**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6796

    พระปิดตาพ้นบ่วงมาร พิมพ์เล็ก ปี 2526


    เป็นพระปิดตาเนื้อผงพุทธคุณอีกหนึ่งที่คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้สร้างถวายให้วัดพระพุทธบาทตากผ้า และครูบาหล้า (ตาทิพย์) วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แต่ก่อนที่จะถวายพระชุดนี้ไปให้ครูบาหล้านั้น ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก ได้ขอเมตตาจากหลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้าได้ปลุกเสกที่วัดพระธาตุดอยน้อย อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ โดยท่านก็ได้เข้านิโรธสมาบัติตามแบบพระอริยะเจ้าที่เคยกระทำมาแต่พุทธกาลและท่านก็เมตตาปลุกเสกวัตถุมงคลชุดพระปิดตาชุดนี้ครั้งสุดท้ายในชีวิท่านเช่นกัน ก่อนที่ท่านจะมรณะในอีก3 วันต่อมา(ถือว่าเป็นการปลุกเสกวัตถุมงคลของพระอริยะเจ้าอย่างแท้จริง) และหลังจากนั้นก็ให้หลวงปู่หล้า(ตาทิพย์) วัดป่าตึง ปลุกเสก เมื่อหลวงปู่หล้าปลุกเสกแล้ว ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้นำพระปิดตาชุดนี้ไปขอความเมตตาจาก หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยองปลุกเสกเป็นครั้งสุดท้าย จึงได้ตั้งชื่อพระปิดตาชุดนี้ว่า พระปิดตาพ้นบ่วงมาร

    มวลสารที่สร้างพระปิดตาชุดนี้ประกอบไปด้วยผงพุทธคุณแก้ว3ดวงของหลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค ผงพุทธคุณแก้ว3ดวงครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ผงปัจเจกโพธิ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และได้ผสมผงพระสมเด็จวัดระฆัง บางขุนพรหม เกศไชโย และน้ำพระพุทธมนต์อีก5วัด คือ...1.วัดช่องแค 2.วัดวังมุย 3.วัดพระพุทธบาทตากผ้า 4.วัดน้ำบ่อหลวง 5.วัดสันพระเจ้าแดง ด้านหลังโรยไหมเจ็ดสีที่หลวงพ่อพรหมปลุกเสก ข้างหลังเป็นยันต์พระควัมปติ และตัวขอมเป็นพระคาถา หัวใจของพระไตรปิฏก มะ อะ อุ ซึ่งเป็นยอดพระคาถาทั้งหมด มีอุณาโลม9ยอดข้างบนเปรียบเสมือนนิพพาน 1 ซึ่งถือว่าพระปิดตาชุดนี้เป็นพระปิดตาที่สมบูรณ์มากชุดหนึ่งที่มีการปลุกเสกจากพระอริยะเจ้าที่ขึ้นชื่อว่า พระผู้อุดมด้วยวิชชา และวิมุตฺติ ทั้ง3รูปเลยทีดียว

    พุทธคุณเป็นเมตตาโชคลาภ หนุนดวงชะตา อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ทำกิจการงานอันใดก็เจริญงอกงาม จะมีจิตใจที่เยือกเย็น สุขุม กันภยันตรายทั้งปวงประดุจดังวิสัยแห่งพระอริยะเจ้าทั้ง3องค์คือ ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ครูบาหล้า (ตาทิพย์) วัดป่าตึง หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ที่ได้ปลุกเสกมาอย่างดีที่สุดแล้วนั้นเอง

    #พระดีน่าใช้มากครับ

    บูชาแล้วครับ

    ปิดตาพ้นบ่วงมาร 800 a.jpg ปิดตาพ้นบ่วงมาร 800 b.jpg ปิดตาพ้นบ่วงมาร 800 c.jpg ปิดตาพ้นบ่วงมาร 800 d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2021
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6797

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงทิพย์ วัดสันป่ายาง เนื้อเงิน

