ปิดรับบริจาค พุทธบูชา! ร่วมสร้างผอบทองคำบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ พระธาตุชเวดากองจำลอง จ.จันทบุรี

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Jack Stat, 14 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 2 เม.ย.57

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  2. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 3 เม.ย.57

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  3. tharathan

    tharathan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +7,128
    ร่วมทำบุญด้วยทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ จำนวน ๒๐ บาท ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยค่ะ
    .........................................................................................
    วันที่ 03 เม.ย. 2557
    เวลา 20:50:01 Bangkok, Thailand (GMT +7:00)
     
  4. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,337
    ค่าพลัง:
    +88,030
    ตั้งโอนร่วมบุญวันที่ 15 เม.ย. 49 บาท
     
  5. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    บาตรทรง - นิมิตวิเศษ จาก "พุทธะ" สู่ "หน่อพุทธางกูร"

    Update ! บาตรทรง - นิมิตวิเศษ จาก "พุทธะ" สู่ "หน่อพุทธางกูร"

    มีความประทับใจอย่างยิ่งครับที่จะได้ร่วมกันสร้าง "บาตรรัตนะมหาสมบัติ" เพื่อถวายเป็นพุทธบริขารประจำพระพุทธปฏิมาแก้วมณีทรงเครื่องทองคำทั้ง 5 พระองค์ ณ พระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ จ. จันทบุรี จึงเกิดศรัทธายิ่ง ๆ ขึ้นไปในพระพุทธานุภาพครับ จึงตั้งใจนำเรื่องพระอชิตะภิกษุจากคัมภีร์พระอนาคตวงศ์ กัณฑ์ที่ 1 ฉบับแปล (โดยมีเค้าโครงเบื้องต้นจาก "ทักขิณาวิภังคสูตร" ซึ่งปรากฏในพระไตรปิฏก มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์) มาเล่าให้ฟัง ดังนี้ครับ.....

    สมัยหนึ่ง พระผู้มีพระภาคเจ้าเสด็จสู่กรุงกบิลพัสดุ์เป็นวาระที่ ๒ พระนางมหาปชาบดีโคตมีผู้ทรงเป็นพระน้านางทรงปริวิตกว่า จำเดิมแต่พระลูกเจ้ามาสู่พระนครนี้ เรามิได้ถวายสิ่งใดเลย ฉะนั้น เราจะถวายจีวรสาฎกเถิด แล้วจึงทรงทำผ้าสาฏก ซึ่งพระนางได้ทรงกระทำด้วยหัตถ์ของพระนางเองทั้งหมดโดยเริ่มจากเก็บฝ้ายนั้นด้วยพระหัตถ์ใส่ลงในผอบทองแล้วก็ทรงเลือก ทรงหีบ ทรงดีด ทรงปั่น ด้วยพระหัตถ์มิให้ผู้อื่นกระทำ ปรากฏว่าเส้นด้ายนั้นละเอียดปราณีตยิ่งนัก และมีสีเหลืองอร่ามดุจสีทองคำธรรมชาติ

    แล้วจึงรับสั่งให้หาช่างหูกฝีมือเอกมาให้บริโภคซึ่งปราณีตโภชนาหารอันระคนด้วยจตุมธุรส และให้ตกแต่งกายนุ่งห่มด้วยวัตถาภรณ์เป็นอันดี ที่โรงหูกนั้นก็ให้ดาดเพดานในเบื้องบนห้องพวงดอกไม่มีพรรณต่าง ๆ ให้น่ารื่นรมณ์แห่งใจ แล้วเสด็จลงไปสู่โรงหูกกับนางในข้าราชบริพารทั้งหลาย ทอดพระเนตรการทอผ้าวิเศษนั้นทุกวันมิได้ขาด จนการทอผ้าสำเร็จได้ผ้าสาฏก ๒ ผืน ยาว ๑๔ ศอก กว้าง ๗ ศอกเสมอกัน มีพรรณงามรุ่งเรืองสุกพรรณนา เนื้อผ้าก็ละเอียดมีมุทุสัมผัสเป็นอันดี และภูษาทั้งคู่นี้เป็นพัสตราภรณ์อันหาค่ามิได้ สมควรแก่ที่พระจอมไตรโลกนาถจะทรง

    เมื่อได้เข้าเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้า พระองค์ทรงตรัสว่า

