รวมพลคนสู้ภัยพิบัติ ตอน ประกาศรวมพลบน Facebook

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย aries, 1 พฤษภาคม 2012.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมรับมือภัยพิบัติ จากอากาศที่หนาวจัด
    (กันไว้ดีกว่าแก้ ถ้าแย่แล้วมันจะแก้ไม่ทัน)


    เผยแพร่เมื่อ 9 พ.ย. 2018
    ออกเดินทางสู่ประเทศมองโกเลีย เพื่อดูการเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติที่รุนแรงมากขึ้นที่เกิดจากภัยหนาว และเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น สำรวจพื้นที่จากภัยพิบัติสึนามิ ปิดท้ายช่วงรู้แล้วรอด มาดูวิธีทุบกระจกรถเพื่อเอาตัวรอดจากรถไฟไหม้ จมน้ำ หรือจากอุบัติเหตุ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา


    เผยแพร่เมื่อ 30 พ.ค. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุดทึ่งประดิษฐ์เตาเศรษฐกิจไร้ควัน
    (เอาไว้สู้ภัยอากาศหนาวจัด)


    เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2018
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บ้านทรงโดมอันน่าทึ่ง ที่สร้างขึ้นด้วยถุงดิน

    8 เม.ย. 2018
    aries สมาชิก

    ผมเคยศึกษาเรื่องที่อยู่ที่เหมาะสม ในการรับมือสงครามนิวเคลียร์ ที่สามารถรับมือกับรังสีและความหนาวเย็นได้ดี โดยที่ทำได้ง่าย ใช้งบประมาณไม่มากนัก ก็ได้ข้อสรุปว่าบ้านที่สร้างด้วยถุงดิน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ เพราะสร้างได้ง่าย รวดเร็วและประหยัด แล้วยังมีความแข็งแรงทนทานพอสมควร สามารถรับมือแผ่นดินไหวได้ รับมือกับพายุหรือหิมะได้ดี

    สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศแบบสุดขั้ว ทั้งร้อนจัดและหนาวจัดได้ ผนังที่หนาสามารถรับมือกับกระสุนปืน(ธรรมดา)ได้ดีเวลาเกิดสงครามขึ้นมา จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ หากจะใช้รับมือกับสงครามนิวเคลียร์ด้วย ก็อาจต้องทำระบบกรองอากาศ เตาผิงและทำห้องใต้ดินเพิ่มอีกหน่อยก็สุดยอดแล้วครับ สำหรับในประเทศไทยอาจเจอภัยพิบัติน้ำท่วมได้บ่อยๆ คงต้องถมพื้นเป็นเนินดินให้พ้นระดับน้ำท่วมด้วยครับ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อย่าพลาด!! การอบรมเพาะเลี้ยงไข่ผำ อบรมฟรี เลี้ยงข้าวกลางวันฟรี

    4547084121_n.jpg?_nc_cat=103&_nc_sid=8024bb&_nc_ohc=qf5jc9x4tKoAX92dPI6&_nc_ht=scontent.fbkk25-1.jpg
    9192792676_n.jpg?_nc_cat=105&_nc_sid=8024bb&_nc_ohc=3Xx97Y1g78UAX8Rus20&_nc_ht=scontent.fbkk25-1.jpg

    ปิ่นโตความรู้ เดือนที่ 58 วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 อย่าพลาดการเพาะเลี้ยงผำ พืชจิ๋วที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า 3 จนทำให้นักโภชนาการเริ่มมองว่า ผำอาจจะเป็นซูเปอร์ฟูด (superfood) ใหม่ของโลก

