หลวงปู่ทิม..พระยุคต้นวัดละหารไร่(สืบสานตำนานหลวงปู่ทิมจากลุงสาย)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย naygood, 24 กุมภาพันธ์ 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    พระชุดนี้หากต้องการพุทธคุณที่ครบครัน..ช่วยได้จริงเป็นที่พึ่งยามเรามืดมน พระเนื้อขาวๆหม่นๆไม่สวยนี่แหละครับ อธิษฐานขอให้ท่านช่วยให้เบาลงหรือหยิบยื่นทางออกมาให้..ไม่มีคำว่าผิดหวัง อาจจะไม่ได้หลุดพ้น100% แต่ก็ช่วยให้เราไปต่อได้ด้วยบารมีครูบาอาจารย์ หลวงปู่ที่เราศรัทธา แล้วท่านจะพบกับสิ่งที่พวกเราเชื่อและเห็นผลกันมานักต่อนัก..มีบางอย่างอยู่ในพระชุดนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      974.1 KB
      เปิดดู:
      1,457
  2. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ส่งพัสดุรอบล่าสุดครับ เรียนเชิญทุกท่านตรวจสอบ หากผิดพลาดตกหล่นแจ้ง pm มาได้เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      974.7 KB
      เปิดดู:
      237
  3. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ยังมีอยู่ครับสำหรับท่านใดที่ยังลังเล หรือไม่แน่ใจ ทางชมรมขอออกตัวใว้ก่อนครับว่าเป็นพระที่เอาใว้ใช้ได้สนิทใจ สะบายใจครับว่าแท้หลวงปู่ทิมเสกแน่นอน อย่าพลาดโอกาสครับชุดนี้เนื้อสวย ทรงดูดีขึ้นมากจากชุดก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      166.1 KB
      เปิดดู:
      712
  4. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    พัสดุล่าสุดของวันนี้ครับ ขอบารมีหลวงปู่ทิม อิสริโก และพรายกุมารทุกองค์ที่สถิตในวัตถุมงคลจงช่วยให้ทุกท่านหลุดพ้นจากปัญหาและอันตรายทั้งปวงด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      879.7 KB
      เปิดดู:
      187
  5. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    คำถามหลากหลายเกี่ยวกับ ผงพรายกุมาร แห่งวัดละหารไร่ ผมขอสรุปคำถามข้อสงสัยทุกท่านที่เคยรับมาพิจารณาและขอตอบคำถามให้กับทุกท่านนะครับ(ตามข้อมูลที่ทางเรามี)
    ว่าด้วยผงพรายกุมารนี้ วัดละหารไร่ถือเป็นต้นตำหรับสูตรของผงพรายกุมารอันเป็นที่ยอมรับ โจษขาน กล่าวถึงไปในทุกหนแห่งถึงแรงอาถรรพ์ความแปลกประหลาดที่ผู้เป็นเจ้าของพระผงพรายกุมารได้พบเจอกับตัวเองในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับอิทธฤิทธปาฏิหาริที่แสนจะรวดเร็วและชัดเจน ในบทนี้ผมขอเอ่ยถึงเฉพาะพระผงพรายกุมารที่เป็นของแท้จากฝีมือลุงสาย แก้วสว่าง