    "ดูกรพระมาตุจฉาซึ่งมีคุณแก่เราตถาคต ! วัตถยุคคลอันประเสริฐนี้ขอให้พระมาตุจฉาจงถวายแก่สงฆ์เถิด จะเกิดมีผลานิสงส์มากยิ่งกว่าถวายอุทิศแก่เราตถาคต ด้วยว่าเมื่อได้ถวายภูษาทั้งคู่แก่สงฆ์แล้ว ย่อมได้ชื่อว่าเป็นการบูชาเราตถาคตและสงฆ์ทั้งปวง"

    พระนางก็อ้อนวอนถึงสามครั้ง พระผู้มีพระภาคเจ้าก็ทรงตรัสเช่นเดิม พระนางจึงทรงถือเอาภูษาทั้งคู่เข้าไปสู่ที่ใกล้องค์พระสารีบุตรธรรมเสนาบดี ซึ่งสถิตอยู่ ณ เบื้องขวาพระชินสีห์สัมมาสัมพุทธเจ้า ประณตน้อมเข้าถวายด้วยจิตศรัทธา แต่แล้วก็กลับถูกองค์พระธรรมเสนาบดีซึ่งทราบถึงพระพุทโธบายปฏิเสธเสียด้วยคำว่า

    "ดูกรพระพุทธมาตุจฉามหาปชาบดี ! การที่พระองค์จะถวายแก่อาตมาภาพนี้ อาตมารับมิได้เพราะการมิสมควร ขอพระองค์จงทรงถวายภิกษุรูปอื่นต่อไปเถิด"

    เมื่อได้รับการปฏิเสธฉะนี้ พระนางจึงทรงเลื่อนที่เข้าไปถวายแด่พระมหาโมคคัลลานเถระเจ้า ซึ่งสถิตอยู่ ณ เบื้องซ้ายแห่งองค์พระจอมไตรโลกนาถ แต่พระผู้เป็นเจ้าก็มิได้รับกลับปฏิเสธเสียด้วยถ้อยคำเหมือนองค์พระธรรมเสนาบดี พระนางจึงเลื่อนที่ถวายพระอรหันตอสีติมหาสาวกทั้งหลายต่อ ๆ ลงไปโดยลำดับ ก็มิได้มีพระผู้เป็นจ้ารูปใดรับแต่สักองค์หนึ่ง จนตราบเท่าถึงพระภิกษุหนุ่มนามว่า พระอชิตะ ซึ่งเป็นพระสังฆนวกะนั่งอยู่ในที่สุดท้ายสงฆ์ทั้งปวง เมื่อน้อมเข้าไปถวาย พระอชิตะก็รับภูษาวิเศษทั้งคู่นั้นทันที แต่พระนางทรงโทมนัสเพราะได้ทรงถวายแก่ภิกษุผู้บวชใหม่

    พระผู้มีพระภาคเจ้าเมื่อทรงทอดพระนตรเห็นดังนั้น จึงทรงพิจารณาด้วยพระญาณ จึงตรัสเรียกใช้พระอานนท์ว่าเธอจงไปเอาบาตรของเราตถาคตมา พระอานนท์ก็รีบไปนำเอาบาตรทรงนั้นมาถวายพระองค์ทรงรับเอาบาตรแล้วทรงกระทำพุทธาธิษฐานว่า

    "พระสาวกทั้งปวง แม้จะทรงฤทธิ์ปานใดจงอย่าถือเอาบาตรนี้ได้เลย ให้พระอชิตะภิกษุหนุ่มผู้มีวาสนา จงถือเอาบาตรนี้ได้แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น"

    จากนั้นทรงเหยียดยื่นพระหัตถ์ข้างที่ถือบาตร ทันใดบาตรนั้นก็ลอยขึ้นไปในกลีบเมฆแล้วอันตรธานไปด้วยพระฤทธิ์วิเศษ จึงทรงโปรดให้ภิกษุทั้งหลายไปนำเอาบาตรนั้นมา ในลำดับนั้น พระธรรมเสนาสารีบุตรองค์อัครสาวกเบื้องขวากระทำอัญชลีแล้วกราบทูลว่า ข้าพระองค์ ขอพระบรมพุทธานุญาตนำเอาบาตรทรงนั้นมาถวาย แล้วก็เหาะขึ้นไปในอากาศเที่ยวแสวงหาซึ่งบาตรด้วยอิทธิ์ฤทธิ์ก็มิได้พบ จึงกลับลงมากราบทูลให้ทรงทราบซึ่งอาการที่ไม่พบนั้น บรรดาพระอสีติมหาสาวกทั้งหลายที่เหลือมีพระมหาโมคคัลลานเถระเป็นอาทิ ต่างองค์ก็ขอพระบรมพุทธานุญาตเพื่อรับอาสาแล้วก็เหาะขึ้นไปแสวงหาบาตรบนอากาศ แต่ก็ไม่มีองค์ที่สามารถนำเอาบาตรทรงมาถวายได้เลย ในที่สุด พระผู้มีพระภาคเจ้าจึงทรงตรัสว่า