    ผำหรือไข่ผำ,ไข่แหน ไข่น้ำ จัดอยู่ในกลุ่มแหนเป็ด (แหนแดง แหนเป็ดเล็ก แหนเป็ดใหญ่) ที่เป็นวัชพืชน้ำขนาดเล็กที่สุดที่มีดอก พบได้ในเขตประเทศอบอุ่นทั่วโลก ทั้งเอเชีย และแอฟริกา ส่วนในประเทศไทยพบแพร่กระจายในทุกภาค ตามแหล่งน้ำนิ่งต่างๆ โดยเฉพาะสระน้ำหรือบ่อน้ำขนาดเล็ก ซึ่งมักอยู่บนกับแหนเป็ดชนิดอื่นหรือลอยอาศัยที่ผิวน้ำเพียงชนิดเดียว

    ประโยชน์ผำ/ไข่ผำ

    1. ไข่ผำในทุกภาคนิยมช้อนเก็บมาทำอาหาร เนื่องจาก อาทิ แกงไข่ผำ ไข่เจียวไข่ผำ ยำไข่ผำ เป็นต้น
    2. ไข่ผำนำมาผัดให้สุก และตากแห้ง หรือนำมาตากให้แห้งก่อนนำมาผัดร่วมกับเกลือหรือเครื่องจิ้ม ที่ใช้สำหรับคลุกปะหน้าขนมขบเคี้ยว อาทิ แผ่นมันฝรั่งทอด ถั่วลิสงอบ เป็นต้น
    3. ไข่ผำใช้เป็นส่วนประกอบของขนม อาทิ ขนมเกรียบกุ้ง เป็นต้น
    4. ไข่ผำนำมาสกัดคลอโรฟิลล์สำหรับเป็นอาหารเสริม หรือหรือสกัดให้อยู่ในรูปของสารโซเดียมคอบเปอร์คลอโรฟิลลิ่น
    3. ไข่ผำสดใช้เป็นอาหารเลี้ยงเป็ด และเลี้ยงสุกร รวมถึงโค และกระบือ ช่วยให้เกษตรลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารสัตว์ได้
    4. ไข่ผำนำปล่อยในบ่อเลี้ยงปลาชนิดที่กินพืช อาทิ ปลานิล ปลาตะเพียน และปลาไน เป็นต้น เพื่อเป็นอาหารเสริมตามธรรมชาติให้แก่ปลา ทั้งนี้ จะปล่อยในปริมาณน้อย และต้องควบคุมปริมาณไม่ให้แพร่กระจายปกคลุมผิวน้ำ
    5. ใช้ปล่อยในบ่อบำบัดน้ำเสีย สำหรับลดค่าความสกปรกของน้ำ โดยเฉพาะสารไนโตรเจนที่เป็นแร่ธาตุสำคัญของการเติบโต และโลหะหนักชนิดต่างๆ

    ท่านใดอยากเรียนรู้ เตรียมตัวทำตัวเองให้ว่าง กิจกรรมปิ่นโตความรู้ เดือนที่ 58 วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 9.00น.-12.00 น ที่ไร่สุมหัวโรงเรียนวิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง บางเลนนครปฐม เรียนรู้เรื่องการเพาะผำ และการแปรรูป เป็นอาหารเช่นน้ำยาผำ ไข่เจียวผำ เป็นขนมเช่นข้าวเกรียบผำ คุกกี้ผำ โดยวิทยากรมากความรู้แห่งไร่แสงสกุลรุ่ง กาญจนบุรี ผู้ฝากฝีมือทำอาหารรายการ ครัวคุณต๋อยมาแล้ว อบรมฟรี เลี้ยงข้าวกลางวันฟรี สนใจติดต่อครูชาตรี 0931425255 ครับผม


    ที่มา https://www.facebook.com/groups/150174461790709/
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    6331937955_n.jpg?_nc_cat=107&_nc_sid=8024bb&_nc_ohc=j_1bMpKrEmoAX8U_8MI&_nc_ht=scontent.fbkk25-1.jpg

    พระอาจารย์กล่าวว่า "ภาวะสงครามที่ทุกคนกลัว เกิดขึ้นแล้วนะ ท่านย่าบอกว่าข้างบนเตรียมพร้อมหมดแล้ว คราวนี้พวกเราไม่รู้กัน ทำไมสหรัฐฯ ถึงไฟไหม้เรือบรรทุกเครื่องบิน ไฟไหม้ที่โน่นที่นี่ แล้วแต่ละครั้งที่ไหม้บอกว่าไม่รู้สาเหตุ เป็นเพราะอะไร ? เทคโนโลยีระดับสหรัฐฯ ไฟไหม้แล้วดับไม่ได้ ๒ วัน ๓ วัน ?

