**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9134

    พระเกศาครูบาขาวปี พิมพ์พิเศษรูปเหมือนหลัง ป เส้นเกศาเยอะมากครับ

    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    nj.jpg vc.jpg re.jpg qq.jpg ytt.jpg qwqo.jpg ty.jpg mj.jpg ebv.jpg wo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9135

    ตะกรุดตาลหิ้น ครูบาสม โอภาโส วัดศาลาโป่งกว๋าว สะเมิง

    ตะกรุดยันต์ฟ้าฟีก หรือ ตะกรุดตาลหิ้น หรือ คาถาตาลหิ้นครูบาสม โอภาโส วัดศาลา (โป่งกว๋าว ) ท่านได้สร้างไว้ ตาลหิ้น .... ยันต์ฟ้าฟีก หรือคาถาตาลหิ้น เป็นการดึงเอาหัวใจของพระคาถาไจยะเบงชร ออกมา ๘ อักขระ ว่าดังนี้ "ระตะนัง ปุระ โต อาสิ" มาเขียนย่อเป็นยันต์ลงในแผ่นกระดาษหรือแผ่นผ้าขนาดสี่เหลี่ยมสำหรับติดที่ปลายเสาดั้งของบ้านเรือน โบสถ์ วิหาร เพื่อป้องกันฟ้าผ่า ไฟไหม้ เรียกว่า ?ยันต์หัวเสา? บ้าง ?ยันต์เสาดั้ง? บ้าง ?ยันต์ฟ้าฟีก? บ้าง การลงอักขระมีหลากหลายรูปแบบ บางครั้งก็ลงเป็นรูปตารางสี่เหลี่ยม ๙ ช่อง เวลาลงอักขระให้ลงเป็นตารางแบบม้าย่อง ตรงกลาง บางตำราก็ลง "ติ" บางตำราก็ลงเป็นตัวเลขล้านนา บางตำราก็ลงเป็นองค์พระ ( โอม , อุนาโลม ) อันนี้ก็แล้วแต่ว่าครูบาอาจารย์สืบสายตำรามากันอย่างไร อีกแบบหนึ่งเป็นรูปวงกลม ซ้อนกันหลายวง ตัดแบ่งเป็นช่องๆ ลงอักขระที่แตกต่างกัน นิยมทำเป็นยันต์หัวเสา ยันต์ฟ้าฟีก เป็นยันต์ที่เชื่อว่า มีฤทธิ์ ป้องกันบรรเทาภัยจาก ฟ้า ฝน ลมพายุได้ ตามความเชื่อโบราณ ว่ากันว่า เวลาเกิด "ฝนตกใหญ่ลมหลวง" ฝนฟ้าคะนองและมีพายุพัดแรงจัด ต่างคนก็ต่างมีวิธีป้องกันบ้านเรือน บ้างก็นำเอาจวัก ช้อน ชามไปแขวนบริเวณหน้าบ้าน บ้างก็เอามีดไปขัดประตู หน้าต่างแทนกลอน หรือไม่ก็เอามีดไปแทงทะลุเสียบคารอยฝาแตกให้ปลายมีชี้ไปทางทิศที่ลมมาถือว่าเป็นการ "แทงลม" บ้างก็เอามีดไปเสียบขัดไว้ที่ข้างฝา บ้างใช้มีดขัดกลอนประตูหน้าต่างนัยว่าเป็นการขัดหรือฝืนลม บางแห่งให้ลูกหลานไปซื้อเหล้าโรงมาประกอบพิธีไล่ลมที่เรียกว่า "ม้าเหล็กไล่ม้าลม" โดยนำเขียงไปวางที่ชานเรือน พ่อเจ้าเรือนจะถือมีดด้วยมือซ้าย กลั้นลมหายใจสับมีดอย่างแรงให้มีดสับคาเขียงและปลายมีดชี้ไปทางทิศที่ลมมา แล้วเสกเหล้าด้วยมนต์ "คาถาฟ้าฟีก" (ฟีก = หลีก) ว่า "ระตะนัง ปุระโต อาสิ" อมแล้วพ่นไปที่มีดพร้อมให้ลูกหลานตบมือส่งเสียงโห่ร้องว่า "เอ้าๆ ม้าเหล็กไล่ม้าลม..เอ้า ๆ ?เฮ้!ๆๆๆ" ... แล้วเหตุใด จึงมีชื่อว่าคาถาตาลหิ้น...???... มีเรื่องเล่าแบบมุขปาถะ เรื่องหนึ่งว่า... ในแคว้นล้านนาสมัยของเจ้าหนานติ๊บจ๊าง (ทิพย์ช้าง) ต้นตะกูล ทิพย์ช้างเชื้อเจ้าเจ็ดตน หลักฐานยังอยู่ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ท่านเป็นปู่ของ เจ้าชีวิตอ้าว เจ้าหลวงเชียงใหม่ ตามประวัติว่า ถ้าท่านอุทานว่า "อ้าว" เมื่อไหร่ต้องจับประหารเมื่อนั้น หนานติ๊บจ๊างมีอาจารย์อยู่ท่านหนึ่ง ซึ่งท่านนับถือมากเป็นคนประสิทธิประสาทคาถาทั้งหลายทั้งมวลให้ วันหนึ่งท่านเรียกหนาน เข้าไปหาและบอกว่าจะให้ของดี มันเป็นคาถา แต่ไม่มีชื่อเรียก มี ๘ คำ เมื่อเจ้าหนานท่องจนขึ้นใจแล้วก็จะทดสอบความขลัง จึงให้ทหารเอาปืนมาอยู่ใต้ต้นตาล ให้มากที่สุด จากนั้นเจ้าหนานก็ขึ้น ไปอยู่ยอดต้นตาล แล้วสั่งให้ทหารยิง ยิงเท่าไหร่ก็ไม่ถูกเจ้าหนานจนต้นตาลปลายด้วนหมด เจ้าหนานเลยตั้งชื่อ คาถาบทนี้ ว่า ยอดตาลหิ้น นั่นเอง .... อย่างที่ออกตัวไว้ตั้งแต่ต้น นี่เป็นเพียงเรื่องเล่าต่อๆ กันมา ไม่สามารถหาหลักฐานใดๆ ยืนยันได้ กล่าวโดยสรุปก็คือ ยันต์นี้ ถือเป็นยันต์ที่มีอานุภาพ มากเรื่องแคล้วคลาด ป้องกันภัย ภยันตรายต่างๆ และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ครูบาอาจารย์ทางเหนือใช้กันมากครับ
    ครูบาสมท่านจารมือเเจกก่อนสร้างเหรียญรุ่นแรกหายากมากครับ
    #ตัวจริงเสียงจริง ลายมือจารคมชัดลึกชัดเจนครับ