    ครูบาเจ้าดวงทิพย์ นนฺโท พระสุปฎิปันโน ผู้มีความสมถะมีชีวิตอันเรียบง่าย ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดสันป่ายางราว พ.ศ.2461-2510ท่านเป็นผู้ส่งลูกศิษย์ติดตามครูบาเจ้าศรีวิชัยในคราวไปสร้างวิหารครอบพระบาทสี่รอยคือครูบาเจ้าธรรมธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสันป่าตึงสมัยนั้นครูบาศรีวิชัยได้มาพักสนทนาธรรมกับครูบาเจ้าดวงทิพย์ ณ วัดสันป่ายาง
    ประวัติครูบาดวงทิพย์ นนฺโท
    ครูบาดวงทิพย์ นนฺโท วัดสันป่ายาง ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระ เกจิยุคเก่า ซึ่งเป็นสายธรรม พระรุ่นพี่รุ่นน้องกับครูบาศรีวิชัย ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2428 มรณภาพปี พ.ศ. 2510 อายุได้ 82 ปี พรรษาที่ 62
    ท่านเคยได้ร่วมสร้างวัดวาอารามต่าง ๆ ร่วมกับครูบาศรีวิชัย เช่น ร่วมสร้างวัดพระ พุทธบาทสี่รอย วัดหนองบัว และอีกหลาย ๆ วัด ในอ.แม่แตง ท่านเป็นพระที่สมถะ
    ฉันอาหารมื้อเดียว ไม่สวมรองเท้า ไม่เคยอวดตัว และเป็นพระนักพัฒนา อัธยาศัยดี ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่รักของชาวบ้านและชาวอ.แม่แตง เวลาที่ครูบาศรีวิชัยได้เดินทางผ่านมาทางนี้ ก็มักจะแวะพักที่วัดสันป่ายางอยู่เป็นประจำ เพื่อแลกเปลี่ยนธรรมะกับครูบาดวงทิพย์ และด้วยที่ท่านครูบาเป็นพระที่เก่ง ทั้งทางด้านพัฒนาและการปฏิบัติวิปัสนากรรมฐาน รวมถึงคาถาอาคมต่าง ๆ จึงมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เช่น ครูบาธรรมธิ วัดสันป่าตึง ครูบาน้อย วัดบ้านปง และอีกหลาย ๆ องค์
    ท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้อยู่ 1 รุ่น เป็นเหรียญรุ่นแรก ท่านได้ปรารภไว้ว่า เหรียญรุ่นนี้จงเก็บไว้ เมื่อเราสิ้นบุญจงนำออกมาให้บูชา เพื่อนำปัจจัยเหล่านั้นมาฌาปนกิจสังขารของเราเพื่อที่จะได้ไม่เป็นภาระแก่ ญาติโยมทั้งหลาย และเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะทิ้งไว้ให้ลูกหลานได้เก็บไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยว จิตใจ และระลึกถึงคำสอนของเรา ท่านจึงได้ให้ พระอินทร อนุตโร ที่มีศักดิ์เป็นหลาน และมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดในขณะนั้น เป็นผู้จัดสร้างเหรียญรุ่นแรกขึ้น ในปี พ.ศ. 2508 โดยจัดสร้างเหรียญ ทองแดงรมดำแบบโบราณ ประมาณ 1,000 เหรียญ และเหรียญเนื้อเงิน ประมาณ 200 เหรียญ และเมื่อท่านมรณภาพลงในปี พ.ศ. 2510 ทางคณะญาติโยม คณะศรัทธาวัดสันป่ายาง ได้เก็บสังขารของท่านไว้เป็นเวลา 1 ปี และได้ทำการฌาปนกิจในปี พ.ศ. 2511 และได้นำเหรียญออกมาให้บูชา โดยเหรียญเนื้อเงิน ให้ทำบุญเหรียญละ 50 สตางค์ เหรียญเนื้อทองแดงรมดำ ให้ทำบุญเหรียญละ 25 สตางค์ เหรียญเกจิยุคแรกของเชียงใหม่ที่น่าเก็บ ครับ

    เหรียญหายากในตำนานของเมืองเชียงใหม่ครับ




    บูชาแล้วครับ

    00816587503_n.jpg?_nc_cat=109&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=5sY02Ewc_ikAX-glta-&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 14451825972_n.jpg?_nc_cat=106&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=iwEavcNsa4UAX9-FeDz&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 30163929993_n.jpg?_nc_cat=101&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=Mrch4kE3T74AX-cfxwa&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 57684641465_n.jpg?_nc_cat=102&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=hzcu9Wcib3QAX_yq5yh&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg 51124579540_o.jpg?_nc_cat=105&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=vWYEqfVa13kAX_eY8sF&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    ครูบาอาจารย์วัดสันป่ายางในอดีต
    จากซ้ายมาขวา 1.ครูบาธรรมธิ วัดสันป่าตึง 2.ครูบาบุญทา วัดปางมะกล้วย
    3.ครูบาดวงทิพย์ วัดสันป่ายาง 4.พระครูอินทร 5.ครูบาปั๋น วัดท่าข้าม



    Clip_224.jpg Clip_225.jpg Clip_223.jpg Clip_227.jpg Clip_226.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6798

    พระบูชารุ่นแรก ครูบาอิ่นแก้ว วัดป่าแงะ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เนื้อปูน เดิมๆ ขนาด 5 นิ้ว


    ท่านครูบาอิ่นแก้ว อนิญฺชโนเจ้าอาวาสวัดวาลุการาม (ป่าแงะ) ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เขียงใหม่ หรือชาวบ้านเรียกว่า “ครูบาป่าแงะ” ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ทรงพรรษายุกาล ทางศาสนายกย่องว่า “ผู้ทรง รัตตัญญู ผู้รู้ราตรีนาน”ศิษย์ใกล้ครูบาเจ้าศรีวิไชย
    ที่ได้รับมอบหมายจากครูบาให้เก็บรักษาพัดขนนกยูงและลูกประคำครูบาลูกศิษย์องค์หนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิไชย ท่านเป็นผู้เก็บบาตรบริขารของครูบาไว้ ในทางวงการพระถือว่าพระเครื่องท่านเด่นทางด้านแคล้วคลาดภัยต่าง ๆครับ
    พระเกจิคณาจารย์แห่งเมืองเชียงใหม่ผู้ทรงวิยาคมอันเเกร่งกล้า พระบูชารุ่นแรกรุ่นเดียวของท่าน


