เชิญร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ช่วยภัยพิบัติให้เบาบางลงที่เขามหาชัย

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ANUWART, 17 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ......................
    โมทนาสาธุครับ
     
  2. chunhapong

    chunhapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +731
    [FONT=JasmineUPC,AngsanaUPC]ขอร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองพร้อมวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน เป็นจำนวนเงิน ๕๐๐ บาท โอนแล้ววันนี้ ๑๒.๔๔ น. ครับ
    [/FONT]
     
  3. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ปัจจุบันกำลังระดมเงินสมทบสร้างอยู่ครับ

    ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมปรับพื้นที่ กำลังระดมปัจจัยเพื่อสร้างดังนี้


    ขั้นตอนที่ ๑ สร้างฐานรองรับองค์พระ ปัจจัยประมาณ ๒๐๐,๐๐๐.-บาท (อันดับแรก) พิธิบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ ใน วันศุกร์ ที่ ๑๐ มิ.ย.๕๔ นี้

    ขั้นตอนที่ ๒ สร้างองค์พระงบประมาณประมาณ ๕๐๐,๐๐๐.-บาท

    ขั้นตอนที่ ๓ สร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีครอบองค์พระปฐม งบประมาณ ๒,๐๐๐,๐๐๐.-บาท

    ขั้นตอนที่ ๔ ปิดทององค์พระปฐม งบประมาณ ๑,๐๐๐,๐๐๐.-บาท

    กำหนดให้เสร็จภายใน ๒ ปี
    ....................

    โมทนาสาธุครับ

    [​IMG]

    คติความเชื่อของพุทธศาสนิกชน เชื่อว่า อานิสงส์สร้างพระ ได้ชื่อว่า เจริญกรรมฐาน ข้อพุทธานุสติ และเป็นการบูชาพระรัตนตรัย สร้างบุญกุศลที่มั่นคงถาวรชั่วนิจนิรันดร์กาล ทั้งแก่ตนและแก่บุคคลผู้ร่วมอนุโมทนา สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แผ่ไพศาลไปได้ไกล ได้ร่วมกิจกรรมอันจักนำประโยชน์สุขสู่ตนและสู่สังคม ฯลฯ นอกจากนี้พระสงฆ์ทั้งในอดีตและปัจจุบัน แสดงธรรมเทศน์เกี่ยวกับกับอานิสงส์สร้างพระ เช่น

    ๑.หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงธรรมไว้ว่า สร้างพระ ๑ องค์ ได้อานิสงส์ ๕ กัป ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่า บุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง ๕ กัป

    ๒.หลวงพ่อพระราชพรหมยาน หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี กล่าวว่า "การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก (เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก"

    ๓.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี เคยแสดงธรรมไว้ว่า ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน

    ๔.พระครูพัฒนกิจจานุรักษ์ หรือ ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน เคยแสดงธรรมไว้ว่า การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้นจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีผู้มากราบไหว้ สักการบูชาเท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง

    ๕.พระธรรมสิงหบุราจารย์ หรือ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เคยแสดงธรรมไว้ว่า การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปเกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทานในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่าเป็นผู้เตรียมตัวก่อนตาย

    ประวัติความเป็นมาของพระเจดีย์จุฬามณี

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านได้เคยอธิบายให้คณะศิษย์ทั้งหลายทราบถึงความเป็นมาของพระเจดีย์จุฬามณีว่า พระเจดีย์จุฬามณีนั้น มีประตูเข้าถึง 1,000 ประตู กำแพงทุกด้านเป็นทองคำ

    องค์พระเจดีย์ประดับด้วยแก้วมณี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของวิมานพระอินทร์ บริเวณโดยรอบเป็นสวนนันทวัน มีต้นไม้เต็มไปด้วยแก้วระยิบระยับไปหมด
    ทางด้านทิศตะวันตก เป็นสวนจิตลดาวัณ
    ทิศเหนือ เป็นสวนมิสกวัน
    ทิศใต้ เป็นสวนปารุสกวัน

