สืบสานบูรพาจารย์หลวงปู่แสวง อริโย(ฝังตะกรุดทองคำและแบ่งปันประสบการณ์)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย โชคแสนดี, 10 พฤศจิกายน 2008.

  1. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    เรียนพี่ศุภสิทธิ์ครับ เรื่องพระกริ่งตั๊กแตนที่พี่สงสัย จริงๆแล้วข้อมูลที่ผมมีอยู่ ขนานนามท่านว่า พระกริ่งดับดาว เป็นของหลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะองค์ สมุทรสาคร หลวงพ่อทองอยู่ท่านได้ทำเรื่องเหนือธรรมชาติให้ลูกศิษย์ดู โดยได้ถามว่าจะให้ดาวดวงไหนดับแสงให้ชี้ออกไป แล้วดาวดวงนั้นก็ดับแสงลง จนเป็นที่มาของนามพระกริ่งนี้ครับ ส่วนเรื่องรายละเอียดลึกๆในการจัดสร้าง คงต้องรบกวนกูรู คุณกีรดารามาให้ข้อมูลอีกครั้งครับ
     
  2. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    มีข้อมูลดีๆมาบอกกันครับ ไม่นานมานี้ได้ข่าวว่าทางคณะกรรมการวัดสว่างภพได้ทำการจัดเรียงเคลียร์ของบนกุฏิหลวงปู่แสวงเพียงบางส่วน แล้วพบวัตถุมงคลที่หลวงปู่ท่านเก็บไว้มากมาย ในสมัยที่ท่านรับกิจนิมนต์ไปร่วมงานพุทธาภิเศกที่ต่างกว่า 50 ปีที่ผ่านมา เท่าที่ผมทราบข้อมูล ก็มี ตะกรุดเมตตาของหลวงปู่จงอยู่ในขวด 66 ดอก รักยมตัวจิ๋ว น่ารักจริงๆครับ มีดหมอด้ามครู มีดหมอด้ามงาฝักงา ด้ามไม้ฝักไม้ เงี่ยงปลากระเบนถักอย่างดี ขนายหลวงปู่เก็บเก่า ตะกรุดจารลายมือหลวงปู่เอง เขี้ยวเสือลงอาคมจารลายมือหลวงปู่ และสีผึ้งรุ่นแรกๆสีออกเหลืองเกือบร้อยตลับ (ชาวมาเลเซียได้ทราบ เลยเข้ามาบูชาสีผึ้งไปหมดเลยครับ) เพราะวัตถุมงคลหลวงปู่ได้ผ่านการทดสอบของชาวมาเลเซียมาแล้วได้ผลจริง ทำให้หลวงปู่เป็นที่เคารพกับลูกศิษย์ที่นั่นครับ มีอยู่คราวนึงผมเข้าไปวัดสว่างภพแล้วได้ฟังชาวมาเลย์พูดให้ฟังว่า หลังจากได้มาบูชาวัตถุมงคลที่วัดไปมาเลเซีย แล้วมีผู้หญิงกลางคนสติไม่สมประกอบ มาบูชาตะกรุดหลวงปู่ไปแล้ว ใช้ปืนยิงใส่แขนตัวเอง ปรากฏว่าปืนไม่ทำงานแม้จะพยายามลั่นไกก็ตาม จนไปเข้าหูนักเลงท้องที่ก็เอาไปทดสอบยิงดูปรากฎว่าปืนไม่ทำงานเหมือนเดิม แต่พอเล็งไปจุดอื่นๆกลับทำงานปกติ ที่จริงแล้วเรื่องประสบการณ์เกี่ยวกับปืนผาหน้าไม้ที่เกิดขึ้น ผมได้ยินบ่อย แต่ไม่เคยได้ยินจากปากชาวต่างชาติสักทีจึงได้นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟังกันครับ กลับเข้ามาเรื่องวัตถุมงคลหลวงปู่ท่านที่น่าเก็บติดตัวที่ยังพอมีให้บูชา เป็นตะกรุดแช่น้ำมนต์ยุคแรกที่อาจารย์เทพได้เข้ามาช่วยหลวงปู่ที่วัด มีอยู่ 2 เนื้อ คือ ตะกรุดทางด้านเมตตาเนื้อเงินดอกเล็ก กับ ตะกรุดทางด้านแคล้วคลาดมหาอุดเนื้อทองเหลืองหรือทองแดง ยังมีคราบน้ำมนต์ดอกน้ำตาเทียนติดอยู่เลยครับเพราะไม่เห็นมีท่านผู้ใจบุญท่านไหนที่ไปวัดมาพูดถึงกันเลย หรือว่าทางวัดเก็บเอาไว้งานไหว้ครูก็ไม่ทราบ หรืดว่าหมดไปแล้วครับ อย่างไรท่านไหนมีข้อมูลดีๆก็รบกวนบอกด้วยครับ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  3. supphasit

    supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    ขอบคุณคุณโชคแสนดี สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกริ่งตั๊กแตน คงต้องรบกวนคุณกีรดาราให้ข้อมูลเชิงลึกด้วยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  4. มะขามเพชร

    มะขามเพชร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +24
    เมื่อเดือนก่อนผมเข้าไปที่วัดมา กำลังเห็นพี่กลุ่มหนึ่งกำลังแย่งกันบูชาพระเป็นพระพุทธชินราชซุ้มเรือนแก้วสีดำ ก็เลยเข้าไปถามหลวงน้าดูท่านบอกว่าเป็นพระที่หลวงปู่ท่านไปเดินหามวลสารมาเอง แล้วท่านก็แกะแบบเองทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่สมัยหนุ่มๆที่ท่านสำเร็จจากการศึกษาวิชาต่างๆที่ได้ไปร่ำเรียนมา ซึ่งสร้างก่อนพระปางลีลาเนื้อดินที่เป็นที่เลื่องลือกันว่ามีคนที่คล้องพระลีลารุ่นนี้ไปโดนขวามจามหัวมาแต่ไม่เป็นอะไรเลย จนชาวบ้านแห่มาขอพระท่านจนแน่นกุฏิ หลวงน้าท่านบอกว่าหลวงปู่ท่านสร้างพระพุทธชินราชซุ้มเรือนแก้วตั้งแต่หลวงน้ายังเด็กอยู่เลย ซึ่งพระรุ่นนี้หลวงปู่ท่านไม่ได้แจก ท่านคงตั้งใจไว้บรรจุกรุเลยนำพระไปเก็บไว้ที่หอสวดมนต์เก่าซึ่งไม่มีพระในวัดทราบเลย จนเมื่อทางวัดได้มีการดีดหอสวดมนต์ขึ้นจึงได้พบพระชุดนี้สภาพดีน้อยมากเพราะส่วนใหญ่จะฝังดินอยู่ จึงได้นำพระไปถวายหลวงปู่แล้วได้ถามถึงประวัติการสร้าง หลวงปู่ท่านจึงได้เล่าให้ฟังและนำพระไปเก็บไว้บนห้องของหลวงปู่ หลังจากท่านละสังขารแล้วขึ้นไปดูข้างบนห้องจึงได้นำลงมาตอนครบรอบวันมรณะภาพที่ผ่านมา แล้วคณะลูกศิษย์ได้ขอบูชากันจนหมด แล้ววันนั้นผมก็ได้บูชามาองค์หนึ่งดีใจมากๆ เรื่องพุทธคุณไม่ต้องมาบรรยายกันให้เปลืองเนื้อที่เพราะลำพังสีผึ้งท่านก็แรงมากๆ แต่นี่เป็นพระทรงที่ชาวบ้านเรียกกันว่า"ขุนแผน" โชคดีที่ผมยังโสดไม่ต้องคิดอะไรมากและโชคดีที่เข้าไปถูกวันพอดี

    ผมกราบบูชาหลวงปู่อย่างสูงครับ ขอบารมีหลวงปู่แสวง อริโย ให้ผมสำเร็จทุกประการ สาธุ
     
  5. มะขามเพชร

    มะขามเพชร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +24
    ยังมีพระปางลีลาเนื้อดินอยู่หลายองค์ครับ ถ้าเข้าไปที่วัดต้องสอบถามหลวงน้าเอาเองเพราะหลวงน้าจะไม่นำมาขึ้นตู้บูชา เอาไว้สำหรับงานสำคัญของวัดเท่านั้น หลวงปู่ท่านแกะแบบได้แปลกตาดีครับ ของดีที่ควรมีไว้ โดยเฉพาะคนโสดอากาศหนาว อิอิ
     