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    พระบูชาครูบาอิ่นแก้ว a.jpg พระบูชาครูบาอิ่นแก้ว b.jpg พระบูชาครูบาอิ่นแก้ว c.jpg พระบูชาครูบาอิ่นแก้ว d.jpg Clip_226.jpg Clip_227.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6799

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา วัดห้วยไซ ปี 2533 สวยเดิม ๆ


    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)พระเกจิผู้ทรงวิยาคมเเห่งเมืองลำพูนพระอาจารย์ของท่านครูบากฤษดาวัดสันพระเจ้าแดง
    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของเมืองลำพูน ของแท้หายากมากครับ
    "หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ"
    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)
    วัดห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน
    อัตโนประวัติของหลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ วัดห้วยไซ ท่านเกิดเมื่อวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๘ เหนือ ปี มะเส็ง(งูเล็ก) ตรงกับ วันเสาร์ ที่ ๖ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ณ บ้านห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มีนามเดิมว่า อินตา นามสกุล ปาลี เป็นบุตรของ นายก๋อง นางก๋ำ นามสกุล ปาลี เป็นคนที่มีเชื้อสายยอง มารดาของท่านเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็กไม่รู้ความ ท่านจึงได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาจนอายุท่านได้ ๙ ขวบ จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์วัด(ขะโยม)ที่วัดห้วยไซเพื่อจะได้รับการศึกษาเล่า เรียน ในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนเช่นปัจจุบัน เด็กชายอินตา จึงได้เรียนภาษาพื้นเมืองตามแบบสมัยนิยม และได้รับการบรรพชาเป็นสามเณรขณะอายุได้ ๑๓ ปี พ.ศ.๒๔๖๑ ณ วัดห้วยไซ โดยมีพระภิกษุพุธเป็นผู้บวชให้ หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรแล้วจึงได้ไปศึกษาภาษาไทยกลางเพิ่มเติมที่สำนักวัด สันก้างปลา(วัดทรายมูลในปัจจุบัน) อำเภอสันกำแพง โดยมีพระครูอินทนนท์ เจ้าอาวาส (ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ที่เก่งกล้ามากได้ปรมัติสูญสตาอรรถพยัญชนะทรงอภิ ญาชั้นสูง)เป็นอาจารย์ผู้สอนให้ ด้วยความเป็นผู้ไผ่เรียนท่านยังมีความสนใจเรื่องของภาษาอื่นๆด้วยเช่น อักษรขอมโบราณ ภาษาอังกฤษ และจีนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนั้น เมื่อพออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดห้วยไซ พ.ศ.๒๔๖๙ โดยมีครูบาอินทจักร วัดป่าลาน เป็นพระอุปัชฌาย์(เป็นศิษย์ครูบาหลวงวัดฝายหิน จบสตาปรมัติรู้ภาษานกกาได้ เจนจบ 9 มัด) พระอธิการชื่น สันกอแงะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “อินฺทปัญฺโญภิกขุ”
    หลัง จากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วจึงได้ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมวินัยและสรรพวิชา ตามจริตวิสัยที่ชอบศึกษาหาความรู้อันเป็นทุนเดิมของท่าน ทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนในเรื่องของวิชาพลังจิตที่สูงมากตลอด ถึงในวิชาอาคมแขนงต่างๆ ประกอบกับการปฏิบัติสมถะวิปัสสนาธุระควบคู่กันไประหว่างปีพ.ศ.๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยท่านได้มาเป็นประธานในการบูรณะพระธาตุดอยห้างบาตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยไซมากนัก หลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้ไปร่วมในการบุญครั้งนั้นด้วยและได้พบกับครูบาศรี วิชัยและถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ หลังจากนั้นขณะที่ครูบาศรีวิชัยท่านเป็นประธานในการสร้างทางขึ้นดอยสุ เทพหลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้มีโอกาสไปร่วมในการสร้างทางด้วยเช่นกัน เมื่อครูบาศรีวิชัยมรณภาพไปหลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ ผ้าขาวดวงต๋า ได้นำอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาบรรจุและสร้างกู่อัฐิขึ้นที่บนดอยง้ม เขตติดต่อระหว่างอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ หลวงปู่ครูบาอินตาท่านก็ถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการนำสร้างด้วย ที่วัดห้วยไซเองท่านถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมกับอดีตเจ้าอาวาส ของวัดห้วยไซองค์ก่อนๆในการนำสร้างถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะสมัยของพระครูดวงดี จนกระทั้งครูบาดวงดีท่านมรณภาพไป หลวงปู่ครูบาอินตาท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยไซ เมื่อพ.ศ.๒๕๑๙ และได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น พระครูถาวรวัยวุฒิ เมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๖ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ได้ฝากผลงานทางด้านพระพุทธศาสนาและ สาธารณประโยชน์มากมาย อาทิ พัฒนาถาวรวัตถุสิ่งก่อสร้างต่างๆของวัดห้วยไซจนเป็นที่เจริญรุ่งเรือง สาธารณะประโยชน์เช่นโรงเรียน สถานีอนามัย โรงพยาบาล ห้องสมุด ที่อ่านหนังสือพิมพ์ ตลอดจนฌาปนกิจสถานประจำหมูบ้าน นอกจากนั้นท่านยังทำนุบำรุงพระศาสนาไปยังวัดวาอารามต่างๆที่มาของความเมตตา อนุเคราะห์จากท่าน เช่น ถาวรวัตถุต่างที่วัดเปาสามขา วัดวังธาน อำเภอแม่ออน วัดโป่งช้างคต อำสันเภอกำแพง วัดเวียงแห่ง อำเภอเวียงแห่ง จังหวัดเชียงใหม่ วัดศรีชัยชุม บ้านห้วยไซเหนือ
    พระพุทธรูปยืนวัด ศรีดอนชัย อำเภอบ้านธิ ประธานสร้างตึกสงฆ์อาพาสโรงพยาบาลบ้านธิ และผลงานชิ้นสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ศิษย์ได้สารงานต่อคือพระวิหารของวัดห้วยไซ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพด้วยชราภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๕ สิริรวมอายุได้ ๙๘ ปี ๗๗ พรรษา พระเถระที่หลวงปู่ครูบาอินตาท่านสนิทสนมไปมาหาสู่กันเป็นประจำก็มี ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ครูบาธรรมชัย วัดประตูป่า ครูบาสิริ วัดปากกองสารภี(ครูบาผีกลัว)ครูบาแก้ว สันกำแพงครูบาดวงทิพย์ วัดสันคะยอม(เป็นพระที่ครูบาพรหมาจักรนับถือมากๆ) ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า ครูบาน้อย วัดบ้านปง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาอินตา วัดวังทอง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากศิษยานุศิษย์ได้เก็บรักษาสรีระของหลวงปู่ครูบาอินตาไว้เป็นเวลาหลาย ปีแต่รางของท่านก็มิได้มีการเน่าเปื่อยแต่อย่างใด เมื่อก่อสร้างวิหารแล้วเสร็จจึงได้ของไฟพระราชทานและประกอบพิธีพระราชทาน เพลิงศพ เมื่อวันที่ ๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐
    สำหรับวัตถุมงคล ของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆก็จะมีเพียงยันต์และตระกุดเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหา ไว้ใช้ป้องกันตัวอิทธิวัตถุมงคลต่างๆก็มีประสิทธิผลจนเป็นที่ลำลือ
    หลวงปู่ครูบาอินตา อินทปัญโญ เอกองค์พระอาจารย์ที่ให้ดวงกรรมฐานกับครูบากฤษดา ตั้งแต่เป็นสามเณร ที่ท่านสามารถปราบความคิดที่อยากรู้อยากเห็น ซุกซนโลดเเล่นแก่นแก้วสามารถดักทางความคิดจิตของครูบากฤษดา ได้ทั้งหมดตั้งแต่เป็นสามเณรร่ำเรียนอยู่ในสำนักวัดห้วยไซใต้ ถือว่าเป็นพระอาจารย์องค์แรกครับ และก็มีครูบาชัยวงค์ได้ไปกราบคารวะสนทนาเป็นบางครั้งคราว และมีพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ครูบากฤษดาเทิดเหนือหัวคือหลวงปู่พิสดู ธัมมจารี เป็นที่สุดครับ

