**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11042

    พระปิดตาพญาวัน มหาลาภ หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ เนื้อนวโลหะ สวยเดิม ๆ


    พุทธาภิเษก เมื่อ 15 เมษายน 2536 ซึ่งเป็นวันพระยาวัน เป็นวันดีของทางภาคเหนือ จึงเป็นที่มาของรุ่น "พระปิดตาพญาวัน มหาลาภ"

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง รายได้สมทบทุนวัดจันทิยาวาส

    จำนวนการจัดสร้าง
    1. เนื้อทองคำ จำนวนการจัดสร้าง 24 องค์ (ตอกหมายเลข)
    2. เนื้อเงิน จำนวนการจัดสร้าง 83 องค์
    3. เนื้อนวโลหะ จำนวนการจัดสร้าง 983 องค์

    ขนาดหน้าตักกว้าง 1.50 ซม. สูง 2.00 ซม.

    สุดยอดเมตตามหาลาภ


    บูชาแล้วครับ

    E91E87CD-DDC9-4384-9992-17429F81BB50.jpeg 490696DF-2777-436D-8FAB-2B36067307EB.jpeg 832657B8-86ED-4FE6-81A5-446B44F100F6.jpeg 6ED1BFCB-4AB2-4E86-8E30-24C75B919D98.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11043

    เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ปี 18 เนื้อทองแดง สวยเดิมๆ

    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้
    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญรุ่นแรกของท่านมีประสบการณ์เป็นที่นิยมมาก

    พร้อมรับประกันความแท้ครับ


    ราคา 2350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_32.jpg Clip_42.jpg Clip_45.jpg Clip_46.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11044


    เหรียญรุ่นแรกครูบาผาผ่า หลังพาน ปี 2517 เนื้อทองแดง สวยเดิมๆ

    ครูบาเจ้าศรีวิไชยได้กล่าวกับของพี่น้องชาวพุทธ อำเภอแม่สะเรียง ที่ต้องเดินทางไกลมาด้วยความลำบาก จึงได้บอกว่า ต่อไปไม่จำเป็นจะต้องมาทำบุญขอศีลขอพรกับอาตมาถึงที่นี่ก็ได้ มีอะไรก็ให้ไปหา “ ตุ๊น้อง ”ที่ วัดดอยล้อม ที่เมืองยวม โน้นก็ได้ เพราะท่านก็มีบุญบารมีแก่กล้าทุกอย่างเหมือนกัน เพียงแม่ตุ๊น้องไม่ชอบแสดงตนเท่านั้น คำว่า “ ตุ๊น้อง ” หมายถึงท่านครูบาผาผ่าฯนั่นเอง นับแต่นั้นมา บรรดาชาวพุทธ ทั้งชาวเรา – ชาวเขา อำเภอแม่สะเรียง ต่างพากันไปทำบุญให้ทานขอศีลขอพรกับท่านครูบาผาผ่ามากขึ้น ขอศีลพรจากท่านครูบาฯโดยมิได้ขาด มีบางคนบางพวกก็ไปขอยารักษาโรค ขอน้ำมนต์ ขอวัตถุอันเป็นมงคลเพื่อความสุขความสวัสดีแก่ตนและครอบครัว
    สวยเดิมๆน่าบูชามากครับ


    ราคา 4850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_52.jpg Clip_53.jpg Clip_54.jpg Clip_56.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11044


