เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ฝันอย่างไรให้คมชัด

    สวัสดีค่ะทุกท่าน ดิฉันคือนักเขียนผู้ทำหน้าที่ล่ามและเลขาของท่านอาจารย์อนาลัย หรือ อาจารย์ โนวา อนาลัย มาร่วมสนทนาตามคำชวนของคุณ MEAD

    เพื่อนๆที่ยังไม่รู้จักว่า โนวา อนาลัย เป็นใคร ก็ต้องขอแนะนำว่า ท่านเป็นครูบาอาจารย์ผู้ปราศจากร่างกาย ที่มาเข้าฝันผู้เขียนติดต่อกันเป็นเวลายาวนานกว่า 10 ปี และทำให้ต้องจดบันทึกข้อมูลความรู้ที่ท่านให้มากมาย จนนำมาถอดความเขียนเป็นหนังสือ 10 เล่ม

    ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกท่านอย่างมากที่ทำให้คอยนาน เพราะเหตุขัดข้องทาง technology ค่ะได้สมัครสมาชิกเข้ามาด้วยชื่อ username ว่า writer ได้รับการตอบรับจาก webmaster เรียบร้อยแล้ว แต่ log in กี่ครั้งก็ไม่สำเร็จ จนต้องสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ด้วยชื่อใหม่ว่า nova_analai จึงเข้าสู่ระบบได้ ต้องขอโทษอย่างมากค่ะ

    วันนี้มาคุยกับทุกท่านด้วยหัวขัอว่า "ฝันอย่างไรให้คมชัด" เพราะการนอนหลับและฝันเป็นสิ่งที่เราท่านทำกันอยู่เป็นประจำทุกคืน โดยหลายท่านอาจไม่ได้ใส่ใจเท่าไรที่จะหลับและฝันเพื่อให้ได้ประสบการณ์หรือเรียนรู้อะไร-นอกจากนอนอิ่ม ซึ่งทำให้พลาดหลายสิ่งหลายอย่างที่เราได้พบเห็นหรือเรียนรู้มากมายไปอย่างน่าเสียดาย

    วิธีการง่ายๆที่เป็นธรรมชาติ ทำได้ด้วยการฝึกฝน ก่อนนอนทุกคืนให้นั่งสมาธิโดยนั่งบนเตียงในท่าที่พร้อมจะขยับตัวลงนอนได้โดยง่าย โดยที่สมาธิไม่ขาด คือขยับตัวน้อยที่สุดในขณะทียังหลับตาอยู่แล้วล้มตัวลงนอน-พร้อมหลับ-พร้อมฝันต่อไปได้เลย

    การนั่งสมาธิ หากใครคุ้นเคยกับการฝึกปฏิบัติแบบอานาปานสติ คือกำหนดลมหายใจเข้าออก ก็ให้ใช้วิธีที่คุ้นเคยนั้น หากใครยังไม่เคยทำสมาธิมาก่อนเลย ให้ทำด้วยวิธีง่ายๆดังนี้คืิอ นั่งในท่าที่สบายพร้อมล้มตัวลงนอนหลับอย่างที่ว่า แล้วให้กำหนดจิตไว้ ณ จุดกึ่งกลางระหว่างคิ้ว หรือตาที่สาม กำหนดตัวรู้ไว้ตรงนั้น และตั้งจิตว่า จะขอฝันเพื่ออะไร อย่าขอหลายอย่างเกินไปนะคะ ไม่งั้นจะกว้างเกินไปเหมือนเหวี่ยงแห และในขณะเดียวกันก็อย่าขอสั้นเกินไป เพราะจะเหมือนการใส่ keyword คำเดียว ไม่เจาะจง ข้อมูลที่ได้จะขึ้นมาสะเปะสะปะมากมายจนจำไม่หมดเหมือนเวลาเรา search google ด้วย keyword ที่ไม่รัดกุมโดยใส่ keyword คำเดียว มักได้ website ขึ้นมาหลายแสน web หาอะไรไม่เจอ ตัวอย่างการตั้งจิตขอรู้ :
    1. ขอเรียนรู้ธรรมชาติความเป็นจริงของตัวตน
    2. ขอเรียนรู้การรักษาโรคด้วยตนเอง
    (ข้อนี้หากขอเพื่อใช้รักษาผู้ที่เรารักหรือเมตตา จะทำได้ง่ายเพราะอารมณ์ของเราจะจดจ่ออย่างมากโดยอัติโนมัติอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอรักษาโรคให้ลูก ให้พ่อแม่ หรือคนรักคนใกล้ตัว)
    3.ขอเรียนรู้ถึงปัญหาที่แท้จริงของสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ และขอรู้ทางแก้
    (ข้อนี้ขอรู้ถึงปัญหาของผู้อื่นที่เรารักและอยากช่วยเหลือเขา มักทำได้โดยง่ายเช่นกัน)