    "ดูก่อนอชิตะ ! ในกาลบัดนี้ ขอเธอจงแสดงความสามารถไปนำเอาบาตรของตถาคตมา"

    อชิตะภิกษุหนุ่มราชบุตรพระเจ้าอชาตศัตรู ซึ่งจะได้ตรัสเป็น พระศรีอาริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตภายหน้า ได้สดับดังนั้น จึงดำริว่า ไฉนพระอสีติมหาสาวกทั้งหลาย แต่ล้วนได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์ปราศจากราคาทิกิเลส มีฤทธานุภาพมาก ทั้งชำนาญยิ่งในฌานอภิญญา จึงมิอาจแสวงหาซึ่งบาตรทรงขององค์พระสัพพัญญูเจ้าได้ ก็แลอาตมาผู้มีนามว่าอชิตะนี้ไซร้ เป็นสังฆนวกภิกษุใหม่ในสงฆ์ ยังมิได้บรรลุคุณวิเศษในพุทธศาสนาแม้แต่เพียงพระโสดาปัตติมรรคญาณขั้นต่ำ ซ้ำปราศจากฤทธิ์อันเกิดจากอภิญญาฌานสมาบัติแล้วสามารถนำมาเอาบาตรทรงมาถวายพระพุทธองค์ได้อย่างไร การที่พระโลกนาถทรงมีพระมหากรุณาดำรัสสั่งให้อาตมาไปนำเอาบาตรมาครั้งนี้ น่าที่จะมีเหตุการณ์อันใดอันหนึ่งเป็นมั่นคง อย่ากระนั้นเลย จำอาตมาจะกระทำตามพระพุทธดำรัสสั่งไปตามกำลังสติปัญญา ดังนี้แล้ว พระอชิตะจึงน้อมกายถวายนมัสการพระผู้มีพระภาคเจ้า ซึ่งสถิตอยู่บนบวรพุทธอาสน์ แล้วค่อยดำเนินไปยืนในที่สุดบริษัท ทัศนาซึ่งนภากาศแล้ว ตั้งจิตกระทำสัตยาธิษฐานว่า

    "อาตมาผู้มีนามว่าอชิตะนี้ จะได้เข้ามาบรรพชาในพระบวรพุทธศาสนาด้วยเหตุที่มีความปรารถนาในจตุปัจจัยลาภ หรือด้วยเหตุที่มิสามารถจะเลี้ยงชีพในฆราวาสวิสัยก็หามิได้ โดยที่แท้อาตมาเข้ามาบรรพชาด้วยตั้งใจจะประพฤติพรหมจรรย์ หมายมั่นจะได้ตรัสรู้ซึ่งสรรพธรรมเป็นพระสัพพัญญูในอนาคตกาล เพื่อจะรื้อสัตว์ขนสัตว์ออกไปให้พ้นจากจตุรโอฆสงสาร เสมือนเช่นสมเด็จพระพิชิตมาร "เจ้าของบาตร" บรมครูแห่งอาตมาขณะนี้

    "อนึ่ง ตั้งแต่กาลบรรพชามา อาตมาก็พยายามรักษาศีลประพฤติพรหมจรรย์มิให้ด่างพร้อยขาดทำลาย ตั้งใจประพฤติให้บริสุทธิ์อยู่เป็นอันดี ด้วยเดชะแห่งสัจจะความจริงนี้ ขอให้บาตรทรงแห่งองค์พระชินสีห์เจ้าจงลงมาประดิษฐานอยู่ในหัตถ์ของอาตมา ซึ่งจะเหยียดออกไปโดยพลันในกาลบัดนี้"