นะครับ. เพราะในพระชุดนี้นั้นถือได้ว่าเป็นผงพรายกุมารที่เข้มข้นที่สุดเป็นยุคบุกเบิกผงพรายกุมารเลยก็ว่าได้เพราะการริเริ่มทำพระชุดนี้นั้นได้มีการรวบรวมผงต่างๆเพื่อมาทำพระเครื่องให้จารึกไว้ในแผ่นดินไทยเราว่า นี่คือพระเครื่องของวัดละหารไร่ ผงต่างๆที่กล่าวมานี้ไม่ว่าจะเป็นผงว่านอาถรรพ์ต่างๆที่มีการพลีมาอย่าวถูกต้องตามตำราที่ลุงสายท่านร่ำเรียนโดยตรงจากหลวงปู่ทิม ดินหรือมวลสารศักสิทธที่ได้นำมาผสมจากสถานที่อาถรรพ์ ผงลบทะลุกระดานของหลวงปู่ทิมที่ท่านลบมาเป็นแรมปีจนได้จำนวนหนึ่ง และผงอาถรรพ์อีก ฯลฯ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในความทรงจำของคนเฒ่าคนแก่ที่ให้ข้อมูลกับทางชมรมเรามา จากจิตศรัทธาของลูกศิษย์สู่การปลุกเสกอย่างแน่วแน่ทางจิตของหลวงปู่ทิมท่าน จึงได้ผงวิเศษที่สุดที่เคยมีมาบนผืนแผ่นดินไทย และได้จารึกไว้ในหัวใจผู้ศรัทธาทุกๆวงการตามจริงอย่างที่คนยุคก่อนได้ตั้งใจใว้พร้อมกับแนวโน้มที่กำลังจะแพร่หลายกระจายไปในวงกว้างขึ้นทุกวัน จากแรงศรัทธาของคนยุคใหม่บวกกับประสบการณ์ที่ไม่เคยทำให้ผู้ใดผิดหวัง จนวันนี้ได้เกิดชมรมสืบสานตำนานพระผงพรายกุมารหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ขึ้นเพื่อสืบทอดเรื่องราวต่อไปให้จนชั่วลูกหลานได้รู้จัก ค้นคว้า ศึกษากันในภายภาคหน้า ทางชมรมขอให้ทุกท่านศึกษาอย่างตั้งใจครับแล้วทุกอย่างจะพบความจริงได้อย่างไม่ยากนัก...ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      497.7 KB
      เปิดดู:
      618
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2016
  6. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    วัตถุมงคลและพระเครื่องที่เป็นความเชื่ออย่างถูกหลักนั้นเขาไม่ได้วัดค่ากันที่ราคาถูกหรือแพง เขาไม่ได้วัดค่ากันตามวัสดุการจัดสร้างที่ยากง่ายหรือต้องหาแบบพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินกัน เขาไม่ได้วัดค่ากันที่พุทธคุณว่าองค์ไหนมีมากมีน้อย หรือการเสกมากเสกน้อย เสกบ่อยเสกนาน เสกงานใหญ่หรืองานเล็ก เสกเดี่ยวหรือเสกหมู่ก็ตามที เขาไม่ได้วัดค่ากันที่ประสบการณ์การใช้อย่างเป็นเหตุสมบุกสมบันหรือการไม่เจอกับประสบการณ์ใดๆ เขาไม่ได้วัดค่ากันที่ความสวยงามของรูปทรงองค์ลักษณ์แบบหูตากระพริบหรือแบบขี้เหร่ปานใดที่เกินค่าจะมองเห็นกัน ถ้าเรามองแยกแยะกันให้ดีว่า เขาแขวนพระหรือยึดถือกับวัตถุมงคลสิ่งนั้นไปเพื่ออะไรกัน ทำไมเขาถึงต้องห้อยต้องแขวน !แขวนแล้วได้ประโยชน์หรือมองเห็นมีคุณค่าอะไรกันบ้าง สิ่งเหล่านี้มีใครเคยคิดกันบ้างไหม?