    ไม่ว่าคุณๆต้องการรู้อะไร อย่างแรกที่จะต้องทำคือ ต้องมีความเชื่อและศรัทธาในจิตวิญญาณของตนเองว่า จิตวิญญาณของเรามีความรู้ความสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับจิตวิญญาณรวมและต้นกำเนิดของความรู้ หากปราศจากความเชื่อนี้ แม้จะเผชิญกับข้อมูลความรู้มากมายในความฝัน ก็จะจำไม่ได้หรือหากจำได้ก็จะไม่เห็นความสำคัญและความหมายที่ปรากฏ

    หากจะใช้ความฝันให้ได้ประโยชน์จริงๆ จำเป็นต้องจดเมื่อตื่นขึ้นมา โดยหัดจดฝันอย่างซื่อตรงที่สุดที่จะทำได้ อย่าพยายามตีความหมายให้ดู make sense หรือเป็นเหตุเป็นผล เพราะจะทำให้ความเป็นจริงที่ได้สูญหายหรือบิดเบือนไปหมด ไม่ว่าความฝันที่จดจำได้จะดูเสมือนไร้สาระเพียงใดก็ตาม ให้จดประสาซื่อ คืออย่าพยายามแก้ไขให้มีสาระ

    ประสบการณ์ในความฝันส่วนมาก ปรากฏเป็นสัญญลักษณ์ เป็นรหัส หรือเป็นอุปมาอุปมัย แม้บุคคลต่างๆที่ปรากฏในความฝัน ก็เป็นตัวแทนของบุคลิกภาพ อารมณ์และความรู้สึกนึกคิด ตัวอย่างเช่น เพื่อนเก่าซึ่งมีนิสัยนักเลง กล้าได้กล้าเสีย อาจเป็นบุคลิกภาพที่แสดงออกถึงภาวะของจิตวิญญาณของตัวคุณเอง ให้จดความฝันประสาซื่อ แล้วขีดเส้นใต้คำที่สะดุดใจไว้ทุกคำ จากนั้นให้ถอดรหัสคำเหล่านั้นไปตาม"ความรู้สึก"และอารมณ์ของตนเอง (ไม่ใช่ตามธรรมเนียมหรือวัฒนธรรม) จากนั้นอ่านความฝันใหม่อีกรอบโดยทดแทนคำเหล่านั้นด้วยความหมายที่เรารู้สึกว่ามันใช่

    แรกๆอาจจะจำความฝันได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ต่อไปจะมีความหมายขึ้นเรื่อยๆค่ะ อย่าใจร้อน เพราะเรามีเวลาฝึกทุกคืนนะคะ

