มนุษย์โลกภายใน 5 ปี จะเหลือประมาณ 500 ล้านคน และคนจะบรรลุมรรคผลนิพพานง่ายมาก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย siwakorn559, 21 มกราคม 2021.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "รัตนสูตร" พระพุทธเจ้าประกาศใช้ปัดเป่าภัยโรคระบาด


    17 เม.ย. 2020

    โรคระบาด ทุพิกภัย อมนุษย์เบียดเบียน ล้วนเกิดมาจากต้นเหตุกรรมร่วมกันปาณาติบาต จากการดำรงชีวิตของเหล่ามนุษย์ ที่กินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร ทำให้เหล่าสัตว์ถูกฆ่ามาเป็นอาหารกันมาก

    ในรัตนสูตร เหล่าภูติผีปีศาจเหล่านี้ กลายมาเป็นเชื้อโรคร้ายแรงที่เข้าสู่ร่างกายมนุษย์ เหล่าวิญญาณสัตว์ ที่ถูกมนุษย์ฆ่าสังหารทำร้ายเบียดเบียนชีวิต ต่างโกรธแค้น ชิงชังอาฆาตมาดร้าย ได้กลับมาเกิดเป็นภูติผีปีศาจ สาปแช่ง ทำให้เกิดโรคห่าระบาดร้ายแรงขึ้นมาในหมู่มนุษย์ที่กินสัตว์ และทำให้มนุษย์เสียชีวิต

    ในสมัยโบราณ พระมหากษัตริย์ ได้ปรึกษากับพระสังฆราช ป่าวประกาศให้ประชาชน ถือศีล ไม่กินเนื้อสัตว์ เพื่อลดความเคียดแค้น ชิงชัง จากกรรมปาณาติบาต ที่มนุษย์ทำกับเหล่าสัตว์ และตั้งสัจจะ จะยึดมั่นในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ (พระสงฆ์ ในที่นี้ หมายถึง ผู้ปฏิบัติธรรม เฉพาะที่ได้โสดาบันขึ้นไปเท่านั้น มิได้หมายถึงผู้ที่แค่บวช แล้วเอาผ้ากาสาวพัสตร์มานุ่งห่มไม่) พอตั้งใจจะยึดมั่นในคำสอน อันเปรียบเหมือนรัตนะอันประเสริฐ ไม่เบียดเบียนสัตว์ เหล่าภูมิทั้งหลาย (ที่มาในรูปเชื้อโรคร้าย) จึงอันตราฐานหายไป ทำให้โรคระบาดลดน้อยลง จนหายไปในที่สุด

    "รัตนสูตร" พระพุทธเจ้าประกาศใช้ปัดเป่าภัยโรคระบาด เนื่องจากมนุษย์หมู่มากได้ทำผิดทำนองคลองธรรม พระสูตรนี้จึง สวดเพื่อเตือนสติเหล่ามนุษย์ ให้กลับมายึดมั่นใน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

    ตามความเชื่อในสมัยโบราณว่ากันว่าสาเหตุที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประกาศพระสูตร “รัตนสูตร” นี้ขึ้นมา ก็เพื่อขจัดปัดเป่าภัยความอดอยาก ภัยจากโรคระบาด และภัยจากอมนุษย์เบียดเบียน ชาวพุทธจึงถือเป็นธรรมเนียม สวดพระสูตรนี้เพื่อขจัดโรคภัยเช่นโรคห่า เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อว่าการสาธยายรัตนสูตรหรือรัตนปริตรจะทำให้ได้รับความสวัสดี และพ้นจากอุปสรรคอันตรายทั้งหลายทั้งปวงด้วย มีอีกหนึ่งตำนานเล่าว่า “รัตนสูตร” เป็นพระสูตรที่พระอานนท์เรียนจากพระพุทธองค์โดยตรง เพื่อใช้สวดขจัดปัดเป่าภัยพิบัติที่เกิดกับชาวกรุงเวสาลี พระพุทธองค์ทรงแนะนำให้พระอานนท์น้อมเอาคุณของพระรัตนตรัยคือ พระพุทธพระธรรม พระสงฆ์ ทำสัจกิริยาให้เกิดเป็นอานุภาพขจัดปัดเป่าภัยพิบัติทั้งหลาย