    ถ้าพูดตามหลักความเป็นจริงที่พึงจะทราบกันได้นั้น เขาแขวนไว้เพื่อเตือนใจให้ระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยที่สถิตในจิตอยู่เสมอไม่ว่าวัตถุมงคลสิ่งนั้นเป็นก้อนอิฐก้อนหินก็ตามที ถ้าได้เสกไว้แบบมีคุณค่าทางใจจากครูบาอาจารย์ที่เรานับถือก็ย่อมมีคุณค่าได้ คนโบราณเขายึดถือกันมากในจุดประสงค์ที่สำคัญนี้ จะเห็นว่าคนสมัยก่อนนั้นเขาย่อมมีสัจจะและมีจิตอย่างยึดมั่นอยู่เสมอจักทำอะไรที่มันเป็นสื่อสารสัมพันธ์อันเกี่ยวเนื่อง ย่อมต้องนึกถึงคุณพระรัตนตรัยและคุณครูบาอาจารย์อยู่เสมอเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการกระทำ สามารถที่จะก่อเกิดผลอันเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อได้เกินจิตที่เราคาดฝันได้ อย่างเช่นการเกิดอานุภาพดั่งแรงปาฏิหาริย์ต่างๆที่ก่อเกิดขึ้นไปอย่างประจักษ์ตาหรืออย่างประจักษ์แบบรอบตัว เราจะแลเห็นว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ การมีจิตที่มั่นคงและยึดมั่นอย่างเอนกอนันต์ โดยซึ่งอานุภาพที่ดีและสามารถย่อมเกิดขึ้นได้นั้นก็อยู่ที่ตัวของเราเป็นตัวกำหนดนั่นเอง