    พระปิดตา ขรัวคลุมโปง กรุวัดท่าพระ ธนบุรีฯ

    สมัยต้นกรุงรัตนโกสินธ์ในอดีต ย่านธนบุรีฯ มีสุดยอดเกจิอาจารย์ ที่เรืองอาคม มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก คือ
    ๑ ขรัวโต วัดระฆัง
    ๒ ขรัวจัน วัดพลับ
    ๓ ขรัวอีโต้แช่น้ำ วัดเลียบ
    ๔ ขรัวคลุมโปง วัดท่าพระ
    ๕ ขรัวจาด วัดภาณุรังษี
    ขรัวคลุมโปง วัดท่าพระ ( วัดที่มีหลวงพ่อเกสร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ของชาวฝั่งธนบุรีฯ ) ท่านเป็นพระที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ท่านจะเอาผ้ามาห่มคลุมโปงตัวเองเอาไว้ เวลาใครไปหาท่านก็จะเจอสภาพแบบนี้
    ท่านอาจารย์นิพัทธ์ จิตรประสงค์ ผู้ที่จัดทำ “หนังสือพระปิดตามหาอุตม์ยอดนิยม “ ได้กล่าวเอาไว้ว่า
    “ ขรัวเฒ่าคลุมโปง วัดท่าพระ ” ท่านสำเร็จวิชา โสระตะ คือ วิชาที่สามารถหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ ( ท่านเป็นพระที่ใบ้ หวย กข ได้แม่นมาก ) เฉกเช่นเดียวกันกับ
    สมเด็จกรมพระยาปวรศวริยลงกรณ์ สมเด็จพระสังฆราชฯ แห่งวัดบวรนิเวศวรวิหาร ผู้สร้างพระกริ่งปวเรศฯ อันโด่งดัง สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ผู้สร้าง เบญจภาคี พระสมเด็จ วัดระฆังโฆสิตาราม และท่านพระครูภาวนาโกศลเถระ หรือ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนังฯ. ดังนั้น ขรัวเฒ่าคลุมโปง วัดท่าพระ ท่านนี้ย่อมมีวิชา ไม่ธรรมดาแน่นอน
    ขรัวคลุมโปง ท่านสร้างพระปิดตาในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินธ์ ประมาณปี ๒๔๓๕ แล้วนำลงกรุที่ฐานชุกชีที่วัดท่าพระ ซึ่งในสมัยก่อนเรียกว่า " เกาะท่าพระ "
    พระปิดตาลักษณะ นั่งคลุมโปง เป็นเนื้อตะกั่วผสมปรอท เพราะท่านสำเร็จวิชาปรอท เมื่อเอาแว่นขยายส่องบนผิวจะเห็นปรอทเป็นเม็ดนูนๆ และจะปรากฏสนิมไข และสนิมแดง เนื่องจากอายุพระกว่า๑๐๐ปี และผ่านการลงกรุมานาน
    ในวงการรุ่นก่อน ถือว่า เป็นพระเนื้อตะกั่วผสมปรอทรุ่นแรก ของยุครัตนโกสินธ์ อายุการสร้างมากกว่า ๑๐๐ ปี เก่ากว่า ของหลวงปู่เอี่ยม หรือหลวงพ่อทับ เสียอีกเป็นสิบๆปี (ขรัวเฒ่าคลุมโปง วัดท่าพระ ท่านมรณภาพในยุค ร.๕) รุ่นน่าจะใกล้เคียงกันกับปลัดทองดี วัดกลางวรวิหาร จ.สมุทรปราการ
    พุทธคุณ เด่นด้านมหาอุด และคงกระพันเลื่องลือเป็นที่ปรากฏมาแต่โบราณ นักเลงสมัยก่อนเคยทดลอง โดยใส่ในปากปลาช่อนปรากฏฟันไม่เข้า สมัยนั้นทหารเรือที่ห้อยพระปิดตาของท่าน ไปมีเรื่องตีรันฟันแทงกับนักเลงเจ้าถิ่น ตะลุมบอนกัน โดนปาดด้วยมีดโกนสะบัดหนัง (ช่างตัดผมในสมัยก่อนใช้โกนหนวดให้ลูกค้า) ปรากฏไม่ระคายเคืองผิวหนังเลยแม้แต่น้อย ชนิดที่เรียกว่า “แมลงวันไม่ได้กินเลือด” ทำให้พระปิดตาของท่าน นักสะสมรุ่นเก่าจึงนิยมเล่นหาและสะสมกันมาก ปัจจุบันหาของแท้ๆ ดูง่ายๆนั้นหายากมากครับ ผู้ใดมีไว้ ก็หวงแหน ไม่ค่อยปล่อยให้เช่ากัน


    ราคา 12500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    dsaa.jpg p[].jpg ppp[.jpg jkp.jpg hhy.jpg ww.jpg ssa.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    จัดแสดงครับ

    รูปหล่อปั๊มหลวงพ่อวิบูล เนื้อทองเหลือง พิมพ์ใหญ่หางน้ำ พ.ศ.๒๕๐๘ พระสวยเดิมคมชัดลึก น้ำยาขัดเดิมๆครับ


    sdasx.jpg saa.jpg h.jpg xcde.jpg dedeew.jpg Clip_16.jpg fdsse.jpg gffftt.jpg xfde.jpg xdew.jpg xdd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11045

    เต่าเงินเต่าทองหลวงปู่ครูบาวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม.


    ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอดตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตนไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน

    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ เต่ากระดาษทิชชูเช็ดน้ำหมาก ที่นำมาทำเต่านั้นมาจากของใช้ของท่านครูบา บรรจุเกศาพระธาตุ และของสิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า ท่านทำเองและปลุกเสกเอง. ตัวนี้เป็นชุดที่ทำแจกที่วัดถ้ำป่าไผ่. ศิษย์ในองค์หลวงพ่อหลวงพ่อฤาษีลิงดำปิดด้วยแผ่นเงินแผ่นทอง

    สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า (นะโม 3 จบ) นะเมตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ

    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน


    ##ตัวจริงหายากมาก

    สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_114.jpg Clip_115.jpg Clip_116.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11046

    ตะกรุดยันต์ก่าสะท้อนเนื้อเงินกรรมการ ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล แท้ดูง่าย