    เนื้อความ “รัตนสูตร” ท่อนแรกเริ่มต้นด้วยการแนะนำให้เหล่าภูตทั้งหลายได้อนุโมทนาบุญกุศลที่หมู่มนุษย์อุทิศให้ และเมื่ออนุโมทนาแล้วขอให้เกิดความเมตตาทำการรักษามนุษย์ทั้งหลาย ส่วนเนื้อความท่อนต่อมาเป็นการอ้างคุณพระรัตนตรัยเป็นสัจวาจาให้เกิดความสวัสดี ส่วนท่อนสุดท้ายเป็นคำกล่าวของท้าวสักกะ ที่ผูกขึ้นเป็นคาถาพรรณนาคุณพระรัตนตรัยเป็นสัจวาจาให้เกิดความสวัสดีเช่นกัน ภายหลัง “รัตนสูตร” ได้กลายเป็นแบบอย่างในการทำน้ำพระพุทธมนต์สำหรับพระสงฆ์สาวกสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ทุกครั้งที่มีการทำน้ำพระพุทธมนต์ จะต้องมีการสวดบท “รัตนสูตร” เพื่อเป็นการขจัดภัยทั้ง 3 ประการตามที่ปรากฏในพระสูตรคือ ข้าวยากหมากแพง (ทุพภิกขภัย), ภูตผีปีศาจทำอันตราย (อมนุสภัย), โรคภัยไข้เจ็บ (โรคภัย) ให้อันตรธานไป

    ด้วยอานุภาพแห่งรัตนสูตรนี้ แม้กรุงเวสาลีจะเกิดภัยพิบัติอย่างร้ายแรง ผู้คนอดอยากล้มตายเป็นจำนวนมาก ซากศพถูกทอดทิ้งเกลื่อนนคร ภูตผีปีศาจทำอันตรายแก่หมู่มนุษย์ มีโรคระบาดเกิดขึ้นแพร่กระจายไปทั่วเมื่อพระพุทธองค์ทรงรับสั่งให้พระอานนท์สวดบท “รัตนสูตร”และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ภัยพิบัติร้ายแรงเช่นนี้ก็ระงับลงได้อย่างฉับพลัน
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายโควิด แม่นมาก และต่อไปจะเป็นยังไงโดย อจ.พรหมญาน


    23 เม.ย. 2021
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในวิกฤตนี้ "เศรษฐกิจพอเพียง" ตามหลักปรัชญาของ ร.9 คือทางรอดของคนไทย !!!


    เชื้อไวรัส กำลังจะทำให้มหาเศรษฐีพลังงานในไทย "ตาย" โจทย์คือ ทำอย่างไร ให้คนไทยทั้งประเทศ ออกมาใช้เงินให้มากที่สุด ในยุคเชื้อโรคระบาด เพื่อพยุงเศรษฐกิจประเทศให้รอด

    คำถามคือ นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อป้องกันโรคติดต่อ แต่นโยบายของกระทรวงพลังงานต้องการให้ประชาชนออกมาใช้เงินเติมน้ำมัน เพื่อเดินทาง....

    คำถามคือ ประชาชนออกเดินทางทำธุระ เติมน้ำมัน แล้วรีบกลับ ไปเจอกล้องจับความเร็ว ติดกันบานเป็นดอกเห็น ทุกถนน ทุกเส้นทาง แถมบางวันเจอตัวประหลาด หลบแอบอยู่ข้างถนน คอยใช้กล้องส่องจับความเร็ว บางที่ก็ติดกล้องอยู่ริมข้างถนน จนกันอยู่แล้ว ต้องเจอใบสั่งตำรวจทุกเดือน

    ในขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เคยรับปากจะแก้ไขปัญหานี้มาตั้งนานนม แต่กลับเอาเวลาไปเที่ยวผับเที่ยวบาร์จนติดโรคหงอมแหงมเข้าให้รถที่ขับเคลื่อนที่ของประชาชนบนถนน นั่นบอกว่า เขากำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติอยู่ แต่เจอกล้องจับความเร็วของมาเฟียเข้า เขาจึงขี้เกียจ ไม่อยากออกไปไหนอีกแล้ว ออกไปเสียก็เสียค่าปรับแสนแพง อยู่บ้านดีกว่า

    จริงอยู่ว่า หากเอาเงินในกระเป๋าของประชาชนในชาติ มากองรวมกันทั้งหมด สามารถใช้หนี้ให้รัฐบาลได้อย่างสบาย แถมประเทศมีเงินเหลือเฟือ หลายล้านล้านบาท แถมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศก็สุดจะดีเลิศประเสริฐศรี มีเงินให้รัฐใช้หมุนเวียนได้สบาย มีเงินจ่ายข้าราชการได้ไม่อั้น เพราะไม่นานเงินพวกนั้นก็กลับมาหมุนเวียนในระบบเดิมๆอีก ...แต่..ที่ผ่านมา ในระยะเวลากว่า 10 ปี เงินที่กระทรวงการคลังปั๊มออกมาใช้ ตามระบบของธนาคารโลก เกือบ 30% ได้หายไปหมด

    ..คำถามคือเงินของประชาชนและกระทรวงการคลังในประเทศมันหายไปไหนหมด
    คำตอบก็คือ เงินทั้งหมดมันไปอยู่ในกระเป๋าเจ้าสัวกันหมด มันไปกองรวมกันอยู่ตรงนั้นหมด คำถามคือ แล้วทำไมไม่ให้พวกเจ้าสัวกลุ่มนี้เอาเงินมาใช้จ่ายบ้าง ให้ประเทศมันเดินหน้าได้? คำตอบก็คือ เงินไม่มี ไม่มีเงินในระบบของประเทศ เงินทั้งหมดถูกนำออกนอกประเทศจนหมดแล้ว ไปฝากที่อื่นหมดแล้ว มีแต่จะคอยบีบคอให้รัฐบาลออกนโนบายกู้ๆๆๆๆ อย่างเดียว

    คำถามต่อมา บีบคอให้รัฐบาลกู้มาทำไม? คำตอบก็คือ กู้มาซื้อสินค้าเจ้าสัวให้หมด

    แล้วเจ้าสัวไปซื้อของมาจากไหนมาขาย? คำตอบก็คือ ประเทศจีนมากที่สุด ประเทศอื่นๆมีเป็นหย่อมๆ ซื้อสินค้าจีนเขามาขาย ขายเอาเงินคนไทยไปเรื่อยๆ แล้วไปซื้อสินค้าจีนมาขาย วนไปวนมา กำไรเอาเงินไปไหน?...
    คำตอบ เอาไปฝากธนาคารต่างประเทศ บางเจ้าก็มีแปลงที่ดินมากมายและโรงงานผลิตวัตถุดิบเอง ทำเอง ผลิตเอง ของกูเอง ขายได้เงินมากเท่าไหร่ ก็เอาเงินไปฝากธนาคารต่างประเทศจนหมด เงินคงคลังประเทศก็หมดลงเรื่อยๆ เงินหมุนเวียนภายในประเทศของประชาชน ก็ติดๆขัดๆ

    รายได้หลักของประเทศ คือ"อาชีพขายบริการให้ชาวต่างชาติ" บริการเชิญชวนมาท่องเที่ยว บริการเชิญชวนมาซื้อที่ดินอยู่ได้ตลอดชาติ บริการเชิญชวนมาทำธุรกิจแทนคนไทย บริการเชิญชวนมาเป็นเจ้านายเกษตรกรของประเทศ เอาผลผลิตทางการเกษตรทั้งหมดกลับประเทศตนเอง ทิ้งเศษของเหลือไว้ให้คนไทยแย่งกันกิน บริการเชิญชวนมาเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมใหญ่ๆ แล้วดูถูกคนไทยในชาติว่า เป็นคนชั้นต่ำ มานอนพักไม่ได้หรอก ขี้กลากจะขึ้น