  6. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    อนุโมทนาด้วยครับ คุณมะขามเพชรที่ได้พระรุ่นเก่าไปบูชา ส่วนตัวผมเองก็ได้มาเหมือนกันกำลังรอช่างเลี่ยมอยู่ครับ พอดีงานช่างเยอะมาก แต่ผมรู้สึกว่าพระปางลีลาหลวงปู่ท่านยังมีให้บูชา แต่ต้องถามหลวงพี่ที่วัดดูครับ

    ขอเน้นครับถ้ามีโอกาสเข้าไปวัดอีก แหวนหลวงปู่แสวงน่าบูชามากๆเพราะที่บ้านผมใส่แหวนหลวงปู่กันทั้งบ้าน นอกจากเหรียญปลอดภัย หลวงพ่อสว่าง กำแพงเพชรครับ
     
  7. deden

    deden Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +66
    ผมไม่เคยสงสัยในความเก่งของหลวงปู่ แต่ผมก็ยังมีความสงสัยว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่จะป้องกันเหล่าอสรพิษได้แบบไหนหนอ จนเมื่อวันหนึ่งมาถึง....
    เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ผมกลับมาบ้านหลังจากไปทำธุระข้างนอก พอมาถึงบ้านก็ผิดสังเกตที่ได้ยินเสียงสุนัขเฝ้าบ้านเห่ากรรโชกไม่หยุด ผมจึงไปดูว่ามันเห่าอะไร จึงได้พบว่ามันเห่างูเขียวหางไหม้ตัวเขื่องซึ่งได้แอบเข้าไปขดตัวอยู่ในกรงของมัน พ่อของผมกลัวสุนัขจะถูกงูกัด จึงจับมันไปล่ามไว้ และให้ผมไล่งูออกไปที่รกร้างฝั่งตรงข้าม ปกติผมจะกลัวงูมากปกติจะให้คนข้างบ้านมาไล่แต่พอเรียกมาเค้าชอบตีตายทุกที วันนั้นผมจึงรวบรวมความกล้าพยายามใช้ไม้ยาวๆแหย่เข้าไปเพื่อที่จะเขี่ยมัน แต่มันชูคอขึ้นสู้ อ้าปากกว้างน่ากลัวมาก หางมันจะสั่นถี่ๆเหมือนจะสู้เต็มที่ ผมกลัวจนขนลุกไปหมด จากนั้นผมถอยมาตั้งหลักไม่รู้จะทำยังไง จึงนึกได้ว่าเรามีอาจารย์ดีนี่นา ผมนึกถึง"ปลัดขิก"ที่หลวงปู่อธิษฐานจิต ผมจึงได้ได้เอาปลัดขิกผูกปลายไม้อีกท่อนหนึ่งแหย่ใส่งูทันที เชื่อมั้ยครับพอแหย่ปลัดขิกเข้าไปหามัน มันไม่อ้าปากสู้อีก(นี่แหล่ะมั้งที่เรียกว่างูอ้าปากไม่ขึ้น) จากนั้นลำตัวของมันก็บิดไปบิดมาจนเป็นเลขแปด พอผมเห็นมันสู้ไม่ได้ผมจึงเอาไม้ท่อนเดิมที่ไม่มีปลัดขิกค่อยเขี่ยมันออกไปจากบ้าน แต่พอจะเอาไม้ท่อนนี้เขี่ยที่ไรมันอ้าปากจะงับและสู้ทุกที่ ผมเลยต้องเอาไม้ที่มีปลัดขิกแหย่เข้าไปพร้อมๆกันมันจึงหมดฤทธิ์ ผมถึงเขี่ยมันออกไปนอกบ้านได้...