    แล้วทำไมอยู่ ๆ ทำไมเรือสินค้าของอิหร่าน ๗ ลำ โดนไฟไหม้ ? ทำไมอยู่ ๆ ตุรกีสั่งตุนทองคำ ๑๔๐ ตัน ? ภาวะสงครามมีทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย สงครามเปิดเผยก็คือสงครามการค้า ที่สหรัฐพยายามจะกลั่นแกล้งจีนทุกวิถีทาง ทางด้านยุโรปบางประเทศก็เอาด้วย เพราะว่าทางด้านยุโรปอเมริกาถือว่าเขาเป็นผู้เจริญกว่า เขารับไม่ได้ที่ผิวเหลืองจะยิ่งใหญ่กว่า แต่ถ้าหากนับประวัติศาสตร์ราชวงศ์ซาง ๗,๐๐๐ กว่าปี อเมริกาเพิ่งจะ ๒๐๐ กว่าปี”

    ถามว่าสมเด็จพลิกชีวิตดีแค่ไหน ? ไม่รู้..? รู้อย่างเดียว...มีโยมแขวนเดี่ยว..องค์เดียวเที่ยวทั่วโลก ตอนแรกว่าจะเอาเหรียญพุทธบารมีสุริยันทรงกลด เขาบ่นว่าหนัก คนที่สัมผัสพลังได้นี่ ต่อไปจะมีปัญหา...คือรักพี่เสียดายน้อง

    ส่วนอาตมานะหรือ ท่านบอกว่าสมเด็จองค์ปฐมเขียวเหล็กไหลก็เขียวเหล็กไหล อย่างอื่นดีแค่ไหนอาตมาก็ไม่เปลี่ยนใจหรอก..เอาแค่ที่พระท่านสั่ง

    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน
    เก็บตกบ้านเติมบุญ ต้นเดือนสิงหาคม ๒๕๖๓


    ที่มา https://www.facebook.com/groups/150174461790709/
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยแฝงจากโซเซียนเน็ตเวิร์ค์

    5818114430_o.jpg?_nc_cat=109&_nc_sid=110474&_nc_ohc=iXjC0NiplvcAX-85Od4&_nc_ht=scontent.fbkk25-1.jpg
    กิเสล ๑๖ ชนิด ที่แฝงมากับการเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค

    ๑. #อภิชฌาวิสมโลภะ
    เมื่อเห็นใครโพสภาพบ้านหลังใหญ่ๆ รถหรูๆ อาหารดีๆ ภาพการพักผ่อนในโรงแรมสวยๆ ภาพชีวิตหรูหรา ก็เกิดความรู้สึกอยากได้เหมือนอย่างเขา เกิดความไม่พอใจชีวิตของตนเอง เกิดความโลภ เกิดความทุกข์ หดหูใจว่าทำไมหนอ ชีวิตคนอื่นจึงดีกว่าชีวิตของตนเอง นานวันเข้าก็พัฒนาไปสู่ความโลภ อยากได้ในสิ่งที่ไม่ใช่ของตัว รู้สึกอยากจะโพส อยากจะอวดเหมือนอย่างเขาบ้าง

    ๒. #พยาบาท
    เปิดเฟสส่องดู เห็นคนที่ตนเกลียดหรือไม่ชอบใจ มีความสุข ก็คิดหมั่นไส้อยู่ในที แต่เมื่อเปิดดูแล้ว เห็นเขามีความทุกข์ หรือมีปัญหาก็รู้สึกยินดีพอใจ