    พอนักท่องเที่ยวไม่มา เพราะกลัวติดเชื้อโรค ประเทศขายบริการไม่ได้ กิจการเลยเจ๊งไม่เป็นท่า หาเงินก็ไม่ได้ ประชาชนก็เป็นง่อย เพราะเหมือนพวก"บ๋อย เด็กเสริฟ" ที่คอยบริการแขกต่างชาติ ที่รัฐบาลสอนให้หากินจากอาชีพอื่นกันไม่เป็น รัฐไม่ส่งเสริม ทั้งๆที่ฐานประเทศชาติตนเองคือ "เกษตรกรรมระดับโลก" มีแต่ออกกฏหมายกดขี่ข่มเหงเกษตรกรในชาติของตนเอง ออกนโยบายเกิ้อหนุนแต่พวกเจ้าสัว ให้เขาหอบเงินหนีออกนอกประเทศไปจนจะเกือบหมด

    ตอนนี้น้ำมันเลยขายไม่ออก คนเขาเอาเงินไปซื้อของกินดีกว่า เอาเงินไปเติมน้ำมัน รถก็จอดทิ้งไว้ในบ้าน ค่างวดรถก็ไม่มีจ่าย บริษัทไฟแนนซ์ก็ไม่กล้ามายึด เพราะยึดไปก็ขายไม่ได้ ขนาดบริษัทจัดโปรโมชั่นฟรีเงินดาวน์มาเกือบจะครบปี ยังขายไม่ออกสักคัน ดาราก็พากันเลหลังขายของเก่า รถยนต์สวยๆ ราคาถูก ประกาศมาเป็นชาติ ก็ยังขายไม่ได้
    พากันขนทองไปขายเพื่อซื้ออาหารกิน ก็ได้ราคาแสนต่ำ แต่พอจะซื้อคืนกลับเจอราคาแสนโหด ....ไม่สมดุลสมประกอบกันสักอย่าง

    แถมตอนนี้เจ้าสัวทั้งหลาย ที่หอบเงินไปฝากต่างประเทศ เจอวิกฤติสงครามการค้าสหรัฐอเมริกากับจีนเข้าเต็มๆ เงินทุนหมุนเวียนก็เลยสะดุด จากมหาเศรษฐีใหญ่ ก็กำลังจะกลายเป็นหนี้ธนาคารโลกกันจะหมดตูด เพราะเศรษฐกิจหยุดชะงักไปทั่วโลก ในเวลานี้ ผมสนับสนุนให้ประชาชนในชาติ เก็บออมเงินเอาไว้ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น โดยเฉพาะพนักงานประจำ ไม่รู้จะถูกให้ออกจากงานวันไหน


    ในวิกฤตนี้ ที่เห็นทางรอด ก็คงเป็นเพียงแค่กลุ่มเกษตรกร ที่ทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ตามหลักปรัชญาของ ร.9 ในพื้นที่ทำกินของตนเองเท่านั้น ที่ไม่เดือดร้อนอะไร

    เป็นหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ได้งบจากรัฐแบบกระจอกๆแค่ 3% เท่านั้น เพราะถูกมองข้าม และไม่เห็นประโยชน์ของวิสัยทัศน์พระองค์ สุดท้ายเมื่อเจอวิกฤตเชื้อโรคระบาดก็ไปไม่รอด เพราะรัฐบาลไม่จริงใจ ไม่เคยสนับสนุนเงินทุนสร้างฐานของประเทศชาติตนเอง แบบจริงจังและจริงใจ