    คุณค่าที่แท้นั้นอยู่ที่ความจริงของสัจธรรม คือเพียงให้จิตของเรามีความยึดมั่นและถือมั่นเป็นหนึ่งเดียวหรือเป็นศูนย์กลางแห่งจิตใจเท่านั้น ไม่ให้จิตของเราวอกแวกเลื่อนลอย ให้มีสติที่ระลึกอยู่เสมอ รวบรวมเอาคุณพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งทางใจเพื่อความไม่ประมาทแห่งชีวิต มีจิตที่เป็นคุณธรรมให้น้อมนำกระทำแต่ความดีละเว้นความชั่ว กระทำสิ่งใดแล้วก็จะบังเกิดผลต่างๆได้....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      765.8 KB
      เปิดดู:
      157
  7. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    พระยุคแรกไม่ว่าจะบล็อกไม้ บล็อกดิน หรือบล็อกหินมีดโกน และพระยุคต้นในชุดพระผงพรายกุมารนั้นมีการสร้างอย่างเป็นเอกลักษณ์และความเข้าใจในแต่ละเนื้อหาของพิมพ์ต่างๆที่นายสาย แก้วสว่าง ไวยาวัจกรได้ดำหริสร้างขึ้นมา โดยมีพระเณรในวัดเป็นผู้ร่วมสร้างกัน ทุกเนื้อหาย่อมมีเหตุผลที่ร่วมศึกษากันเพราะทุกวันนี้ความเข้าใจคือการค้นหาด้วยข้อมูลใครจะมีคิดเห็นประการใดก็แล้วแต่ขอให้มีข้อพิจารณาอย่างถ่องแท้เสียก่อน ก่อนที่จะมั่นใจกัน บางทีการรับรู้กันมาก่อนมันอาจจะย่อมไม่เป็นความจริงเสมอไป และในอีกด้านหนึ่งการรับรู้ข้อมูลในปัจจุบันยิ่งหนักกว่าแต่ก่อนเพราะมีผลประโยชน์การขายเข้ามา

    ทุกวันนี้ของปลอมหรือของฝีมือมีการทำกันออกมามากมายทุกสารบบในความคิด เพราะทำง่าย แต่งข้อมูลเสริมกับบทเก่าเอา แต่ถึงอย่างไรพระที่เอามาขายหรือโปรโมทกันก็ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจน มีแต่เอาปัญหาเก่ามาเกาให้คนที่ไม่รู้จริงสับสนกันไปให้เป็นประเด็น ถ้าจะอ้างว่าได้รับจากคนพื้นที่หรือแม้กระทั่งการแอบอ้างลุงสาย แก้วสว่างและครอบครัวแก้วสว่างทั้งหมด บทนี้คงยากเพราะเพียงแค่การหว่านคำพูดซึ่งก็คือคนขายที่ใช้อุบายการหลอกเล่าเพื่อจะขาย เรื่องนี้คงไม่ต้องถามเรื่องจรรยาบรรณกัน แค่ขายให้ได้พอไม่มีจุดหมายหรือประเด็นหลักสำคัญที่ต้องพิสูจน์กันให้ชัดแจ้ง