    บูชาแล้วครับ

    w.jpg oo.jpg r.jpg ol.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9136

    เหรียญรุ่นพิเศษ หลวงปู่แหวน วัดเจดีย์หลวง ปี 17 เนื้อนวะ สวยเดิมๆ


    เดือน มกราคม พ.ศ.2517 นายศักดิ์ ศิลปานนท์ คหบดีผู้มีความเลื่อมใสเคารพนับถือ พระอาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต ได้เข้าพบ พระเทพสารเทวี เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง ในขณะนั้น แจ้งความประสงค์จะหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ขนาดเท่าองค์จริงจำนวน 10 องค์เพื่อแจกจ่ายให้วัดต่างๆ ในสายพระอาจารย์มั่น และขอใช้สถานที่วัดเจดีย์หลวงเป็นสถานที่เททอง เพราะวัดเจดีย์หลวงเป็นวัดที่พระอาจารย์มั่น เคยจำพรรษาอยู่ นายศักดิ์ ศิลปานนท์ จึงได้กำหนดเตรียมการเททองหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ในเดือนเมษายน พ.ศ.2517 และกราบทูลสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร ( รักษาการแทนสมเด็จพระสังฆราช ) เป็นประธานในการเททองครั้งนี้ ซึ่งสมเด็จฯท่านได้ทรงเมตตารับนิมนต์
    เมื่อกำหนดวันทำพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่นแล้ว พระเทพสารเวที เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง มีความคิดที่จะสร้างปูชนียวัตถุ เพื่อจุดประสงค์
    1.เป็นที่ระลึกในการหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น
    2. พระวิหารหลวงซึ่งพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ ( สิริจันโท ) และพระอาจารย์มั่น ได้สร้างไว้ บัดนี้ช่อฟ้าได้ชำรุดมากสมควรจะหาปัจจัยจำนวนหนึ่งมาดำเนินการเปลี่ยนช่อฟ้า และซ่อมแซมพระวิหารหลวงและจะสร้างห้องสมุดสำหรับวัดเจดีย์หลวง เพื่อให้ภิกษุสามเณรใช้ศึกษาปฏิบัติธรรม ในการนี้จะต้องใช้เงินประมาณ 3 – 4 แสนบาท
    พระเทพสารเวที ได้ออกเดินทางไปวัดดอยแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขออนุญาตหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2517 หลวงปู่แหวน เมื่อทราบความประสงค์ของพระเทพสารเวทีแล้ว ด้วยความเมตตาปราณีต่อพระเทพสารเวที ท่านก็ไม่ปฏิเสธ ประจวบกับ หลวงปู่แหวน มีอายุครบ 7 รอบ ในปี พ.ศ.2517 พระเทพสารเวที จึงได้สร้างเหรียญเป็นที่ระลึก จัดเป็นรุ่นพิเศษในคราวเดียวกันกับการหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ที่วัดเจดีย์หลวง
    พระเทพสารเวทีได้ปรึกษากับสานุศิษย์ตกลงดำเนินการสร้างเหรียญกลม ขนาดเท่าเหรียญบาท ( ปี พ.ศ.2505 ) และเหรียญกลมขนาดเล็กเท่ากับเหรียญสิบสตางค์ และเหรียญรูปไข่ โดยมอบให้ นาย ชัชวาล ชุติมา และ นาย นิยม อินถา เป็นผู้ดำเนินงานจัดทำและควบคุมการปั้มเหรียญอย่างใกล้ชิด โดยให้ขอแม่พิมพ์กลับมาทำลายและมีมติให้ทำตรา " จล " ( เจดีย์หลวง ) สำหรับตอกเหรียญทุกเหรียญ โดยทำการตอกที่วัดเจดีย์หลวงด้วย
    นายช่าง เกษม มงคลเจริญ ดำเนินการออกแบบและแกะแม่พิมพ์ ส่วนเหรียญรูปไข่เป็นฝีมือแกะพิมพ์ของนายประหยัด ลออสกุลพันธ์ ( ช่างอ๊อด ) การปั๊มเหรียญได้ดำเนินการอยู่ 3 วัน จึงเสร็จเรียบร้อย ได้เหรียญรูปหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ สวยงามและมีความประณีตมาก
    จำนวนการจัดสร้าง เหรียญหลวงปู่แหวน ที่สร้างครั้งนี้มีจำนวนจำกัดที่มีอยู่ในความควบคุมของกรรมการ ชนิดของเหรียญและจำนวนการจัดสร้างมีดังนี้
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อตะกั่ว ( ลองพิมพ์ไม่มีให้บูชา ) มีจำนวนการจัดสร้าง 6 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อทองคำ มีจำนวนการจัดสร้าง 19 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อเงิน มีจำนวนการจัดสร้าง 600 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อนวโลหะ มีจำนวนการจัดสร้าง 1,200 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อทองแดง มีจำนวนการจัดสร้าง 9,000 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมเล็ก เนื้อเงิน มีจำนวนการจัดสร้าง 600 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมเล็ก เนื้อทองแดง มีจำนวนการจัดสร้าง 2,000 เหรียญ
    - ทุกเหรียญตีตราตอกโค้ด " จล " ประทับ ณ ที่วัดเจดีย์หลวง
    สวยเดิมๆ

    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    p.jpg j.jpg jj.jpg uu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2021
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9137

    พระร่วงหลังแบบ วัดพระสิงห์ ปี 12 สวยคราบเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    พระร่วงรุ่นนี้ สร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์การสร้างอนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเมืองงาย เมื่อปี ๒๕๑๒
    อนูสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ถูกสร้างขึ้น ตามคำปรารภที่ว่า(จากหนังสือประวัติการสร้าง พระกริ่งสมเด็จพระนเรศวร มหาราช เมื่องงาย ปี ๒๕๑๒-ผู้เขียนขอคัดย่อมา) ดังนี้
    "ชาติไทยได้ดำรงความเป็นอิสระเสรีจนกระทั่งปัจจุบัน โดยมีวีรชนผู้กล้าเสียสละเลือดเนื้อเป็นชาติพลี เพื่อลูกหลานและชนรุ่นหลังโดยตลอดมา
    บรรดาวีรชนที่นับว่าได้เสียสละ ไม่มีใครจะประกอบวีรกรรมอันสูงส่งเทียบเท่าสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และผุ้ร่วมพระหฤทัย เช่น สมเด็จพระเอกาทศรถ บรรดาแม่ทัพนายกอง และนักรบผู้กล้าหาญของชาวไทย
    ชาวเชียงใหม่ได้ระลึกอยุ่เสมอว่า ที่การพวกเราได้อยู่อย่างเป็นสุขสบายจนกระทั่งทุกวันนี้ ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ได้ทรงมีพระเมตตาต่อชาติไทย จึงได้เห็นพ้องต้องกันว่า ควรจะได้ร่วมกันจัดสร้างสิ่งอันเป็นอนุสรณ์แด่พระองค์ขึ้น
    หลังจากพิจารณาหารือกันแล้วก็เห็นว่า บริเวณบ้านเมืองงาย ดำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว เป็นสถานที่ที่พระองค์ได้ทรงตั้งทัพตั้งค่าย ขึ้น...จึงสมควรจะได้สร้างพระสถูปเจดีย์ที่ได้สูญเสียหักพังลงไป
    คณะผู้สร้างขณะนั้น อันมีพันตำรวจเอก นิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขณะนั้นได้นำความขึ้นกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาติ ดำเนินการก่อสร้างพระสถูปเจดีย์ และพระอนุสาวรีย์ ซึ่งพระองค์ได้มีพระมหากรุณาธิคุณฯโปรดเกล้าฯตามที่ขอพระราชทานไป และคณะรัฐมนตรีก็ได้เห็นชอบในหลักการแล้ว....
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินไปบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เมื่อวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๐๘ ณ.ที่แห่งนี้ และเมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๑๑ ได้ทรงเจิมและทรงสุหร่ายศิลาฤกษ์และแผ่นอิฐซึ่งได้มาจากพระเจดีย์องค์เดิม และ
    นอกจากนั้นพระองค์ในวันที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ.๒๕๑๒ ได้เสด็จฯ มาเป็นประธานในพระราชพิธีพุทธาภิเษก ณ.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อทรงเททองเป็นปฐมฤกษ์ ด้วยพระบารมีของล้นเกล้าล้นกระหม่อมทั้งสองพระองค์ ประชาชนได้มาร่วมพิธีและเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอย่างล้นหลาม และประชาชนทั่วประเทศได้สั่งจองบูชา พระเครื่อง และสิ่งที่สร้างขึ้นในคราวนี้จนหมด สามารถมีทุนเพียงพอในการที่จะนำไปก่อสร้างพระสถูปเจดีย์และพระอนุสาวรีย์ได้
    วัตถุมงคลที่ได้จัดสร้างในคราวนี้
    ๑.พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย
    ๒.เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
    ๓.พระพุทธสิหิงส์ ขนาดหน้าตัก ๑๒,๙,๗ และ ๕ นิ้ว
    ๔.พระเชียงแสน
    ๕.ขันน้ำพุทธมนต์พระกริ่ง
    ๖.พระร่วงรางปืน
    ในโอกาสนี้จะขอบันทึกเฉพาะพระร่วงรางปืนเท่านั้น คือ มีการสร้างด้วยเนื้อทองแดงรมดำจำนวน ๑๐,๐๐๐ องค์ (ภายหลังได้สร้างเพิ่มเป็นจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ องค์)
    พิมพ์ที่ได้นำมาเป็นหัวข้อนี้เป็นพิมพ์หลังแบบ สร้างต่างหาก ๒,๐๐๐ องค์
    พระดีพิธีใหญ่มากครับปลุกเสกโดยเกจิดังทั่วประเทศ..หลังเสร็จพิธีมีคนนำไปทดลองยิงปรากฎว่ายิงไม่ออกจึงทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาเช่าบูชา.หมดเพียงไม่กี่วัน..หลังแบบสี้างจำนวน2000องค์..เป็นพระชุดวัพระสิงห์ยอดนิยมครับ
    สวยคราบเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    ราคา 6850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    fdfgd.jpg vg[.jpg wqw.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9138

