**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9295

    เหรียญรูปไข่เนื้อนวโลหะ หลวงปู่บุญจันทร์ จนฺทวโร วัดถ้ำผาผึ้ง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ปี ๓๕


    ๑ ใน ๕๐๐ เหรียญ

    เหรียญรูปไข่หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทวโร วัดถ้ำผาผึ้ง จ.เชียงใหม่ เหรียญนี้สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2535 ศิษยานุศิษย์ขออนุญาตจัดสร้างถวายแจกในงานวันเกิด
    เนื้อนวะประมาณ 500 เหรียญ
    เนื้อทองแดงประมาณ 3,000 เหรียญ

    --------------------------------------------------------------------------------

    เมื่อเอ่ยถึงพระคณาจารย์ในสายปฎิบัติพระเดชพระคุณหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในจังหวัดเชียงใหม่ หลายท่านคงนึกถึงหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ. เชียงใหม่
    แต่ครั้งหนึ่งมีชาวบ้านจาก อ.ฝางหรือกิ่งอำเภอไชยปราการ ไปกราบหลวงปู่แหวนท่านก็บอกว่า " มาหาเฮาทำไมตั้งไกล อยู่ใกล้ๆทำไมไม่ไปหาอาจารย์บุญจันทร์กัน ท่านเป็นพระดีแท้เน้อ" ซึ่งอาจารย์บุญจันทร์ที่หลวงปู่แหวนพูดถึงก็คือ "หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺวโร" แห่งวัดถ้ำผาผึ้ง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นั่นเอง
    ประวัติหลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทวโร

    ท่านเป็นชาวเมืองพล จ. ขอนแก่น ท่านเป็นพระป่าสายวิปัสสนากรรมฐานในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นามเดิมชื่อ " นายบุญจันทร์ พงษสวัสดิ์ " อุปสมบทวันที่ 13 กรกฏาคม 2490 ท่านเป็นพระที่มีจิตใจเด็ดเดี่ยว อาจหาญแบบครูบาอาจารย์ที่ท่านปฏิบัติมาประวัติของท่าน ท่านเป็นอภิชาติบุตรโดยแท้เพราะท่านได้ชักนำโยมบิดาท่านบวชพระและโยมมารดาบวชชีเพื่อปฎิบัติธรรมจวบจนวาระสุดท้ายแห่งชีวิตของโยมบิดามารดาท่าน

    ท่านธุดงค์จำพรรษาหลายที่ไม่ว่า สกลนคร จันทบุรี พะเยา ลำปาง เชียงใหม่ สถานที่ที่ท่านอาจหาญมากเมื่อท่านจำพรรษาอยู่ที่ ลำปาง คือวัดป่าสำราญนิวาส เกาะคา ลำปาง
    เรื่องคือว่า ขณะที่ท่านนั่งทำสมาธิอยู่นั้น มีชายวิกลจริตเดินเข้ามาในวัด ถือมีดมาไล่ฟันคนในวัด ผู้คนแตกตื่นกันหมด แต่อนิจจา ชายวิกลจริตวิ่งตรงไปหาโยมมารดาท่าน แล้วเงื้อมมือฟันลงที่คอของโยมมารดาท่านเกือบขาด โยมแม่ท่านสิ้นใจต่อหน้าของท่านขณะที่ท่านกำลังจะเข้าไปช่วย ปรากฏว่าภาพอันเสียดแทงใจ ทำลายจิตใจของมนุษย์ปถุชนอย่างรุนแรง ท่านเมื่อเห็นแล้ว ท่านพิจารณาและหันหลังกลับไปที่กุฏิท่านภาวนาเพื่อดับความสลดสังเวชอย่างนี้

    ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเช่นวันวิสาขบูชาป็นต้น ท่านจะนำพาพระภิกษุสามเณรนั่งสมาธิภาวนาหลังจากสวดมนต์ทำวัตรเย็นจนกระทั่งรุ่งเช้าถวายชีวิตเป็นพุทธบูชา สละเป็นสละตายพระภิกษุที่อยู่ร่วมจำพรรษากับท่านจะต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยวจริงๆ มิเช่นนั้นแล้วต่างก็พากันย้ายไปจำพรรษาที่อื่นกันหมด

    เกี่ยวกับฤทธิ์อภิญญาของหลวงพ่อบุญจันทร์นั้น

    เมื่อเริ่มแรกท่านมาสร้างวัดถ้ำผาบิ้งใหม่ๆ ท่านต้องระเบิดหินเพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างวัดและทางเดิน ท่านไม่ได้ใช้ระเบิดลูกเกลี้ยงแต่ท่านใช้ ไดนาไมท์มาระเบิดหิน พอวางชนวนเสร็จท่านก็เดินทางจากไป แต่เอ๊ะ! ไม่ระเบิดเสียที ท่านก็เดินกลับไปดู พระเณรที่อยู่ด้วยก็เฉยไม่ได้เดินตามไปด้วย คิดว่าไม่มีอะไร แต่ปรากฏว่าพอท่านเดินทางไปถึงจุดนั้นปุ๊ป ระเบิดก็ระเบิดบึ้มๆๆๆๆ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว พระเณรตะลึงตะเหลือกมองหน้ากันฝุ่นฟุ้งตลบเป็นมุมวงกว้าง ท่านเดินออกมาเอามือปัดอังสะสองสามทีไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย

    ในช่วงบั้นปลายชีวิต

    ท่านได้เป็นอัมพาตตั้งแต่ปี 2531 ในช่วงแรกท่านพูดไม่ได้แต่พอทีจะขยับแขนขวาได้เมื่อมีญาติโยมมากราบนมัสการท่าน ท่านก็จะเขียนธรรมะใส่กระดาษส่งให้อ่านแทนการเทศนาตลอดระยะเวลาแห่งการอาพาธนี้ การรุมเร้าของวิบากขันธ์มิอาจหยุดยั้งเมตตาธรรมของท่านในการถ่ายทอดธรรมะแก่บรรดาศิษยานุศิษย์ได้ด้วยคำพูดในเบื้องต้นด้วยตัวหนังสือในกาลต่อมาและที่สุดท่านได้ละสังขารไปในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2543 สิริอายุรวม 75 ปี หลวงพ่อบุญจันทร์ท่านเป็นพระอริยะสงฆ์รูปหนึ่งที่อัฐิ,เกศาของท่านกลายเป็นพระธาตุเฉกเช่นเดียวกับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านอื่น

    จำนวนการสร้างไม่มากนัก จึงไม่ค่อยได้พบเห็นกันนัก เหรียญหลวงพ่อบุญจันทร์เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย ถือได้ว่าเป็นยุคปัจจุบันที่มีความงดงามสมบูรณ์แบบคงกลิ่นแห่งงานโบราณของเหรียญยุคเก่าโดยแท้ หากไม่พลิกดูปีพ.ศ.ด้านหลังเหรียญ เชื่อแน่หลายท่านอาจคิดว่าเป็นเหรียญที่สร้างในยุคปี 24กว่าๆ หรือก่อนปีพ.ศ. 2500อย่างแน่นอน ศิลปะ การแกะเป็นงานแบบนูนต่ำต้องแกะด้วยฝีมือช่างล้วนๆไม่มีการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ ช่างเเกะผู้นี้ก็คือ " ช่างประดิษฐ์ คล้ายมาลี " งานแกะสไตร์นุ่มนวลนูนต่ำแนวคลาสลิกแบบนี้ในปัจจุบันหาคนทำได้ยากมากๆไม่ใช่แกะกันง่ายๆหากผู้แกะพิมพ์ไม่มีฝีมือจริงๆแล้วก็จะกลายเกรดต่ำไปเลย นับว่าเป็นเหรียญที่ทรงคุณค่าในด้านพุทธคุณและศิลปะที่งดงามมากอีกเหรียญหนึ่ง