    ตื่นขึ้นตอนเช้า สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ทันทีที่รู้สึกตัวว่าตื่น อย่าเคลื่อนไหวร่างกาย แต่ปลุกสติสัมปชัญญะให้ตื่น กล่าวได้ว่าทำจิตให้ตื่น แต่ปล่อยให้กายหลับต่อ อย่าปลุกกาย ภาวะดังกล่าวนี้ ขอแนะนำให้ทุกท่านที่ฝึกสมาธิมานานแต่เข้าภวังค์สมาธิได้ยาก ให้ลองทำ เพราะภาวะดังกล่าวนี้คือ การคงสภาวะจิตให้อยู่ในภวังค์สมาธิทันทีที่ตื่น หลักการของการทำสมาธิคือ การทำให้ร่างกายหลับ แต่จิตตื่น ดังนั้นเรานำเอาหลักการนี้มาปฏิบัติกลับทางทุกเช้า คือทำให้จิตตื่น แต่คงสภาพกายให้หลับต่อ ทำได้ง่ายกว่าการนั่งสมาธิและเข้าภวังค์ด้วยซ้ำไป เพราะโดยธรรมชาติแล้ว จิตจะตื่นก่อนกายทุกเช้าอยู่แล้วหากเราไม่รีบขยับกาย การฝึกทำเช่นนี้ ก็เพื่อฝึกให้ประสาทสัมผัสทั้งห้าปิด - หรือหยุดทำงาน ทั้งที่สติสัมปชัญญะพร้อมที่จะรับรู้ ทำให้สติสัมปชัญญะรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสที่หก หรือประสาทสัมผัสภายใน หรือรับรู้โดยตรงด้วยจิตวิญญาณ

    ยาวหน่อยนะคะ กำลังแก้ตัวที่ทำให้เพื่อนๆคอยเงก....หายโกรธยัง???

    ระหว่างที่ยังไม่ขยับกาย แต่จิตตื่นแล้ว ให้ทวนฝัน ด้วยการ"จับอารมณ์" เป็นอย่างแรก เช่น อารมณ์อะไรค้างอยู่บ้าง มีอารมณ์ขัน อารมณ์รัก อารมณ์โกรธ ให้ทบทวนจับอารมณ์ให้ได้ก่อนเป็นอย่างแรก แล้วความฝันจะกลับมาได้ง่ายขึ้นกว่าที่จะพยายามคิดทบทวนเรื่องราวความฝันทั้งหมด หากจับได้เลือนราง อย่าท้อใจ จับแต่อารมณ์ไว้ก่อน บางครั้งกว่าที่จะจำความฝันได้อาจล่วงเลยไปช่วงสายๆ ผุดขึ้นมามากมาย

    หากฝึกฝนเช่นนี้เป็นกิจวัตร จะจำความฝันได้มากมาย ผู้ที่นอนขี้เซา คือนอนยาว 6-8 ชั่วโมงรวด หายจ้อยไปทั้งคืนไม่รู้ไปไหนมาบ้าง ให้หัดดื่มน้ำมากหน่อย แล้วตื่นเข้าห้องน้ำทุก 3-4 ชั่วโมง คนนอนไว ให้กำหนดจิตด้วยการจับตาดูนาฬิกาว่าเข้านอนกี่โมง กำหนดจิตว่าจะนอนหลับ 3 ชั่วโมง แล้วจะตื่นมาดูนาฬิกาอีก ตั้งนาฬิกาไว้ในตำแหน่งที่แค่ลืมตาก็เห็นได้ในความมืด กำหนดจิตให้ตื่นได้ทุก 3-4 ชั่วโมง ทำบ่อยๆทุกคืน จะทำให้สติสัมปชัญญะคมชัด หลับช่วงสั้นไม่เกิน 3-4 ชั่วโมงจะจำความฝันได้มากกว่านอนรวดเดียวจนเช้า คุณๆที่ฝึกเข้าห้องน้ำทุก 3-4 ชั่วโมง ต่อไปหายนอนขี้เซา ก็เลิกดื่มน้ำมาก หันมาใช้วิธีตื่นมาดูนาฬิกาได้ค่ะ

    วันนี้ข้ามฟ้ามาฝากให้ฝันกันก่อนนะคะ พรุ่งนี้จะมาคุยต่ออีก หากว่ากำลังเล่าเรื่องเก่ารู้ๆกันอยู่ ก็ต้องขอโทษที่เอามะพร้าวห้าวมาขายสวน คงไม่ว่ากัน

    ท่านที่ยังไม่เคยอ่านหนังสือของอาจารย์อนาลัย ขอเชิญไปอ่าน eBooks ได้ฟรีที่
    http://www.novaanalai.com/novaanalai/index.html :

    โนวา อนาลัย ขยายความ ธรรมชาติของชาติภพ
    http://www.novaanalai.com/Book_1/BK1Cover.html