    ทำนายต่อไปว่า น้ำมันจะขายไม่ออก จะเจ๊งกันเป็นแถบๆ น้ำมันขายไม่ออก ร้านค้าต่างๆ ในปั๊มน้ำมันต่างๆก็จะเจ๊งตามมาเช่นเดียวกัน ที่น่ากลัวที่สุดก็คือ โรงพยาบาลทั้งหมดของรัฐ จะขาดแคลนอาหารอย่างหนัก เพราะพื้นที่เพาะปลูกในประเทศไทย จะเริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ เพราะผลผลิตทางการเกษตร ราคาจะตกต่ำรูดลงเรื่อยๆ เพราะรัฐบาลจะไม่มีเงินมาค้ำประกันเกษตรกรอีกแล้ว

    ส่วนพื้นที่ทำกินในประเทศอีกกว่า 20% จะถูกนายทุนจีนฮุบไปหมดแล้ว เพราะเขาจะต้องผลิตอาหารส่งไปเลี้ยงคนในประเทศของเขา อีก 50% คือพื้นที่ปลูกพืชพลังงาน ยางพารา มันสำปะหลัง อ้อย ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ผักสารพิษ ไม่มีอะไรกินอิ่มแทนข้าวได้สักอย่าง

    ชาวนาปลูกข้าวแล้วจน ไม่คุ้มทุน จะลดพื้นที่ปลูกลงไปมากถึง กว่า 40% เจอทั้งวิกฤติเชื้อโรค เจอทั้งวิกฤติอาหาร เจอทั้งวิกฤติเศรษฐกิจไม่ขยับก้าวเดินแบบนี้เข้าไป เจ้าสัวหลายคนก็ม่องเท่ง มีสิทธิ์เจ๊งกันได้เหมือนกัน ตอนนี้มาคิดถึงงานของล้นเกล้าล้นกระหม่อม ร.9 ก็สายเกินไปหมดแล้ว จน...เจ็บ ..และจบ....ไปอีกนาน...เพราะความไม่พอดี ไม่มีนโยบายอะไรเลยที่สร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในประเทศชาติของตนเอง.


    เดชา นฤนารท
    27/4/64 18.20 น.

    ที่มา https://www.facebook.com/dasanarunrats
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกษตรกรปันสุข พอเพียง ยั่งยืน ด้วยศาสตร์พระราชา


    VDO สัมภาษณ์ เกษตรกรปันสุข [พอเพียง ยั่งยืน ด้วยศาสตร์พระราชา]
    7 มี.ค. 2019
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปลูกผักกินเอง ไม่ยากอย่างที่คิด


    ปลูกผักกินเอง ไม่ยากอย่างที่คิด : ฟาร์มสุข ของนักออกแบบชีวิต

    [ โกวิท ศุภวาณิชย์ลีลา ] 27 พ.ค. 2020
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีเพาะปลูกผักและผลไม้ ในบ้านแบบง่ายๆ


    How To Grow Fruit & Vegetables At Home No Garden Necessary! 31 ม.ค. 2021
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2021
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนลูกหลาน รับมือวิกฤตครั้งใหญ่ โรคระบาดจะหนักขึ้น โลกจะปรับสมดุล


    28 เมษายน 2564​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หายนะโลก 2021 สัตว์เพี้ยน


    24 เม.ย. 2021
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สูตรยา มหาวิกัฏ รักษาโรคโควิค


    ย้อนคำทำนายพระอริยสงฆ์ โลกของเราจะเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่
    สูตรยามหาวิกัฏ รักษาโรคโควิค

    28 เม.ย. 2021
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2021
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาวกักตัวอยู่บ้าน-กินสมุนไพร หายโควิด


    สาวกักตัวอยู่บ้าน-กินสมุนไพร หายโควิด | 05-05-64 | ห้องข่าวหัวเขียว
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนพิชิตโรคระบาดโควิด


    จีนพิชิตโรคระบาด : Sondhitalk (ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง) EP.83

    3 พ.ค. 2021
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมฆคล้ายสึนามิ เหนือท้องฟ้าปากเกร็ด