    องค์พระเจดีย์จุฬามณี เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ในเวลาที่ออกบวชคือ เวลาที่ท่านปลงผมเมื่อไหร่ พระอินทร์ก็จะเอาผอบทองคำไปรับเมื่อนั้น และยังเป็นที่บรรจุพระเขี้ยวแก้วของพระพุทธเจ้าด้วย
    ในทุกๆ วันพระ เทวดาและพรหมทั้งหลายก็จะพากันมานมัสการ ผู้ที่จะได้ไปสักการะพระเจดีย์จุฬามณีนั้น จะต้องได้อภิญญาหรือฝึกมโนมยิทธิหรือฝึกจิตจนได้ฌานเห็นสามารถมานมัสการได้

    พระเจดีย์คือวัตถุสูงค่าคู่พระพุทธศาสนามาช้านานนับพันปี คำว่า “ เจดีย์ “ มาจากคำว่า “ เจติยะ “ ในภาษาบาลี และ “ ไจตุย “ ในภาษาสันสกฤต หมายถึง สิ่งที่ใช้เป็นอนุสรณ์ให้ระลึกถึง หรือสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องระลึกถึง หลังพุทธกาล มีการกำหนดให้สร้างเจดีย์ไว้ 4 อย่างคือ

    1. ธาตุเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้น เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    2. บริโภคเจดีย์ ได้แก่ ตุมพสถูป อังคารสถูป สังเวชนียสถาน 4 ตำบล บาตร จีวร และพระบริขารพิเศษ มี ธรรมกรก เสนาสนะ เตียง ตั่ง กุฏิวิหาร สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งของที่พระพุทธเจ้าบริโภคใช้สอยทั้งสิ้น
    3. ธรรมเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระธรรมคำสอนซึ่งจารึกลงบนแผ่นศิลาและใบลาน
    4. อุทเทสิกเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระพุทธรูป

    ดังนั้นการสร้างพระธาตุเจดีย์ จึงถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและการสักการบูชา พระธาตุเจดีย์จึงเสมือนการบูชาพระพุทธเจ้าซึ่งจะก่อให้เกิดอานิสงส์แก่ผู้สร้างและผู้บูชาอย่างมหาศาล
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  4. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    """"""""""""""""
    โมทนาสาธุครับ
     
  5. ซาตานคลั่ง

    ซาตานคลั่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,449
    ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทอง เพื่อชำระหนี้สงฆ์
    และวิหารแก้วจุฬามณี
    300 บาท

    รายละเอียดการโอนดังนี้ครับ
    05/05/11 17:11 D002B298
    BBL BE 1ST CARD
    MAHASARAKHAM #1

    RECORD 2614
    TRANSFER 300.00
    FR BBLA 4740718
    TO TMBA 5202022207

    SMS TO 0841842754
     
  6. SilentSoar

    SilentSoar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,384
    แจ้งโอนเงินทำบุญครับ ^_^ 200 บาท

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#ffffff cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=2>โอนเงินต่างธนาคาร - สถานะการทำรายการ

    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top width="34%">สถานะการทำรายการ</TD><TD width="66%">ธนาคารได้ทำรายการของคุณเรียบร้อยแล้ว </TD></TR><TR><TD width="34%">หมายเลขอ้างอิง</TD><TD width="66%">KBKR110505430449</TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=2>รายละเอียดการทำรายการ