    หลังจากจัดการกับเจ้างูเสร็จจะหันไปทักทายกับสุนัขตัวโปรดปรากฏว่า เห็นปากของมันบวมมากๆผมตกใจมากๆ และเมื่อเวลาผ่านไปปากมันยิ่งบวมมากขึ้นจนเกือบเท่าลุกแอปเปิล ตามันค่อยๆปรือเหมือนมันจะหลับ ขามันเริ่มทรงตัวไม่อยู่ ใช่แล้วครับสุนัขของผมโดนเจ้างูเขียวหางไหม้กัดเข้าให้แล้ว พ่อผมบอกว่าให้รีบพามันไปหาหมอ แต่ผมดูแล้วถ้าพาไปคงไม่ถึงมือหมอแน่ๆ ผมก็นึกถึงหลวงปู่อีกแหล่ะครับ ผมวิ่งขึ้นไปบนบ้านหยิบขวดน้ำมนต์ของหลวงปู่ที่ตักมาจากวัด กราบขอขมาหลวงปู่และขอความเมตตาหลวงปู่ให้ช่วยชีวิตสุนัขของผม ผมค่อยราดน้ามนต์ลงบนรอยเขี้ยวของอสรพิษร้าย และพยายามให้สุนัขค่อยๆกินน้ำมนต์เข้าไป และปาฏิหาริย์ก็มีจริง หลังจากเวลาผ่านไปสักพัก ตาของสุนัขของผมเริ่มมีชีวิตชีวา ขาเริ่มมีแรงสักพักก็วิ่งและซนได้เหมือนเดิม แต่ปากก็ยังบวมอยู่และค่อยๆยุบลงในวันรุ่งขึ้น....
     
  8. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    สุดยอดเลยครับพี่จากประสบการณ์ของพี่ แต่ตัวผมเองก็เคยมีประสบการณ์มาคล้ายพี่ครับ คือปกติแล้วทุกเดือนผมจะได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่สถานปฏิบัติธรรมภูริทัตตะ ของคุณแม่จันทร์มา จ.ร้อยเอ็ด ที่พระเดชพระคุณหลวงตามหาบัวได้ยกย่องในภูมิธรรมท่านเป็นอย่างมาก ซึ่งเกสา เล็บมือของท่านได้เปลี่ยนสภาพเป็นพระธาตุแล้วครับ เรื่องมีอยู่ว่าขณะที่ผมเดินจงกรมอยู่ได้มีงูตัวหนึ่งเลื้อยผ่านเข้ามาตัวดำเข้ม แล้วเลื้อยช้า ผมไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร แต่ตามตำราบอกไว้น่าจะเป็นงูพิษเพราะเลื้อยช้า จึงได้นำไม้ไปไล่แต่งูไม่มีท่าทีจะไปเหมือนรู้ว่าผมจะไม่ทำร้ายเขา ส่วนผมก็กลัวงูจะไปกัดเด็กหรือคนชราที่มาปฏิบัติกัน ก็เลยต้องไล่ไปให้ไกลที่สุด ผมนึกขึ้นได้จึงอาราธนาถึงหลวงปู่แสวงแล้วได้นำแหวนไปจี้ใส่งู ก็แปลกตรงที่งูลุกลี้ลุกลนเปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ทันได้ใช้ไม้เขี่ยไล่งูก็รีบกระเสือกกระสนหนีไป ผมนึกสนุกก็วิ่งตามไปแล้วใช้แหวนอีกครั้งปรากฏว่างูอยู่นิ่งไม่ขยับ พอดีมีคนเห็นเกรงว่าชีวิตงูจะไม่ปลอดภัยก็เลยยกไม้ขึ้น งูจึงได้เลื้อยหนีเข้าป่าไปครับ ถ้าใครเจองูแล้วมีความจำเป็นต้องไล่ก็ลองนำไปวิธีนี้ไปใช้ดูนะครับ
     
  9. หนึ่ง1

    หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    คุณ โชคแสนดีครับไม่ทราบที่วัดเหลือพระที่ทำจากขี้เหล็กไหลอยู่หรือเปล่าครับ ตอนที่ผมไปปีที่แล้วหลวงปู่บอกมีอีกกระแป๋งเดียว ได้มาจากวัดหลวงปู่เจียม สุรินทร์
     
  10. หนึ่ง1

    หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    สมเด็จขี้เหล็กไหล เนื้อพระจะแข็งมากครับ มักทายกที่วัดโยนลงพื้นปูนให้ผมดู ไม่มีแตกครับ หลวงปู่บอกเป็นของดีครับ
     
  11. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    คุณหนึ่งครับ ไม่ทราบว่ารู้อะไรดีๆเกี่ยวกับพระเครื่องชุดนี้มาครับ ยังไงช่วยเล่าให้ฟังบ้างครับถือเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ ส่วนเรื่องพระแร่เหล็กไหลชุดนี้ยังพอมีจำนวนหนึ่งครับ แต่มีหลายพิมพ์ที่หมดจากวัดไปแล้วครับ ลองเข้าไปที่วัดดูครับน่าจะมีอะไรดีๆรอคุณหนึ่งอยู่ครับ
     