    ความฝันกับวิถีแห่งจิตวิญญาณ
    http://www.novaanalai.com/Book_2/BK2Cover.html

    จิตวิญญาณประสานกาย
    http://www.novaanalai.com/Book_3/BK3Cover.html

    อิสระแห่งความปรารถนา
    http://www.novaanalai.com/Book_5/BK5Cover.html

    ฟังเพลงไพเราะ
    Album Mantra Analai
    ดนตรีสำหรับการทำสมาธิ การผ่อนคลาย และการรักษาสุขภาพ

    http://www.novaanalai.com/music/music_1.html

    ขอแนะนำให้ทุกท่านอ่าน โนวา อนาลัย ขยายความธรรมชาติของชาติภพ เป็นเล่มแรก จากนั้น จะอ่านเล่มใดเป็นเล่มสองก็ได้ค่ะ เพราะตอนที่เขียน เขียนเล่มนี้เป็นเล่มแรก ส่วน อีก 9 เล่ม เขียนพร้อมกันหมด จึงไม่รู้ว่า เล่ม 2-9 คือเล่มไหน???

    หากได้อ่านหนังสือเล่มแรก แล้วฝึกฝันตามนี้ สิ่งที่จะได้คือ เมื่อเผชิญกับความฝันซึ่งคิดว่าไม่มีความหมายมาก่อน จิตจะรู้ว่ากำลังเผชิญกับสิ่งที่มีความหมายและทำให้จดจำความฝันได้ดีขึ้น พรุ่งนี้จะคุยให้ฟังต่อว่า กำหนดจิตอย่างไรในความฝัน ที่จะรู้เห็นตัวตนในฝัน แยกกับตัวตนยามตื่น คือเห็นตัวตนของตนเองได้กว้างกว่าการเป็นบุคคลตัวตนเดียว ร่างเดียว !
    Goodnight ค่ะ
    นักเขียนของท่านอาจารย์อนาลัย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2008
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ...สำเร็จแล้ว มิติเปิดแล้ว....+yippy+yippy+
    (deejai)+ยินดีต้อนรับครับ+(deejai)

    มีเก็บตกมาเล่าให้ฟัง:-
    ตอนแรกผมแนะนำให้คุณนักเขียน ใช้ชื่อ โนวา_อนาลัย เพื่อ Log in
    แต่คุณนักเขียนบอกว่าใช้ Writer ดูจะเหมาะกว่า คนอ่านจะได้ไม่สับสนครับ
    แต่ในที่สุดก็ไม่พ้นครับ ต้องใช้ Nova_Analai จนได้ครับ แปลกดี

    คุณนักเขียนเคยบอกว่า แป้นพิมพ์ Computer ที่ใช้นี้อยู่ไม่มีภาษาไทยครับ
    แต่อาศัยการจดจำตำแหน่งแป้นพิมพ์ แต่ไม่น่าเชื่อเลยครับ ทำหนังสือออกมาเป็น 10 เล่มเข้าไปแล้ว

    คุณนักเขียนสอนทำสมาธิ มีกลุ่มชาวต่างประเทศและคนไทยที่อเมริกา
    มีเรียนนอกสถานที่ด้วย ริมทะเลครับ..สัมผัสธรรมชาติ..(*-*)

    ตอนแรกที่ผมอ่านหนังสือ เห็นบุคลิกภาพอาจารย์อนาลัย เป็นผู้ชาย ผิวขาว สุภาพ ท่าทางใจดี...(แป่ววว!!)
    เพิ่งมาทราบที่หลัง และนักเขียนก็มีบุคลิกหลายอย่างเหมือน อ.อนาลัย ครับ

    อาจารย์จะกลับเมืองไทยปีละครั้ง
    ต่อไปเมื่อมีท่านผู้อ่านที่<WBR>สนใจและต้องการรวมกลุ่มสนทนากัน
    หากเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่าน
    นักเขียนก็ยินดีที่จะกลับไปร่วมสนทนาพบป<WBR>ะด้วย
    จะได้เรียนรู้อะไรด<WBR>ีๆร่วมกันกับพวกเราครับ

    Goodnight ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2007
  3. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    มีหลายท่าน สงสัยในกระทู้นี้ ได้ PM มาให้ผมช่วยอธิบาย