    พระรอดวัดพระสิงห์ ปี 2496 เนื้อเขียว เก่าเข้มขลังสวยเดิมๆ


    ประวัติการสร้าง พระรอด วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๔๙๖
    ในการสร้างพุทธสถานเชียงใหม่ ซึ่งได้กระทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณวัดอุปคุต เชิงสพานเนาวรัตน์ เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เวลา ๑๑.๔๕น. ตรง และในเดือนเดี่ยวกันนั้นเอง ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะเส็ง จัตวาศก จุลศักราช ๑๓๑๕ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เริ่ม พิธี ๙.๒๑ น. ๔๑ วินาที และเริ่มจุดเทียนไชย เวลา ๑๙.๒๙ น. พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ประธานกรรมการจัดสร้างพระรอด พร้อม ด้วยคณะกรรมการพุทธสถานก็ได้รวมกันประกอบพิธีมหามงคลสร้างพระรอด ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อสมทบทุนสร้างพุทธสถานแห่งนี้
    พระรอดรุ่นเก่าสมัยโบราณหรือที่สร้างก่อนพระรอดรุ่นนี้ ได้เนื้อดินมาจากแห่งหนตำบลใดที่เป็นปัญหาแรกที่ต้องคิดเพราะการสร้างพระรอดนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามหลักวิชาทางไสยศาสตร์ ข้าพเจ้าจึงได้ไปกราบเรียนหารือกับ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญแพทย์ รน. เจ้ากรมเเพทย์ทหารเรือในปัจจุบัน เพื่อได้ตรวจสอบทางทิพยญาณจักษุ ก็ได้รับทราบว่าพระรอดเกือบทุกรุ่นใช้ดินบริเวณทิศเหนือของวัดพระคงจังหวัดลำพูนแต่การที่จะไปขอดิน ณ บริเวณดังกล่าวแล้วจะต้องตั้งศาลเพียงตาอาราธนาขอจากพระพุทธรูปและเทวดาที่รักษา เมื่อขุดลงไปประมาณ ๓ ศอกก็จะพบดินที่ต้องการ ข้าพเจ้าจึงได้เรียนให้คณะกรรมการพุทธสถานรับทราบและดำเนินการจนได้ดินเพียงพอแก่ความต้องการ ซึ่งดินบริเวณนี้เมื่อได้นำมาสร้างพระรอดแล้ว เนื้อองค์ของพระรอดจะแข็งแกร่ง หาอะไรเปรียบมิได้

    ดินทั้งหมดที่ได้มานี้ ข้าพเจ้าได้ให้อาจารย์ผู้ทรงคุณละลายดินด้วยน้ำพระพุทธมนต์พุทธาภิเศก น้ำมนต์พระคาถาแสน น้ำมนต์ ร้อยที่และกลั่นกรองด้วยผ้าขาวสะอาดเอาแต่ผงละเอียดอ่อนซึ่งมีลักษณะเหมือนแป้ง แล้วผสมด้วยผงพระธาตุ ผงพระเบิม ผงพระเลี่ยง ผงพระคง ผงพระรอด ผงพระสมเด็จพุฒาจารย์ ประกอบด้วยผงตรีนิสิงเห ผงปัทมัง ผงพุทธคุณ และผงอิทธิเจของคณาจารย์รุ่นเก่า เช่นหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อทองคำวัดหนามแตง และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ผสมเคล้ากันจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว จึงปั้นเป็นก้อนกลมขนาดผลส้ม ส่งดินนี้ไปให้อาจารย์ฉลองเมืองแก้วชึ่งท่านทั้งหลายจะทราบกิติศัพท์ว่าอาจารย์ผู้ที่เสกตะกรุดทองลอยน้ำ เสกข้าวสารเป็นกุ้ง เป็นผู้ทำพิธีใส่ธาตุที่กรุงเทพฯ เสร็จพิธีใส่ธาตุแล้ว นำไปจัดพิมพ์ที่จังหวัดลำพูนด้วยแม่พิมพ์ ๑๑ อันได้พระรอด ๑๑ สีพอดี

    เมื่อได้เวลาฤกษ์ พระมหาราชครูวามมุนี กับท่านพราหมณ์ พระครูศิวาจารย์ แห่งกรุงเทพฯพร้อมด้วยคณะเป็นประธานฝ่ายพราหมณ์มหาปัญจพิธีพร้อมด้วยโอมอ่านศิวะเวทย์ อัญเชิญท้าวเทพยะดา ทั้งหลาย ท่านฤาษีผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ฤาษีเทว หรือ ฤาษีวาสุเทพ ซึ่งสิงสถิตย์อยู่อุฉุจบรรพตริมแม่น้ำโรหินี (น้ำแม่ขาน) ฤาษี สุขทันตะเขาสามยอดเมืองละโว้ ฤาษีอนุสิษฎ์สถิตย์อยู่หะสิกะวัลลีนคร (ศรีสัชนาลัย) ฤาษีพุทธะชลิต ซึ่งสถิตอยู่ดอยขุหะระบรรพต แม่น้ำสารนัทที (ดอยมา) ฤาษีสุพรหมสถิตอยู่ ณ ดอยงามใกล้แม่น้ำวัง และฤาษีนารอด ซึ่งเป็นองค์ปฐมแรกในการสร้างพระรอดกับอัญเชิญวิญญาณพระนางจามเทวี กษัตริย์ทุกพระองค์ในกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยาและกรุงลานนาไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ เวลา ๑๙.๒๙ ประกอบพิธีจุดเทียนไชย พระมหาราชครูวามมุนี อ่านโองการชุมนุมเทวดาและสรรเสริญพระรัตนยาธิคุณ เสร็จแล้ว พราหมณ์เป่าสังข์แกว่งปัณเฑาะว์ ครั้นแล้วพระครูวามมุนี อาราธนาพระปริต พระธรรมราชานุวัตร กับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษสวดพระปริต พระสูตรต่างๆ จบแล้วพระคณาจารย์ทั้งหมดนั่งปรกบริกรรมปลุกเศกตลอดคืน พิธีนี้ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ รน. ได้มาร่วมในพิธีตลอดเวลา ปรากฏว่าผู้ใดได้พระรอดรุ่นนี้ไปบูชา จะมีโชคชัย ปลอดภัย สวัสดิมงคล และเป็นมหานิยม มหาอำนาจ คงกะพันชาตรี โภคทรัพย์ ซึ่งจะหามิได้ต่อไปอีกแล้ว

    เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ของพระรอดรุ่นนี้ พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ได้อาราธนาพระราชาคณะตามอารามต่างๆ คือ

    1. เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์

    2. เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง

    3. เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี

    4. เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง

    5. เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

    6. พระครู ทักษิณานุกิจ (หลวงพ่อเงิน)

    7. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก

    8. พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

    9. พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์

    10.พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ กาญจนบุรี

    11.พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี

    12.พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง

    13.พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม ลพบุรี

    14.พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์

    15.พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์

    16.พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์

    17.พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ. มินบุรี

    18.พระอาจารย์ พี วัดสวนพลู

    19.พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี

    20.พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี

    21.ท่านอาจารย์ยัง วัดบางจาก นนทบุรี

    22.ท่านอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพ็ชรบูรณ์

    23.ท่านอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี

    24.อาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี

    25.หลวงพ่อนอ ท่าเรือ จ.อยุธยา

    26.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.นครสวรรค์

    27.หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ

    28.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม

    มาร่วมในพิธีสวดปริตและบริกรรมปลุกเศกด้วยยอดคาถาแห่งสูตรต่างๆ พร้อมด้วยกฤตยาคมเวทย์มนต์ศิวเวทย์พระวิษณุเวทย์ สวดชัยมงคลคาถาพุทธลักษณะและพุทธภิเศกตลอด ๓ วัน๓ คืน ในระหว่างที่พระคณาจารย์ต่างๆ นั่งปลุกเศกบริกรรมนี้มีนิมิตรต่างๆ อันเป็นมงคลยิ่งดังที่จะขอกล่าวต่อไปนี้

    บริเวณพระที่ ที่ตั้งโต๊ะสังเวย วิญญาณของพระนางจามเทวี อดีตกษัตริย์ทุกพระองค์แห่งกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงรัตนโกสินทร์ กรุงลานนาไทย ณ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดพระสิงห์ ได้มีหมู่ผีเสื้อบินมาวนเวียนอยู่เหนือเครื่องสังเวย อย่างมากหลายเป็นมหัศจรรย์ ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญเเพทย์ ได้ รับตอบว่าวิญญาณอดีตกษัตริย์ทุกพระองค์ตลอดจนลูกหลานเหลน ได้มาชุมนุมรับเครื่องสังเวยพร้อมเพรียงกัน ทุกพระองค์ทรงชื่นชมยินดีที่ได้มีการสร้างพระรอดรุ่นนี้ พล.ต. เจ้าราชบุตร อดีตเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ ถึงกับปลื้มปีติน้ำตาไหลเมื่ออ่านโองการถึงพระนามของกษัตริย์แห่งกรุงลานนาไทย ทุกพระองค์ และโดยเฉพาะเจ้าแก้วนวรัตน์ ซึ่งเป็นพระราชบิดาของท่าน

    เวลา ๑๗.๐๐ น. พระธรรมธรหลาย ได้นิมิตร เห็นขณะที่นั่งปรกบริกรรม ว่ามีพระแก้วขาวปรากฎ มีผู้หญิงแต่งตัว