    จุดสังเกตุความเข้าใจ ส่วนใหญ่พระยุคแรก พระยุคต้นนั้นน้อยคนที่จะได้เพราะทางวัดโดยนายสาย แก้วสว่างไวยาวัจกรซึ่งเป็นผู้ดำหริสร้างไม่ได้เปิดเป็นการบูชา เพราะส่วนใหญ่ผู้คนภายนอกจะบูชาพระที่นำวางออกมาแล้ว ทำให้พระที่สร้างในยุคแรกๆที่สร้างแบบไม่สวยลุงสายท่านจึงเก็บไว้ทั้งหมด และผมเองที่เป็นคนดูแลลุงสายอย่างใกล้ชิดมาตลอด จึงได้นำออกมาเผยแพร่ความจริงทั่วกัน

    ฉะนั้นการแยกแยะระหว่างพระยุคต้นที่มีเนื้อหาการสร้างและแบบพิมพ์ที่เป็นความคิดทำของลุงสาย เพื่อจุดประสงค์ของความศรัทธาอย่างแน่นแคว้นและการแจกจ่ายเพื่อการป้องกันภัยอันตราย ส่วนพระยุคแรกยุคพิมพ์ผงพรายกุมารที่เป็นการสร้างอย่างมีลำดับจนมาสู่พระยุคมาตราฐานที่มีการเล่นหาโดยทั้งหมดมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างอุโบสถของวัดละหารไร่ในปี2516 และพระเครื่องในแต่ละอย่างนั้นมีข้อควรพิจารณาด้วยกัน โดยเฉพาะตำหนิเนื้อหาต่างๆที่ต้องอาศัยความเข้าใจกันให้ดี

    ด้วยเนื้อหาการทำแบบชาวบ้านที่องค์พระไม่สวย พิมพ์ยังไม่เรียบร้อย รูปทรงไม่ชัดเจนในเรื่องของรูปร่างหน้าตา นั่นคือการสร้างในแบบครั้งแรกๆจนพัฒนามาสู่ความเป็นรูปลักษณ์อย่างแลเห็นชอบกัน พระเครื่องทุกอย่างเสกหมด หลวงปู่ทิมท่านไม่เคยเลือกสรรในรูปร่างความคิด เพราะจิตท่านหลุดพ้นหมดแล้ว อำนาจจิตท่านจึงมีความแก่กล้า พระแต่ละองค์ที่ท่านเสกจึงมีพลานุภาพมาก ถ้าเราเพียงแค่เจอประสบการณ์และการสัมผัสทางจิตได้ก็คงไม่ต้องเล่าอะไรกันมาก!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      219 KB
      เปิดดู:
      457
  8. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ในยุคปัจจุบันกาลเวลาเปลี่ยนสมัย พี่ท่านนึงกล่าวกับผมว่าเราทุกคนโชคดีมากที่ได้เกิดมาในช่วงระยะเวลานี้ เพราะเป็นเวลาแห่งการผลัดยุคก้าวหน้าไปแบบก้าวกระโดด..เทคโนโลยีของการสื่อสารฉับไวและเปิดกว้างมากขึ้นสำหรับข้อมูลข่าวสารต่างๆจนบางทีเราเองปรับตัวไม่ทัน เมื่อ40-50ปีก่อนใครจะรู้ว่าวันนี้เราเพียงแค่ นั่งจิ้มโทรศัพท์เพื่อคุยกับคนทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักจิ้มดูเรื่องที่เราอยากรู้เพียงแค่ปลายนิ้วกระดิกเท่านั้น ทำให้รู้มากเสียจนตามไม่ทันว่าอะไรเป็นอะไรเลยทีเดียว ไม่เหมือนเมื่อก่อนหาหนังสือพระมาอ่านอยากรู้ยิ่งอ่านตอนต่อไปอยู่ไหน อาทิตย์หน้าออกมา หรือ เดือนหน้า เพื่อติดตามสิ่งที่มีคนเขียนเล่าให้ฟังด้วยความอยากรู้อยากศึกษาและในขณะเดียวกันก็ได้รับความบันเทิงอีกด้วย สมัยนั้นเคยมีใครเคยสดุดใจบ้างไหมว่าที่เราอ่านนั้นเนื้อความมีสิ่งไหนเท็จสิ่งไหนเติม ประโยคไหนคือการศึกษาประโยคไหนคือน้ำจิ้มเสริมความอร่อย แต่ในสมัยนี้จากหลากหลายเรื่องราวที่อ่านเนื้อหาของวัตถุมงคลหลวงปู่ทิม หลายคนสามารถถามได้ โต้แย้งได้กับผู้ที่ให้ข้อมูลในทันทีที่อ่านมาเจอ ทำให้วิวัฒนาการของการเรียนรู้ก้าวกระโดดไปอีกไกลในหลายความคิด และยังมีอีกหลายความคิดที่ยัง ตามไม่ทันยังไม่รู้ว่าตอนนี้เขาถามคนเขียนได้แล้วนะ การอ่านแล้วจำล้าสมัยไปแล้วต้องอ่านแล้วเถียงเพื่อให้รู้ "ว่าเรารู้หรือไม่รู้" แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีบางกลุ่มที่พยามไม่เข้าใจและพยามจะดำเนินตามรอยเก่าๆในการให้ข้อมูลเพราะคิดว่า "คนก่อนทำได้ทำไมเราจะทำไม่ได้" ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อความรวดเร็วแต่ปัญหาที่ตามมาก็ใช้ความมึนๆงงๆเข้าใส่ เหยื่อรายนี้ผ่านไปหาเหยื่อรายใหม่ไปเรื่อยๆเพื่อสร้างกลไกลตลาดในอุดมคติ นี่แหละครับนอกจากเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดจะมีประโยชน์อนันแล้วก็มีโทษมหันตามมาติดๆหากเราไม่ใช้สติ บุคคลในภาพไม่ได้ตั้งใจทำพระผงพรายกุมารเพื่อให้เกิดปัญหาในอนาคต แต่ปัญหาเกิดขึ้นจากความมักง่ายของบางกลุ่ม และความโลภของตัวเราเอง เราไม่สามารถห้ามใครไม่ให้มักง่ายได้ แต่ เราสามารถห้ามตัวเราได้ด้วยสติและความใจเย็น "แล้ววันนี้คุณตามทันเทคโนโลยีแล้วหรือยัง".......
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      155.5 KB
      เปิดดู:
      156
  9. dragonknigh