    เมฆคล้ายสึนามิเหนือท้องฟ้าปากเกร็ด | 07-05-64 | ห้องข่าวหัวเขียว
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามระหว่างมิติ (มนุษย์กับพระเจ้า)


    9 พ.ค. 2021
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายสุดแม่น! รัชกาลที่ 11 และ 12


    28 มิ.ย. 2019
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หลวงพ่อทูล เตือนภัยพิบัติครั้งใหญ่ คนจะเหลือ 30% เทคโนโลยีจะหายไปหมด


    21 พ.ค. 2021
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดวงเมือง ดวงโลก ปี 64 โดยโหรโสรัจจะ นวลอยู่ ประจำเดือน ก.ค.64 ถึง ก.ย.64


    7 มิ.ย. 2021
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
  18. siwakorn559

    siwakorn559 เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +374
    i23IJg8.jpg



    .
     
  19. siwakorn559

    siwakorn559 เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +374
    ปีใหม่ขอให้ทุกท่าน เริ่มสำรองเสบียงอาหาร เท่าที่ทำได้ ค่อยเก็บไปนะครับ เหลือเวลาไม่นานแล้วครับ หมั่น ใหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิรักษาศีล ทำจิตให้บริสุทธิ์นะครับ เบื้องบนกำลังช่วยเหลือดวงจิตที่สะอาดบริสุทธิ์อยู่นะครับ ให้พิจารณาความเกิด แก่ เจ็บ ตายเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่าผิดศีลนะครับเดี๋ยวท่านจะช่วยไม่ได้


    .
     
  20. siwakorn559

    siwakorn559 เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +374

    smlYEfn.jpg


    เบื้องบน ปรับยอดผู้ที่ ตื่นรู้ มุ่งบำเพ็ญ ภาวนา รักษาศีล ด้วยจิตบริสุทธิ์

    จากยอดเดิม 500 ล้านคน จะได้เข้าสู่ยุคศิวิไล เป็น 800 ล้านคน

    เนื่องจากทั้งพระและเทพ ได้ช่วยกันดึงจิตของสรรพสัตว์ และมนุษย์

    ดวงจิตเจ้ากรรมนายเวร และเปรต สัมภเวสีทั้งหลาย ให้ไปจุตติ ในภพภูมิที่ดีขึ้น

    จึงได้ลดความอาฆาต พยาบาทลงมาก แต่ก็ประมาทมิได้ เพราะท่านยังดูอยู่

    เบื้องบนกำลังพิจารณาอยู่ บางส่วน จะปล่อยไปตามกฏแห่งกรรม หรือจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เพราะมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ด้วยอานุภาพ

    ของบุญกุศลของพระรัตนตรัยและเทพเทวา มนุษย์บางส่วน

    เพราะถ้าถ้าช่วยทั้งหมด แต่พระพุทธศานา จะอยู่ไม่ครบ 5,000 ปี

    จะเหลือไม่ถึง 3000 ปี แน่นอน เพราะมนุษย์ผิดศีลธรรม กันมากมาย

    เทพเทวาเขาไม่ยอม เพราะถ้าปล่อยไป มนุษย์จะลงแต่นรก เปรต อสุรกาย

    เดรัจฉาน จะทำให้พังพินาศไปหมด ทั้งโลกและหลายพัน หลายหมื่นจักรวาล

    เพราะจักรวาลอื่นเขาก็ยังเคารพพระรัตนตรัยอยู่


    และมีพระบางส่วนท่านก็ยังไปโปรดสรรพสัตย์ที่จักรวาลอื่นก็ยังมีอีกมากมาย


    ถ้าศานาเสื่อมไป จักรวาลอื่นก็เสื่อมไปด้วย

    แต่จักรวาลอันมีมหากุศลมากมายเช่นนี้ กลับจะรักษาพระพุทธศานาเองใว้ไม่ได้


    จะต้องรีบกวาดล้างให้เร็วพลัน เพราะอลัชชี ที่เอาพระพุทธศานาไปหากินก็มีอีกมาก และมนุษย์ผู้ผิดศีด ผิดธรรม ทำลายซึ่งกันและกันก็มีอีกมาก