    โบราณเป็นผู้รักษา มีพระอาจารย์แก่ๆ ๒ องค์มาด้วย

    เวลา ๒๑.๕๐ น. ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ ว่าตามที่อัญเชิญดวงวิญญาณต่าง ๆ ให้มาประทับเป็น

    ประธานในพิธีนั้นมาทุกพระองค์หรือไม่ ก็ได้รับตอบว่าทุกพระองค์รวมทั้งฤาษีที่สำเร็จ-มาหมด

    (ขอที่บดยา ๑ ที่ด้วย)

    เวลา ๒๒.๐๐ น. หลวงพ่อสำเนียง นิมิตรเห็นมีพระพุทธรูปทองคำลอยอยู่ในวงสายสิน ๕ องค์ และมีรัศมีพุ่งเป็นรังษี

    และมีเทพบุตร เทพธิดา อยู่รอบ ๆ ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชา

    เวลา ๒๒.๒๕ น. อาจารย์สำอางค์ วัดเขาดิน นิมิตรเห็นว่าพระรอดรุ่นนี้ชนะทุกทาง

    เวลา ๒๒.๔๐ น. พระครูวินัยสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้มีคงกะพันชาตรี และเป็นมหานิยม

    เวลา ๒๓.๐๗ น. พระอาจารย์จัน วัดคลองระนง ว่าพระรอดรุ่นนี้มีเมตตาและปลอดภัยดี

    เวลา ๒๓.๒๕ น. หลวงพ่อเผือก มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ใช้ได้ ๑๐๘

    เวลา ๒๓.๔๓ น. พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร เจ้าคณะตำบลวัดพระสิงห์ มีนิมิตรว่าเมตตาดีอยู่ยงคงกะพัน

    เวลา ๒๔.๓๐ น. เจ้าคุณภาวนาภิรามเถร วัดระฆัง มีนิมิตรว่า เห็นเทวดาลงมามีรูปร่างใหญ่สูงเท่าพระวิหาร เป็นสีขาว

    เวลา ๒๔.๓๗ น. พระอาจารย์พี วัดสวนพลู มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมีอิทธิฤทธิ์แรงกล้ามาก

    เวลา ๒๔.๕๐ น. เจ้าคุณวิสุทธิรังษี มีนิมิตรว่ามีช้างใหญ่เดินผ่านเข้ามาและมิได้ทำอะไรเพราะเกรงกลัวความศักดิ์

    สิทธิ์ของพระรอด
    เวลา ๐๑.๒๐ น. พระครูมหาศรีสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีพระพุทธรูปมานั่งในพิธี

    เวลา ๐๑.๔๕ น. หลวงพ่อแฉ่ง มีนิมิตรว่า ดีมีแสงว่าฉายมาปกคลุมพระรอดอยู่ตลอดเวลา

    เวลา ๐๒.๔๕ น. เจ้าคุณเมธีสุนทรเขตต์ มีนิมิตรว่าเห็นแสงสว่างกระจายอยู่เต็มบริเวณพิธีนี้ตลอดเวลา

    เวลา ๐๓.๐๐ น. พระครูพักตร์ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้อยู่ยงคงกะพันดีมาก

    เวลา ๐๓.๔๕ น. พระครูสมุทรสังฆกิจ มีนิมิตรว่า มีสีขาว-เขียว สลับกัน ปรากฏที่บริเวณที่ตั้งพานพระรอด
    เวลา ๐๓.๕๕ น. พระอาจารย์ทบ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีคงกะพันชาตรี

    เวลา ๐๔.๓๐ น. พระอาจารย์โพธิ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้มีเมตตาคงกะพันชาตรี แคล้วคลาดมากอำนาจ
    เวลา ๐๔.๔๐ น. พระอาจารย์มิ่ง มีนิมิตรว่ามีรัศมีฉายแสงสว่างรุ่งเรืองดีเป็นประกาย
    เวลา ๒๑.๔๗ น. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น มีนิมิตรว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้อาศัยอานุภาพของพระธาตุดอยสุเทพเป็นที่

    คุ้มครองให้ความร่มเย็นเป็นสุข
    เวลา ๒๓.๓๐ น. พระธรรมธรหลาย ชลบุรี มีนิมิตรว่า ดีมาก แก้เขี้ยวงาและอสรพิษทั้งหลายได้

    เวลา ๒๓.๕๐ น. หลวงพ่อนอ วัดท่าเรื่อ มีนิมิตรว่า มียักษ์ มีพรหมสี่หน้ามายืนถือกระบองบริกรรมจนยักษ์และพรหม
    หายไป และมีพระภิกษุ ตลอดจนชายหญิงจำนวนมากมาเดินวนเวียน ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชาตลอด

    นอกจากนี้ในขณะที่เริ่มบริกรรมปลุกเศกนั้นนาฬิกาประจำโบสถ์ซึ่งเดินถูกต้อง เวลาได้หยุดนิ่งไปทันที เป็นที่ปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ผู้ที่ไปพบเห็นเป็นอย่างมาก

    หนึ่ง พระรอดรุ่นนี้ มีผู้ที่ได้รับไปบูชามากหลายผู้ที่รับไปมีนิมิตรดีต่าง ๆ และรอดพ้นจากอันตรายอย่างมหัศจรรย์ก็มีมาก เหลือที่ข้าพเจ้าจะพรรณนามาในที่นี้ ทั้งนี้มิได้รวมถึงพลานิสงส์ที่ท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างพุทธสถานครั้งนี้ด้วย

    องค์นี้สวย เดิมๆไม่ผ่านการใช้

    สำหรับท่านที่ชอบพระสวย พิธีดี ไม่ควรพลาด ใช้เเทนพระรอดวัดมหาวัดลำพูนได้เลยครับ

    ราคา 1650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_64.jpg Clip_65.jpg Clip_66.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9139

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดสารภี ปี 2515 พระดีพิธีใหญ่วัดพระธาตุดอยสุเทพน่าใช้มากๆ


    พุทธาภิเษก “พระพุทธสิหิงค์จำลอง” เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2515 โดย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีฯ ด้วย ทั้งยังได้นิมนต์สุดยอดพระเกจิคณาจารย์แห่งยุค ทั้งภาคเหนือ, ภาคกลาง และภาคใต้ รวม 108 รูป ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก มีอาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร, หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่, หลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม, ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก จ.เชียงใหม่, ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล จ.เชียงใหม่, ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย จ.ลำพูน, พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง ฯลฯ นอกจากนี้ อาจารย์ชุม ไชยคีรี ศิษย์สำนักเขาอ้อสายตรงผู้เข้มขลัง มาเป็นเจ้าพิธีฝ่ายฆราวาส นับเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพิธีหนึ่งของประเทศในยุคนั้นทีเดียว
    จัดพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ มีพระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงพุทธาคมร่วมอธิษฐานจิต และมีประสบการณ์เข้มขลังเป็นที่รวมทั้งรายชื่อพระเกจิคณาจารย์ที่มาร่วมพลังอธิษฐานแล้ว
    การันตีได้ถึงความเข้มขลังทางพุทธคุณ ที่เรียกได้ว่า “น่าบูชามากครับ

    ราคา999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_51.jpg Clip_52.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9135

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ออกวัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง ปี 2500


    จัดสร้างขึ้นในงานพทุธาภิเศกผูกพัทธัสีมา และ ฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ของ วัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง โดยสร้างเป็นเหรียญปั๊มมีหูในตัว ด้านหน้าเป็นรูปครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ด้านหลังเป็นรูปพระบรมธาตุดอนเต้า วัดพระแก้วดอนเต้า ลำปาง
    โดยมีพระเกจิดินแดนล้านนา ที่ ได้ อธิษฐานจิต ปลุกเสกมาก มาย เช่น
    1. พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย เจ้าคณะ จังหวัดลำปาง
    2. ครูบา เจ้านันตา วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง
    3. ครูบา ครูบากลิ่นกู้ วัดไร่ข่วงเปา จ.ลำปาง
    5. ครูบา เจ้าอภิชัย ขาวปี วัดพระบาทผาหนา จ. ลำพูน
    6. ครูบา สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    7. หลวงพ่อ เมือง วัดท่าแหน จ. ลำปาง
    8. หลวงพ่อ เกษม เขมโก สํานักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลําปาง

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดพระแก้วดอนเต้า ปี 2500 ถือว่าเป็นเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ยอดนิยมอีกเหรียญหนึ่งที่มีประสบการณ์มากมาย ทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยและเมตตามหานิยม อีกทั้งยังมีผู้นำไปบูชาเกิดด้านโภคทรัพย์อีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบารมีแห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย อีกทั้งยังได้รับการปลุกเสกจากพระอริยะสงฆ์ยุคเก่าแห่งล้านนามากมาย พระสวยเดิมๆบ้านๆ ครับ