    เมื่อเสร็จจากการตั้งจิตเป็นสัตยาธิษฐานตามประสาปุถุชนผู้ไร้ฤทธิ์ อชิตะภิกษุหนุ่มก็เหยียดหัตถ์ออกไปเบื้องหน้าโดยพลัน บัดนี้ ก็ควรจะเห็นเป็นอัศจรรย์ด้วยว่า บาตรทรงขององค์พระบรมศาสดาจารย์ซึ่งเป็นสิ่งปราศจากจิตวิญญาณ ก็มีอาการดุจจะแสดงซึ่งพระสัพพัญญุตญาณนิมิตแด่พระอชิตราชบุตรสังฆนวกผู้ซึ่งจะได้ตรัสเป็นพระสัพพัญญูเจ้าในอนาคตกาลโดยบันดาลตกลงมาเอง ประดิษฐานอยู่ในหัตถ์พระอชิตภิกษุเป็นที่ประจักษ์แก่นัยนา มีอาการดุจจะออกวาจาเป็นภาษามนุษย์ให้พระสังฆนวกชินบุตรทราบว่า

    "การที่ข้านี้หลบลี้ซ่อนเร้น ไม่ยอมเข้าไปอยู่ในอุ้งหัตถ์แห่งพระมหาสาวกทั้งหลาย แม้จะทรงคุณยิ่งใหญ่ เช่น พระธรรมเสนาสารีบุตรเป็นต้นนั้น ก็เพราะเหตุว่าข้านี้มิได้เป็นบริขารสาวก ข้านี้เป็นบาตรทรงสำหรับองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีค่าเป็นพุทธบริขารโดยแท้ แต่พระผู้เป็นเจ้านี้สร้างพระบารมีมา มิใช่ว่าเพื่อจะเป็นพระสาวก หรือเพื่อจะเป็นพระปัจเจกโพธิ แท้จริงสร้างพระบารมีมาเพื่อจะได้เป็นพระสัพพัญญูพุทธเจ้าในอนาคตกาลดังนั้น ข้านี้จึงยอมเข้ามาอยู่ในอุ้งหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้าได้"

    ภิกษุใหม่นามว่าอชิตราชบุตรผู้จะได้เป็นพระศรีอาริยเมตไตรย เมื่อได้รับบาตรสมความปรารถนาแล้วก็มีจิตผ่องแผ้วปีติโสมนัสค่อยประคองบาตรทรงตรงเข้าไปถวายพระโลกนาถเจ้า ยังความมหัศจรรย์ในให้เกิดแก่หมู่ชนในที่เฝ้านั้นเป็นมันมาก ฝ่ายพระมหาปชาบดีได้เห็นเหตุมหัศจรรย์ดังนั้น ก็พลันหมดสิ้นซึ่งความน้อยเนื้อต่ำใจในดวงหฤทัยมีแต่ปีติปราโมทย์

    บังเกิดศรัทธายิ่งในพระพุทธศาสนา ในพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและภิกษุหนุ่มสังฆนวกนามว่าอชิตะเป็นกำลัง พลางดำริว่า "พระสงฆ์สาวกในพระพุทธศาสนานี้ มีพระคุณยิ่งเป็นมหัตจรรย์นักดูเอาเถิด แต่เพียงพระสังฆนวกก็ยังกอบด้วยคุณวิเศษเห็นปานดั่งนี้ ท่านเป็นพระอรหันตมหาเถระที่ทรงอภิญญาวิธีจะมีคุณานุภาพและทรงคุณวิเศษเป็นดังฤๅ"

    ศรัทธาอันยิ่งใหญ่ได้เกิดขึ้นแก่พระนางจนพระอัสสุชลไหลตกจากพระเนตรอยู่พราก ๆ เมื่อเห็นสมควรที่จะเสด็จออกไปจากที่นั้น จึงยกขึ้นซึ่งพระหัตถ์ประณตนมัสการพระสัพพัญญูแลพระสงฆ์สาวกทั้งหลาย แล้วพาบริวารเสด็จกลับคืนไปยังพระราชนิเวศน์สถาน
    --------------------------------------------------------------------------------------

    การที่อชิตะภิกษุแม้เพียงอธิฏฐานสั้น ๆ ก็สามารถนำเอาบาตรของพระตถาคตมาถวายได้ เปรียบได้ดั่งพระราชโอรส ทรงได้รับ "อุปราชาภิเษก" และทรงรอกาลอันควรเพื่อ "บรมราชาภิเษก" ย่อมเป็นเครื่องยืนยันอย่างแน่ชัดว่าพระองค์จะได้ทรงตรัสรู้เป็นพระสัพพัญญูอย่างแน่นอน