    จัดเป็นเครื่องรางสายเหนือ ที่ได้รับความนิยมมานาน เชื่อกันว่า มีอิทธิคุณช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายและไม่ดีต่างๆ ให้สะท้อนกลับออกไป ไม่สามารถส่งผลร้ายแก่ผู้ที่พกบูชาติดตัวได้ ทั้งนี้เรามักจะออกเสียง "ก่า" เป็น "กา" จนกลายเป็น "ตะกรุดกาสะท้อน"
    ยันต์ก่าสะท้อนเป็นยันต์ที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้นิยมยันต์ล้านนาทั้งหลาย คำว่า “ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น คุณวิเศษของยันต์ก่าสะท้อนนั้น สามารถป้องกันอันตรายต่างๆ ทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น มนต์ดำ คุณไสย คุณผี คุณคน ที่กระทำย่ำยีมาใส่เรานั้น ตะกรุดนี้จะสะท้อนสิ่งเหล่านั้นกลับไปยังผู้ทำของทำคุณไสยใส่เราได้ตามกฎแห่งกรรม
    อย่างไรก็ตาม ยันต์ก่าสะท้อนมีหลายชนิดหลายแบบแตกต่างกันไป เช่น ยันต์ก่าสะท้อนที่ทำจากหนังลูกวัวเกิดแล้วตายคาอวัยวะเพศ ส่วนมากจะหุ้มหรือพอกยันต์ด้วยครั่ง ยันต์ก่าสะท้อนชนิดนี้สามารถป้องกันอันตรายได้หมด เป็นมหาอุด ปืนยิงไม่ออก หลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม วัดวังมุย เคยสร้างไว้ ตอนนี้หายากมากแล้ว
    ในส่วนของยันต์ก่าสะท้อนที่ใช้ครั่งพอกนี้ มีคุณวิเศษมากหลายประการ ที่ใช้ครั่งพอกเพราะว่า หากมีผู้ใดประสงค์ร้ายกับเรา ทำคุณไสยใส่เรา ครั่งที่พอกยันต์ก่าสะท้อนจะแตก หากเรานำครั่งที่แตกนั้นไปเผาไฟ ของที่ผู้ประสงค์ร้ายทำใส่เราจะสะท้อนกลับไปหาตัวผู้นั้นเอง นี่คือที่มาของคำว่า ก่าสะท้อน คือทั้งป้องกัน และสะท้อนนั่นเอง
    (พระครูพิศิษฏ์สังฆการ) อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล เกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทย์แห่งแผ่นดินล้านนา มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นมากมาย ตอนพระราชทานเพลิงศพ สรีระสังขารของท่านครูบาผัดไม่ไหม้ไฟ จนครูบาน้อยต้องสวดถอนสรรพวิชาต่างๆ สรีระครูบาผัดถึงไหม้ไฟ โดยเริ่มไหม้จากปลายเท้าขึ้นไปเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้มาร่วมงาน ครูบาผัดท่านเป็นอาจารย์ของครูบาน้อย สอนสรรพวิชาต่างๆ ตลอดจนวัตรปฏิบัติของสงฆ์แก่ครูบาน้อย ตำนานตะกรุดก่าสะท้อนอันโด่งดังของสำนักนี้ ลงคาถาตำราล้านนาโบราณตำรับวัดศรีดอนมูล ซึ่งสืบทอดตำรามาจากครูบาสม วัดป่าแดด อาจารย์ใหญ่สายสารภี เกจิอาจารย์ร่วมสมัยกับครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา ยันต์นี้จะลงคาถาจารใน แผ่นทองแดง แล้วพอกด้วยครั่ง สอดด้วยฝ้ายสายสิญจน์ ลักษณะรูปทรง เป็นเอกลักษณ์ของสำนักวัดศรีดอนมูล วัตถุมงคลที่เป็นสัญลักษณ์คู่กับวัดศรีดอนมูลต้องตะกรุดยันต์ก่าสะท้อน ซึ่งถ้าเป็นของครูบาผัด อดีตเจ้าอาวาส ดอกนี้ จะเป็นตำนานยันต์ก่าสะท้อนทรงคุณค่าเป็นตะกรุดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มานานแล้วไปทั่วประเทศ จนทุกวันนี้ โดยมีผู้ที่รอดตายจากการเกิดอุบัติเหตุ หลายราย และเชื่อว่า มาจากปาฏิหาริย์ การสำแดงเดชฤทธิ์ ของตะกรุดกาสะท้อน ของวัดศรีดอนมูล
    ดอกนี้ยุคต้นเนื้อเงิน สวยสมบูรณ์ แท้ดูง่ายหายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_95.jpg Clip_96.jpg Clip_97.jpg Clip_105.jpg Clip_106.jpg Clip_107.jpg Clip_111.jpg Clip_112.jpg Clip_111.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_113.jpg
      Clip_113.jpg
      ขนาดไฟล์:
      170.8 KB
      เปิดดู:
      16
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11047

    พระบูชาหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2535ขนาด 5 นิ้ว


    จัดสร้างน้อยหายากมากครับ

    ราคา 7999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_117.jpg Clip_118.jpg Clip_119.jpg Clip_120.jpg Clip_121.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11048

    รูปถ่ายกระดาษหนังไก่ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย
    หลังจารสด 1ในตำนานครับ


    ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งเมืองลำพุน ท่านเป็นผู้เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติมาก มีจิตที่แน่วแน่มั่นคง มีพลังจิตและญาณอันแกร่งกล้า ทั้งเชี่ยวชาญในอักขระวิธี พระเวท พระสูตร จนสามารถผูกอักขระเลขยันต์และพระคาถาอาคมต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ
    หลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม ท่านมักหาวาระและโอกาสเข้านิโรธอยู่เนืองๆ โดยครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เข้านิโรธสมาบัติมาทั้งหมด ๘ ครั้ง ครั้งหลังสุด เข้าเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๘ และออกจากนิโรธสมาบัติในตอนย่ำรุ่ง วันที่ ๒๑ มิถุนายน คือ ๗ วันต่อมา การเข้านิโรธสมาบัติของหลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก ครั้งนี้ เป็นพิเศษยากยิ่งกว่าทุกครั้ง เพราะท่านเข้าด้วยอิริยาบถ ๔ โดยทรงอารมณ์อยู่ในจตุตถฌานตลอดเวลา นับว่ากำลังจิตท่านแข็งแกร่งมีบุญบารมีสูงยิ่งและการเข้านิโรธสมาบัติในครั้งนี้นี่เองที่มีประชาชนทราบกันแพร่หลายมากที่สุด
    เกียรติประวัติอันสำคัญยิ่งของครูบาชุ่ม โพธิโก ในฐานะเป็นศิษย์ของ ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย คือ เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เก็บรักษา พัดหางนกยูง และ ไม้เท้า ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย.ศิษย์ในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยผู้รักษาพัดหางนกยูงและไม้เท้าของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย
    เห้งเจียผู้ยิ่งใหญ่ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ท่านได้อธิฐานจิตปลุกเสกให้อย่างเข้มขลัง องค์นี้ เนื้อนวะโลหะ ตัวจริงตอกโค๊ตชัดเจน
    พุทธคุณ เด่นในทางแคล้วคลาดคงกระพัน และ เมตตามหานิยมครับ


    ราคา 3999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_131.jpg Clip_132.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11049

    พระกริ่งไจยะเบงชรพญาวันครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ. เชียงใหม่
    เนื้อทองจังโก๋ #ก้นอุดผงตะกรุดเกศา #1ใน300องค์


    พระกริ่งไจยะเบงชร(เนื้อทองจังโก๋พญาวันปฐมชินบัญชรล้านนา ที่ระลึกเจริญอายุครบ 100 ปี พ.ศ. 2545 พระครูวรวุฒิคุณ (อิน อินโท) วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) จ. เชียงใหม่...
    มวลสารสำคัญ-
    ...ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบ ชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร..
    -พิธีพุทธาภิเศก-
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้
    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง
    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)
    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม
    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))
    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา
    ก้นอุดผงเกศาตะกรุดสร้างเพียง300องค์เท่านั้น

    สวยนอนกล่องเดิมๆน่าบูชามากครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_133.jpg Clip_135.jpg Clip_136.jpg Clip_137.jpg Clip_138.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11050

    เหรียญไจยยะเบงจรครูบาอิน อินโท เนื้อฝาบาตร ตอกโค๊ต ระ 1ใน70องค์ สวยกล่องเดิมๆ

    หลวงปู่ครูบาอิน อินโท เป็นพระอริยสงฆ์ที่มีพลังจิตสูง สามารถปลุกเสกวัตถุมงคลได้อย่างเข้มขลัง แม้แต่หลวงพ่อกวย ยังบอกให้ลูกศิษย์(อ.ตั้ว วัดซับลำใย จ.ลพบุรี)ไปกราบและขอเรียนวิชาด้วย

    การสร้างวัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร เป็นวัตถุมงคลรุ่นหลักของหลวงปู่ครูบาอิน อินโท สร้างในโอกาสอายุครบ100ปี พิธีใหญ่มาก ปลุกเสกโดยเกจิมากมาย และหลวงปู่ครูบาอิน เป็นเจ้าพิธี

    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา "ไจยะเบงชร" (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ "ไจยะเบงช" ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร.....

    นอกจากนี้ยังมีอักขระเลขยันต์แบบล้านนา ๑๐๘ พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

    พิธีพุทธาภิเษก

    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้....

    ๑:วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น.ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง ครั้งที่....

    ๒:วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)....

    ๓:วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม....

    ๔:วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ)....

    ๕:วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา...


    เนื้อฝาบาตร ตอกโค๊ต ระ 1 ใน 70 องค์

    1 ในตำนาน สวยกล่องเดิมๆ


    ราคา 6999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_139.jpg Clip_140.jpg Clip_141.jpg Clip_142.jpg Clip_153.jpg Clip_143.jpg Clip_154.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอปิด ตามpm ครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11051

    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อธรรมมะยะ เนื้อทองแดง กะไหล่ทอง