    ปิดรายการนี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9141

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาเทืองหลัง ครูบาศรีวิชัย วัดบ้านเด่น ปี 34
    เนื้อทองแดง สวยเดิม ๆ


    ครูบาเทือง นาถสีโล (พระครูไพศาลพัฒนโกวิท)
    เจ้าอาวาส วัดบ้านเด่น (วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อายุ 53 ปี พรรษา 33 แม้ว่าทั้งอายุและพรรษาไม่มาก แต่ท่านมีปฏิปทา น่ากราบไหว้ สงบเสงี่ยม หากจะประมวลภาพรวมความเป็น ครูบาของท่าน จะได้ดังนี้

    ครูบาเจ้าเทือง นาถสีโลครูบาเจ้าเทือง นาถสีโลพระครูไพศาลพัฒนโกวิท

    สถิต ณ วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    นามเดิมครูบาเจ้าเทือง หน่อเรืองฉายานาถสีโลเกิด๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๐๘ ตรงกับวันเสาร์ แรม ๔ ค่ำ เดือน ๕ เหนือ ปีมะโรง (ปีสี)

    “ครูบาอ่อนน้อมถ่อมตน-ฝึกฝนปฏิบัติ-เคร่งครัดพระธรรมวินัย-จิตใจสุขุมเยือกเย็น-บำเพ็ญบารมี-ทำความดีเป็นนิจ-จิตเมตตาเสมอ”

    ตั้งแต่บวชเป็นสามเณรจนกระทั่งบวชเป็นพระครูบาเทือง ได้บำเพ็ญบุญบารมี ตามรอยแห่งครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาทุกประการ ถ้าพูดถึงทานการบริจาค ครูบาสามารถสร้างศาสนสถาน ถาวรวัตถุ ไม่แต่เฉพาะใน จ.เชียงใหม่ เท่านั้น ทุกจังหวัดในภาคเหนือครูบา ได้ประดิษฐานพระพุทธ ศาสนาอย่างทั่วถึงและมั่นคง ท่านสร้างทั้งโบสถ์ วิหาร เจดีย์ พระพุทธปฏิมา ศาลากุฏิสงฆ์ ฯลฯ

    ในด้านการปฏิบัติ ครูบานับเป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เข้าถึงธรรม และมีข้อวัตรอย่างเคร่งครัด โดยยึดข้อปฏิบัติตามสมัยโบราณ ตามครูบาอาจารย์ที่สืบๆ กันตาม โดยวิธีปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังเคร่งครัด โดยเฉพาะวิปัสสนากรรมฐาน ในด้านการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ครูบาเสียสละปัจจัยไทยธรรมที่มีผู้ถวาย บริจาคช่วยเหลือแก่ส่วนราชการ องค์กร ชมรม สโมสร ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวไทยภูเขา ตั้งแต่ข้าว ผ้า ยา บ้าน การศึกษา น้ำประปา ไฟฟ้า ถนนหนทาง มากมายมหาศาล

    “เป็นพระต้องพูดจริง ต้องทำจริง และต้องรู้จริง”

    เป็นคติธรรม ที่ครูบาเทืองยึดปฏิบัติเรื่อยมาผลจาก ความจริงที่ท่านบำเพ็ญ เพียรภาวนา ทั้งปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวช เทศนา พัฒนาชุมชนบน พื้นฐานของข้อ วัตรปฏิบัติที่ปราศจากการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีบีทา ครูบารักษาศีล ไม่เห็นแก่กิน ไม่เห็นแก่นอน ฝึก สอนใจตนเอง ตลอดเวลา รวมทั้งการเสียสละสร้างศรัทธา นำพาถูกต้องปรอง ดองให้เห็น ดีเด่นใน คุณธรรม

    ที่มา หนังสือประวัติครูบาเจ้าเทือง นาถสีโล วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน

    สวยเดิม ๆ ไม่ผ่านการใช้

    ราคา 550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_53.jpg Clip_54.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9142

    เหรียญรุ่น 2 ครูบาอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อย ปี 2519

    “ท่านครูบาอินสม เป็นพระพื้นบ้านดังในพร้าวและอำเภอใกล้เคียง ครูบาเด่นทางเป็นพระเคร่งครัดในพระวินัย เดินตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ”ครูบาท่านพูดน้อย ไม่ช่างพูดคุย แต่มีวิชาอาคมดี ถือเคร่ง ฉันมื้อเดียว”
    “ท่านครูบาเด่นทางถือเคร่ง ท่านตาบอด ๑ ข้างบอดตอนแก่ เก่งทางไสยศาสตร์วิชาอาคม ข่ามคงกระพัน ชาวบ้านเจ็บป่วยมาก็มาขอท่านช่วย ท่านมียาสมุนไพรให้กิน มีวิชาสะเดาะเคราะห์ บูชาเทียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ไม่สะสมเงินทองทรัพย์สิน
    พระสุปฎิปันโนอีกองค์ของเมืองเหนือครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_48.jpg Clip_50.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9143

    เหรียญไข่เล็กรุ่นแรกครูบาตั๋น วัดเชียงทอง จ ตาก เนื้ออัลปาก้า

    หลวงปู่ครูบาตันท่านเป็นพระสายวิปัสสนาธุดงค์มาจากจ.เชียงใหม่สายครูบาเจ้าศรีวิชัยครับ,พุทธคุณเด่นทางด้านคงกระพันมหาอุดหยุดสยบศาสตราวุธทุกชนิดทุกประเภทไว้ใต้ฝ่าเท้า,ขนาดลูกศิษย์ท่านที่คนตากรุ่นเก่ารู้จักกันในนาม,,,"ไอ้แดงผีบ้า",,,เพราะว่าแกบ้าเสียสติหลวงพ่อครูบาตันท่านเลยจารน้ำมันกลางกระหม่อมให้แกเพราะความเวทนาที่เห็นแกโดนกระทืบเพราะขโมยกินข้าวกินขนมเล็กๆน้อยๆแต่โดนกระทืบชนิดเหมือนขโมยข้าวทั้งยุ้งฉางเป็นประจำจนหน้าตาไม่เคยเว้นจากการช้ำบวมเพราะเมตตาหลวงพ่อครูบาตันตั้งแต่นั้นมาฉายาใหม่ที่แกได้รับคือ"ไอ้แดงเก้าชีวิต"เพราะไม่ว่าจะเจอมัดมือไผล่หลังไม้กระบองผู้คุมทุบหลังจากโดนโดดบ่อพักส้วมมาแล้วแต่เวรกรรมผู้คุมคนตีแกแขนหักจนต้องเข้าโรงพยาบาลเข้าเฝือกตาแดงผีบ้าเก้าชีวิตโดนขังซอย(ข้อหาเกร็งหลังรับกระบองมากเกินไปผู้คุมแขนหักเข้าโรงพยาบาล๕๕๕+),,เหตุการณ์ที่สองหรือจะเป็นตอนที่อาของกระผมคือ คุณอาวิชิต รัตนพร อดีตนักชกมวยเหรียญทองแดงเขต ๖ และชกมวยไทยอาชีพมาอีกเกือบ ๑๐๐ ครั้งฝึกทั้งมวยไทยและมวยสากลมาไม่ต่ำกว่า ๑๐ ปีแต่ลงไปนอนกองลุกไม่ไหวชนิดต้องให้คนไปส่งบ้านเพราะขาส้นเกือบหัก(เตะเพราะแค้นที่ตาแดงผีบ้าเก้าชีวิตเคยขโมยรถจักยานไปขี่เล่นแล้วจอดทิ้งไว้ในตลาดสดเทศบาล)หลังจากที่ตาแดงเก้าชีวิตนั่งยองๆให้เตะกลางหลังพร้อมกับตะโกนว่ายอมแล้วครับ,ผมยอมแล้วครับ,ผมกลัวแล้วครับ(แข้งนักมวยกับหลังคนบ้า๕๕๕+)เหตุการณ์ที่สามตาแดงผีบ้าด้วยเหตุที่สร้างความรำคาญให้ชาวบ้านประจำเมื่อมีเก้าชีวิตจึงถูกจับมัดมือมัดเท้าไผล่หลังใส่กระสอบป่านมัดปากโยนแม่น้ำปิงอันเย็นช่ำชื่นใจ!!!อนิจา...สามวันต่อมาตาแดงผีบ้ามาเดินกินขนมที่ชาวบ้านให้อยู่ในตลาดสด,,สุดท้ายก็ไม่มีใครหนีสัจธรรมพ้นตาแดงผีบ้าเก้าชีวิตก็ถูกพรากชีวิตที่เก้าไป???ถูกชาวบ้านหลอกพาไปหาเห็ดโคนในป่าลึกแกก็หลงป่าเพราะความบ้าของแกและอดน้ำอดข้าวตายอย่างทรมาน ยังความสลดใจมาให้หลวงพ่อครูบาตันเป็นอย่างมาก อนิจจา!!!จิตมนุษย์หนอพระอริยะสงฆ์พยายามแล้วแต่ไม่สามารถห้ามจิตมนุษย์ได้,,,สุดท้ายนี้ขอกราบขอบพระคุณครูบาอาจารย์และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้ความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคลและข้อมูลทั้งหมดครับ
    เหรียญดังเเห่งเมืองตากสวยน้ำยาขัดผิวเดิมไม่ผ่านการใช้