    </TD></TR><TR><TD width="34%">วิธีโอนเงิน</TD><TD width="66%">ออนไลน์ (06.00 - 21.00) </TD></TR><TR><TD width="34%"></TD><TD width="66%"></TD></TR><TR><TD width="34%">ธนาคารเจ้าของบัญชี</TD><TD width="66%">ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน)</TD></TR><TR><TR><TD width="34%">เพื่อเข้าบัญชี</TD><TD width="66%">[SIZE=+0]520-2-02220-7 สร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมและวิหารแก้วจุฬามณี[/SIZE]</TD></TR><!-- Adding Account Name UAT defect number 414--><TR><TD width="34%">ชื่อเจ้าของบัญชีในฐานข้อมูล</TD><TD width="66%">[SIZE=+0]CHUMPOL KATAP[/SIZE]</TD></TR><!-- /Adding Account Name --><!-- <tr> <td width="25%">สาขา</td> <td width="75%">ราชภัฏนครศรีธรรมราช </td> </tr> --><TR><TD width="34%">จำนวนเงิน (บาท)</TD><TD width="66%">200.00</TD></TR><TR><TD width="34%">ค่าธรรมเนียม (บาท)</TD><TD width="66%">25.00</TD></TR><TR><TD width="34%">วันที่โอนเงิน</TD><TD width="66%">05/05/2011 [20:35:25]</TD></TR><TR><TD width="34%">บันทึกช่วยจำ</TD><TD width="66%">ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย อ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช</TD></TR><TR><TD class=note_align width="35%">แจ้งผู้รับโอน</TD><TD width="65%">ส่ง SMS ภาษาไทย ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 0841842754
    จาก : SilentSoar
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย อ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช
    ทุกขั้นตอน ตั้งแต่
    ขั้นตอนปรับพื้นที่ และเพื่อสร้างดังนี้
    ขั้นตอนที่ ๑ สร้างฐานรองรับองค์พระ (อันดับแรก) พิธิบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ ในเดือน มิ.ย.๕๔ นี้
    ขั้นตอนที่ ๒ สร้างองค์พระ
    ขั้นตอนที่ ๓ สร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีครอบองค์พระปฐม
    ขั้นตอนที่ ๔ ปิดทององค์พระปฐม
    รวมร่วมทำบุญ 200 บาท

    ขออนุโมทนาบุญ ทั้งหลายทั้งปวงให้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พรหม เทพ เทวดา สิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่มีตั้งแต่ต้น บิดามารดาของข้าพเจ้าทั้งชาตินี้และทุกๆชาติ
    พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    พระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ พระยายมราช เจ้าการบัญชี ลุงพุฒิ
    พระศรีอารียเมตไตรย และสมเด็จองค์ปฐมอันเป็นที่สุด

    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมทำบุญทุกท่านด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ...
    อนุโมทนาบุญครับ,
    SilentSoar<!-- google_ad_section_end -->
     
  7. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    .................
    โมทนาสาธุครับ
     
  8. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    [​IMG]
    เรียนเชิญญาติธรรม ร่วมวางศิลาฤกษ์สร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถานปฏิบัติธรรม ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราชใน วันศุกร์ ที่ ๑๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๔ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๗ เพื่อช่วยเหลือยับยั้งภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นให้เบาบางลง ถวายเป็นพุทธบูชา เป็นพระชำระหนี้สงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และเป็นการสร้างบารมีของทุกท่านทุกดวงจิตทั้ง เทพ พรหม เทวดาและมนุษย์<O:p</O:p
    มูลเหตุของการสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ในครั้งนี้เป็นพุทธดำริของสมเด็จองค์ปฐม ที่พระองค์ท่าน ได้ปรารภเหตุนี้ ในแดนทิพย์ พระนิพพาน ( ธรรมยาน ) ให้ช่วยกันสร้างเพื่อช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติ ที่กำลังจะเกิดขึ้น พระพุทธองค์ดำริว่า บารมีของพระพุทธรูปองค์นี้จะช่วยให้ภัยพิบัติทางภาคใต้เบาบางลง ท่านได้ระบุให้สร้าง ณ เขามหาชัย จ.นครศรีธรรมราช พระพุทธองค์ ได้ตรัสบอกว่าเหตุที่ต้องสร้าง ณ เขามหาชัย เนื่องจากเทวดามีกำลังมาก สถานที่นี้ชื่อดี คือมหาชัยหมายถึงชัยชนะ งานในครั้งนี้ <O:p</O:p
    เทวดาและมนุษย์จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