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บ พลังจิต
    ที่มา - ขออนุญาตคัดลอกมาจากหนังสือพระเครื่องพระเกจิ มุมพระสวยเล่มที่ 204 โดยพุทธศิลป์


    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญลพ.บุญจันทร์ (1.550)a.jpg เหรียญลพ.บุญจันทร์ b.jpg เหรียญลพ.บุญจันทร์ c.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9296

    เหรียญครูบาศรีวิชัย ปี 2517 วัดบ้านปาง เนื้อทองแดง เศียรหนาม สวย กล่องเดิมๆ

    จัดสร้างเมื่อปี 2517 โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นองค์ประธาน และคุณนิตย์ พงษ์ลัดดา เป็นผู้ดำเนินการสร้าง ช่างผู้บรรจงแกะแม่พิมพ์ คือ ช่างยิ้ม ยอดเมือง ช่างผู้มากด้วยฝีมือเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป พระเถราจารย์ผู้ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ล้วนแต่เป็นพระอริยะสงฆ์ ดังมีรายนามดังต่อไปนี้ อาทิเช่น
    1.ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    2.ครูบาอินทจักร์ วัดน้ำบ่อหลวง
    3.ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล
    4.ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย
    5.หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดสันติธรรม ( หรือที่รู้จักว่าปัจจุบัน คือ หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง )
    6.ครูบาชัยวงศ์ษา วัดพระบาทห้วยต้ม
    7.ครูบาทึม วัดจามเทวี
    8.ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย
    9.ครูบาสิงห์ชัย วัดป่าซางงาม
    10.ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง และท่านเจ้าคุณพระเทพสารเวที เจ้าคณะภาคเหนือธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นั่งปรกในพิธี เริ่มพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๑๗ เวลา 21.19 น. ณ.วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    จำนวนการจัดสร้าง มีรายละเอียดดังนี้
    1.เนื้อทองคำ จำนวน 9 เหรียญ
    2.เนื้อเงิน จำนวน 579 เหรียญ
    3.เนื้อนวะโลหะ จำนวน 3,559 เหรียญ
    4.เนื้อทองแดง จำนวน 5,625 เหรียญ
    5.ล็อคเก็ตลงหิน จำนวน 227 อ้นเท่ากับจำนวน ศีล 227 ข้อ
    รายละเอียดการตอกโค๊ดเหรียญมีดังนี้
    -เหรียญทองคำและเงิน เป็นเหรียญไม่มีหู เหรียญทองคำไม่มีการตอกโค้ต เหรียญเงิน และล็อคเก็ตมีการตอกโค้ตตัว "ศ" และ "ช"
    -เหรียญนวะโลหะตอกตัว "ศ"
    -เหรียญทองแดงตอกตัว "จ"
    เหรียญยอดนิยมของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยเดิมๆไม่ผ่านการใช้

    ราคา15500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    เหรียญครูบา17ทองแดง a.jpg Clip_15.jpg เหรียญครูบา17ทองแดง b.jpg เหรียญครูบา17ทองแดง c.jpg เหรียญครูบา17ทองแดง e.jpg เหรียญครูบา17ทองแดง d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9297

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินโต วัดบุญยืน ปี 2508 บล็อก 3 ขีดกะไหล่ทอง สวยเดิมๆ สวยเเชมป์


    พระเกจิอาจารย์ทางภาคเหนือ "ครูบาอินโต คันธวังโส" วัดบุญยืน อ.เมือง จ.พะเยา นอกจากจะเคร่งครัดในพระธรรมวินัยแล้ว ยังมีความเก่งกล้าในด้านวิปัสสนากรรมฐานอีก เหรียญหรือวัตถุมงคลของท่านที่ได้ผ่านการปลุกเสกจากท่านมาแล้ว นับเป็นของที่ประเสริฐยิ่งนัก มีผู้ประสบปาฏิหาริย์มามากต่อมากแล้ว ตามประวัติท่านเป็นบุตรของพ่อหนานโต และแม่คำ ยาเจริญ เมื่อเป็นเด็กมีชื่อว่าบุญมี ยาเจริญ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2438 ปีวอก ณ บ้านต๊ำเหล่า หมู่ที่ 15 ต.บ้านต๊ำ ท่านเป็นคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 8 คน เมื่ออายุ 12 ปี ได้เข้าบรรพชา ณ สำนักวัดต๊ำเหล่า อ.พะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) ต่อมาได้ย้ายสำนักเรียนไปอยู่ ณ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่ใจ จ.เชียงราย อุปสม บท เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2458 ขณะอายุได้ 20 ปี ณ วัดต๊ำเหล่า โดยมี ครูบาวงศ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา "คันธวังโส" หลังจากบวชแล้วท่านได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอย่างตั้งใจ งานด้านปกครองท่านก็โดดเด่น ท่านได้รับตำแหน่งดังนี้ พ.ศ.2475 ได้รับตำแหน่งเป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2482 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพระครูหรือเจ้าคณะอำเภอ พ.ศ.2483 ได้ย้ายสำนักไปอยู่ที่วัดบุญยืน อ.พะเยา พ.ศ. 2516 ได้รับสมณศักดิ์เป็น "พระครูภาวนาธิคุณ" ตลอดเวลาที่ประจำอยู่สำนักวัดบุญยืน ได้เริ่มก่อสร้างกุฏิ วิหาร ศาลา และย้ายกำแพงออกทั้ง 3 ด้าน และอื่นๆ อีกมาก เป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ทรงไว้ซึ่งวิทยาคุณอันศักดิ์สิทธิ์ มีเมตตากรุณาธรรมเต็มเปี่ยม เมื่อใครมีความไม่สบายใจ มีอุปสรรคขัดข้อง ไปขอให้ท่านช่วยขจัดปัดเป่าแก้ไข ท่านก็พยายามแก้ไขปัญหาที่ขัดข้องให้ แม้ท่านกำลังเจ็บป่วยอยู่ก็ตาม เนื่องจากท่านมีเมตตาต่อทุกคน จึงนับว่าท่านได้เสียสละกำลังกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์ กระทำกิจการอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม พระครูภาวนาธิคุณ หรือครูบาอินโต จึงเป็นปูชนียบุคคลอันควรแก่การเคารพบูชาของประชาชนชาวเมืองเหนืออย่างยิ่ง วัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักสะสม โดยเฉพาะ "เหรียญครูบาอินโต รุ่นแรก" สร้างเมื่อปี พ.ศ.2508 กะไหล่ทอง เป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้ามีรูปครูบาครึ่งองค์ มีข้อ ความเขียนว่า "ครูบาอินโต วัดบุญยืน จ.พะเยา" ด้านล่างเขียนว่า "๒๕๐๘" ด้านหลังเหรียญเป็นอักขระเลขยันต์ เรื่องพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องของเมตตา แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายเจริญรุ่งเรือง ด้านสนนราคาไม่ต้องพูดถึง เพราะศิษย์สายตรงกล้าสู้สุดๆ แม้เป็นเหรียญที่สร้างไว้เพียง 50 กว่าปี แต่มีดีครบ นักสะสมหากเจอที่ไหนต้องรีบเก็บครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_57.jpg Clip_58.jpg Clip_59.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9298