    สวยแชมป์เดิมๆท่านใดชอบของสวยไม่ควรพลาดครับ


    ราคา 8850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_228.jpg Clip_229.jpg Clip_230.jpg
    clip_36-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2020
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2020
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 6800

    เหรียญรุ่นแรกพระเจ้าทองทิพย์ วัดศรีสุพรรณ นิยมไม่มีกลากิ พิเศษมีจาร


    พระเจ้าทองทิพย์ พระคู่บ้านคู่เมืองของอำเภอแม่ใจ ประดิษฐานอยู่ที่วัดศรีสุพรรณ ตำบลแม่ใจ ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอแม่ใจ พระเจ้าทองทิพย์มีรูปลักษณะงดงามมาก เป็นพระพุทธรูปสมัยเชียงแสนรุ่นที่ 3 เป็นทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์มีพระพักตร์ เป็นเนื้อทองสุกเปล่งปลั่งตลอดเวลา พระศอละเอียด พระเกศเป็นเปลวสวยงาม หน้าตักกว้าง 29 นิ้ว สูง 24 นิ้ว จากคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ชาวอำเภอแม่ใจเล่าว่า แต่เดิมนั้นบริเวณบ้านแม่ใจโดยทั่วไปเต็มไปด้วยป่าไม้ กอไผ่ขึ้นหนาทึบและ ได้เกิดไฟไหม้ขึ้น ไฟได้ลุกไหม้บริเวณรอบ ๆ ดงไผ่ จึงได้พบพระเจ้าทองทิพย์ อยู่ในดงไผ ่นั้น ต่อมาจึงได้สร้างอาคารชั่วคราวครอบไว้ และด้วยจิตศรัทธาของชาวแม่ใจ จึงได้ร่วมกันสร้างวิหารถาวรครอบไว้บริเวณดงกอไผ่เดิม โดยไม่โยกย้ายเลย จนถึงปัจจุบันนี้
    จากคำบอกเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าทองทิพย์ และที่มาของชื่อพระเจ้าทองทิพย์นั้น เพราะว่าเมื่อฝนฟ้าไม่ตก บ้านเมืองแห้งแล้งหรือชาวบ้านเกิดการเจ็บป่วย ประสบเคราะห์กรรมใด ๆ ก็จะอัญเชิญพระเจ้าทองทิพย์ลงจากอาสนะ ทำพิธีสักการะบูชา แห่สรงน้ำ ฝนก็จะตกลงมาทันที หรือผู้ประสบเคราะห์กรรมก็จะมีโชคลาภ มีความสุขสบาย ยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้พระเจ้าทองทิพย์จึงเป็นที่เชื่อถือ เคารพสักการะของชาวพุทธทั้งใกล้และ ไกลตลอดมา

    ในปีหนึ่ง จะมีวันสำคัญยิ่งของพระเจ้าทองทิพย์คือวันที่ 17 เมษายน ของทุก ๆ ปีจะเป็นวันสรงน้ำพระเจ้าทองทิพย์ ประชาชนจะพากันมาทำพิธีวันสำคัญนี้มากมาย และจะนำเอาน้ำที่สรงพระเจ้าทองทิพย์แล้วใส่ภาชนะกลับไปบ้านเพื่อจะพรมให้แก่ ่ลูกหลานให้อยู่ดีมีสุข กล่าวกันว่าปีใดไม่ได้มาสรงน้ำพระเจ้าทองทิพย์ ปีนั้นก็จะไม่ค่อย มีความสุขสบาย และไม่มีโชคลาภ ว่ากันอย่างนั้น.


    เหรียญพระเจ้าทองทิพย์ รุ่นแรก วัดศรีสุพรรณ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524 เนื้อทองแดง จัดสร้างเพียงเนื้อเดียว พิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทางภาคเหนือหลายท่าน เหรียญประสพการณ์สูง เหรียญดีเหรียญดังของชาวอำเภอแม่ใจแม่ใจ คนพื้นที่ต่างก็หวงแหนกันมากครับ

    เหรียญยอดนิยมของ อ เเม่ใจ เหรียญนี้บล็อกแรกไม่มีขี้กลากหายาหมากครับ


    ราคา 2100 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 08619836900

    Clip_2.jpg Clip_3.jpg Clip_4.jpg



     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6801

    พระกริ่งไชยวงค์ รุ่นแรก ครูบาชัยวงค์ ปี 27 เนื้อนวะ หมายเลข 506



    ปลุกเสกพิธีตานใช้ตานแทนปี 1 มกราคม 2527 สุดยอดชนวนมวลสารเเละคณาจารย์ร่วมปลุกเสกหลายองค์ อีก 1 ในตำนานของครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวยเดิม ๆ



    บูชาแล้วครับ

    Clip_161.jpg Clip_162.jpg Clip_163.jpg Clip_164.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6802

    รูปหล่อรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม กะไหล่เงิน อุดผงพุทธคุณ เส้นเกศา สวยเเชมป์


    พระแท้มาตรฐาของหลวงปู่วงค์อีกรุ่นที่น่าเก็บมากครับ

    สำหรับท่านที่ชอบเก็บพระสวยส่งประกวดไม่ควรพลาดครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_165.jpg Clip_166.jpg Clip_167.jpg Clip_170.jpg Clip_171.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2020
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6803

    ชุดวัตถุมงคลครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลี่ยมหัวกระสุนเดิมจากวัด เส้นเกศา ชานหมาก


    วัตถุมงคลของครูบาชัยวงค์ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น เลี่ยมเดิมจากวัด เป็นฝีมือพระเณรและลูกศิษย์ในวัดช่วยกันเลี่ยมให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ แล้วนำออกแจกจ่าย และให้บูชาทางแผนกวัตถุมงคลให้ผู้ที่เลี่อมใสศรัทธาในหลวงปูครูบาชัยวงค์ เก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับของที่ได้นำมาเลี่ยมหลวงปู่ท่านได้มอบให้ มีทั้งเส้นเกศา สำหรับพุทธคุณนั้นใช้ทางด้านเมตตามหานิยม เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งที่น่าเก็บไว้บูชา เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ สิ่งของทุกอย่างได้รับมอบจากหลวงปู่ทั้งนั้น แบบมาตรฐาน เลี่ยมหัวกระสุน จัดสร้างทันหลวงปู่ แท้ดูง่าย แบ่งปันสำหรับผู้ศรัทธา