  12. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    แน่นอนครับ สำหรับพระรุ่นนี้ที่มีครูอาจารย์ที่ผมเคารพอยู่หลายองค์เมตตามานั่งปรกให้แบบเต็มกำลังเลยนะครับ เท่าที่สอบถามพระ หรือน้าๆที่ได้ตามหลวงปู่แต่ละท่านมาในงานนี้ ถือว่าเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ที่มีพิธีใหญ่ๆครับ
     
  13. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    ผมขอแนะนำอีกครั้งครับ กับสมเด็จหลัง "อะ" ผงพุทธคุณของหลวงปู่จง วัดหน้าต่างนอก 100 % ครับ ที่ไม่ค่อยมีคนนิยมบูชากัน อาจเป็นเพราะองค์พระไม่สวย แต่ผมยืนยันเลยครับว่าพระรุ่นนี้หลวงปู่จงเสกไว้นานมาก วันละหลายรอบ ซึ่งหลวงปู่ท่านบอกว่าเห็นหลวงปู่จงท่านตั้งใจเสกให้จริงๆ เมื่อหลวงปู่จงว่างก็จะไปนั่งปรกพระอยู่ตลอด แถมหลวงปู่แสวงได้เสกต่อแล้วผ่านพิธีไหว้ครูของวัดมาตั้งหลายครา ซึ่งงานนี้บรรดาลูกศิษย์หลวงปู่ไม่ควรพลาด ด้วยประการทั้งปวงครับ
     
  14. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    คุณDEDENครับ แหมว่างจากคดีความก็สายตรงมาเลยนะครับ เรื่องข้อมูลโดยละเอียดผมคงต้องรบกวน "คู่ขวัญ" คุณรักปู่และคุณกีรดารา มาให้ข้อมูลกับพวกเราอีกทีครับ ว่าแต่คุณDedenจะชวนคุณรักปู่ไปวัดวันไหนครับ มีข้อมูลอะไรดีๆก็มาบอกพวกเราให้ทราบเป็นวิทยาทานนะครับ เพราะผมเองติดธุระอยู่ต่างจังหวัดครับ ขอให้คุณDedenกับคุณรักปู่มีความสุขกับTripนี้นะครับ แล้วขอให้สมหวังทั้งคู่มีอะไรติดไม้ติดมือมาฝากก็ดีนะครับ

    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  15. หม่อง

    หม่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2007
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +943
    สอบถามครับ อ่านที่ทุกท่านนำข้อมูลมาบอกกล่าวแล้วอยากไปบูชาวัตถูมงคลของหลวงพ่อที่วัดสว่างภพ ไม่ทราบว่าถ้าผมเดินทาง ทางลำลูกกานี่ไปทางลำลูกกาคลองสี่ จะได้เหมือนกันไหมครับ แล้วไม่ทราบว่าถ้าจะบูชาทางสายเมตตา โชคลาภนี่ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
     
  16. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    ถ้าเดินทางจากคลองสี่ ลำลูกกา ให้ไปทางคลองสี่ ธัญบุรี แล้วไปต่อคลองสี่ คลองหลวง แล้วไปให้สุดทางครับ จะเจอคลองให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับไปไม่เกิน 200 เมตร วัดอยู่ทางซ้ายมือนะครับ

    ด้านเมตตา สมเด็จชานหมาก สีผึ้ง ตะกรุดหงษ์ทองคู่ ตระกรุดเมตตา ครับ ที่บอกมาทั้งหมดงบประมาณไม่เกินพันบาทครับ อนุโมทนาด้วยครับ
     