    เหรียญในหลวงทรงผนวช หลังพระธาตุดอยตุง ๒๕๑๖ เนื้ออัลปาก้า


    เมื่อปี พ.ศ. 2516 โดยกระทรวงมหาดไทย ได้สร้างพระธาตุองค์ใหม่ขึ้นครอบพระเจดีย์เดิมไว้ในคราวที่ครูบาศรีวิชัยร่วมกับชาวบ้านได้ทำการบูรณไว้โดยสร้างเป็นเจดีย์องค์ระฆังขนาดเล็กสององค์บนฐานแปดเหลี่ยม ตามศิลปะแบบล้านนา ในปี พ.ศ.2470 โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นพุทธบูชาและจัดหารายได้เพื่อการบูรณะองค์พระบรมธาตุ ในปีนั้นด้วย ดังนี้
    ประวัติการสร้าง
    พระสิงห์หนึ่งดอยตุง ขนาด 5-9 นิ้ว
    พระกริ่งสิงห์หนึ่งดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ สูง 3 ซ.ม. ฐานกว้าง 1.5 ซ.ม. จำนวนสร้าง 10,000 องค์ ส่วนเนื้อทองคำจัดสร้างตามสั่ง
    เหรียญพระบรมธาตุดอยตุง 3 แบบ มีเนื้อทองคำ อัลปาก้า ทองแดงรมดำ ทองแดงกะไหล่ทอง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าให้สมเด็จพระบรมโอรสรธิราช เสด็จแทนพระองค์ในการเททอง ณ มณฑลพิธีวัดเจดีย์หลวง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย วันที่ 8 มกราคม 2516 และมีพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดพระเจ้าล้านทอง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตรงกับวันวิสาขบูชา 16 พฤษภาคม 2516 เวลา 15.05 น.(จุดเทียนชัย) นับเป็นพิธีใหญ่มีเกจิอาจารย์ทั่วประเทศร่วมปลุกเสก มีพระเถราจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต (ชุดที่แรก) เวลา 19.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดราชนัดดารามวรวิหาร เจริญพระคาถาพุทธาภิเษก
    พระครูภาวนาภิรัตน์ (ครูบาอินทจักร) วัดบ่อน้ำหลวง จ.เชียงใหม่
    พระครูพรหมจักรสังวร(ครูบาพรหมจักร) วัดพระบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    พระครูสุตตาธิการี(หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    พระครูจันทรโสภณ(หลวงพ่อนาค) วัดทัศนารุณสุนทริการาม กรุงเทพฯ
    พระวิบูลย์เมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    พระครูนนทกิจวิมล(หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    พระครูสาครกิจโกศล(หลวงพ่อจ้อน) วัดเจ็ดริ้ว จ.สมุทรสาคร
    พระครูพิพัฒน์ศิริธร(หลวงพ่อคง) วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    หลวงพ่อเตียง วัดเขาลูกช้าง จ.พิจิตร
    พระครูพิพิธพัชรศาสตร์(หลวงพ่อจ้วน) จ.เพชรบุรี
    พระครูพิพิชวิหารการ(หลวงพ่อเทียน) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    พระครูปัญญาโชติคุณ(หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    พระครูสมุห์อำพล วัดอัมพวา กรุงเทพฯ
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก กรุงเทพฯ
    ชุดที่สอง เวลา 01.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดเลา เจริญพระคาถาจักรพรรดิ์ตราธิราช พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดารามวรวิหาร กรุงเทพฯ(เจ้าพิธี)
    พระอาจารย์สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    พระครูพิบูลธรรมภาณ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี
    หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดาราม กรุงเทพฯ
    พระครูชุณห์ วัดเขาชายธง จ.นครสวรรค์
    พระราชมุนี(หลวงพ่อโฮม) วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระอริยเมธี วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระครูสมุห์ละมัย วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    พระครูประภาสธรรมาภรณ์(หลวงพ่อลำยอง) วัดบางระกำ จ.พิษณุโลก
    พระครูสาธุกิจวิมล(หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    พระอาจารย์สมวงษ์ วัดวังแดงเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพย์ศักดิ์ จ.สมุทรสงคราม
    พระครูศรีปริยัตยานุรักษ์ วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดล่ามช้าง จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดเหมืองง่า จ.ลำพูน
    พระราชปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดเจ็ดยอด
    พระพุทธวงศ์วิวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดพระแก้ว
    พระครูพินิตธรรมประภาส วัดมิ่งเมือง จ.เชียงราย
    พระครูโสภณธรรมมุนี วัดศรีโคมคำ อ.พะเยา
    พระครูเมธีธวัชคุณ วัดราชคฤห์ อ.พะเยา
    พระครูนิวัษฐ์สัทธาคุณ วัดอำมาตย์ อ.เทิง
    พระครูธีรธรรมวิวัฒน์ วัดกาสา อ.แม่จัน
    พระครูหิรัญญเขตคณารักษ์ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่จัน
    เจ้าอธิการฝ้าย จันทโก วัดเหมืองแดง อ.แม่สาย
    พระอาจารย์ตี๋ สุวรรณโชโต วัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ถือเป็น ของเมืองเชียงราย พระดีครบทุกด้านสมควรมีไว้ใช้บูชา
    น่าใช้มากครับ

    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_35.jpg Clip_36.jpg Clip_42.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9299

    เหรียญพระเจ้าแสนทอง ปี 2517

    พระพุทธรูปศักสิทธิ์ ของแม่สะเรียง พิธีปลุกเสกพระกับเหรียญรุ่นแรกครูบาผาผ่า ปี 2517
    เหรียญหายากของแม่สะเรียง


    บูชาแล้วครับ

    Clip_23.jpg Clip_32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9300

    พระกริ่งหลวงพ่อบรมเศรษฐี ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ออก วัดเฉลิมราช อ.พร้าว ปี56 องค์นี้ ตอกโค๊ตและหมายเลข สร้างจำนวน1000องค์

    ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อธิฐานจิต ในถ้ำราชคฤห์ จ.ลำปาง
    พระออกเเบบได้สวยงามเเละขออนุญาติจัดสร้างชัดเจนมากครับผม
    น่าใช้มากครับ

    บูชาแล้วครับ


    Clip_33.jpg Clip_34.jpg Clip_35.jpg Clip_23.jpg Clip_32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9301

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำตั๋น ขัตติโย วัดดอนจืน สารภี เนื้อทองแดงกะไหล่ทองกรรมาการพร้อมตลับเงิน พร้อมใช้

    ครูบาคำตัน ขัตติโย (พระครูญานวิภาต) อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภีเชียงใหม่ บวชเรียนโดยมีพระครูญาณรังษี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นพระอุปัชฌาย์ เคยได้ร่วมสร้างทางขึ้นดอยสุเทพกับครูบาเจ้าศรีวิชัย พระอาจารย์ของท่านครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง
    ท่านครูบาคำตันได้ทำตะกรุด ๑๑๑ อย่าง หลอมเพื่อสร้างเหรียญรุ่นนี้ และได้ปลุกเสก 1 ไตรมาส ตัวอักขระเลขยันต์ด้านหลังของเหรียญ ท่านครูบาคำตันได้เขียนขึ้นเป็นยันต์ครอบจักรวาล มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน
    ว่ากันว่า ครูบาคำตัน ท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่มีลูกศิษย์และผู้เคารพ นับถือศรัทธามากมาย วัตถุมงคลของท่านนั้นมีน้อย ท่านได้สร้างเพียง เหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน วัตถุมงคลของท่านเป็นที่กล่าวขานมีประสบการณ์กันมาก ครับ
    กะไหล่ทองสร้างน้อยมาก พร้อมตลับเงิน พร้อมใช้