    และการที่เราได้ถวาย "บาตรรัตนะมหาสมบัติ" เป็น "พุทธบริขาร" ในครั้งนี้ ก็จะเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เราทั้งหลายมีโอกาสได้พบพระพุทธเจ้าศรีอาริยเมตไตรย์เช่นกัน _/\_ _/\_ _/\_

    สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2014
  6. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    บาตรรัตนะมหาสมบัติ

    [​IMG]
     
  7. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 5 เม.ย.57

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  8. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 6 เม.ย.57

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  9. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    ..วิจิตรด้วยศรัทธา ทรงคุณค่าทางจิตใจ..

    Update ! ..วิจิตรด้วยศรัทธา ทรงคุณค่าทางจิตใจ.. ภาพความคืบหน้าพระกรัณฑ์ทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประดิษฐาน ณ พระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    นับถอยหลังอีก 23 วันเท่านั้นครับ ! เงินบริจาคที่เริ่มรับตั้งแต่ 1 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นพระกรัณฑ์ทองคำบริสุทธิ์ซึ่งมิใช่จะหาโอกาสทำกันได้ง่าย ๆ ต้องมาจากแรงศรัทธาของทุก ๆ ท่านและปัญญาของผู้ริเริ่มที่จะรังสรรค์ผลงานให้ออกมามีความหมายและสมพระเกียรติ ยิ่งใหญ่ สูงสุดเท่าที่ปุถุชนคนหนึ่ง ๆ ผู้มีศรัทธาจะกระทำได้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อาศัยกำลังใจจากทุกท่านหล่อเลี้ยงให้มีพลังกายและพลังใจให้ดำเนินการได้จนเกือบจะสำเร็จ ปัญหาและอุปสรรคมีมากจริง ๆ ครับ เพราะมหาพุทธบูชานั้นเป็นของหนัก แต่หากเรามีวิริยะและปัญญา พร้อมกับใจที่บริสุทธิ์ ทุกอย่างก็ย่อมจะสำเร็จได้

    นับว่าเป็นโอกาสสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตครับ แม้เพียงมีจิตร่วมยินดีอนุโมทนาชั่วลัดนิ้วมือเดียวก็ยังได้อานิสงส์มาก หาประมาณมิได้

    สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    ....ทัสสนานุตตริยะ การเห็นอันยอดเยี่ยม....

    [​IMG]
     
  11. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    บูชาพระสัพพัญญุตญาณ

    [​IMG]
     
  12. tharathan

    tharathan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +7,128
    ร่วมทำบุญด้วยทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ จำนวน ๒๐ บาท ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยค่ะ
    .........................................................................................
    วันที่ 07 เม.ย. 2557
    เวลา 14:27:58 Bangkok, Thailand (GMT +7:00)
     
  13. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 7 เม.ย.57
     
  14. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 8 เม.ย.57
     
  15. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 9 เม.ย.57
     
  16. tharathan

    tharathan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +7,128
    ร่วมทำบุญทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ จำนวน ๑๐ บาท ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยค่ะ
    .........................................................................................
    วันที่ 10 เม.ย. 2557
    เวลา 08:11:13
     
  17. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 10 เม.ย.57
     
  18. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,280
    ร่วมทำบุญสร้างผอบทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระพุทธปฏิมาแก้วมณี (พระแก้ว) ทรงเครื่องทองคำ
    ถวายบรรจุพระธาตุมหาธรรมรักขิตเจดีย์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

    จำนวน 10 บาทครับ โอนแล้ว ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่ 11 เม.ย.57
     
  19. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    รัตนะประดับพระมหาธาตุเจดีย์ทองคำ ชุดที่ 1

    Update ! รัตนะประดับพระมหาธาตุเจดีย์ทองคำ ชุดที่ 1

    อัญมณีนี้ อีกไม่นานจะไม่ใช่ของเราแล้ว แต่จะเป็นของ "คุณพระศรีรัตนตรัย" ตราบนานเท่านาน