    ผมก็ได้อธิบายไปตามความเข้าใจของผมว่า

    คุณ Writer (นักเขียน) ได้ติดต่อสื่อกับคุรุไร้รูป คือท่าน
    โนวา อนาลัย ทางฝัน และได้นำเรื่องราวที่รับรู้ มาเผยแพร่
    เพื่อกระตุ้นจิตวิญญาณ อันแท้จริงของคนเรา ให้แสดงออกมา
    จิตเดิมแท้ เป็นจิตที่ทรงพลัง แต่ไม่สามารถนำออกมาใช้ได้
    เนื่องจากจิตไปยึดติดในวัตถุมากเกินไป จึงขาดการเหลียวมาดูแลจิตตน......นี่เองจึงเป็นที่มาของ เรื่องราวต่างๆ ทีเราจะได้มาร่วมสนทนากัน .....................
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    nova_analai<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_645983", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 11:11 AM
    วันที่สมัคร: Aug 2007
    ข้อความ: 1 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    Thanked 1 Time in 1 Post <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]
     
  5. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +10,787
    ท่านพี่ อ่านตรงนี้แล้วพลังมาจากไหนไม่รู้ ลอยอยู่รอบตัวเลย เหมือนกับว่าถึงเวลาแล้วไงครับ พวกเราที่ไปวันที่ 5/8/50 น่าจะเป็นผู้นำผู้อื่นให้สนใจการปฎิบัติมาขึ้น ทำไมต้องเป็น อ. เพราะ อ. มีพลังสูง ทำไม่ต้องเป็นท่านพี่ เพราะท่าพี่มีความเมตตาสูง มีความจริงใจ มิติเวลาเปิดตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ ในวันนั้น 5/8/50 มีคนที่มีพลังสูงพอที่จะมาฝึกเป็นคุรุได้ หลายคน อันนี้ อ. บอกครับ อันดับแรกต้องฝึกคุรุรุ่น 2 ก่อนเลยครับ เห็นไหม ชยามาทีไร ท่านพี่มีงานทำทุกที แต่มันหน้าที่พี่จริง ๆ น่ะที่ต้องเป็นคนรวบรวมพลัง โดย มี อ. เป็นศุนย์กลาง ถ้าหายเหนื่อยแล้วล่ะก็ เริ่มเลยครับ(b-green) (b-green) (b-green)
     
  6. จิตต์ปภัสสร

    จิตต์ปภัสสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +4,545
    รอจนน้ำลายไหลแล้วหรือเปล่า(b-green)
     
  7. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    (verygood)[b-wai]
     
  8. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +10,787
    ผมรู้สึกว่าเคยได้อ่านหนังสือของท่านอาจารย์ โนวา อนาลัย มาแล้ว แต่นานมาแล้ว หนังสือก็ให้เพื่อน ยังไงนี่แหล่ะ ฮ่ะ ๆๆๆๆ แต่ เมื่อวานนี้ ผมไปซื้อมาแล้ว 7 เล่ม สมาชิกท่านใด จะยืมแล้วสลับกันอ่านก็ยินดีครับ เพราะผมคงอ่านพร้อมกันที่ล่ะ 7 เล่มไม่ได้ครับ( ฮาให้หน่อยครับ ) โทรมาที่ 081-6208325 ได้เลยครับ แล้วก็นัดไปเจอกัน ได้ 6 ท่านครับ เพราะผมก็ต้องเอาไว้อ่าน 1 เล่ม แล้ว 1 สัปดาห์ ก็สลับ กันที ดีไหมครับ(sing)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2007
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ผมได้ส่วนข้อความส่วนตัว กล่าวต้อนรับ Writer ดังนี้ครับ.-

    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: 0px; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"> วันนี้, 10:12 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>nova_analai<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 10:18 AM
    วันที่สมัคร: Aug 2007
    ข้อความ: 1 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนาบุญ 6 ครั้ง ใน [ARG:2 UNDEFINED] โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: ยินดีต้อนรับครับ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ MOUNTAIN
    ยินดีต้อนรับ คุณ Writer ครับ
    เมื่อคืนหลายท่านเฝ้ารอ
    คิดว่าคงเกิดเหตุขัดข้อง