    ๓. #โกธะ
    ใครโพสสิ่งใดไม่ถูกใจ ไม่ตรงกับความคิดของตัว ก็นึกโกรธ จับโยงความคิดผู้อื่นมาปะทะกับความคิดของตนเอง จนกลายเป็นความทุกข์ใจ

    ๔. #อุปนาหะ
    เมื่อโกรธ เพราะคิดเห็นต่างกัน ก็ผูกใจเกลียนคนๆ นั้น โดยไร้เหตุผล

    ๕. #มักขะ
    เห็นใครทำความดีก็นึกหมั่นไส้เขา เห็นคำสอนปราชญ์ คำสอนพระ คำสอนศาสดา คำสอนผู้รู้ใดๆ ที่ไม่เข้ากับความคิดของตน ก็นึกดูแคลน พยามใช้ความคิดของตนหักล้าง ทั้งที่รู้ว่าสิ่งที่เขานำเสนอนั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์

    ๖. #ปลาสะ
    ไม่เคยชื่นชมใคร เห็นใครโพสอะไรก็ไม่พอใจไปหมด ฟาดงวงฟาดงาไปหมด เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด

    ๗. #อิสสา
    จิตเกิดความอิจฉาจนทนไม่ได้ ต้องพิมพ์ ต้องแสดงออกด้วยการเสียดสีประชดประชัน โพส เม้น วิจารณ์ด้วยความไม่สุภาพ ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ใดๆ

    ๘. #มัจฉริยะ
    เมื่อโพสสิ่งใดไปแล้ว หรือแสดงสิ่งใดไปแล้ว วันหนึ่งมีผู้อื่นนำความคิด หรือบทความของตนไปดัดแปลง ไม่ให้เครดิต ก็นึกเสียดาย เกิดความทุกข์ นึกหวงความรู้ของตนขึ้นมา ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าโลกโซเชียลนั้นเป็นโลกที่ควบคุมได้ยาก

    ๙. #มายา
    ยึดติดอยู่กับโลกมายา ฝังตัวอยู่หน้าคอม ไปไหนมาไหน เปิดดูโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา ยึดติดกับยอดไลค์ ยอดเม้น ยอดแชร์ หลงอยู่ในมายาของโลกโซเชียล ไม่สามารถหยุดติดต่อกับโลกโซเชียลได้นานๆ พึ่งพาโลกโซเชียลสร้างความสุขแบบปลอมๆ ให้กับตนเอง

    ๑๐. #สาเถยยะ
    โพสสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง สร้างภาพว่าตนเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งที่ตนเองไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย นำไปสู่การยึดติดกับภาพลักษณ์ที่ตนสร้างขึ้น ต้องฉลาดอยู่ตลอดเวลา ต้องแสนดีอยู่ตลอดเวลา ต้องสวยต้องหล่ออยู่ตลอดเวลา ภาพลักษณ์ต้องดูดีอยู่ตลอดเวลา ที่สุดแล้ว สิ่งเหล่านี้ก็นำมาซึ่งความทุกข์ในชีวิตจริงของตนเอง

    ๑๑ #ถัมภะ
    เมื่อมีใครแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง รีบโต้เถียงในทันที จ้องแต่จะเถียง โดยไม่ได้นำความคิดนั้นมาตรึกตรองจนเกิดปัญญา โพสระบายความในใจอย่างไร้เหตุผล ไหลไปตามอารมณ์ของตนเป็นใหญ่ บ่นตลอดเวลา ระบายอารมณ์อยู่ตลอดเวลา

    ๑๒. #สารัมภะ
    คอยแต่จะเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น แข่งดีแข่งเด่นกับเขา เขามีคนกดไลค์กี่คนแล้ว เรามีกี่คนแล้ว เขามีเพื่อนกี่คนแล้ว มีคนเม้น คนแชร์กี่คนแล้ว ทำไมของเขามีเยอะ ทำไมของเราจึงมีเท่านี้ ตั้งหน้าตั้งตาเอาชนะกันในเรื่องไร้สาระ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ

    ๑๓. #มานะ
    เมื่อมีคนกดไลค์มากๆ มีคนชื่นชมมากๆ ก็หลงว่าตนเก่ง ตนดีกว่าเขา ทั้งที่ความจริงแล้ว ทุกคนย่อมมีทั้งด้านดีและไม่ดี มีสิ่งที่เชี่ยวชาญและสิ่งที่โง่เขลา มีสิ่งที่พิเศษ และสิ่งที่ธรรมดา เมื่อหลงตนมากเข้า อัตตาตัวตนก็ขยายตัวใหญ่ขึ้น เกิดเป็นมานะทิฐิว่า ข้าคือผู้ยิ่งใหญ่ ข้าคือคนสำคัญ

    ๑๔. #อติมานะ
    เมื่อคิดว่าตนดีกว่าใคร ก็เริ่มดูถูกผู้อื่น เริ่มพูด เริ่มเม้น เริ่มแสดงความคิดเห็นประชดประชันว่าตนดีกว่าเขา

    ๑๕. #มทะ
    หลงยึดติดอยู่กับยอดไลค์ ยอดเม้น คำชื่นชมในโลกโซเชียล เปิดอ่านคำชมทั้งวัน ปล่อยให้ใจฟูไปกับคำชมทั้งวัน คุยแต่ว่าวันนี้มีใครมาชมบ้าง พัฒนาไปสู่ความมัวเมาต่อคำสรรเสริญเยินยอ

    ๑๖. #ปมาทะ
    ใช้เวลาอยู่ในโลกโซเชียลนานเกินไป จนไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันในชีวิตจริง ละเลยการงาน ครอบครัว สุขภาพ หมดเวลาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือจอโทรศัพท์ ทำให้ชีวิตจริงตกต่ำลงเรื่อยๆ

    #ข้อคิด!!!
    การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นมีประโยชน์ก็จริง แต่หากเราหลงอยู่กับมันมากเกินไป หรือยึดติดกับมันมากเกินไป สิ่งที่เป็นประโยชน์ก็อาจกลับมาสร้างความทุกข์ให้เราได้ในภายหลัง

    ทุกวันนี้มีคนจำนวนมากที่ตกเป็นทาสของโลกโซเชียล ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งคนที่มีการศึกษา คนไร้การศึกษา ทั้งคนเก่ง และคนไม่เก่ง ทั้งคนธรรมดาและคนดังต่างๆ ตราบที่เราไม่ได้ใช้มันอย่างมีสติ มันย่อมกลืนกินชีวิตของเราไปสู่โลกเสมือนจริงมากขึ้นเรื่อยๆ คนทุกวันนี้ไม่มองหน้ากันแล้ว เพราะเรามองหน้าจอกันตลอดเวลา ในหนึ่งปี เราแทบนับครั้งได้ว่ามองท้องฟ้ากี่ครั้ง แม่อยู่กับลูก นั่งมองจอ ลูกอยู่กับแม่ ก็นั่งมองจอ อ่านคำชมบนจอเสร็จ มานั่งเถียงกับคนครอบครัวต่อ ทุกวันนี้โลกเป็นอย่างนี้ แทบไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ แต่มันก็เป็นไปแล้ว

    ณัชชาพัทธ์ มนัสสา ได้แชร์โพสต์
    10 สิงหาคม เวลา 21:25 น.