    dragonknigh Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2015
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +36
    บูชาเท่าไหร่ครับ

    บูชาเท่าไหร่ครับ
     
  10. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    องค์ละ 2000 ครับ
     
  11. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    หยิบยกขึ้นมาซัก 1 พิมพ์ครับที่ผ่านมาได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอาจเพราะมีการทาบอร์นทองที่ดูง่าย ชุดนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่ชุดที่ มีการทาบอน์นทองจากทางวัดโดยลุงสายในสมัยนั้น...สภาพองค์พระสำหรับชุดนี้ถือว่าไกล้เคียงความเป็นมาตรฐานขึ้นมาอีกนิดนึง นี่คือการสืบสานตำนานผงพรายกุมารหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่โดยแท้จริง นำเสนอเพื่อการศึกษาเรื่องราวในยุคต่างๆ จากคนทำพระ(ลุงสายและคณะ) ร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานไว้ตราบชั่วลูกหลาน....ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      295.9 KB
      เปิดดู:
      346
  12. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    สำหรับท่านสมาชิกที่รอเลือกพระอยู่ไม่ทันในรอบแรก ผมจะทะยอยส่งให้ชมกันนะครับ เรียนเชิญทุกท่านที่อยากทดสอบพุทธานุภาพหรือ เอาไว้ศึกษาความเป็นมาเนื้อหามวลสาร ติดต่อสอบถามได้ทาง inbox หรือแอ๊ดไลน์ naygood01 โทร 0628126938 ครับ......
    ผงพรายกุมาร...ผงอาถรรพ์ลึกลับที่มีการกล่าวถึงกันมานานมากถึงอิทธฤิทธปาฏิหาริย์กันไปต่างๆนาๆสุดแต่ผู้ที่ได้ครอบครองจะพบเจอเหตการณ์ประหลาดๆกันแบบไหน เหตุใดพระบางชุดจึงมีราคาไปไกลมาจนเกือนเอื้อม จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่มีผู้ใดที่ยืนยันได้ชัดเจนถึงความเป็นมาที่แท้จริงของผงอาถรรพ์เหล่านี้ หลายฝ่ายก็ต่างแย่งชิงดีชิงเด่นกันมาพร้อมกับปัญหาคาราคาซังกันอยู่เรื่อยมาจนทุกวันนี้ถือเป็นวัตถุมงคลระดับประเทศก็ไม่ใช่การกล่าวจนเกินไป แปลกครับทั้งๆที่ปัญหาเยอะที่สุดโดยเฉพาะพระพิมพ์ขุนแผน แต่ความต้องการของผู้ศรัทธาก็ไม่ได้ลดลงเลยม้แต่น้อย เสี้ยนพระทั่วๆไปทั้งเสี้ยนกระจอกหรือเสี้ยนอาชีพ หยิบอะไรขึ้นมาแค่บอกว่าหลวงปู่ทิม...ก็มีคนอยากได้อยู่ทุกครั้งไป มันคืออาถรรพ์โดยแท้การหลงกล หลงวังวลในเรื่องราวหลากหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในทุกหย่อมหญ้า ของประเทศไทย....กับสิ่งที่เรียกกันว่า "ผงพรายกุมาร"