    ผมได้โทรถามคุณ mead
    ก็จริงตามนั้น

    ด้วยความชื่นชมและคารวะจากใจครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณค่ะที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น และต้องขอโทษอย่างมากที่ทำให้คอย หวังว่าคงจะได้มาตามนัดต่อไปอีกยาวนาน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับทุกท่านค่ะ
    นักเขียนผู้ทำหน้าที่ล่ามและเลขาของท่านอาจารย์อนาลัย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]

    คุณไชยาคงเคยอ่านเล่มเล็กเรื่อง"ธรรมชาติของชาติภพ" มาก่อนเหมือนผมล่ะครับ รู้สึกว่าจะเกือบ 2 ปีแล้ว ผมก็รอเล่มสองอยู่นานมาก เพราะพอได้อ่านแล้วมุมมองเปิดกว้างขึ้นมากๆ จนเมื่อไม่กี่เดือนนี้ ไปเห็นที่ร้านหนังสือออกมาถึง 10 เล่ม ตื่นเต้นทีเดียวครับ เพราะรู้สึกว่ามีอะไรต้องค้นหาอีกมาก..

    สิ่งที่คุณนักเขียนกล่าวไว้หน้าก่อนนี้ ก็ไม่มีในหนังสือด้วยครับ เป็นเทคนิคการใช้"ตาที่สาม"ที่นักเขียนบอกกล่าวกับพวกเรา"เป็นพิเศษ"ด้วยครับ..น่ายินดีจริงๆที่พวกเราได้มีโอกาสพูดคุยกันแบบนี้..

    เวปไซท์ http://www.novaanalai.com นี้เพิ่งเปิดตัวได้ 2 เดือนเองครับ ผมจึงมีโอกาสได้ลองติดต่อไปหา..ปรากฎว่าเป็นนักอ่านคนแรกที่ติดต่อไปหานักเขียน"โดยตรง" และหลังจากนั้นผู้เขียนก็แปลกใจว่ามีจดหมายตามมาจากนักอ่านท่านอื่นๆกว่าสิบฉบับเลยครับ..ถึงเวลาจริงๆล่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2007
  11. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ขอขอบคุณ คุณ mead เป็นอย่างมาก

    ที่ทำให้เราได้พบกับ นักเขียน ของ
    ท่านอาจารย์ โนวา อนาลัย

    กระทู้นี้คงไปอีกยาว สรรพวิชา ที่เรารอคอย
    มาศึกษาเรียนรู้และปฏิบัติไปพร้อมๆกันนะครับ
    ใครได้ผลอย่างไร มาปุจฉา-วิสัชชนา กัน

    โดยมีท่านนักเขียน คอยช่วยชี้แนะให้
    ด้วยความขอบคุณครับ



     
  12. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +10,787
    ครับ พี่ mead เป็นเรื่องน่ายินดีที่สุด ที่พวกเรามีโอกาศได้สนทนากับผู้เขียนโดยตรงครับ ถ้าสงสัยก็ถามได้เลย หนังสือตอบเราไม่ได้ครับ กระทู้นี้จะ hot นานเลยทีเดียว(sing)
     
  13. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    หนังสือของ อาจารย์ โนวา อนาลัย เล่มแรก
    ที่ออกวางจำหน่ายนั้น ผมจำได้ว่า ได้หยิบขึ้นมาดู
    แต่แปลก เหมือนมีอะไรมาบดบัง ทำให้ไม่ได้ซื้อ
    น่าเสียดาย เพราะปกติเป็นคนชอบอ่านหนังสือแนวนี้อยู่แล้ว
    ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาเวลาไปซื้อทีเดียว 10 เล่ม เลย

    ไม่รู้จะหมดหรือยัง

    ยิ่งได้มาลงในกระทู้พลังจิต สมาชิกให้ความสนใจมากๆ
    เกรงจะไม่ทันการ....ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ออกไปซื้อเลยดีกว่า 555+
     
  14. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]