    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_46.jpg Clip_47.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341


    รายการที่ 9302

    เหรียญครูบาแก้ว วัดเขื่อนคำลือ. ปี2518 เนื้อนวะกล่องเดิมหมายเลข 1 สวยกล่องเดิม

    ท่านที่เก็บของสวยของหายากรับรองไม่ควรพลาดครับ
    ครูบาแก้ว อินฺทจกกฺโก
    อดีตเจ้าอาวาสวัดเขื่อนคำลือ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่
    ครูบาแก้ว อินฺทจกฺโก เดิมชื่อ นายแก้ว นามสกุล ธรรสุข นามบิดา ชื่อนายใจขาว มารดาชื่อ นางน้าว ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน พ.ศ.๒๔๔๘ เมื่ออายุครบบวชได้เข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ ณ พัทธสีมา วัดฝั่งหมิ่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดยมี พระครูนิวิฐศรัทธาคุณ วัดร่องกาศ เป็นอุปัชฌาย์ พระพรหม พรหมจกโก วัดร่องกาศ เป็นกรรมวาจาจารย์ ให้นามฉายาว่า \"อินฺทจกฺโก\"
    เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษา ณ วัดฝั่งหมิ่น มาโดยตลอด จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่นมาจนถึง พ.ศ.๒๔๘๒ ได้ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเขื่อนคำลือ
    เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านมีความรู้ และความชำนาญทางการสร้าง การเขียนรูปภาพต่างๆ เป็นอย่างดี ตลอดเวลาท่านได้อบรมสั่งสอนศรัทธาประชาชน ทายกทายิกา อยู่เสมอ จะเห็นได้ว่าแม้ในพรรษา จะมีศรัทธาชาวบ้าน มาทำบุญกันเป็นประจำทุกวันพระมิได้ขาด ผลงานของท่านที่ปรากฏ คือ สร้างพระอุโบสถ ๑ หลัง กุฏิ ๒ หลัง หอไตร ๑ หลัง หอกอง ๑ หลัง ศาลาการเปรียญ ๑ หลัง หอฉัน ๑ หลัง และกุฏิเล็ก อีก ๒ หลัง โดยกุฏิ ๒ หลังท้าย ท่านได้สละทรัพย์ส่วนตัวของท่านเองเป็นส่วนใหญ่ และยังได้ดำริสร้างกำแพงรอบวัดด้วย ส่วนฟื้นที่ในบริเวณวัด เดิมไม่สม่ำเสมอ ท่านได้สละทรัพย์ส่วนตัวท่านจ้างรถเกรดปรับระดับพื้นที่บริเวณวัดจนเสร็จเรียบร้อย เมื่อปี ๒๕๒๒ และได้ผูกพัทธสีมา เพื่อจะได้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของสงฆ์ และเป็นสถานที่อุปสมบทกุลบุตรของศรัทธาทั่วไปอีกด้วย
    ในสมัยที่ครูบายังหนุ่มอยู่นั้น ท่านเป็นคนชอบศึกษาในวิชาไสยศาสตร์โดยไปขอฝากตัวเป็นศิษย์ ของครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปาง ในสมัยที่ครูบามาบูรณะพระธาตุช่อแฮ และได้ตำราลงทอง ๑๐๘ แผ่นมา และต่อมาได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ กับครูบา สุรินทร์ สุรินฺโท วัดน้ำอ่าง จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ครูบาคันธา คนฺธาโร วัดโพธิสุนทร เพื่อศึกษาวิชาอยู่ยงคงกระพัน และการลง ตระกรุด และผ้ายันย์ต่างๆ ได้ไปศึกษาวิชาปั้นพระ หล่อพระ เขียนรูปภาพ วิชาโหราศาสตร์จากครูบา ชัยลังกา วัดพระหลวง อ.สูงเม่น ท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง ของจังหวัดแพร่ มีพลังจิตสูง พร้อมด้วยความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ เป็นเยี่ยม จนได้รับอาราธนา ให้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกกับเกจิอาจารย์อื่นๆ ในต่างจังหวัดบ่อยครั้ง
    ด้านการสร้างวัตถุมงคลของครูบาแก้ว อินฺทจกฺโก นั้นได้สร้างขึ้นไม่มากนัก จะเด่นดีทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดครับ


    บูชาแล้วครับ

    เหรียญครูบาแก้ว เนื้อนวะ a.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อนวะ b.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อนวะ c.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อนวะ d.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อนวะ f.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อนวะ e.jpg Clip_53.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9303

    เหรียญครูบาแก้ว วัดเขื่อนคำลือ. ปี2518 เนื้อเงิน กล่องเดิมหมายเลข 75 สวยกล่องเดิม


    ท่านที่เก็บของสวยของหายากรับรองไม่ควรพลาดครับ
    ครูบาแก้ว อินฺทจกกฺโก
    อดีตเจ้าอาวาสวัดเขื่อนคำลือ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่
    ครูบาแก้ว อินฺทจกฺโก เดิมชื่อ นายแก้ว นามสกุล ธรรสุข นามบิดา ชื่อนายใจขาว มารดาชื่อ นางน้าว ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน พ.ศ.๒๔๔๘ เมื่ออายุครบบวชได้เข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ ณ พัทธสีมา วัดฝั่งหมิ่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดยมี พระครูนิวิฐศรัทธาคุณ วัดร่องกาศ เป็นอุปัชฌาย์ พระพรหม พรหมจกโก วัดร่องกาศ เป็นกรรมวาจาจารย์ ให้นามฉายาว่า \"อินฺทจกฺโก\"
    เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษา ณ วัดฝั่งหมิ่น มาโดยตลอด จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่นมาจนถึง พ.ศ.๒๔๘๒ ได้ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเขื่อนคำลือ
    เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านมีความรู้ และความชำนาญทางการสร้าง การเขียนรูปภาพต่างๆ เป็นอย่างดี ตลอดเวลาท่านได้อบรมสั่งสอนศรัทธาประชาชน ทายกทายิกา อยู่เสมอ จะเห็นได้ว่าแม้ในพรรษา จะมีศรัทธาชาวบ้าน มาทำบุญกันเป็นประจำทุกวันพระมิได้ขาด ผลงานของท่านที่ปรากฏ คือ สร้างพระอุโบสถ ๑ หลัง กุฏิ ๒ หลัง หอไตร ๑ หลัง หอกอง ๑ หลัง ศาลาการเปรียญ ๑ หลัง หอฉัน ๑ หลัง และกุฏิเล็ก อีก ๒ หลัง โดยกุฏิ ๒ หลังท้าย ท่านได้สละทรัพย์ส่วนตัวของท่านเองเป็นส่วนใหญ่ และยังได้ดำริสร้างกำแพงรอบวัดด้วย ส่วนฟื้นที่ในบริเวณวัด เดิมไม่สม่ำเสมอ ท่านได้สละทรัพย์ส่วนตัวท่านจ้างรถเกรดปรับระดับพื้นที่บริเวณวัดจนเสร็จเรียบร้อย เมื่อปี ๒๕๒๒ และได้ผูกพัทธสีมา เพื่อจะได้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของสงฆ์ และเป็นสถานที่อุปสมบทกุลบุตรของศรัทธาทั่วไปอีกด้วย
    ในสมัยที่ครูบายังหนุ่มอยู่นั้น ท่านเป็นคนชอบศึกษาในวิชาไสยศาสตร์โดยไปขอฝากตัวเป็นศิษย์ ของครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปาง ในสมัยที่ครูบามาบูรณะพระธาตุช่อแฮ และได้ตำราลงทอง ๑๐๘ แผ่นมา และต่อมาได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ กับครูบา สุรินทร์ สุรินฺโท วัดน้ำอ่าง จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ครูบาคันธา คนฺธาโร วัดโพธิสุนทร เพื่อศึกษาวิชาอยู่ยงคงกระพัน และการลง ตระกรุด และผ้ายันย์ต่างๆ ได้ไปศึกษาวิชาปั้นพระ หล่อพระ เขียนรูปภาพ วิชาโหราศาสตร์จากครูบา ชัยลังกา วัดพระหลวง อ.สูงเม่น ท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง ของจังหวัดแพร่ มีพลังจิตสูง พร้อมด้วยความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ เป็นเยี่ยม จนได้รับอาราธนา ให้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกกับเกจิอาจารย์อื่นๆ ในต่างจังหวัดบ่อยครั้ง
    ด้านการสร้างวัตถุมงคลของครูบาแก้ว อินฺทจกฺโก นั้นได้สร้างขึ้นไม่มากนัก จะเด่นดีทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดครับ


    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    เหรียญครูบาแก้ว เนื้อเงิน a.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อเงิน b.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อเงิน c.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อเงิน d.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อเงิน e.jpg เหรียญครูบาแก้ว เนื้อเงิน f.jpg Clip_53.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9304

    รูปถ่ายภาพพิมพ์ครูบาขาวปีต้นแบบเหรียญสลีห้ากิ่ง ปี 2495 สวยกรอบเดิมๆมากครับ

    ผ่านกาลเวลามากว่า70ปี สภาพสวยสมบูรณ์คมชัดกรอบเดิมแบบนี้หายากกว่าเหรียญสวยๆอีกครับ สนใจ

    ราคา 5500 บาท สอบถามได้ครับ0861936900


    Clip_299.jpg Clip_314.jpg Clip_315.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9305

    รูปถ่ายครูบาขาวปีนั่งเก้าอี้หวาย กรอบเดิม หลังมีจารดินสอ


    สุดยอดวัตถุมงคลที่ท่านครูบามอบให่ชาวบ้านบูชาไว้ดิดบ้านเรือนเป็นสิริมงคล

    หลังมีจารดินสอ เดิมๆครับ



    ราคา 2500 บาท สอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_316.jpg Clip_317.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9306

    ตำนานผ้ายันต์ ผ้ายันต์จะกิ้มสองหางล้อมโลก หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทของดีครูบาฟ้าหลั่ง สีขาวยุคต้น แบบลงสี

    สุดยอด เมตตาค้าขาย มีติดบ้าน ร้านค้า ดีนั๊กแล
    ของดีของบ่เก่าที่สืบทอดกั๋นมา พิมพ์นี้เป็นยันต์ยุคต้นที่ หลวงปู่ท่าน ได้คิดและพูกยันต์ขึ้นมาเอง ตามตำราโบราณที่ท่าน ศึกษาและสำเร็จวิชาด้วยตนเอง และที่สำคัญ ท่านได้สงวนลิขสิทธิ์ แบบยันต์นี้เอาใว้ ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เผื่อมีว่าวันหนึ่งจะมีใครเลียนแบบหรือเอามาพูดได้ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะเท่าที่เห็นจะมีเพียงหนึ่งเดียวในล้านนา....
    ที่สุดแห่งวิชาตามตำราโบราณล้านนา ผ้ายันต์ผืนนี้ หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท ท่านได้รวบรวมยันต์ มหามงคลไว้ในผืนเดียว คาถายันต์จั๊กกิ้มสองหางล้อมโลก ยันต์แมงวันคำเรียกทรัพย์ ยันต์นกคุ้มนกคุ้มคุ้มครองทรัพย์อยู่เย็นเป็นสุข เด่นด้านเมตตามหานิยม ทำมาค้าขายดี เป็นของขลังเสน่ห์เมตตาและการค้าขายเพื่อช่วยเรียกทรัพย์เรียกโชค ใช้พกติดตัวก็ได้ หรือติดไว้ที่บ้านเรือนหรือร้านค้า ดีนั๊กแล โดยใช้ตำราโบราณล้านนาที่หลวงปู่ท่านได้ศึกษาหาความรู้จากตำราโบราณของครูบาอาจารย์ของท่าน ที่มีหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งท่านได้(สงวนสิทธิ์)เป็นลักษณะเฉพาะตัวใว้อีกด้วย....
    ความเชื่อกันตาม แต่โบราณล้านนาว่า จิ้งจกเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณพิเศษ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า และเป็นสัตว์กายสิทธิ์ที่มีฤทธิ์อำนาจในตัวเอง เชื่อกันว่า จิ้งจก 2หางนี้ จะใช้หางในการตวัดเงิน-ตวัดทองเข้าหาผู้เป็นเจ้าของ บูชาไว้เรียกทรัพย์ ค้าขาย เสี่ยงโชค นิยมเก็บไว้ในกระเป๋าเงิน และในตะกร้าเงิน และยังมีคุณสมบัติล้นเหลือในด้านเมตตามหานิยม เสริมเสน่ห์ใปกป้องและบอกภัยล่วงหน้า รวมถึงการให้โชคลาภในเรื่องเงินๆ ทองๆ ค้าขาย ได้อีกด้วย เงินไม่ขาดกระเป๋าแน่นอน.
    คาถาปลุกยันต์แมงวันคำ
    อุ่ง ลุ สะ ดะ สะ หิ ต๋ำ มะ มะ สวา หูม
    อุ่ง ลุ สะ ดะ สะ หะ ติ๊ เต๋ จ๊ะ ยะ มิ
    ....ภาวนาคาถาเจ็ดจบแล้วตั้งจิตอธิษฐานแล
    ให้บูชาตะกรุดด้วยน้ำผึ้งและดอกไม้หอม ระลึกคุณครูบาอาจารย์ แล้วปลุกเรียกแมงวันคำมากินน้ำผึ้ง ให้ทำวันจันทร์ ก่อนบ่ายแล
    เด่นทางค้าขาย เมตตา
    ประสบการณ์ใช้กับผู้ใช้บูชามากที่สุด
    เป็นที่กล่าวขานมากถึงความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง
    ของเครื่องรางของขลัง หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท
    ของดียอดนิยมท้องถิ่น อีกหนึ่งรายการ....
    ปัจจุบัน หายากมากครับ
    ขอบคุณข้อมูดีจาก พี่หนานพิทักษ์ พัลวัล

    บูชาแล้วครับ
    Clip_34.jpg Clip_35.jpg Clip_33.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9307