    บูชาองค์ละ 2000 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      388
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2016
  13. dragonknigh

    dragonknigh Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2015
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +36
    รอติดตามชมแบบอื่นอยู่นะครับ
     
  14. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    วัตถุมงคลที่เป็นเครื่องรางอาถรรพ์ของหลวงปู่ทิม อิสริโก นั่นคือปิดตาถ่านเผาผีที่มุ่งตามเจตนาการสร้างแห่งวิชาอาคมในสิ่งอันเร้นลับ นายสาย แก้วสว่างผู้ที่ได้รับสืบทอดวิชาอาคมเพียงผู้เดียวที่หลวงปู่ทิมท่านไว้ใจให้ไปนำเอาวัสดุอันสำคัญนี้เพื่อสร้างตามตำราโบราณผงพรายกุมารอันเป็นเคล็ดวิชาสำคัญยิ่งเพื่อให้มีอานุภาพที่เร็วยิ่ง
    ซึ่งเคล็ดวิชาดังกล่าวนั้นกำหนดไว้ว่าต้องเป็นผีที่ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร ถือว่าเป็นวันแข็ง ไม่มีสิ่งใดมาทำลายได้ เมื่อถ้าเอามาสร้างเป็นเครื่องรางของขลัง แต่เกจิอาจารย์ที่สร้างได้ต้องสำเร็จวิชาและต้องมีจิตแห่งณานสมาบัติ เพราะนั่นคือการเสกสร้างที่มีอานุภาพอย่างล้นเหลือ
    หลวงปู่ทิม อิสริโกท่านได้ถ่ายทอดวิชาให้นายสาย แก้วสว่างจนมั่นใจในอาคมของผู้เป็นศิษย์ เมื่อมีการดำหริสร้างวัตถุมงคลของวัดขึ้นมา ซึ่งหลวงปู่ทิมเองท่านก็ได้เรียนรู้วิชาอาคมมาอย่างมากมาย จนเชื่อมั่นว่าถ้าจะให้วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังนั้นมีอานุภาพที่สำเร็จเร็วพลันต้องให้ผีเข้าช่วย เพราะนั่นคือวิชาอาถรรพ์ที่มีเกจิอาจารย์ไม่กี่รูปที่สามารถทำได้
    แต่เคล็ดลับดังกล่าวนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการหาวัสดุอาถรรพ์ จนนายสาย ท่านเพียรมาพบศพคนตายวันเสาร์เผาวันอังคารที่วัดละหารใหญ่ สมัยนั้นจะเผากันบนกองฟอน เท่าที่จำได้จะมีปู่หล่อ ลุงพุก เป็นสัปเหร่อในยุคสมัยนั้น ซึ่งวัสดุอาถรรพ์นั้นกำหนดไว้เป็นอย่างเฉพาะด้วยกัน
    ตอนนี้ผมจะขอนำเรื่องราวของพระปิดตาเผาผีพิมพ์ภควัมปติ โดยลุงสายท่านได้แกะสร้างตามเจตนาการดำหริสร้างของหลวงปู่ทิม เพราะเป็นของอาถรรพ์ที่แรง คนที่ไปเอาได้ต้องมีวิชาอาคมจนมั่นใจ ยิ่งในยุคสมัยก่อนนั้นการจะสร้างเครื่องของขลังจะต้องทำกันให้เห็นผล ยิ่งเป็นของอาถรรพ์ที่สอดคล้องกับสิ่งเร็นลับด้วยแล้ว ยิ่งต้องให้มีความเชื่อมั่นขึ้นไปอีก
    พระปิดตาไม้ถ่านเผาผีองค์นี้ผมได้รับมรดกตกทอดมากับลุงสาย แก้วสว่าง ซึ่งเป็นคนสร้างให้หลวงปู่ทิมเสก โดยแต่ละองค์นั้นมีการแกะสร้างตามลักษณะรูปทรงของพระปิดตากันไป แต่การแกะสร้างต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะผงที่แกะจะหล่นบนพื้นไม่ได้ แต่ลุงสายท่านก็ได้เก็บผงถ่านเผาผีที่แกะไว้นั้นเพื่อนำมาผสมสร้างพระเครื่องเนื้อผงพรายกุมารในพิมพ์ต่างๆด้วย
    อานุภาพของพระปิดตาถ่านเผาผีนั้นมีพุทธคุณครบทุกด้านไม่ว่าจะดลใจไปในสิ่งใดก็ตาม สามารถป้องกันภัยอันตรายได้ โดยเฉพาะสิ่งเร้นลับภูติผีปีศาทต่างๆและคุณไสยย่อมต้องแพ้พ่ายมลาย และเมื่อมีเหตุอันใดก็จะรู้ตัวทุกครั้ง นั่นคือประสบการณ์คำเอ่ยกล่าวของลุงสายที่เป็นคนสร้างย่อมรู้เรื่องราวดีทั้งสิ้น แต่การใช้เครื่องรางอันสำคัญนี้สิ่งสำคัญคือ จิตต้องมั่น หมั่นทำดี ใจอย่าแกว่ง อย่าแสร้งคุณธรรม เพียงเท่านั้นแล้วจะรู้ว่าทำไมเรื่องราวของพรายกุมารจึงเป็นความอัศจรรย์ยิ่งกับตำนานของวัดละหารไร่