    ทำให้พระที่ดีๆ ต้องเศร้าหมองไปด้วย จะเอาปลาเน่า ไปรวมกับปลาดีไม่ได้


    ที่ท่านพยุงเอาใว้เพราะ ต้องการช่วยเหลือ สรรพสัตว์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    ขอให้ทุกท่าน หมั่นให้ทาน รักษาศีล บำเพ็ญ ภาวนา


    อย่ายึดติด ปล่อยวางให้มากที่สุด ขอให้ทุกท่านมีดวงตาเห็นธรรม

    และได้ถึงที่สุดของทุกข์ คือพระนิพพาน


    ใจใสสะอาด สว่าง ใสว บริสุทธิ์ บริบูรณ์ คิดดี ทำดี

    ตอนต่าง ดาว ต่างจักรวาล เข้ามาช่วยเหลือเรามาก เพราะเขาไม่ต้องการให้พระพุทธศานาเสือมสูญไป เพราะมีต่างดาวฝ่ายไม่ดีต้องถูกขับออกไปจากโลกนี้ และจักรวาลนี้


    ฝ่ายต่างดาวที่ที่เคารพรักในพระพุทธศนาจึงได้เข้ามาปกป้อง และปราบปราบสิ่งไม่ดีออกไป

    เหลือรอเวลาที่ล้างสิ่งไม่ดีออกไป ตามกฏแห่งกรรม เหมือนการชำระสิ่งปรก เชื้อโรค เพื่อรักษาชีวิต มิฉะนั้นชีวิตจะไม่รอด

    ขออานุภาพของพระรัตนตรัย จงปกปักรักษา คุ้มครองทุกท่าน

    และขอทุกท่านจงมีความ อ่อนน้อม ถ่อมตน กตัญญูรู้คุณ ลดมิจฉาทิจฐิ

    ได้เกิดใต้ร่มเงาพระพุทธศาสนา ได้บำรุงพระพุทธศานาทุกชาติทุกภพ


    เพราแม้แต่ เทพ พรหม มาร ต่างดาว ที่มีอายุมากกว่าเรา หลายร้อย

    หลายพันปี หลายหมื่นปี หลายแสน หลายล้านปี หลายอสงย์ใขปี

    เขายังเคารพรักในพระพุทธศานาเลย เพราะการเกิดของพระพุทธเจ้ายากเย็นแสนเข็น กว่าจะได้แต่ละองค์


    เราผู้ได้เกิดในพระพุทธศาสนา ต้องรีบเร่งสร้างความดีให้ได้มากที่สุด


    ศาสนาที่จะเดียวที่จะทำให้ถึงทึ่สุดแห่งทุกข์ คือพระนิพพาน

    เดินตามอริยะมรรค มีองค์แปดนี้เท่านี้ แล้วได้เข้าสู่มรรคผลนิพพาน

    แม้แต่พระฤาษี บำเพ็ญภาวนา ได้เกิดเป็นพระพรหมที่สูงที่สุด อายุยืน 84,000 มหากัป จนนับมิได้

    ก็ยังต้องกับมาเวียนว่สยตายเกิดในวัฏฏสงสาร ไม่มีที่สิ้นสุด

    ต่างดาวที่อายุยืน เป็นพัน เป็นหมื่น เป็นแสน เป็นล้านปี เขาก็มิได้พ้นทุกข์

    ศีล สมาธิ สติ และปัญญา เดินตามอรยะมรรคมีองค์แปด ถึงจะทำให้เราพ้นทุกข์ได้


    สาธุ ธรรมะสวัสดี เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก คิดดี ทำดี…

    ขอให้ทุกท่านมีดวงตาเห็นธรรม เห็นโทษัภยในวัฏฏะสงสาร ทำแต่ความดี





     

แชร์หน้านี้

Loading...