    ที่มา https://palungjit.org/threads/รวมพลคนสู้ภัยพิบัติ-ตอน-ประกาศรวมพลบน-facebook.337576/page-29
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดื่มน้ำเพิ่มออกซิเจน ทำให้ร่างกายแข็งแรง


    การทำอ๊อกซิเจนไว้ใช้เอง โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า แถมทำได้ในราคาประหยัด

    5 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย

    ค่าออกซิเจนในเลือดปกติอยู่เท่าไร? ถ้าร่างกายได้รับออกซิเจน และน้ำที่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้มีผิวพรรณสวย ดูดีจากภายในสู่ภายนอก แล้ว ค่าออกซิเจนในเลือด ปกติเท่าไร ถึงจะเพียงพอ ปกติแล้วค่าออกซิเจนในเลือดควรจะอยู่ที่ 96 – 99% ของความอิ่มตัวสูงสุดในเลือด เราสามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือดโดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Pulse Oximeter) สำหรับใช้วัดชีพจรและปริมาณออกซิเจนในร่างกาย ขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกใช้งานง่ายเพียงหนีบ เครื่องวัดออกซิเจน ไว้ที่ปลายนิ้วแล้วกดสวิตช์เปิดเครื่องก็สามารถอ่านค่าปริมาณออกซิเจนและอัตราการเต้นของหัวใจผ่านหน้าจอได้ทันที

    1.สูดหายใจเต็ม ๆ

    อันนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี การหายใจเต็มที่ จะทำให้ร่างกายรับออกซิเจนได้มากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เราเครียดจะยิ่งรู้สึกถึงความแตกต่าง เพราะตอนเราเครียด กล้ามเนื้อร่างกายจะเกร็ง ทำให้ระดับออกซิเจนลดลง คนที่รู้สึกอยากผ่อนคลายความเครียด ก็หายใจเข้าลึก ๆ ยาว ๆ (หายใจเข้าท้องป่อง กลั้นไว้ แล้วปล่อยค่อยๆ ออก) ออกซิเจนจะเข้าไปเต็มปอด ออกซิเจนในเลือดก็จะเพิ่มขึ้น จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาก

    2.ออกกำลังกายเป็นประจำ

    ควรหมั่นออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายเพิ่มปริมาณออกซิเจนได้มากขึ้น แถมยังช่วยทำให้หัวใจทำงานมากขึ้น และ เลือดก็จะถูกสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

    3.อบความร้อน

    ความร้อนจากห้องซาวน่า การสตรีม หรือแม้แต่การแช่น้ำร้อน จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ช่วยส่งผ่านออกซิเจนในเลือดไปยังส่วนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะความร้อนนี้ จะทำให้หลอดเลือดและเส้นเลือดฝอยบริเวณผิวขยายตัว ที่สำคัญยังมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อและการหายใจผ่อนคลายมากขึ้น

    4.นวด

    ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ก็ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายให้เราได้ เพราะตอนที่เรารู้สึกปวดเมื่อย ก็หมายความว่ากล้ามเนื้อของเรากำลังหดตัว เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี กล้ามเนื้อจะขาดออกซิเจนและสารอาหาร ดังนั้นให้ใช้มือ นวดเป็นวงกลมเล็กๆ ทั่วบริเวณกล้ามเนื้อที่ตึง กดด้วยแรงพอดีๆ ตรงจุดที่ปวด ก็จะรู้สึกดีขึ้น

    5.ดื่มน้ําเพิ่มออกซิเจน

    คิดว่าหลายคนคงไม่รู้ ว่าการดื่มน้ำก็ช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกายได้ด้วย ซึ่งปกติน้ำดื่มทั่วไปจะมีค่าออกซิเจนละลายอยู่ประมาณ 7 มก.ต่อลิตร มีงานวิจัยมากมายที่นักวิทยาศาสตร์ ได้ค้นพบว่า ชุมชนที่ห่างไกลที่ปริโภคน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติทีมีออกซิเจนอยู่มากมาย มีอายุยืนยาว ไม่เคยเจ็บป่วยเลย และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงให้ประโยชน์แก่ร่างกายและดีต่อสุขภาพ ยิ่งเป็นน้ำดื่มที่มีที่มีปริมาณออกซิเจนสูงๆ ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด ยิ่งเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายอย่างมาก