    หลวงพ่อธรรมมะยะ หรือหลวงพ่อตะมะยะ (ในภาษาเรียกของคนท้องถิ่น) เป็นชาวกะเหรี่ยงปะโอ สมัยเด็กบวชเป็นเณรที่วัดหลวงแม่สอด และเติบโตเป็นประผู้ใหญ่ในรัฐกะเหรี่ยง จากนั้นจัดตั้งสถานอภัยทานที่บ้านธรรมมะยะ ฉันอาหารเจ มีชื่อเสียงทางกรรมฐาน และพัฒนาโรงเรียน ก่อสร้างวัดวาอาราม สร้างถนน สร้างสะพาน จัดตั้งโรงเรียนให้แก่นักเรียนชนบท ถือเป็นพระผู้ใหญ่ในพม่าท่านเป็นพระที่คนพม่านับถือกันทั้งประเทศรวมทั้งคนไทยในเขตชายแดนที่ติดกับพม่า
    สุดยอดเหรียญประสบการณ์แห่งแดนตะวันตก ดังจากประสบการณ์ล้วนๆ เล่ากันปากต่อปาก ไม่ต้องมีใครปั่น เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์เรื่องมหาอุด คลาดแคล้ว คงกระพันสูงมากๆครับ


    ราคา 3999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_135.jpg Clip_136.jpg Clip_137.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11052

    พระผงครูบาสม วัดป่าแดด(วัดมงคลวราราม)
    อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ปี 2516 เลี่ยมเก่า


    พระผงอัฐิหรือกระโหลกหน้าผากครูบาสม วัดป่าแดด ผู้เป็นอาจารย์ถ่ายทอดวิชาต่างๆ ให้แก่ครูบาสิงห์แก้ว แห่งวัดปากกอง ครูบาสมท่านเป็นสหธรรมมิกกับท่านครูบาเจ้าศรีวิไชย “ตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ ครูบาสม มีวิชาอาคมแก่กล้ามาก ทั้งการหายตัว แปลงกายเป็นเสือ จนได้รับสมญานามว่า เสือสม จากชาวบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น การนอนบนยอดใบตองกล้วย กระโดดลงน้ำบ่อหายตัว เป็นต้น มีอยู่ครั้งหนึ่ง ครูบาปากกองไปขอเป็นศิษย์ครูบาสม ไปด้วยกัน 3 รูป ครูบาสมท่านได้จำแลงกายเป็นเสือ พระอีก 2 รูปวิ่งหนี แต่ครูบาปากกอง ได้นิ่งนั่งลงต่อหน้าเสือ ครูบาสมท่านจึงได้รับครูบาปากกอง เป็นศิษย์เอก ถ่ายทอดวิชาให้หมด เป็นที่มาของตะกรุดต่าง ๆ ของครูบาปากกอง จะมีชื่อว่าเสือนำหน้าหลายรุ่น แต่ครูบาสมท่านไม่ได้สร้างเหรียญวัตถุมงคลไว้จึงไม่ค่อยมีใครรู้จักท่าน จะมีก็แต่ตะกรุดที่นำให้ญาติโยม”
    ***สำหรับพระผงรุ่นนี้ ครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกองเป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้าง โดยท่านเป็นผู้ดำริจัดสร้าง โดยผงที่นำมาจัดสร้างนั้นเป็นผงพุทธคุณนานาชนิดที่ท่านได้รวบรวม อาทิเช่น ผงอิทธิเจ(ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ) ผงปัทธมัง ผงตรีนิสิงเห ที่สำคัญคืออัฐิ(กะโหลกหน้าผาก)ของท่าน ครูบาสม วัดป่าแดด
    สำหรับพระผงครูบาสม วัดป่าแดด นี้ท่านครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง(ผู้เป็นศิยษ์เอก) จะพกติดย่ามทุกครั้งที่ไปร่วมงานปลุกเสก พุทธคุณนั้นเน้น ป้องกันภูตผี ปีศาจ คุณไสย เป็นมหาอำนาจ เมตตามหานิยม
    รับประกันความแท้ครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_122.jpg Clip_123.jpg Clip_124.jpg Clip_156.jpg Clip_157.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11053

    เหรียญรุ่นแรกครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ กะไหลทองแห้งเก่า


    ครูบานันตา นนโท วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง พระเกจิคณาจารย์ยุคเก่าผู้ทรงวิทยาคม เจ้าของกะลาอันโด่งดังแห่งเมืองลำปาง
    เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ชาวลําปางแสวงหามาใช้กันกันมาก เพราะเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูง ทั้งในเรื่อง แก้ดวงตก และมหาอุตห์ แคล้วคลาด แคล้วคลาดปลอดภัย กลับร้ายเป็นดี ด้านหน้าเป็นรูปครูบานันตา ครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ประจำตัวของท่านคือ ยันต์มหาสมึน ครูบานันตาได้รับการยอมรับว่าเป็นเทพเจ้าแห่งเครื่องรางเมืองเหนือ

    เหรียญทองแดงเก่า แท้ดูง่าย


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_158.jpg Clip_159.jpg Clip_160.jpg Clip_161.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11054

    พระผงสมเด็จวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ ปี 2516พิมพ์ปางมาวิชัย สวยๆ

