโตะมาก ลูบคลำตลอดเลยครับ หุ หุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผิวใสจริงๆ แบบว่า ใสมากๆๆๆๆครับ สำหรับผิวท่านโดจิ


    หอม มันมากจริงๆ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

แชร์หน้านี้

Loading...