    นั่นสิ เดี๋ยวผมก็ต้อง"ส่งม้าเร็วตัดหน้าพี่เม้าส์"
    ไปซื้อให้ครบก่อนมั่งล่ะ..เดี๋ยวหมดล่ะยุ่งเลย พิมพ์แค่ 2,000 เล่มเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10243.gif
      10243.gif
      ขนาดไฟล์:
      96.1 KB
      เปิดดู:
      2,058
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2007
  15. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +10,787
    ระวัง 10 ล้อด้วยน่ะยาย(b-wow) (b-wow) (b-wow)
     
  16. จิตต์ปภัสสร

    จิตต์ปภัสสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ทำหน้าที่เป็นฑูตเจริญสัมพันธไมตรีกับผู้ที่เคยร่วมบุญกันมั๊งคะ
     
  17. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ครายนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 15 คน ( เป็นสมาชิก 9 คน และ บุคคลทั่วไป 6 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ลัก...ยิ้ม, โคมฉาย, CHAYA MARUTY, Falkman, mead, raquaz, Sada_Anne, thamruksaudon, จิตต์ปภัสสร </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หุหุ..มีคนมาแอบมองกันตรึม ๆๆๆๆ จู๊ก กรู๊ ๆ
     
  18. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <TABLE class=tborder id=threadslist cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY id=threadbits_forum_2><TR><TD class=alt1 id=td_threadtitle_86527 title='http://farm1.static.flickr.com/107/299170188_75e6d9f2a4.jpg?v=0


    ช่วงนี้มีโอกาสติดต่อพูดคุยกับผู้เขียนหนังสือท่านหนึ่ง
    เป็นหนังสือชุด "โนวา อนาลัย"
    ได้อ่านหนังสือแล้ว ต้องบอกว่าเยี่ยมยอดสุดๆ
    มีเนื้อหาสาระที่คมชัดด้านจิตวิญญาณสูงมาก
    มีเงื่อนงำหลากหลายมิติ...'>เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย@ โนวา อนาลัย-Writer @ (18 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8)
    mead
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 78, จำนวนอ่าน: 1,319">
    วันนี้ 11:43 AM
    โดย ลัก...ยิ้ม [​IMG]
    </TD><TD class=alt1 align=middle>78</TD><TD class=alt2 align=middle>1,319</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_86279 style="CURSOR: hand">[​IMG] </TD><TD class=alt2> </TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_86279 title="กลับมาแล้วครับ ถึงบ้านก็หมดแรงพอดี
    อยู่ในงานแรงดี กำลังไม่ตกเลยครับ

    ทุกคนมีความสุข สนุกกับงานและได้ความรู้ที่มีประโยชน์
    ได้กำลังใจ ในการที่จะมุ่งมั่นพัฒนาตนเอง
    ให้เป็นผู้มีพลังจิตสูง อันจะเป็นประโยชน์แก่ตนและคนส่วนรวม

    ได้ทดลอง สัมผัสพลังที่มองไม่เห็น กันอย่างตั้งอกตั้งใจ
    บางคนมีของเก่าอยู่แล้ว..." style="CURSOR: default">[​IMG] [​IMG] มาคุยกันเรื่องบรรยากาศงาน ชมรมคนตาทิพย์ (8 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... หน้าสุดท้าย)
    [​IMG] MOUNTAIN
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 328, จำนวนอ่าน: 15,024">
    วันนี้ 11:35 AM​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    กระทู้มาแรง แซงทางโค้งไปแล้วครับทั่น
     
  19. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +10,787
    อ้าว ๆๆๆๆ ใช่ๆๆๆๆๆๆๆๆ ดูจากกระทู้ท่านพี่ hot ตลอด คนอ่านตรึม ดี ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น่าส่งไปเป็นฑูตเจริญสัมพันธไมตรีกับ ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้ ฮ่า ๆๆๆๆๆ เอิ๊ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (555) (555) (555)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2007
  20. xanadu

    xanadu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +1,637
    (deejai) I am glad Palungjit Website exist.
    I am very happy I found it 2 months ago.
    For years I thought I was a weirdo,
    some friends and relatives thought so.
    (smile) But not anymore.
     

แชร์หน้านี้

Loading...