    พระสวยๆแบบนี้หายากคับ จัดสร้างพร้อมกับพระผงรูปเหมือนครูบาเจ้าศรีวิชัย หลังสิงห์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัดพระสิงห์ โดยเข้าพิธีพุทธาภิเษก พร้อมกับพิธีพระสมเด็จ 100 ปี วัดระฆัง กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2515 ที่วัดระฆังโฆสิตาราม และนำกลับมาทำพิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 12 เมษายน 2516 ณ วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ โดยมีสุดยอดพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้น เป็นพระดี ปีลึก พิธีใหญ่ ที่ควรค่าแกการบูชา ดั่งคำท่านว่าห้อยบูชาสมเด็จวัดพระสิงห์ปี 2516 เหมือนได้ห้อยสมเด็จ 100 ปี วัดระฆังโฆสิตาราม ซึ่งราคาไปไกลมากแล้ว ใช้สมเด็จรุ่นนี้แทนได้อย่างสบายใจครับ

    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_162.jpg Clip_163.jpg Clip_164.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11055

    ลูกเป้งแพะล้านนา เนื้อ สำริด เก่าดูง่าย


    “ลูกเป้ง” นิยมทำเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ เช่น นก เป็ด หงส์ ช้าง สิงห์ และสัตว์ตามปีนักษัตร หรือทำเป็นลูกกลมๆ ไม่ตกแต่งลวดลาย ขาวมอญในพม่านิยมใช้ลูกชั่งรูปหงส์ เนื่องจากเป็นสัตว์ในวรรณคดีที่เกี่ยวข้องกับการตั้งเมืองหงสาวดี ‘เป้ง’บางตัวมีการเติมเนื้อตะกั่วเข้าไปเพื่อให้ได้น้ำหนักครบตามจำนวน
    . ความสำคัญของ “ลูกเป้ง” นั้นนอกจากจะเป็นเครื่องถ่วงน้ำหนักแล้ว คนล้านนายังใช้ลูกเป้งแทนความสำคัญอย่างอื่นได้อีก เช่น
    . ใช้ “ลูกเป้ง” แทนทรัพย์สินเช่นเดียวกับเงินตรา เช่น ใส่ใน ‘ขันตั้ง’ เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมต่างๆ เช่น พิธีสืบชะตาเมือง เป็นต้น นอกจากนี้ ชาวล้านนาจะใช้ “ลูกเป้งรูปนักษัตร” หรือ “เป้งสิบสองราศี” ใส่ขันตั้งไปด้วย เพราะเชื่อว่าจะเกิดสัมฤทธิ์ผลมากขึ้น ฤทธิ์ของลูกเป้งตามแต่ละราศี จะสามารถปราบขึด(ความอัปมงคล)หรือเสนียดจัญไรให้แก่ผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี
    และ “ลูกเป้ง” ยังหมายถึง ตัวนำโชค บางคนจึงพก “ลูกเป้ง” ไว้เป็นเครื่องรางติดตัวเพื่อคอยป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆ
    . การเก็บลูกเป้ง ชาวล้านนาจะเก็บลูกเป้งไว้ใน ถุงผ้าขนาดเล็ก รูปทรงคล้ายย่ามที่ปากถุงมีห่วงเงินเล็ก ๆ หลายห่วงร้อยเชือกไว้ ส่วนปลายเชือกจะมีลูกปัด หรือลูกแก้วผูกอยู่ ใส่พกติดเอวโดยเหน็บกับเข็มขัด เรียกว่า “ถงเป้ง” หรือ “ถุงเป้ง”
    . ในอดีตนั้น “ลูกเป้ง”และ “ถุงเป้ง” มีความสัมพันธ์กับความเชื่อของคนล้านนาที่สอดคล้องกับคำทำนายหรือหนังสือพรหมชาติล้านนาหลายฉบับที่กล่าวถึง โฉลกในการพกลูกเป้งและการเลือกใช้ถุงสำหรับบรรจุทรัพย์ว่า ‘คนใดเกิดปีใดควรพกลูกเป้งกับถุงเป้งใด’ เพื่อให้เป็นมงคลกับตัว ดังนี้
    คนเกิดปีใจ้ (ชวด) ให้ใช้เป้งรูปหนู ใช้ถุงเป้งลายเหลือง
    คนเกิดปีเปล้า (ฉลู) ให้ใช้เป้งรูปวัว ถุงเป้งสองชั้น นอกขาวในเหลือง
    คนเกิดปียี (ขาล) ให้ใช้เป้งรูปเสือ ถุงเป้งสามชั้น ในเหลือง กลางขาว นอกดำ
    คนเกิดปีเหม้า (เถาะ) ให้ใช้เป้งรูปกระต่าย ถุงเป้งสองชั้น นอกขาว ในเหลืองสายแดง
    คนเกิดปีสี (มะโรง) ให้ใช้เป้งรูปพญานาค ถุงเป้งสองชั้น ในแดง นอกดำ
    คนเกิดปีใส้ (มะเส็ง) ให้ใช้เป้งรูปงู ถุงเป้งสองชั้น นอกเขียว ในขาว
    คนเกิดปีสะง้า (มะเมีย) ให้ใช้เป้งรูปม้า ถุงเป้งสามชั้น ในแดง กลางเหลือง นอกขาว
    คนเกิดปีเม็ด (มะแม) ให้ใช้เป้งรูปแพะ ถุงเป้งสองชั้น ในหม่น นอกขาว
    คนเกิดปีสัน (วอก) ให้ใช้เป้งรูปลิง ถุงเป้งสามชั้น นอกแดง กลางขาว ในเหลือง
    คนเกิดปีเร้า (ระกา) ให้ใช้เป้งรูปไก่ ถุงเป้งสองชั้น นอกหม่น ในขาว สายเหลือง
    คนเกิดปีเส็ด (จอ) ให้ใช้เป้งรูปหมา ถุงเป้งสองชั้น นอกเหลือง ในขาว
    คนเกิดปีไก๊ (กุน) ให้ใช้เป้งช้าง ถุงเป้งสองชั้น ในขาว นอกเหลือง สายเขียวหรือแดง