    #ของมงคลสูงค่า น่าบูชาครับ

    สวยเดิมๆแท้ดูง่ายมาตรฐานสากลครับ

    ราคา 1350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_175.jpg Clip_176.jpg Clip_177.jpg Clip_178.jpg Clip_188.jpg

    99999-jpg.jpg

    clip_8-jpg.jpg

    clip_4-jpg.jpg
    clip_7-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2020
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6804

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระประทาน ยุคต้น เกศาลอยเห็นเส้นเกศาชัดเจน


    พระเกศาครูบาศรีวิชัย สร้างขึ้นสร้างจากผงดอกบูชาพระที่ชาวบ้านมาทำบุญกับครูบาเจ้าศรีวิชัย เผาให้เป็นผงสมุก ผสมกับผงใบลานคลุกรัก ผสมเกศา ปั้นและนำไปกดพิมพ์แจกจ่ายให้แก่บรรดาผู้เลื่อมใสศรัทธาในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้สักการะบูชาเป็นสิริมงคล พิมพ์พระประทานเนื้อหาจัดจ้านเก่าแห้งดูง่ายมาก เกศาลอยเห็นเส้นเกศาชัดเจนเยอะมาก ครับ

    ราคา 15000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_46.jpg Clip_47.jpg Clip_152.jpg Clip_50.jpg Clip_151.jpg Clip_49.jpg Clip_154.jpg Clip_153.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2020
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6805

    พระประจำวันหลวงพ่อจาด วัดพระสิงห์ ปี84-85 วันอังคาพระนอน สวยเดิมๆ

    พระประจำวันเกิด หลวงพ่อจาด ออกวัดพระสิงห์ สร้างปี 2484-2485 ด้านมวลสารเป็นผงวิเศษจากคณาจารย์ผู้มีวิทยาคมต่างๆหลายท่าน มีเกสรบุษบันหรือดอกบัวเผื่อน, เกสรดอกบานเย็น, เกสรดอกพิกุล, เกสรดอกบานไม่รู้โรย, เกสรดอกบัวหลวง และยังมีว่านที่มีคุณวิเศษทางเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ว่านสาวหลง, ว่านเสน่ห์จันทร์, ว่านนางกวัก, ว่านกวักเงินกวักทอง, ว่านลูกไก่ทอง, ว่านเกราะเพชร,ว่านคางคก, ว่านสบู่เลือดฯลฯ พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินละเอียดผสมผงผสมว่าน รูปแบบพระชุดนี้จะเป็นพระประจำวันเกิดปางต่างๆ มีทั้งหมดแปดพิมพ์
    พระคณาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกพระผงประจำวันวัดพระสิงห์รุ่นนี้ ล้วนเป็นพระคุณเจ้าผู้ทรงวิทยาคม สุดยอดแห่งยุค อาทิเช่น
    1. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    2. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    3. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    4. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    5. หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม
    6. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    7. หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    8. หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย
    9. พระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ
    พระเครื่องทั้งหมดเมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกแล้วทางวัดได้แบ่งออกจำนวนหนึ่งนำลง บรรจุกรุเพื่อเป็นการสืบทอดพระ ศาสนา ส่วนที่เหลือก็ออกให้ทำบุญ และแจกจ่ายแก่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ไปราชการสงคราม ส่วนหนึ่งทางวัดได้มอบให้กับพระเกจิอาจารย์ที่ไปร่วมพิธีปลุกเสกเพื่อนำกลับ ไปแจกแก่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่วัดของท่านเอง พระสภาพสวยเดิม
    วันอังคาร พิมพ์พระนอน หายากมากครับ


    ราคา 1800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_231.jpg Clip_232.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6806

    กุมารทองอาจารย์เณรวิเศษสิงห์คำ วัดป่าสัก จ.เชียงใหม่ สุดขลัง สวยเลี่ยมเก่าเดิมๆ


    กุมารทองแห่งล้านนากุมารทองเนื้อผงกระดูกผี อาจารย์เณร วิเศษสิงห์คำกล่าวถึงกุมารทองของล้านนา สำนักหนึ่งที่โด่งดังเรื่องการสร้าง กุมารทองจากกระดูกผีก็คือ สำนักสันป่าสัก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หรือ รู้จักกันดี ในนามของ กุมารทองของอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ อาจารย์เณรท่านนี้ท่านมีความขมังเวทย์และเชี่ยวชาญการสร้างวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่องและเครื่องรางโดยเฉพาะเครื่องรางของท่านนั้นในยุคนั้นโด่งดัง มาก ไม่ว่า จะเป็น กุมารทอง วัวธนู ตะกรุด เสื้อยันต์ และ เครื่องรางอื่นๆท่านได้สร้างกุมารทองเนื้อผงอาถรรพ์ขึ้นเมื่อปี 2520