  17. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    มีผู้ใจบุญสอบถามกันมามากเกี่ยวกับพระกริ่งตั๊กแตน เนื้อนวโลหะกลับดำ ที่หลายๆท่านได้บูชามาเพราะที่วัดให้บูชาในราคาที่เบาๆ สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจเลยครับ พระกริ่งรุ่นนี้เป็นพระรุ่นหนึ่งที่หลวงปู่ท่านนำมาอธิฐานจิตตามสูตรโบราณอย่างแท้จริง เพราะเนื้อนวโลหะในองค์พระ ก็ได้สร้างตามสูตรโบราณได้ครบถ้วน ไม่เหมือนปัจจุบันที่ได้นำเทคโนโลยีโลหะวิทยาเข้ามาดัดแปลงซะส่วนมาก พระรุ่นนี้หลวงปู่แสวงท่านชอบเป็นการส่วนตัวครับ หลังจากหลวงปู่ท่านได้อธิฐานจิตแล้ว ซึ่งจะมีลูกศิษย์ใกล้ชิดใกล้วัดได้ขอพระกริ่งท่านไปบูชาป้องกันตัว ซึ่งได้ไปไม่กี่องค์แต่เนื่องด้วยไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้ศิษย์หลวงปู่ไปมีประสบการณ์โดนอาวุธที่สามารถปลิดชีพจากคู่อริ แต่อาวุธนั้นไม่สามารถทำอะไรได้ เรื่องไปเข้าหูนักเลงท้องที่ชอบลองของจึงได้นำพระกริ่งนี้ไปลองยิงทดสอบ ปรากฏว่าผ่านฉลุยเพราะกระสุนไม่ทำงาน ปืนขัดลำกล้อง แล้วเรื่องได้มาเข้าหูหลวงปู่ก่อน ด้วยนิสัยของท่านไม่ชอบอวดตัว ถ่อมตนเสมอ จึงได้นำพระชุดนี้ไปซ่อนไว้ในกุฏิเพื่อจะได้เลี่ยงกับฝูงชนที่จะมาขอท่าน เนื่องจากผู้ที่มาขอส่วนใหญ่เป็นพวกนักเลงหัวไม้ ซึ่งไม่ได้มีความเคารพศรัทธาในพระไตรสรณคมน์จริง ถ้าได้ของดีไปจะทำให้ย่ามใจไม่เกรงกลัวกฏหมายและก่อความเดือดร้อนกับชาวบ้านทั่วไปได้ ดังเช่นประวัติเก่าของท่านที่ทางตำรวจมาขอร้องหลวงปู่แสวงให้ท่านเลิกสักยันต์เพราะนักเลงที่ผ่านการลงอักขระมนต์กับหลวงปู่ทุกคนมีประสบการณ์อย่างโชกโชน จนทำให้ยากต่อการจับกุม พระกริ่งชุดนี้หลังจากเก็บซ่อนไว้หลวงปู่ท่านจะทำการเสกอยู่เป็นประจำ นานมากๆ หลังจากหลวงปู่ท่านละสังขารแล้ว คณะกรรมการวัดได้ไปเก็บกวาดกุฏิท่านได้พบ จึงได้นำมาให้บูชากันเพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปซ่อมแซมและบำรุงวัดครับ

    สำหรับผู้ที่ได้บูชาไปแล้วเก็บติดตัวไว้ให้ดีนะครับเพราะพระรุ่นนี้มีประสบการณ์มาแล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้สอบถามหลวงปู่มาครับ
     
  18. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    อนุโมทนากับทุกท่านด้วยครับ ถ้าอยากทราบประวัติหลวงปู่แสวงและวัตถุมงคล ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าแรกๆครับ ถ้ามีความสงสัยอะไรก็ถามกันมาได้เลยครับ ยินดีที่จะอธิบายให้เข้าใจข้อมูลดีๆครับ
     
  19. ชวนชม

    ชวนชม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +178
    [​IMG]
    พระหลวงปู่ไม่เคยห่างจากตัวผมเลยครับ
    เป็นล๊อคเก็ตรุ่นเดียวของหลวงปู่สร้างน้อยครับ ด้านหลังฝังผงพุทธคุณของหลวงพ่อจง พร้อมเกษาหลวงปู่ แร่เหล็กไหล เพชรหน้าทั่ง ตะกรุด๓กษัตริย์หลวงปู่จารมือพร้อมแช่น้ำมนต์ ปลุกเสกอยู่นานหลายเดือนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sawang-21.jpg
      sawang-21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.5 KB
      เปิดดู:
      302
  20. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    สวยและสุดยอดมากๆเลยครับ พี่ชวนชม ผมเองยังไม่มีล๊อกเก็ตหลวงปู่เลยครับ บูชาไม่ทันครับเพราะช่วงนั้นประมาทเองครับ มัวแต่คิดว่าหลวงปู่ท่านคงจะอยู่โปรดลูกหลานอีกหลายปีครับ มีรูปหลวงปู่ หรือวัตถุมงคลท่านสวยๆมาแบ่งกันชมเรื่อยๆนะครับ

    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...