    เป็นเครื่องรางติดตัวเพื่อคอยป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆมีความสัมพันธ์กับความเชื่อของคนล้านนาที่สอดคล้องกับคำทำนายหรือหนังสือพรหมชาติล้านนาหลายฉบับที่กล่าวถึง โฉลกในการพกลูกเป้งและการเลือกใช้ถุงสำหรับบรรจุทรัพย์ว่า ‘คนใดเกิดปี
    คนเกิดปีเม็ด (มะแม) ให้ใช้เป้งรูปแพะ
    เสริมดวงชะตา บารมี น่าบูชามาก


    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_180.jpg Clip_181.jpg Clip_182.jpg Clip_183.jpg Clip_184.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11056

    เหรียญ " จงถาวร" หลังปี งู หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เนื้อทองคำ
    เหรียญเก่า..ครับ

    หลวงพ่อ จง ปลุกเสก น่าบูชามากครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_185.jpg Clip_186.jpg Clip_187.jpg Clip_188.jpg Clip_189.jpg Clip_190.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,134
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 11057

    เหรียญรุ่นแรกไข่ใหญ่ ครูบาชุ่ม วัดวังมุย เนื้อนวะโลหะ เลี่ยมเงินชุบทองพร้อมใช้


    เหรียญยอดนิยมของจังหวัดลำพูน
    ยันต์ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ครูบาชุ่มท่านผูกเป็นพระยันต์ขึ้นมาเอง โดยอาศัยการนำบทพุทธมนต์ที่ศึกษามาจากธรรมมูลกัจจาย(ในสมัยก่อน ครูบาชุ่มท่านเป็นผู้คงแก่เรียนศึกษาตำราทุกอย่าง และเป็นผู้แตกฉานเรื่องคัมภีย์มูลกัจจาย อย่างเออุท่านหนึ่งเลยทีเดียว)มาตีเป็นตารางยันต์ตามหลักแม่ธาตุหัวใจยันต์ ตรงใจกลางยันต์ถอดมาได้เป็นยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ บางตำราท่านกล่าวว่าเป็นยันต์ สิริแปดเหลี่ยม ( หรือ สิริทั้ง 1f60e.png เน้น ทางชุ่มเย็นเป็นสุขด้วยสิริทั้ง8ประการ ล้อมด้วยพระคาถา หัวใจขึด (อุบาทว์ หรือความเชื่อที่เป็นข้อห้ามของชาวล้านนา) คาถาธรรมโลกะวุฒธิ ซึ่งเป็นต้นบทคาถาที่ใช้สวดการเทศนา คาถา หัวใจธรรมเกี่ยวกับการเกิดดับแห่งสรรพสิ่ง และคาถา หัวใจก่าสะท้อน(ท่านเพิ่งนำมาลงในยันต์ด้านหลังเหรียญนี้ครั้งแรก) ถัดขึ้นไป เขียนยันต์ที่ล้านนาที่ชื่อว่า ก๋ะ ย๊ะ ว๊ะ( ยักษ์3ตัว) ใช้สำหรับกันผี ผีกลัว ถัดไปเป็นคาถา มะ อะ อุ (หัวใจพระรัตนไตร ) ส่วนในยันต์รูปน้ำเต้านั้น ครูบาชุ่มท่านน่าจะคิดเป็นรูปแห่งพระอรหันต์ทั้งแปดทิศ ไว้บูชาสำหรับกันภัย และเพื่อคุณวิเศษต่างของพระอรหันต์เหล่านั้นที่พระพุทธเจ้าพระองค์ทรงยกย่องว่า เป็น เอตทัคคะในด้านต่างๆเช่น 1.พระอัญญาโกณฑัญญะ ประจำทิศ ตะวันออก เป็นเอตทัคคะในด้าน รัตตัญญู เป็นพระสงฆ์องค์แรกแห่งพระพุทธศาสนา เด่นทางด้านเมตตามหานิยมมีความสำเร็จก่อนผู้ใด 2.พระมหากัสสปะ ประจำทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเอตทัคคะในด้าน ถือธุดงค์วัตรเป็นเอก เด่นทางด้านคุ้มภัย 3.พระสารีบุตร ประจำทิศ ใต้ เป็นอัครสาวกด้านขวาแห่งพระพุทธเจ้า เอตทัคคะเป็นผู้เลิศทางปัญญา เด่นทางด้านมีสติปัญญาแก้ปัญญา 4.พระอุบาลี ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เอตทัคคะด้านพระวินัยเป็นเลิศ เด่นทางด้านมีสิ่งมงคลในชีวิตป็นเลิศ 5.