    ตำนานการสร้างกุมารทอง ให้เกิดอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ตำนานการสร้างแบบโบราณกาลได้นั้น ผู้สร้างต้องเป็นผู้ที่มีความรู้แตก ฉาน เกี่ยวกับวัตถุส่วนผสมต่าง ๆ ที่นำมาเป็นผงวิเศษของกุมารทอง ซึ่งเรียกว่า “วัตถุอาถรรพ์” อย่างละเอียดพิสดาร กุมารทองจึงจะบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ได้วัตถุอาถรรพ์ล้วนเป็นสิ่งที่หาได้ ยากยิ่งทั้งสิ้น หากไม่มีวิชาอาคม และของขลังแล้วจักไม่สามารถเสาหามาได้เลย ซึ่งมีถึงเจ็ดชนิดด้วยกันเช่น ดินเจ็ดป่าช้า ดินเจ็ดวัดร้าง ดินเจ็ดทางสามแพร่ง ดินเจ็ดท่าน้ำ ดินเจ็ดสระน้ำ และดินเจ็ดสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ เมื่อหาวัตถุเหล่านั้นได้ตามตำราแล้ว จึงนำมาผสมผง กระดูกเจ็ดป่าช้า และผงว่านที่มีคุณอิทธิฤทธิ์ทางเมตตา มหานิยมโชคลาภ ซึ่งประกอบด้วย ว่านเสน่ห์จันทร์เขียว ว่านเสน่ห์จันทร์แดง ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ ว่านดินสอฤาษี ว่านเสน่ห์นางกวัก ว่านเสน่ห์มหาโชค ว่านกาหลง และว่านดอกสุวรรณ์ ซึ่งว่านเหล่านี้เป็นของที่หาได้ยากยิ่ง ต้องใช้เวลาในการเสาะหาเป็นเวลาหลายปีจึงจะได้ครบ เมื่อหาได้ครบตามตำราการสร้างแล้วจะกระทำพิธีปลุกเสก ด้วยเวทย์มนต์จนบังเกิดเป็นผงอันศักดิ์สิทธิ์ใช้บรรจุในองค์กุมารทอง

    การปลุกเสก

    ต้องประกอบพิธีปลุกเสกในบริเวณป่าช้าที่เงียบสงัดในยามค่ำคืนจนครบเจ็ด ป่าช้า จนกว่ากุมารทองจักเกิดความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งผู้ปลุกเสกต้องเป็นผู้มีพลังจิต และสมาธิอันกล้าแข็ง และได้รับการถ่ายทอดศึกษาวิชาอาคมต่าง ๆ จากเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิทางวิชาไสยศาสตร์อย่างละเอียดลึกซึ้ง สามารถ่ายทอดอำนาจเวทย์ให้คงไว้ในกุมารทอง จนบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์สมประสงค์ต้องตามตำรา

    อิทธิปาฏิหาริย์พุทธคุณของกุมารทอง

    กุมารทองเป็นวัตถุมงคลเอกชนิดหนึ่ง ที่บรรดาเกจิอาจารย์ต่าง ๆ และผู้ที่มีความเชื่อทางด้านไสยศาสตร์เชื่อถือว่าเป็นวัตถุที่มีอิทธิฤทธิ์ ทางเมตตามหานิยม สามารถช่วยดลบันดาลให้ผู้ที่มีไว้สักการบูชา หรือมีติดตัวอยู่เสมอบังเกิดโชคลาภทางเมตตาค้าขาย เป็นที่รักเสน่หาแก่บุคคลผู้พบเห็น หาศัตรูมิได้ทั้งช่วยป้องกันภยันตราย ภูตผีปีศาจได้อย่างมหัศจรรย์


    ราคา 7000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_197.jpg Clip_239.jpg Clip_198.jpg Clip_211.jpg Clip_212.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6807

    เหรียญรุ่นแรกครูบาผาผ่า ปี 2517เนื้อนวะ ขอเบ็ด 11 ขีดนิยมสุด


    เนื้อนวะโลหะจัดสร้างเพียง 885 เหรียญ เหรียญยอดนิยมอันดับ 1 ของเเม่สะเรียง ตอกโค๊ต กว คมชัดลึก ผิวสวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    วัตถุมงคลของท่านครูบา เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์ ให้ผลทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเภทภัยอันตรายต่างๆ นานา จนกลายเป็นพระเครื่องยอดนิยมของเมืองเหนือ
    · ตนบุญแห่งอำเภอแม่สะเรียง ผู้มีสมาธิจิตแก่กล้าแต่เยาวัย
    · สามารถหยั่งรู้จิตใจของคนอื่นและเหตุการณ์ล่วงหน้าได้
    · ผู้ถือมังสะวิรัติเคร่งครัดในพระกัมมัฎฐาน เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม
    · เป็นพระภิกษุรูปเดียวที่ครูบาเจ้าศรีวิไชย ยกย่องประกาศเกียรติคุณว่า มีบุญญาธิการบารมีแก่กล้า แต่ไม่ชอบแสดงตนและยอมรับว่าเป็น “ ตุ๊น้อง ”