    กำหนดการ<O:p</O:p

    เวลา ๐๘.๒๔ น. บวงสรวงท้าวมหาราช
    เวลา ๐๙.๐๐ น. ฟังพระธรรมเทศนา (จากหลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี)<O:p</O:p
    เวลา ๐๙.๓๐ น. พระเถระเจริญพระพุทธมนต์
    เวลา ๑๐.๐๐ น. รับสังฆทาน ( เจ้าอาวาส )<O:p</O:p
    เวลา ๑๐.๓๙ น. พิธีวางศิลาฤกษ์ (ประธาน หลวงพ่อมงคล, หลวงพ่อเล็ก)
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายภัตาหารเพล/ร่วมรับประทานอาหาร
    <O:p</O:p<O:p</O:p
    ประธานสงฆ์ พระมงคล กตปุญโญ เจ้าอาวาส สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย<O:p</O:p
    ประธานอุปถัมถ์ พ.อ.นพพร กลั่นสุภา, อาจารย์ธฏธรรมช์ ลาโสภา<O:p</O:p
    ประธานดำเนินงาน <O:p</O:p
    พระอาจารย์กิตติชัย รังสิโย สำนักปฏิบัติธรรมพุทธอริยะ (หฤทัย ควนแดน) ต.คลองสาย อ.นาทวี จ.สงขลา <O:p</O:p
    พระอาจารย์นิคม ทองมูล สำนักสงฆ์ถ้ำวังบาดาล ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราฏษร์ธานี<O:p</O:p
    พระอาจารย์วิจักษณ์ โฆสธรรมโม วัดพระพรหม ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราฏษร์ธานี<O:p</O:p
    พระมหาพิศาล ปสันนิจัตโต สำนักสงฆ์ คลองพระยา บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา<O:p</O:p
    พระอาจารย์สมชาติ สิริปัญโญ วัดศรีวนาราม ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี<O:p</O:p
    พระอาจารย์มานะ อินทปัญโญ สำนักปฏิบัติธรรม ธรรมเจริญ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    อาจารย์คณานัน ทวีโภค ( หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติและคณะ ) คุณศิราวรรณ กิจบรรณ
    จ.อ.อนุวัฒน์ ดวงพัตรา คุณชัยยันต์ พัฒนกิจ คุณเทือง ศิริพันธ์ คุณนงลักษณ์ ปานบุญทอง คุณเกตุวดี เลาหสกุล คุณเบญญาภา วสุนทร
    ฯลฯ
    <O:p</O:p
    ร่วมทำบุญได้ที่ บัญชี สร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมและวิหารจุฬามณี บัญชีเลขที่ ๕๒๐ - ๒ - ๐๒๒๒๐ – ๗ <O:p</O:p
    ธนาคารทหารไทย สาขาย่อย ราชภัฏนครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    หรือ พระอาจารย์มงคล กตปุญโญ โทร.๐๘๔ - ๑๘๔๒๗๕๔, ๐๘๕ - ๑๓๐๘๐๓๐ <O:p</O:p
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙-๗๔๘๙๔๔๖, ๐๘๑-๙๙๐๘๕๙๘, ๐๘๙-๘๖๗๘๓๖๔<SUB> </SUB><O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2011
  9. เขามอ

    เขามอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +539
    ขอบคุณ ที่ กรุณาบอกบุญมา ขอทำบุญด้วยครับ และ อนุโมทนา กับทุกท่าน
     