    ตามที่ได้ประกาศรับบริจาคอัญมณีแท้เพื่อการประดับพระมหาธาตุเจดีย์เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ด้วยกุศลศรัทธาของ คณะนักศึกษาพระอภิธรรม ชมรมเจริญกุศล, คุณดิฏฐ์ศุภโชค โภชนา, คุณรัตนา อนันต์นนทศักดิ์, คุณอัชฬาภรณ์ เกลียวจยกุล, คุณปิระยะ กิมฮะ และคุณกิรินยา ดีวิเศษ ได้ขอร่วมถวายปัจจัยเพื่อการจัดหาพลอยชุดดังกล่าว และสมทบด้วยเงินปัจจัยอีกส่วนหนึ่งที่ทุก ๆ ท่านได้ร่วมบริจาคมาตั้งแต่เปิดรับ มาใช้ในการจัดหาอัญมณีแท้ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

    1. เพชรแท้น้ำหนึ่ง เบลเยี่ยมคัท ขนาด 3 ตังค์ จำนวน 32 เม็ด
    2. ทับทิมพม่า หลังเบี้ย กลม ขนาด 4 มม. จำนวน 7 เม็ด
    3. ทับทิมพม่า หลังเบี้ย ขนาด 6.5X7.5 มม. จำนวน 4 เม็ด
    4. โมราเขียวสด หลังเบี้ย ขนาด 6.5X7.5 มม. จำนวน 4 เม็ด
    5. บุษราคัม หลังเบี้ย หยดน้ำ ขนาด 4X6.5 มม. จำนวน 1 เม็ด
    6. โกเมน หลังเบี้ย กลม ขนาด 4 มม. จำนวน 6 เม็ด
    ุ7. โกเมน หลังเบี้ย หยดน้ำ ขนาด 4X6.5 มม. จำนวน 1 เม็ด
    ุ8. ไพลิน หลังเบี้ย กลม ขนาด 3 มม. จำนวน 4 เม็ด
    ุ9. มุกดา กลม หลังเบี้ย ขนาด 3 มม. จำนวน 4 เม็ด
    10. เพทายขาว เจียเหลี่ยมเพชร ขนาด 3 มม. จำนวน 4 เม็ด
    11. เพทายน้ำตาล หลังเบี้ย หยดน้ำ ขนาด 4X6.5 มม. จำนวน 1 เม็ด
    12. ไพฑูรย์ หลังเบี้ย หยดน้ำ ขนาด 4X6.5 มม. จำนวน 1 เม็ด

    ซึ่งมีความสวยสดงดงามเป็นอย่างยิ่งตามที่แสดงในอัลบั้มภาพครับ โดยอัญมณีชุดที่ 1 นี้จะเป็นอัญมณีหลักในการประดับตัวเรือน "พระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากองทองคำ" ครับ นอกจากนี้หากท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาคอัญมณีแท้เพื่อประดับองค์พระมหาธาตุ ก็สามารถร่วมแสดงความจำนงได้ที่ Facebook: Jack Stat หรือที junior_science@windowslive.com ก่อนวันที่ 17 เมษายนนี้ครับ

    ด้วยอานุภาพแห่งกุศลบุญวิเศษที่พวกเราทั้งหลายได้ร่วมถวาย "รัตนะประดับพระมหาธาตุเจดีย์ทองคำ" นี้ ขอฝนนพรัตน์จกตกลงในที่ทุกสถาน ในกาลทุกเมื่อ ที่ข้าพเจ้าทั้งหลายอุบัติบังเกิด ไม่ว่าจะอยู่ในภพภูมิใด ขอข้าพเจ้าทั้งหลายจงเป็นผู้เข้าถึงรัตนะอันประเสริฐ คือ "คุณพระศรีรัตนตรัย" อันควรบูชายิ่งโดยส่วนเดียว เมื่อพระพุทธรัตนะทรงอุบัติบังเกิด ขอข้าพเจ้าทั้งหลายจงเป็นผู้มีส่วนแห่งศีลรัตนะ สมาธิรัตนะ ปัญญารัตนะ เข้าถึงความเป็นส่วนหนึ่งแห่ง "คุณพระศรีรัตนตรัย" อันบริสุทธิ์ยิ่งนั้นด้วยเทอญ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22.JPG
      22.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      272
    • 23.JPG
      23.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      61
    • 24.JPG
      24.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      50
    • 26.JPG
      26.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4 MB
      เปิดดู:
      57
    • 11.JPG
      11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      46
    • 19.JPG
      19.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      50
    • 1-1.JPG
      1-1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5 MB
      เปิดดู:
      55
    • 4-1.JPG
      4-1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      45
  20. Jack Stat

    Jack Stat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +431
    งดงาม คู่ควรบูชา แด่ "พระสุคตบรมศาสดา"

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...