    [​IMG]
     
  15. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +984
    ส่งข้อความไปในอินบล๊อคแล้วครับผม(f)
     
  16. som88

    som88 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +6,336
    องค์นี้ให้บูชาไหมครับ ถ้าได้ขอจองครับ สดุดใจมากเลย
     
  17. som88

    som88 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +6,336
    องค์นี้ให้บูชาไหมครับถ้าได้ขอจองครับ ถูกใจมาก
     
  18. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    สนใจติดต่อทางไลน์ได้เพื่อชมรูปชุดนี้ครับ
     
  19. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    กราบหลวงปู่ทิม ลุงสาย และขออนุญาติ อ.แก้วสว่าง
    **ขุนแผนพรายกุมารชุดหลวงตารอด**
    ห่างหายไปนานครับสำหรับขุนแผนชุดนี้ ที่เนื้อหาดูค่อนข้างง่ายสะบายตา ในสมัยเราเป็นกลุ่มเปิดตำนานหลวงปู่ทิม เราต่างก็ไขว่คว้าอยากเป็นเจ้าของกันเพราะอะไรหนะหรือครับ...ก็เพราะประสบการณ์ที่ทุกคนในตอนนั้นประจักกันมาแล้ว ขนาดตัดรุ้งยังขาดออกจากกันเลยชนิดที่ว่าเห็นหลายตา (อย่าลอกเลียนแบบกันนะครับ) เลยทำให้พระขุนแผนพรายกุมารชุดนี้ถูกตามล่า เก็บเข้าลังกันจนหายเกลี้ยง
    วันนี้แอ๊ดมินขอเล่าประวัติพระขุนแผนพรายกุมารชุดนี้พอสังเขป...ทำไมจึงชื่อว่าขุนแผนหลวงตารอด เป็นข้อมูลที่มาจากปู่พรามคำมีและชาวบ้านบางส่วน ที่จำได้ว่าพิมพ์แบบนี้บางองค์ก็มีรอยบากกลางองค์พระนั้น เห็นหลวงตารอดท่านนั่งบรรจงกดอยู่ในกุฏิของท่าน พระชุดนี้จึงมีลักษณะของเส้นสายที่คมชัดและค่อนข้างสวยงามกว่าหลายพิมพ์ที่เคยนำออกมาเผยแพร่ แม้เวลาจะผ่านไปนานความผุกร่อนเป็นธรรมชาติแบบที่เห็นนี้ก็ยังคงหลงเหลือความคมไว้ให้เห็นกันบ้าง เพราะหากเป็นทางชาวบ้านหรือสามเณรในวัดกดกันนั้น โดยเฉพาะเณรก็อาจจะห่วงเล่นหรือรีบๆทำให้เสร็จ จนทำให้ที่เราเห็นกันในหลายองค์เหมือนไม่ค่อยสวย ติดชัดบ้างไม่ชัดบ้าง ก็เป็นกันไปตามประสาเด็กนั่นแหละครับ
    หลวงตารอด(รองเจ้าอาวาสวัดละหารไร่สมัยนั้น) มีส่วนสำคัญยิ่งในการกดพระชุดผงพรายกุมารทั้งหมดถือได้ว่าเป็นกำลังหลักกันเลยทีเดียวและอีกท่านคือ สามเณรลาว หรือที่เรียกกันว่า เณรเสี่ยวหรือเณรไพร เพราะพระผวพรายกุมารส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นฝีมือของสองท่านนี้แทบทั้งสิ้น
    โปรดติดตามกันต่อไปครับ ขอกำลังใจนิดหน่อยในการกดไลค์ กดแชร์ เนาะพี่ๆสมาชิกทุกท่านในการนำเสนอเรื่องราว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      339
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2016
  20. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    เปิดโลก...พิมพ์เล็ก

    พระผงพรายกุมารของวัดละหารไร่..จัดทำกันหลายพิมพ์ก่อนจะเป็นพระขุนแผนบล๊อกทองเหลืองอย่างที่ทุกท่านได้รู้จักกันนั้น จะเป็นพระพิมพ์ที่แกะจาก หิน ไม้ ซะเป็นส่วนใหญ่มีการจัดสร้างกันมาแต่ก่อน จากข้อมูลที่กระผมลงพื้นที่รับฟังจากผู้อยู่ในเหตุการณ์นั้น มีการจัดสร้างพระผงชุดนี้ขึ้นภายหลังการสร้างเหรียญรุ่นแรกของทางวัดละหารไร่ คือ หลังจากปี 2508 เป็นต้นมา ลักษณะเป็นพระผงที่กดมาจากแม่พิมพ์ที่แกะด้วยมือทั้งสิ้น ที่พวกเรารู้จักกันดีคือ พิมพ์ เศียรโต พรายเดี่ยว พรายคู่ พระสิวลีเป็นต้น

    นอกจากนี้ยังมีพิมพ์พระพุทธต่างๆหลากหลายทรง ที่ลุงสายท่านแกะและทำไว้ วัตถุมงคลเหล่านี้หลวงปู่ทิม ท่านตั้งใจเสกอย่างแน่วแน่ และอยู่ในกุฏิหลวงปู่ท่านเป็นระยะเวลานานหลายพรรษา ภายหลังมีการทำพระขุนแผนออกมาจำนวนมาก พระเหล่านี้จึงถูกทะยอยนำออก มาแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมทำบุญหรือชาวบ้านนำไปใช้ โดยที่เหลือจากความต้องการแล้วลุงสายท่านก็เก็บหายไปเพราะ ยังมีพระขุนแผนที่เสกเสร็จแล้วอีกมากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละชุดก็ผลัดเปลี่ยนกันไปตามขั้นตอนที่กล่าวมา

    ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ใดที่ลุงสายทำไว้นั้น หลวงปู่ทิมท่านทำให้เป็นอย่างดี ขอให้บารมีที่อยู่ในวัตถุมงคลเหล่านี้คุ้มครองเจ้าของทุกท่านให้พบเจอแต่สิ่งดีๆกันถ้วนหน้า....สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      633.5 KB
      เปิดดู:
      264
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...