  10. ananhesawadi

    ananhesawadi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +579
    วันนี้ ได้โอนเงินจากธนาคารกรุงเทพ จำนวน 200 บาท ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 9 ศอก ปิดทอง เพื่อพระนิพพานชาตินี้ และ เพื่อชำระหนี้สงฆ์และถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขออุทิศบุญกุศลนี้เป็นการชำระหนี้สงฆ์ทั้งปวงตั้งแต่อดีตชาติจนถึงบัดนี้และอุทิศบุญนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรในทุกๆ ชาติ ขอเจ้ากรรมนายเวรจงรับผลบุญนี้และโปรดอโหสิกรรมทั้งหายให้ด้วยและขออุทิศบุญกุศลนี้ ให้เทพเจ้าทั้งหลายและพระยายาราช ขอพระยายมราชจงเป็นพยานด้วย

     
  11. เทพเมรัย

    เทพเมรัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +80
    บริจาคเงินร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม 9 ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณี

    ธงศักดิ์ ผ่องแผ้ว
    โอนผ่าน ATM จากธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) จำนวน 500.30 บาท
    วันที่ 10/05/2554 Time 10: 42

    From A/C NO. TO A/C NO.
    2120882xxx 5202022207

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     
  12. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ...................

    [​IMG]

    โมทนาสาธุครับ
     
  13. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    คุณ ANUWART ครับไม่ทราบเขาเริ่มสร้างองค์พระเมื่อไรครับ ถ้ามีโอกาสจะได้ลงไปร่วมด้วย แบบว่าหาเรื่องกลับบ้านครับ
     
  14. P.S._FabriNET

    P.S._FabriNET เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2010
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +803
    ขอร่วมบุญจำนวน 107 บาท สร้างสมเด็จองค์ปฐมปิดทอง เพื่อชำระหนี้สงฆ์ และสร้างวิหาร ด้วยคนครับ และขออนุโมทนาบุญ ในมหากุศลกับทุกๆท่านด้วยครับ สาธุ

    และขออุทิศบุญกุศลนี้ให้กับองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เทวดาประจำตัว พระยายมราช พระแม่ธรณี เทพ พรหม เทวาทุกองค์ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพชาติ รวมทั้งญาติพี่น้องทุกๆคน ทั้งในชาตินี้และทุกภพชาติที่ผ่านมา ขอทุกท่านได้โปรดมาร่วมอนุโมทนาในบุญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเทอญ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ...................
    โมทนาสาธุครับ

    [​IMG]
    เรียนเชิญญาติธรรม ร่วมวางศิลาฤกษ์สร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถานปฏิบัติธรรม ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราชใน วันศุกร์ ที่ ๑๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๔ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๗ เพื่อช่วยเหลือยับยั้งภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นให้เบาบางลง ถวายเป็นพุทธบูชา เป็นพระชำระหนี้สงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และเป็นการสร้างบารมีของทุกท่านทุกดวงจิตทั้ง เทพ พรหม เทวดาและมนุษย์
    มูลเหตุของการสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ในครั้งนี้เป็นพุทธดำริของสมเด็จองค์ปฐม ที่พระองค์ท่าน ได้ปรารภเหตุนี้ ในแดนทิพย์ พระนิพพาน ( ธรรมยาน ) ให้ช่วยกันสร้างเพื่อช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติ ที่กำลังจะเกิดขึ้น พระพุทธองค์ดำริว่า บารมีของพระพุทธรูปองค์นี้จะช่วยให้ภัยพิบัติทางภาคใต้เบาบางลง ท่านได้ระบุให้สร้าง ณ เขามหาชัย จ.นครศรีธรรมราช พระพุทธองค์ ได้ตรัสบอกว่าเหตุที่ต้องสร้าง ณ เขามหาชัย เนื่องจากเทวดามีกำลังมาก สถานที่นี้ชื่อดี คือมหาชัยหมายถึงชัยชนะ งานในครั้งนี้
    เทวดาและมนุษย์จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