พระอานนท์ ประจำทิศ ตะวันตก เป็นพระอุปัฎฐากของพระสัมามสัมพุทธเจ้าและเป็นพระที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านทรงยกย่องให้เป็นเอตทัคคะ5ประการด้วยกันคือ 1.มีสติรอบคอบ 2.มีความทรงจำแม่น 3.มีความเพียรดี 4.ผู้เป็นพหูสูตร 5.เป็นยอดพระภิกษุผู้อุปัฎฐากพระพุทธเจ้า 6.พระควัมบดี (พระมหากัจจายนะ)หรือพระสิวลีเถระ ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเอตทัคคะด้านการมีลาภสักการะเป็นเลิศ 7.พระโมคคัลลานะ ประจำทิศ เหนือ พระอัครสาวกด้านซ้ายแห่งพระพุทธเจ้าเป็นเอตทัคคะเรื่องการมีฤทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์มาก เด่นเรื่องคุ้มภัย มีตบะเดชะ 8.พระราหุล ประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นบุตรแห่งองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธะเจ้า เป็นเอตทัคคะ เรื่องการใฝ่รู้และการศึกษา เด่นทางด้านเจริญรุ่งเรือง นั่นคือเรื่องของพระอรหันต์ที่เป็นเลิศด้านต่างๆ ที่โบราณคณาจารย์ท่านกำหนดไว้ในเรื่องทิศทั้ง8มาแต่อดีตกาล ในส่วนยันต์ของครูบาชุ่มนั้นท่านจะไม่บอกอักษรใดที่แสดงชื่อของพระอรหันต์ทั้ง8 แต่จะใช้ลักษณะรูปยันต์น้ำเต้า(เหมือนพระนั่งทั้ง8ทิศ) ล้อมรอบด้วยตารางยันต์ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะรูปลักษณะแห่งยันต์ของครูบาชุ่มนี้เป็นเอกลักษณ์ของครูบาชุ่มเอง โดยตรง แม้แต่ตัวโค๊ตรูปวงกลมที่ตอกนั้นยังเป็นอักษรย่อของยันต์กันขึด คือ ว๊ะ ม๊ะ ต๊ะ (คาถาเต็มคือ ว๊ะ ม๊ะต๊ะ ก๊ะม๊ะย๊ะ) รวมไปถึงพระเนื้อผงรุ่นแรกครูบาชุ่มที่เขียนเป็นตัวล้านนาที่อ่านว่า “วิวะ อะวะสุสัตตะ วิวะสวาหะ” ไม่ใช่คาถาบูชาครูบาชุ่มอย่างที่หนังสือต่างๆพิมพ์กัน นี่คือหัวใจคาถากันภัยนะครับ ชื่อว่า คาถาพระโพธิสัตว์พาแม่ข้ามฝั่ง ส่วนในด้านพุทธคุณโดยรวมแห่งเหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่มนั้น มีครบทุกกระบวนความ ทั้งเรื่องมหาอุตย์ คงกระพัน เมตตา มหานิยมโชคลาภ กันภัย กันผี ก่าสะท้อน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายคล่องกันขึด แก้อุบาทว์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาและก็ด้วยบารมีแห่งพระรัตนะไตร ครูบาศรีวิชัยตลอดจนครูบาอาจารย์ของครูบาชุ่มทุกองค์และบารมีของครูบาชุ่ม รวมถึงการปลุกเสกแห่งพระอริยะเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งมือขวาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ประเด็นเรื่องพุทธคณของเหรียญนี้ยังมีหลายท่านเข้าใจว่าเหรียญรุ่นแรกของครูบาชุ่ม เป็นมหาอุตย์ คงกระพันอย่างเดียว ด้วยในยุคสมัยนั้นยังมีเรื่องต่อสู้ เข้ารบสงคราม โจรผู้ร้ายยังชุกชุมอยู่ คนที่เล่ากันส่วนมากจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลักเกิดเป็นความเชื่อที่ว่า เหรียญของครูชุ่มเด่นเรื่อง มหาอุตย์ คงกระพันแคล้วคลาด เมื่อคราวที่ครูบาชุ่มท่านสร้างตะกรุดหนังฯ ท่านได้ลงพระคาถาต่างๆไว้ ซึ่งรวมทั้งก๋าสะท้อนด้วย ต่อมาท่านได้ผูกพระยันต์ขึ้นเองดังที่ลงไว้หลังเหรียญรุ่นแรก ซึ่งมีคุณทางสะท้อนสิ่งไม่ดีด้วย
    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ


    ราคา 9999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_165.jpg Clip_166.jpg Clip_167.jpg Clip_191.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...