    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ


    Clip_58.jpg Clip_59.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9144

    รูปครูบาอินทวงศ์ วัดอินทขิล ป่าซาง ปีพ.ศ. 2511เลี่ยมเดิม

    วัดอินทขิล อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

    ครูบาอินทวงศ์เป็นพระปฏิบัติดีอย่างยิ่งรูปหนึ่งของสายเหนือ เป็นพระผู้เฒ่าซึ่งเป็นที่เคารพของหมู่พระภาคเหนือหลายรูป ท่านเกิดร่วมยุคกับครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน ถือได้ว่าเป็นผู้รัตตัญญูภาพที่ทรงศีลและอภิญญาอย่างยอดเยี่ยมของเมืองลำพูนครับ


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_44.jpg Clip_45.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9145

    เหรียญอาจารย์มั่นออกวัดบวร ปี 2520 ทองแดงพิมพ์เล็ก


    ปลุกเสกพร้อมพระกริ่งภูริทัตโต พิธีใหญ่ ตอกโค๊ต

    -วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    1.เพื่อสร้างพระประธาน เพื่อถวายเป็นอุเทสิกะเจดีย์ไว้เป็นที่เคารพสักการะบูชาในยามระลึกถึงองค์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและจะได้นำมาประดิษฐาน ณ วัดบ้านตาล ตำบลโคกศรี อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร โดยจำลองแบบมาจากพระพุทธชินบัญชรพรหมรังษี และสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพระนามพระประธานนี้ว่า”พระพุทธชินบัญชรพรหมรังษี”
    2.เพื่อเทอดทูนเกียรติคุณแด่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต โดยถวายนามพระกริ่งว่า พระกริ่งภูริทัตโต
    3.เงินรายได้จากค่าสั่งจอง เช่าบูชา นำถวายวัดศิษย์สายพระอาจารย์มั่นที่ร่วมเป็นคณะกรรมการ
    ทำพิธีเททองเมื่อ 15 ต.ค. 2520 เวลา 18.25 น. สมเด็จพระญาณสังวรณ์เป็นองค์ประธานในพิธีเททองที่วัดบวรนิเวศวิหาร

    ชนวนโลหะที่นำมาสร้างประกอบด้วย
    1.ชนวนพระกริ่งชัยวัฒน์ นวหรคุณทุกรุ่น วัดราชนัดดา
    2.ชนวนพระกริ่งนเรศวร พิษณุโลก
    3.ชนวนพระกริ่งพุทธสิหิงค์ ชลบุรี
    4.ชนวนพระกริ่งหลวงพ่อเพชร พิจิตร
    5.ชนวนพระกริ่งยุทธหัตถี สุพรรณบุรี
    6.ชนวนพระกริ่งรอดภยันตราย เชียงใหม่
    7.ชนวนพระกริ่งเอกาทศรถ เชียงใหม่
    8.ชนวนพระกริ่งพุทธชินราช พิษณุโลก
    9.ชนวนพระกริ่งรูปเหมือนธรรมวิตโก วัดเทพศิรินทราวาส
    10.ชนวนพระกริ่งพระชัยวัฒน์ ตากสินมหาราช สระบุรี

    งานพิธีมหาพุทธาภิเศก
    สมเด็จพระสังฆราช เป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย
    พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโมเป็นองค์ประธานดับเทียนชัย
    ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ วันที่ 26 27 28 พฤศจิกายน 2520

    รายนามพระเกจิที่เข้าร่วมพิธี
    วันที่ 26 พฤศจิกายน 2520
    1.สมเด็จพระญาณสังวรณ์ วัดบวรนิเวศ กทม.
    2.พระราชธรรมวิจารณ์(หลวงพ่อธูป) วัดสุนทรธรรมทาน กทม.
    3.พระราชญาณดิลก(หลวงพ่อชิต) วัดเขาเต่า ประจวบคีรีขันธ์
    4.พระวิมลกิจจารักษ์(หลวงพ่อศิริ) วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    5.พระสังวรวิมล(หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    6.พระรักขิตวันมุนี(หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    7.พระโมราณณิตศร(หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อยุธยา
    8.พระโพธิวรคุณ(หลวงพ่อไพฑูรย์) วัดโพธิ์นิมิต กรุงเทพฯ
    9.พระศิลวุฒาจารย์(หลวงพ่อบาง) วัดหนองพลับ สระบุรี
    10.พระพิทักษ์วิหารการ(หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ
    11.พระครูอนุกูลพิทยา(หลวงพ่อเส็ง) วัดน้อยนางหงษ์ กรุงเทพฯ
    12.พระครูจันทสโรภาส(หลวงพ่อเที่ยง) วัดม่วงชุม กาญจนบุรี
    13.พระครูวรพรตศิลขันธ์(หลวงพ่อแฟ้ม) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    14.พระครูฏโสภณกัลยานุวัตร(หลวงพ่อเส็ง) วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ
    15.พระครูสังฆรักษ์(หลวงพ่อหิน) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    16.พระครูสุจิตตนุรักษ์(หลวงพ่อจวน) วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี
    17.พระครูวราโภคาพินิต(หลวงพ่อนนท์) วัดเหนือวน ราชบุรี
    18.พระครูสุรชัยบุญญาคม(หลวงพ่อเชื้อ) วัดบำเพ็ญบุญ ชัยนาท
    19.พระอาจารย์พันเทพ ฐานวโณ วัดศรีบุญเรือง เชียงใหม่
    20.พระครูอุดมสิทธาจารย์(หลวงพ่ออุตมะ) วัดวังวิเวกทาราม กาญจนบุรี
    21.พระครูนิรภัยวิเทศ(หลวงพ่อทองอยู่) วัดเกยชัยเหนือ นครสวรรค์
    22.พระโสภณวิสุทธิเถระ วัดศิลขันธาราม อ่างทอง
    23.พระครูประสิทธิ์วิทยาคม วัดพียรบาตร ศรีสะเกษ

    วันที่ 27 พฤศจิกายน 2520
    1.พระครูศรพรหมโสภิต(หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    2.พระคัมภีรญาณเถร วัดชัยภูมิวนาราม ชัยภูมิ
    3.พระครูเกษมธรรมมานนท์(หลวงพ่อแช่ม) วัดดอนยายหอม นครปฐม
    4.พระครูประดิษฐนวการ(หลวงพ่อบุญ) วัดวังมะนาว ราชบุรี
    5.พระครูสิลาวุฒาจารย์(หลวงพ่อผิว) วัดสง่างาม ปราจีนบุรี
    6.พระครูสุตาธิการี(หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพองค์ สมุทรสาคร
    7.พระครูสมุรธรรมสุนทร(หลวงพ่อสุด) วัดกาหลง สมุทรสาคร
    8.พระครูนนทสิทธิการ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    9.หลวงพ่อพุฒ สารสุข วัดวงษ์ภาสน์ อ่างทอง
    10.พระครูสุนทรธรรมมานุศาสตร์(หลวงพ่อรวย) วัดท่าเรือแกลง ระยอง
    11.หลวงปู่คำมี พุทธธาโร วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี
    12.หลวงพ่อคง สุวรรณโณ วัดวังสรรพรส จันทบุรี
    13.พระครูสารกิจประยุค วัดกุญชรนาราม มหาสารคาม
    14.พระครูประสาทวรคุณ(หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    15.หลวงพ่อคร่ำ ยะโสธโร วัดวังหว้า ระยอง
    16.พระครูผนวกกิจโสภณ(หลวงพ่อทองสุข) วัดสะพานสูง นนทบุรี
    17.ครูบาธรรมชัย วัดน้ำทุ่งหลวง เชียงใหม่
    18.หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร ชัยนาท
    19.พระครูพิพิธพัชรศาสน์ วัดเขาพระบาทลูกช้าง เพ็ชรบุรี
    20.พระครูบวรชิมรัตน์ วัดนางพญา พิษณุโลก
    21.พระครูสุวรรณศิลาจารย์ วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา

    วันที่ 28 พฤศจิกายน 2520
    1.พระเทพบัณฑิต วัดศรีเมือง หนองคาย
    2.พระอาจารย์จวน กุลเชโฐ วัดเจติยาราม หนองคาย
    3.พระอาจารย์คำพันธ์ วัดอรุณรังษี หนองคาย
    4.พระพิศาลศาสนกิจ วัดจันทาราม หนองคาย
    5.พระครูสุนทรนวกิจ วัดจันทาราม หนองคาย
    6.พระศิลขันฑ์สังวรณ์(อ่อนสี) วัดพระงามศรีมงคล หนองคาย
    7.พระครูสมุทร์ญาณประยูติ วัดบึงปังพลาราม หนองคาย
    8.พระครูญาณปรีชา(เหรียญ) วัดอรัญบรรพต หนองคาย
    9.พระอาจารย์บัวพา วัดป่าพระสถิตย์ หนองคาย
    10.พระครูศิริธรรมมานุวัตร(ทองพูล) วัดสามัคคีอุปถัมภ์ หนองคาย
    11. พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโม วัดศิริสาละวัน อุดรธานี
    12.พระครูทัศน์ปรีชาญาณ(หลวงปู่ชม) วัดป่าบ้านวัวฆ่อง อุดรธานี
    13.พระอาจารย์บุญเพ็ง วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    14.พระครูศรีธรรมมาคุนาธาร วัดป่า อุดรธานี
    15.พระอาจารย์เพียร วัดป่าบ้านหนองกอง อุดรธานี
    16.พระอาจารย์บุญเลิศ วัดโนนสง่า อุดรธานี
    17.พระอาจารย์พระครูสันติวรญาณ(สิม) วัดป่าสันติสังฆาราม สกลนคร
    18.พระอาจารย์แว่น ธนปาโล วัดสุทธาวาส สกลนคร
    19.พระอาจารย์บุญ ชินวังโส วัดศรีสว่างแดนดิน สกลนคร
    20.พระอาจารย์วัน อุตโม วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม สกลนคร
    21.พระอาจารย์ลี ฐิตธัมโม วัดเหวลึก สกลนคร
    22.พระอาจารย์อ่อนสี ฐานวโร วัดธรรมิการาม สกลนคร
    23.พระอาจารย์ผาง ปริปุรโณ วัดประสาทธรรม สกลนคร
    24.พระอาจารย์สุภาพ ธัมปัญโญ วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    25.พระอาจารย์คำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่ สกลนคร
    26.พระอาจารย์สนั่น รักขิตสีโล วัดป่าบ้านหนองไผ่ สกลนคร
    27.พระอาจารย์สุพรรณ จันทวังโส วัดประชานิมิตร สกลนคร
    28.พระอาจารย์จันดี เขมะปัญโญ วัดศรีสอาด สกลนคร
    29.พระอาจารย์สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    30.พระญาณสิทธาจารย์ วัดเทพพิทักษ์ปุณนาราม นครราชสีมา
    31.พระชินวงศา วัดป่าสาละวัน นครราชสีมา
    32.พระสมุทร์ธรรมทาน วัดศรีธรรมมาราม ยโสธร
    33.พระราชธรรมมานุวัตร์ วัดประชานิยม กาฬสินธุ
    34.พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร วัดพุทธคายา กาฬสินธุ
    35.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    36.พระครูการุณธรรมนิวาส(หลวงพ่อหลวง) วัดป่าสำราญนิวาส
    37.พระอาจารย์ไพทูลย์ สุมังคโล วัดป่ารัตนวนาราม พเยาว์
    38.พระเทพวลาลังการ(หลวงศรีจันทร์) วัดสุทธาวาส เลย
    39.พระอาจารย์ฝัน เปสะกะโร วัดถ้ำเอราวัณ เลย
    40.พระอาจารย์ซามา อจตโต วัดป่าอัมพวัน เลย
    41.พระอาจารย์พระครูญาณธาราภิรัต(ท่อน) วัดศรีอภัยวัน เลย
    42.พระอาจารย์ศรีธน วัดถ้ำผาปู่ เลย
    43.พระพุทธิสารธโสภณ วัดศรีโพนแท่น เลย
    44.พระอาจารย์บุญเย็น ฐานธัมโม สำนักสงฆ์เจ้าพรหมมหาราช เชียงใหม่
    45.หลวงปู่สี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด
    หลังจากพิธีพุทธาภิเศกแล้วได้มีการนำพระไปให้หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพลปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษ


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    Clip_55.jpg Clip_57.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9146

    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรกหลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

    พระผงรูปเหมือนรุ่นนี้หลวงพ่อท่านให้ชื่อว่าพระกันปืน สร้างจากเนื้อดินเจ็ดป่าช้า โดยหลวงพ่อจำเนียรได้นำผงดินเจ็ดป่าช้าของครูบาอาจารย์ที่ท่านได้เก็บรักษาไว้มาสร้างและปลุกเสกตามตำราโดยให้แม่ชีประเสริฐ บรรจงเกลี้ยง เป็นผู้กดพิมพ์พระชุดนี้ ซึ่งระหว่างที่แม่ชีกดพิมพ์พระเสร็จได้ยกนิ้วมือออกจากแม่พิมพ์ปรากฎว่าพระนั้นได้กระเด็นขึ้นสูงถึงหลังคากุฏิ ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้แก่แม่ชีประเสริฐเป็นอย่างยิ่ง เพราะตอนที่กดพิมพ์อยู่นั้นแม่พิมพ์ที่ใช้กดพิมพ์ก็เป็นแค่แม่พิมพ์ปูนขาวธรรมดา แต่ท่านก็ฝืนทำต่อไปเรื่อยๆจนตกกลางดึกท่านก็ได้ยินเสียงเหมือนมีทหารมาสวนสนามบริเวณโดยรอบกุฏิ สักพักก็ได้ยินเสียงช้างมาหักไม้ หลังจากนั้นจึงเงียบหายไป รุ่งขึ้นเช้าแม่ชีประเสริฐจึงได้นำเอาพระเครื่องที่กดพิมพ์เสร็จแล้วไปให้หลวงพ่อจำเนียร พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นเมื่อคืนให้หลวงพ่อจำเนียรฟัง เมื่อหลวงพ่อท่านได้รับฟังจึงบอกแม่ชีว่าไม่ต้องตกใจปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคุณวิเศษที่อยู่ในตัวดินเจ็ดป่าช้านั่นเอง
    พระเนื้อดินเจ็ดป่าช้า ถือเป็นวัตถุมงคลที่พิเศษที่หลวงพ่อจำเนียรท่านได้สร้างขึ้นเพราะล้วนแต่มีมวลสารที่สุดยอดทั้งสิ้นได้แก่
    1.ดินเจ็ดป่าช้า
    2.แร่ดำ
    3.ทรายทับทิม
    4.พลอยสีต่างๆ
    5.ผงตะไบเงินตะไบทอง
    6.เส้นเกศาหลวงพ่อจำเนียร
    7.เพชรหน้าทั่ง
    พุทธคุณของพระผงรูปเหมือนเนื้อดินเจ็ดป่าช้าหลวงพ่อจำเนียร เด่นทางด้านคุ้มกันป้องกันภัย แคล้วคลาด คงกระพันมหาอุตม์ และเมตตามหานิยม ..


    ราคา 1350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_39.jpg Clip_42.jpg Clip_43.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9147

    พระโพธิจักร ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี2500 เนื้อดินเผา เลี่ยมโบราณสุดคลาสสิค

    ราคา 2800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_37.jpg Clip_38.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9148

    งากระเด็น


    “งากำจัด” เมื่อพกพาติดตัวจะเป็นเสน่ห์และมหาอำนาจอย่างมาก งากำจัด คือ งาช้างที่แตกหักออกมาในขณะที่ช้างยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดได้ยาก โบราณท่านจึงถือว่าเป็น ของศักดิ์สิทธิ์ จะพบเห็นได้เมื่อช้างตกมันไล่อาละวาด.... แล้วเอางาแทงกับต้นไม้ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวขณะตกมัน แล้วงาจะหักคาอยู่กับต้นไม้.. ซึ่งแต่ละชิ้นก็ไม่ใหญ่มาก นัก...เพราะอย่างดีก็หักแค่ปลายงาเท่านั้น