    เหรียญรุ่นแรกพระครูพรหมธีรคุณ วัดห้วยหม้าย 2514 เลียมโบราณ กะไหล่ทองสวยเดิมๆ


    เป็นเหรียญยอดนิยมของเมืองแพร่อีกเหรียญหนึ่ง หลวงพ่อวัดห้วยหม้ายท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อวัดดอนตัน ท่าวังผาเมืองน่าน เป็นเหรียญที่จัดสร้างและร่วมปลุกเสกพร้อมกัน เป็นเหรียญคู่แฝดกับเหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อดอนตัน คนเมืองแพร่เรียกเหรียญดอนตันเมืองแพร่ใช้ได้เหมือนกัน เป็นทราบถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดี ใช้แทนเหรีญหลวงพ่อวัดดอนตันหลักเเสนได้เลยครับ

    ประสบการณ์ทางแคล้วคลาดคงกระพันชาตรีเยี่ยมสุดๆ หายากจำนวนการสร้างน้อย เหรียญเลี่ยมโบราณสวยกระไหล่ทองเดิมๆๆครับ

    ท่านที่ชอบเก็บของสวยของเดิมๆเชิญได้ครับ

    บูชาแล้วครับ


    j.jpg bcv.jpg b.jpg bv.jpg nb.jpg ws.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9308

    จอบม้าเสพนาง ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ ฝังตะกรุด 3 ดอก เลี่ยมพร้อมใช้



    หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองวัวคำ จ.ลำพูน ท่านเป็นศิษย์ของ ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ต้นตำรับ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองเหนือ ท่านเป็นศิษย์ของ ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ต้นตำรับตำนาน วิชา "ม้าเสพนาง" จึงขอสืบทอดให้ขลังเหมือนของครู จอบม้าคู่นาง เป็นเมตตามหาเสน่ห์แก่ผู้พกบูชา ทำจากผงปัถมัง ผงมหาเสน่ห์ ผู้ใดพกแล้ว จะทำให้ตนเองดูดีมีเสน่ห์ ชายใดเห็นเป็นต้องเข้าหา หญิงใดเห็นก็อยากพูดคุยด้วย เพื่อนฝูงรักใคร่จนไม่อยากจากไปไหน มีข้อแม้ว่าอย่าด่า อย่าพูดจาหยาบคาย คนจะยิ่งรักยิ่งหลง
    จอบม้าคู่นาง (จอบ เกือกม้า ใช้เร็ว ผลไว ถากได้ ถางได้ ฟันดี)

    "ม้าคู่นาง" เสกมีฤทธิ์ที่สุด ต้องของครูบาบุดดา เพราะท่านสืบทอดมาจากครูบาวัง วัดบ้านเด่น สร้างกี่รุ่นก็มีประสบการณ์ มีอานุภาพทางเมตตา มหาเสน่ห์ อย่างโดดเด่น ต่อไปในภายหน้าจะหาม้าคู่นางอย่างหลวงปู่ไม่ได้อีก
    ล่าสุด หลวงปู่ได้สร้างม้าคู่นาง เป็นลอยองค์รูปทรงจอบเป็นตัวครั้งแรก หลวงปู่ครูบาท่านบอกเองว่า "ยะจะนี้ แหม ยากนัก สูงกว่ารูปภาพ ผ้ายันต์ ขึ้นมาหน่อย เพราะต้องขึ้นมโนภาพ ตั้งอารมณ์ให้รัก เมตตา เสน่ห์หา แผ่ไปทั่วจักรวาล ครอบคลุมโลกธาตุทั้งหมดถึงจะได้"
    เหตุที่หลวงปู่ตั้งใจสร้างเป็นรูปทรงจอบแบบเดียวกับที่ใช้ขุดดิน ถางหญ้า เพราะให้ม้าฯ เครื่องรางมหาเสน่ห์ชั้นยอดนี้ ไปถากถางใจของเพศเดียวกัน และเพศตรงข้าม ซึ่งตั้งใจอธิษฐานเอาเองเฉพาะตัว
    ม้าคู่นางรุ่นนี้พิเศษมาก เพราะท่านค้นหามวลสารหลายสิบปี เป็นมวลสารชั้นยอดทั้งนั้น อาทิ ขี้ผึ้งร้างรัง (เคล็ดลับรักไม่ร้างลา) ตานีตายทั้งกลม อย่าตกใจ หลวงปู่ให้เอา ต้นกล้วยตานีที่กำลังออกปลี หรืออกลูก ๙ ตำบล (แรงรักไม่มีวันเลิกรา) กะลาแฝด ว่านไก่ดำไก่แดง ดอกตะไคร้ ว่านช้างผสมโขลง ว่านจูงนาง ว่านนางกวัก ดอกกาฝากรัก กาฝากมะยม กาฝากคูณ กาฝากรักซ้อน รากรักซ้อนรังนกสาริกาตายคารัง ไม้ไก่กุ๊ก ว่านจูงนางสาวหลง เสน่ห์จันทร์ นางล้อม พรานหลง เครือเถาวัลย์หลง ว่านห้าร้อยนางดอกทอง สาริกาลิ้นทอง มหาโชคมหาลาภ ว่านนางตาม ว่านนะหน้าทอง ว่านเสน่หฦขุนแผน น้ำมันช้างตกมัน น้ำมันพญาเทครัว ไข่มุกทะเล ทรายเงินทรายทอง
    ลักษณะเกือกม้ามีดีตรงที่ตอนใช้ เดินไปไหนไม่มีอุปสรรค มีเสียงดังกังวาน เราผกม้าคู่นางองค์นี้ไป เข้าที่ไหนก็ใช้ได้ ไม่เสื่อม มีชื่อเสียงยศศักดิ์ฟุ้งกระจายไปหมด ฝังตะกรุดที่ลงหัวใจ "นา หัตวา" คนรักทั่วเรือน และโรยผงครกแตก บ้านแม่ม่าย (เคล็ดว่า ได้เงินได้ทอง ได้กิน จนครกแตก มีเข้ามาจนล้น) ฝังเม็ดมะกล่ำตาแดง (มีสีดำ แดง กินกัน) ตำราเหนือ บอกว่า แทนพระอาทิตย์ (สีแดง) ให้ความร้อนแรง ให้พลัง ให้ความอบอุ่น ให้ความสุข และสีดำ แทนพระราหู เกื้อหนุนดวงให้สดใสดีอยู่เสมอ ไม่ให้ดวงตก
    ใครมีไว้บูชา หญิงเห็นหญิงรัก ชายเห็นชายรัก มีเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น เกิดเมตตารักใคร่ จะโดดเด่นในเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ สมหวังในเรื่องความรัก ชีวิตครอบครัวมีความสุข ความเจริญ เดินทางไปแห่งหนตำบลใด จะมีคนให้ความอนุเคราะห์อุ้มชู ไม่อดอยากยากไร้ มีคนอยากคุยอยากรู้จักด้วย มีเสน่ห์ดีนักแล ของดีสร้างน้อย .
    ท่านสืบทอดวิชาของครูบาอาจารย์รุ่นเก่าสร้างไว้ได้อย่างเข้มขลังยิ่งนัก ครูบาบุดดาอายุ92ปี ท่านเป็นศิษย์ของ ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จึงสืบทอดวิชาม้าเสพนางของได้ขลังเหมือนของครู แม้รูปลักษณ์ภายนอกอาจแลดูพิสดารแต่เพราะเป็นวิชามหาเสน่ห์ด้านนี้โดยเฉพาะ พกได้ทั้งหญิงและชาย หรือเพศตรงข้าม เป็นเมตตามหาเสน่ห์แก่ผู้พกบูชา ทำจากผงปัถมัง ผงมหาเสน่ห์ ผู้ใดพกแล้ว จะทำให้ตนเองดูดีมีเสน่ห์ ชายใดเห็นเป็นต้องเข้าหา หญิงใดเห็นก็อยาก พูดคุยด้วย เพื่อนฝูงรักใคร่จนไม่อยากจากไปไหน มีข้อแม้ว่าอย่าด่า อย่าพูดจาหยาบคาย คนจะยิ่งรักยิ่งหลง ครูบาบุดดา ท่านเคยทำผ้ายันต์แล้ว ขลังขนาดแรงมากอย่าให้ตกถึงมือหนุ่มคนไหนเลย เป็นได้ควงผู้หญิงสาวสวยทุกรายไป "วิชาม้าคู่นาง" เป็นวิชาใช้สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ เนื่องจากทางให้ผลทางเสน่ห์รุนแรงมาก ผู้ชายจะไปเที่ยวหาสาว หากได้พกติดตัวไปด้วยต้องได้พบรัก ใครตามหาเครื่องรางที่แรงด้วย เรื่องคู่รัก...เรื่องจีบสาว...ไม่ควรพลาด ผู้ใช้ควรใช้อย่างมีศีลธรรม นำไปใช้ในทางที่ดี กับผู้ที่ยังไม่มีเจ้าของ เลี้ยงดู และดูแลเขาด้วยความรัก
    สวยแชมป์ เดิม ๆ นาน ๆ เจอสักองค์ครับ เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ พร้อมใช้