    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้


    ราคา 6000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_228.jpg Clip_163.jpg Clip_229.jpg Clip_230.jpg Clip_164.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6808

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ไข่เล็กเนื้อนวะ ตอกโค้ตสวยเดิมๆ

    เหรียญแท้ดูง่าย

    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ

    เหรียญไข่เล็กจำนวนจัดสร้างน้อยมากเพียง 499 เหรียญเท่านั้น


    ราคา 6200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_222.jpg Clip_223.jpg Clip_224.jpg Clip_225.jpg Clip_161.jpg Clip_162.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6809

    เหรียญรุ่นแรก ครูบากันทา กันโท วัดวังจำปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่


    หลวงปู่ครูบากันทา กันโท (หรือ ครูบาคันธา คันโธ) อดีต เจ้าอาวาสวัดวังจำปา (บ้านทุ่งหมากหนุ่ม) ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระเกจิยุคเก่า รูปหนึ่ง ที่ ชาวบ้าน ในท้องถิ่น อ.จอมทอง รำ่ลือ ว่าเก่ง มีความเมตตาสูง เรืองเวทย์ เจ้าตำหรับยันต์ นกคุ้ม คุ้มครอง ท่านเป็นคนพื้นเพ ในหมู่บ้านใกล้ฯกับวัดวังจำปา เป็นพระสงฆ์ที่มี อายุยืนถึง ๙๕ ป๊ พรรษาสูง ๗๕ เริ่มบรรพชาเป็นสามเณร ตั้งแต่ อายุยังน้อย ตราบจนวาระสุดท้าย หาผู้ใดเสมอเหมือนยาก เป็นสหายธรรมเพื่อนสนิท กับหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ สุรินโท วัดหลวงศรีเีตี้ย จ.ลำพูน (อยู่กันตรงข้ามกับลำน้ำปิง) เคยไปเป็นประธานร่วมกัน ก่อตั้ง วัดท่าหลุก (วังปลาสร้อย) ม. ๔ ต.สบเตี้ยะ อ.จอมทอง เมื่อ วันพฤหัสบดี ที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๒๓ (เดือน ๘ เหนื่อ ขึ้น ๑๓ คำ่) สำหรับเหรียญรุ่นแรกนี้ สร้างเมื่อปี.๒๕๒๒ (ตอนอายุครบ ๘๒ ปี) สร้างได้สวย จำนวนน้อย เหมือนท่านมาก

    ราคา 650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_226.jpg Clip_227.jpg Clip_163.jpg Clip_164.jpg
    ครูบาสุรินทร์ วัดหลวงศรีเตี้ย,ครูบากันทา วัดวังจำปา,ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง,ครูบาคำมูล วัดต้นผึ้ง,ครูบามา วัดพุทธนิมิตร

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6810

    เต่าสำลีครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลี่ยมเดิมจากวัด


    #พระโพธิสัตว์พญาเต่าเรือน

    ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอดตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตนไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน

    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ มีทั้ง เต่าสำลี เต่าสำลีชุบสีผึ้ง

    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านได้เมตตาจัดทำขึ้นสำลีเช็ดตา (สำลีเช็ดทำความสะอาดตาขณะเวลาใส่ -ถอด คอนแทคเลนส์ ) ในตอนเช้าหรือเย็นหลังจากใส่ -ถอดเลนส์เสร็จเเล้วท่านได้นำเอาสำลีเช็ดตามาแบ่งเป็นก้อน ๆ ปั้นเป็นเต่าสำลี โดยท่านจะบรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของศักดิ์สิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า

    ท่านทำเองและปลุกเสกเอง สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า (นะโม 3 จบ) นะเมองค์นี้ท่านได้หุงสีผึ้งเเละได้นำเต่าสำลีตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ

    #น้ำต๋าสักหยดก่บ่หื้อได้เสี้ยง" อมตะวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้กล่าวไว้

    ด้วยถือเคล็ดที่ว่า " เต่านั้นเฝ้าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน ไม่ให้เจ้าของนั้นเสียน้ำตา " เมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ "บูชาไว้ ...ไม่เสียน้ำตา"

    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน

    พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยากพุทธคุณดียิ่งนัก

    #องค์นี้ตัวจริงเสียงจริง เนื้อหาแท้ดูง่ายครับ

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ

    #องค์นี้หลวงปู่ท่านได้ปั้นและอธิฐานจิตปลุกเสกให้ได้มอบให้ศิษย์นำไปเลี่ยมออกให้บูชาทางแผนกวัดถุมงคลของวัด

    องค์นี้เลี่ยมเดิมจากวัดครับ


    สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ b.jpg เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ d.jpg เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ e.jpg เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ c.jpg เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ f.jpg เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ h.jpg เต่าสำลีครูบาชัยวงศ์ g.jpg Clip_165.jpg Clip_166.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...