    การเพิ่มขึ้นของปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด วัดค่าได้จาก เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว สามารถส่งผลให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายคนเรา ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ส่วนสมองก็จะมีการกระตุ้นให้มีระบบความจำที่ดีขึ้น และมีสมาธิมากขึ้น ถ้าเป็นส่วนตับ ก็จะสามารถกำจัดสารพิษต่างๆ ที่เข้ามาในในร่างกายของเราได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คนที่ต้องการเน้นเรื่องของสุขภาพความงาม การมีสุขภาพดี คือ การทำให้ร่างกายสามารถที่จะได้รับออกซิเจนและใช้มันให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดนั่นเอง ก็จะทำให้อวัยวะต่างๆทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล และ ยังช่วยเร่งการขจัดของเสียออกจากร่างกายอีกทางหนึ่งด้วย


    ที่มา https://adlerthailand.com/ดูบทความ-55757-5-วิธีง่ายๆ-ในการเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย.html
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รีวิวปั้มอ๊อกซิเจนใส่ถ่าน พร้อมต่อออกท่อพักลม เข้า 1 ออก 5 สไตล์


    21 ก.พ. 2018
     
  10. ฐานธมฺโม

    ฐานธมฺโม ทำลายเพื่อสร้างใหม่ ให้ดี ให้งาม..

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2019
    โพสต์:
    12,916
    ค่าพลัง:
    +4,612
    FB_IMG_1598650268983.jpg
     
  11. ฐานธมฺโม

    ฐานธมฺโม ทำลายเพื่อสร้างใหม่ ให้ดี ให้งาม..

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2019
    โพสต์:
    12,916
    ค่าพลัง:
    +4,612
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Generator จากมอเตอร์เครื่องซักผ้า hitachi

    29 พ.ค. 2017

    มอเตอร์เครื่องซักผ้า inverter direct drive ขนาดเล็กอย่างของยี่ห้อ hitachi สามารถนำมาทำเป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า ให้กับกังหันลมได้ โดยไม่ต้องผ่าตัดขดลวด (ดัดแปลงใช้กับจักรยานเพื่อชาร์จไฟเก็บไว้ในแบตเตอรี่ได้ครับ)
     
  13. ฐานธมฺโม

    ฐานธมฺโม ทำลายเพื่อสร้างใหม่ ให้ดี ให้งาม..

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2019
    โพสต์:
    12,916
    ค่าพลัง:
    +4,612
    เดี๋ยวโดนก้อยฟาน
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Hacksaw Ridge วีรบุรุษสมรภูมิปาฏิหาริย์

    7687d2d2-2bed-4f30-a761-0d4e120dc930.jpg

    Hacksaw Ridge วีรบุรุษสมรภูมิปาฏิหาริย์ ผลงานการกำกับของนักแสดงมากฝีมือ เมล กิ๊บสัน นำแสดงโดย แอนดรูว์ การ์ฟิลด์, แซม เวอร์ธิงตัน และฮิวโก้ วีฟวิ่ง สร้างจากเรื่องจริงที่ไม่ธรรมดาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นเรื่องราวของ เดสมอนด์ ที. ดอสส์ แพทย์ทหารชาวอเมริกัน ผู้เปี่ยมไปด้วยมนุษยธรรม

    เพราะเขาเชื่อว่าการฆ่ากันไม่ใช่คำตอบของสงคราม จึงปฏิเสธที่จะสังหารทหารฝ่ายตรงข้าม และยืดหยัดเป็นนักสู้คนเดียวที่ไม่พกอาวุธ พร้อมช่วยเหลือและอพยพผู้บาดเจ็บทุกคน รวมกว่า 70 ชีวิต ท่ามกลางกระสุนปืนและดงระเบิดในสมรภูมิโอกินาวา จนทำให้เขากลายเป็นวีรบุรุษแห่งสงครามและได้รับเหรียญเกียรติยศรัฐสภาจากประธานาธิบดีด้วย