    กำหนดการ

    เวลา ๐๘.๒๔ น. บวงสรวงท้าวมหาราช
    เวลา ๐๙.๐๐ น. ฟังพระธรรมเทศนา (จากหลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี)
    เวลา ๐๙.๓๐ น. พระเถระเจริญพระพุทธมนต์
    เวลา ๑๐.๐๐ น. รับสังฆทาน ( เจ้าอาวาส )
    เวลา ๑๐.๓๙ น. พิธีวางศิลาฤกษ์ (ประธาน หลวงพ่อมงคล, หลวงพ่อเล็ก)
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายภัตาหารเพล/ร่วมรับประทานอาหาร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2011
  16. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญญาติธรรม ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน
    ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเหลือยับยั้งภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นให้เบาบางลง
    ถวายเป็นพุทธบูชา เป็นพระชำระหนี้สงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และเป็นการสร้างบารมีของทุกท่านทุกดวงจิตทั้ง พรหม, เทพ, เทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย


    ร่วมทำบุญโดยบัญชี


    ชื่อบัญชี สร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมและวิหารแก้วจุฬามณี
    โดยพระมงคล กตปุญโญ
    บัญชีเลขที่ ๕๒๐ - ๒ - ๐๒๒๒๐ - ๗
    ธนาคารทหารไทย สาขาย่อย ราชภัฏนครศรีธรรมราช


    ติดต่อทำบุญได้ที่ พระอาจารย์มงคล โทร.๐๘๔ - ๑๘๔๒๗๕๔,
    ๐๘๕ - ๑๓๐๘๐๓๐
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙ - ๗๔๘๙๔๔๖
    .........................................
    [​IMG]
    รูปแบบสถานที่สร้าง
    มูลเหตุของการสร้างสมเด็จองค์ปฐม ขนาด ๙ ศอกปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณี ในครั้งนี้เป็นพุทธดำริของสมเด็จองค์ปฐม ที่พระองค์ท่านได้ปรารภเหตุนี้ ในแดนทิพย์ พระนิพพาน (ธรรมยาน) ให้ช่วยกันสร้างเพื่อช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติ

    ที่กำลังจะเกิดขึ้น พระพุทธองค์ดำริว่า บารมีของพระพุทธรูปองค์นี้จะช่วยให้ภัยพิบัติทางภาคใต้เบาบางลง จากหนักเป็นเบา ท่านได้ระบุให้สร้าง ณ เขามหาชัย จ.นครศรีธรรมราช พระพุทธองค์ ได้ตรัสบอกว่า เหตุที่ต้องสร้าง
    ณ เขามหาชัย เนื่องจากเทวดามีกำลังมาก สถานที่นี้ชื่อดี คือมหาชัยหมายถึงชัยชนะ
    งานในครั้งนี้ เทวดาและมนุษย์ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน
     
  17. Kitaro!!

    Kitaro!! สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    ขออนุโมทนาร่วมบุญด้วยกับทุกท่าน ในทานศีล ภาวนา ตั้งแต่ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต

    เดือนหน้าผมจะโอนปัจจัยร่วมบุญด้วยนะครับ เดือนนี้มีรายจ่ายมากเหลือกำลังเลยครับ


    ขออนุโมทนาอีกครั้งครับ คุณANUWART ขอความสวัสดี ความเจริญจงมีแด่ท่านทั้งหลายผู้ร่วมกุศล แลทุกรูปนามไตรโลกธาตุครับ สาธุ.
     
  18. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ...........................
     
  19. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    """""""""""""
    โมทนาสาธุครับ
     
  20. chatmongkon

    chatmongkon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +839
    ร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทอง จำนวน ๑๐๐ บาท
    และวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน จำนวน ๑๐๐ บาท
    รวมทั้งสิ้น ๒๐๐.๐๐ บาท

    โอนเงินวันนี้ (๑๓ พค. ๒๕๕๔) เวลาประมาณ ๑๗.๓๑ น.
    ทาง iBanking
    โมทนาบุญด้วยนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...