    พุทธคุณของ งากำจัด งากำจาย ซึ่งถือว่าเป็นของทน สิทธิ์ที่หาได้ยากยิ่งอีกชนิดหนึ่งนั้น แม้จะไม่ผ่านการปลุกเสก ว่ากันว่าเมื่อพกพาติดตัวจะเป็นเสน่ห์และมหาอำนาจ อย่างมาก แต่เมื่อผ่านพิธีกรรมมาแล้ว สรรพคุณย่อมเพิ่มเป็น ทวีคูณ โดยจะสามารถเพิ่มตบะเดชะ เพิ่มบุญบารมี เพิ่มวาสนา ต่อชะตา ชีวิตให้แก่ผู้ครอบครองบูชา ทำให้เกิด ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีความ เจริญรุ่งเรือง มีสุขในทุกๆ ด้าน เป็น เครื่องรางอาถรรพ์ หนุนดวงชะตาคนดวง ตกได้เป็นอย่างดี ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวงได้
    งากำจัดและงากำจายถือว่าเครื่องรางของขลัง ประเภททนสิทธิ์ มีดีในตัวมีความศักดิ์สิทธิ์ มีเทพปกปักรักษา โดยไม่ต้องผ่านการปลุกเสก แต่ถ้าได้นำไปให้ครูบาอาจารย์ปลุกเสกซ้ำอีก ก็จะเพิ่มความเข้มขลังเป็นหลายเท่าทวีคูณ นับว่าเป็นของหายากและมีคุณค่ายิ่ง ถือว่าเป็นโชคดีของผู้ที่ได้ครอบครอง ส่วนพุทธคุณนั้นเชื่อกันว่า ใครได้บูชาหรือพกติดตัวแล้ว จะดลบันดาลให้เกิดเป็น เมตตา มหาอำนาจ เกิดบารมีเป็นที่เกรงขามต่อศัตรู อีกทั้งยังปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายต่า ๆ ทั้งคุณไสย์ คุณผีและคุณคนได้ทุกประการ

    พุทธคุณนั้นเชื่อกันว่า ใครได้บูชาหรือพกติดตัวแล้ว จะดลบันดาลให้เกิดเป็น เมตตา มหาอำนาจ เกิดบารมีเป็นที่เกรงขามต่อศัตรู อีกทั้งยังปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายต่า ๆ ทั้งคุณไสย์ คุณผีและคุณคนได้ทุกประการ มีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_60.jpg Clip_61.jpg Clip_62.jpg Clip_63.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9149

    พระขุนแผนรุ่นแรกครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน พิมพ์หูติ่ง สวยเดิมๆ

    พระ อธิการจันต๊ะ อนาวิโล ( ครูบาจันต๊ะ )เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 28ก.พ.2468 ที่ตำบลหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเยาว์วัยได้มาเป็นลูกศิษย์วัดหนองช้างคืนเพื่อศึกษาเล่าเรียนจากครูบา อาจารย์หลายท่าน เมื่อมีอายุได้ 12ปีได้บรรพชา จนเมื่อท่านอายุได้ 20 ปีท่านก็ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 5มิ.ย.2487 ท่านได้เล่าเรียนธรรมจนสอบธรรมสนามหลวงแผนกธรรม ชั้นโท พ.ศ. 2494 หลังจากนั้นท่านได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองช้างคืนเมื่อ พ.ศ.2520 ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสและได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้น เป็นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ บูรณะอุโบสถ ท่านมีความเมตตาธรรมสูง มีความสามารถพิเศษในด้านการเทศน์ธรรมมหาชาติ กัณฑ์มัทรี และได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงว่าเป็นเกจิอาจารย์ในด้านเครื่องลางของขลัง วัตถุมงคล คาถาอาคมและยันต์ต่างๆเป็นต้น จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จนท่านมรณะภาพเมื่อวันพฤหัสบดีที่26 ก.ค.2544 รวมสิริอายุได้ 76 ปี พรรษา56 เมื่อท่านมรณะภาพ ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เมื่อฝูงผึ้งได้เข้ามาทำรังในโลงของท่านรังใหญ่ด้วยกัน ต่อเมื่อจะทำการพิธีพระประชุมเพลิง ฝูงผึ้งเหล่านั้นกลับได้ออกไปเองโดยไม่ มีใครไปทำลายแต่อย่างใด
    ในปี 2537 และปี 2542 ท่านได้สร้างพระเครื่องครั้งใหญ่ขึ้นโดยเป็นเนื้อผงพุทธคุณ ได้แก่ พิมพ์ขุนแผน ขุนช้าง สังขจาย ล.ป.ทวด กลีบบัว และปิดตา วัตถุมงคลรุ่นนี้ต่อมาภายหลังได้รับความนิยมของในพื้นที่มาก โดยมีความโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภ
    โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภ
    ขุนแผนครูบาจันต๊ะ อนาวิโล จังหวัดลำพูน พระมาแรงแห่งยุค
    ขุนแผน ครูบาจันต๊ะ(รุ่นแรก) เนื้อดำหายาก ออกปีพ.ศ.๒๕๓๗ มีส่วนผสมผงสมเด็จหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐและผงพรายกมารของปู่ทิมที่ลูกศิตษ์เก็บไว้นำผสมกับพระคง พระเปิม ที่หักด้วย คุณวิเศษไปทางด้านเมตตา มหานิยม ถือเป็นขุนแผนแห่งเมืองเหนือครับ ใครมีไว้ใช้บอกสุดยอดมากเลยครับ สาวรักสาวหลงครับ พุทธคุณที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่นักเล่นพระเชียงใหม่ลำพูน จำนวนสร้างชัดเจน และมีจำกัด ของเก๊ยังนับวันยิ่งพัฒนาฝีมือขึ้นมา ปัจจุบันเริ่มหายากแล้ว เพราะคนพากันหันมาเก็บกันมากขึ้น ด้านหลังองค์พระมีทั้งปั้มตราวัด จาร และไม่มีตราวัดครับ
    เปิดตำนานเรื่องจริงยอดขุนแผนพลายกุมารอันดับ1ของทางเหนือที่เด่นเรื่องเมตตามหาลาภ

    สุดยอดขุนแผนยอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองเหนือครับ




    บูชาแล้วครับ

    ขุนแผนรุ่นแรก ครูบาจันต๊ะ b.jpg ขุนแผนรุ่นแรก ครูบาจันต๊ะ c.jpg ขุนแผนรุ่นแรก ครูบาจันต๊ะ d.jpg ขุนแผนรุ่นแรก ครูบาจันต๊ะ e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9151

    พระปิดตารุ่นแรกพิมพ์จัมโบ้ทาทอง ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน หลังฝังชนวน หายากมาก

    พุทธคุณเมตตาสูงมาก โชคลาภมีมาไม่ขาดสาย ค้าขายเจิญงอกงาม จัดสร้างเมื่อ 11ตุลาคม 2536 ที่วัดหนองช้างคืน มวลสารในการจัดสร้าง - เม็ดพระธาตุ วัดดอยขม้อ - ผงตะไบหลวงปู่ทวด - ผงสมเด็จหลวงพ่อกวย - ผงขุนช้างครูบาอินสม - จีวร ก้นบุหรี่ หลวงพ่อคูน - ชนวนหล่อ พระโมคัลลา พระสารีบุตร - ผงพระเปิม - ผงพระคง - ผงพระสาม - กาฝากขนุน - กาฝากไม้รัก - เกศาครูบาจันต๊ะ - น้ำสรงพระพุทธสิหิงค์ วัดพระสิงห์ - น้ำสรงพระ วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ - ผงเกษรดอกไม้ ร้อยแปด - น้ำมันตั้งอิ๋ว พระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ได้แก่ - ครูบา จันต๊ะ วัดหนองช้างคืน - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาอินสม วัดทุ่งน้อย เจ้าตำรับ ขุนช้าง - ครูบาน้อย วัดบ้านปง

    ราคา 14500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ปิดตาทาทอง ครูบาจันต๊ะ a.jpg ปิดตาทาทอง ครูบาจันต๊ะ c.jpg ปิดตาทาทอง ครูบาจันต๊ะ d.jpg ปิดตาทาทอง ครูบาจันต๊ะ e.jpg ปิดตาทาทอง ครูบาจันต๊ะ b.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9152

    พระพิมพ์สมเด็จประภามณฑล(เปลวเพลิง) รุ่นแรก ปี2538 เนื้อดำ ตะกรุดเงิน


    จัดสร้างพร้อมกับพระผงกลีบบัว และพระผงลีลา แต่มีจำนวนการสร้างที่น้อยกว่าโดยใช้มวลสารเดียวกับพระขุนแผนรุ่น 1 แบ่งเป็น 2 ลักษณะคือแบบธรรมดาและแบบฝังตะกรุด สำหรับแบบฝังตะกรุดนั้น แบ่งออกเป็นตะกรุดเงิน ทองแดง และตะกั่ว และยังมีแบบพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ แบบฝังแผ่นทองลงอักขระไว้ที่ด้านหลังพระครับ ซึ่งจะพบเจอได้น้อยมาก ด้านหลังพระทุกองค์จะมีการปั้มตรายางเป็นชื่อครูบาจันต๊ะ และวัดหนองช้างคืน เป็นพระผงที่หาชมได้ยากขึ้นทุกวันครับ เมื่อก่อนไม่คอยมีใครสนใจแต่พอพระขุนแผนหายากแล้วก็กลับมาแสวงหากันยกใหญ่ ซึ่งพระเนื้อหามวลสารเดียวกันพุทธคุณนั้นเหมือนกันกับพระขุนแผนครับ น่าใช้มากๆครับ
    องค์นี้เนื้อดำฝังตะกรุดเงิน สวยเดิมๆหายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ a.jpg สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ c.jpg สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ d.jpg สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...