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2020
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    San Andreas มหาวินาศแผ่นดินแยก


    29 เม.ย. 2020

    ประเทศอเมริกา

    - ประเทศอเมริกาโดยรวม ต่อไปแทบล่มจมครับ เข้าใจว่าจะเจอภัยพิบัติหลายอย่าง ทำให้เหลือเป็นเกาะน้อยใหญ่ แต่ก็จะมีคนจำนวนหนึ่งรอดครับ เพราะคน ดีมีศีลธรรมนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นคนในพุทธศาสนาเท่านั้น หากใครเป็นผู้มีเมตตา มีไมตรีจิต เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักการให้การแบ่งปัน ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ก็ถือว่าอยู่ในกฏเกณฑ์ของคนดีมีศีลธรรมทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ผมเข้าใจว่าในอนาคตอันใกล้บางส่วนของอเมริกา จะปกคลุมด้วยหมอกควันจากนิวเคลียร์ด้วยครับ ส่วนนิวยอร์กนั้นจะเหลือเป็นเกาะครับ ไม่รู้ว่าโดนภัยอะไร ตอนไหน อันนี้ผมไม่ทราบ


    อัญญาสิทธิ์ 17 มิถุนายน 2012

    ที่มา https://palungjit.org/threads/วันฟ้าดับ-7วัน-7คืน.729871/page-3
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุดยอดไอเดีย ใช้เป็นตะเกียงก็ได้ ใช้เป็นเตาไฟก็ดี พกพาก็สะดวก


    6 พ.ย. 2016
    วิธีทำเตาแก๊สโดยใช้กระป๋องกับเทียน
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เทียนฉุกเฉิน

    20 ต.ค. 2016
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผาถ่านไร้ควัน กับพี่โจน จันใด

    28 ก.ย. 2013

    เมื่อก่อนเราเผาถ่านกัน ต้องสร้างเตาเผากันวุ่นวาย เผาครั้งนึงใช้เวลานานแถมควันเยอะ วันนี้เรามีวิธีเผาถ่านแบบใหม่ ประหยัด ใช้เวลาน้อย ไร้ควัน แถมได้ถ่านคุณภาพสูงกว่าด้วย ลองดูกันนะ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำเครื่องกรองน้ำ | บุพเพสันนิวาส


    1 ม.ค. 2020
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำเทียนหอม จาก Soy Wax ใช้เอง ง่ายมาก ใครๆ ก็ทำได้


    24 พ.ค. 2020

    ช่วงนี้หลายคนมีความสุขกับการอยู่บ้าน บางคนยังต้อง Work from Home บางคนสวมวิญญาณเป็นนักตกแต่งภายใน ใครที่เป็นสายรักธรรมชาติก็หันไปปลูกต้นไม้ในบ้านเป็นว่าเล่น แต่ก็มีอยู่ไอเท็มหนึ่งที่ช่วยเนรมิตบ้าน
    ให้น่าอยู่ และมีความสุขมากกว่าเดิมนั่นคือ เทียนหอม

    ซึ่งเทียนหอมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน คือเทียนหอมที่ทำมาจาก Soy Wax หรือไขถั่วเหลือง ซึ่งเป็นธรรมชาติ 100% เมื่อสูดดมเข้าไปจึงไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ EP. นี้ งามวงศ์วานจึงอาสาพาทุกคนไปลงมือทำเทียนหอมใช้เองที่บ้าน ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีทำกันเลย
     
  21. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    diy ทำเทียนหอม จากชอร์ทเทนนิ่ง


    18 ธ.ค. 2018
     
  22. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำตะเกียงน้ำมันพืช และอาวุธป้องกันตัวแบบง่ายๆ


    7 เม.ย. 2018​
     

แชร์หน้านี้

Loading...