    บูชาแล้วครับ

    fdsf.jpg fr.jpg wd.jpg fv.jpg jk.jpg Clip_32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9309

    รูปเหมือนอัฐิหลังย่น ครูบาศรีวิชัย พิมพ์ใหญ่ กรรมการ

    หรือที่เรียกกันทั่วๆ ไปว่า พระครูบาหลังย่น เป็นพระเครื่องเนื้อดินเผาผสมเถ้าอัฐิครูบาเจ้าฯ อัฐิ ในที่นี้น่าจะหมายถึงขี้เถ้ามากกว่าส่วนที่เป็นกระดูก คนล้านนาเรียกว่า เถ้าเฝ่าหรือดินเฝ่า เถ้าเฝ่าหรืออัฐิที่ใช้เป็นมวลสารสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ได้จากบริเวณที่ตั้งเมรุชั่วคราวในงานพระราชทานเพลิงศพครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา ณ วัดจามเทวี ลำพูน เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๘๙ ผสมกับเศษพระสกุลลำพูนป่นและมวลสารอื่นๆ
    องค์นี้สวยคมชัดลึก
    มีรูปครูบาเจ้าศรีวิชัยนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ เห็นลูกประคำ ผ้ารัดอก บางองค์เห็นใบหน้าชัดเจน ด้านหลังองค์พระตกแต่งให้ดินพูนพองาม เนื้อดินมีลักษณะเหี่ยวย่นคล้ายผิวหนังคนมีอายุ จึงได้ชื่อว่า รุ่นหลังย่น เนื่อง จากเป็นพระเครื่องเนื้อดินเผาสายสกุลลำพูนวิธีการคัดสรรเนื้อดินจึงได้เนื้อ พระที่มีวรรณะไม่ต่างจากพระสกุลลำพูนโดยทั่วไป โดยเฉพาะพระอัฐิหลังย่นรุ่นแรกๆ ดูจะพิถีพิถันเป็นพิเศษ จุดประสงค์การสร้างพระครูบาเจ้าฯ รุ่นนี้ กล่าวกันว่าเพื่อหาทุนสร้างกู่ธาตุที่บรรจุอัฐิธาตุครูบาเจ้าฯ ในที่ต่างๆ ธุเจ้าเอาพระเครื่องใส่พานไว้กลางวิหาร วัดจามเทวี ใครต้องการเช่าบูชาก็หยอดเงินในตู้ องค์ละ ๕๐ สตางค์ หรือ ๑ บาท ตามกุศลเจตนา พอพระเครื่องใกล้จะหมดก็สร้างขึ้นอีกตามเวลาที่กล่าวข้างต้น ด้วยว่าพระเครื่องรุ่นนี้ มีส่วนผสมสำคัญคือเถ้าอัฐิของครูบาเจ้าฯ ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ในตัวอยู่แล้ว เช่นเดียวกับพระเกศาครูบาเจ้าฯ ที่แกนใจแห่งความนับถืออยู่ทีเส้นเกศา มิใช่อยู่ที่รูปแบบภายนอกของพระเครื่อง ทางด้านพุทธคุณ กล่าวกันอีกว่าพระเครื่องรุ่นนี้ ดีทางแคล้วคลาดและเมตตา ถือเป็นของดีหายาก พกติดตัว อุ่นใจเหมือนมีครูบาเจ้าบาเจ้าศรีวิชัย คุ้มครองอยู่ใกล้ๆครับ


    พิมพ์ใหญ่ กรรมการ
    หายากครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระครูบาศรีวิชัย a.jpg พระครูบาศรีวิชัย b.jpg พระครูบาศรีวิชัย c.jpg พระครูบาศรีวิชัย d.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2022
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9310

    #ลูกอมปิดตามหาอุดครูบาผัด วัดศรีดอนมูลฝังตะกรุด เดิมจากวัดหายากมาก

    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้
    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์และพระสุปัฎิปันโนที่มีลูกศิษย์เคารพศรัทธาท่านเป็น จำนวนมาก พระเวทย์คาถาอคมของท่านขลังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคราวประชุมเพลิงโดยการสร้างนกหัสดีลิงค์ตามคติโบราณล้านนาความร้อนจาก เปลวไฟนับร้อยนับพันองศาหาได้ระคายทำอันตรายกายสังขารท่านแม้แต่น้อย...จนใน ที่สุดครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ศิษย์เอกของท่านต้องนำน้ำขมิ้นส้มป่อยมาทำการพิธีคลายอาคมพระเวทย์ของท่านครูบาผัด พิธีการส่งท่านสู่สรวงสวรรค์โดยมีนกหัสดีลิงค์เป็นพาหนะจึงสำเร็จลง ได้....วัตถุมงคลที่โด่งดังและมีประสบการณ์ของท่านครูบาผัดของคือตะกรุดกาสะท้อนและลูกอมราหูมหาอุตม์ โดยทั่วไปที่เห็นมีตะกรุดอยู่ด้านนอกจะเป็นลูกอมแบบธรรมดาส่วนลูกอมราหูที่มีตะกรุดที่ฝังและติดอยู่กับลูกอมทุกลูกนี้คือตะกรุด"มหาอำนาจ"เรียกว่าครบเครื่องทั้งด้านหนุนดวงชะตา กลับร้ายกลายเป็นดี เป็นมหาอุด มหาอำนาจ กันคุณไสย ชงักนัก.
    ลูกอมปิดตามหาอุด ยอดลูกอมราหูมหาอุตม์ มหาอำนาจ วาสนา ค้ำชะตา


    สวยเดิมๆจากวัดครับ

    ราคา 1450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_338.jpg Clip_339.jpg Clip_340.jpg Clip_341.jpg Clip_342.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9311

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสม. วัดเมืองราม. เนื้ออัลปาก้าสวยๆ

    พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิยาคมแห่งเมืองน่าน เจ้าตำรายันต์ ๑๒ มหาชัยอันโด่งดัง เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕
    ท่านเคยศึกษาร่ำเรียนและฝากตัวเป็นศิษย์กับครูบาอาจารย์ต่างๆดังนี้
    1. พระมหาสิทธิ์ วัดช้างค้ำ จ.น่าน พระอุปัชฌาย์
    2. พระครูปัญญาสาราธิคุณ ,ครูบาเฒ่า วัดศรีกลางเวียง อ.เวียงสา น่าน
    3. ครูบาอินต๊ะ ปู่เผือก วัดแสงดาว
    4. ครูบาจันทร์ วัดม่วงใหม่
    5. ครูบาอินต๊ะยศ วัดสะหลีบุญเรือง น่าน
    6. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์
    7.ครูบาอินหวัน วัดป่าแลวม่อน
    8. พ่อครูมหาข๋ะหนาน ขันทะ มะนิลทิพย์ บ้านนาเหลือง
    9. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญสาร บ้านเมืองราม
    10. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญแฝง สามแยกเพชรบูณร์
    วัตถุมงคลของท่าน
    ครูบาสมท่านสร้างวัตถุมงคลไว้สำหรับแจกและให้บูชาโดยมีมากหลายรุ่นหลายอย่าง
    เช่น เหรียญ 12มหาชัย ,เหรียญชัยมงคล,เหรียญดอกไม้เมืองสววรค์ ,เหรียญฝนแสนห่า,พระเนื้อว่าน-เนื้อดิน, ตะกรุดโทน ตะกรุดเก้ากุ่ม ,ผ้ายันต์ ,รูปหล่อ ,พระบูชา เป็นต้น
    วัตถุมงคลของท่านนั้นมีประสบการณ์กับผู้นำไปใช้มากมาย จนเป็นที่เสาะแสวงหาของใครหลายคน
    เหรียญ ๑๒ มหาชัย เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕ เป็นเหรียญอัลปากานิยม เหรียญนี้เป็นเหรียญเก่าเก็บ สภาพสวยแบบเดิมๆ ไม่เคยผ่านการใช้มาก่อน
    เหรียญดังแห่งเมืองน่าน
    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    dds.jpg fsfds.jpg jkj.jpg Clip_6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9312

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสม. วัดเมืองราม. เนื้อทองแดง สวยๆ


    พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิยาคมแห่งเมืองน่าน เจ้าตำรายันต์ ๑๒ มหาชัยอันโด่งดัง เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕
    ท่านเคยศึกษาร่ำเรียนและฝากตัวเป็นศิษย์กับครูบาอาจารย์ต่างๆดังนี้


    1. พระมหาสิทธิ์ วัดช้างค้ำ จ.น่าน พระอุปัชฌาย์

    2. พระครูปัญญาสาราธิคุณ ,ครูบาเฒ่า วัดศรีกลางเวียง อ.เวียงสา น่าน

    3. ครูบาอินต๊ะ ปู่เผือก วัดแสงดาว

    4. ครูบาจันทร์ วัดม่วงใหม่

    5. ครูบาอินต๊ะยศ วัดสะหลีบุญเรือง น่าน

    6. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์

    7.ครูบาอินหวัน วัดป่าแลวม่อน

    8. พ่อครูมหาข๋ะหนาน ขันทะ มะนิลทิพย์ บ้านนาเหลือง

    9. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญสาร บ้านเมืองราม

    10. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญแฝง สามแยกเพชรบูณร์

    วัตถุมงคลของท่าน

    ครูบาสมท่านสร้างวัตถุมงคลไว้สำหรับแจกและให้บูชาโดยมีมากหลายรุ่นหลายอย่าง

    เช่น เหรียญ 12มหาชัย ,เหรียญชัยมงคล,เหรียญดอกไม้เมืองสววรค์ ,เหรียญฝนแสนห่า,พระเนื้อว่าน-เนื้อดิน, ตะกรุดโทน ตะกรุดเก้ากุ่ม ,ผ้ายันต์ ,รูปหล่อ ,พระบูชา เป็นต้น

    วัตถุมงคลของท่านนั้นมีประสบการณ์กับผู้นำไปใช้มากมาย จนเป็นที่เสาะแสวงหาของใครหลายคน
    เหรียญ ๑๒ มหาชัย เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕ เป็นเหรียญอัลปากานิยม เหรียญนี้เป็นเหรียญเก่าเก็บ สภาพสวยแบบเดิมๆ ไม่เคยผ่านการใช้มาก่อน


    เหรียญดังแห่งเมืองน่าน


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_60.jpg Clip_61.jpg Clip_6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9313

    พระพุทธซุ้มเรือนแก้ว ครูบาสม วัดเมืองราม ปีพ.ศ.2521 จ.น่าน
    สวยเดิมๆ

    พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิยาคมแห่งเมืองน่าน เจ้าตำรายันต์ ๑๒ มหาชัยอันโด่งดัง เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕
    ท่านเคยศึกษาร่ำเรียนและฝากตัวเป็นศิษย์กับครูบาอาจารย์ต่างๆดังนี้
    1. พระมหาสิทธิ์ วัดช้างค้ำ จ.น่าน พระอุปัชฌาย์
    2. พระครูปัญญาสาราธิคุณ ,ครูบาเฒ่า วัดศรีกลางเวียง อ.เวียงสา น่าน
    3. ครูบาอินต๊ะ ปู่เผือก วัดแสงดาว
    4. ครูบาจันทร์ วัดม่วงใหม่
    5. ครูบาอินต๊ะยศ วัดสะหลีบุญเรือง น่าน
    6. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์
    7.ครูบาอินหวัน วัดป่าแลวม่อน
    8. พ่อครูมหาข๋ะหนาน ขันทะ มะนิลทิพย์ บ้านนาเหลือง
    9. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญสาร บ้านเมืองราม
    10. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญแฝง สามแยกเพชรบูณร์
    วัตถุมงคลของท่าน
    ครูบาสมท่านสร้างวัตถุมงคลไว้สำหรับแจกและให้บูชาโดยมีมากหลายรุ่นหลายอย่าง
    เช่น เหรียญ 12มหาชัย ,เหรียญชัยมงคล,เหรียญดอกไม้เมืองสววรค์ ,เหรียญฝนแสนห่า,พระเนื้อว่าน-เนื้อดิน, ตะกรุดโทน ตะกรุดเก้ากุ่ม ,ผ้ายันต์ ,รูปหล่อ ,พระบูชา เป็นต้น
    วัตถุมงคลของท่านนั้นมีประสบการณ์กับผู้นำไปใช้มากมาย จนเป็นที่เสาะแสวงหาของใครหลายคน

    พระผงเนื้อว่านของท่านมีคุณวิเศษซึ่งสร้างจากว่านนานชนิดเป็นยาสามารถแช่น้ำเป็นยารักษาโรคภัยไข้เจ็บได้

    สวยเดิมๆครับ






    คุณ j999 บุชาแล้วครับ

    Clip_62.jpg Clip_63.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,138
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9314

    ล็อกเก็ตพลาสติกรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ ปี 2518




    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า
    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี
    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ




    ต้นแบบเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ สร้างปี2518 หลังนางกวักประสบการณ์มากมาย ที่เป็นข่าวฮือฮาตอนนั้นคือเข็มฉีดยาแทงไม่เข้า คนในพื้นที่รู้กันดีครับ
    หายากกว่าเหรียญรุ่นแรกครับ รูปสวยสมบูรณ์ หายากมากครับ

    ราคา 4550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    weee.jpg j.jpg jj.jpg hhgh.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...